Jump to content

Advertisements




Cách an sao và tứ hóa cung mệnh

Sách giáo khoa Tứ hóa phi tinh

80 replies to this topic

#76 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18597 thanks

Gửi vào 06/08/2015 - 19:25

Chúng ta bị giới hạn bởi các thứ sau nên định giờ 1 lá số cổ nhân có thể sai:

- ngay từ văn bản đã ghi sai và chúng ta cố giải thích
- các tài liệu viết về các cụ ngày xưa cũng sai
- sự phê phán về lịch sử bị bóp méo vì chủ quan và tình hình chính trị
- ngay chính bản thân lý số gia cũng bị giới hạn

@nguyen

Ls Tự Đức ở đây tôi thấy đúng hơn ls giờ hợi.

Còn có 1 lá số khác sao ? Tại sao có người cho là giờ Hợi ?

Sửa bởi Hoa Cái: 06/08/2015 - 20:06


#77 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18597 thanks

Gửi vào 06/08/2015 - 19:41

Xét 2 lá số của vua Tự Đức, tôi cho rằng lá số giờ Hợi đúng hơn theo các điểm sau:

Thân ôm Đồng Lương đắc Khoa Quyền Lộc qua thế Giáp Góc : hưởng phúc ấm (Lương) mà có quyền hành và tài lộc ---> ban phát cho Quan như vậy Quan mới vững đuoc 36 năm . Chỉ điểm này thôi là quá rõ chân mạng thiên tử .

Mệnh huởng các cách hay: Quang Quí (sao qúi nhân), Tả Hữu, XK, Tam Thai Bát Tọa giáp góc . Địa Kiếp truyền tinh từ lá số mẹ.

Cung Phụ Mẫu đẹp (mẹ là đức Từ Dũ, cha hiền hòa thơ văn) phải được các cách hay như sau: Tả Hữu XK, Thai Tọa .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


.......

Sửa bởi Hoa Cái: 06/08/2015 - 20:03


Thanked by 1 Member:

#78 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3090 Bài viết:
  • 7522 thanks

Gửi vào 07/08/2015 - 14:45

Tôi giữ cách nhìn về Tự Đức của tôi :
1/ Không được sửa soạn để nối ngôi , không thích chính sự , bị đảng cha vợ ép lên ngôi (Trương Đăng Quế) vì cần loại Hồng Bảo bị cho là cởi mở với người Pháp.
2/ Cái đau mất dần đất nước là cái đau lớn nhất của ông dựa theo chính lời ông viết lại mà cung Di giờ hợi chỉ thấy cái ác không thấy sức mạnh .trong khi giờ tuất của lịch sử thì đúng bộ liêm tham với tuyệt hỏa, hỏa đắc địa thêm đủ tam kỳ, , tứ linh thì bách chiến , bách thắng.Nó làm cho Tự Đức là người nhân từ mà lại có những quyết định tàn ác với giáo dân và sai lầm về chính sách .Chưa kể liêm tham ứng với các chỉ huy có tính phiêu lưu làm bừa của quân đội và truyền giáo Pháp (trong khi lúc đầu chính phủ Pháp chỉ muốn Sài gòn như 1 chỗ trú chân hòng mở rộng quan hệ thương mãi và không có ý định chiêm Đại Nam ).
3/ Tự Đức không bao giờ chấp nhận thất bại mà vẫn cố gắng chuộc lại đất đai bắt tội các đại thần , nên cung Thân Tướng Kình ngộ Tuần, Phá hư giống hơn Đồng Lương Khoa ngộ triệt ở chỗ uất ức mà vẫn dãy dụa.

Sửa bởi Ngu Yên: 07/08/2015 - 14:54


Thanked by 2 Members:

#79 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8838 thanks

Gửi vào 07/08/2015 - 15:32

Giờ tuất hợi cùng cục số và nạp âm, các thế sao cơ bản không thay đổi. Theo cách xem của tôi thì không ảnh hưởng lắm. Hơn nữa, lấy đại cục làm trọng, dù số Tự Đức sai nguồn thì cũng còn các lá số khác để khảo nghiệm. Lá số Tự Đức cũng chỉ là một trong vô vàn lá số khác.

Thanked by 1 Member:

#80 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 548 Bài viết:
  • 324 thanks

Gửi vào 05/05/2016 - 10:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 05/08/2015 - 07:13, said:

Không Kiếp là lưỡi kiếm sắc bén. Khôi Việt là cái chuôi, Quang Quý là cái vỏ. Xuất chiêu mạnh yếu xem cục khí, ai cầm kiếm xem chính tinh.
Lưỡi kiếm mà không có chuôi và vỏ thì không dùng được. Cố dùng đứt tay.
Hỏa Tinh là ngọn lửa, Thai Tọa là chân đế. Quan Phúc là nắp chụp. Cục khí là dầu hỏa. Thành ngọn đèn Huê Kỳ sáng rực. Với Linh Tinh tương tự thành ngọn lửa hàn xì.
Không có chân đế và nắp chụp ngọn lửa không dùng được.

tripooh1 có 1 thằng em họ có khôi việt kết giao không kiếp, lại tuổi nhâm tử sát hóa quyền, thân cư liêm phá thiên địa không, nhận xét cơ bản của tripooh1 là nó giỏi( khôi việt), ranh ma (phục binh), tính cách cũng không xấu vì mệnh vô sát, nhưng cơ bản nó chỉ quan tâm đến bản thân mình là nhiều, hành động trước sau đều ích mình trước, nó muốn tìm cách dẫn đầu nhưng đối đãi người ngoài mặt lúc đầu thì bình thường hòa duyệt, giao tế lâu dần thì nó thích lấn lướt lấp liếm, hoặc thích chọc móc đả kích người khác
nhận xét chung tripooh1 cho rằng khôi việt chỉ là nền để đề cao cách cục trên nếu xét chế hóa thật sự có lẽ quang quý mới miếng ghép lấp đầy vết nứt không kiếp, nhưng quang quý 1 mình cũng chỉ đủ để giữ không kiếp đủ bình tĩnh không hung họa bậy bạ, cần chính tinh hữu lực hoặc kết cục vững vàng để có cơ phấn đấu thành công

Riêng về khôi việt, bản thân tripooh1 nghĩ khôi việt và bộ thái tuế cùng giống nhau 1 điểm, rất thích đề cao bản thân mình và xem nhẹ người khác, công thành dù thế nào thì cũng kể công mình trước,người xung quanh thì coi cũng thường không muốn nói là chẳng thấy đâu cả .Tripooh1 có 1 người cậu kinh doanh thành tựu tuy không quá lơn nhưng khá giàu có ( trung bình hơn 200 tr/1th) cách cục khi quan sát thành cách(tuế+khôi việt xương khúc tả hữu, quang quý) vững vàng nhưng nhận xét giao tế thấy cậu mình cũng tốt và sáng suốt, tài giỏi, nhưng cái điểm ông xem nhẹ người xung quanh mình, đề cao bản thân trước thì thấy không khác so với em họ mình, quý tinh nhìn thấy đầy đủ không thiếu sót nếu cần kiểm tra sẽ up lên tham khảo, có lẽ cái gọi đề cao mình xem nhẹ người là tốt nhất để đề cao ý kiến cá nhân để đạt thành công, về cái này thấy lối giáo dục phương Tây quá rõ

thân gửi tiền bối Alex

Sửa bởi tripooh1: 05/05/2016 - 11:19


Thanked by 1 Member:

#81 goldfish

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1036 Bài viết:
  • 459 thanks

Gửi vào 27/08/2018 - 04:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 04/08/2015 - 13:26, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Lá số bà Từ Dũ cũng là một ví dụ kinh điển. Lá số này giải quyết được những vấn đề như:
1. Thế nào là quý ?, phải chăng cứ có lục sát tinh là không còn quý.
2. Thế nào là họa, phải chăng cứ có cát tinh là hết họa.
3. Cung trọng điểm, mặc dù đó là bàng cung như cung Tử Tức.

Lá số này, tinh hoa không hội tụ ở mệnh như Nam Phương Hoàng Hậu, mà hội tụ ở cung Tử Tức. Lịch sử cho biết bà là mẹ vua Tự Đức, vua số 4 của triều đại nhà Nguyễn. Sau khi con trai lên ngôi thì bà mới có "giá" và được tôn vinh.

Cung tử tức có Tham Vũ giáp Nhật Nguyệt, tam hóa liên châu, tọa Khôi hướng Việt, có Quang Quý giáp Thai Tọa. Đầy đủ cát hóa và lục quý. Một lần nữa thể hiện sức mạnh giáp cung của trục sửu mùi. Nhưng ngoài ra, ngũ sát tinh Không Kiếp Kình Đà Linh hội tụ đầy đủ, thêm Thiên Hình. Cho nên cung tử tức đầy đủ Cát, Quý và Sát. Tại vị trí Đế Vượng, năng lượng của cung tử tức cực hạn không gì ngăn cản nổi.

Đến đây có hai làn ý kiến:
1. Phải đầy đủ cả quý và sát thì cái sự Quý mới trọn vẹn là Quý.
2. Quý là quý, và sát là tai họa rình rập. Ta biết về sau vua Tự Đức bị đậu mùa nên vô sinh, trong hoàng cung mà em nào có bầu thì coi như chọn cái chết không cần xét xử. Nhưng ngoài ra, thì bà Từ Dũ và vua Tự Đức đều khá viên mãn không gặp đại họa hay bạo bệnh gì như Nam Phương Hoàng Hậu.

Có thể nói cung tử tức là cung trọng điểm của lá số, kể cả về đời thực cũng như mệnh lý. Hay nữa là vòng đại vận theo chiều sớm qua cung tử tức. Mà cung tử tức là bàng cung của tử vi (tuy nhiên nó thuộc tứ chính mệnh di tử điền).

Có khả năng lá số của bà Từ Dũ được fake từ nhỏ để lấy vua, vì thời phong kiến khi mà chưa có cuộc khởi nghĩa của giai cấp công nông xảy ra thì u ám lắm, mê tín lắm, hoàng cung vẫn dựa vào mệnh lý để chọn vợ cho vua. Khả năng ông Bộ Trưởng bố bà Từ Dũ thuê thợ giỏi fake lá số cho con gái cũng có khả năng. Thế nhưng sau này lá số khá ứng hợp, thì cũng có thể đây là lá số thực của bà Từ Dũ. Kỳ lạ hơn, mùa thu năm Kỷ Sửu bà sinh vua Tự Đức, thái tuế nhập quái ứng cung tử tức của bà ởi Sửu tức là chân mệnh thiên tử.

Mệnh sinh cục, âm dương thuận lý. Mệnh thân có Cơ Nguyệt Đồng Lương, Tướng Quân Đẩu Quân Quốc Ấn, Long Phượng Tả Hữu, Xương Khúc Lộc Khoa Kỵ. Thân có Lộc Mã. Phu có Cự Nhật Lộc Thanh Long Lưu Hà, Long Phượng Hổ Cái. Thì bản thân là người tài năng, và có số vượng phu lấy vua cũng đúng. Quan trọng là đại vận sớm đi qua những cung này.

Năm 38 tuổi, Đinh Mùi, vua Thiệu Trị qua đời. Năm Đinh nhập Cự Môn hóa Kỵ cung phu nguyên thủy. Lưu niên nhập điền trạch, số phận đã gọi, không thể không trả lời. Cha mất chồng mất với nhà thường dân là chuyện buồn nhưng với thái tử và mẹ thái tử là chuyện thăng tiến. Thái tử thì lên ngôi, còn mẹ thái tử vốn chỉ là phi thì bây giờ thành Hoàng Thái Hậu. Những cung phi khác khi tiên hoàng còn sống có thể kêu ồm ộp như con ếch hàng đêm, chứ bây giờ không dám ho he nửa câu. Cho nên với mẹ con bà thì đây là cát vận. Với bà Từ Dũ thì từ đây không còn ai trên mình nữa.

Năm 74 tuổi, Quý Mùi, vua Tự Đức qua đời. Lại năm mùi nữa lưu niên tới cung điền, nhưng lần này năm Quý Hóa Kỵ nhập tử tức nên con bà qua đời. Kể từ đây vận nước rối ren, thời huy hoàng của bà cũng hết. Cung trọng điểm là tử tức, con chết thì mẹ cũng mất điểm tựa.

Năm 93 tuổi, Nhâm Dần. Đại tiểu vận trùng phùng tại cung Thân. Đại vận Giáp Thân làm Thái Dương hóa Kỵ. Lưu niên Nhâm Dần làm Vũ Khúc hóa Kỵ tạo thành thế tam Kỵ ép cung trọng điểm nên Thái Hoàng Thái Hậu tắt nắng. Tháng 4 có Liêm Phá Kình Không Hồng Loan, ngày 5 nhập cung Tử Tức có Hình Kiếp, hoàn thành miếng ghép cuối cùng của bức tranh Từ Dũ.

Cuộc đời bà theo đúng vòng Trường Sinh, Sinh ở tỵ xuất thân là con gái Bộ Trưởng, tiền đề để bước vào hoàng cung, Vượng ở sửu nên đời lên hương từ đại vận này theo lộc con trai, Mộ ở cung dậu nên tới đại vận này con trai tắt nắng, và tuyệt ở cung thân cho nên bà mất ở cung thân.

Có thể nói đây là một lá số có thể dùng làm SGK cho tử vi. Qua lá số này có thể gạt bỏ những hồ nghi cho phương pháp thùy tượng của Nam phái.

Dưới góc độ Nam phái, lá số này không những cho thấy tác dụng hiển nhiên của vòng Trường Sinh mà còn cho thấy người xem Nam phái hiện nay cần thay đổi nhận thức về Sát tinh. Sát tinh một khi đi cùng Quý tinh thì không còn mang nghĩa "xấu" theo cách hiểu thông thường nữa. Nói cách khác chỉ có Quý tinh mới có thể ngự được Sát tinh. Dưới áo hoàng bào lấp ló thanh trường kiếm. Nhưng thanh kiếm đó là Thượng Phương Bảo Kiếm chứ không phải con dao cắt cổ cả nhà đại gia gỗ của sát thủ Bình Phước.

Em xin đóng góp một lá số nữa hình như cũng lấy cung tử tức/trục tử điền làm trọng điểm:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |