←  Gặp Gỡ - Giao Lưu

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

KÍNH TIỀN BỐI TIEUDAOCUCLAC .

fullhouse's Photo fullhouse 24/08/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tieudaocuclac, on 24/08/2015 - 10:09, said:


hahaha! không những thế còn dùng nhiều phương tiện bài xích về khả năng của lão phu... không nhớ lão từng nói chỉ là một hành giả hay sao? một hành giả có nhiều kinh nghiệm
vậy mà bao nhiêu kẻ cố gép ta...với ni cô. sư. rồi thánh... nhằm mục đích bôi nhọa và quên đi sự dối trá trong mỗi người... mục đích ấy chính là tâm ma của các vị đấy..


thiết nghĩ luận bàn thêm sẽ vô ích khi mỗi vị chưa chịu nhận sai!

vì các vị nói một đường làm một nẻo.. dù tung hết chiêu để thắng được lão phu thì tự thân cũng mâu thuẫn rồi...


hahaha.. lão vân du đây! chừng nào biết bản thân sai, chấp nhận bản thân sai, muốn thay đổi thì mới tiến bộ được...

bái bai hahaha
Có thể lão nói đúng.
Trích dẫn

fullhouse's Photo fullhouse 24/08/2015

Mà cũng ko chắc chắn là đúng cái gì hì hì, tâm ma, mâu thuẫn, bản thân sai, muốn thay đổi mới tiến bộ, dù ko mới nhưng cũng ko cũ.

Nhưng cũng tốn giấy mực của diễn đàn phết hì hì. Mong lão lại nhà để thực sự tiêu dao cùng chúng sinh.
Trích dẫn

vietnamconcrete's Photo vietnamconcrete 25/08/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tieudaocuclac, on 24/08/2015 - 10:09, said:

hahaha...
đến thời điểm này ... tồ píc đã có 25 trang.. 370 còm mem!
nhưng lí luận của lão về sở học về luận số thì chưa có vị nào đánh đổ!

giải thích: có khả năng cao ni Cổ Nguyệt tu hành gần kho bom.


hahaha! không những thế còn dùng nhiều phương tiện bài xích về khả năng của lão phu... không nhớ lão từng nói chỉ là một hành giả hay sao? một hành giả có nhiều kinh nghiệm
vậy mà bao nhiêu kẻ cố gép ta...với ni cô. sư. rồi thánh... nhằm mục đích bôi nhọa và quên đi sự dối trá trong mỗi người... mục đích ấy chính là tâm ma của các vị đấy..
------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thienmye, on 16/08/2015 - 23:44, said:

Xin chào sư ni Cổ Nguyệt.

Chuyện gì đến điểm dừng thì nên dừng.

Diễn đàn là nơi trao đổi học thuật, còn là nơi những người đang gặp khổ nạn tìm thấy chút hy vọng dựa vào huyền học.
Chú pvc không đơn giản là bói toán, chú ấy còn dựa vào hiểu biết ngũ hành để chữa bệnh, định hướng cho những mảnh đời đang lạc lối. Vậy mà vì những lời của sư ni, chú ấy không còn tham gia diễn đàn. Tiếc thay.
Sư ni là người theo đạo Phật, sao lại không hiểu những lý lẽ thường tình mà tự dối người dối mình.

Thienmye không hiểu mục đích khi 1 sư ni 8x lại tự xưng "lão phu" và "tu 40 kiếp".

Thật là không đúng với tư tưởng phật pháp.
-------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tieudaocuclac, on 16/08/2015 - 23:53, said:

huhuhu.. tỉu mụi sin lỗi mà.. mụi hem cố ýk à nhoa
mụi kứ nghĩ một vị lương y là ngừi cứu một con ngừi vượt thoát bịnh xinh tử..để ngừi đóa vĩnh viễn hem chịu khổ đau... giờ mụi pít mụi sai ùi huhuhu..
thienmye sư tỹ hem gét mụi nha huhu..

-------------


Người này đã đạt tới cảnh giới "không biết nhục", hình như mặt nàng có luyệt qua công phu thiết bố sam.
Trích dẫn

Heavenwards's Photo Heavenwards 26/08/2015

Dù sao đi nữa thì con vẫn rất thích những bài thơ của tiền bối.
Trích dẫn

thilan's Photo thilan 26/08/2015

Đi rồi à? Tạm biệt.

Năng lượng của vị này phát ra rất mạnh, thanh và nhẹ

Tôi tiếp tục đòi nợ ông pvcpvcp
Sửa bởi thilan: 26/08/2015 - 08:44
Trích dẫn

Mrdollar's Photo Mrdollar 26/08/2015

Hữu duyên tiền bối sẽ quay lại nhanh thôi,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

thilan's Photo thilan 26/08/2015

ủa sao xoá “oe oe oe” của tôi?

Không biết đó là tiếng gì sao?
Trích dẫn

pvcpvcp's Photo pvcpvcp 26/08/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thilan, on 26/08/2015 - 08:38, said:

Đi rồi à? Tạm biệt.

Năng lượng của vị này phát ra rất mạnh, thanh và nhẹ

Tôi tiếp tục đòi nợ ông pvcpvcp
Nói cho chính xác thì tất cả chúng ta đều nợ lẫn nhau !Bạn cứ đòi nợ hoài tôi sẽ bảo bạn “khó tính” đó !
Nhờ bạn coi giúp tôi có phát ra chút năng lượng thô và nặng nào không zậy ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Heavenwards, on 26/08/2015 - 00:51, said:

Dù sao đi nữa thì con vẫn rất thích những bài thơ của tiền bối.
Tôi cũng thích ,nhất là bài này :

như là khói tôi tan vào gió
để phiêu bồng trong bể khổ hư vô
trong hữu tình có chân thật vẽ tô
có vay trả cuốn đời tôi đi mãi
nợ quá nhiều tôi đôi khi hớt hải
cũng thật lòng nhưng cũng phải vô tâm
người ta giầu vợ con bế bồng
tôi xác xơ về nhân gian túi rỗng
hai vai nhẹ những nhân tình bay bổng
nghèo họ hàng bè bạn cả tư lương
cho tình thương chẳng tính toán đo lường
lấy hư vô lấp đầy khoảng trống
thế nhân say những tình yêu bé nhỏ
tôi lặng thầm giết vị kỷ ngày đêm..
một mai đây ngã mình xuống đất êm
thầm cảm ơn còn một nơi để xác
ai đó đang lần mò hoang mạc
kiếm tháp đền quá khứ xa xôi
tôi ngả mình bên cạnh lưng đồi
mắt khép hờ cho trăng sao len lỏi
giữa đất trời hai vai đã mỏi
trả vô thường thân xác hư hao
xoay lại nhìn những kiếp trần lao
nơi nào đó để tôi đền đáp
ô. hóa ra nơi nào tôi cũng lạc
cũng đã từng đẽo tạc nhân duyên.
mệt mỏi thay kiếp sống hão huyền
thở dài đi.. rồi tan vào cõi mộng

Sửa bởi pvcpvcp: 26/08/2015 - 11:07
Trích dẫn

Vô Danh Thiên Địa's Photo Vô Danh Thiên Địa 26/08/2015

Người tu đạo thường hay làm thơ đạo để giải toả cảm xúc Tâm đạo . Các bậc ngộ đạo thì họ vượt qua đạo (và cảm xúc thơ đạo) nên chỉ mượn lời làm bài kệ đơn giản để ấn chứng .
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 26/08/2015 - 12:18
Trích dẫn

Vongkiep's Photo Vongkiep 26/08/2015

Vô Danh Thiên Địa
Hôm nay, 05:05
Người tu đạo thường hay làm thơ đạo để giải toả cảm xúc Tâm đạo . Các bậc ngộ đạo thì họ vượt qua đạo (và cảm xúc thơ đạo) nên chỉ mượn lời làm bài kệ đơn giản để ấn chứng .
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: Hôm nay, 05:18
Trích dẫn

Ôi vài hôm không thấy bài của Ông sao thấy nhớ quá,

Cái người Tiêu Dao kia đang cố hình dung ra khuôn mặt một người ở đây,chưa đi được đâu,rồi Ông sẽ thấy!
Trích dẫn

Vô Danh Thiên Địa's Photo Vô Danh Thiên Địa 26/08/2015

Bận tâm làm chi bạn ơi.
Trích dẫn

Vongkiep's Photo Vongkiep 26/08/2015

Tôi cứ nghi đến việc Thiền Tông đứt đoạn truyền Y-Bát kể từ sau Lục Tổ Huệ Năng!

Khả năng rất cao là không tìm được đệ tử,bởi nhà Phật thì không thể Vọng ngôn được!
Trích dẫn

pvcpvcp's Photo pvcpvcp 26/08/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 26/08/2015 - 12:05, said:

Người tu đạo thường hay làm thơ đạo để giải toả cảm xúc Tâm đạo n. Các bậc ngộ đạo thì họ vượt qua đạo (và cảm xúc thơ đạo) nên chỉ mượn lời làm bài kệ đơn giản để ấn chứng .
Bài thơ ngộ đạo của Thiền sư Vĩnh Gia dài đến mấy trăm câu !Nhưng thường để người học Phật dễ nhớ , bài kệ của các TS chỉ có ít câu !
Trích dẫn

Vô Danh Thiên Địa's Photo Vô Danh Thiên Địa 27/08/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pvcpvcp, on 26/08/2015 - 16:16, said:

Bài thơ ngộ đạo của Thiền sư Vĩnh Gia dài đến mấy trăm câu !Nhưng thường để người học Phật dễ nhớ , bài kệ của các TS chỉ có ít câu !
Bài thơ mấy trăm câu thuộc dạng truyền bá Kinh hay Pháp qua thể thơ cho dể nhập tâm, nó không do xúc cảm đạo mà viết ra .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vongkiep, on 26/08/2015 - 14:23, said:

Tôi cứ nghi đến việc Thiền Tông đứt đoạn truyền Y-Bát kể từ sau Lục Tổ Huệ Năng!

Khả năng rất cao là không tìm được đệ tử,bởi nhà Phật thì không thể Vọng ngôn được!

Tôi nghĩ thờiTổ Huệ Năng Y-Bát đã trở thành chướng ngại cho người tu nên Tổ huỷ bỏ nó .
Trích dẫn

Vô Danh Thiên Địa's Photo Vô Danh Thiên Địa 27/08/2015


Thượng Tọa Pháp Hải lễ bái hỏi: Sau khi Hoà Thượng viên tịch, y pháp nên trao phó cho ai? Sư nói: Tất cả khai thị kể từ khi ta thuyết pháp ở chùa Đại Phạn đến nay, ghi chép lại để lưu truyền cho đời sau, tựa là PHÁP BẢO ĐÀN KINH, các ngươi phải hộ trì trao truyền cho nhau để hoá độ chúng sanh, y theo Kinh này gọi là Chánh Pháp. Nay chỉ vì các ngươi truyền pháp mà chẳng truyền y bát, vì các ngươi tín căn đã thuần thục, quyết định chẳng nghi, đều có khả năng đảm nhiệm việc lớn của chư Phật chư Tổ truyền lại. Vả lại theo ý bài kệ truyền thọ của Tổ Đạt Ma thì y cũng chẳng nên truyền. Kệ rằng:

Ngô bổn lai tư độ,

Truyền pháp cứu mê tình.

Nhứt hoa khai ngũ diệp,

Kết quả tự nhiên thành.

Dịch nghiã:

Ta đến đất nước này,

Truyền pháp cứu người mê.

Một bông nở năm cánh,

Kết quả tự nhiên thành.

Sư lại nói: Các ngươi nếu muốn thành tựu nhất thiết chủng trí, phải thấu ngộ nhất tướng tam muội và nhất hạnh tam muội. Ở tất cả nơi mà chẳng trụ tướng, nơi mọi tướng chẳng sanh yêu ghét, cũng chẳng lấy bỏ, chẳng nghĩ việc lợi ích thành bại, trong tâm trống rỗng dung hoà, an nhàn đạm bạc, đây gọi là nhất tướng tam muội. Ở tất cả nơi đi đứng nằm ngồi, duy nhất hành theo trực tâm, nơi nào cũng là bất động đạo tràng, như vậy mới thành chơn tịnh độ, đây gọi là nhất hạnh tam muội. Nếu người đủ hai thứ tam muội này, như gieo giống dưới đất, luôn luôn tưới nước và bón phân, cuối cùng sẽ được quả chín. Nhất tướng nhất hạnh cũng như vậy. Nay ta thuyết pháp dụ như mưa lớn, thấm nhuần đại địa, Phật tánh của các ngươi giống như hạt giống, gặp mưa thấm nhuần liền được sanh trưởng. Nối theo tông chỉ của ta quyết thành Bồ đề, hành theo pháp ta ắt chứng diệu quả, hãy nghe kệ đây:

Tâm địa hàm chư chủng,

Phổ vũ tất giai manh.

Đốn ngộ hoa tình dĩ,

Bồ đề quả tự thành.

Dịch nghiã:

Tâm địa chứa nhiều giống,

Gặp mưa đều nẩy mầm.

Đốn ngộ tự tâm rồi,

Quả Bồ đề tự thành.

Sư thuyết kệ xong nói: Pháp chẳng có hai, tự tâm cũng vậy, đạo vốn thanh tịnh (trong sạch), cũng chẳng các tướng. Các ngươi cẩn thận, chớ nên quán tịnh và chấp không nơi tâm, tự tâm vốn thanh tịnh, chẳng thể lấy bỏ. Mọi người cứ tùy duyên mà đi, hãy cố gắng tu hành! Đồ chúng nghe xong đảnh lễ lui ra.
Trích dẫn