Kình Đà hiệp Kỵ
CHUBBYCAT
01/07/2015
Hoa Cái, on 01/07/2015 - 01:39, said:
@member='nhuvien'
Thái Tuế và Tuế Phá chỉ huy (đặt để) 2 nhánh đối kháng nhau .
Phe Thái Tuế có Tứ Linh (danh dự, chính danh) còn phe Tuế Phá có Thiên Mã (chiến đấu, bền bĩ) .
AlexPhong cho rằng Mã Tuế tức Mã Thái Tuế = Vua Cưỡi Ngựa là không thấu hiểu nội tình tức chân lý .
DH VCD của đại gia có Mã thuận cho mạng Thuỷ . Lộc Tồn ban phát tối đa cho tuổi Giáp, cùng Đồng Lương (phúc ấm = Lương, may mắn = Đồng) nên Mã Lộc Tồn đắc cách cho nhà đất, buôn may bán đắt .
Đừng có bao giờ thấy Mã Tuế Phượng mà cho là mình là Vua nhe .
Thái Tuế và Tuế Phá chỉ huy (đặt để) 2 nhánh đối kháng nhau .
Phe Thái Tuế có Tứ Linh (danh dự, chính danh) còn phe Tuế Phá có Thiên Mã (chiến đấu, bền bĩ) .
AlexPhong cho rằng Mã Tuế tức Mã Thái Tuế = Vua Cưỡi Ngựa là không thấu hiểu nội tình tức chân lý .
DH VCD của đại gia có Mã thuận cho mạng Thuỷ . Lộc Tồn ban phát tối đa cho tuổi Giáp, cùng Đồng Lương (phúc ấm = Lương, may mắn = Đồng) nên Mã Lộc Tồn đắc cách cho nhà đất, buôn may bán đắt .
Đừng có bao giờ thấy Mã Tuế Phượng mà cho là mình là Vua nhe .
Mệnh vcd, tài bị tuần, kiếp thủ, thân cư quan phủ phùng không (địa không, triệt không, thêm thiên không xung là tam không), vậy mà giàu có lớn được ?
Cháu không nhìn thấy cách cục nào quyết, chả lẽ vì mệnh vcd có song hao, nên hoá lộc xung chiếu thành phản cách toàn không ? Nhưng cháu nghĩ lộc gặp song hao thì bị phá cách rồi. Mong cao kiến của bác HC.
Bác @ThienA, có nhiều chiêu hay về nhị hợp, cũng mong bác cho ý kiến về lá số mệnh-điền nhị hợp này ?
Sửa bởi CHUBBYCAT: 01/07/2015 - 02:25
Hoa Cái
01/07/2015
Giàu trong 1 DH cũng đủ mát mặt với đời . Cung Điền đẹp đang cầm lệnh . Lộc Tồn củng chiếu Điền . Mã Lộc - Mã Phượng - Đồng Lương . Mệnh Thân hội đủ Khoa Quyền Lộc . Nên nhớ nhuvien cho là đại gia cũng nên hiểu tương đối mà thôi .
quanphuc2016
01/07/2015
Bac Hoa Cai ma chi chuyen viet ve TU VI thi do thang nao sanh bang.
nhuvien
01/07/2015
Hoa Cái, on 01/07/2015 - 01:39, said:
@member='nhuvien'
Thái Tuế và Tuế Phá chỉ huy (đặt để) 2 nhánh đối kháng nhau .
Phe Thái Tuế có Tứ Linh (danh dự, chính danh) còn phe Tuế Phá có Thiên Mã (chiến đấu, bền bĩ) .
AlexPhong cho rằng Mã Tuế tức Mã Thái Tuế = Vua Cưỡi Ngựa là không thấu hiểu nội tình tức chân lý .
DH VCD của đại gia có Mã thuận cho mạng Thuỷ . Lộc Tồn ban phát tối đa cho tuổi Giáp, cùng Đồng Lương (phúc ấm = Lương, may mắn = Đồng) nên Mã Lộc Tồn đắc cách cho nhà đất, buôn may bán đắt .
Đừng có bao giờ thấy Mã Tuế Phượng mà cho là mình là Vua nhe .
Thái Tuế và Tuế Phá chỉ huy (đặt để) 2 nhánh đối kháng nhau .
Phe Thái Tuế có Tứ Linh (danh dự, chính danh) còn phe Tuế Phá có Thiên Mã (chiến đấu, bền bĩ) .
AlexPhong cho rằng Mã Tuế tức Mã Thái Tuế = Vua Cưỡi Ngựa là không thấu hiểu nội tình tức chân lý .
DH VCD của đại gia có Mã thuận cho mạng Thuỷ . Lộc Tồn ban phát tối đa cho tuổi Giáp, cùng Đồng Lương (phúc ấm = Lương, may mắn = Đồng) nên Mã Lộc Tồn đắc cách cho nhà đất, buôn may bán đắt .
Đừng có bao giờ thấy Mã Tuế Phượng mà cho là mình là Vua nhe .
Hoa Cái, on 01/07/2015 - 02:04, said:
Đặc khoản của Tứ Linh: Đa số cases thì Tứ Linh hiện diện đầy đủ trong Tam Hợp Thái Tuế nhưng có vài cases đặc biệt Phượng Các xé lẽ để ban phát đột xuất, như vậy ôm Phượng Các là có danh với đời, cũng có ý nghĩa là nhà đất ngon lành.
Không phải là nhờ Thái Tuế trong case của đại gia do nhuvien trưng bày. Kết quả cuối cùng là các cách cục nôi trội : Mã thuận cho nạp âm, Lộc Tồn cho tuổi Giáp, Đồng Lương quá may mắn và phúc lành.
Không phải là nhờ Thái Tuế trong case của đại gia do nhuvien trưng bày. Kết quả cuối cùng là các cách cục nôi trội : Mã thuận cho nạp âm, Lộc Tồn cho tuổi Giáp, Đồng Lương quá may mắn và phúc lành.
Hoa Cái, on 01/07/2015 - 02:56, said:
Giàu trong 1 DH cũng đủ mát mặt với đời . Cung Điền đẹp đang cầm lệnh . Lộc Tồn củng chiếu Điền . Mã Lộc - Mã Phượng - Đồng Lương . Mệnh Thân hội đủ Khoa Quyền Lộc . Nên nhớ nhuvien cho là đại gia cũng nên hiểu tương đối mà thôi .
Xin cảm ơn bác Hoacai đã phản hồi.
Cháu xin cung cấp thêm chút thông tin về ls Giáp Dần:
+ là thiếu gia trong 1 gia đình giàu có, thế lực trong ngành thời trang, sau này mở rộng sang may mặc, dược và bđs; mà chính người mẹ một mình tạo dựng nên cơ ngơi này, còn bố thì mất sớm.
+ được cho ăn học tử tế, lấy bằng thạc sỹ nn, về nước làm trong ngành giáo dục, lấy tiếp bằng tiến sỹ
+ người này không làm trong cty gia đình, mà tự doanh theo sở thích đủ các ngành nghề khác nhau từ giáo dục, đồ di dộng, hải sản, bđs, nông dược, rồi café… nhưng có đặc điểm chung là sau một thời gian dù một số làm ăn rất phát đạt, gây dựng được thương hiệu, uy tín trong lĩnh vực đó thì chán, bỏ (cắt đứt 100%) sang kinh doanh thứ khác.
+ về chuyện tình cảm, do nhà có điều kiện đặc biệt liên quan tới showbiz nên các em chưn dài, hết em này đến em khác cứ tự húc vào như vớ được vàng vậy.
+ hiện đã ly hôn với vợ, có 2 nhóc cả nếp và tẻ.
Với tính cách cả thèm chóng chán vậy, thì khó thành đại gia được; nhưng với sự bù đắp, nâng đỡ của gia đình, a/c/e trong nhà thì vẫn sống sót qua nhiều thương vụ, và trúng lớn vài lô đất vàng để có của nả (cổ phần trong cty gia đình) lên tới vài chục triệu $
AlexPhong
01/07/2015
12 cung liên hòan có nhiều cách phân loại. Nếu phân loại theo tam hợp thì có 4 bộ tam hợp, đây là cách phân loại của Thiên Lương. Bài trên là phân loại theo bộ tứ nên có 3 bộ tứ: thìn tuất sửu mùi, dần thân tị hợi và tý ngọ mão dậu. Vì bộ tứ xét theo trục, nên coi đồng trục là một loại. Hoàn cảnh của tuổi thìn và tuất giống nhau, hoàn cảnh của sửu và mùi giống nhau. Hoàn cảnh của trục thìn tuất giống trục sửu mùi.
Cho nên ta thấy sau khi phân loại thì sao nào cũng có 3 loại. Ta rất dễ nhớ 3 hoàn cảnh sau:
1. Tuổi tí ngọ mão dậu. Thái Tuế Khốc Hư, khi đó Đào Hồng Hỷ đồng trục, Mã Tang Hổ, cho Quả Điếu. Diễn xuôi là cảnh vua lo buồn, Đào gặp Hồng nên duyên nghiệp, con ngựa chở tang dẫn đến quả Điếu u ám. Dễ nhớ đây là tuổi tứ chính, Thái Tuế và Khốc Hư sẽ đồng trục.
2. Tuổi thìn tuất sửu mùi. Thái Tuế Hoa Cái, Kiếp Sát Hồng Không, Mã Khốc Khách, Quả Phúc Đức. Cảnh đức vua ngồi thiền (Đức Phật ngồi tòa sen), con ngựa vượt khó đưa chủ nhân vượt qua kiếp hồng trần đến với quả phúc. Dễ nhớ đây là tuổi tứ mộ. Thái Tuế Hoa Cái sẽ đồng cung.
3. Tuổi dần thân tị hợi. Thái Tuế Mã Phượng, Đào Không, Quả Hồng. Đức vua cưỡi ngựa che lọng, trong cảnh sắc không đời thường mà đạt thành công to lớn Quả Hồng. Dễ nhớ vì đây là tuổi tứ mã, Thái Tuế và Thiên Mã sẽ đồng trục.
Đến đây bạn dễ nhớ 12 tuổi chung quy chỉ có 3 cảnh trên, tất cả các sao đi vào hệ thống củng cố cho một ý nghĩa mạch lạc. Bạn không còn mơ hồ đi gom từng sao lẻ. Bạn cảm nhận được, cầm nắm được Thái Tuế. Biết "đức vua" của bạn đang trong hoạt cảnh nào. Vậy có thú vị không ?
Mới nghe thì thấy có bộ tứ đẹp có bộ không. Kỳ thực là tùy thời mà cái gì lên ngôi ở hoàn cảnh đó. Như tuổi tứ mộ, ta biết cảnh tu hành đầy hứa hẹn nhưng phải hiểu Thái Tuế tứ mộ xét theo triết lý đời thực với hoàng đế là biểu tượng của thành đạt thì thế tứ mộ này là thế kém rồi. Xét theo chuẩn của hoàng đế thì thế Tuế Mã Phượng mới là mặt trời chính ngọ của vị thiên tử đang đương thời hoạt động. Thái Tuế tứ mộ là đức Thái Thượng Hoàng đã qua thời và đi nghỉ ngơi giống Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Cho nên Thái Tuế Hoa Cái chính là cảnh vua ngồi thiền hay hình ảnh Đức Phật tọa trên tòa sen. Theo quan điểm đời là kém, nhưng theo quan điểm đạo là cực phẩm. Tương tự như thế, tuổi tứ chính hay còn gọi là tứ bại, tứ đào hoa. Ta thấy nếu xét từ vị trí ông vua thì đó không phải thời chính trị pháp luật thịnh thế như Mã Phượng Tuế của tuổi tứ mã, cũng không phải thời tâm linh lên ngôi như Thái Tuế Hoa Cái của tứ mộ, mà là thời của Đào Hồng duyên nghiệp thủ diễn. Nôm na có thể hiểu là thời mà cảnh dở khóc dở cười diễn ra nhiều nhất. Nếu nói thời Mã Phượng Tuế chính trị làm chủ, xã hội trật tự theo pháp luật. Nếu nói thời Thái Tuế Hoa Cái, tâm linh làm chủ. Thì thời Đào Hồng Hỷ cảm xúc con người làm chủ, mang đậm chất hỷ nộ ái ố của kiếp người. Đây là thời văn học nghệ thuật phát triển nhưng cũng là thời nhiều loạn lạc nhất của xã hội.
Hiểu theo khách quan thì 3 bộ tứ cân bằng nhau, mỗi bộ thủ diễn một vai trò không thể thiếu của tự nhiên. Bộ tứ mã chính là hình ảnh của Thiên khi thiên tử trị vì. Bộ tứ mộ chính là hình ảnh của Địa khi tâm linh trị vì. Bộ tứ bại chính là hình ảnh của Nhân khi cảm xúc hỉ nộ ái ố của con người trị vì.
Sửa bởi AlexPhong: 01/07/2015 - 05:54
Cho nên ta thấy sau khi phân loại thì sao nào cũng có 3 loại. Ta rất dễ nhớ 3 hoàn cảnh sau:
1. Tuổi tí ngọ mão dậu. Thái Tuế Khốc Hư, khi đó Đào Hồng Hỷ đồng trục, Mã Tang Hổ, cho Quả Điếu. Diễn xuôi là cảnh vua lo buồn, Đào gặp Hồng nên duyên nghiệp, con ngựa chở tang dẫn đến quả Điếu u ám. Dễ nhớ đây là tuổi tứ chính, Thái Tuế và Khốc Hư sẽ đồng trục.
2. Tuổi thìn tuất sửu mùi. Thái Tuế Hoa Cái, Kiếp Sát Hồng Không, Mã Khốc Khách, Quả Phúc Đức. Cảnh đức vua ngồi thiền (Đức Phật ngồi tòa sen), con ngựa vượt khó đưa chủ nhân vượt qua kiếp hồng trần đến với quả phúc. Dễ nhớ đây là tuổi tứ mộ. Thái Tuế Hoa Cái sẽ đồng cung.
3. Tuổi dần thân tị hợi. Thái Tuế Mã Phượng, Đào Không, Quả Hồng. Đức vua cưỡi ngựa che lọng, trong cảnh sắc không đời thường mà đạt thành công to lớn Quả Hồng. Dễ nhớ vì đây là tuổi tứ mã, Thái Tuế và Thiên Mã sẽ đồng trục.
Đến đây bạn dễ nhớ 12 tuổi chung quy chỉ có 3 cảnh trên, tất cả các sao đi vào hệ thống củng cố cho một ý nghĩa mạch lạc. Bạn không còn mơ hồ đi gom từng sao lẻ. Bạn cảm nhận được, cầm nắm được Thái Tuế. Biết "đức vua" của bạn đang trong hoạt cảnh nào. Vậy có thú vị không ?
Mới nghe thì thấy có bộ tứ đẹp có bộ không. Kỳ thực là tùy thời mà cái gì lên ngôi ở hoàn cảnh đó. Như tuổi tứ mộ, ta biết cảnh tu hành đầy hứa hẹn nhưng phải hiểu Thái Tuế tứ mộ xét theo triết lý đời thực với hoàng đế là biểu tượng của thành đạt thì thế tứ mộ này là thế kém rồi. Xét theo chuẩn của hoàng đế thì thế Tuế Mã Phượng mới là mặt trời chính ngọ của vị thiên tử đang đương thời hoạt động. Thái Tuế tứ mộ là đức Thái Thượng Hoàng đã qua thời và đi nghỉ ngơi giống Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Cho nên Thái Tuế Hoa Cái chính là cảnh vua ngồi thiền hay hình ảnh Đức Phật tọa trên tòa sen. Theo quan điểm đời là kém, nhưng theo quan điểm đạo là cực phẩm. Tương tự như thế, tuổi tứ chính hay còn gọi là tứ bại, tứ đào hoa. Ta thấy nếu xét từ vị trí ông vua thì đó không phải thời chính trị pháp luật thịnh thế như Mã Phượng Tuế của tuổi tứ mã, cũng không phải thời tâm linh lên ngôi như Thái Tuế Hoa Cái của tứ mộ, mà là thời của Đào Hồng duyên nghiệp thủ diễn. Nôm na có thể hiểu là thời mà cảnh dở khóc dở cười diễn ra nhiều nhất. Nếu nói thời Mã Phượng Tuế chính trị làm chủ, xã hội trật tự theo pháp luật. Nếu nói thời Thái Tuế Hoa Cái, tâm linh làm chủ. Thì thời Đào Hồng Hỷ cảm xúc con người làm chủ, mang đậm chất hỷ nộ ái ố của kiếp người. Đây là thời văn học nghệ thuật phát triển nhưng cũng là thời nhiều loạn lạc nhất của xã hội.
Hiểu theo khách quan thì 3 bộ tứ cân bằng nhau, mỗi bộ thủ diễn một vai trò không thể thiếu của tự nhiên. Bộ tứ mã chính là hình ảnh của Thiên khi thiên tử trị vì. Bộ tứ mộ chính là hình ảnh của Địa khi tâm linh trị vì. Bộ tứ bại chính là hình ảnh của Nhân khi cảm xúc hỉ nộ ái ố của con người trị vì.
Sửa bởi AlexPhong: 01/07/2015 - 05:54
AlexPhong
01/07/2015
Đến đây quý độc giả dễ dàng vận dụng ý nghĩa cốt lõi của 3 bộ tứ, bất kỳ người có trí nhớ tệ thế nào cũng nhớ được:
1. Tuổi tứ mã, thời tứ mã dần thân tị hợi là khi chính thống chuẩn mực lên ngôi. Thời này cứ vững tin theo chính đạo mà bước theo chắc chắn sẽ thu được thành công. Hình ảnh lúc trung niên, hình ảnh lúc Lâm Quan. Cho nên Thất Sát miếu địa ở dần thân thỏa sức thi hành chính đạo.
2. Tuổi tứ mộ, thời tứ mộ thìn tuất sửu mùi là lúc ngưng nghỉ, khi tinh hoa hội tụ để chuẩn bị thoát thai sang giai đoạn mới. Thời này là buổi đêm mà người xưa khuyên con người nên ngồi kiểm điểm lại bản thân trong ngày để tiến bộ vào ngày hôm sau. Hình ảnh lúc già. Cho nên Tham Lang miếu địa ở thìn tuất lặng im tích lũy.
3. Tuổi tứ bại, thời tứ bại tý ngọ mão dậu là lúc hoạt động sôi nổi, khi trải nghiệm là cần thiết để đúc rút được kinh nghiệm về sau. Thời này giống thời hoạt động sôi nổi của thanh niên, yêu đương nhiều người, đi chơi nhiều chỗ, va nhiều nên có vui có buồn mà dần trưởng thành. Thời này không thể theo lề lối cứng nhắc hay thụ động chờ đợi mà phải thử và sai, thử và sai nhiều lần mới tiến bộ. Hình ảnh lúc trẻ. Cho nên Phá Quân miếu địa ở tý ngọ nhiệt tình khai phá.
Bây giờ mới biết 3 anh em Sát Phá Tham thì Tham Lang già nhất, Thất Sát mới đang trung niên, còn Phá Quân nghịch ngợm trẻ nhất.
Già rồi mà thích đua với Phá Quân, chắc chỉ có ông Hoa Cái 01.
Sửa bởi AlexPhong: 01/07/2015 - 06:18
1. Tuổi tứ mã, thời tứ mã dần thân tị hợi là khi chính thống chuẩn mực lên ngôi. Thời này cứ vững tin theo chính đạo mà bước theo chắc chắn sẽ thu được thành công. Hình ảnh lúc trung niên, hình ảnh lúc Lâm Quan. Cho nên Thất Sát miếu địa ở dần thân thỏa sức thi hành chính đạo.
2. Tuổi tứ mộ, thời tứ mộ thìn tuất sửu mùi là lúc ngưng nghỉ, khi tinh hoa hội tụ để chuẩn bị thoát thai sang giai đoạn mới. Thời này là buổi đêm mà người xưa khuyên con người nên ngồi kiểm điểm lại bản thân trong ngày để tiến bộ vào ngày hôm sau. Hình ảnh lúc già. Cho nên Tham Lang miếu địa ở thìn tuất lặng im tích lũy.
3. Tuổi tứ bại, thời tứ bại tý ngọ mão dậu là lúc hoạt động sôi nổi, khi trải nghiệm là cần thiết để đúc rút được kinh nghiệm về sau. Thời này giống thời hoạt động sôi nổi của thanh niên, yêu đương nhiều người, đi chơi nhiều chỗ, va nhiều nên có vui có buồn mà dần trưởng thành. Thời này không thể theo lề lối cứng nhắc hay thụ động chờ đợi mà phải thử và sai, thử và sai nhiều lần mới tiến bộ. Hình ảnh lúc trẻ. Cho nên Phá Quân miếu địa ở tý ngọ nhiệt tình khai phá.
Bây giờ mới biết 3 anh em Sát Phá Tham thì Tham Lang già nhất, Thất Sát mới đang trung niên, còn Phá Quân nghịch ngợm trẻ nhất.
Già rồi mà thích đua với Phá Quân, chắc chỉ có ông Hoa Cái 01.
Sửa bởi AlexPhong: 01/07/2015 - 06:18
ThaiThangNhu
01/07/2015
Trong tử vi, được phân thành hai nhánh, trong đó Nam Phái sử dụng Tam Hợp thể hiện nội tại, và Bắc Phái sử dụng tứ chính (hai trục vuông góc) để mô tả tác động thẩm thấu.
Ở đây, chính là phép phân loại theo tứ chính. Ví dụ, với các cung chức thì tứ chính là Mệnh Điền Tử Di.
Ví dụ, khi mệnh vô chính diệu không phải lúc nào cũng sử dụng cung xung chiếu để luận, mà quan trọng tác động thẩm thấu của tứ chính.
Xét ra, tất cả là tương tác của ba vòng Thái Tuế, Tướng Tinh và nghịch Tuế.
Vòng thái tuế, được an thuận từ thái tuế. Gồm 12 sao.
Vòng nghịch tuế, được an nghịch từ thái tuế. Một số sao trong vòng này được nhiều người biết, phân theo các tứ chính
Nhân mệnh vận hành trong không thời gian 4 chiều, thì sự phân loại này thể hiện hoàn cảnh bên ngoài. Đúng là thực sự tốt hơn cách phân loại của ngài Thiên Lương khi xét về khía cạnh thẩm thấu.
Hệ quả, lý thuyết thì có có tất cả là 3.3.3=27 cách cục. Để khi nào có thời gian tính xem có cái nào bị trùng lặp không và tính sao cho còn 12.
Ngoài ra, khác với Alex, tôi sẽ sử dụng thêm phân loại của vòng Bác Sĩ, vì chủ trương của tôi là phải bám chặt lấy tam tài.
Các bài viết rất xuất sắc. Đặc biệt làm tôi thích là bài viết về Lộc Tồn, đỉnh cao của original.
Sửa bởi NhuThangThai.: 01/07/2015 - 06:43
Ở đây, chính là phép phân loại theo tứ chính. Ví dụ, với các cung chức thì tứ chính là Mệnh Điền Tử Di.
Ví dụ, khi mệnh vô chính diệu không phải lúc nào cũng sử dụng cung xung chiếu để luận, mà quan trọng tác động thẩm thấu của tứ chính.
Xét ra, tất cả là tương tác của ba vòng Thái Tuế, Tướng Tinh và nghịch Tuế.
Vòng thái tuế, được an thuận từ thái tuế. Gồm 12 sao.
1-Thái Tuế
2-Thiếu Dương (Tôi không dùng từ Thiên Không ở đây, vì không tin tưởng vào các sản phẩm được sáng tác để tưởng nhớ một quan chức bộ chính trị đã về hưu mà sử dụng bí quyết an sao cổ của Trung Châu Phái).
3-Tang Môn.
Trong các tứ chính thì phân loại đó có chừa ra tứ chính của Cô Quả, không bao giờ trùng với tứ chính của các tam hội thái tuế.
Vòng nghịch tuế, được an nghịch từ thái tuế. Một số sao trong vòng này được nhiều người biết, phân theo các tứ chính
1-Hồng Loan-Đối của Thiên Không, Thiên Hỉ-đối của Long Đức. Thiên Khốc-đối của Điếu Khách.
2-Phượng Các-đối của Tuế Phá,
3-Còn gì nữa nhỉ? hi hi
Vòng tướng tinh, được an từ tam hợp cục của thái tuế. Với đủ 12 sao, trong đó có các tứ chính1-Đào Hoa,
2-Thiên Mã, Kiếp Sát.
3-Hoa Cái
Nhân mệnh vận hành trong không thời gian 4 chiều, thì sự phân loại này thể hiện hoàn cảnh bên ngoài. Đúng là thực sự tốt hơn cách phân loại của ngài Thiên Lương khi xét về khía cạnh thẩm thấu.
Hệ quả, lý thuyết thì có có tất cả là 3.3.3=27 cách cục. Để khi nào có thời gian tính xem có cái nào bị trùng lặp không và tính sao cho còn 12.
Ngoài ra, khác với Alex, tôi sẽ sử dụng thêm phân loại của vòng Bác Sĩ, vì chủ trương của tôi là phải bám chặt lấy tam tài.
Các bài viết rất xuất sắc. Đặc biệt làm tôi thích là bài viết về Lộc Tồn, đỉnh cao của original.
Sửa bởi NhuThangThai.: 01/07/2015 - 06:43
AlexPhong
01/07/2015
ThaiThangNhu
01/07/2015
Tính đi tính lại, vì GCD(3,4)=1, nên vòng thái tuế và vòng tướng tinh có các phân loại không trùng lặp. Nhưng với vòng thái tuế và nghịch tuế, vì sự đối với nhau nên sinh ra 4 cách. Nên không phải là 81.
ThaiThangNhu
01/07/2015
Ngoài ra, tôi đồng ý với ông một số điểm, về việc tử vi sử dụng địa bàn 12 cung làm thước đo. Cụ thể hơn về thước đo
Hệ quả, từ đây thu được nguyên lý hình thành tính đắc, miếu, hãm của các tinh hệ.
Sửa bởi NhuThangThai.: 01/07/2015 - 07:03
- Ánh xạ spacetime lên thiên bàn 10 cung, ta thu được tứ trụ theo nghĩa vượng suy pháp.
- Ánh xạ spacetime lên trên lạc thư, ta thu được Kỳ Môn.
- Ánh xạ spacetime lên địa bàn, bỏ đi các thành phần can chi ngày, ta thu được tử vi sơ cấp level 2-3.
- Ánh xạ spacetime lên địa bàn, bỏ đi các thành phần liên quan tới âm dương lịch, ta thu được lục nhâm.
Hệ quả, từ đây thu được nguyên lý hình thành tính đắc, miếu, hãm của các tinh hệ.
Sửa bởi NhuThangThai.: 01/07/2015 - 07:03
ThienA
01/07/2015
Đợt này gặp nhiều ls đại gia ôm mệnh rất " vớ vẩn". nhiều trường hợp nên quy 12 cung địa bàn thành 10 cung, mới thấy ý nghĩa của tuần triệt.
MrUncle
01/07/2015
Em nghĩ thế này: Cứ bám sát theo tư tưởng cụ Thiên Lương
- Thái Tuế là lập pháp
- Quan Phù là tư pháp
- Bạch Hổ là hành pháp
Tuổi dần thân tị hợi hưởng bộ Thái Tuế- Tuế Phá đóng 4 góc dần thân tị hợi
Thất sát triều đẩu lúc này là thất sát lập pháp, đưa ra bộ luật, hoặc phản bác bộ luật
Nếu thất sát muốn hành pháp, thì thất sát phải đi với bạch hổ, là kiểu tiền trảm hậu tấu của bao công
Vậy trường hợp dần thân tị hợi thì phải gọi thất sát là thỏa sức thiết lập, thỏa sức kiến thiết, không nên gọi là thỏa sức thi hành
Còn việc thuận hay nghịch, thì dựa vào vòng thái tuế thôi, rất đơn giản và dễ hiểu
Ngoài những ý em vừa nêu, thì bài viết không có gì phản bác, có chiều sâu
- Thái Tuế là lập pháp
- Quan Phù là tư pháp
- Bạch Hổ là hành pháp
Tuổi dần thân tị hợi hưởng bộ Thái Tuế- Tuế Phá đóng 4 góc dần thân tị hợi
Thất sát triều đẩu lúc này là thất sát lập pháp, đưa ra bộ luật, hoặc phản bác bộ luật
Nếu thất sát muốn hành pháp, thì thất sát phải đi với bạch hổ, là kiểu tiền trảm hậu tấu của bao công
Vậy trường hợp dần thân tị hợi thì phải gọi thất sát là thỏa sức thiết lập, thỏa sức kiến thiết, không nên gọi là thỏa sức thi hành
Còn việc thuận hay nghịch, thì dựa vào vòng thái tuế thôi, rất đơn giản và dễ hiểu
Ngoài những ý em vừa nêu, thì bài viết không có gì phản bác, có chiều sâu
Hoa Cái
01/07/2015
Thái Tuế định vị phạm vi của thế lực Tứ Linh thường được ca tụng bằng các mỹ từ : chính nhân, quân tử, thuận thế, thuận thời, công danh .
Theo thiển nghĩ, Hoa Cái đích xác là trung tâm điểm của tam hợp Thái Tuế vì các lý do sau:
1. Sách ghi Hoa Cái là lọng che trên đầu của vua . Hoa Cái đi truơ'c, Thiên Mã theo sau, là cách oai phong của quan lớn khi đi kinh lý .
Có nghĩa Hoa Cái ở đâu thì VIP ở đó . Suy ra Thái Tuế nhiều khi không đứng cùng với Hoa Cái thì Thái Tuế không nên xem là Vua, chỉ là lời của vua không được nói ngược .
2. Cao thủ TuTruTuBinh từng trình 1 picture chiêm tinh ghi nhận Hoa Cái đứng sát cạnh đế tinh trên vòm trời
3. Các lá số thành danh nổi bậc với danh dự cao ngất được liệt kê như sau
Cụ Thiên Lương Thân cư Di có Hoa Cái nên lý thuyết của cụ rất được coi trọng và nổi danh như 1 ông vua nho nhỏ
Cụ Nguyễn Hiến Lê, Hoa Cái cư Quan với chùm sao văn học nên cụ sáng rực với tủ sách đồ sộ để lại cho đời làm cho sự nghiệp của cụ chưa có ai qua mặt được trong ngành giáo dục
Thần đồng George Li với Hoa Cái cư Mệnh đắc A D + Kỵ tại Mùi, âm nhạc lừng danh, nghệ thuật cao ngất
Danh Tướng Nguyễn Khoa Nam với Hoa Cái cư Mệnh cùng Liêm Sát gia ác sát tinh nên văn võ song toàn .
Lá số đại gia của nhuvien có Thái Tuế cung Dần xem như Lưu Di trong DH vàng son đắc Lộc, có thể nào là vua được không ? Xin thưa là không vì tam giác hạn hành bao chứa thế Thiên Hư Tuế Phá Thiên Mã tức tình trạng chinh chiến, tranh đấu để Mã lập chiến công thu hoạch (Lộc) về nhà cửa (Lộc + Phượng).
Hoa Cái trong lá số này cư Tuất biến thành chỗ linh láng của Lưu Phúc tức Lưu Tài xung chiếu hưởng được A D sáng và Hoa Cái nhất điểm hồng cho DH hiện hành .
Điền đẹp chính là gốc DH, còn Lưu Tài đắc A D sáng được Hoa Cái định vị NGAI VUA thì vua ở Tuất chứ đâu có ở Dần để mình là vua cưỡi ngựa tại Thân !
Tôi đang ở xa nhà nên không tiện viết bài dài .
HC
Sửa bởi Hoa Cái: 01/07/2015 - 09:10
Theo thiển nghĩ, Hoa Cái đích xác là trung tâm điểm của tam hợp Thái Tuế vì các lý do sau:
1. Sách ghi Hoa Cái là lọng che trên đầu của vua . Hoa Cái đi truơ'c, Thiên Mã theo sau, là cách oai phong của quan lớn khi đi kinh lý .
Có nghĩa Hoa Cái ở đâu thì VIP ở đó . Suy ra Thái Tuế nhiều khi không đứng cùng với Hoa Cái thì Thái Tuế không nên xem là Vua, chỉ là lời của vua không được nói ngược .
2. Cao thủ TuTruTuBinh từng trình 1 picture chiêm tinh ghi nhận Hoa Cái đứng sát cạnh đế tinh trên vòm trời
3. Các lá số thành danh nổi bậc với danh dự cao ngất được liệt kê như sau
Cụ Thiên Lương Thân cư Di có Hoa Cái nên lý thuyết của cụ rất được coi trọng và nổi danh như 1 ông vua nho nhỏ
Cụ Nguyễn Hiến Lê, Hoa Cái cư Quan với chùm sao văn học nên cụ sáng rực với tủ sách đồ sộ để lại cho đời làm cho sự nghiệp của cụ chưa có ai qua mặt được trong ngành giáo dục
Thần đồng George Li với Hoa Cái cư Mệnh đắc A D + Kỵ tại Mùi, âm nhạc lừng danh, nghệ thuật cao ngất
Danh Tướng Nguyễn Khoa Nam với Hoa Cái cư Mệnh cùng Liêm Sát gia ác sát tinh nên văn võ song toàn .
Lá số đại gia của nhuvien có Thái Tuế cung Dần xem như Lưu Di trong DH vàng son đắc Lộc, có thể nào là vua được không ? Xin thưa là không vì tam giác hạn hành bao chứa thế Thiên Hư Tuế Phá Thiên Mã tức tình trạng chinh chiến, tranh đấu để Mã lập chiến công thu hoạch (Lộc) về nhà cửa (Lộc + Phượng).
Hoa Cái trong lá số này cư Tuất biến thành chỗ linh láng của Lưu Phúc tức Lưu Tài xung chiếu hưởng được A D sáng và Hoa Cái nhất điểm hồng cho DH hiện hành .
Điền đẹp chính là gốc DH, còn Lưu Tài đắc A D sáng được Hoa Cái định vị NGAI VUA thì vua ở Tuất chứ đâu có ở Dần để mình là vua cưỡi ngựa tại Thân !
Tôi đang ở xa nhà nên không tiện viết bài dài .
HC
Sửa bởi Hoa Cái: 01/07/2015 - 09:10
Zoom
01/07/2015
pytago07, on 01/07/2015 - 08:17, said:
Em nghĩ thế này: Cứ bám sát theo tư tưởng cụ Thiên Lương
- Thái Tuế là lập pháp
- Quan Phù là tư pháp
- Bạch Hổ là hành pháp
Tuổi dần thân tị hợi hưởng bộ Thái Tuế- Tuế Phá đóng 4 góc dần thân tị hợi
Thất sát triều đẩu lúc này là thất sát lập pháp, đưa ra bộ luật, hoặc phản bác bộ luật
Nếu thất sát muốn hành pháp, thì thất sát phải đi với bạch hổ, là kiểu tiền trảm hậu tấu của bao công
Vậy trường hợp dần thân tị hợi thì phải gọi thất sát là thỏa sức thiết lập, thỏa sức kiến thiết, không nên gọi là thỏa sức thi hành
Còn việc thuận hay nghịch, thì dựa vào vòng thái tuế thôi, rất đơn giản và dễ hiểu
Ngoài những ý em vừa nêu, thì bài viết không có gì phản bác, có chiều sâu
- Thái Tuế là lập pháp
- Quan Phù là tư pháp
- Bạch Hổ là hành pháp
Tuổi dần thân tị hợi hưởng bộ Thái Tuế- Tuế Phá đóng 4 góc dần thân tị hợi
Thất sát triều đẩu lúc này là thất sát lập pháp, đưa ra bộ luật, hoặc phản bác bộ luật
Nếu thất sát muốn hành pháp, thì thất sát phải đi với bạch hổ, là kiểu tiền trảm hậu tấu của bao công
Vậy trường hợp dần thân tị hợi thì phải gọi thất sát là thỏa sức thiết lập, thỏa sức kiến thiết, không nên gọi là thỏa sức thi hành
Còn việc thuận hay nghịch, thì dựa vào vòng thái tuế thôi, rất đơn giản và dễ hiểu
Ngoài những ý em vừa nêu, thì bài viết không có gì phản bác, có chiều sâu
Thế này mới nói tới vị chứ chưa nhắc tới yếu tố thời .
Khi khảo sát tác động của tứ chính của tài địa tác động lên tài nhân, khảo sát giá trị thẩm thấu của nó phức tạp hơn rất nhiều.
Cụ Thiên lương mới chỉ nắm được 4 cuốn đầu thuộc tử vi Nam phái còn tử vi Bắc phái 3 cuốn sau được phái này trấn thủ nên chiêu này của cụ Thiên lương bị khuyết 1 nửa.
Vô Thường
01/07/2015
Từ khi Đại sư nói về Lộc tồn cư đúng âm dương vị, thì diễn đàn dường như có thêm sức sống mới.
Kỳ thực những bài viết trên của A.Alex rất dễ hiểu cho các Beginer. Nhưng ở trình độ của Alex, Đại sư thích một bài viết đi sâu hơn nữa vào thế của Thái Tuế/ Hoa Cái/ Khốc Hư/ Phương các.
Có dịp sẽ viết bài mở rộng cho các vấn đề này. Mà sẽ là chi tiết tới chân tơ kẽ tóc như Lộc Mã Giao Trì và Tứ Linh chính vị.
Chỉ nói tượng hình thì chưa thể thấu hiểu sự liên kết chặt chẽ của Huyền Đồ.
Kỳ thực những bài viết trên của A.Alex rất dễ hiểu cho các Beginer. Nhưng ở trình độ của Alex, Đại sư thích một bài viết đi sâu hơn nữa vào thế của Thái Tuế/ Hoa Cái/ Khốc Hư/ Phương các.
Có dịp sẽ viết bài mở rộng cho các vấn đề này. Mà sẽ là chi tiết tới chân tơ kẽ tóc như Lộc Mã Giao Trì và Tứ Linh chính vị.
Chỉ nói tượng hình thì chưa thể thấu hiểu sự liên kết chặt chẽ của Huyền Đồ.