

Tụ tán và tính Bền vững của hệ thống
#31
Gửi vào 01/07/2015 - 21:18
#32
Gửi vào 01/07/2015 - 21:41
ankhoa, on 01/07/2015 - 20:16, said:
Cát tinh làm Giảm entropi
Sát Phá Tham làm tăng entropi
Phủ Tướng làm giảm entropi
Cân độ bền vững của bộ ba Sát Phá Tham cần xét độ ổn định của tam hợp Phủ Tướng.
Entropi càng tăng thì càng có nhiều nhiệt lượng, Tán
Entropi càng thấp thì năng lượng bị hấp thụ lại, Tụ
Tụ - Tán hợp lý, ví dụ Ngày làm việc quần quật, Đêm về yên tĩnh tuyệt đối nghỉ ngơi, thì sẽ tạo ra một Hệ thống vừa phát triển (tán), lại vừa bền vững (tụ).
Ví dụ:
Xã hội Việt Nam thời kỳ hội nhập là Tán nhiều hơn Tụ, tính nhạy cảm và đổ vỡ của xã hội rất cao, mấu chốt nằm ở Đức tin và Tôn giáo.
Trong các xã hội phát triển Tụ - Tán cần song hành tồn tại, Kinh tế và Tôn giáo (hay các sinh hoạt tinh thần khác) cần hỗ trợ cho nhau. Ví dụ ngày thường làm việc quần quật, cuối tuần đi nhà thờ, chẳng hạn.
Để lý giải tại sao: Kinh tế càng phát triển, Tôn giáo Tâm linh càng cần được nhấn mạnh.
Ví như mặt trời nóng toả nhiệt, dương vì nó tán khí, còn mặt trăng lạnh, âm, hàn nên nó tụ khí
Ví như tham lang là dương mộc nên tán khí; còn liêm trinh là âm hoả nên tụ khí
Ví như địa kiếp là dương, nên nó tán khí, gọi là tác sự sơ cuồng
Còn địa không là âm, nên nó tụ khí, gọi là tác sự hư không
Dương thừa nên cần xả, cần toả; âm cần hấp thu, cần tụ
Cốc nước đầy thì chia bớt nước cho cốc rỗng
Thất sát dương kim, kim thừa thì cần toả bớt kim, thế nên gọi là sát phạt tinh
Thiên tướng là dương thuỷ, thuỷ thừa thì xả bớt thuỷ, mà thuỷ thì chủ quyền hơn tính sát phạt, nên nhẹ tay hơn sát. Cũng chính vì dư thuỷ nên nam thiên tướng thường phông lưu (vd Johnny Trí Nguyễn chẳng hạn)
Thanked by 2 Members:
|
|
#33
Gửi vào 01/07/2015 - 22:08
Để Hiểu thì cần tụ. Kiểu như "vạn pháp quy tâm", "mọi sự trên đời không ngoài hai chữ âm dương", nhưng nói như vậy không phải ai cũng hiểu được hết, và quan trọng dụng được.
Để Dụng cần tán. Cho nên Đông học thì Tụ (mọi thứ quy về Tâm, Đạo hay âm dương ngũ hành) mà Tây học thì Tán (phân tích, phân chia thành các bộ môn).
Hiểu và Dụng, Tụ và Tán cần song hành.
Âm Dương Tụ Tán nó như một "lăng kính" để soi vào mọi sự việc. Khi nào những quyết định hàng ngày ta có thể tận dụng được thuyết Âm Dương, tức nó định hình thành "phương thức tư duy" thì lúc đó ta chính thức đạt tới một đẳng cấp mới. Đẳng cấp càng cao thì nó càng gẫn gũi và thiết thực trong cuộc sống cá nhân, công việc, kinh doanh hàng ngày, mà không giới hạn trong Tử Vi.
Thanked by 2 Members:
|
|
#34
Gửi vào 01/07/2015 - 22:13
Votuong, on 01/07/2015 - 21:18, said:
Tử Tướng - bản tính bộc trực, đa mưu, thẳng tính là thế mà lắm khi lạnh giá, cay nghiệt đến vô tình!
Trong nhà anh, em ( Cự Cơ) thiếu hoá khí, khó bộc lộ, ra ngoài gặp cảnh huynh đệ (Phá Quân) tương tàn, chia bè kết phái...không tránh khỏi tâm trạng bất mãn thời thế mãn tính, đành trao thân gửi phận vào chốn quan trường - cuốc đất trồng khoai hoạ may ăn chuối, hình như ngày đêm bác còn luyện thêm món khinh công soi ẩn tướng, quyết tìm cho kì được nàng Tham Lang - vượng phu ích tử ( chắc bác đã tìm và trói được nàng rồi chứ ạ?)
Hongtiem vẫn thế, không sửa được cái tính đàn bà, dở hơi, ba hoa, nói thẳng, biết là nói ra thì dễ mất lòng, mà không nói thì không chịu được.
Sửa bởi hongtiem: 01/07/2015 - 22:20
Thanked by 2 Members:
|
|
#35
Gửi vào 01/07/2015 - 22:35
tính âm dương rất quan trọng, nhưng mỗi sách viết một nẻo, khiến độc giả có hứng thú đọc xong cũng cụt hứng, vì quá nhiều lung tung chưởng
Vd1: cặp tả hữu
- Theo Vũ Tài Lục, thì tả là dương thổ, hữu là âm thủy
- Theo Vân Đằng Thái Thứ, thì tả là dương thổ, hữu là dương thủy
vd2: cặp xương khúc
- Theo Vũ Tài Lục, xương là âm kim, khúc là âm thủy
- Theo VĐTT, xương là dương kim, khúc là dương thủy
vd2: cặp tử vi- thiên phủ (cặp này hơi bị quan trọng)
- Theo Vũ Tài Lục, tử vi là âm thổ, thiên phủ là dương thổ
- Theo VĐTT, tử vi dương thổ, thiên phủ âm thổ
có mỗi cặp Thái Dương-Thái Âm là 2 cụ này chịu bắt tay với nhau
vậy ai đúng, ai sai? hay mỗi cụ đúng một chút
Thanked by 1 Member:
|
|
#36
Gửi vào 01/07/2015 - 22:43
Để chứng minh tôi nhặt tạm 1 cục sạn ở đoạn đoạn ông nói về tôn giáo, ở ẩn, thiền... là giảm thiểu sự mong manh, tôi hỏi ông tôn giáo nó mong manh nên nó trốn à ?! Người ta chỉ cần trả lời đơn giản là do sự xung đột của đạo đức tương đối và tuyệt đối là đủ, anh muốn tuyệt đối thì anh đi ăn khoai, thế thôi. Vấn đề này từ trước công nguyên người ta đã đề cập đến rồi.
Ông muốn tôi nhặt nữa không
Sửa bởi cacuong: 01/07/2015 - 22:45
#37
Gửi vào 01/07/2015 - 22:44
Tụ tán do đâu? Duyên đến hay đi, hữu tình hay vô tình. Nhãn tiền tụ tán ngay đây.
Sửa bởi beyeu: 01/07/2015 - 22:47
#38
Gửi vào 01/07/2015 - 22:45
Thanked by 1 Member:
|
|
#39
Gửi vào 01/07/2015 - 23:31
Cái gì hay chỗ gì làm cho đàn ông thích tụ lại rồi lại tán ? Cái này nhờ thầy tướng votuong mách dùm cái !
#40
Gửi vào 02/07/2015 - 00:15
beyeu, on 01/07/2015 - 22:44, said:
Tụ tán do đâu? Duyên đến hay đi, hữu tình hay vô tình. Nhãn tiền tụ tán ngay đây.
#41
Gửi vào 02/07/2015 - 12:11
pytago07, on 01/07/2015 - 22:35, said:
tính âm dương rất quan trọng, nhưng mỗi sách viết một nẻo, khiến độc giả có hứng thú đọc xong cũng cụt hứng, vì quá nhiều lung tung chưởng
Vd1: cặp tả hữu
- Theo Vũ Tài Lục, thì tả là dương thổ, hữu là âm thủy
- Theo Vân Đằng Thái Thứ, thì tả là dương thổ, hữu là dương thủy
vd2: cặp xương khúc
- Theo Vũ Tài Lục, xương là âm kim, khúc là âm thủy
- Theo VĐTT, xương là dương kim, khúc là dương thủy
vd2: cặp tử vi- thiên phủ (cặp này hơi bị quan trọng)
- Theo Vũ Tài Lục, tử vi là âm thổ, thiên phủ là dương thổ
- Theo VĐTT, tử vi dương thổ, thiên phủ âm thổ
có mỗi cặp Thái Dương-Thái Âm là 2 cụ này chịu bắt tay với nhau
vậy ai đúng, ai sai? hay mỗi cụ đúng một chút
Tạm thời có 1 đáp án chắc chắn cho em:
- Tử Vi là âm thổ, tức Kỷ thổ
- Thiên Phủ là dương thổ, tức Mậu thổ
Nghiên cứu thêm Tử Bình sẽ thấy Kỷ thổ có sức "bao dung vạn vật" và linh hoạt hơn Mậu thổ rất nhiều. Còn Mậu thổ Thiên Phủ lại rất vững chắc kiên cố hơn Kỷ thổ Tử Vi.
Về lục cát tinh anh chưa đủ thời gian suy ngẫm nên chưa có kết luận được. Nhưng phải nói là, việc phân định Âm Dương Ngũ Hành, trong Tử Vi, rồi sau này là trong các hoạt động của xã hội, cuộc sống đúng là không bao giờ đạt được sự "thống nhất hoàn toàn" giữa các học giả. Bởi Âm Dương Ngũ Hành trong Đông học nó không phải là các khái niệm hay con số bất di bất dịch như Tây học, mà nó mang tính "tương quan".
Nó mang tính "tương quan" bởi thực chất, Âm Dương hay Ngũ Hành đều là những "trạng thái khác nhau" của Nhất khí. Tuỳ từng điều kiện, thời gian mà có những thay đổi khác nhau.
Ví dụ, Giáp Lộc Tồn tại Dần, Kình Dương tại Mão. Giáp là mộc, nhưng Lộc Tồn là thổ, Kình Dương là Kim. Rõ ràng "Hành" là do thời hay "trạng thái" chứ không phải thứ cố định.
Ví dụ, Tiền hành Thuỷ bởi nó có tính lưu thông, nhưng khi Tiền bị cất trong ngân hàng mà không đem sử dụng thì nó có thể coi là hành Thổ, còn khi được lưu thông thì lại coi là Thuỷ, và khi Tiền dùng để bơm vào xã hội tạo kích thích tiêu dùng thì Tiền lại dụng là hành Hoả ...
Thanked by 3 Members:
|
|
Thanked by 1 Member:
|
|
#43
Gửi vào 02/07/2015 - 12:23
Hoa Cái, on 01/07/2015 - 23:31, said:
Cái gì hay chỗ gì làm cho đàn ông thích tụ lại rồi lại tán ? Cái này nhờ thầy tướng votuong mách dùm cái !
Đàn ông Tụ khí ở Thận và Tán khí ở phòng the. Đây có phải là Tụ Tán theo bác HC không nhỉ?
Hoa Cái, on 02/07/2015 - 12:19, said:
???
Tử vi thống lĩnh Chòm Bắc Đẩu đi nghịch ==> Tử vi Âm
Thiên Phủ thống lĩnh Chòm Nam Đẩu đi thuận ==> Thiên Phủ Dương
Tử Phủ phối Mậu Kỷ nằm ở Trung tâm Hà Đồ. Các Tinh Đẩu khác bao quanh
Can Canh ở vị trí thứ 7 đi từ Giáp --> Quý, phối với Chính tinh là Thất Sát Dương Kim, Thất là 7 theo nghĩa đó.
Tử vi diệu kỳ thay !
Sửa bởi KimCa: 02/07/2015 - 12:25
Thanked by 2 Members:
|
|
#45
Gửi vào 02/07/2015 - 15:52
Kình này gọi là mộc kình, cái kim của mộc.
Lộc tồn giáp này là kho lẫm ( thổ) của Môc.
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Thống đốc Newsom phản ứng sau khi thẩm phán ra lệnh cho Trump trả lại quyền kiểm soát của Vệ binh Quốc gia cho Californi |
Linh Tinh | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Cùng Thông Bảo Giám![]() |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Hoangtuvi |
|
![]() |
|
![]() Tìm thông tin về sách thông thư |
Thiên Văn - Lịch Pháp - Coi Ngày Tốt Xấu | trongtri |
|
![]() |
|
![]() Tặng sách loại biên lịch pháp thông thư đại toàn |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | trongtri |
|
![]() |
|
![]() Tam Mệnh Thông Hội - 《三命通会》 |
Tử Bình | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Lịch thông thắng |
Thiên Văn - Lịch Pháp - Coi Ngày Tốt Xấu | trongtri |
|
![]() |
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












