Về chuyện gọt, cháu nói quan điểm của cháu lâu rồi. Cháu có thể gọt 1, 2 lá số trên vài chục lá số, chứ không bao giờ chấp nhận kiểu gọt phân nửa các lá số mà mình tìm thấy nhé.
Và giả sử cháu có định kiến "Thiên Đồng thì không thể..." vì abcxyz, nếu mà tìm thấy 1, 2 lá "Thiên Đồng có thể... " thì còn bảo gọt, gọt để tìm thấy cái gì khác đi, Sát Phá Tham hãm địa chả hạn. Chứ mà tìm thấy hàng chục lá như vậy thì phải xét lại quan điểm của chính mình.
Hơn nữa, nếu có gọt chăng nữa, thì phải trường hợp đó thì thái độ của cháu sẽ là: Bảo lưu. Vẫn phải công nhận khả năng là lá kia đúng. Chứ không phải xưng xưng mình đúng, lịch sử và lời nói của người trong cuộc chả là cái thá gì.
Cụ là người già. Cháu biết chả đòi hỏi ở các cụ như kiểu người trẻ được.
Người trẻ hay đòi hòi người khác thay đổi vì tự họ dễ chấp nhận thay đổi. Còn người già có thể diện để giữ, có những lề thói để bám vào, không có sức khoẻ để chấp nhận các cú sốc dễ dàng. Nên chả phải ai cũng nghĩ kiểu ông De Gaulle, "Ai đứng lên chống cự tôi thì tôi lại mới thích người ấy" - Nghe cứ như hiếp dâm ấy nhỉ, mà đúng là cái lão đó chuyên đi hiếp dâm tinh thần con người ta thật, nhưng cái đó làm lão ấy khác người đấy.
Nói gì thì nói, lịch sử ghi lại thời điểm người ta sinh ra như vậy, nếu cụ muốn gọi các cứ liệu lịch sử đó là "rác" thì cái cụ cần đến để chứng minh là, cứ liệu lịch sử thuyết phục hơn (ví dụ, để chứng minh giấy khai sinh sai thì phải cần thông tin kiểu như ông bố của nhân vật chính bảo là "Nó sinh vào 14h nhưng tôi vội quá viết nhầm thành 4h") , chứ không phải là kiến thức huyền học của cụ.
Cụ có quyền bảo tôi không tin giờ sinh đó, vì linh cảm của tôi như thế... cháu cũng OK. Nhưng cụ không có quyền đạp lên lịch sử và bảo "t*o đúng!": Cái đó là cái kiểu mà mấy ông quan toà thiêu sống Bruno ngày xưa thể hiện đấy: "m*y có quyền gì mà cãi các cụ, cãi cái đã được công nhận hàng ngàn năm!" (Thực ra từ thời Hy Lạp cũng có nhà khoa học khác có khám phá tương tự rồi...)
Đã chỉnh được giờ, thì chính được ngày, thì cũng chỉnh được năm. Về lý mà nói, nếu không tin lá 4h, nên đi mò lá 14h hay 24h thì hơn.
Vì đây ko phải bàng giờ.
Đạo của Thiên nhiên, do đó tức là Đạo của Thần, là dời đổi, là luôn tự khám phá lại và xoá bỏ các lối mòn. Đấy là đức tin của cháu, nên xin cụ hiểu cho. Còn về cái chuyện behaved, cụ tự mà xét. Cháu cũng miễn giải thích với ai mấy cái tiểu tiết. Cháu không tin những vị Thần cháu thờ chấp ba cái thứ đấy. Tinh thần là cháu vẫn đang tôn trọng cụ và vẫn không nói cái gì ra ngoài khuôn khổ học thuật, còn cụ thích tự đem những cái gì đó ra so đo rồi suy ra cháu khinh Phật Thần, thì tuỳ cụ thôi.
.
Chàu chào bác Vuivui,
Còn cái chuyện Vũ Sát, cháu chỉ gán cung Mệnh vào tính cách và bản năng của một con người thôi. Trong topic đó cháu có nói ra luôn là theo cháu, sự tinh tế về mặt cảm xúc và sự tinh xảo của con người kỹ thuật nó có cùng một gốc, về mặt tư duy. Và đó lại chính là cái mà một nhà văn đỉnh cao (mà ông NHL ấy chưa chạm ngưỡng đấy được) thực sự cần. Bằng chứng là Goethe còn là nhà quang học giỏi, Hugo còn là nhà thiết kế nội thất. Vậy ngay trong cái chuyện mà bản năng đầu tiên của ông ta hướng ông ta vào kỹ thuật thôi thì đã cho thấy cái làm nên nét đặc sắc của ông ta khi ông ta đi vào văn chương rồi. Ý cháu nó là như thế.
Tương tự, cháu thấy nhiều người Thái Dương từ hãm đến miếu trước khi làm chính trị thì lựa chọn đầu tiên là con đường học vấn, nghệ thuật. Đến Hitler cũng thế. Chọn như thế, vì muốn có được vinh quang tinh thần, vì chính trị là cái gì bẩn thỉu và sẽ bắt con người ta phải đấu đá, vì không thích phục vụ lợi ích của nhóm người này trên một nhóm người khác. Nhưng chính về sau, với những người chuyển ngành, đấy sẽ lại chính là nét đặc sắc của người Thái Dương khi đi làm chính trị và là ngọn nguồn của thành công. Bản chất Thái Dương dương cương cùng cực, động đến cùng cực thì cái biểu hiện của nó bên ngoài trong điều kiện bình thường là hoá thoái, nên con người hành động bản năng mà lại chạy theo nghề nghiệp tinh thần đầu tiên vậy.
Nên cháu cho rằng việc bám vào động tĩnh để nói "Vô lý", là không hợp lý ạ.
Còn cái mà bác quan tâm, cái gì đã khiến cho ông ta chuyển ngành muộn như vậy thì cháu ủng hộ, nó đúng.
Nếu bác nói bác chưa gặp trường hợp VCD không phải đắc tam không mà thành công ở ngoài đời thì cháu ghi nhận, còn thì cháu bảo lưu ý kiến là về lý thuyết không thấy nói VCD kỵ Không Kiếp hơn Hoả Tinh - là cái mà cụ Hoa Cái nói ạ.
Ý cháu là, bản thân cái Đắc Tam không thì có nghĩa là nó dung nhận được Địa Không rồi, và vì K thì đi với K, nên có thể hiểu là, cổ nhân mặc định nó dụng Kiếp ở 1 mức độ nào đó, ít nhất là cường cung. Có thể là cái như bác nói, nhưng tuyệt không phải là cái mà cụ Hoa Cái nói ạ.
Vả cháu thấy thái độ của cổ thư với mệnh VCD, khá phức tạp. VD:
Trích dẫn
Chỗ này thì lại gợi ý theo hướng, trong trường hợp mệnh Sửu, NN Mùi thì cái cần là Hóa và Cát. Giả như chỗ này mà Đắc Tam Không thì theo lý luận bình thường, còn gì đống Hóa và Cát đó nữa?
Nên xét về quan điểm cá nhân, cháu không nghĩ "Chỉ có Đắc tam không thì..."
Dường như, ý kiến của người xưa là: Có nhiều trường hợp.
Còn thì, cháu mạn phép có ý kiến, cháu không nói những người thành danh hay thông minh ở mức vừa tầm. Cháu nói "Thánh", nghĩa là những người ở mức tột độ ấy. Cái này cháu nghĩ cháu có quyền nói là cháu cũng không kém gì bác và cụ Hoa Cái ở số lượng cháu đã găp ngoài đời: Zero. Như cháu đã nói bên topic kia, những phẩm chất làm nên 1 ông Đại tá tốt, không phải những phẩm chất làm nên ông Tướng tốt đâu. Nên cháu nghĩ, không nên vì những cái mà ta thấy ở những người thành danh tầm vừa vừa, đem đi luận những người thành danh ở tầm tột đỉnh. Chả hạn cứ lấy tính cách mấy người (có nêu trong topic De Gaulle) mà xét, thì như De Gaulle, hay Disraeli, Salazar... nếu cho đi buôn thì 100% là hỏng, mà cho làm nghiên cứu hay đi vào đường học hành nghệ thuật nói chung, được nhưng mà vừa phải thôi, khó thành công to lắm. Cũng chả phải là những ông quan tầm vừa vừa xuất sắc nổi.
Nên các dữ liệu lịch sử, như được AstroDB ghi lại, là cánh cổng duy nhất mà cháu có được để đi vào thế giới của mẫu người đó.
Cháu đã trình bày quan điểm về mặt khoa học của cháu về thái độ với dữ liệu lịch sử ở trên rồi. Cháu biết bác Vuivui là 1 nhà KH, cháu tin bác hiểu cho cháu.
Còn cái chuyện thành thánh thì về cơ bản, chúng sinh bình đẳng thưa bác. Số nát đến đâu cũng làm được trừ phi liệt trí tuệ thì không nói. Với lý thuyết của người xưa, ở trong sách Trung Dung ấy, nói chuyện Thánh, có người sinh ra là như thế, có người dễ dàng, có người vất vả, nhưng ở cái chỗ có thể đạt đến Thánh thì ai cũng như nhau. Vậy cái đó lá số Tử vi nó không quản được, nó chỉ quản được cái mức độ giác ngộ dễ dàng đến đâu hay thôi. Và lý do cháu tin là VCD... như nọ như kia thì như đã trình bày.
Sửa bởi LinnaeaBorealis: 17/01/2015 - 08:18