Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
lammay, on 12/01/2016 - 05:19, said:
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
kiemkhach13, on 12/01/2016 - 08:08, said:
* nhìn ông này với bàn tay trái đưa lên chào đường chỉ rách nát . người cung nhiều cảm xúc , và cuộc sống thay đổi nhiều lần sau mới thực hiện được ước mơ mình .
- vè nhân thân có chị và em trai gái .
Năm 7 >13 vất vả hay chuyển đi ở nơi khác năm 25 >27 tuổi chuyển nghề việc là mấu chốt quan trọng sau năm 35 >37 thời kỳ may mắn năm 45 > 53 có biết cố trong gia đình và vấm tiên lên tốt . đến 57 thì xem lại vì vận trình mới .
- thần yếu lại lộ quang nên có lẽ thầy bà khuyên nên đeo kính dưỡng thần cản sát . người này được cái 1 cái ít ai làm được là rất vui vẻ không cản người cộng sự khi có sáng kiến hay hơn mình là thưởng khen nên địa cát tròn đẹp rất được cấp dưới , người làm theo phò không tính toán do an tâm không sợ chủ sếp vắt chanh bỏ vỏ .hay ở chỗ này...đã hết câu cô thắc mâc rùi ợ.đúng sai chờ kiểm lại ợ !!!" hihihi...
Cháu xin kiểm ạ. Ông là đạo diễn Vương Gia Vệ sinh ở Thượng Hải rồi chuyển đến Hong Kong lúc 6 tuổi âm. Theo báo chí thì ông ý là con út trong gia đình, trên có 1 chị và 1 anh, 2 người này ở lại Thuong Hải, nhường ông ý đi cùng bố mẹ sang Hồng Kong trước. Hoàn cảnh chia cắt, phải 10 năm sau ông này mới gặp lại được anh chị.
Ong này học thiết kế đồ hoạ, rồi tốt nghiệp lại nhảy sang viết kịch bản phim sến truyền hình. Tầm 26, 27 tuổi thì gặp được một đạo diễn khá nổi lúc bấy giờ, và được tham gia viết kịch bản điện ảnh cho ông này. Từ đấy ong Vương mới chuyển sang làm phim điện ảnh và thành công. Vậy mốc này gần với thời điểm 25-27 bác đoán đó ạ.
Ông này làm phim đột phá nhất là năm 1994, phim Trùng Khánh Sâm Lâm. Phim này được phát hành ở Mỹ, và nhiều người vẫn cho là đây là phim hay nhất của ông ý, và một trong những phim điện ảnh hay nhất của Châu Á. Lúc này ông ý 37 tuổi, trong thời kỳ may mắn 35-37 mà bác đoán.
Từ năm 2002, tức là mốc 45-53, thì cháu không kiểm được trong gia đình có biến cố gì. Nhung có biến cố là sau năm 2004 ông ý cắt đứt với quay phim hợp tác hơn 10 năm, chính là cái anh Tây mắt đào hoa hôm nọ cháu nhờ bác luận ý ạ. Trong thời gian này sang mỹ làm một phim nhưng mà rất chán. Nhưng vẫn duy trì độ nổi tiếng, và được mời làm giám khảo liên hoan phim lớn ở Pháp, dù sao vẫn rất danh giá.
Năm 2014 là ông ý 57 đấy ạ, vừa ra một phim phong cách hơi khác, chán hơn hồi xưa, mang tính thương mại hơn. Nhưng mà danh tiếng ông này xây được trong 10 năm chắc dùng cả đời.
Điểm bác nhận xét về đối xử với cấp dưới cháu thấy đúng lắm ạ. Ở phương Tây thì đạo diễn là nhất trong đoàn phim, về chuyên môn thì đạo diễn muốn thế nào quay phim diễn viên, thiết kế đều phải làm theo, đều phải hỏi ý kiến đạo diễn. Mà những người làm đạo diễn hay mấy nghề lãnh đạo khác thường có tính muốn chỉ đạo kiểm soát hết. Ông này thì không thế. Ông ý hay khuyến khích người khác thoả sức sáng tạo. Những người làm với ông ý đều kiểu cái tôi to đùng ý chứ, mà ông này thì làm việc quái gở, làm ăn chậm chạp. Tối quay thì sáng mới ngồi cà fe sáng tác kịch bản, nghĩ xem quay gì. Xong kiểu toàn vừa quay vừa nghĩ. Diễn viên không bao giờ có trước kịch bản. Quay phim ông ý cũng không áp đặt phải quay thế nào. Do vậy mà thời gian làm việc rất lâu, rất cực nhọc. Cháu đoán ông ý phải như bác nói thì người ta mới chịu khổ sở làm cho ông ý chả chục năm như vậy chứ. Ông ý có dàn diễn viên hợp tác nhiều năm, quay phim, thiết kế, dựng phim đều làm với nhau tầm cả chục năm trở lên, mà toàn người giỏi. Trước cháu nghĩ ông này ăn may, gặp toàn người giỏi thế thì kiểu gì phim chả hay. Hoá ra nghe bác phân tích cháu mới hiểu, còn cả do cách đối nhân xử thế của ông ý nữa. Ông ý không kiểu bị cái tôi to đùng, mà coi người trong đoàn phim là cộng sự chứ không phải cấp dưới, đúng là hiếm gặp so với những người cùng nghề.
Mà bác ơi vụ đeo kính dâm chắc đúng do thầy bà mách đấy, vì từ hồi đeo mới nổi tiếng thế giới được. Phỏng vấn thì ông này toàn nói khéo là do tôi làm công việc cần quan sát nên đeo kính để tránh làm phiền mọi người. Hi hi rõ là điêu. Các bạn Tây thì tưởng ông ý muốn tạo phong cách bí hiểm, quyến rũ, biết đâu là do người châu Á mình khôn ngoan biết cải số hehehe.