2
Tinh tượng
Viết bởi AnKhoa, 27/11/15 12:37
198 replies to this topic
#166
Gửi vào 04/12/2015 - 22:05
@ThamLang112015 bác ThamLang nghịch quá đi, xem clip hài này:
hehe em out đây. Chúc bác cuối tuần vui vẻ
hehe em out đây. Chúc bác cuối tuần vui vẻ
Thanked by 1 Member:
|
|
#167
Gửi vào 04/12/2015 - 22:21
NhuCuongTran, on 04/12/2015 - 22:05, said:
@ThamLang112015 bác ThamLang nghịch quá đi, xem clip hài này:
hehe em out đây. Chúc bác cuối tuần vui vẻ
hehe em out đây. Chúc bác cuối tuần vui vẻ
Thanked by 1 Member:
|
|
#168
Gửi vào 07/12/2015 - 07:45
Nhập miếu thì khí tụ, dầy, lực liên kết mạnh, dù bị xung cũng không đến nỗi bị phá vỡ
Lạc hãm thì khí tán, mỏng, lực liên kết yếu, một chút xung cũng dễ bị điên đảo
Con người, khi Định lực ở trạng thái "miếu - hãm", cũng vậy.
Lạc hãm thì khí tán, mỏng, lực liên kết yếu, một chút xung cũng dễ bị điên đảo
Con người, khi Định lực ở trạng thái "miếu - hãm", cũng vậy.
#169
Gửi vào 07/12/2015 - 08:37
Miếu hãm còn khó bàn hơn.
VDTTL cho rằng: Vũ khúc Thất Sát đồng độ Mão thì cùng hãm
Vương Đỉnh Chi thì lại bảo Vũ Khúc thất sát đồng độ đều vượng.
Trần đoàn thì bảo: Vũ Khúc Thất sát đồng độ Miếu khi đi với Tân/Ất nhân sinh.
Binh Gia Trường Vũ Khúc thất sát đồng độ can Bính, hiện cũng có những thành tựu nhất định trên con đường doanh nhân tại VN.
Vậy, lẽ tụ tán vốn chưa phải là do miếu hãm. Ôi, tinh và tương/ cuống và lá/ Hình và bóng/ Biểu hiện bên ngoài và diễn biến nội tại, tất cả chỉ là sự cân bằng.
Tử Vân đã nêu bật lên một lý thuyết đỉnh cao sau thái tuế nhập quái. Đó là cung trọng điểm.
Lẽ đời theo Nguyên Hanh Lợi Trinh lẽ tinh đẩu thì theo dòng chảy. Khoa Quyền Lộc Kỵ là độ hiển lộ của dòng chảy. Nhưng chưa phản ánh được hết những đợt sóng ngầm. Cung trọng điểm rút cuộc là điểm..... à mà thôi !
VDTTL cho rằng: Vũ khúc Thất Sát đồng độ Mão thì cùng hãm
Vương Đỉnh Chi thì lại bảo Vũ Khúc thất sát đồng độ đều vượng.
Trần đoàn thì bảo: Vũ Khúc Thất sát đồng độ Miếu khi đi với Tân/Ất nhân sinh.
Binh Gia Trường Vũ Khúc thất sát đồng độ can Bính, hiện cũng có những thành tựu nhất định trên con đường doanh nhân tại VN.
Vậy, lẽ tụ tán vốn chưa phải là do miếu hãm. Ôi, tinh và tương/ cuống và lá/ Hình và bóng/ Biểu hiện bên ngoài và diễn biến nội tại, tất cả chỉ là sự cân bằng.
Tử Vân đã nêu bật lên một lý thuyết đỉnh cao sau thái tuế nhập quái. Đó là cung trọng điểm.
Lẽ đời theo Nguyên Hanh Lợi Trinh lẽ tinh đẩu thì theo dòng chảy. Khoa Quyền Lộc Kỵ là độ hiển lộ của dòng chảy. Nhưng chưa phản ánh được hết những đợt sóng ngầm. Cung trọng điểm rút cuộc là điểm..... à mà thôi !
Thanked by 5 Members:
|
|
#170
Gửi vào 07/12/2015 - 16:36
Tân Ất là chỉ Lộc tồn.
Theo Đẩu số toàn thư (+ Vương Đình Chi), thì Thất Sát ở mọi vị trí gặp Lộc tồn là tốt thêm (vì điều hoà tính khí, tăng sự ổn định, chín chắn), chứ không phải khi có Lộc tồn thì nhập miếu.
Theo Đẩu số toàn thư (+ Vương Đình Chi), thì Thất Sát ở mọi vị trí gặp Lộc tồn là tốt thêm (vì điều hoà tính khí, tăng sự ổn định, chín chắn), chứ không phải khi có Lộc tồn thì nhập miếu.
Thanked by 1 Member:
|
|
#171
Gửi vào 07/12/2015 - 17:22
Nói như Ân Khoa đúng và cũng có điều còn phải xem xét.
Đúng là nó có Lộc Tồn tọa và xung chiếu
Phải xem xét vì: Nếu chỉ tọa vị Lộc Tồn (Đọc ngược lại nghe iêu kiều phết nhỉ), thì đồng độ Mão cung có Dương Lương/Tử Tham/ Liêm Phá/ Thiên Tướng/ VCD Phủ Tướng hội/ Thái Âm độc tọa...đều phải siêu cường với Tân ất chứ. Ví dụ như Tử Tham can Ất sẽ có Tử Tham Khoa Lộc Tồn sẽ phải siêu cường chứ. Tại sao Tử vi đẩu số toàn thư lại chỉ nêu:
Mão cung Cự Cơ Vũ Khúc(Vũ Sát) phùng
Tân Ất nhân sinh phúc khí long.
Tại điểm này, nếu các hàng can khác mà nói Vũ Khúc và Thất Sát đều cực nhiều khuyết điểm (Dễ "lạc hãm")...
Như vậy tọa Lôi môn mà nói: Cực mạnh khi Tân Ất có Cự Cơ Vũ Khúc... Đương nhiên là còn phải xét thêm nhiều yếu tố khác. Nhưng bàn riêng về chuyện: Miếu hãm của chính tinh mà kết rằng: Tụ tán là điều khẩn yếu thì có vội quá chăng?
Ví thử Nam nhân can Giáp/ Cách mệnh Thất Sát tọa Ngọ lúc này là tụ hay tán? Ngọ cung đồng độ với "huyền đồ" và "Can" "Chi" nào để mà phán tụ/ tán?
Đúng là nó có Lộc Tồn tọa và xung chiếu
Phải xem xét vì: Nếu chỉ tọa vị Lộc Tồn (Đọc ngược lại nghe iêu kiều phết nhỉ), thì đồng độ Mão cung có Dương Lương/Tử Tham/ Liêm Phá/ Thiên Tướng/ VCD Phủ Tướng hội/ Thái Âm độc tọa...đều phải siêu cường với Tân ất chứ. Ví dụ như Tử Tham can Ất sẽ có Tử Tham Khoa Lộc Tồn sẽ phải siêu cường chứ. Tại sao Tử vi đẩu số toàn thư lại chỉ nêu:
Mão cung Cự Cơ Vũ Khúc(Vũ Sát) phùng
Tân Ất nhân sinh phúc khí long.
Tại điểm này, nếu các hàng can khác mà nói Vũ Khúc và Thất Sát đều cực nhiều khuyết điểm (Dễ "lạc hãm")...
Như vậy tọa Lôi môn mà nói: Cực mạnh khi Tân Ất có Cự Cơ Vũ Khúc... Đương nhiên là còn phải xét thêm nhiều yếu tố khác. Nhưng bàn riêng về chuyện: Miếu hãm của chính tinh mà kết rằng: Tụ tán là điều khẩn yếu thì có vội quá chăng?
Ví thử Nam nhân can Giáp/ Cách mệnh Thất Sát tọa Ngọ lúc này là tụ hay tán? Ngọ cung đồng độ với "huyền đồ" và "Can" "Chi" nào để mà phán tụ/ tán?
Thanked by 3 Members:
|
|
#172
Gửi vào 08/12/2015 - 10:32
Đối với Thất Sát mà nói, phận là một Tướng tinh, đắc thời nhất khi phò tá Đế tinh, nắm trong tay Binh quyền.
Trong 12 vị trí của Thất Sát, chỉ gặp Tử Vi khi:
- Thất Sát độc toạ dần thân
- Thất Sát đồng độ Tử Vi tại tị hợi
- Thất Sát đồng độ Vũ Khúc tại mão dậu
Trong đó, Thất Sát độc toạ dần thân là vị trí đẹp nhất. Bởi, Thất Sát vốn ưa độc toạ, độc lập hành xử, lại được Tử Phủ hỗ trợ nguồn lực thì tốt đẹp nào bằng.
Thất Sát tại tị hợi, do đồng độ Tử Vi nên đã bị/được Tử Vi chuyển hoá, mà thành hoà hoãn, vững vàng hơn. Nhưng nó cũng là sự đánh đổi, khi đã vững vàng hơn thì cần có trợ phó tinh, bằng không, dễ "hữu danh vô thực". Lúc này, ở cung Tị đẹp hơn cung Hợi.
Thất Sát đồng độ Vũ Khúc tại mão dậu, Tử Vi lúc này toạ tại Quan cung, cùng Phá Quân, làm cho sự "biến động" của Phá Quân được giảm. Bởi Thất Sát nhập mệnh, Phá Quân ắt nhập quan lộc, mà đây là hai Tướng tinh chỉ giỏi công không giỏi thủ, không có Lộc hay Đế kiềm chế, dễ rơi vào trạng thái "lý tưởng/mục tiêu quá sức thực hiện", ra trận dễ vị thiếu thốn lương thực tài nguyên mà bại trận.
Thất Sát tí ngọ, Thái thứ lang cho nhập miếu, tôi không đồng ý, cùng lắm là chỉ Vượng địa. Lúc này Thất Sát không bị ảnh hưởng của Tử Vi mà là Thiên Phủ, đặc biệt khi Vũ Khúc đồng độ, làm tổ hợp này mang sắc thái tiền bạc, và có một "ngưỡng" nhất định.
...
Đó mới là tạm xét tới Chính tinh thôi.
Trong 12 vị trí của Thất Sát, chỉ gặp Tử Vi khi:
- Thất Sát độc toạ dần thân
- Thất Sát đồng độ Tử Vi tại tị hợi
- Thất Sát đồng độ Vũ Khúc tại mão dậu
Trong đó, Thất Sát độc toạ dần thân là vị trí đẹp nhất. Bởi, Thất Sát vốn ưa độc toạ, độc lập hành xử, lại được Tử Phủ hỗ trợ nguồn lực thì tốt đẹp nào bằng.
Thất Sát tại tị hợi, do đồng độ Tử Vi nên đã bị/được Tử Vi chuyển hoá, mà thành hoà hoãn, vững vàng hơn. Nhưng nó cũng là sự đánh đổi, khi đã vững vàng hơn thì cần có trợ phó tinh, bằng không, dễ "hữu danh vô thực". Lúc này, ở cung Tị đẹp hơn cung Hợi.
Thất Sát đồng độ Vũ Khúc tại mão dậu, Tử Vi lúc này toạ tại Quan cung, cùng Phá Quân, làm cho sự "biến động" của Phá Quân được giảm. Bởi Thất Sát nhập mệnh, Phá Quân ắt nhập quan lộc, mà đây là hai Tướng tinh chỉ giỏi công không giỏi thủ, không có Lộc hay Đế kiềm chế, dễ rơi vào trạng thái "lý tưởng/mục tiêu quá sức thực hiện", ra trận dễ vị thiếu thốn lương thực tài nguyên mà bại trận.
Thất Sát tí ngọ, Thái thứ lang cho nhập miếu, tôi không đồng ý, cùng lắm là chỉ Vượng địa. Lúc này Thất Sát không bị ảnh hưởng của Tử Vi mà là Thiên Phủ, đặc biệt khi Vũ Khúc đồng độ, làm tổ hợp này mang sắc thái tiền bạc, và có một "ngưỡng" nhất định.
...
Đó mới là tạm xét tới Chính tinh thôi.
Thanked by 3 Members:
|
|
#173
Gửi vào 08/12/2015 - 18:33
Hình & Tính.
Hình sinh Tính: tốt nhất
Hình khắc Tính: xấu nhất
Tính sinh Hình: tốt vừa, cái tốt dần kém đi
Tính khắc Hình: xấu vừa, cái xấu dần tốt lên
Hình sinh Tính: tốt nhất
Hình khắc Tính: xấu nhất
Tính sinh Hình: tốt vừa, cái tốt dần kém đi
Tính khắc Hình: xấu vừa, cái xấu dần tốt lên
Thanked by 1 Member:
|
|
#174
Gửi vào 08/12/2015 - 21:15
Chủ đề này liên quan mật thiết đến chủ đề cung vị của Master Tea
Link kết nối: http://tuvilyso.org/...chuyen-12-cung/
Ngoài ra em nghĩ phải liên hệ đến thời gian
12 cung vị diễn tả đầy đủ thời gian của 1 ngày
Trong 14 chính tinh, chỉ có duy nhất 1 sao tượng là Nhân, đó là Tử Vi. Chứ cách ví von tử vi là vua chỉ là cách nói hoa mĩ của người xưa. Nhân có thể hiểu là người, là chính ta, là lòng nhân hậu, nhân từ, vị tha,....
Và một sao nữa cực kỳ quan trọng, là sao Thái Dương, định thời điểm
Thái Âm thì có thể suy ra từ Thái Dương. Và có một điều đáng lưu ý mà anh QNB có đề cập, là không nên gọi Thái Âm là mặt trăng, mà xem nó có tượng mặt trăng thì đc
Từ vị trí 2 sao này, tất bố cục tinh bàn sẽ hiện rõ với tất cả các sao
Thái Dương miếu đắc vượng từ sửu tới mùi theo chiều kim đồng hồ, vì đó là ban ngày, mặt trời đứng đúng buổi thì nó miếu thôi. Riêng sửu mùi cung là lúc tranh sáng tối, với sửu là mặt trời chuẩn bị mọc, và mùi là mặt trời chuẩn bị lặn
Cứ giả sử tử vi là vua, thì:
Tử phá tại sửu là vua mới tỉnh dậy, ngáp ngáp vài cái chào ngày mới
Tử phủ tại dần là vua trong hoàng cung, đánh răng rửa mặt, súc miệng
Tử tham tại mão là vua ăn sáng, thăm các phi tần, chơi vài ván bài cào, tiến lên, xì zách, vv..vv
Tử tướng là vua chầu triều, văn võ bá quan cùng nhau lên sách lược làm việc
Tử sát tại tị là vua đứng trên thành, mặc giáp và 1 đám quân đội ở dưới thành chuẩn bị chiến đấu
Tử vi độc tọa là lúc vua chiến đấu, rất sung mãn
Tử phá tại mùi... sau khi chiến đấu mệt mỏi, vua cần phá vòng vây địch để về thành
Tử phủ tại thân, vua về thay đồ, tắm rửa, chơi game
Tử tham tại dậu là vua đi ăn KFC, quất vài ly kem, tẩm bổ vài món nhậu, thăm ng thân lần nữa
Tử tướng tại tuất là vua xem lại sổ sách, duyệt văn thư trước khi đi ngủ
Tử sát tại hợi là vua đi ngủ, binh lính canh bên ngoài
Tử vi độc tọa tại tý là lúc vua ngáy say như chết, thiu thiu giấc điệp
=> Thế là xong 1 ngày của vua !!
Mệnh có tử vi, tự chủ trong tư tưởng
Thân có tử vi, tự chủ trong hành động
Link kết nối: http://tuvilyso.org/...chuyen-12-cung/
Ngoài ra em nghĩ phải liên hệ đến thời gian
12 cung vị diễn tả đầy đủ thời gian của 1 ngày
Trong 14 chính tinh, chỉ có duy nhất 1 sao tượng là Nhân, đó là Tử Vi. Chứ cách ví von tử vi là vua chỉ là cách nói hoa mĩ của người xưa. Nhân có thể hiểu là người, là chính ta, là lòng nhân hậu, nhân từ, vị tha,....
Và một sao nữa cực kỳ quan trọng, là sao Thái Dương, định thời điểm
Thái Âm thì có thể suy ra từ Thái Dương. Và có một điều đáng lưu ý mà anh QNB có đề cập, là không nên gọi Thái Âm là mặt trăng, mà xem nó có tượng mặt trăng thì đc
Từ vị trí 2 sao này, tất bố cục tinh bàn sẽ hiện rõ với tất cả các sao
Thái Dương miếu đắc vượng từ sửu tới mùi theo chiều kim đồng hồ, vì đó là ban ngày, mặt trời đứng đúng buổi thì nó miếu thôi. Riêng sửu mùi cung là lúc tranh sáng tối, với sửu là mặt trời chuẩn bị mọc, và mùi là mặt trời chuẩn bị lặn
Cứ giả sử tử vi là vua, thì:
Tử phá tại sửu là vua mới tỉnh dậy, ngáp ngáp vài cái chào ngày mới
Tử phủ tại dần là vua trong hoàng cung, đánh răng rửa mặt, súc miệng
Tử tham tại mão là vua ăn sáng, thăm các phi tần, chơi vài ván bài cào, tiến lên, xì zách, vv..vv
Tử tướng là vua chầu triều, văn võ bá quan cùng nhau lên sách lược làm việc
Tử sát tại tị là vua đứng trên thành, mặc giáp và 1 đám quân đội ở dưới thành chuẩn bị chiến đấu
Tử vi độc tọa là lúc vua chiến đấu, rất sung mãn
Tử phá tại mùi... sau khi chiến đấu mệt mỏi, vua cần phá vòng vây địch để về thành
Tử phủ tại thân, vua về thay đồ, tắm rửa, chơi game
Tử tham tại dậu là vua đi ăn KFC, quất vài ly kem, tẩm bổ vài món nhậu, thăm ng thân lần nữa
Tử tướng tại tuất là vua xem lại sổ sách, duyệt văn thư trước khi đi ngủ
Tử sát tại hợi là vua đi ngủ, binh lính canh bên ngoài
Tử vi độc tọa tại tý là lúc vua ngáy say như chết, thiu thiu giấc điệp
=> Thế là xong 1 ngày của vua !!
Mệnh có tử vi, tự chủ trong tư tưởng
Thân có tử vi, tự chủ trong hành động
Sửa bởi Atula07: 08/12/2015 - 21:17
Thanked by 1 Member:
|
|
#175
Gửi vào 09/12/2015 - 09:02
Mặc dù không tán đồng với Atula về vòng xoay Tử vi. Nhưng tán dương về phương pháp luận. Một phương pháp luận nhất quán thường thấy ở những người sẽ có thành công trong Tử vi.
Danh sư Tử Vân có các kì chiêu vô cùng đơn giản và dễ hiểu. Nhưng phương pháp luận và cách suy nghĩ thì siêu việt phàm trần.
Điều gì là khác biệt giữa hàng chục ngàn lá số sinh cùng một giờ: Nhập quái. (Khí tông chính là đây)
Điều gì là khác biệt giữa các vận trong một lá số: Cung trọng điểm. (Dịch cân kinh cốt tủy chính cung vị là đây).
Ta ở năm X khác ta ở năm Y thế nào: Hình mây thân gió (Chiêu này của Đại sư X biên tập và đạo diễn).
Danh sư Tử Vân có các kì chiêu vô cùng đơn giản và dễ hiểu. Nhưng phương pháp luận và cách suy nghĩ thì siêu việt phàm trần.
Điều gì là khác biệt giữa hàng chục ngàn lá số sinh cùng một giờ: Nhập quái. (Khí tông chính là đây)
Điều gì là khác biệt giữa các vận trong một lá số: Cung trọng điểm. (Dịch cân kinh cốt tủy chính cung vị là đây).
Ta ở năm X khác ta ở năm Y thế nào: Hình mây thân gió (Chiêu này của Đại sư X biên tập và đạo diễn).
Thanked by 1 Member:
|
|
#177
Gửi vào 10/12/2015 - 00:06
Quý vị thử nhìn Hình đoán Khí.
#178
Gửi vào 10/12/2015 - 00:16
Trung, Ấn đại diện cho phương Đông (Âm)
Mỹ, Canada đại diện cho phương Tây (Dương)
Nhật Bản và Singpore là hai hình tượng cho Minh triết phương Đông và Khoa học phương Tây.
Âm Dương điều hoà.
...
Mỹ, Canada đại diện cho phương Tây (Dương)
Nhật Bản và Singpore là hai hình tượng cho Minh triết phương Đông và Khoa học phương Tây.
Âm Dương điều hoà.
...
Thanked by 1 Member:
|
|
#179
Gửi vào 10/12/2015 - 16:52
"Cảm nhận" là một sự kết nối giữa Tính bên trong và Hình bên ngoài.
Ví dụ, cùng một sự kiện là X, nhưng anh A cảm nhận rất thích, nhưng anh B lại không có cảm nhận gì. X thì vẫn luôn là X, nhưng bên trong A và B khác nhau, cho nên có những cảm nhận khác nhau.
"Cảm nhận" với một sự vật hiện tượng càng trở nên rõ rệt khi Tính bên trong được rõ nét.
Ví dụ, anh A có cá tính mạnh, giàu đam mê nhiệt huyết thì anh nhìn đời rất tươi đẹp và có nhiều việc để làm. Còn anh B thì tính hư không, đạm bạc, thì nhìn đời rất tẻ nhạt, và đâu đâu cũng thấy cái xấu, nên rất ít động lực để làm gì.
Do vậy, trừ những vật chất thực sự cụ thể ra, thì mọi thứ gọi là quan niệm, cách nhìn ... đều là vấn đề cá nhân. Ở đây không tồn tại khái niệm Đúng hay Sai, cho nên cũng không tồn tại cái gọi là Chân lý trong tư duy, quan niệm.
Trải qua thời gian, con người sẽ dần cảm nhận ra rằng, mọi tri thức, trí tuệ, trải nghiệm mà họ có được, nếu không giúp họ lạc quan hơn trong nhìn đời thì rõ ràng là họ đang sai.
Lạc quan, không chỉ đơn thuần là "lạc quan tếu", mà nó còn là nhìn thấy cái điểm Sáng trong một vô vàn điểm Tối chung quanh. Tất nhiên, đó không phải là việc dễ, đặc biệt cho những người biết quá nhiều Thông tin, nhưng lại ít Nỗ lực.
Ví dụ, cùng một sự kiện là X, nhưng anh A cảm nhận rất thích, nhưng anh B lại không có cảm nhận gì. X thì vẫn luôn là X, nhưng bên trong A và B khác nhau, cho nên có những cảm nhận khác nhau.
"Cảm nhận" với một sự vật hiện tượng càng trở nên rõ rệt khi Tính bên trong được rõ nét.
Ví dụ, anh A có cá tính mạnh, giàu đam mê nhiệt huyết thì anh nhìn đời rất tươi đẹp và có nhiều việc để làm. Còn anh B thì tính hư không, đạm bạc, thì nhìn đời rất tẻ nhạt, và đâu đâu cũng thấy cái xấu, nên rất ít động lực để làm gì.
Do vậy, trừ những vật chất thực sự cụ thể ra, thì mọi thứ gọi là quan niệm, cách nhìn ... đều là vấn đề cá nhân. Ở đây không tồn tại khái niệm Đúng hay Sai, cho nên cũng không tồn tại cái gọi là Chân lý trong tư duy, quan niệm.
Trải qua thời gian, con người sẽ dần cảm nhận ra rằng, mọi tri thức, trí tuệ, trải nghiệm mà họ có được, nếu không giúp họ lạc quan hơn trong nhìn đời thì rõ ràng là họ đang sai.
Lạc quan, không chỉ đơn thuần là "lạc quan tếu", mà nó còn là nhìn thấy cái điểm Sáng trong một vô vàn điểm Tối chung quanh. Tất nhiên, đó không phải là việc dễ, đặc biệt cho những người biết quá nhiều Thông tin, nhưng lại ít Nỗ lực.
Thanked by 1 Member:
|
|
#180
Gửi vào 14/12/2015 - 23:05
Vì sao Vũ Khúc miếu ở tứ mộ ?
Vì chủ đề tinh tượng nên giải thích theo lối tinh tượng
Vũ là mưa, là giai điệu, là tiết tấu, là nhịp cầu
Khúc là phân đoạn, sự phân chia, là đạo hàm, sự chia nhỏ, là vi phân
Vũ khúc là chia nhỏ các giai điệu, là nhịp cầu nối giữa cái này với cái khác
Trần Hưng Đạo mệnh Vũ Tham đã từng có một câu nói nổi tiếng trong binh pháp của ông: "Dùng ít địch nhiều, lấy đoản binh để thắng trường trận"
Tứ mộ là nơi chuyển giao giữa các khoảng thời gian, trong đó:
- Trục sửu mùi là nơi phân định sáng và tối
- Thìn là nơi chuyển tiếp giữa 2 giai đoạn: tờ mờ sáng và sáng hẳn
- Tuất là nơi chuyển tiếp giữa: xế chiều và tối hẳn
Vậy Vũ vào đó là đúng vị trí của mình
Vì sao Tham Lang miếu ở sửu mùi ??
....... vì Tham Lang là..... tích phân ?!
Vì sao Tham Vũ tiền bần ?
........ vì vừa tích phân vừa đạo hàm => của Thiên trả Địa !! =))
music: Sâu trong em của Bích Phương nhé =))
Vì chủ đề tinh tượng nên giải thích theo lối tinh tượng
Vũ là mưa, là giai điệu, là tiết tấu, là nhịp cầu
Khúc là phân đoạn, sự phân chia, là đạo hàm, sự chia nhỏ, là vi phân
Vũ khúc là chia nhỏ các giai điệu, là nhịp cầu nối giữa cái này với cái khác
Trần Hưng Đạo mệnh Vũ Tham đã từng có một câu nói nổi tiếng trong binh pháp của ông: "Dùng ít địch nhiều, lấy đoản binh để thắng trường trận"
Tứ mộ là nơi chuyển giao giữa các khoảng thời gian, trong đó:
- Trục sửu mùi là nơi phân định sáng và tối
- Thìn là nơi chuyển tiếp giữa 2 giai đoạn: tờ mờ sáng và sáng hẳn
- Tuất là nơi chuyển tiếp giữa: xế chiều và tối hẳn
Vậy Vũ vào đó là đúng vị trí của mình
Vì sao Tham Lang miếu ở sửu mùi ??
....... vì Tham Lang là..... tích phân ?!
Vì sao Tham Vũ tiền bần ?
........ vì vừa tích phân vừa đạo hàm => của Thiên trả Địa !! =))
music: Sâu trong em của Bích Phương nhé =))
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Tiên Tri Chính Xác Đến Kinh Ngạc Của Kỳ Nhân Tướng Số Việt Nam Cụ Ngô Hùng Diễn | Ngẫm Media |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | FM_daubac |
|
||
Đêm rồi nhưng vẫn lo nghĩ chuyện tương lai. |
Linh Tinh | Tieuthukhongten |
|
||
Biểu Tượng Âm Dương trong Mệnh Học Đông Phương |
Giải Trí | SongHongHa |
|
||
DỊCH TRÌNH THEO TỨ TRỤ - THIỆU TƯỚNG MINHDỊCH TRÌNH THEO TỨ TRỤ - THIỆ |
Kinh Dịch - Bốc Dịch - Lục Hào | Romanum |
|
||
Tương lai của người lương 5 triệu |
Linh Tinh | QuyenLocTamMinh |
|
||
Sách Tâm học tượng số |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Ngoctrang9911 |
|
57 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 57 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |