

KÍNH TIỀN BỐI TIEUDAOCUCLAC .
#391
Gửi vào 27/08/2015 - 09:58
Vô Danh Thiên Địa
Hôm qua, 20:42
Thượng Tọa Pháp Hải lễ bái hỏi: Sau khi Hoà Thượng viên tịch, y pháp nên trao phó cho ai? Sư nói: Tất cả khai thị kể từ khi ta thuyết pháp ở chùa Đại Phạn đến nay, ghi chép lại để lưu truyền cho đời sau, tựa là PHÁP BẢO ĐÀN KINH, các ngươi phải hộ trì trao truyền cho nhau để hoá độ chúng sanh, y theo Kinh này gọi là Chánh Pháp. Nay chỉ vì các ngươi truyền pháp mà chẳng truyền y bát, vì các ngươi tín căn đã thuần thục, quyết định chẳng nghi, đều có khả năng đảm nhiệm việc lớn của chư Phật chư Tổ truyền lại. Vả lại theo ý bài kệ truyền thọ của Tổ Đạt Ma thì y cũng chẳng nên truyền. Kệ rằng:
Ngô bổn lai tư độ,
Truyền pháp cứu mê tình.
Nhứt hoa khai ngũ diệp,
Kết quả tự nhiên thành.
Dịch nghiã:
Ta đến đất nước này,
Truyền pháp cứu người mê.
Một bông nở năm cánh,
Kết quả tự nhiên thành.
Sư lại nói: Các ngươi nếu muốn thành tựu nhất thiết chủng trí, phải thấu ngộ nhất tướng tam muội và nhất hạnh tam muội. Ở tất cả nơi mà chẳng trụ tướng, nơi mọi tướng chẳng sanh yêu ghét, cũng chẳng lấy bỏ, chẳng nghĩ việc lợi ích thành bại, trong tâm trống rỗng dung hoà, an nhàn đạm bạc, đây gọi là nhất tướng tam muội. Ở tất cả nơi đi đứng nằm ngồi, duy nhất hành theo trực tâm, nơi nào cũng là bất động đạo tràng, như vậy mới thành chơn tịnh độ, đây gọi là nhất hạnh tam muội. Nếu người đủ hai thứ tam muội này, như gieo giống dưới đất, luôn luôn tưới nước và bón phân, cuối cùng sẽ được quả chín. Nhất tướng nhất hạnh cũng như vậy. Nay ta thuyết pháp dụ như mưa lớn, thấm nhuần đại địa, Phật tánh của các ngươi giống như hạt giống, gặp mưa thấm nhuần liền được sanh trưởng. Nối theo tông chỉ của ta quyết thành Bồ đề, hành theo pháp ta ắt chứng diệu quả, hãy nghe kệ đây:
Tâm địa hàm chư chủng,
Phổ vũ tất giai manh.
Đốn ngộ hoa tình dĩ,
Bồ đề quả tự thành.
Dịch nghiã:
Tâm địa chứa nhiều giống,
Gặp mưa đều nẩy mầm.
Đốn ngộ tự tâm rồi,
Quả Bồ đề tự thành.
Sư thuyết kệ xong nói: Pháp chẳng có hai, tự tâm cũng vậy, đạo vốn thanh tịnh (trong sạch), cũng chẳng các tướng. Các ngươi cẩn thận, chớ nên quán tịnh và chấp không nơi tâm, tự tâm vốn thanh tịnh, chẳng thể lấy bỏ. Mọi người cứ tùy duyên mà đi, hãy cố gắng tu hành! Đồ chúng nghe xong đảnh lễ lui ra.
Hay quá,cám ơn Ông!
Đúng là cái biết của con người càng lớn lên bao nhiêu thì cái chưa biết của nó cũng lớn lên bấy nhiêu.Nhận thức được như vậy,con người sẽ hoà thuận với tự nhiên hơn,hoà thuận với chính mình hơn!
#392
Gửi vào 27/08/2015 - 11:16
Vô Danh Thiên Địa, on 27/08/2015 - 03:42, said:
...
Đức Lục Tổ dạy “ Lấy Vô niệm làm tông;Vô tướng làm thể;Vô trụ làm gốc “ nên không truyền Y Bát cũng là hợp lẽ !
Sửa bởi pvcpvcp: 27/08/2015 - 11:25
#393
Gửi vào 27/08/2015 - 12:02
Cũng theo truyền thuyết Ma-Y Đạo Sĩ bảo Trần Đoàn không có Tiên cốt(không thể tu tiên) mà chỉ có thể lấy sở học để cầu phú quý mà thôi!
Cũng vậy,một bậc thầy đúng nghĩa phải nhận ra được người đệ tử ấy có thể nối Pháp hay không,
nếu căn cơ không có mà cố tình theo đuổi sẽ uổng phí cả một đời!
#394
Gửi vào 27/08/2015 - 13:12
#395
Gửi vào 27/08/2015 - 14:20
#396
Gửi vào 27/08/2015 - 14:31
Sách Phật thường dẫn lời Phật rằng:" trong 49 năm thuyết pháp mà ta chưa nói một lời nào"!
Người khôn không lấy lời mà truyền,cái khôn ở trong đầu kẻ viết sách,không hẳn ở trong sách!
#397
Gửi vào 27/08/2015 - 17:48
Vongkiep, on 27/08/2015 - 14:31, said:
Sách Phật thường dẫn lời Phật rằng:" trong 49 năm thuyết pháp mà ta chưa nói một lời nào"!
Người khôn không lấy lời mà truyền,cái khôn ở trong đầu kẻ viết sách,không hẳn ở trong sách!
Trước đây trong topic "Dịch lý và tính mệnh" vovivo co nói:
Đức Phật nói "Ai bảo kinh này do ta viết ra thì không hiểu gì về kinh, ai bảo kinh này không phải do ta viết ra thì là coi thường ta" các nhà sư tìm mãi chẳng ra, cụ Tubinhtutru cũng vì câu này mà truy hỏi mãi.
Câu trên thực ra phải hiểu như nào mới phải, mời các cao nhân cho ý kiến.
#398
Gửi vào 27/08/2015 - 19:58
Đức Phật nói "Ai bảo kinh này do ta viết ra thì không hiểu gì về kinh, ai bảo kinh này không phải do ta viết ra thì là coi thường ta" các nhà sư tìm mãi chẳng ra, cụ Tubinhtutru cũng vì câu này mà truy hỏi mãi.
Câu trên thực ra phải hiểu như nào mới phải, mời các cao nhân cho ý kiến.
"Khi dùng lời để trả lời một câu hỏi,nó thường bị giới hạn bởi một vài điều bất cập.
Câu trả lời đầy đủ nhất thường ở ngay trong chính câu hỏi."
Hi vọng bạn vovivo không nên dùng từ"cao nhân" ở đây e là không thích hợp cho lắm!
Chúng ta là những con người bình thường,cố gắng sống một cách không tầm thường đã là mãn nguyện một kiếp rồi!
Ấn Độ Giáo xem một kẻ trí thức hàn lâm chẳng qua là một kẻ phàm phu,một khi hắn chưa nhận ra Brahman( đấng Phạm Thiên) ẩn tàng trong con người hắn!
Như chúng ta đều biết,tại Ấn Độ,Tôn giáo rất phức tạp,Phật giáo chỉ là một ngành rất khiêm tốn được hình thành muộn màng mà thôi!
Cái mà chúng ta gọi là "Kinh-lời phật nói" thực ra đều do các đệ tử thân tín vận động tín đồ vào các lần kết tập để ghi chép lại theo trí nhớ các lời nói của Phật,tương tự sách Luận Ngữ của nhà Nho(Nho không phải là tôn giáo đúng nghĩa"!
Cho nên Lâm Tế Nghĩa Huyền nói:" Tam Thừa,mười hai phần giáo đều là giấy lau chùi những đồ bất tịnh.
Ấy là chẳng từ pháp cầu,chẳng từ người cầu.Do vì diệu thể tự tánh không có hình tướng,siêu vượt tất cả hạn lượng,danh ngôn,tung tích nên chẳng từ nơi hữu vi hữu trụ mà cầu như:
Cầu nơi người,nơi pháp,nơi Phật,nơi chữ nghĩa lời nói,vì tánh này là :"Chẳng thể dùng trí biết,chẳng thể dùng thức biết",chỉ có thể lập tức nhận ra,nên cách thể nhập Đại Đạo chỉ có Đốn Ngộ ."
(Thiền học dữ Đường Tống thi học)
Mọi người đọc cho vui!
#400
Gửi vào 28/08/2015 - 20:22
Hôm qua, 18:37
@vovivo : Pháp chẳng có hai.
Trích dẫn
Ông Vô Danh Thiên Địa ạ,tôi được nghe ở đâu đó rằng:"
Khi người ta càng bế tắc,càng dễ đi vào thần bí hư vô "
Chuyến xe Định Mệnh rồi sẽ đưa ta về với Đất Mẹ thân yêu,không chừa ai cả,bao Vương Triều tiền hô hậu ủng rồi cũng chỉ là dĩ vãng mờ phai trong kí ức...
Vô nghĩa nhất là quãng thời gian đợi chờ ...
Mau với chớ vội vàng lên đi chứ
Em ơi em tình non đã già rồi...
Tại sao con người không hành động ngay lúc sống nhỉ...mà cứ thích đợi chờ...
#401
Gửi vào 29/08/2015 - 07:00
Theo tôi thì tâm lý con người trong hoàn cảnh cực cùng bế tắc sẽ tìm lối thoát qua đức tin, niềm hy vọng, thần quyền, v.v ...tuỳ theo tàng thức của mổi cá thể.
Bản tính con người thường là thụ động và chỉ chủ động khi nước tớí chân .
#402
Gửi vào 29/08/2015 - 10:39
Hôm nay, 00:00
Anh Vongkiep,
Theo tôi thì tâm lý con người trong hoàn cảnh cực cùng bế tắc sẽ tìm lối thoát qua đức tin, niềm hy vọng, thần quyền, v.v ...tuỳ theo tàng thức của mổi cá thể.
Bản tính con người thường là thụ động và chỉ chủ động khi nước tớí chân .
Tại nơi này có điều không tiện nói,người Trung Hoa vận dụng triệt để Âm Dương thuật số vào phép Tu- Tề-Trị-Bình.
Ngay như bộ Binh Pháp Tôn Tử cũng được xem là kinh điển về thuật dùng binh mà thế giới phải công nhận!
#403
Gửi vào 29/08/2015 - 11:06
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 29/08/2015 - 11:08
#404
Gửi vào 29/08/2015 - 12:04
Muốn thay đổi số phận,buộc phải tự giác đứng lên làm chủ đời mình,dù trí thức hay nông dân,chỉ cầu mong chỗ dựa,mong sự yên thân,làm thuê cho tư bản thì chỉ là CON NGỰA ngoan ngoãn để người ta cưỡi mà thôi!
#405
Gửi vào 29/08/2015 - 16:16
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
4 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 4 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












