Jump to content

Advertisements




Giấc Mơ


67 replies to this topic

#31 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 641 thanks

Gửi vào 25/04/2015 - 21:59


"Em biết tính anh thích nghe chuyện người khác rồi tưởng tượng mình ở hoàn cảnh đó thêm này nọ rồi đi kể lại để nghịch. Đấy là tố chất nhà văn của văn xương. Nhưng anh hay thích những chuyện theo hướng nghèo khổ, bi kịch vì có phá hư hao nữa. Tchekhov ông hoàng truyện ngắn cũng phá xương khúc nhưng được hoả linh làm khô"
Sai rồi, tính của anh thích kể những chuyện anh đã trải qua, nhưng đưa cảm xúc của anh phóng chiếu cho người khác hiểu thôi.Nên khi anh kể nghe kì thú.
Cấu chuyện của anh đâu có gì: đám đông, chiếc xe, anh, cô gái
Chỉ có cái nhìn, và suy nghĩ của anh làm cho câu chuyện nó thi vị hơn, hay buồn hơn thôi em ạ.


#32 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 641 thanks

Gửi vào 25/04/2015 - 22:08

Nếu trước đây anh biết có ai đó sẽ tới tựa vào anh rồi bỏ anh ra đi, anh sẽ buồn và cố gắng không để cho ai làm vậy.Nhưng giờ anh hiểu, nếu em cần anh, và em mệt mỏi.Cứ tựa vào vai anh, đến hay đi giờ đây với anh cũng chẳng quan trọng.Miễn là em vui.
Nếu là ẩn thì không thể hiện
Thì ngược lại, nếu thứ gì đến với cuộc đời anh cũng là chốc lát, thì anh cũng vui vẻ chấp nhận cái chốc lát ấy thôi.

#33 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 641 thanks

Gửi vào 25/04/2015 - 22:47

Tôi không biết em là ai, có đang trêu tôi hay không, chỉ biết từ khi em xuất hiện tôi kiếm rất nhiều tiền
Dù là như thế nào" 不管黑猫白猫,捉到老鼠就是好猫"
Tôi cũng chẳng bận tâm em là ai, miễn vậy là ok rồi.
Chúc ngủ ngon.

#34 dacky

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 197 Bài viết:
  • 26 thanks

Gửi vào 25/04/2015 - 23:30

nếu em piết anh là ai .. thì em sẽ k để anh đi như thế mà .
nếu anh piết em là ai .. thì anh cũng chẳng thể tìm em mà .
dù thế nào em cũng k thể hiểu được lòng của anh .
dù thế nào em cũng k thể thay thế người con gái trong cuộc đời anh .
anh đừng làm tổn thương người mà anh k yêu thương .
như thế mỗi đếm về anh sẽ đau lòng lắm mà ..
vì trong mỗi giấc mơ .. người con gái đó .
sẽ hiện về .. quấn quít linh hồn anh .
và dù người có muốn quên . thì anh vẫn sẽ nhớ mà .
vì anh là gió . nên sẽ chẳng dừng lại phía con đường này đâu .
dù nơi đó bóng người anh yêu đang hiện hữu .
anh sẽ đến rồi ra đi mà .
dù k piết là ai . thì cũng đã tổn thương vì anh mà .
anh chẳng thể tìm ra em .
em cũng chẳng thể tìm được anh .
chỉ piết rằng người đang hiện hữu nơi này .
cũng chẳng thể chạm vào anh .
khuôn mặt anh có đang buồn phiền vì công việc không .
hay là anh đang vui vì cuộc sống của anh .
Anh có tất cả .
và em không có j hết .
xin anh đừng dày vò em .. xin anh đừng cướp mất tâm trí của em .
Chẳng bận tâm là một ai hết .
Anh cứ như vậy là vui mà .
(day la` thơ của tuongtu k liên qan đến tuongtu và nhân vật trong pài viet .chj là cảm xúc dâng trao` khj duoc nge kể chuyện a. hjj )

#35 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 641 thanks

Gửi vào 27/04/2015 - 14:29

DỤC VỌNG VÀ SỰ MÉO MÓ
Khi ham muốn một đối tượng, nhận thức của ta về đối tượng ấy thường bị méo mó vì đam mê. Ví dụ rõ nhất là ham muốn thuộc tính dục. Thử xét trường hợp một người đàn ông đang say đắm một phụ nữ. Dù phụ nữ ấy được cho là dễ coi, cũng không đến nỗi chim sa cá lặn như anh kia vì dục vọng đã phóng đại sắc đẹp của nàng một cách lố bịch. Càng bị ám bởi lòng ham muốn, thì trí tưởng tượng của anh ta về cô nàng càng xa thực tế, "trông gà hóa cuốc." Cuối cùng, hình ảnh ấy đi đến chỗ không còn ăn nhập gì đến sự thực. Khi ấy, thay vì bị lôi cuốn bởi bản thân người phụ nữ, anh ta lại mê say cái hình bóng của nàng do chính anh tạo nên.
Khuynh hướng phóng chiếu và khuếch đại này không hạn cuộc vào một nền văn hóa nào, đấy là một hiện tượng phổ quát trong vũ trụ. Khi hai người nhìn nhau bằng con mắt của ham muốn quá trớn, thì người này vẽ ra một câu chuyện thần kỳ về người kia. "Ôi đẹp khôn tả! Từ trong ra ngoài không chỗ nào chê được!" Họ thuần dựng lên một huyền thoại về đối tượng mình tôn thờ. Do si mê và dục vọng, người này trở nên mù quáng trước những điểm xấu của người kia, còn những điểm tốt thì lại thổi phồng quá cỡ thợ mộc. Sự quá đáng này chính là kiểu giải thích mê tín dị đoan, sự phóng chiếu của một cái tâm bị mờ ám vì dục vọng.
Có thể nói trong mọi ham muốn thông thường của chúng ta đều có ít nhiều khuynh hướng thổi phồng này. Chúng ta nói quá đáng về giá trị của bất cứ thứ gì mình thích, và hoàn toàn không thấy được bản chất thực của nó. Chẳng hạn, ta quên khuấy đi rằng cái đối tượng ham mê của ta- dù đấy là người hay vật- đang thay đổi không ngừng, cũng như chính ta đang thay đổi. Ta làm như thể đối tượng ấy sẽ mãi mãi đẹp đẽ đáng ưa, sẽ đem lại cho ta niềm vui vĩnh cửu, thỏa mãn lâu dài. Một quan niệm về trường tồn như thế dĩ nhiên hoàn toàn mất liên lạc với hiện thực, và khi bám víu vào nó là ta chỉ có nước sẵn sàng rước lấy thất vọng ê chề.
Tuy nhiên, cho là trường cửu những gì mình ưa thích không phải là điều ta nghĩ bằng ý thức. Nếu ai hỏi "Bạn có nghĩ người bạn trai -hay bạn gái, hay chiếc xe mới, hay bất cứ gì- của bạn sẽ trường tồn và mãi mãi đẹp như thế không?" ngay lập tức ta sẽ trả lời "dĩ nhiên không!" Chúng ta đã quá quen thuộc với sự đổi thay, tàn tạ, già chết nên khó mà trả lời cách khác. Nhưng với phần đông, cái biết này chỉ là tri thức suông. Đó là một ý tưởng ta biết bằng óc não nhưng tim ta chưa thực chứng. Nếu kiểm soát lại thái độ sâu xa tự tâm khảm đối với những gì mình ưa thích, ta sẽ khám phá rằng sự bám víu vào trường tồn vẫn còn ở lì trong đó không mảy may thay đổi, mặc dù trên bình diện tri thức, ta có thể hiểu biết rất nhiều về tiến trình đổi thay. Hãy nhìn cách ta hồi hộp ra sao mỗi khi vướng vào ham muốn mãnh liệt đối với người nào hay vật gì. Ta có bị giao động nhiều đến thế không, nếu ta không có những mong mỏi thiếu thực tế?
Đừng hiểu sai chỗ này. Tôi không cố khắt khe bảo rằng mọi ý tưởng của ta đều nông cạn, hay mọi phản ứng cảm xúc của ta đều méo mó. Tôi chỉ cố khám phá một tình trạng mà mọi người khắp nơi đều đã thân chứng: đó là, mặc dù những ham muốn của ta cốt yếu là để đem lại cho ta hạnh phúc, song chúng ta vẫn mãi hoài bất mãn vì những ước mơ không toại. Nếu ta không hiểu lý do điều này, thì bao nhiêu hi vọng sử dụng ham muốn để đạt đến phúc lạc viên mãn của giác ngộ, sẽ phải tiêu dên.
NGUỒN GỐC CỦA BẤT MÃN
Vậy lỗi tại chỗ nào? Ai hay cái gì phải chịu trách nhiệm về nỗi thất bại triền miên của ta trong việc cảm thụ hạnh phúc an bình mà ta hằng tìm kiếm một cách vô vọng? Để trả lời câu hỏi này, ta hãy nhìn kỹ lại một lần nữa cái kiểu vận hành của ham muốn thông thường trong ta. Vì cảm thấy mình chưa toàn vẹn, bất an và không thỏa, ta tìm kiếm bên ngoài để có được một người nào hay một vật gì có thể khiến ta cảm thấy toàn vẹn, đầy đủ. Ta thường suy nghĩ một cách hữu thức hoặc vô thức như sau: "Nếu tôi có được điều này điều kia, thì tôi sẽ sung sướng." Được thúc đẩy bởi tư tưởng ấy, chúng ta cố chiếm hữu bất cứ đối tượng nào có triển vọng thỏa mãn ham muốn ta nhất. Trong quá trình ấy ta biến đối tượng thành một thần tượng, đánh giá quá mức những khía cạnh tốt của nó đến nỗi nó không còn giống gì với bản chất thực sự của nó nữa.
Trong nỗ lực để đạt được đối tượng ham muốn mà ta đánh giá quá mức ấy, ta có thể thành công hoặc không. Nếu sau bao nhiêu cố gắng mà ta không thành công, đối tượng ham muốn vẫn ở ngoài tầm tay ta, thì dĩ nhiên ta bị thất vọng; càng ham muốn đối tượng bao nhiêu ta càng sầu khổ bấy nhiêu vì không chiếm hữu được nó.
Nhưng nếu ta thành công, có được điều ta mong mỏi, thì sao? Điều ta gặp được và điều ta mong mỏi gặp được hóa ra là hai chuyện khác xa nhau. Vì những gì ta có được không phải là hình ảnh từ lâu ta mơ ước - giải pháp toàn vẹn vĩnh cửu cho những vấn đề của ta - mà chỉ là một cái gì cũng bất toàn, vô thường như chính ta. Người hay vật mà ta có được ấy quả có đem lại cho ta một lạc thú nhất thời, nhưng không bao giờ đáp ứng đúng những kỳ vọng ta đã đặt vào nó. Bởi thế sớm muộn gì ta cũng cảm thấy mình bị đánh lừa, và đâm ra não nề tuyệt vọng.
Bây giờ, hãy trở lại câu hỏi trên kia: ta phải trách cứ ai về nỗi bất hạnh của mình? Thông thường một cách phi lý, ta đổ thừa cho đối tượng ham muốn: "Nếu nàng dễ coi hơn một chút..." "Nếu anh ấy đối xử với tôi tốt hơn..." "Nếu chiếc xe ấy chạy nhanh hơn, mới hơn..." Nếu được như thế nọ thế kia. Ta luôn suy luận nước đôi như vậy mỗi khi thất vọng với cái ta có trong hiện tại, và tự hỏi có cách nào thay thế nó bằng một thứ gì sẽ bảo đảm đem lại cho ta cái hạnh phúc mà ta ước mơ. Điều kế tiếp ta biết được là, ta lại đang đi tìm một người vợ mới, hay chồng mới, hay xe mới, đặt hết hi vọng vào đối tượng mới này, nhưng rồi cũng chỉ là không tưởng như niềm hi vọng ta đã từng đặt nơi cái đối tượng ta mới vừa gạt ra. Với kiểu ấy ta cứ tiếp tục quay vòng tròn, đổi thứ này lấy thứ khác mà không bao giờ tiến gần hơn chút nào đến cái hạnh phúc ta mong mỏi.

#36 Miumiumiu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 93 Bài viết:
  • 18 thanks

Gửi vào 27/04/2015 - 15:51

bạn tuong tu tìm được chỗ dốc bầu tâm sự rồi. 2 ng hợp nhau đấy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#37 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 641 thanks

Gửi vào 27/04/2015 - 17:48

Dở người, phát biểu lôm côm.
Chả liên quan gì

Dở người, phát biểu lôm côm.
Chả liên quan gì

#38 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 641 thanks

Gửi vào 27/04/2015 - 21:27

DỤC VỌNG, BẤT MÃN VÀ TỰ CHẾ
Chúng ta sống trong cõi dục nghĩa là thế giới của những ham muốn. Từ khi thức dậy cho đến lúc đi ngủ, và cả trong những giấc mơ, chúng ta đều bị dục vọng lôi kéo. Mỗi giác quan ta khao khát món ăn riêng của nó: Mắt ta ham nhìn những dáng màu hấp dẫn, tai ta ham nghe những âm thanh dễ chịu; mũi ta hăng hái đánh hơi những mùi thơm và vội vàng quay đi trước những mùi khó chịu; lưỡi ta tìm kiếm những vị ngon mới lạ, và xúc giác ta thì luôn luôn khát khao gặp gỡ những loại xúc khác nhau. Lòng ham muốn đối với sự kích thích giác quan ấy đã ăn sâu gốc rễ trong ta đến nỗi nếu bị cô lập khỏi sắc thanh hương vị xúc trong một thời gian dài, ta sẽ khởi sự có những ảo giác về chúng.
Nhưng ham muốn không chỉ cuộc vào những gì ta có thể thấy, nghe, ngửi, nếm, sờ. Tâm ta cũng theo đuổi tư tưởng một cách hăm hở không kém lưỡi chạy theo vị ngon. Những thứ trừu tượng như tri thức, danh tiếng, sự an ninh bảo đảm, sự hài lòng... cũng được theo đuổi một cách nồng nhiệt như thể đấy là những vật có thể cầm nắm trong tay hay thấy được bằng con mắt. Quả thế, dục vọng lan tràn khắp nơi, đến nỗi ta không chắc có một thứ gì ta làm mà lại không bị điều động bởi dục vọng. Bất kể ta hoạt động trong lãnh vực nào- thương mại, thể thao hay tâm linh- chính lòng ham muốn dưới một hình thức này hay khác, đã thúc đẩy ta thành công trong lãnh vực ấy. Lòng ham muốn là một phần bất khả phân trong đời sống, đến nỗi người ta coi cuộc đời mà không có ham muốn thì chẳng khác gì một cái chết đang sống.
Đằng sau tất cả ham muốn của chúng ta là sự mong mỏi được hạnh phúc. Về phương diện này, quả thực mọi người đều bình đẳng, vì tất cả chúng ta đều muốn được hạnh phúc, mặc dù có thể mỗi người định nghĩa hạnh phúc một cách. Không ai trong chúng ta lại mong muốn dù một chút xíu khổ đau hay thất vọng. Nếu xét kỹ, ta có thể thấy rằng mọi hành vi của ta đều được khởi động bởi lòng ham muốn có được kinh nghiệm dễ chịu, hoặc muốn tránh những sự khó chịu.
Nhưng mặc dù ta chỉ mong muốn thuần hạnh phúc, cuộc đời ta lại dẫy đầy khổ đau bất mãn. Những sở hữu ta yêu quý và làm lụng nhọc nhằn để có được, bỗng tan vỡ, mất mát hoặc bị trộm mang đi. Hoặc nếu có còn, thì nó cũng hết đem lại cho ta niềm lạc thú. Người chồng hay vợ yêu quý chẳng bao lâu lại hóa thành kẻ thù số một của ta, hoặc bỗng lăn ra chết giữa lúc hương lửa đang nồng, để ta ở lại bơ vơ trơ trọi. Chúng ta khao khát có được một việc làm, nhưng khi tìm được việc thì nó trở thành một gánh nặng đốt cháy hết thì giờ và năng lực của ta. Danh tiếng ta bị bôi nhọ, làn da óng ả của ta bắt đầu có nếp nhăn, trí thông minh của ta bắt đầu tàn lụn. Bằng những kiểu cách như thế, cái hạnh phúc mà ta khao khát vuột khỏi tầm tay ta. Đôi khi dường như thể rằng, càng cố được hạnh phúc bao nhiêu, ta lại càng đâm ra khổ sở bấy nhiêu. Về phương diện này, cuộc đời dường như là một cuộc chạy đua vô nghĩa; những nỗ lực của ta để tìm hạnh phúc chỉ có đưa chúng ta đi lòng vòng cho đến cuối cùng ta phải kiệt sức, tuyệt vọng.
Nhiều triết gia và đạo sư đã mô tả cái vòng lẩn quẩn của sự bất mãn triền miên ấy, và đưa ra những khuyến cáo làm cách nào để thoát ly khỏi nó, hay ít nhất làm cách nào để chịu đựng nổi nó. Đức Thích Ca Mâu Ni chẳng hạn, gọi tình trạng bất mãn triền miên này là samsara, một từ Phạn ngữ có nghĩa là quay vòng tròn, và đưa ra nhiều phương pháp thoát ly. Trong giáo lý nổi tiếng nhất của ngài, ngài dạy nguồn gốc mọi rắc rối và tuyệt vọng chính là ham muốn do ngu si thúc đẩy. Giải thoát hay niết bàn được thành đạt nhờ nhổ tận gốc rễ tất cả những ham muốn như vậy từ trong tâm ta.
Vì mắt tai mũi lưỡi chúng ta chính là những cửa ngõ của ham muốn, nên những ai mong giải thoát khỏi vòng đau khổ, cần nhất đừng tin cậy vào năm giác quan. Chúng phải được xem là đang kềm chế tâm thức ta một cách thiếu lành mạnh, và ta phải đối xử với chúng hết sức thận trọng. Bởi thế, người nào theo đường lối tu tập này để tự giải thoát, thì đặc biệt chế ngự năm giác quan. Hành giả canh chừng cẩn mật cửa ngõ năm giác quan, và triệt để hoài nghi bất cứ gì muốn xâm nhập chúng. Chẳng hạn, khi một nhan sắc khả ái xuất hiện - như hình dáng một người nam hay nữ - thì hành giả phải bén nhạy xem chừng mối nguy hiểm có thể xảy ra là bị nó hớp hồn. Trong khi tu theo lối này, chúng ta phải phấn đấu với cái khuynh hướng mù quáng đâm đầu theo những đối tượng hấp dẫn, để từ đó trở thành nạn nhân của khổ đau tuyệt vọng - phấn đấu bằng cách luyện mình tập trung vào những khía cạnh xấu nơi đối tượng, để giảm bớt lòng ham muốn của ta đối với nó. Ví dụ, ta có thể hóa giải lòng đam mê đối với một người đẹp bằng cách tập trung vào những bộ phận dơ uế nơi người ấy. Mục đích của cách tu tập này là để làm cho dục vọng khỏi quấy động tâm ta, kết quả nhắm đến là đạt được sự thanh bình an tĩnh không bị giao động trước những thăng trầm của cuộc sống.
Lối tu thận trọng này được xem là thua xa con đường mật tông, một pháp tu sử dụng chính năng lượng của dục vọng. Nhưng nói thế không có nghĩa rằng pháp tu nói trên không có giá trị gì. Ngược lại, điều thiết cốt là phải biết thời điểm thích nghi để rút sự chú ý ra khỏi những đối tượng quấy nhiễu tâm mình. Nhưng nếu chúng ta chỉ có biết một cách đối phó duy nhất là tránh né những đối tượng gợi ham muốn, thì ta sẽ bị giới hạn gắt gao, không tiến xa mấy trên đường tu tâm luyện tính.
Phương pháp mật tông khác hẳn. Thay vì xem lạc thú và ham muốn như thể là chuyện mà ta cần né tránh bằng mọi giá, mật tông nhận chân rằng cái năng lượng hùng mãnh trong ta, được dục vọng đánh thức, chính là một nguồn năng lượng thiết yếu trên đường tu tập. Chính vì mục đích duy nhất là thực chứng tiềm năng cao nhất nơi con người chúng ta, mà mật tông tìm cách chuyển hóa tất cả mọi kinh nghiệm - kể cả kinh nghiệm không có vẻ gì là tôn giáo - biến nó thành con đường thành tựu đạo quả. Chính vì cuộc đời hiện tại của chúng ta gắn liền một cách mật thiết với dục vọng, mà ta cần phải xử dụng năng lượng hùng mãnh của ham muốn, nếu ta mong chuyển hóa đời mình thành một cái gì siêu việt.
Như vậy cái lý của mật tông kỳ thực rất đơn giản: kinh nghiệm lạc thú thông thường của ta có thể được xử dụng làm tài nguyên để đạt đến cái kinh nghiệm hỉ lạc tuyệt đối về tính toàn vẹn, hay giác ngộ. Điều tự nhiên là : những tính chất của tâm thức khi được đào luyện, sẽ sản sinh ra một cái gì tương tự, chứ không chống trái với nó. Điều này đúng cho những tâm trạng tốt cũng như xấu. Như bất mãn không bao giờ có thể trở thành thỏa mãn, khổ đau cũng vậy, không thể tự nhiên mà chuyển thành an vui hạnh phúc. Theo mật tông, ta không hi vọng đạt đến mục tiêu là hạnh phúc viên mãn phổ quát trong khi tự làm cho mình càng ngày càng khổ sở một cách có bài bản, hệ thống. Điều này trái với lối vận hành tự nhiên của mọi sự trong thực tế. Chỉ nhờ trong hiện tại, ta đào luyện những kinh nghiệm nhỏ về an tịnh và toại ý, mà ta có thể thành tựu mục tiêu bình an thanh tịnh trong tương lai. Tương tự như thế, nhờ khéo sử dụng năng lượng của ham muốn và nhờ tích lũy thói quen thưởng thức cái mà ta có thể gọi là lạc thú chân thực, ta mới hi vọng đạt thành niềm phúc lạc vĩnh cửu của toàn giác.

#39 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 641 thanks

Gửi vào 27/04/2015 - 21:36

Định khô:
"Sát tâm kiến tánh"
cố gạt bỏ và cắt đứt mọi duyên, khiến con người trở nên cô độc, chỉ tìm nơi yên tĩnh cô độc, xung quanh là trận pháp, một con kiến lọt qua không được.Bất cứ vong linh nào lọt qua đều bị đốt.Đó là nơi cô độc và an trú riêng mình.
Không thể phát huy, mà là hủy diệt nguồn sức mạnh vô cùng to lớn của dục, của ham vọng
Ham vọng , tính dục là sức mạnh có thể kéo dài sự sống và sinh ra con người.Chúng ta đều sinh ra trong dục, cho nên, chỉ có chuyển hóa nguồn dục và ham vọng thành ước muốn cao thượng.
Đó là tình thương yêu rộng lớn của Kim cương thừa, đó mới là con đường giải thoát chân chính và rộng lớn.

#40 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 641 thanks

Gửi vào 27/04/2015 - 22:02

Có một câu chuyện vui
Một người đàn ông trẻ sắp chết, cô tình nhân nức nở nói:
-Anh có yêu cầu gì không?
- Anh chỉ mong một lần ngắm em khỏa thân
Vậy là cô ta bắt đầu cởi đồ.Và lúc đó sức sống của anh ta trỗi dậy, anh ta đã sống lại!
Cái ham muốn, cái tính dục có sức mạnh sinh ra con người, khiến một vật tầm thường trở nên đẹp lung linh, khiến con người làm được những việc phi thường.Kẻ thiếu tính dục cũng là kẻ thiếu sức sống, kẻ tầm thường.
Chuyển hóa tính dục này thành tình thương yêu và ham muốn cao thượng, con người sẽ đạt được sự giác ngộ !

#41 dacky

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 197 Bài viết:
  • 26 thanks

Gửi vào 28/04/2015 - 04:26

tính dục . ham muốn . bất mãn .cởi đồ . khỏa thân . kim cương .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tóm lại là chú Tùng có nhiều kim cương và muốn tình dục với cô gái khỏa thân phải k ạ . nhưng chú Tùng bất mãn vì cô ấy chưa cợi đồ phải k ag. hjhj

#42 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 641 thanks

Gửi vào 28/04/2015 - 07:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát (Maṃjuśrī-bodhisatva) là một vị Đại Bồ Tát. Tên gọi riêng của Ngài là: Mạn Thù Sư Lợi, Diệu Cát Tường, Diệu Âm, Diệu Đức, Diệu Thủ, Phổ Thủ, Nhu Thủ, Kính Thủ…
Ngài là vị Đại Bồ Tát cùng với Phổ Hiền Bồ Tát (Samanta-bhadra-bodhisatva) là hai vị hầu cận Đức Phật Thích Ca Mâu Ni (Śākya-muṇi). Văn Thù Bồ Tát nắm giữ Trí Tuệ Môn, Phổ Hiền Bồ Tát nắm giữ Lý Trí Môn
Ở trong đời quá khứ, Văn Thù Bồ Tát từng là vị Thầy của bảy Đức Phật, Ngài đã thành Phật. Tôn ấy xưng là Long Chủng Thượng Tôn Vương Phật (Nāgagotrodara-rāja Buddha).. Mật Hiệu của Ngài là: Cát Tường Kim Cương hoặc Bát Nhã Kim Cương
_Hình tượng của Văn Thù Bồ Tát có đầu đỉnh kết năm búi tóc đại biểu cho sự đầy đủ năm Trí của Đại Nhật Như Lai (Vairocana-tathāgata). Tay phải cầm cây kiếm là biểu thị cho cây kiếm sắc bén của Trí Tuệ. Tòa ngồi là Sư Tử (Siṃha) biểu thị cho sự uy mãnh của Trí Tuệ.
Văn Thù Bồ Tát lại có: Nhất Tự Văn Thù, Ngũ Tự Văn Thù, Lục Tự Văn Thù, Bát Tự Văn Thù, Nhất Kế Văn Thù, Ngũ Kế Văn Thù, Bát Kế Văn Thù, Nhi Văn Thù… Song, dùng Ngũ Tự Văn Thù với Ngũ Kế Văn Thù làm Bản Thể.
Tay trái cả Văn Thù Bồ Tát cầm hoa sen xanh, biểu thị cho nghĩa chẳng nhiễm dính, hay chặt đứt phiền não.
_Văn Thù Bồ Tát ở trong Thai Tạng Giới Mạn Trà La chiếm vị trí Tây Nam của Trung Đài Bát Diệp Viện. Ở trong Văn Thù Viện thì Ngài là Chủ Tôn. Ở bên trong Kim Cương Giới Mạn Trà La thì Ngài là vị thứ nhất ở phương Bắc trong 16 Tôn đời Hiền Kiếp (Bhadra-kalpa)
_Văn Thù Bồ Tát Tâm Chú: “Ông, a lạp ba tra nạp, để”
OṂ_ A RA PA CA NA_ DHĪḤ
Nghĩa sâu xa trong ấy như bài Kệ là:
“Ưa muốn Bồ Đề chẳng bỏ chúng sinh
Vào sâu trong Đệ Nhất Nghĩa Đế, hành
Tu tập các Pháp không có Tự Tính
Nếu tu như vậy, mãn tất cả Nguyện”
_Kim Cương Đỉnh Kinh Ngũ Tự Chân Ngôn Thắng Tướng nói rằng: “Nếu có thể một lòng ở một mình nơi chốn nhàn tĩnh, dùng chữ Phạn vẽ Ngũ Tự Luân Đàn (Luân Đàn có 5 chữ) rồi y theo Pháp niệm tụng đủ một tháng thì Mạn Thù Bồ Tát (Maṃjuśrī-bodhisatva) liền hiện thân, hoặc ở trong hư không diễn nói Pháp Yếu. Lúc đó Hành Giả được Túc Mệnh Trí, biện tài vô ngại, Thần Thông tự tại, mau chóng đốn chứng Pháp Thân Như Lai. Nếu có Tâm tin nhận thì trải qua 16 kiếp quyết định thành Chính Giác”.
_Nếu có người một lòng trì Văn Thù Bồ Tát Tâm Chú vô lượng vô số biến thì có thể xa lìa các khổ não, mở Trí Tuệ, tất cả tội chướng của nhóm năm Vô Gián đều được hết sạch không có dư sót, chứng ngộ tất cả các Tam Muội Môn, được Đại Văn Trì, thànhA Nậu Đa La Tam Miểu Tam Bồ Đề (Anuttarā-samyaksaṃbuddhi: Vô Thượng Chính Đẳng Chính Giác)

#43 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 641 thanks

Gửi vào 30/04/2015 - 19:54

Cuộc sống ở các vùng nông thôn tự cung tự cấp thì họ có thể không lệ thuộc mấy vào tiền, vào nền kinh tế mà vẫn OK.Nhưng cuộc sống ở những thành phố lớn thì hạnh phúc và sự an bình liên quan chặt chẽ tới tiền. Buộc phải giỏi kiếm tiền giỏi chi tiêu thì mới có cuộc sống an bình nơi thành thị
Dù có yêu nhau đến mấy thì cũng chỉ ở với nhau bền khi đầy đủ về kinh tế. Quay về trên nền tảng bền vững chứ ko phải mong manh
Tôi ko thể tập trung đầu óc khi có bất cứ người đàn bà nào chung quanh. Khi tôi đã xong việc, đã tự do không phải nghĩ về đồng tiền tôi sẽ tìm em
Cuốn cha giàu cha nghèo nói phải, con người muốn tự do khỏi đồng tiền thì ko thể lẩn tránh nó, mà cần tìm cách chiến thắng nó
Mất 3 năm mà 73 năm còn lại ko phải lo về tiền còn hơn mất thêm 73 năm lo nghĩ vướng bận
Em ko phải 1 cô thôn nữ và em cũng ko phải đại gia, cho nên đồng tiền vẫn chi phối nhiều lắm
Tôi phải kiếm thật nhiều, đó là con đường duy nhất giải quyết mọi chuyện

#44 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 641 thanks

Gửi vào 30/04/2015 - 20:09

Tôi sinh ra nơi phố thị, người dân nơi tôi sống thường mười mấy tuổi đã rành mọi thứ về kiếm tiền. Vì đa số chúng tôi cứ 10 nhà thì 9 nhà có nghề độc hoặc người thân ở nước ngoài nên nói về lo âu, chúng tôi chẳng lo âu gì mấy về kinh tế.
Người ta nói, đã tồn tại nổi ở quê tôi thì có thể tồn tại ở bất cứ nơi đâu trên địa cầu. Vì chọn lọc quá khắc nghiệt.
Cho nên, mọi thứ phải theo kế hoạch, tôi đã làm sai kế hoạch một lần. Không thể đạp lần 2 vào vết xe đổ.
Cứ sống theo nguyên tắc nhất quán, thì có là đại bác bắn vào cũng dội ra. Cái gì cũng phải đúng lúc đúng chỗ đúng thời điểm.

#45 DuongTung

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 641 thanks

Gửi vào 01/05/2015 - 08:16

Pháo hoa rất đẹp
Có gì là xấu đâu khi quí mến ai đó
Hãy cho người khác cơ hội, cũng có nghĩa là cho mình cơ hội, vậy thôi
Buổi sáng vui vẻ






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |