Jump to content

Advertisements




Điểm hẹn tranh cử Tổng Thống Mỹ 2016

tranh cử ứng cử viên mệnh nguyên thủ

70 replies to this topic

#6 cafe

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 30/08/2015 - 08:33

Chơi gì cũng cần đòi hỏi thời gian, tử vi cũng không ngoại lệ.
Mọi thuyết tối thượng đều phải phù hợp với thực chứng. Nghiệm lý đến nơi đến chốn đã khó, đoán sự kiện đã sảy ra (hạn quá khứ) thì càng khó hơn, đoán tương lai (xác xuất sảy ra cao-thấp) lại càng khó nữa. Chơi tử vi có mấy ai được như ông Tuệ Canh.
Cách đoán tranh cử tổng thống Mỹ như cafe trình bày sau ko biết độ phù hợp thế nào vì trước nay không có nhiều nguồn (lá số và sự kiện) để nghiệm lý. Chỉ là cách đoán, còn đoán như thế nào thì lại là việc khác, bản thân mình cũng chịu.

1. Đầu tiên là xem năm 2015, trong nội bộ Đảng (Dân Chủ, Cộng Hòa) xem ai được đại diện.
1.1. Xem Mệnh (tiên thiên, hậu thiên, lưu niên) để xét hung cát
1.2. Xem Quan Lộc (tiên thiên, hậu thiên, lưu niên) để định độ số với mục đích cần xem là có được "thắng cử" hay không (coi Thắng cử là việc cát). Xác lập cung vị quan lộc X.
1.3. Định Thiên Di, nhập quái đối thủ cạnh tranh xem mức độ ảnh hưởng đến Mệnh, Quan, Di như thế nào, đối thủ phản ứng gì trong lá số mình.
Đoán ... Chú ý sự nghiệp (cung Quan Lộc) năm 2015) có gì nỏi bật nhất cho việc thành bại.
2. Đến năm 2016, khi 2 Đảng đã có đại diện tranh cử, tiếp tục đoán như phần 1 cho vận hạn năm 2016. Để định mức độ thuận lợi hay khó khăn, xác lập được cung vị quan lộc Y.
Xem lại cung X của năm 2015 xem thời điểm 2016 thì cung này thành hay bại. Với bản chất sự việc là "cạnh tranh khốc liệt", nếu cát hung tham bán thì xem cuối cùng cát biến hung hay hung biến cát.
(Chú ý: Cách xem nay cần 200 trường hợp để xét xem có dùng được không)

Thanked by 2 Members:

#7 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 797 Bài viết:
  • 904 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 30/08/2015 - 12:52

Trước khi nghiệm lý độ tin cậy và chính xác của các lá số trên tôi sẽ luận một số vấn đề cơ bản liên quan đến mệnh nguyên thủ.

Đầu tiên là về Thiên Không, Địa Không và Diệu không hay mệnh vô chính diệu.

Thiên Không là cái không của Trời.
Địa Không là cái không của Đất.
Diệu Không là cái không của Người.

THIÊN KHÔNG ĐỊA KHÔNG DIỆU KHÔNG (MỆNH VÔ CHÍNH DIỆU) trong tử vi thường tốn rất nhiều thời lượng trên các diễn đàn cùng nhiều giấy bút. Ở đây chúng ta sẽ luận giải trên quan điểm triết học Lão Tử, một nền triết học của phương đông cổ.

Triết học Lão tử khái niệm về cái không trích dẫn ở đây là bản tôi dịch từ nguyên bản gốc:

Chương 1
"Không là điểm trời đất bắt đầu. Có là mẹ của vạn vật."

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chương 11
"cái có mang lại ích lợi bởi được cái không làm cho khả dụng"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chương 40
"Vạn vật trong thiên hạ sinh từ Có. Có sinh từ Không."

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chúng ta cũng đã từng nghiệm lý nhiều lá số của những người nổi tiếng thì vòng mệnh chứa toàn không, hoặc mệnh vô chính diệu cũng là một cách không có chính diệu (Diệu không). Và cho đó thật là điều không thể hiểu mà thành cho rằng "Hung tinh đắc cách phát dã như lôi" hay "phản vi kỳ cách". Nhưng thực ra đó chỉ là điều thường tình mà Lão Tử đã chỉ ra trong chương 41:

"Đạo lớn đức cao thì không có giới hạn, tài năng lớn thì thành công muộn, âm thanh lớn thì kín tiếng, hình tượng lớn thì không có hình dạng. (Cho nên) Đạo dù không hiện rõ và không tên nhưng duy chỉ có Đạo mới chấp nhận để cho hết thẩy (vạn vật) dựa vào mà hình thành."

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cho nên mệnh cực lớn thì ắt ẩn chứa "Không" để có các dụng vô cùng mà thay trời hành đạo vậy.

Thanked by 4 Members:

#8 Vongkiep

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 840 Bài viết:
  • 739 thanks

Gửi vào 30/08/2015 - 13:35

Cho nên mệnh cực lớn thì ắt ẩn chứa "Không" để có các dụng vô cùng mà thay trời hành đạo vậy.

@binhlq,Ông nói đúng nhưng chưa đủ!

Cổ nhân đã bàn nhiều :" Đại nhân chi Mệnh,yếu hữu hư trung chi Đức"!

Đại quý nhân không gì lớn hơn Đế Vương,nhưng Đế Vương Đại Nhân Đại Đức trị nước an dân hay Bạo Chúa hung tàn hại dân hại nước đâu có phải là thứ mà người học Mệnh Lý dễ bàn.

Phan Tử Ngư (sách Tử Vi Đẩu Số tâm đắc )viết:

"Có mệnh của vĩ nhân,vì sự sống chết của họ liên quan đến an nguy của Quốc Gia,do đó thường có trường hợp đáng chết mà không chết,Mệnh loại này là Vận Nước chứ không phải Mệnh Vận của cá nhân mà có thể bàn tới được"!

Thanked by 1 Member:

#9 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 797 Bài viết:
  • 904 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 30/08/2015 - 20:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vongkiep, on 30/08/2015 - 13:35, said:

Cho nên mệnh cực lớn thì ắt ẩn chứa "Không" để có các dụng vô cùng mà thay trời hành đạo vậy.

@binhlq,Ông nói đúng nhưng chưa đủ!

Cổ nhân đã bàn nhiều :" Đại nhân chi Mệnh,yếu hữu hư trung chi Đức"!

Đại quý nhân không gì lớn hơn Đế Vương,nhưng Đế Vương Đại Nhân Đại Đức trị nước an dân hay Bạo Chúa hung tàn hại dân hại nước đâu có phải là thứ mà người học Mệnh Lý dễ bàn.

Phan Tử Ngư (sách Tử Vi Đẩu Số tâm đắc )viết:

"Có mệnh của vĩ nhân,vì sự sống chết của họ liên quan đến an nguy của Quốc Gia,do đó thường có trường hợp đáng chết mà không chết,Mệnh loại này là Vận Nước chứ không phải Mệnh Vận của cá nhân mà có thể bàn tới được"!

Cái này Lão Tử cách đây quãng ba nghìn năm cũng đã nói đến qua ngôi vị Thánh Nhân:

"Trong lòng Trời Đất mà tê liệt sẽ khiến vạn vật như chó rơm. Trong lòng Thánh nhân mà bất nhân sẽ khiến trăm họ như chó rơm.
Trong lòng trời đất lồng lộng như một cái túi không đáy, không thể dùng đấu mà đong được, hư không mà bất khuất, càng động càng nở ra."

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



"Thánh nhân không có tâm như người thường, nên có thể hiểu rõ tâm tư của trăm họ. Bởi vậy, luôn thiện tâm với ta dù ta là người thiện hay là kẻ không thiện, đó là đức thiện. Luôn tin tưởng ta dù ta là người đáng tin hay là kẻ không đáng tin, đó là đức tin. Vì vậy, thánh nhân ở thiên hạ luôn thu hút và tập hợp được trăm họ. Bởi vì trăm họ trong thiên hạ tâm hồn vẩn đục nên cảm nhận đều phụ thuộc vào tai mắt, còn thánh nhân cảm nhận mọi thứ như trẻ thơ. "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dù rằng so bì ngôi vị Thánh nhân của phương đông và ngôi vị Nguyên thủ của phương tây là khiêm cưỡng. Nhưng tấm lòng vì thiên hạ của họ là như nhau.

#10 Vongkiep

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 840 Bài viết:
  • 739 thanks

Gửi vào 30/08/2015 - 21:48

Cái này Lão Tử cách đây quãng ba nghìn năm cũng đã nói đến qua ngôi vị Thánh Nhân:

"Trong lòng Trời Đất mà tê liệt sẽ khiến vạn vật như chó rơm. Trong lòng Thánh nhân mà bất nhân sẽ khiến trăm họ như chó rơm.
Trong lòng trời đất lồng lộng như một cái túi không đáy, không thể dùng đấu mà đong được, hư không mà bất khuất, càng động càng nở ra."

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



"Thánh nhân không có tâm như người thường, nên có thể hiểu rõ tâm tư của trăm họ. Bởi vậy, luôn thiện tâm với ta dù ta là người thiện hay là kẻ không thiện, đó là đức thiện. Luôn tin tưởng ta dù ta là người đáng tin hay là kẻ không đáng tin, đó là đức tin. Vì vậy, thánh nhân ở thiên hạ luôn thu hút và tập hợp được trăm họ. Bởi vì trăm họ trong thiên hạ tâm hồn vẩn đục nên cảm nhận đều phụ thuộc vào tai mắt, còn thánh nhân cảm nhận mọi thứ như trẻ thơ. "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dù rằng so bì ngôi vị Thánh nhân của phương đông và ngôi vị Nguyên thủ của phương tây là khiêm cưỡng. Nhưng tấm lòng vì thiên hạ của họ là như nhau.

Cái LÒNG NHÂN,TỪ BI,BÁC ÁI đâu có phân biệt dân tộc,màu da !!!

PHÚC diệu phùng VIỆT diệu ư Tỵ cung,định thị hải hà dục tú,

ẤM tinh phùng KHÔI tinh ư Hợi địa,ưng chi sơn nhạc giáng THẦN .

Thanked by 1 Member:

#11 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 797 Bài viết:
  • 904 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 05/09/2015 - 14:56

Ý nghĩa lớn nhất của Tam Không được chỉ ra bởi triết học Lão Tử đó là tạo khả dụng cho các chính tính (thiên tinh) và các cung (địa tinh). Ngoài ra còn có tác dụng chế hóa sát tinh, nhất là sát tính cùng ngôi (Thiên Địa Nhân).

Sát tinh cùng ngôi Thiên là Thiên Hình.
Sát tinh cùng ngôi Địa là Địa Kiếp.
Sát tinh cùng ngôi Nhân là Kình Dương.

Sát tinh được sinh ra khi trời đất và người phát triển quá cường thịnh, đó cũng là lúc bắt đầu quá trình suy mà trở về gốc.

"Có tích rằng khi được nhất: Trời đẹp nhất thời trong trẻo, đất lành nhất thời yên ổn, thần được thờ thời linh thiêng, lúa gạo được mùa thời đầy kho chứa, vạn vật tốt nhất thời sinh đẻ, vương hầu cao quý trị vì thời thiên hạ chuyên chính. Sau khi được nhất là đến lúc hết mà về lại gốc.
Trời hết trong trẻo sẽ sấm chớp, đất hết yên ổn sẽ sạt lở, thần hết linh thiêng sẽ bị quên lãng, lúa gạo mất mùa sẽ đói kém, vạn vật hết sinh đẻ sẽ bị diệt, vương hầu hết cao quý sẽ bị lật đổ.
"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trời khi quá rộng mở sẽ sinh Thiên Hình. Đất khi quá thịnh vượng sẽ sinh Địa Kiếp. Người khi đến đế vượng sẽ sinh Kình Dương. Nhưng những sát tinh này khi đồng cung hoặc ở 2 cung xung chiếu với tam không thì lại được chế hóa thành tốt. Sát tinh được chế hóa bớt đi sự quá cương cường mà quay lại bảo vệ mệnh số, hình tượng như đứa bé chế hóa kẻ cướp .v.v.. Cùng ngôi thì chế hóa tốt nhất như Thiên Không và Thiên Hình, Địa Không và Địa Kiếp, Kình Dương và cung vô chính diệu. Ta cũng có thể thấy qua một số kết quả nghiệm lý trước đây là hai tinh Địa Không Địa Kiếp đồng cung ở Tị Hợi hay xung chiếu ở Dần Thân thì sát tinh được chế hóa mà phản vi kỳ cách. Hay cung mệnh vô chính diệu của Đức Lê Thái Tổ Lê Lợi chế hóa sát tinh Bạch hổ tây cung. .v.v.

Dụng hóa và chế hóa trong tam không cũng mạnh yếu khác nhau. Mạnh nhất là Thiên Không, tiếp đến Địa Không, rồi mới đến Diệu Không như được chỉ ra trong chương 25 của triết học Lão Tử:

"Người lớn theo Đất, Đất lớn theo Trời, Trời lớn theo Đạo, Đạo lớn theo Tự nhiên. "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Như vậy, với ý nghĩa dụng hóa và chế hóa, Tam Không là yếu tố tiên quyết phải xét đến trong mệnh nguyên thủ.

Thanked by 2 Members:

#12 Vongkiep

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 840 Bài viết:
  • 739 thanks

Gửi vào 05/09/2015 - 16:15

Như vậy, với ý nghĩa dụng hóa và chế hóa, Tam Không là yếu tố tiên quyết phải xét đến trong mệnh nguyên thủ.

Cái đó,theo tôi chỉ là quan niệm riêng của từng người nghiên cứu mà thôi.

Sách Trang Tử có phân biệt 3 hạng người:

1/ Có những kẻ hơm hĩnh,tự cho mình là phải.

2/ Có những kẻ cẩu thả sống gửi.

3/ Có những kẻ còng lưng gánh vác việc đời.

Tôi thì cho rằng,trong con mắt của Trần Đoàn thì Vua,Chúa ( hiện đại là Nguyên Thủ ) chẳng qua chỉ là hạng thứ 3 ,tức là kẻ còng lưng gánh vác việc đời!

Theo truyền thuyết thì Trần Đoàn là gốc Đạo Gia,nhưng tư tưởng bao trùm trong TVĐS lại không giản dị như vậy,mà nó phải là Tổng hợp 3 giòng tư tưởng Nho-Phật-Đạo!

Vài lời bàn góp với Ông cho vui,có gì sai đừng chấp!

Thanked by 1 Member:

#13 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 797 Bài viết:
  • 904 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 05/09/2015 - 19:03

Tử vi lý số là một bộ môn dựa trên lý thuyết âm dương ngũ hành, lịch pháp vận dụng cho dự đoán. Bản thân nó dựa trên cơ sở vũ trụ quan và nhân sinh quan của triết học cổ phương đông về mối tương quan của số mệnh con người qua ba ngôi thiên địa nhân. Trên cơ sở dự đoán mệnh học mà hướng con người đến một lối sống hài hòa với tự nhiên.

Rất nhiều đạo giáo có tính hướng đạo cách sống của con người. Thiên chúa giáo thờ Thiên Chúa là thần linh tối cao và duy nhất ngự trên trời, và hướng con người về một cuộc sống nơi thiên đường bên nước Chúa, qua đó giúp con người cải tạo lối sống, hòa đồng cùng nhau, kết hợp nhau trong một đức tin.

Phật giáo là con đường giải quyết khổ đau (Tứ diệu đế). Giáo lý của Phật hướng tới giải thoát và chấm dứt đau khổ cho con người, đem lại hạnh phúc cho loài người và tất cả sự sống trên hành tinh.

Đạo Hồi chỉ tôn thờ Allah Đấng Tối Cao, Đấng Duy Nhất với những đức tin cuồng nhiệt hướng đến một cuộc sống kỷ luật qua đó gạt bỏ được các thói hư tật xấu của con người.

Đạo Khổng - Nho hướng con người sống có nhân nghĩa lễ trí tín và dạy bảo người đời ăn ở hợp luân thường, đạo lý.

Các đạo trên đều mới chỉ ở một ngôi Nhân và tập trung vào giải thoát và cứu rỗi con người trong kiếp sống hiện tại, và hướng đến cuộc sống trên thiên đường. Song Tử vi Lý số có sức bao trùm hơn thế. Nó triết lý cả ba ngôi Thiên Địa Nhân, nó chứa thông tin mệnh lý của con người từ tiền kiếp đến hiện tại và cả hậu lai. Qua hệ thống dự đoán của mình nó giúp con người sửa mệnh, sống hài hòa với tự nhiên để có kiếp sống hậu lai tốt hơn và được thừa hường nhiều hơn.

Vậy rõ ràng rằng các bộ môn dự đoán vận mệnh nói chung và tử vi nói riêng dựa trên triết học hài hòa tự nhiên và lý thuyết âm dương ngũ hành không giống với các Đạo hiện nay hoàn toàn có khả năng dẫn dắt và hướng đạo con người trong cuộc sống hiện tại và tương lai.

Thanked by 2 Members:

#14 Vongkiep

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 840 Bài viết:
  • 739 thanks

Gửi vào 05/09/2015 - 19:55

Tử vi lý số là một bộ môn dựa trên lý thuyết âm dương ngũ hành, lịch pháp vận dụng cho dự đoán. Bản thân nó dựa trên cơ sở vũ trụ quan và nhân sinh quan của triết học cổ phương đông về mối tương quan của số mệnh con người qua ba ngôi thiên địa nhân. Trên cơ sở dự đoán mệnh học mà hướng con người đến một lối sống hài hòa với tự nhiên.

Rất nhiều đạo giáo có tính hướng đạo cách sống của con người. Thiên chúa giáo thờ Thiên Chúa là thần linh tối cao và duy nhất ngự trên trời, và hướng con người về một cuộc sống nơi thiên đường bên nước Chúa, qua đó giúp con người cải tạo lối sống, hòa đồng cùng nhau, kết hợp nhau trong một đức tin.

Phật giáo là con đường giải quyết khổ đau (Tứ diệu đế). Giáo lý của Phật hướng tới giải thoát và chấm dứt đau khổ cho con người, đem lại hạnh phúc cho loài người và tất cả sự sống trên hành tinh.

Đạo Hồi chỉ tôn thờ Allah Đấng Tối Cao, Đấng Duy Nhất với những đức tin cuồng nhiệt hướng đến một cuộc sống kỷ luật qua đó gạt bỏ được các thói hư tật xấu của con người.

Đạo Khổng - Nho hướng con người sống có nhân nghĩa lễ trí tín và dạy bảo người đời ăn ở hợp luân thường, đạo lý.

Các đạo trên đều mới chỉ ở một ngôi Nhân và tập trung vào giải thoát và cứu rỗi con người trong kiếp sống hiện tại, và hướng đến cuộc sống trên thiên đường. Song Tử vi Lý số có sức bao trùm hơn thế. Nó triết lý cả ba ngôi Thiên Địa Nhân, nó chứa thông tin mệnh lý của con người từ tiền kiếp đến hiện tại và cả hậu lai. Qua hệ thống dự đoán của mình nó giúp con người sửa mệnh, sống hài hòa với tự nhiên để có kiếp sống hậu lai tốt hơn và được thừa hường nhiều hơn.

Vậy rõ ràng rằng các bộ môn dự đoán vận mệnh nói chung và tử vi nói riêng dựa trên triết học hài hòa tự nhiên và lý thuyết âm dương ngũ hành không giống với các Đạo hiện nay hoàn toàn có khả năng dẫn dắt và hướng đạo con người trong cuộc sống hiện tại và tương lai.

Khâm phục,Ông đã đi đúng đường lối của các bậc Tiên Hiền

Dịch Ẩn Tự Tào Cửu Tích không nói khác:

"Cổ chi Thánh nhân,sở khả dữ nhân ngôn giả,vị thường bất kiệt kì từ,nhi hữu bất khả dĩ chính cáo thiên hạ giả,tắc tất hữu sở thác dĩ hành chi,

Hậu chi quân tử bất sát kì ý nhi dĩ thị vi cát hung hối lận chi mạt số,phi chính Đạo minh nghị giả chi sở cứu tâm,tắc hoặc hĩ"

(Tôi không Dịch được,Ông thông cảm cho )

#15 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 797 Bài viết:
  • 904 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 06/09/2015 - 16:14

Cái "Không" của TAM KHÔNG có như cái "Không" của nhà Phật không?

"Không" của nhà Phật:

"1. “Không” là sự chấm dứt các phiền não của tâm"
"2. “Không” là trạng thái của Thiền"
"3. “Không” là sự vô thường, biến đổi, không thật"
"4. “Không” là trùng trùng duyên khởi"
"KẾT LUẬN

Qua tất cả những đề mục mà chúng tôi đã chứng minh ở trên, chúng ta thấy thời Phật giáo Nguyên thủy đã đề cập đến vấn đề “không” một cách rất thâm thúy, với các tầng bậc ý nghĩa giá trị, phục vụ cho đời sống tu tập của hai bộ đại tăng. Tuy nhiên, khái niệm không này không chỉ dừng lại ở thời kỳ Phật giáo Nguyên thủy, mà đến thời kỳ Bộ phái, tư tưởng này cũng được đem ra bàn luận, mổ xẻ và có lẽ đỉnh cao của khái niệm không, chính là thời kỳ của Phật giáo Đại thừa. Hay nói khác hơn, Đại thừa đã làm cho “không” trở nên vi diệu, tuyệt vời, trở thành giáo lý nền tảng của Phật giáo sau này. Như vậy, xuyên suốt từ thời Phật giáo Nguyên thủy đến Đại thừa, khái niệm này chưa bao giờ chấm dứt, mà nó phát triển một cách rầm rộ. Để mọi người cùng hiểu rằng, sau khi đức Thế Tôn nhập diệt, giáo lý của Ngài đã phát triển tột bậc. Từ đó có thể chứng minh, không chính là một trong những tư tưởng căn bản, cốt lõi của giáo lý đạo Phật, từ Nguyên thủy, Bộ phái đến Đại thừa.
"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



"Không" của nhà Phật là một tư tưởng cốt lõi. Ý nghĩa của nó là hướng đạo cho con người đến với trạng thái giác ngộ. để từ đó khởi đầu một vị thế mới. Với chúng sinh thì khởi đầu đức tin và một cuộc sống "tốt đời đẹp đạo". Với tăng đạo thì là bước khởi đầu cho các bước tu hành năm mươi quả vị của Bồ Tát. Đầu tiên là thập Tín rồi thập Trụ, thập Hạnh, thập Hồi Hướng, cuối cùng là thập Thánh.

Còn cái "Không" trong Tam Không như trong khái niệm trong chương 4 của Lão Tử:

"Đạo như rỗng không để mà dụng vô cùng. Rỗng không như cái vực sâu nhưng lại là nguồn gốc của vạn vật.
Như là tỏa ra từ sự sắc bén, có trong mọi hoạt động phức hợp tinh vi, hòa trong sự rực rỡ đa dạng, cùng trong trần thế với vạn vật, thâm sâu chưa có bao giờ.
Ta không biết nó con ai. Nó có trước Thượng đế.
"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Như vậy, cái "Không" trong Tam Không với ý nghĩa là sự khởi đầu của Thiên Địa, dụng hóa và chế hóa cái "Có" không hoàn toàn trùng với cái "Không" của nhà Phật.

Thanked by 3 Members:

#16 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 797 Bài viết:
  • 904 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 07/09/2015 - 20:21

Một mệnh nguyên thủ quốc gia Pháp có Mệnh vô chính diệu (Diệu Không) chế hóa Kình Dương phản vi kỳ cách, gia thêm Địa Không trong vòng tam hợp Kim khắc Mộc của vòng đối tác. Một sự nghiệp vươn lên từ chỗ chết.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



1. Thông tin chung:

Nam nhân De Gaulle, Charles sinh lúc 4:0 22/11/1890 tại VĐ: 050 38N - KĐ: 003 04E.
Tức giờ Dần - Kim Quỹ Hoàng Đạo vào THỨ BẢY ngày 11-10 ÂL - Ngày Đinh Mùi - Thiên hà thủy - Minh Đường Hoàng Đạo - Trực Nguy - Lục Diệu Lưu Liên.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mặt trời trong cung hoàng đạo Bò Cạp tại kinh độ 240 độ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

-- Hướng kinh độ nơi sinh là 120 độ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mặt trăng trong cung hoàng đạo Sao Lâu tại kinh độ hoàng đạo 4 độ - Lâu kim cẩu - con chó - Kim tinh, sao tốt. Tiền bạc dồi dào, học hành đỗ đạt, tốt trong việc cưới gả, xây cất. Khoảng cách đến quả đất: 372819 km.
Bát tự: Canh Dần - Đinh Hợi - Đinh Mùi - Nhâm Dần.
Can hành quyền lúc sinh: Can Nhâm.
Can tàng: Mậu Bính Giáp - Mậu Giáp Nhâm - Đinh Ất Kỷ - Mậu Bính Giáp
Nạp âm của Năm - Tháng - Ngày - Giờ: Tùng bách mộc - Ốc thượng thổ - Thiên hà thủy - Kim bạc kim.
Giải nghĩa Nạp âm Hoa giáp của năm sinh: Dương - Canh Dần - Tùng bách mộc - Mộc trong ngũ hành trưởng thành ở dần, thịnh vượng ở mão. Mộc thế sinh thịnh vượng không phải loại yếu đuối, cho nên gọi nó là gỗ cây tùng, tích huyết hứng sương che nắng mặt trời, gió thổi qua vi vu như nhạc cụ cành là dao động như lá cờ bay. Cây tùng là loại cây có sức sống mãnh liệt, cho nên trong hỏa chỉ có Bính dần, đinh mão là lửa trong lò, trong thủy chỉ có Nhâm tuất, quý hợi đại hải thủy mới có thể hại được nó, ngoài ra tất cả đều vô hại. Tùng bách mộc sợ gặp đại lâm mộc, dương liễu mộc, tuy cùng là mộc nhưng chất không giống tùng bách mà sinh lòng đố kỵ. Tùng bách thích gặp kim, gặp nó là đại quý. Ngoài ra còn có một loại mệnh cách gọi là 'Thượng tùng đông tú' tức là ba trụ tháng ngày giờ thuộc đông tức ( Nhâm quý hợi tý thuộc đông). Mệnh cách này là mệnh phú quý.
2. Phân tích âm dương ngũ hành:
Bạn là Dương Nam: Âm: 0%. Dương: 100%.
Âm dương của ngũ hành trong tứ trụ: Âm: 36%. Dương: 64%.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mộc: 18%.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hỏa: 33%.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thổ: 18%.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Kim: 11%.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thủy: 20%.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#17 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 797 Bài viết:
  • 904 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 08/09/2015 - 22:23

Trước khi sang phần tiếp theo là luận về TUẦN TRIỆT để minh chứng cho các lập luận trên, ta xét TAM KHÔNG trong cách an sao.

Thiên Không luôn an theo Thiếu dương của vòng Thái Tuế ngay trước cung an Thái Tuế. Tuế nghĩa là năm, cũng là một vòng trái đất quanh mặt trời. Thiên Không an ở đấy tượng cho khởi đầu một năm mặt trời, hay tượng cho ngôi Thiên.

Thiên hình an tính từ cung Dậu, an theo tháng sinh. Dậu là đất tử của Bính tượng mặt trời. Thiên hình an từ đấy tượng mặt trời về chiều rồi khuất bóng.

Địa Không Địa Kiếp an khởi từ cung Hợi. Nếu đi từ Tuất đến Hợi thì Hợi là cửa trởi. Nếu đi từ Hợi đến Tý thì lại là cửa đất. Địa Không Địa Kiếp lấy giờ Tý tại cung Hợi rồi tính thuận nghịch theo giờ sinh, tượng của một ngày quả đất tự quay quanh mình hay tượng cho ngôi Đất.

Cung vô chính diệu được hình thành khi hai chòm Tử Vi và Thiên Phủ an theo trục sinh Dần Thân và tính theo giờ ngày tháng năm sinh âm lịch ra cục thế mà an sao. Do vậy Diệu không tượng cho ngôi Nhân.

Kình Dương an theo vòng Lộc Tồn, ngay cung sau cung Lộc Tồn, tượng khi Lộc quá thịnh vượng thì xuất hiện Kình Dương để cắt bớt Lộc, người sẽ suy dần rồi "thất lộc".

Như vậy những lập luận dưới ánh sáng của triết học Lão Tử đã chỉ ra sự hiện diện của mối quan hệ ba ngôi Thiên Địa Nhân, cũng như vòng sinh diệt của vũ trụ và vạn vật mà lá số tử vi biểu diễn đầy đủ.

Thanked by 4 Members:

#18 MrUncle

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 484 Bài viết:
  • 641 thanks

Gửi vào 08/09/2015 - 23:06

Thì ra tam không là thiên không, địa không và diệu không tượng trưng cho thiên, địa, nhân

Hay quá bác ơi
Bác thật có tâm
Tiếp luôn bác ơi

Thanked by 1 Member:

#19 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18634 thanks

Gửi vào 08/09/2015 - 23:21

Kình Dương an theo vòng Lộc Tồn, ngay cung sau cung Lộc Tồn, tượng khi Lộc quá thịnh vượng thì xuất hiện Kình Dương để cắt bớt Lộc, người sẽ suy dần rồi "thất lộc".
----------------------------------------------------------------

Luận như thê' theo tôi không đúng ! Lệch lạc và phăng chế vô lối .

6. KÌNH NGỘ ĐỒNG ÂM, NHI PHÙNG PHƯỢNG GIẢI NHẤT THẾ UY DANH Cung Mệnh an tại Ngọ có thiên Đồng, Thái Am, Kình Dương tọa thủ đồng cung, gặp Phượng Các, Giải Thần hội hợp là người tài giỏi thao lược uy quyền hiền hách danh tiếng lừng lẫy khác nào Quân Văn Trường đời Tam Quốc.

Vậy Lộc Tồn ở đâu, vượng rồi mệnh ở đâu, có bị thất lộc không ?

Mượn ý tiền nhân mà không hiểu rõ suy diễn quá cương thành sai !

Thanked by 2 Members:

#20 Durobi

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết:
  • 17607 thanks

Gửi vào 08/09/2015 - 23:36

Lần này đảng CH tung thằng Trump ra là có ý !

Trump tuyên bố khi đắc cử sẽ đuổi hết bọn nhập cư trái phép về nước, mà bọn đó đa số là dân Sì, tức nói tiếng Spanish ! Mà éo le thay cái đám nói tiếng Sì trong nước Mỹ lại rất đông, có quyền sinh sát với lá phiếu bầu, bây giờ tuyên bố đuổi bọn Sì nhập cư lậu thì làm sao lấy lòng nó để nó bầu phiếu cho ??
Trong khi đó thì Jeb Bush (em của Bush con) cũng đại diện đảng CH ra tranh cử, mà rất ngộ nghĩnh làm sao, Bush con em (Jeb Bush) tuyên bố ngay là nếu đắc cử sẽ cứu xét cho đám nhập cư lậu, đảm bảo tụi nó sẽ an toàn ! Với lại anh Jeb nói tiếng Sì (Spanish) làu làu vì có vợ cũng dân Sì, thế là anh ấy chắc chắn sẽ có được số phiếu bầu ngoạn mục cho mà xem !

Còn về cánh Dân Chủ ko đưa ra gương mặt nào mới mẻ có sức thu hút cả, bà Clinton đang dính vụ lùm xùm email, ông Joe Biden già khú 73 tuổi cũng thò ra xin ứng cử,rồi ông Bernie Sanders (74 tuổi) già khú ba xi đế lại là ứng viên sáng giá thứ 3 của đảng DC...

Mọi dấu chỉ dường như đưa về đảng CH ??!!

Trời biết

(Con Trời tất nhiên biết)

Vấn đề là tại sao anh em thấy Jeb dạo này rất im hơi lặng tiếng, bẽn lẽn thẹn thò ít ra báo chí hem ? Là tại vì lần này cái vụ làn sóng di dân (lậu) đổ qua Châu Ấu nhiều quá ! Vậy có liên quan gì Jeb ? Có chứ, người ta đổ thừa cho tại vì anh trai của Jeb là Bush con gây ra ! Đưa quân lật đổ S
addam Hussein, cho nên tàn dư của Saddam trong đó có cả quân đội và cảnh sát chế độ cũ biến hình thành cực đoan Hồi giáo mà tiêu biểu nhất là Islamic State (IS) trở thành ông kẹ khủng bố khắp nơi đất Hồi giáo làm cho dân chúng bỏ chạy tán loạn, không có chỗ chạy đến nỗi phải liều chết mà vượt biên sang Châu Âu. Nhưng đâu chỉ có ông George W. Bush vụ này, vụ lật ông Gaddafi chính là do đảng Dân Chủ mà lúc ấy bà Hillary Clinton làm Ngoại trưởng cũng đâu có hiền gì, không cho lấy một cơ hội hòa đàm với chính quyền Gaddafi, để biến tất cả thành cái hiểm họa mầm mống cho vùng Bắc Phi, bây giờ nổ tung ... Trách ai đây, bà Hillary cũng dính (trực tiếp) vụ Gaddafi, Jeb dính xa xa vụ Saddam vì liên đới anh em với George Bush con...

Chỉ có Trump là hiền lành ^^ dẫu biết anh chỉ là chú hề lót đường cho hổ báo !






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |