Luận Kiếm đối ẩm Ngao Du
Vongkiep
13/11/2015
Như một con diều lên được độ cao tuyệt đích,ở đấy không còn những thứ gió quẩn,kh*n n*n hiểm nguy và đầy bất trắc nữa;ở đấy là thứ gió khác tử tế,cao thượng,độ lượng,bao dung mà bình ổn. Nó nghiêng một cái như để khinh bỉ mặt đất,hay để chào mặt đất,rồi đứng im thổi sáo một mình...
Sửa bởi Vongkiep: 13/11/2015 - 10:57
Sửa bởi Vongkiep: 13/11/2015 - 10:57
Muahoasua
13/11/2015
Lên cao thì ngã đau . Đơn giản thế , các cụ đúc kết rồi đừng nói đến gì đến học thuật cao siêu nọ kia làm gì. Nói thế đúng không bác Nothing nhỉ!!!
Vongkiep
13/11/2015
Chẳng thân,chẳng quen,những đứa ăn mày dở cứ bám theo để làm gì nhỉ,mong dựa hơi chăng ?
anyang
13/11/2015
Muahoasua, on 13/11/2015 - 11:37, said:
Lên cao thì ngã đau . Đơn giản thế , các cụ đúc kết rồi đừng nói đến gì đến học thuật cao siêu nọ kia làm gì. Nói thế đúng không bác Nothing nhỉ!!!
à bác ơi, ng ta có cái ô to nhắm cơ, tận trên bộ chính trị tw cụ Tân ấy, thấy khoe thế
coá khi iem phải đi theo tung hoa tung hô để dựa hơi tí, khà khà hông bít có mùi mẽ gì
Vongkiep
13/11/2015
Có nhiều kẻ không đáng giá một xu nếu đối thủ xuất sắc của họ không để ý đến họ!
Kẻ chiến thắng có cần chi phải thét !
ThichNguNgay
14/11/2015
Khakha , kiêu ấn hộ thân , thực thương cũng hộ thân , nhưng sao kiêu ấn lại chế thực thương cơ chứ . Khakha , chắc ngài VongKiep đang đi con đường này , khakha .
NhaNong
14/11/2015
Vongkiep, on 13/11/2015 - 10:34, said:
Ở sân khấu này,chỉ mình bạn là thật thà đ ưa ra con bài của mình trước. Tuy nhiên đó cũng mới chỉ là một phần vạn trong những gì bạn có.
Tôi quý mến người trung thực,ghét kẻ ngoa ngôn sáo ngữ. Đường ta đã chọn thì cứ đi,chẳng ai sống thay ta cả.
Đội nặng,đường xa,mệt đâu nghỉ đó. Nhưng để đi được xa,cần có một cơ chế hộ- vệ rất nghiêm mật,điều này chỉ có học tử bình mới dạy ta điều đó. Nhưng Tử bình chỉ là con đường hẹp để dẫn đến....
Tôi quý mến người trung thực,ghét kẻ ngoa ngôn sáo ngữ. Đường ta đã chọn thì cứ đi,chẳng ai sống thay ta cả.
Đội nặng,đường xa,mệt đâu nghỉ đó. Nhưng để đi được xa,cần có một cơ chế hộ- vệ rất nghiêm mật,điều này chỉ có học tử bình mới dạy ta điều đó. Nhưng Tử bình chỉ là con đường hẹp để dẫn đến....
Ông Vongkiep này nói là chờ bác ThichNguNgay được 50 năm nữa, thế thì tầm dưới 50 tuổi, mắc công mình gọi là bác, từ nay đổi gọi là anh.
Vongkiep
14/11/2015
ThichNguNgay, on 14/11/2015 - 11:16, said:
Khakha , kiêu ấn hộ thân , thực thương cũng hộ thân , nhưng sao kiêu ấn lại chế thực thương cơ chứ . Khakha , chắc ngài VongKiep đang đi con đường này , khakha .
Đừng gọi là ngài,không có gì cho nhau,tôi trao cho bạn những lời từ gan ruột đó,đọc lại cho kĩ, ngàn năm qua chưa ai hé lộ đâu,cố lên nhé, chúc bạn sớm thành công !
TKT.
Vongkiep
14/11/2015
NhaNong, on 14/11/2015 - 11:45, said:
Ông Vongkiep này nói là chờ bác ThichNguNgay được 50 năm nữa, thế thì tầm dưới 50 tuổi, mắc công mình gọi là bác, từ nay đổi gọi là anh.
Xuân tuỳ bạn ah, đọc cho vui:
"Phật bà phép chí vô biên
Một Thân Hoá mấy mươi ngàn muôn thân
Vốn là Bồ Tát thiên chân
Thác sinh Công Chúa nhất Tâm tu hành
Trên thời Hiếu báo Sinh Thành
Dưới thời Nhân,cứu chúng sinh ta bà
Cơ thần ngồi núi Phổ Đà
Thân lên trên Phật,Thân qua dưới đời
Thần thông nghìn mắt nghìn tay
Phổ Môn biến để độ người ngu mông .
ThichNguNgay
14/11/2015
Hề hề , suy cho cùng thì cũng không có gì để nói , nó vốn dĩ là vậy , nói ra ai cũng hiểu là vậy thì nói làm chi , hoả có thể hoá thuỷ . Khà khà , vậy gọi là đạo hữu ( bạn cùng đạo ) . Đạo hữu VongKiep có luyện " chiết khảm điền ly " không ?
Vongkiep
14/11/2015
ThichNguNgay, on 14/11/2015 - 13:26, said:
Hề hề , suy cho cùng thì cũng không có gì để nói , nó vốn dĩ là vậy , nói ra ai cũng hiểu là vậy thì nói làm chi , hoả có thể hoá thuỷ . Khà khà , vậy gọi là đạo hữu ( bạn cùng đạo ) . Đạo hữu VongKiep có luyện " chiết khảm điền ly " không ?
Bạn có danh dự của riêng bạn,tôi không chạm vào cái phần thiêng liêng ấy !
Về học thuật,có vẻ chúng ta không đi chung đường, tôi không còn gì để nói với bạn nữa !
ThichNguNgay
14/11/2015
Đang bàn luận về kiếm mà ông VongKiep , mỗi người đều có Kiếm tâm của riêng mình . Hãy cho mọi người thấy kiếm của mình đi ông .
Về học thuật , dù ông đi đường nào chăng nữa , sớm muộn gì chúng ta cũng gặp nhau .
Về học thuật , dù ông đi đường nào chăng nữa , sớm muộn gì chúng ta cũng gặp nhau .
NhaNong
14/11/2015
Vongkiep, on 14/11/2015 - 13:53, said:
Bạn có danh dự của riêng bạn,tôi không chạm vào cái phần thiêng liêng ấy !
Về học thuật,có vẻ chúng ta không đi chung đường, tôi không còn gì để nói với bạn nữa !
Về học thuật,có vẻ chúng ta không đi chung đường, tôi không còn gì để nói với bạn nữa !
ThichNguNgay, on 14/11/2015 - 15:22, said:
Đang bàn luận về kiếm mà ông VongKiep , mỗi người đều có Kiếm tâm của riêng mình . Hãy cho mọi người thấy kiếm của mình đi ông .
Về học thuật , dù ông đi đường nào chăng nữa , sớm muộn gì chúng ta cũng gặp nhau .
Về học thuật , dù ông đi đường nào chăng nữa , sớm muộn gì chúng ta cũng gặp nhau .
Không hiểu 2 bác viết gì nhưng cứ bấm nút Thanks 1 phát
vietnamconcrete
14/11/2015
Thày nói "chiết khảm điền ly" nhiều khi người ta lại không hiểu. Theo "Thái ất kim hoa tông chỉ" nói rằng:
Thày ThichNguNgay hình như có nghiên cứu hoặc luyện tập về đạo gia phải không ạ? Xin hỏi thày làm sao định được?
Sửa bởi vietnamconcrete: 14/11/2015 - 15:51
- Dùng tâm hỏa bức một khí kim tại quẻ Khảm, khiến nó bay lên điền vào cung Ly thì quẻ Khảm biến thành quẻ Khôn, quẻ Ly biến thành quẻ Càn. Như vậy thì:
- Từ hậu thiên biến thành tiên thiên, từ loạn biến thành trị. Đây là thủ đoạn của người tu tiên, gọi là thủ Khảm Điền ly.
Thày ThichNguNgay hình như có nghiên cứu hoặc luyện tập về đạo gia phải không ạ? Xin hỏi thày làm sao định được?
Sửa bởi vietnamconcrete: 14/11/2015 - 15:51