tauvequehuong, on 22/11/2015 - 15:04, said:
Luận về phương pháp gieo quẻ của Mai Hoa,mời bác Đinh Văn Tân và các bạn.
#16
Gửi vào 22/11/2015 - 17:25
#17
Gửi vào 22/11/2015 - 17:41
tốt nhất là tự mình thử nghiệm tất các cách, lâu dần thấy cái nào ứng thì dùng, có j đâu nhể
ps: ông Tàu chuyên tính quẻ bằng địa chi bác thông cảm, ông ấy hông biết ngày âm lịch là ngày j đâu hahaa
Thanked by 1 Member:
|
|
#18
Gửi vào 22/11/2015 - 18:37
caocau, on 21/11/2015 - 16:41, said:
- Tính cách nào đúng, do mỗi người tự chiêm nghiệm, cách tính ở # 5, thấy viết trên mạng nên giới thiệu.
- Chùa Tây Lâm vẫn thiếu 2 nét, vì chùa đông đàn bà thì vui.
(Thực ra chữ Tây 西 có 6 nét , chữ lâm 林 có 8 nét )
Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ.
Đoài :tây ,khuyêt ,cửa,đẹp
Kiểu gì cũng 1 đám đàn bà mơi vui ,cũng có ông trụ trì ra hỏi thôi ,Đúng không đây ta
Chúc bác vui
Không hoa , có nụ ,ra hoa ,rơi rụng
Hoa rơi hữu ý ,ai hiểu sao thì hiểu
Đi chơi cho khoẻ
Thanked by 1 Member:
|
|
#19
Gửi vào 22/11/2015 - 22:12
huuthangmh, on 22/11/2015 - 17:25, said:
Thứ một: tên topic là luận về phương pháp gieo quẻ, vậy mình chỉ đăng địa chi thì không tính được quẻ sao?
Thứ hai: trong topic này từ #1 đến #12 (mình bắt đầu từ #13) mình thấy có bác nào cho cái thiên can vô đứng trước cái địa chi đâu, sao mọi người vẫn tính quẻ ầm ầm cho dù là bốc số hay đếm vật. Lẽ nào dùng thời gian tính quẻ phải thiên địa rồi thì can chi đầy đủ mới tính được?
Chỉ là "Luận về phương pháp gieo quẻ..." nên mình cất cái thiên can đi rồi.
Giờ bác tính sao?
Thanked by 1 Member:
|
|
#20
Gửi vào 24/11/2015 - 21:53
Mình định thảo luận từ cách lấy quẻ theo thời gian, bốc số và ví dụ trong sách để làm sáng tỏ vấn đề, nhưng xem ra vô duyên rồi, mình nhí nhố xíu. : D
Một lần nữa xin lỗi bác.
Hihi...
Thanked by 1 Member:
|
|
#21
Gửi vào 25/11/2015 - 00:36
duyên tôi ơi tình nghĩa có vậy thôi heheee
@tauvequehuong: bác phí nhời làm giề hề hề
Sửa bởi nothing.: 25/11/2015 - 00:38
Thanked by 1 Member:
|
|
#22
Gửi vào 25/11/2015 - 09:01
Gieo quẻ thời gian ngoài công thức cố định
- (năm + tháng + ngày) - n x 8 = quẻ thượng
- (năm + tháng + ngày + giờ) - n x 8 = quẻ hạ
- (năm + tháng + ngày + giờ) =- n x6 = hào động
còn có nhiều biến đổi :
* gieo quẻ chung thân số năm tính theo thiên can, thay vì tính theo địa chi.(Thiệu vĩ Hoa)
* thượng quái công thêm Tên họ hay nơi ở, như quẻ gia trạch, hôn nhân ...
* có thế thay địa chi bằng thiên can để lấy quẻ.
* quẻ thượng dùng thiên can , quẻ hạ dùng địa chi.
* xem đồng hồ lấy giờ làm quẻ thượng, lấy phút làm quẻ hạ.
....
Về quẻ theo số cả 3 ví dụ trong MHDS đều dùng 2 số : một quẻ cộng giờ : quẻ hàng xóm mượn đồ, 2 quẻ không cộng giờ (quẻ hoành phi chùa Tây Lâm, quẻ Kim nhật động tịnh như hà) , người ta cho rằng :
* có 2 số số trước thượng quái, số sau hạ quái, cộng 2 số ra hào biến (tốt nhất), không nhất thiết cộng giờ.
* một số lấy số đó làm thượng quái, số giờ làm hạ quái, công 2 số ra hào động.
*....3 số, 4 số, n số...
Quẻ lấy được là nội quái, còn ngoại quái là Tam yếu, thập ứng...
Các nhà nghiên cứu cho rằng tất cả đều ứng nghiệm.
#23
Gửi vào 25/11/2015 - 09:02
Bây giờ xem diễn biến nó thế nào nào:
Địa Thiên Thái - Thiên Địa Bĩ - Địa Trạch Lâm. Vậy là đang chờ cái kết của Địa Trạch Lâm, nhưng xem ra cũng không mấy đẹp cho lắm.
@nothing: khi mọi người vào đây để đóng góp ít nhiều, vậy bạn vào để làm gì? Bạn có thấy Thiên Địa Bỉ ở trên kia không?
#24
Gửi vào 25/11/2015 - 09:13
caocau, on 25/11/2015 - 09:01, said:
Gieo quẻ thời gian ngoài công thức cố định
- (năm + tháng + ngày) - n x 8 = quẻ thượng
- (năm + tháng + ngày + giờ) - n x 8 = quẻ hạ
- (năm + tháng + ngày + giờ) =- n x6 = hào động
còn có nhiều biến đổi :
* gieo quẻ chung thân số năm tính theo thiên can, thay vì tính theo địa chi.(Thiệu vĩ Hoa)
* thượng quái công thêm Tên họ hay nơi ở, như quẻ gia trạch, hôn nhân ...
* có thế thay địa chi bằng thiên can để lấy quẻ.
* quẻ thượng dùng thiên can , quẻ hạ dùng địa chi.
* xem đồng hồ lấy giờ làm quẻ thượng, lấy phút làm quẻ hạ.
....
Về quẻ theo số cả 3 ví dụ trong MHDS đều dùng 2 số : một quẻ cộng giờ : quẻ hàng xóm mượn đồ, 2 quẻ không cộng giờ (quẻ hoành phi chùa Tây Lâm, quẻ Kim nhật động tịnh như hà) , người ta cho rằng :
* có 2 số số trước thượng quái, số sau hạ quái, cộng 2 số ra hào biến (tốt nhất), không nhất thiết cộng giờ.
* một số lấy số đó làm thượng quái, số giờ làm hạ quái, công 2 số ra hào động.
*....3 số, 4 số, n số...
Quẻ lấy được là nội quái, còn ngoại quái là Tam yếu, thập ứng...
Các nhà nghiên cứu cho rằng tất cả đều ứng nghiệm.
p/s: các cách bác nói mình đều biết, đã đọc qua, riêng đối với cách bác nói: " một số lấy số đó làm thượng quái, số giờ làm hạ quái, công 2 số ra hào động.", cách này có đôi chút vấn đề, mình từng dùng nhưng không ứng nghiệm cho lắm. Mình sẽ suy nghĩ thêm. Mình chia sẽ với bác, cách cộng giờ vào số để tìm hào động không phải ngẫu nhiên đâu, nó có phương pháp luận của nó đấy, đó là điều mình hướng đến..và cũng chiêm nghiệm được phần nào.
#25
Gửi vào 25/11/2015 - 09:37
TÔI VÀO THỌC GẬY BÁNH XE
nói thiệt dòm cái tiêu đề đã ko thèm vào rồi chứ đừng nói chia sẻ, hão!
tiện nói thêm vì tôi biết bạn sẽ nói j tiếp theo "tôi thích vô đâu chơi thì chả ai cấm đc, tôi muốn đi thì chả ai giữ đc" thế nhaaaa
Thanked by 1 Member:
|
|
#26
Gửi vào 25/11/2015 - 14:53
Toán quẻ Gia Cát Thần Số được quẻ 148, hí hửng đi xem lời quẻ ra răng, đọc xong cười lăn : ) ) ) ) )
QUẺ 148
小子早趨庭,青雲久問程,貴人來助力,花謝子還成。
Tiểu tử tảo xu đình, thanh vân cửu vấn trình, quí nhân lai trợ lực, hoa tạ tử hoàn thành.
Con cái suốt ngày đi trước sân, hỏi han người, được quí nhân giúp đỡ, con cái mới làm nên.
Thanked by 1 Member:
|
|
#27
Gửi vào 26/11/2015 - 10:41
tauvequehuong, on 25/11/2015 - 14:53, said:
Toán quẻ Gia Cát Thần Số được quẻ 148, hí hửng đi xem lời quẻ ra răng, đọc xong cười lăn : ) ) ) ) )
QUẺ 148
小子早趨庭,青雲久問程,貴人來助力,花謝子還成。
Tiểu tử tảo xu đình, thanh vân cửu vấn trình, quí nhân lai trợ lực, hoa tạ tử hoàn thành.
Con cái suốt ngày đi trước sân, hỏi han người, được quí nhân giúp đỡ, con cái mới làm nên.
p/s: Hy vọng sang tháng 11 Âm Lịch topic này sẽ có sự chuyển biến tốt hơn..
Sửa bởi huuthangmh: 26/11/2015 - 10:42
#28
Gửi vào 29/12/2015 - 11:38
#29
Gửi vào 20/03/2016 - 02:59
1. Hạn chế cộng năm tháng ngày giờ để lập quẻ, vì toàn bộ yếu tố lập quẻ đều là hậu thiên, trong khi cơ sở lập MH là tiên thiên. Các bạn thử kiểm tra thì cách lập quẻ này thiếu rất nhiều quẻ, và lập quẻ vào giờ mùi thì chắc ăn là gặp quẻ trùng. Cách này chỉ để thực tập ban đầu.
2. MH lập quẻ từ số tiên thiên, cũng như Thiệu tiên sinh từ ngắm hoa mai, tâm động mà lập quẻ, từ điểm vô cực mà tìm ra thái cực, khác với Lục Hào, người hỏi đã biết mình muốn hỏi gì.
3. Thiên nhiên, xã hội động hằng ngày, hằng giờ... nên cái nào là tín hiệu thì tùy thuộc vào tâm của mình an định ra sao để nhận tín hiệu đúng, chứ không phải thấy gì cũng lập quẻ, bạ cái gì cũng lập quẻ. Yếu tố quan trọng là Tâm phải Bình, nếu không là loạn động. Chuyện gì dùng lục hào để giải quyết được thì không nhất thiết dùng MH.
4. Từ Tâm Bình nên phải sử dụng Thập Yếu Linh Ứng để tâm có thể ứng. Phần Thập Yếu Linh Ứng là tinh túy của MH, nó như lời giải quẻ vậy.
5. Gia thời hay không gia thời đều được. Xem cái khách quan thì không cần gia thời, như cái bảng hiệu chùa Tây Lâm từ ngày có nó thì đã vậy, nên có gia thời hay không cũng vậy. Xem cái chủ quan thì cần gia thời, ví dụ như đang đi đòi nợ, nhìn thấy bảng Tây Lâm, tâm có chút động, có chút cảm ứng thì cần gia thời để xem con nợ có trốn trong chùa Tây Lâm hoặc vào đó thắp nhang, khấn bồ tát, hứa cúng dường thì có thu hồi được nợ hay không.
Thân ái
Thanked by 3 Members:
|
|
#30
Gửi vào 22/03/2016 - 03:04
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Xem Tử Vi - huyền "Học" - vọc phương pháp |
Gặp Gỡ - Giao Lưu | Vung |
|
|
|
Biểu Tượng Âm Dương trong Mệnh Học Đông Phương |
Giải Trí | SongHongHa |
|
||
Cho cháu hỏi việc sắp xếp phương vị các vật trong 1 cục Kỳ Môn so với bùa chú thế nào ạ? |
Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | xamxixixo |
|
||
Trích sách: Các Phương Pháp Tính Vượng Độ Ngũ Hành |
Tử Bình | ThienKhanh |
|
||
Túc Kê Linh Quái (Phương pháp coi giò gà bí truyền) - Hồ Quang |
Tủ Sách | administrator |
|
||
Cổ vật lưu lạc phương Trời xa |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | Tre |
|
|
4 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 4 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |