goodluckgoodbye, on 20/03/2016 - 02:59, said:
Bây giờ 1 năm chưa chắc bói được 1 quẻ Mai Hoa, tâm lúc nào cũng nghĩ tới tiền, nên chỉ có thể gieo quẻ bằng đồng tiền thôi khà khà! Nhưng trước đây thì dùng nhiều, tôi xin chia sẽ chút kinh nghiệm của mình.
1. Hạn chế cộng năm tháng ngày giờ để lập quẻ, vì toàn bộ yếu tố lập quẻ đều là hậu thiên, trong khi cơ sở lập MH là tiên thiên. Các bạn thử kiểm tra thì cách lập quẻ này thiếu rất nhiều quẻ, và lập quẻ vào giờ mùi thì chắc ăn là gặp quẻ trùng. Cách này chỉ để thực tập ban đầu.
2. MH lập quẻ từ số tiên thiên, cũng như Thiệu tiên sinh từ ngắm hoa mai, tâm động mà lập quẻ, từ điểm vô cực mà tìm ra thái cực, khác với Lục Hào, người hỏi đã biết mình muốn hỏi gì.
3. Thiên nhiên, xã hội động hằng ngày, hằng giờ... nên cái nào là tín hiệu thì tùy thuộc vào tâm của mình an định ra sao để nhận tín hiệu đúng, chứ không phải thấy gì cũng lập quẻ, bạ cái gì cũng lập quẻ. Yếu tố quan trọng là Tâm phải Bình, nếu không là loạn động. Chuyện gì dùng lục hào để giải quyết được thì không nhất thiết dùng MH.
4. Từ Tâm Bình nên phải sử dụng Thập Yếu Linh Ứng để tâm có thể ứng. Phần Thập Yếu Linh Ứng là tinh túy của MH, nó như lời giải quẻ vậy.
5. Gia thời hay không gia thời đều được. Xem cái khách quan thì không cần gia thời, như cái bảng hiệu chùa Tây Lâm từ ngày có nó thì đã vậy, nên có gia thời hay không cũng vậy. Xem cái chủ quan thì cần gia thời, ví dụ như đang đi đòi nợ, nhìn thấy bảng Tây Lâm, tâm có chút động, có chút cảm ứng thì cần gia thời để xem con nợ có trốn trong chùa Tây Lâm hoặc vào đó thắp nhang, khấn bồ tát, hứa cúng dường thì có thu hồi được nợ hay không.
Thân ái
1. Hạn chế cộng năm tháng ngày giờ để lập quẻ, vì toàn bộ yếu tố lập quẻ đều là hậu thiên, trong khi cơ sở lập MH là tiên thiên. Các bạn thử kiểm tra thì cách lập quẻ này thiếu rất nhiều quẻ, và lập quẻ vào giờ mùi thì chắc ăn là gặp quẻ trùng. Cách này chỉ để thực tập ban đầu.
2. MH lập quẻ từ số tiên thiên, cũng như Thiệu tiên sinh từ ngắm hoa mai, tâm động mà lập quẻ, từ điểm vô cực mà tìm ra thái cực, khác với Lục Hào, người hỏi đã biết mình muốn hỏi gì.
3. Thiên nhiên, xã hội động hằng ngày, hằng giờ... nên cái nào là tín hiệu thì tùy thuộc vào tâm của mình an định ra sao để nhận tín hiệu đúng, chứ không phải thấy gì cũng lập quẻ, bạ cái gì cũng lập quẻ. Yếu tố quan trọng là Tâm phải Bình, nếu không là loạn động. Chuyện gì dùng lục hào để giải quyết được thì không nhất thiết dùng MH.
4. Từ Tâm Bình nên phải sử dụng Thập Yếu Linh Ứng để tâm có thể ứng. Phần Thập Yếu Linh Ứng là tinh túy của MH, nó như lời giải quẻ vậy.
5. Gia thời hay không gia thời đều được. Xem cái khách quan thì không cần gia thời, như cái bảng hiệu chùa Tây Lâm từ ngày có nó thì đã vậy, nên có gia thời hay không cũng vậy. Xem cái chủ quan thì cần gia thời, ví dụ như đang đi đòi nợ, nhìn thấy bảng Tây Lâm, tâm có chút động, có chút cảm ứng thì cần gia thời để xem con nợ có trốn trong chùa Tây Lâm hoặc vào đó thắp nhang, khấn bồ tát, hứa cúng dường thì có thu hồi được nợ hay không.
Thân ái
4.-Tôi phải tiếp xúc với khách hàng, bằng mọi cách , không trả lời trên mạng .
Tôi có thể nói úng, từ trước đến giờ, đúng đến 99%.
Tôi kể một ví dụ . Một Dược sĩ đang có việc , tìm việc mới . Nhiều lần apply xong, có phỏng vấn, hỏi tôi , tôi đều nói không được . Lần cuối cách đây 1 năm, sau khi phỏng vấn xong, hỏi tôi bằng điện thoại . Tôi nói cho tôi 2 con số liên quan đến việc đó . Hỏi giờ khi đó của khách . Tắt máy đi 15 phút sau gọi lại .
Tôi trả lời = lần nầy được kêu cho việc , lương ít hơn , thuận tiện hơn . Đáng lẽ họ gọi ngày nay hay ngày mai, nhưng hôm nay thứ Sáu . Mai thứ bảy . Mốt chủ nhật . Ngày thứ hai sẽ họ gọi . Ngày thư Ba, Cô ta gọi tôi nói như thế nầy = Con dược viêc nầy rồi (vì việc cũ phải đi xa 1 tiếng đô hồ) . Họ nói đáng lẽ họ gọi buổi sáng nhưng bận việc, chiều nay mới gọi . Hiện nay Cô ta đang làm việc nầy gần nhà, ca 2 .
Vì sao tôi nói vây = ứng sinh thế, quẻ hổ tương trợ (được việc) , Giờ sinh Thế (kết quả tức thì) . Thế Kiền biến Đoài (Lương ít thua) .Ai quan tâm thì suy luận vì sao lương ít thua .