Hình như theo nhiều bậc tiền bối thì vẫn cứ phải ăn sang Thiên Phủ mới viết văn được phải không ạ
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Cháu cho là như vậy thì giản dị quá. Ta biết là cái thứ tư duy để mà làm được một viên đại tá cực kỳ giỏi, thì chưa hẳn là dùng được để làm tướng, mà tư duy dùng được để làm được tướng thì chưa hẳn dùng được để làm vua. Vì vậy, càng những lá mà "m*y cứ đi làm quân sự/văn chương/kinh tế... đi, ắt sẽ
chóng phát" thì càng không có
hidden stats để mà lên đến đỉnh cao.
Cháu nghĩ cái mệnh Vũ Sát đó dùng để viết văn, mà văn cao cấp thừa ra rồi,
Theo cháu làm nghệ thuật rất cần Lộc, HL quý hơn LT, tại mệnh quý hơn tại vận. Có lẽ ông này Xương Khúc lạc sang tận cung Thê lại chỉ gặp Hóa Lộc ở vận nên đã chuyển hướng đúng rồi mà ưu điểm của chính tinh còn chưa phát huy đến cực đại nên chưa vươn đến tầm cao hơn nữa vậy. Tính tinh xác, kỷ luật, sự nhạy cảm với những điểm nhấn quan trọng thì có, nhưng theo cháu cụ này cũng mới là người khơi ngòi mà chưa đến tầm mạch nguồn uyên nguyên, cũng chưa để cái "tình" phát tiết và thăng hoa thành chất nhân văn được vậy. Có lẽ Thất Sát cũng còn hơi lấn Vũ Khúc.
Người viết văn đạt đến đỉnh cao, là khiến cho nhân loại đối mặt với khoảng tối trong cá nhân từng người vậy. Người Vũ Khúc do nhị hợp Thái Âm, vốn ôm khối tình ép chặt, tư duy tinh tế để ý từng chi tiết nhỏ, nên thường họ tả nỗi thống khổ đến Thái Âm (cũng nhiều nhà văn, nghệ sĩ, diễn viên) cũng ko bì được vậy. Như
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
, khả năng biểu cảm, thể hiện tình tự ko mâu thuẫn gì với kiểu cách làm việc tinh xác, kỷ luật, giàu tính kỹ thuật (anh ta lúc nào cũng đọc kịch bản đến hàng trăm lần, cách diễn rất chú ý các chi tiết kỹ thuật dù anh ta có thể thực hiện phương pháp method acting/"nhập tâm vào nhân vật"/"diễn từ trong diễn ra" rất hoàn hảo - nhưng anh ta lại muốn vừa ở trong vừa ở ngoài nhân vật dù biết là ở tuổi này, làm thế mà lúc chưa đạt độ cân bằng thì diễn sẽ bị cứng)
Đại văn hào/thi hào lớn nhất mọi thời của nước Đức
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Xin nói thêm vị này còn là 1 nhà nghiên cứu quang học có thành tựu, dù ngoài nước Đức thì điều đó ít được biết đến.
Lá số "chính, thường" nên chính lộ công danh cũng xuôi. Làm quan khá giỏi.
Chứ mà tổ hợp CNCNDL vào đấy thì lại như
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
(đi trước, về sau, vì thời đó ông ấy nổi hơn Goethe còn bây giờ thì ai biết tiếng)
Đại văn hào
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Xin nói thêm là vị này còn là một nhà thiết kế nội thất có tài, nay đến Bảo tàng thì ắt còn được tham quan các đồ đạc do ông thiết kế.
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Một trong các đạo diễn kiêm nhà viết kịch bản hay nhất lịch sử TG, với 5 Oscar (ko phải người Mỹ, mà như thế, càng của hiếm)
(Ko có gì thay đổi nếu tính tới cả Sóc vậy, còn nhiều ông khác xin từ từ list sau)
Tính tinh xác và sự tinh tế về tình cảm vốn chung 1 gốc mà!
Toàn là tác phẩm của Vũ Lộc Khúc Kỵ vậy. Vì cái thứ văn có thể dùng để thắng ở quan trường lại chẳng phải cái thứ văn để đời với giới nghệ thuật. Nên chẳng nên cố gắng mò cách cục văn nhân làm gì.
Và SPT có thể ko hợp Xương Khúc, nhưng Vũ Khúc thì lại ko như vậy.
Sửa bởi LinnaeaBorealis: 12/01/2015 - 15:37