Jump to content

Advertisements




HaHa

Boy Gias Song Ha FB

88 replies to this topic

#1 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 24/03/2016 - 18:24


Tình hình là status "Xúc động thư bố gửi con trai đa cấp" 40 nghìn like, 20 nghìn chia sẻ của tôi bỗng dưng biến mất hoàn toàn khỏi cõi mạng mà không rõ lý do.

Đang cảm thấy buồn, ức. Tôi đăng lại ngay tại đây luôn cho các bạn vào sau chưa đọc.

XÚC ĐỘNG THƯ BỐ GỬI CON TRAI CÔNG TÁC TRONG CÔNG TY ĐA CẤP

Con trai yêu mến của bố! Hôm nay ở quê bố mở cờ níp trên mạng ra thấy con và các bạn hò hét cái gì mà “Tôi Trạch Văn Hoành 25 tuổi, mục tiêu của tôi đến tháng 12 năm 2016 là kiếm được 1 triệu USD và mua được căn hộ ở Ciputra. Tôi hành động bất chấp khó khăn, bất chấp nỗi sợ hãi”, thì con biết sao không? Con ạ, mẹ con nghe xong hoa mắt ngã cái rầm ngay tại chỗ, bố và các em phải cho uống 6 thìa nước đường mới tỉnh dậy được.

Con ơi, tổ sư mày, mày giàu có thế mà giấu tiệt bố mẹ là sao hở con? Mẹ con tỉnh dậy nói với bố, ông này một năm nữa nó có một triệu đô và mua được nhà chung cư thì ít nhất bây giờ trong tay nó phải có cỡ vài tỉ bạc, ông bảo nó về quê trả nợ họ hàng cho tôi cái, với lại mang cái xe đạp mini tàu về cho tôi đi chợ, nó giàu rồi chắc đi xe con.

Thấy mẹ xúc động, sợ ảnh hưởng tim mạch, bố an ủi. Chắc nó nói phét đấy, tháng trước xách gạo lên Hưng Yên thăm nó, thấy nó vẫn ở trong nhà trọ mái fibro xi măng nóng hầm hập, sáng dậy ngáp 6 cái, uống cốc nước lọc, khoác bộ vest đen mua 100 nghìn chợ Kim Liên rồi đi làm kia mà. Hoành ơi, mày nói thật với bố đi, thần kinh con dạo này vẫn bình thường chứ? Bố hỏi thế vì bố xem trên mạng có con bé mặt mũi cũng sáng sủa đứng trước hội trường hô khẩu hiệu xong khóc nức nở, con và các đồng nghiệp ôm chầm vỗ về động viên.

Con ạ, ban đầu bố cứ tưởng mày lợi dụng sờ vếu nó phát, vì bố nói thật trông vếu nó bố cũng thích, nhưng không ngờ mày mếu máo khóc theo như cha chết. Mày không bị thần kinh thì ma ám mày rồi hả Hoành? Khóc khóc cái thằng cha mày ấy, mà thằng cha mày thì đói nhăn răng, sáng ăn cơm nguội đi cày, tối úp mì tôm Hảo Hảo ăn coi bóng đá đây này, sao mày không khóc?

Hoành ơi, con trai ngu muội của bố ơi, nãy giờ bố troll mày đấy, giờ bố mới nói thật này! Bố mặc dù ở quê đi cày nhưng không cái gì qua được bố đâu. Cái thằng diễn giả dạy mày cách làm giàu, bố nói thật, một là thất nghiệp đói thối mồm, hai là loại ba hoa chích chòe trên răng dưới củ cải.

Con ạ, thằng giàu thì nó không ngu gì dạy đứa khác cách làm giàu đâu. Như mẹ mày ở quê đây, mẹ con nấu riệu ngon và bán chạy nhất làng, ai hỏi bí quyết bố toàn xui mẹ bày đểu hoặc giấu nghề. Ngu gì nói bô bô cho cả làng biết cách nấu riệu ngon. Thế mà gia đình ta còn đói bỏ mẹ, có cái mini tàu mày cũng mang đi thì biết rồi đấy.

Bố nghe nó dẫn chứng Bill Gates, Stever Jobs, Mark Juckerberg…trở thành tỉ phú từ một người bình thường để lòe con rằng họ làm được sao chúng ta không làm được? Rằng nếu bố bạn nghèo, ông bạn nghèo thì bạn nên mừng vì không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời. Con ơi, Hoành dại dột và ảo tưởng của bố ơi! Bố mà giàu, bố cho mày du học bên Tây hoặc chạy cho mày vào cơ quan ngon ngon lắm lộc lá, chứ không ngu gì để con cắp đít chạy theo bè lũ bán xoong nồi, thực phẩm chức năng và máy đ*o chi đó phục hồi sức khỏe.

Có nhiều cách làm giàu không khó, ví dụ đánh đề, ghi lô, mua vé số… nhưng không có ai giàu và thành công bằng cách kéo nhau ra đường hò hét “Tôi thành công vì tôi bất chấp tất cả” như con trong cờ níp Hoành ạ!

Thôi thư vắn tình dài, bố không muốn nói lắm. Bố dặn con vài điều trước khi lùa trâu ra đồng.

Tốt nhất con về đi cày với bố, hoặc tăng gia sản xuất, nuôi gà vịt, thả cá trê, rô phi đơn tính, làm ít năm cưới con vợ, sinh con cho mẹ mày đỡ lo.
Nếu không về thì đi học lấy cái nghề sau này nuôi thân, đừng sáng uống nước lọc, diện comple, đi giày đen, ngồi mini tàu nói chuyện lên mặt trăng trong khi răng dính toàn rau muống.

Lừa ở đâu thì lừa, xin con đừng bất chấp khó khăn, bất chấp tất cả, gọi điện cho họ hàng gạ mua xoong chảo, nồi niêu và thực phẩm chức năng nữa. Vừa rồi giỗ tổ ai cũng nhìn bố như kẻ thù con biết không?

Và cuối cùng, tiên sư cha nhà anh, anh mang ngay cái xe đạp mini tàu về cho mẹ đi chợ.

Bố tội nghiệp của con, Trạch Văn Đoành.



THANH NIÊN ĐA CẤP VỀ QUÊ ĂN TẾT

Hôm nay về quê ăn tết. Đêm qua nằm vắt chân lên trán tính mãi mà chưa biết vứt con mini tàu lên xe khách kiểu gì. Tết này không mang mini về cho bà già đi chợ chắc ông già chửi từ mùng 1 đến mùng 5 luôn khỏi tết với nhất.

Mà *** mẹ nó, bán nước bọt suốt cả năm, về quê không nổi triệu bạc dằn túi, đang định đạp xe ra phố cắm con láp, đ*o biết được 2 củ không. Cả tuần nay ăn cơm rang rồi. Sáng Hảo Hảo chua cay, trưa cơm rang, tối rang cơm ăn với dưa. Tổ sư nhục, doanh nhân thành đạt bụng toàn dưa. Ngồi đại hội liên hoan tiền thưởng, thằng MC gào lên như chó phải bả “Chị xxx 5 tỷ, anh yyy 7 tỷ, ông ccc 12 tỷ”, ngồi dưới vừa ngáp vừa làm quả trung tiện. Bọn xung quanh nhăn mặt kêu ầm lên “Đồng chí nào rắm dưa kinh quá!” Chết cười. Tỷ tỷ cái tiên sư chúng mày! Đa cấp toàn đứa đói nhọn răng, có mà tỷ ngân hàng địa phủ ấy. Trò mèo này đ*o biết còn diễn đến bao giờ?

Xuống xe đi bộ về nhà. Không bắt xe ôm, vì để ai hỏi “Cậu về rồi à? Về bằng cái gì đấy?”, sẽ trịnh trọng bảo “À vâng, xe cơ quan đưa về”.

Ngang qua đình, gặp lão trưởng họ đi cày về, lão túm lấy bắt tay lia lịa “Ô thằng Hoành! Dạo này công tác ở đâu mà nhìn thành đạt thế cháu?” Mình bảo dạ cháu công tác ở công ty Nô Hợi Ép Lờ Xê. Lão trợn mắt “Vẫn đa cấp à? Bán xoong thủng, chảo thủng với thực phẩm chức năng à?” Mình cười nhạt, nụ cười rất cửa trên bảo “Bác ơi, bác ở quê đi cày, chưa bao giờ ra khỏi lũy tre làng nên còn phiến diện lắm. Công ty cháu có trụ sở tại bang Mít xi xi pi, Hoa Kỳ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Xoong thủng, chảo thủng… chỉ là một trong nhiều mặt hàng thôi, cháu gửi bác cái catalo để về tìm hiểu thêm”.

Mẹ kiếp, cái bọn ở quê chúng nó rất nhạy cảm với hai từ “đa cấp”, giờ đi đâu mình toàn giới thiệu công ty bằng tiếng Anh cho lành. Bọn này nghe tiếng Anh xì xồ là sợ đ*o dám hỏi thêm nữa, hehe.

Vừa vào đến nhà, ông già đang đun bánh chưng nhảy ra hỏi.

- Ơ, về rồi hả con? Mini của mẹ đâu?

Cáu tiết gắt “Con đi công tác cả năm mới về, chưa hỏi han được chi đã hỏi mini tàu là sao?” Ông già gãi gãi tai hạ giọng.

- Thì thì tại bố thấy con về không, sợ con quên mất xe đạp của mẹ nên mới hỏi… Nhưng bố bảo này, mày về bố mẹ mừng, nhưng bây giờ thì ra chuồng trâu trèo lên chạn rơm trốn cái đã nhé. Bà con trong họ chúng nó đang mong mày về để đòi lại tiền đấy. Trốn nhanh đi!

Vứt balo vào góc nhà. Bà già chạy ngoài vườn vào, thở hổn hển hỏi.

- Mini tàu của mẹ đâu? Sư bố anh, làm ăn gì mà mặt mũi ốm nhom, da dẻ tái nhợt như chết đói đến nơi thế con?

Mình cụp mắt nói, tại con ham việc quá, việc gì cũng đến tay mình mới xong nên… nên… Mà nhà còn gì ăn không, con đói quá?

Mở lồng bàn ra, bà già chép miệng “Việc việc cái tiên sư anh! Tôi còn lạ gì nữa, ở trên đó ăn rồi đi câu cá, bắt chuột với tham dự hội nghị chứ làm cái khỉ gì. Còn ít rau canh đây, anh ăn tạm rồi ra chuồng trâu trốn kỹ cho mẹ nhờ!”.

Cơm chả có gì, bát canh cải nấu lẫn cá rô đồng, đĩa thịt lợn ăn dở và nhúm rau thơm nhưng mình ăn rất ngon miệng, vừa ăn vừa tự hỏi đã bao lâu rồi không được ăn bữa cơm gia đình? Rồi nhìn quanh một vòng. Nhà cửa vẫn tiêu điều quá, bàn ghế, cái tivi 14 inch đời Tống, cái bếp đun rơm mù mịt khói bà già vừa quạt vừa ho sặc sụa… Bỗng dưng thấy cay cay khóe mắt. Hình như ai cũng thấy mình trở nên Người hơn khi tết đến. Thằng nào từng nói câu đó quên mẹ rồi. Thằng nào nói đ*o quan trọng, quan trọng là nó đang đúng một cách đau đớn.

Vừa ăn xong, chưa kịp làm ấm trà thì bà cô đạp xe đến. Chắc nghe lão trưởng họ mách đây. Mình mở cửa nách chạy ra chuồng trâu, nhảy tót lên chạn rơm trốn.

- Chào bác! Nghe bảo thằng Hoành mới về, tôi có chút việc nói với nó đây!

Giọng bà cô khê khê như nghiện thuốc lào, đến hãm. Bà già chui ra bảo.

- À hắn về được một lúc rồi lại đi rồi, hình như biệt phái ở đâu ấy.

Bà cô xẵng giọng.

- Biệt phái cái khỉ gì, trốn đâu thì ra đây nói với tôi một tiếng. Lừa ngon lừa ngọt tôi mua bộ sản phẩm 5 triệu. Xoong chảo thì chưa nấu đã bong chống dính, thực phẩm chức năng hạ men gan, lưu thông khí huyết thì mốc xanh mốc đỏ, chắc làm từ bột ngô, bột sắn… Hắn đâu rồi?

Mình ngồi thu lu trên chạn rơm, kiến hay con gì cắn ngứa râm ran khắp người, nghe bà cô chửi mà nóng hết mặt. Bà cô chửi dạo thêm mấy câu, đợi 10 phút, rồi dắt xe chào về. Hẹn mùng 1 quay lại chửi tiếp. Bây giờ mình mới tụt xuống, đầu tóc toàn rơm là rơm.

Ông già mặt dài như cái bơm thở dài bảo “Hoành ơi! Mày làm bố mẹ không dám ngước mặt nhìn họ hàng rồi con ơi!”

Buổi chiều có thêm 12 người trọng họ mò đến. Mình không thèm đi biệt phái nữa, ngồi trơ mặt ra nghe chửi. Trong các kỹ năng thương thuyết khách hàng thì nghe chửi là một kỹ năng đòi hỏi tính kiên nhẫn, thậm chí cần lỳ mặt. Thông thường chúng nó chửi chán sẽ ngồi thở, lúc này ta mới ra đòn quyết định, thầy dạy môn “Phương pháp chăn gà” dặn thế đ*o biết đúng hay sai.

- Thưa các quần chúng nông nổi! Các bạn ấu trĩ lắm! Tôi nói các bạn nghe, kinh doanh mạng lưới tên tiếng Anh là nét uốc bu xi nhét - là một hình thức kinh doanh tiên tiến và phổ biến trên toàn thế giới… Để tôi phân tích các bạn nghe, giả sử anh A xây dựng được mạng lưới bán hàng, anh A có 5 người cấp dưới là A11, A12, A13, A14, A15 (cấp 1) và mỗi người đều có 5 người cấp dưới trực thuộc khác. Cứ như vậy cho dến cấp n có 5 mũ nờ . Vậy anh A có tất cả : 5[5 mũ nờ -1]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

người cấp dưới... mũ nờ… là là…

Chưa dứt lời thì ông dượng họ xắn tay áo bảo.

- t*o đ*o biết mạng lưới của chúng mày tiếng Anh là gì, trả lại 5 triệu đây để t*o ăn tết nhé!

Bà dì gọi cụ ngoại mình bằng cô xoen xoét.

- Mày cứ mũ nờ loạn cả lên, dì học hết lớp 4 nên chỉ bết mũ lol thôi cháu ạ. Cho dì trả lại bộ xoong thủng cái!

Một bầu không khí vô cùng hỗn loạn, có đứa dọa chém cụt tay mình nếu không cho trả lại sản phẩm. Cuối cùng ông già phải chạy ra khúm núm hứa ra năm bán cả trâu lẫn nghé để đền bù, đám đông mới chịu lục tục rút lui. Tổ sư, mình chỉ muốn chạy xuống bếp lấy con dao hay thái rau lợn của bà già đâm cho mỗi đứa một nhát vào cái miệng đang ngoạc ra đòi tiền và chửi rủa nghề nghiệp cao quý của mình...

Đêm giao thừa. Đồng hồ chỉ 12 giờ. Đốt nén nhang khấn 8 cái, gục mặt lẩm nhẩm trước ban thờ tiên tổ “Nam di mô a đà phật! Đời con khổ lắm rồi, họ hàng anh em nhìn con, nhìn gia đình con như kẻ thù. Ra năm con thề đi học lấy cái nghề, ví dụ sửa chữa điện thoại hoặc bét ra cũng ship sách dạo đặng cho bố mẹ mát mặt rồi lừa lừa kiếm một con cưới phắt đi cho sớm chợ. A men lạy chúa tôi!”

Cầu xong nước mắt hai hàng rớt lộp độp xuống đôi giày da mõm cá sấu mua trăm hai chợ Ngã Tư Sở.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#2 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 24/03/2016 - 18:34


NHẬT KÝ PHÓNG VIÊN BÁO MẠNG

Ngày... Sáng nay lên tòa soạn đưa cho lão trưởng ban bài viết "Báo động tình trạng ly hôn của phụ nữ nông thôn". Chưa kịp xem nội dung, lão trợn mắt nói "Đặt cái tít như này đ*o đứa nào nó đọc. Nghĩ tít khác xem nào!"

Xuống phòng lễ tân ăn điếu thuốc, tranh thủ nghĩ cái tít kêu kêu luôn. Mải ngắm vếu mấy em cộng tác viên quên bố mất, lát sau mở máy tính ra đã thấy bài mình chễm chệ với quả tít:

"Vợ kêu oai oái đòi ly hôn vì của quý của chồng to vật vã".

Mẹ, cái gì thế này? Lão trưởng ban cười như ma làm trong điện thoại "Chú thấy trình độ giật tít của anh chưa? Đấy, báo chí hiện đại là phải hay ngay từ cái tiêu đề".

Ngày... Thư ký tòa soạn vẫy vẫy tay bảo "Ê chú viết một bài vụ con Midu cướp chồng của vợ thằng Hoành kim cương đi, viết đi". Mình bảo dạ, Midu là đứa nào? Hoành kim cương là thằng nào? Thư ký nói thì anh cũng biết đ*o chúng nó là bọn nào, nhưng lướt báo mạng thấy chúng nó xôn hết cả xao. Chú tìm hiểu đi, tít thì anh giật sẵn đây rồi. Mình hỏi cho em xem cái tít phát để định hướng bài viết.

Lão bảo đây này, tít đây này "Rộ tin đồn Hoành kim cương mua xi líp 60 ngàn đô tặng Midu". Mình nói ơ, tin đâu ra đấy, nhỡ không đúng chúng nó kiện phát chết cụ em? Thư ký tòa soạn bảo, yên tâm, anh đã cẩn thận viết "rộ tin đồn", tin đồn thì biết đ*o đứa nào đồn. Chúng có thể là bà bán chè chén đầu ngõ, anh xe ôm nghiện thuốc lào, chị cave yêu nghề, vân vân và vân vân. Ta cứ nhét chữ vào miệng bọn nó rồi bảo "theo nguồn tin từ quần chúng nhân dân" là xong cấm cãi. Viết đi, chiều anh cho đăng luôn.

Ngày... Mất điện. Leo 1938 bậc cầu thang, đầu gối củ lạc đang run như cầy sấy thì trước mặt lại là lão nhạc sỹ hấp hấp đến gửi sáng tác mới nhờ đăng. Mình muốn tránh mà đ*o được, lão túm ngay cổ, lôi trong ca táp ra tập giấy A4 bảo "Đăng anh bài này phát, mẹ, hay lắm. Để anh hát chú nghe, đảm bảo chú nổi da gà luôn cho coi" Nói xong trương gân cổ hát ồ ồ như nghệ sỹ Quang Thọ đang trình diễn tuyệt phẩm "Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ". Mình nghe như đàn gảy tai trâu, nói thôi em thẩm xong rồi. Công nhận hay, hay lắm anh ạ!

Nhạc sỹ thiên tài chép miệng, vỗ vai mình cái bộp nói "Đã nói mà, nhạc anh chỉ có đỉnh của đỉnh. Anh thật, anh mà đứng thứ hai thì đ*o ai dám đứng thứ nhất, kể cả Phó Đức Phương, Dương Thụ lẫn Thanh Tùng. Đăng cho anh cái nhá! Mình cười như mếu bảo ối anh ơi, báo em chủ yếu cướp, giết, hiếp... đưa nhạc của anh lên e không được trữ tình lắm anh ạ. Mà nhạc là phải cao độ, cường độ, trường độ, âm tiết, âm sắc...cái đấy anh mang lên đài tiếng nói VN gửi giúp em nhé, bên đó họ chuyên hơn. Nói xong cắm cổ lủi một mạch. Sau lưng, lão càm ràm chửi loạn lên "Mẹ cái bọn đ*o biết thưởng thức âm nhạc, lũ đầu đất!".

Ngày... Tòa soạn cử đi viết bài về nạn mại dâm ở Đồ Sơn. Tắm biển xong anh em làm chầu bia, đĩa ghẹ lai rai. Lúc vào phòng khách sạn, em cave tên Na hỏi anh làm nghề gì? Mình bảo phóng viên đi thực tế. Xong việc, Na nói "Về nhà anh có dám viết anh "đi" với em không? Hay lại "tôi bảo hôm nay anh mệt rồi cáo lui"?

Mình bảo điên à, cái gì ra cái nấy. Viết thế đ*o ai người ta duyệt cho. Na nói các anh toàn bọn đạo đức giả. Mình véo đùi non Na nói em ơi, có những sự thật nó trần trụi lắm em ơi. Bọn anh nhiều khi chỉ nói nửa sự thật thôi đã chết mẹ rồi!

Ngày... Mình chuyển nghề được 2 tuần. Chiều chiều vác bàn ghế ra ngõ ghi đề. Cái nghề này bút sa gà chết đ*o bịa như nghề báo được.
Nhục!


Thanked by 1 Member:

#3 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 18/04/2016 - 12:14

Mối lo tư liệu gốc

Cụ Lê Trung Ngọc - Tuần phủ Phú Thọ, người xin vua Khải Định lập đền thờ vua Hùng, và cũng là người định ra ngày giỗ Tổ 10/3, trước đền Hùng vốn chỉ là cái am thờ thần núi thôi. Cụ cũng từng công khai chuyện này trong tọa đàm khoa học tại Phú Thọ, rằng đền Hùng/ tục “quốc giỗ” mới chỉ có từ năm 1917. Dữ liệu hiện nay cho thấy nó mang tính dã sử nhiều hơn, cái niên biểu (hình chụp) là thời gian trị vì hay thời gian các vua sống (có thể là trị vì, bởi niên biểu có tính tiếp nối nhau) nhưng các vị khó có thể trị vì trong thời gian dài như thế. Ví như Hùng Chiêu Vương, từ năm 1631 đến 1432 TCN, ông trị vì những 200 năm liền, điều này khó thuyết phục. Thực tế, chưa có bằng chứng gì về gia phả, phả hệ, tộc người để làm rõ chuyện ông là thủy tổ của dân tộc mình. Một người trong chúng ta, chưa chắc đã biết cụ tổ dòng họ từ 5 đời về trước nhà ta là ai, giỗ ngày nào.

Xét tích cụ thể, câu chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh cho thấy vua Hùng là cha đẻ của thói chiếu lệ, hình thức giả tạo ngày nay. Nếu đã “chấm” chàng Sơn Tinh thì nói huỵch toẹt móng ra, tội quái gì phải diễn vở kịch kén rể để đến nỗi chàng Thủy Tinh vốn tính giang hồ, không chịu được cái thiếu minh bạch mà đã đùng đùng nổi giận, oánh nhau với Sơn Tinh. Cứ ngẫm những yêu sách để kén rể của ông Hùng thì thấy sự thiên vị, thiếu khách quan và kinh điển như thế nào: “voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao”. Đây toàn là những đồ có sẵn trong nhà Sơn Tinh, là đặc sản của Núi. Chẳng hạn, nếu đồ thách cưới mà là tôm hùm, ba ba, ngọc trai v.v... thì chắc gì chàng Sơn Tinh đã thắng Thủy Tinh. Hóa ra, việc kén rể này cũng là “định hướng” của ông Hùng mà thôi. Truyện dân gian, có nhiều cái hay, nhưng cũng để lộ ra nhiều cái hạn chế của người Việt. Nay, dưới ánh sáng của văn minh thế giới, ta càng nhìn rõ hơn hạn chế đó.

Trong chính sử (Đại Việt sử ký) cũng viết trước thời An Dương Vương, lịch sử chỉ mang tính huyền sử. Đại Việt sử ký toàn thư của Ngô Sĩ Liên xếp ở phần ngoại kỷ - tức dạng hỗn mang hoang đường, giờ được nâng phát thành Quốc Tổ. Chuyện Lạc Long Quân là chú họ của Âu Cơ, hôn nhân cận huyết nên không đẻ ra người mà đẻ ra trứng. Cụ Ngô Sĩ Liên viết, thời đó chưa có lễ giáo nên mới loạn luân như vậy. Giờ thì cả nước thi nhau rập đầu khấn bái “Quốc Tổ” hoang đường. Người ta làm hồ sơ tín ngưỡng Hùng Vương còn bịa ra tư liệu để chứng minh “Tục thờ quốc tổ” có từ đời Lê. Chuyện này đã được TS Trần Trọng Dương ở Viện Hán Nôm vạch trần trên 1 chuyên luận có nhan đề “Mối lo tư liệu gốc”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Đỗ Khánh



Mối lo tư liệu gốc
Có một việc vô cùng nguy hiểm đang diễn ra bấy lâu nay trong nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn ở Việt Nam, đó là có một bộ phận không nhỏ các nghiên cứu viên không phân biệt được tư liệu gốc (original text) với tư liệu thứ cấp và tài liệu tham khảo; hay nói cách khác, họ không thấy cần thiết phải tiếp cận hoặc sử dụng các tư liệu gốc cho nghiên cứu của mình.

Tại một hội thảo khoa học của các nhà nghiên cứu trẻ ở Viện Khoa học Xã hội (nay là Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam), anh Quang Hà (công tác tại Trung tâm Hoàng Thành) đề cập việc nghiên cứu lịch sử thời Lý Trần rất khó khăn bởi tư liệu hiện nay còn lại quá ít. Ngay lập tức một vị tiến sĩ tại Viện phản biện rằng: nói như vậy là không xác đáng, bởi tính cho đến thời điểm này đã có không biết bao nhiêu sách vở, công trình nghiên cứu về thời đại Lý Trần được xuất bản. Nghe lời giải thích ấy, chúng tôi giật mình hiểu ra rằng có một việc vô cùng nguy hiểm đang diễn ra bấy lâu nay trong nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn ở Việt Nam. Đó là có một bộ phận không nhỏ các nghiên cứu viên không phân biệt được tư liệu gốc (original text) với tư liệu thứ cấp và tài liệu tham khảo; hay nói cách khác, họ không thấy cần thiết phải tiếp cận hoặc sử dụng các tư liệu gốc cho nghiên cứu của mình. Có thể kiểm chứng thực trạng đó qua không ít bài viết được gọi là nghiên cứu đăng trên các tạp chí nhưng hóa ra chỉ là sản phẩm của việc người này trích dẫn lại người nọ. Đọc những bài viết ấy, người ta không thấy tư liệu mới, kết luận mới, nhận thức mới, mà chỉ thấy những lời văn mới được biên tập lại từ những bài văn cũ.

Tư liệu gốc là loại tư liệu được biên soạn, và định bản ngay trong chính thời đại đó, do chính chủ thể văn hóa, chủ thể lịch sử đó tạo tác. Ví dụ, những tư liệu gốc về thời đại Lý Trần phải là những tư liệu được định bản ngay trong chính thời đại Lý Trần. Và như chúng ta biết, không một cuốn sách nào được chép, in vào thời Lý Trần còn lại cho đến ngày nay! Bởi trải qua gần ngàn năm lịch sử, trải qua bao cuộc chiến tranh, thiên tai, nhân họa, các tư liệu văn hiến đó bị thất tán hết cả. Thế kỷ XVIII, Lê Quý Đôn từng thốt lên, sách vở xưa có mười mà nay không còn đến một.

Dĩ nhiên, sách vở (thường được định bản bằng giấy) không phải là loại hình văn bản duy nhất trong hệ thống tư liệu để nghiên cứu về xã hội Việt Nam. Bên cạnh đó, các tư liệu văn hiến còn được định bản trên các vật liệu khác như đá, gỗ, đồng, vàng, sứ, đất nung…, những vật liệu có tính bền vững cao hơn, khả dĩ vượt qua thử thách của thời tiết khắc nghiệt trong quãng ngàn năm. Kiểm lại các tư liệu gốc như vậy của thời đại Lý Trần còn lại cho đến nay phần lớn là các văn bia (quãng ba bốn chục văn bia) được khắc lên đá, thường được gọi là “những trang sử đá” của dân tộc. Văn bia Đại Việt quốc Lý gia đệ tứ đế Sùng Thiện Diên Linh tháp bi (được Thượng thư bộ Hình Nguyễn Công Bật soạn, và được một vị Thượng thư khác viết chữ và khắc vào đời vua Lý Nhân Tông) ở chùa Long Đọi, Hà Nam, là một tư liệu như vậy. Được soạn và khắc với niên đại xác tín tuyệt đối, là vào năm 1121, đây là sử liệu gốc duy nhất còn lại do chính vua Lý Nhân Tông cho soạn. Văn bia này cũng là một tuyệt phẩm nghệ thuật ở các lĩnh vực: văn chương, điêu khắc cổ và thư pháp cổ điển.

Loại tư liệu gốc thứ hai là loại tư liệu có khả năng được biên soạn vào thời đại đó, nhưng hiện chỉ còn văn bản được chép - in lại vào thời đại sau. Điển hình cho loại này là các sách Khóa hư lục của vua Trần Thái Tông, Lĩnh Nam trích quái, Việt điện u linh, Thiền uyển tập anh… Tức là những sách được sáng tác vào đời Trần, nhưng hiện còn lại phần lớn là văn bản từ thế kỷ XVII trở về sau. Những văn bản đó không ai dám chắc đã mang đúng những thông tin vào thời Trần, mà có khả năng trong mấy trăm năm lưu truyền, sao đi chép lại, văn bản đã được bổ sung/thêm bớt nhiều lần, khiến cho chúng ta không thể nào biết được diện mạo của văn bản gốc1.

Đến như văn bản Đại Việt sử ký toàn thư - một văn bản quan trọng hàng đầu trong nghiên cứu lịch sử văn hóa Việt Nam, ghi chép những sự kiện từ sơ sử đến nhà Lê, cũng chỉ là những tập hợp qua nhiều đời và bản in hiện còn được khắc in vào cuối thế kỷ XVII. Từ những ngổn ngang tư liệu như thế, người ta đã cho tiến hành những bản dịch sang tiếng Việt hiện đại. Nhiều người chỉ biết trích dẫn lại những bản dịch của những tư liệu chưa được kiểm định. Không mấy ai quan tâm và biết tư liệu gốc vốn được ghi chép như thế nào? Ghi chép ấy có gì chưa chuẩn xác? Bản dịch của những tư liệu ấy khả tín đến đâu? Các tạp chí chuyên ngành cũng không có quy định nào cụ thể liên quan đến việc trích dẫn tư liệu gốc và tài liệu tham khảo. Trong khi đó, ở nước ngoài những quy định như vậy là bắt buộc và là điều đương nhiên ai cũng biết2.

Nhiều người không thể tưởng tượng có những chuyện tày trời trong kho thư tịch cổ. Này là Gia huấn ca của đại danh hào Nguyễn Trãi, Binh thư yếu lược của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, Cưu Đài thi tập của Nguyễn Húc, “tấm bia Đường Lâm” để xác định quê quán của hai vua Phùng Hưng - Ngô Quyền,… lại đều là đồ giả (ngụy thư)3. Tư liệu giả cũng có muôn hình vạn trạng khác nhau, tùy từng động cơ và mục đích. Ví như, vì yêu quý danh nhân, thương xót cổ thư mà người ta sáng tác lại Gia huấn ca, hay Binh thư yếu lược. Có khi chỉ vì tiền, mà người ta chép sách của người này gán vào người khác, như Việt Nam sử lược của Trần Trọng Kim biến thành Việt sử diễn âm của Hoàng Cao Khải. Có khi vì muốn kéo dài lịch sử, mà người ta cho làm giả niên đại của một cuốn sách, như thần phả Hùng Vương - chủ yếu là các văn bản của thế kỷ XVIII- XIX, nhưng đã được “khai khống” niên đại lên đến tận đời Lê Hoàn (thế kỷ X) hay Lê Thánh Tông (thế kỷ XV).

Từ tác phong khoa học, những mối hại dần dần chuyển nhịp sang cả đời sống đương đại. Người ta sẵn sàng dựng lên một nhân vật lịch sử nào đó với những mục đích riêng tây khác nhau. Một vị thành hoàng làng vô danh bỗng chốc trở thành thủy tổ của một dòng họ nổi tiếng, mà hậu sinh giờ đây là một doanh nghiệp giàu có. Một tín ngưỡng ở tầm địa phương vốn vay mượn từ truyện truyền kỳ Trung Hoa được “nhân vật hóa - lịch sử hóa” để trở thành một triều đại có thật trong lịch sử và trở thành niềm tự hào của hơn tám mươi triệu con người. Những mảnh ghép của nhiều nhân vật lịch sử khác nhau được nhào nặn để từ đó một danh tướng - anh hùng lịch sử xuất hiện. Người ta dùng cả những con ấn giả để buôn bán niềm tin tâm linh.

Từ năm 1945, khi chữ Hán, chữ Nôm chính thức được/bị thay thế bằng hệ thống chữ cái Latin (chữ Quốc ngữ)4. Những tư liệu gốc đã bị phá hủy không biết bao nhiêu mà kể, bởi quan niệm một thời: chữ viết thể hiện ý thức hệ phong kiến cổ hủ và lạc hậu. Cho đến nay, tình trạng ấy chưa phải đã hết. Một số cơ quan chuyên ngành mặc dù đã cố gắng, song việc sưu tầm, xử lý và vi tính hóa tư liệu ấy đến nay vẫn còn đang dang dở. Khá nhiều tư liệu vẫn còn đang nằm trong dân gian, và ngày ngày bị đe dọa biến mất. Một số lớn các tư liệu khác nằm ở nước ngoài (Mỹ, Pháp, Anh, Hà Lan, Italy, Nhật Bản,…) vẫn chưa có dự án nào đưa về nước để khai thác. Còn quá nhiều việc phải làm cho nghiên cứu cơ bản. Cụ thể ra sao chúng tôi xin được đề cập đến trong một dịp khác.
-------
1 Ví dụ như cuốn Đại Việt sử ký toàn thư, theo nghiên cứu văn bản học gần đây của một nhà Hán học Nga thì có những căn cứ rõ nét cho thấy cuốn sách này được sử quan nhà Mạc biên tập, thêm bớt, cắn xét với những mục đích khác nhau. [A. L. Fedolin. Những cứ liệu mới về việc chép sử Việt Nam. Lương Tự Cường dịch. NXB Văn hóa Thông tin. Hà Nội. 2011].
2 Gần đây tôi có một người bạn học ở nước ngoài về. Anh rất quyết liệt trong việc đi học chữ Hán cổ, bởi lẽ, một số bài nghiên cứu của anh không được đăng do các cứ liệu, trích dẫn đều lấy từ các bản dịch. Mà bản dịch thì không phải là tư liệu gốc.
3 Xin xem các bài Hoàng Văn Lâu. Ai viết Gia huấn ca. Tạp chí Hán Nôm. số 01- 1984.
Ngô Đức Thọ. Khảo cứu về Binh thư yếu lược. Tạp chí Hán Nôm, số 01- 1989.
Phạm Văn Ánh. Về Nguyễn Húc và bộ Cưu đài thi tập hiện còn. Nghiên cứu Văn học, số 02 – 2006.
Trần Ngọc Vương, Nguyễn Tô Lan, Trần Trọng Dương. Đường Lâm là Đường Lâm nào? (Tìm về quê hương Đại Sư Khuông Việt Ngô Chân Lưu). Tạp chí Nghiên cứu và Phát triển. Huế. Số 02- 2011.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




p/s: mình post chủ yếu mình thấy buồn cười, hoặc nghĩ có thể giúp ích cho ai đó. Mình k có nhu cầu làm ' cách mạng' hoặc nâng cao quan điểm gì ghê gớm. Vì mình đang rất bận, k có nhiều thời gian ngồi xem bạn ghi cái gì để trả lời nữa. Đóng dấu kí tên cộp cộp.

Thanked by 1 Member:

#4 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 08/05/2016 - 08:09

note: chiều về nhớ post bài biểu tình vô đây. topic gì ế quá chời ruồi k thèm đậu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

#5 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 08/05/2016 - 17:14




Văn bựa, nếu bạn k bựa mời đọc topic khác
Biểu tình.
Anh chị hay kêu VN đ*o có dân chủ, đ*o cho biểu tình, Tây nó biểu tình ầm ầm...
anh chị VN mới là dân chủ, tự do tụ tập hò hét chả phép tắc đ*o...


Kẻ hèn này phải múa đôi dòng về biểu tình Tây, thể anh chị mở rộng tầm mắt.
Đéo đơn giản đâu nhé hehe, đầu tiên xin giấy phép biểu tình, đề rõ nhiều người, biểu tình vì cái gì vvv, chống TQ chứ gì? ok. nộp 3 nghìn £ lệ phí.. ( con số xê dịch nhiều nhé, nơi nhiều nơi ít nơi thậm chí miễn phí ) . Phải xin trước ít nhất 7 ngày, chứ hôm nay xin mai biểu tình thì đ*o đc.
Rồi biểu tình từ mấy h đến mấy h ?? hết giờ mời cút ??
Biểu tình 1 nơi hay đi dọc phố ? 1 nơi thì rẻ tiền, cảnh sát quây cho cái rào, đứng đó mà hét, đi dọc phố thì phải trả đắt hơn, lại phải xin thêm giấy phép ủy ban quận đó, cảnh sát cấm ô tô vào phố đó luôn cho chúng mày đi tha hồ hò hét ...

Tiếp tục : khẩu hiệu ( băng rôn to cỡ nào) và đề chữ gì ?? : ĐM china hả ?? đ*o đc, " Trung hoa đ*o tốt" hả ?? lịch sự hơn, được....
Mời mua bảo hiểm, khá đắt nếu các bạn đi dọc phố, vì nếu quá khích các bạn đốt đôi cái xe cảnh sát hay phá 1 cửa hàng, bảo hiểm sẽ đền, nếu bạn là 1 sắc dân hung hăng mõm vẩu có tiếng tăm đập phá, đ*o ai bán bảo hiểm cho bạn, nghĩa là bạn đ*o đc biểu tình.
Các bạn có xài loa ko ?? âm thanh nhiêu đề xi ben, mời trả tiền, nếu âm thanh vượt quá, bạn phải xin 1 giấy phép riêng khác của ngài thị trưởng nơi biểu tình, ngài sẽ soi xem liệu âm thanh quá lớn có ảnh hưởng tới cư dân ngài cai quản không ??? to quá thì phải hạ xuống ??
Bắt buộc phải thuê 1 xe cứu thương và bác sĩ sẵn sàng trong thời gian biểu tình, nhỡ cờ vàng phi cái cán cờ vào mõm cờ đỏ hay ngược lại thì khiêng thảng lên hồi sức cấp cứu luôn, mất thêm 1 mớ nữa. Đồng thuê thêm wc di động...

Xong khi có đủ các giấy phép, cốp tiền đủ, ngày đó giờ đó mời đến, đứng trong hàng rào, vặn âm thanh đúng mức cho phép, trương băng rôn những câu đã đăng kí, và mời mời, tha hồ biểu tình.
Hết giờ tất cả giải tán đ*o nói nhiều, đi nhậu.
trước cổng đại sứ quán Trung Hoa ở London rất đắt sô vì người Trung hoa thần thánh nhiều nước ghét, hết giờ thì té để nước khác còn phản đối.

( bài biên sử dụng tham luận của banh bộ thượng thư trại súc lừng danh )

(ảnh ăn cắp : anh em VN biểu tình trước ĐSQ Trung hoa tại London, anh em chỉ đc đứng phía sau hàng rào, sau đó đi nhậu lòng lợn, kẻ hèn này tham gia màn lòng lợn )

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Nguyễn Quảng


#6 Đức Bích Phạm

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2707 Bài viết:
  • 4424 thanks

Gửi vào 09/05/2016 - 10:00

Lucyferlady, on 18/04/2016 -12:14, said:
Mối lo tư liệu gốc
=============
18 đời các vua Hùng trị vì từ (2879-258) TCN , khoảng 2500 năm TCN thật khó thuyết phục. Mình là người Việt khi đọc điều này đã thấy khó chịu rồi. Người nước ngoài đọc sử Việt đến đây chắc chắc sẽ nói mấy ông sử gia Việt Nam nói phét hoặc nghiên cứu sử mà ko có chứng cứ thuyết phục, cứ dẫn chứng bừa ra những con số không tưởng thì thật khó tin. Không biết các nhà nghiên cứu sử VN hiện đại có phát kiến gì mới ko chứ cứ như này thì thật vô lý mà vẫn cứ nhồi nhét mớ kiến thức ấy vào đầu học sinh. Làm sao trách thiếu niên, học sinh bây giờ ko ham học sử như chơi game.

Sửa bởi DucBichPham: 09/05/2016 - 10:02


Thanked by 1 Member:

#7 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 09/05/2016 - 22:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DucBichPham, on 09/05/2016 - 10:00, said:

Lucyferlady, on 18/04/2016 -12:14, said:
Mối lo tư liệu gốc
=============
18 đời các vua Hùng trị vì từ (2879-258) TCN , khoảng 2500 năm TCN thật khó thuyết phục. Mình là người Việt khi đọc điều này đã thấy khó chịu rồi. Người nước ngoài đọc sử Việt đến đây chắc chắc sẽ nói mấy ông sử gia Việt Nam nói phét hoặc nghiên cứu sử mà ko có chứng cứ thuyết phục, cứ dẫn chứng bừa ra những con số không tưởng thì thật khó tin. Không biết các nhà nghiên cứu sử VN hiện đại có phát kiến gì mới ko chứ cứ như này thì thật vô lý mà vẫn cứ nhồi nhét mớ kiến thức ấy vào đầu học sinh. Làm sao trách thiếu niên, học sinh bây giờ ko ham học sử như chơi game.


Có lần con đọc dc ở đâu đó là 1 đời Vua Hùng có khoảng chục ông Vua lận!

#8 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 13/05/2016 - 21:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DucBichPham, on 09/05/2016 - 10:00, said:

Lucyferlady, on 18/04/2016 -12:14, said:
Mối lo tư liệu gốc
=============
18 đời các vua Hùng trị vì từ (2879-258) TCN , khoảng 2500 năm TCN thật khó thuyết phục. Mình là người Việt khi đọc điều này đã thấy khó chịu rồi. Người nước ngoài đọc sử Việt đến đây chắc chắc sẽ nói mấy ông sử gia Việt Nam nói phét hoặc nghiên cứu sử mà ko có chứng cứ thuyết phục, cứ dẫn chứng bừa ra những con số không tưởng thì thật khó tin. Không biết các nhà nghiên cứu sử VN hiện đại có phát kiến gì mới ko chứ cứ như này thì thật vô lý mà vẫn cứ nhồi nhét mớ kiến thức ấy vào đầu học sinh. Làm sao trách thiếu niên, học sinh bây giờ ko ham học sử như chơi game.

bác DucBichPham nghiêm túc quá rồi. Lần này sinh ra lỡ là người việt rồi, quá nhiều cái bất cập mâu thuẫn trong chinh bản thân. Mà con đọc cái đoạn Thủy Tinh nổi khùn lên oánh nhau với Sơn Tinh vì vua Hùng thiên vị nên mắc cười quá. Sao hồi nhỏ con k để ý đến chi tiết này. Con mê đủ thứ chứ k chỉ là game không, Lịch Sử chữ không, đâu có hình minh họa vui như truyện tranh làm sao mà mê nổi, với nó cũng k có cái tầm của người biên sử và tính nhân văn cần có. Ai mà mê Sử chắc cảnh giới cũng cao lắm rồi

#9 VanNhanTieu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 71 Bài viết:
  • 63 thanks

Gửi vào 14/05/2016 - 00:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Luciferlady, on 13/05/2016 - 21:27, said:



bác DucBichPham nghiêm túc quá rồi. Lần này sinh ra lỡ là người việt rồi, quá nhiều cái bất cập mâu thuẫn trong chinh bản thân. Mà con đọc cái đoạn Thủy Tinh nổi khùn lên oánh nhau với Sơn Tinh vì vua Hùng thiên vị nên mắc cười quá. Sao hồi nhỏ con k để ý đến chi tiết này. Con mê đủ thứ chứ k chỉ là game không, Lịch Sử chữ không, đâu có hình minh họa vui như truyện tranh làm sao mà mê nổi, với nó cũng k có cái tầm của người biên sử và tính nhân văn cần có. Ai mà mê Sử chắc cảnh giới cũng cao lắm rồi

Sao lại là lỡ, vậy là Luciferlady không muốn là người Việt Nam sao?

Vậy mới gọi là chuyện cổ tích, là tuổi thơ vậy! Trẻ con là tuổi của những mơ mộng, những tháng ngày bẫy chim bắt cá. Nếu như nhòi nhét vào đầu chúng những tư duy logic, thực tế đồng tiền liệu chắc rằng như vậy là sẽ tốt. Như thần đồng mấy tuổi Nam hay Bảo Nam gì đó, từ nhỏ cha mẹ đã nhồi nhét vào đầu những lý thuyết abc nào đó, rồi " truyện tranh là liều thuốc độc" . Tuổi thơ là những con số, lý thuyết, nhưng tư duy vượt tuổi. Vô hình chung làm xa cách bàn thân so với những bạn bè cùng lứa, dần dần hình thành tính cách cực đoan. Rồi sau này đứa trẻ đó lớn, nó sẽ nghĩ gì về tuổi thơ của nó, sẽ biết ơn hay oán hận??? Có ai biết??? Tôi đọc chỉ thấy đáng thương hơn là đáng khâm phục! Liệu có bao nhiêu thần đồng lúc nhỏ mà lớn lên thành danh, thành người có ích cho xã hội! Hay chỉ là một cơn gió thoảng...

Trong muôn vàn nhân sinh...

Thanked by 1 Member:

#10 VyVpVh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 55 Bài viết:
  • 58 thanks

Gửi vào 14/05/2016 - 10:07

Đọc những điều VanNhanTieu viết, lại nhớ tới Tuổi Thơ của mình thế không biết ! Đời sống lúc đó còn nghèo lắm, tàn dư sót lại của thời bao cấp vẫn tác động ít nhiều nhưng không hề làm ảnh hưởng đến những hình ảnh tốt đẹp lưu lại trong trí nhớ mình tới tận bây giờ.

Nếu Tuổi Thơ là một con người cụ thể thì đó sẽ là người mình Yêu, mình Say Đắm nhất, người mãi mãi trong Trái Tim mình. Mỗi lần nghe bài hát “ Quê hương tuổi thơ tôi ” hay “ Quê hương là chùm khế ngọt ”, trong người lại nao nao với bao suy tư, cảm xúc dâng trào.
Mỗi khi chạm mặt nơi mà Tuổi Thơ đã đi qua, một loạt hình ảnh - giống như những thước phim sống động lại dội về, làm cho dòng sông tâm hồn tưởng chừng như khô cạn lại được lấp đầy, được tưới mát bằng những kí ức trong trẻo.

Bây giờ nhìn lũ trẻ con mà thương, suốt ngày học đến đầu to mắt cận, thường xuyên bị nhốt trong không gian, môi trường tù túng, nhất là Trẻ ở các thành phố lớn, chẳng được tự do bay nhảy vì vấn đề an toàn: sức khoẻ - tính mạng.

Thanked by 1 Member:

#11 fullhouse

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1017 Bài viết:
  • 796 thanks

Gửi vào 14/05/2016 - 10:15

Ban đầu cháu cũng thấy bé khổng lồ Nhật Nam có gì đó đáng thương, nhưng dần dần cháu thấy đó là một gia đình nhỏ thật dễ thương. Nếu như nhà toán học Ngô Bảo Châu tìm thấy sự kỳ diệu trong những con số thì cậu bé này lại tìm thấy sự kỳ diệu, sự bay bổng trong những con chữ.

#12 Đức Bích Phạm

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2707 Bài viết:
  • 4424 thanks

Gửi vào 14/05/2016 - 10:37

Luciferlady, on 13/05/2016 - 21:27, said:



bác DucBichPham nghiêm túc quá rồi. Lần này sinh ra lỡ là người việt rồi, quá nhiều cái bất cập mâu thuẫn trong chinh bản thân. Mà con đọc cái đoạn Thủy Tinh nổi khùn lên oánh nhau với Sơn Tinh vì vua Hùng thiên vị nên mắc cười quá. Sao hồi nhỏ con k để ý đến chi tiết này. Con mê đủ thứ chứ k chỉ là game không, Lịch Sử chữ không, đâu có hình minh họa vui như truyện tranh làm sao mà mê nổi, với nó cũng k có cái tầm của người biên sử và tính nhân văn cần có. Ai mà mê Sử chắc cảnh giới cũng cao lắm rồi


Chú là người Việt, nên khi lúc còn trẻ đi học rất thích tìm hiểu về sử Việt, bây giờ nghỉ hưu cũng có thời gian thỉnh thoảng cũng có đọc và vẫn yêu thích sử Việt. Chú rất tự hào về dân tộc Việt của mình khi được biết từ thời các vua Hùng, người Việt Nam mình cũng có tiếng nói và chữ viết riêng. Chỉ vì bọn Tàu xâm lăng nên đem đốt hết sách vở, nên chữ Việt bị mai một, phải học chữ tàu, lại thêm chữ Nôm nữa. Nên bây giờ chú cháu mình muốn tìm hiểu về văn hóa Việt xưa cũng gặp phải nhiều khó khăn. Bởi vì chữ Tàu, chữ Nôm là loại chữ tượng hình, lại có nhiều nghĩa khác nhau, nên các dịch giả chuyển sang tiếng Việt dễ có sự nhầm lẫn khó đúng bản gốc của tác giả. Nghe đâu chữ Việt cổ mình rất dễ học. Hiện nay còn lưu lại trên các tảng đá to trên vùng núi đá SA-PA và được vài nhà nghiên cứu tìm hiểu được cách đọc và ý nghĩa của chúng. Mong sao các nghiên cứu này được viết thành sách xuất bản để chú cháu mình có thể biết đôi điều về chữ Việt cổ.

#13 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 24/05/2016 - 09:04

Lory Nguyen Be

Cuối năm nay 2015, đủ 21 tuổi tỷ phú trẻ nhất ng Mĩ gôc Việt sẽ chính thức đc trao quyền quản lý và sử dụng khối tài sản khoảng 150 triệu usd do ông bố tỉ phú ng Mĩ, Larry Lee Hilblom để lại, mặc dù ông ta ko biết có Lory trên đời và đã viết di chúc để lại toàn bộ tài sản của mình cho trường ĐH UCSF để ngiên cứu trong lĩnh vực y học. Lory chưa bg gặp ô bố quý giá theo nghĩa đen của mình.

Chuyện thế này.

Larry là ng lập dị, mê máy bay, 1 trong ba nhà sáng lập ra hãng hàng ko DHL lừng lẫy. D-H-L là 3 chữ đầu tên của 3 ông chủ. Daslay, Hilblom và Lynn. Daslay là ng Do thái gốc Đức, học đh được 1 năm thì bỏ. Hilblom khi đang là sv đã thành lập hãng phát chuyển nhanh DHL bằng cách dè sẻn tiền học phí vay từ ngân hàng và sau này kiếm hàng tỉ usd từ đây.

Cách Hilblom và 2 ông bạn lập ra DHL bằng mấy đồng tiền lẻ ( 3000$) đáng đẻ cho các bạn trẻ học tập.

Năm 1995 Larry tử nạn trong khi đang bay từ Pagan đến Saipan. Ng ta ko tìm thấy xác ông. Đúng là chết mất xác. Khi chết ts của Larry để lại khoảng vài tỉ usd. Di chúc Larry viết 1982 để lại toàn bộ tài sản cho trường đại học San Francisco. CA - UCSF, thông qua 1 quỹ tín thác.

Larry ko có vợ, chẳng có con, có 1 ng mẹ, 1 em ruột và 1 em cùng mẹ khác cha. 3 ng này ko được thừa kế xu nào. Larry là công dân Mĩ, luật Mĩ chấp nhận điều đó. Chẳng ai kiện cáo gì.

Chuyện đáng lẽ chỉ có thế. Tuy nhiên cánh LS Mĩ ngửi ngay thấy mùi của hàng trăm triệu usd fee. Họ yêu cầu những ng được Larry chỉ định thực hiện di chúc chưa trao TS thừa kế cho UCSF.

THELATHENAO?

Số là Saipan, nơi có nhà riêng, văn phòng của Larry, nơi Larry viết di chúc, tuy là đất mỹ nhưng hưởng quy chế Commonwelth và luật nơi đây quy định con cái phải được hưởng ít nhất 25% tài sản của bố mẹ sau khi họ chết, bất kể di chúc của ng chết viết thế nào.

Aha, thế nếu Larry có con thì sao? Các vị từ từ đã. Tay này tuy ko lấy vợ, cũng chưa thấy nói gì về con cái, nhưng mọi chuyện đều có thể. Tóm lại tiền cứ gửi NH. Đừng có chía chác vội.

từ 1990 Larry đầu tư nhiều vào Singapor, Malaisya, Philipin và VN, vài trăm triệu usd, nên ông ta hay lang thang ở đây.

Nhóm LS bổ đến tất cả các nơi Larry đã từng ở để tìm kiếm. Ở Phi họ tìm đươc 2 nhóc, Guam 1 và VN 1 nghi là con của Larry.

Sao họ tìm được các nhóc ở Phi, Guam thì tôi ko biết, nhưng nhóc ở VN thì tôi biết. Do a bạn TCT CS cho xem hồ sơ.

Sau cái chết của Larry 1995, năm 1996 2 LS MĨ Veague và Gallagher mò vào VN và họ la cà ở tất cả các ks mà Larry đã từng sống. Chỉ có 3 nơi - SG, điểm đầu tiên các nhà đt thường đến, Đà lạt, Phan thiết, 2 nơi Larry đầu tư gần trăm triệu usd.

Thông qua 1 tay dắt gái tên là Bình tây họ biết tg ở SG, Larry được Bình tây dắt cho 1 cô gái điếm, cô này ở v Larry 1 tuần. 2 tay LS thuê Bình tây tìm cô gái đó. Tìm được, nhưng cô này ko có con v Larry. Vứt.

Họ đến các KS mà Larry đã đầu tư, Novotel Đà lạt, Novotel Phan thiết và tìm ra manh mối là đầu 1994 khi ở PT, Larry y cầu và tay quản lý KS có mang đến cho Larry 1 cô gái. Cô bé khi đó trồng cỏ cho sân golf Phan thiết, tên là Nguyễn Bé. Cô này ở v Larry 1 tuần, khi Larry về Saipan thì cô bỏ về quê. Ko ai biết gì thêm.

Chỉ cần có thế là đủ. 2 tay LS Mĩ tìm ngay ra quê của Ng Bé ở Bình thuận. Họ đến nhà cha mẹ của Ng Bé. Ngay từ đầu làng họ đã gặp báu vật mà họ tìm. Một thằng nhóc mắt xanh mũi lõ độ 2 tuổi đang lê la ngich mấy con giun. Họ đưa đứa bé về nhà, gặp ô bà ngoại của nó. Ông bà cho họ xem giấy khai sinh của đứa bé :

Tên : Nguyễn Bé Lory.
Sinh : X/Y/1994. ( X Y do y cầu giữ bí mật cho Lory )
Mẹ : Nguyễn Bé.
Bố : ko biết.

Sao lại tên Lory? Ông ngoại nói - hỏi má thằng nhỏ bố nó là ai, má nó nói Lory, Lory thì đặt vậy chớ có biết gì đâu.
Mẹ nó đâu? Đi làm ăn xa rồi. Gọi về đi. Cháu ô bà có thể trở nên rất giàu có, hơn tất cả các đại gia VN hiện nay.

Ng Bé về ngay. 2 LS đưa cho cô xem ảnh Larry. Cô gật đầu lia lịa.
Họ đưa cô 1 xấp giấy tờ để ký. Ng phiên dich cho biét là đại khái bố của Lory có thể là Larry, chết mẹ nó rồi. Nhiều tiền. LS sẽ đòi chia 1 phần TS cho Lory. Cô ko mất gì. Nếu được thì phí là 20%. Ko được thì chẳng sao. Họ biếu cô 5 ngàn vì đã làm phiền.

Mẹ kiếp, kí thật nhanh ko nó đổi ý. Mấy bác này còn cho Lory cả 1 xe sữa, uống cả năm. Ng đâu mà tốt thế. Tiên Phật chứ ko phải ng.

Vấn đề còn lại phải cm 4 đứa trẻ này là con Larry. Giám định DNA. Việc tưởng dễ nhưng hoá ra ko đơn giản.
Đầu tiên là ko tìm đc xác Larry. Trên cái máy bay gặp nạn có 3 ng, tìm đc 2 xác, nhưng xác Larry thì ko.
Tấ cả các đồ dùng cá nhân của Larry có thể cho mẫu DNA như lược, bàn chải đánh răng... đều mất tích 1 cách bí ẩn hoặc bị đốt thành tro.
Có thể lấy mẫu từ mẹ và em của Larry. Nhưng họ thẳng thừng từ chối.
Hết cách ư? Bạn chưa biết LS Mĩ.
Họ đưa ra phương pháp giám định DNA của 4 nhóc. Nếu DNA 4 đứa này có cùng 1 bố thì nhiều khả năng chúng là con Larry. 1 cuộc chiến pháp lý nổ ra tưng bừng. Giữa nhóm LS đi tìm con và nhóm bảo vệ qu lợi của ĐH UCSF.
Nhóm Veague và Gallagher thắng, 4 đứa trẻ này cùng bố. Mẹ chúng nó tuy quê mùa nhưng đưa ảnh Larry ra là gật như bổ củi.

1999, Toà án Mĩ phán bắt mẹ và em ruột Larry cung cấp mẫu DNA. 4 đứa này là con Larry. DONE.

Lo ngại cho sự an toàn của Lory, các LS ngay lập tức đưa Lory, 4 tuổi và mẹ về Mĩ, sống ở phía bờ tây, địa điểm ko tiết lộ. 3 đứa kia ở v mẹ tại quê nhà và có các LS, bảo vệ chăm nom chu đáo.
Vụ này có gần 200 LS, kế toán tham gia. Cuối cùng 4 đứa trẻ được thừa hưởng gần 400 triệu usd từ ts của Larry, do 1 quỹ uỷ thác quản lý, quỹ này lo chăm sóc bọn trẻ và các bà mẹ cho đến khi chúng đủ 21 tuổi thì trao lại toàn bộ ts cho chúng. 3 đứa kia lớn hơn, đã nhận phần của mình. Lory cuối năm nay sẽ đủ 21 và sẽ nhận phần của mình sau khi trừ thuế, khoảng 150 tr. Số chính xác ko bg được tiết lộ, chỉ có sở thuế Mĩ biết.

Chuyện này buồn cười ở chỗ sau khi toà phán chia phần cho 4 đứa trẻ, cánh LS tất nhiên được hưởng Sucses fee, gần 100 tr Tơn. Họ quay lại SG và thưởng cho Bình tây 50 ngàn, nhờ Bình tây chuyển cho cô gái điếm đã ngủ v Larry 1.2 trẹo. Bình tây chỉ đưa cô ta 50 ngàn, còn lại đút túi.
Nếu tính giá 50 ngàn tơn cho 7 tối thì ko cô hoa hậu VN nào sánh được v cô gái điếm vô danh này. V giá 1.2 trẹo thì gần vô địch TG.
Chẳng ma nào biết chuyện này.
Sự vụ bị lộ vì 1 chuyện lãng xẹt.
Vì thế nên tôi mới có hồ sơ để đọc.
---------
Hillblom’s mother, brother, and half-brother initially refused to submit their DNA (which could have also been used to determine paternity of the various children). Investigators then decided to use a different tactic: how did the DNA of the children compare with each other? Since the girls were located in different countries, if the children shared certain DNA markers, they’d almost certainly have the same father. In the end, a judge ordered Hillblom’s brother and mother to submit to genetic testing. The tests confirmed that four of the eight claimants were Hillblom’s children.

PS ảnh và tên nhân vật đều là bịa đặt. Ko liên quan bất cứ ai.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



MC

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#14 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 25/05/2016 - 00:48

đọc tỉ tỉ thấy khoái quá xong ngồi mơ màng, máu sân si lại chiếm ưu thế rồi. Những thông tin này chưa được kiểm chứng. Tức mình nhất là có 1 trang báo mình rất thường xuyên đọc lại có trong list ăn tiền hối lộ. Nhưng k thể phủ nhận slide nhìn quá chuyên nghiệp

Những ai trong giới truyền thông Việt Nam đang bán rẻ linh hồn cho URC?!!

Chúng tôi thật may mắn đã không đơn độc trong hành trình lên tiếng bảo vệ sức khoẻ và tính mạng cho hàng triệu người dân VN. Như những người VN còn có lương tâm ở URC VN, một vài người bạn trong giới truyền thông đã lên tiếng và cung cấp những thông tin, bằng chứng đặc biệt có giá trị để giúp vạch mặt và ngăn chặn những con sâu trong làng truyền thông đang tiếp tay cho URC VN che dấu hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng đầu độc chì hàng chục triệu người VN.

Họ là những ai?
Tập đoàn Truyền thông vàng - Golden Communication Group (www.GoldenAdGroup.com)
Có thể nói URC VN có thể tác oai tác quái đến giờ này với quá nhiều sai phạm là do công của GoldenAdGroup mà cụ thể là Nguyễn Thiên Hương (0909 224 880). GoldenAdGroup thật ra là một tổ hợp chuyên đi đút lót, tổ chức các chiến dịch truyền thông quảng bá sản phẩm kém chất lượng và thực hiện các chiến dịch che đậy, dẫn dắt dư luận và bóp méo sự thật cho URC VN.

Mối quan hệ cộng sinh “quái đản” với URC VN và rất nhiều tiền đã làm Hương mờ mắt, bất chấp tất cả để thực hiện mọi yêu cầu của các ông chủ người Phillipines của URC VN nhằm bịt mắt, che đậy mọi tội ác mà URC VN đã gây ra cho hàng triệu người dân VN.

Ngay sau khi sự việc được tố giác trên mạng xã hội, URC VN rất tự tin là bằng cách dùng tiền họ có thể vượt qua mọi “sự cố” như vô số lần sai phạm trước đó nên đã yêu cầu Hương phối hợp với Nguyễn Phước Quý Trường (Giám đốc Phụ trách nhãn hàng C2, 0905191707) xây dựng một kế hoạch nhằm xử lý dập tắt mọi dư luận xấu về URC VN ngay từ trong trứng nước.

Kế hoạch này đơn giản là dùng tiền vào hai việc: một là mua các báo/đài để không viết xấu về URC VN, hai là mua dịch vụ tạo dư luận trên Facebook.

Ngay từ ngày 10/05/2016, theo kế hoạch của Hương soạn, URC đã phê duyệt để chi ra số tiền 3 tỷ đồng để đút lót cho 04 báo để bất chấp sự thật viết bài theo ý của URC.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Kế hoạch đút lót truyền thông lần 1 của URC VN cho 04 tờ báo



Ngay sau đó: lập tức các tờ báo này “lên tiếng” bênh vực URC VN, ám chỉ có đối thủ cạnh tranh không lành mạnh và đe doạ người đứng ra tố cáo
* Báo Giaoduc.net.vn (nhận 723 triệu đồng) đi loạt bài:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


* Báo Kienthuc.net.vn (nhận 441 triệu đồng) đi loạt bài:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


* Báo Doisongphapluat.vn (nhận 305 triệu đồng) đi loạt bài:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


* ĐẶC BIỆT Báo XXXXXX- là một tờ báo in rất lớn (nhận 536 triệu đồng) để không đánh URC mà chỉ đưa tin trung lập không tốt, cũng không xấu,… có thái độ thờ ơ, bàng quang trước sự việc (Người viết: chúng tôi xin giữ kín tên báo này cho các phần tiếp theo).
Chiến dịch dập tắt “dư luận xấu” này ngay lập tức phát huy tác dụng, làm nhiễu loạn thông tin, phân rã truyền thông thành 03 nhóm: nhóm 04 báo nói tốt, nhóm các báo hững hờ chiếm đa số, còn nhóm số ít còn lại các báo vẫn tiếp tục theo sự việc nhưng đã có dấu hiệu lệnh hướng. Được tiếp thêm sự tự tin từ kết quả “không thấy chì” vào ngày 13/05/2016 do lấy mẫu nhầm, URC tiếp tục phê duyệt Kế hoạch đút lót truyền thông lần 2, lần này chi bạo hơn nhằm quyết “dập tắt ngóm” những báo còn chưa theo ý URC VN. Số tiền URC chi cho đợt 2 là 8 tỷ đồng cho các báo sau đây:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Kế hoạch đút lót truyền thông lần 2 của URC VN

Xin liệt kê một số bài viết bênh vực xuất hiện ngay sau “cú đấm tiền thẳng vào mồm các báo” của URC VN:
* Cafef (nhận 536 triệu đồng) đi loạt bài:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


* News.zing.vn (nhận 488 triệu đồng) đi loạt bài:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


* VOV (nhận 1,1 tỷ đồng) đi loạt bài:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhưng thiên bất dung gian, ngày 20/05/2016, việc Thanh tra Bộ Y tế đã rất dũng cảm kết luận về 3 lô sản phẩm C2, Rồng đỏ nhiễm chì đã làm đảo lộn mọi dự tính của URC VN và các báo đã trót nhận tiền. Cay đắng nhất là một số báo sau khi đã nhận tiền “bảo kê thông tin” (dân trong nghề gọi là “Hợp đồng truyền thông”) cũng đã “phản kèo” do diễn biến quá bất ngờ nên đã rơi vào thế “việt vị”.
Tình hình xấu đi một cách đột ngột khi xuất hiện thêm 2 lô sản phẩm khác nhiễm độc chì vượt gấp chục lần cho phép, tin tức lan về đến thị trường Phillipines và có xu hướng lan rộng không có điểm dừng khiến cho URC cùng đường phải hành động quyết liệt để sinh tồn.
Kế hoạch tấn công Bộ Y tế Việt Nam để cứu tập đoàn đa quốc gia URC
Từ việc ban đầu được cho là nhỏ và trong khả năng giải quyết của URC VN, sai phạm của URC VN không những nhỏ đi mà ngày càng lớn dần và không thể chối cãi với những bằng chứng hết sức thuyết phục của Thanh tra Bộ Y tế. Tin tức lan dần sang Phillipines, rồi truyền thông quốc tế bắt đầu chú ý khiến các ông chủ người Phillipines bắt đầu lo lắng. Họ lo lắng là phải, vì C2 và Rồng đỏ (Red Dragon) là hai thương hiệu chủ lực mang lại doanh thu của tập đoàn này ở nhiều quốc gia. Với kinh nghiệm lọc lõi, ngay lập tức họ biết phải đổ lỗi cho phía Việt Nam, cụ thể là Bộ Y tế, cụ thể hơn nữa là năng lực xét nghiệm của các đơn vị thuộc Bộ Y tế như NIFC, Viện dinh dưỡng,… là nguồn gốc của sự việc chứ không phải là lỗi của họ gây ra tình trạng nhiễm độc chì từ từ cho hàng chục triệu người dân VN. Vì nếu điều đó xảy ra, Tập đoàn URC sẽ phá sản chứ không riêng gì URC VN.
Ngay lập tức Jai Gamboa (TGĐ URC VN) được chỉ đạo chi tiền cho Tập đoàn Truyền thông vàng để xây dựng kế hoạch nhằm tấn công truyền thông Bộ Y tế VN để cứu Tập đoàn URC. Một lần nữa hai nhân vật Nguyễn Thị Thiên Hương của GoldenAdGroup và Nguyễn Phước Quý Trường của URC VN đã dựa theo chỉ đạo của các ông chủ Phillipines để xây dựng và triển khai một chiến dịch mang tên “URC Social Management - C2 Rong do Recalling” để tấn công truyền thông nhắm vào Bộ Y tế, trong đó có 2 mục tiêu đáng chú ý như sau:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hai slide đầu tiên trong kế hoạch tấn công Bộ Y tế VN
Link tải kế hoạch đầy đủ:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

file: URC Social Management - C2 Rong do Recalling.pdf)
1. Tạo dư luận, đồn thổi nặc danh với nội dung nghi ngờ về các kết quả xét nghiệm của Bộ Y tế là bất nhất và không đủ độ tin cậy.
2. Tạo các bài viết và trao đổi “trung lập” trên các trang mạng của các nhân vật có tiếng nói trên mạng xã hội (KOL). Các bài viết này sẽ đặt ra câu hỏi về việc tại sao các trung tâm kiểm nghiệm khác của Bộ Khoa học Công nghệ cho thấy 3 sản phẩm không có chì trong khi các kết quả xét nghiệm của Bộ Y tế lại bất nhất với các kết quả trên.
Trong bài viết trên báo Chất lượng Việt Nam sáng 22/05/2016 (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), Hương đã chính thức thực hiện kế hoạch tấn công này thông qua việc nêu một câu hỏi: “Câu hỏi đặt ra là, tại sao có sự vênh nhau rất lớn về kết quả kiểm nghiệm từ 2 đơn vị thuộc 2 Bộ khác nhau?”. Hương sẽ tiếp tục khoét sâu vào các điểm trên để tấn công Bộ Y tế trên truyền thông trong thời gian tới. Ngoài ra đạo quân comment của GoldenAdGroup đang đổ bộ vào facebook để thực hiện chiến dịch Anonymous Seeding:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Định hướng và hành động trong chiến dịch Anonymous Seeding của URC VN



Ngoài ra, URC còn cử Phó chủ tịch tập đoàn trực tiếp qua tìm cách để được gặp Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, mặt khác, Tập đoàn URC đang tiến hành một chiến dịch truyền thông quốc tế để thực hiện kế hoạch tấn công nhằm đổ trách nhiệm cho Bộ Y tế Việt Nam, hòng che đậy các sai phạm hiện bắt đầu được truyền thông quốc tế quan tâm.
Sáng nay, 24/05/2016, Hương và Trường đang có mặt ở Hà Nội cùng với số tiền 3 tỷ của URC VN để “mua quà cho mấy chị nữ và dẫn mấy anh nam đi nhậu” nhằm thực hiện kế hoạch mà các ông chủ của Tập đoàn URC đã vạch ra.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sếp lớn Minh Hương phê duyệt chi phí “phát sinh” cho Thiên Hương và Trường


Bên cạnh các sai phạm cực kỳ nghiêm trọng ở mức thảm hoạ không thể khắc phục của URC VN về vệ sinh an toàn thực phẩm, thì hành động hối lộ hàng chục tỷ đồng để cố tình làm sai lệch kết quả kiểm nghiệm hòng qua mặt cơ quan chức năng và hành vi có tổ chức mua chuộc giới truyền thông nhằm tấn công xuyên tạc, bôi nhọ cơ quan chức năng của URC VN với sự tiếp tay của GoldenAdGroup cần phải được pháp luật trừng trị nghiêm khắc.

Đây là một hồi chuông cuối cùng cho những ai còn đang mê muội, tiếp tay cho URC VN che giấu hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng đầu độc chì hàng chục triệu người VN.
Trần Ngọc Nga
Đại diện những người VN còn có lương tri tại URC VN
P/S: Chúng tôi vẫn còn nắm giữ nhiều thông tin và bằng chứng quan trọng, và sẽ tiếp tục công bố trong thời gian tới.

Thanked by 2 Members:

#15 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 28/05/2016 - 23:32



Vạch mặt những kẻ bán linh hồn cho URC VN - P.1




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Tôi sẽ lần lượt công bố thông tin và chứng minh hành vi bán mình của những kẻ đã bán linh hồn cho URC VN.
(*) Làm rõ về những cá nhân trong danh sách “mua quà chị nữ và anh nam đi nhậu” dưới đây:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Danh sách “mua quà chị nữ và anh nam đi nhậu” của GoldenAdGroup


Trước tiên, cần phải khẳng định đây là danh sách của GoldenAdGroup chuẩn bị vào ngày 23/05/2016, và không phải ai trong danh sách này cũng là người đã giúp URC VN che đậy sự việc. Rất nhiều người trong số đó đã theo vụ việc ngay từ đầu và nói lên tiếng nói của chính nghĩa. Họ nằm trong danh sách này vì URC đang muốn thông qua GoldenAdGroup mua chuộc họ theo Kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông cho URC. Chính vì vậy, Trường - URC và Hương - GoldenAdGroup đã chủ đích cầm tiền ra HN vào đêm 23/05/2016 để tìm cách mua chuộc giới truyền thông. Tôi - Trần Ngọc Nga cho đến giờ này chưa hề có phát biểu hay kết luận tất cả những người trong danh sách trên đều là những kẻ bán rẻ linh hồn cho URC.
Tôi xin lỗi các anh/chị Bùi Ngọc Hải, Xuân Thu, Vũ Đoàn và các anh/chị ở VOV, VTV1 và VTC1, vì những phiền toái đã mang lại kể từ khi tôi công bố danh sách trên. Tôi tin rằng các anh chị hiểu trách nhiệm chính nằm ở những kẻ đưa anh chị vào danh sách này vì những mục đích sai trái.
Vậy là vẫn có những kẻ đã bán rẻ linh hồn cho URC trong danh sách này! Và không có nghĩa là những kẻ khác không nằm trong danh sách trên là không bán rẻ linh hồn cho URC.
Họ là những ai?
Vì báo Đời sống & Pháp luật (ĐSPL)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nên tôi quyết định công bố bằng chứng ĐSPL bán mình đầu tiên.

1. Bằng chứng Báo Đời sống & Pháp luật bán mình cho URC
Thứ nhất, phải nói rõ cũng chính Thiên Hương của GoldenAdGroup nhầm về địa chỉ website của Báo. Tôi chỉ sử dụng lại thông tin của họ trong Kế hoạch đút lót truyền thông lần 1, nhưng việc nhầm lẫn này cũng không thể thay đổi sự thật là Báo Đời sống Pháp luật (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) đã “bán mình” cho URC.

Vào tháng 12/2015, ĐSPL có loạt 8 bài liên tục về bê bối của URC VN, cụ thể như sau:
• 8/12 Có hay không việc dị ứng và nhiễm độc sau khi uống nước tăng lực Rồng Đỏ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


• 9/12 URC Việt Nam phản hồi vụ nghi nhiễm độc ở trẻ sau khi uống nước Rồng Đỏ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


• 10/12 Đại gia nước giải khát URC và những bê bối “nhắc đến là buồn”

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


• 12/12 Đại diện URC nói gì trước clip “tố” nước Rồng Đỏ chứa chất tẩy rửa?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


• 13/12 Trà xanh hương chanh C2 của URC vì sao bị thu hồi, phạt 30 triệu đồng?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


• 14/12 Công ty URC Việt Nam phải thu hồi hết sản phẩm trà C2 không phù hợp quy chuẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


• 14/12 Trà xanh C2 của URC và những bê bối chưa có lời giải

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


• 15/12 URC thu hồi nước Rồng Đỏ nơi bé gái bị nghi nhiễm độc mua uống?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Rất đáng tiếc, ĐSPL không giữ được mình sau khi Thiên Hương và Quý Trường tiếp cận Thư ký toà soạn Phan Mạnh để ra giá 300 triệu thông qua “Hợp đồng tài trợ” 15 năm ngày ra mắt số báo đầu tiên của ĐSPL, ký ngày 25/02/2016 giữa Công ty TNHH Sự kiện vàng và Báo Đời sống & Pháp luật.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


"Hợp đồng tài trợ" 15 năm kỷ niệm ngày ra mắt số báo đầu tiên của ĐSPL



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hương và Trường chuẩn bị "tiền" để xử lý khủng hoảng vụ URC tặng C2 cận đát, kém chất lượng cuối tháng 8, đầu tháng 9/2015



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngày 6/4/2016, Hương nhắc Trường về việc tận dụng số tiền 300tr hối lộ



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Manila chỉ đạo URC "dùng" các kẻ bán linh hồn (các phần bị che để dành cho các phần sau)


Cơ quan chức năng có thể dễ dàng kiểm tra về các Hợp đồng đã được ký giữa Công ty TNHH Sự kiện vàng và Báo Đời sống & Pháp luật cũng như các giao dịch chuyển tiền giữa tài khoản 001049808001 tại Ngân hàng HSBC chi nhánh TP H. #.. #... và tài khoản 102010001139729 tại Ngân hàng Thương mại CP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Quang Minh - TP. Hà Nội từ đó đến nay.
Ngay sau hợp đồng 300 triệu này, ĐSPL “đổi màu toàn diện” với các bê bối của URC VN như tôi đã công bố:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trách nhiệm của tôi là công bố những thông tin và bằng chứng có thật của URC và GoldenAdGroup. Việc phán xét là của các cơ quan chức năng và dư luận.
Đón xem Phần 2.
Trần Ngọc Nga
P/S: Hãy xem URC và GoldenAdGroup đang nói dối công khai trên VTC chiều ngày 25/5/2016




P.2 - Mối lương duyên ma quỷ giữa Báo Tuổi trẻ và GoldenAdGroup




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Như vậy chúng ta đã rõ và sẽ không bao giờ bỏ qua việc URC dù biết 05 lô sản phẩm C2 và Rồng đỏ (số lượng gần 2 triệu chai) có hàm lượng chì gấp nhiều lần cho phép nhưng vẫn tung ra cho người dân Việt Nam uống. Theo thông tin tôi có được, Bộ Y tế chuẩn bị công bố kết quả của 11 lô tiếp theo đang được xét nghiệm và nếu kiểm tra toàn diện thì số lô bị nhiễm độc chì sẽ gấp hàng chục lần số lượng mà Bộ Y tế đã phát hiện và yêu cầu URC thu hồi.

Xin một lần nữa hoan nghênh tinh thần làm việc nghiêm túc và quyết liệt của Bộ Y tế trong vụ việc này, chúng tôi hiểu và chia sẻ những áp lực về thời gian và áp lực ngày càng tăng từ các cuộc vận động hành lang của các ông chủ Philippines tại Hà Nội trong những ngày qua nhằm vào Đoàn thanh tra và Bộ Y tế. Trong khi chờ đợi kết quả các đợt xét nghiệm đang diễn ra và kết quả thanh tra toàn diện URC VN, tôi xin được tiếp tục vạch trần một bộ phận “truyền thông bẩn” đã góp phần không nhỏ trong việc tiếp tay reo rắc “thực phẩm bẩn” tới hàng chục triệu người Việt Nam.

Cặp “Hắc Phong Song Sát” của làng truyền thông

Ít người biết,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là chồng của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cặp "Hắc Phong Song Sát" của làng truyền thông của Việt Nam


Bằng quyền lực và quan hệ tại báo Tuổi trẻ, ông Triều đã giúp vợ thiết lập một đế chế trong làng truyền thông. Họ lạm dụng quyền lực thứ 4 của báo Tuổi trẻ để trục lợi bằng nhiều cách, dùng các chiêu thức là Tuổi trẻ “đánh” để “gieo sự cố”, sau đó GoldenAdGroup tiếp cận để “gặt hợp đồng” truyền thông hoặc triển khai các chiến dịch truyền thông tấn công vùi dập các doanh nghiệp nạn nhân theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp nước ngoài đang muốn giành thị phần tại Việt Nam.

Hàng chục hợp đồng truyền thông, hợp đồng xử lý sự cố trị giá hàng chục tỷ đồng giữa GoldenAdGroup và URC VN đã được ký kết để bơm tiền cho các chiến dịch tấn công hạ bệ các đối thủ mà điển hình nhất là hợp đồng thực hiện chiến dịch vùi dập Tân Hiệp Phát. Lưu ý, hợp đồng trị giá hơn 13 tỷ đồng này được kí khi Edwin Canta vẫn là TGĐ của URC VN, trước khi “trốn” về nước tháng 09/2015 để lại cho tân TGĐ bất đắc dĩ Jai Gamboa một núi các vấn đề hỗn tạp mà càng giải quyết thì càng vỡ lở và đổ bể thêm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hợp đồng được soạn ngay sau khi URC "ngửi" thấy mùi có thể "đánh sập" được THP



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trang 1, Hợp đồng dịch vụ "Chiến dịch truyền thông phát triển lợi thế thương hiệu"



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trang 2 của Hợp đồng



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trang 3 của Hợp đồng



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trang 4 của Hợp đồng


Quyết diệt “một” con ruồi trong chai nước ngọt còn nguyên, làm ngơ việc “hàng triệu” người Việt Nam uống phải C2 & Rồng đỏ nhiễm chì cực độ?!!

Rất nhiều người trong làng báo chí đã lắc đầu ngao ngán khi chứng kiến báo Tuổi trẻ đánh quyết liệt để triệt hạ Tân Hiệp Phát, chỉ vì một chai Number 1 có một con ruồi, trong khi sau 3 tuần, vẫn hết sức “thờ ơ”, “lơ đễnh” trước sự việc vài triệu chai C2 và Rồng Đỏ chỉ nhiễm chì gấp nhiều lần cho phép đã được đưa ra thị trường và đi vào cơ thể người tiêu dùng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tính "khách quan" của Báo Tuổi trẻ trong 2 vụ THP và URC



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Loạt 6 bài "thờ ơ", "lơ đãng" đưa các thông cáo báo chí của Bộ Y tế với hàng triệu chai C2 & Rồng đỏ nhiễm chì quá giới hạn của URC



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Loạt 56 bài đánh quyết liệt triệt hạ "1 con ruồi" Tân Hiệp Phát bằng hàng loạt bài tự viết "theo đơn đặt hàng" 13 tỷ


Chỉ một phép thử với báo Tuổi trẻ bằng cách che tên Tuoitre.vn trong danh sách thường xuyên nhận tiền từ GoldenAdGroup đã cho kết quả, sau thời gian 3 tuần “ngủ đông”, “bàng quan” trước sự việc, Tuổi trẻ đã “suy nghĩ lại” và quyết định tham gia bằng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Kế hoạch đút lót truyền thông lần 1 - bản không che



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Kế hoạch đút lót truyền thông lần 2 - bản không che


Đây là 1 vụ việc quá nghiêm trọng cần được cơ quan chức năng vào cuộc để xác minh và trả lời cho công luận, có hay không sự tồn tại của những bàn tay đen, thế lực truyền thông đen trong làng truyền thông Việt Nam để trả lại sự trong sạch và uy tín của những người làm báo chân chính.

Trần Ngọc Nga

P/S: xin gửi thông điệp đến những bàn tay đen đã thực hiện chiến dịch đánh hội đồng một facebooker, nhằm xuyên tạc, bôi nhọ tôi. Từ phát biểu của tôi trong bài viết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

như dưới đây:

“Trước tiên, cần phải khẳng định đây là danh sách của GoldenAdGroup chuẩn bị vào ngày 23/05/2016, và không phải ai trong danh sách này cũng là người đã giúp URC VN che đậy sự việc. Rất nhiều người trong số đó đã theo vụ việc ngay từ đầu và nói lên tiếng nói của chính nghĩa. Họ nằm trong danh sách này vì URC đang muốn thông qua GoldenAdGroup mua chuộc họ theo Kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông cho URC. Chính vì vậy, Trường - URC và Hương - GoldenAdGroup đã chủ đích cầm tiền ra HN vào đêm 23/05/2016 để tìm cách mua chuộc giới truyền thông. Tôi - Trần Ngọc Nga cho đến giờ này chưa hề có phát biểu hay kết luận tất cả những người trong danh sách trên đều là những kẻ bán rẻ linh hồn cho URC. Tôi xin lỗi các anh/chị Bùi Ngọc Hải, Xuân Thu, Vũ Đoàn và các anh/chị ở VOV, VTV1 và VTC1, vì những phiền toái đã mang lại kể từ khi tôi công bố danh sách trên. Tôi tin rằng các anh chị hiểu trách nhiệm chính nằm ở những kẻ đưa anh chị vào danh sách này vì những mục đích sai trái.”

Những bàn tay đen đã biên tập, cắt dán thông điệp trên thành các “bài báo”:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- (Trí thức trẻ/soha.vn)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- (cafef.vn)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- (kenh14.vn)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- (afamily.vn)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- (phapluatso.com)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- (giaoduc.net.vn)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- (kienthuc.net.vn)

Những hành động hèn hạ này càng cho thấy chúng đang rất hoảng sợ và đang tìm mọi cách để hăm doạ và vùi dập tiếng nói của sự thật. Hiện đang có dấu hiệu cho thấy, có sự liên kết giữa một bộ phận trong làng truyền thông bẩn để bôi nhọ và đánh sập trang facebook này nhằm xoá đi những sự thật nhưng gây tổn hại cho họ và URC VN.

Để trả lời, tôi sẽ tiếp tục công bố thêm những thông tin và bằng chứng về các hành vi của chúng.



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |