Jump to content

Advertisements




Luận Dụng thần biến hóa


117 replies to this topic

#91 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 25/04/2017 - 19:08

(Tiếp theo)

Theo lý thuyết của tôi thì khi Thân vượng mà Kiêu Ấn nhiều, dụng thần đầu tiên phải là Tài tinh. Nếu không có Tài tinh thì mới phải lấy đến Thực Thương. Còn nếu không có cả Tài tinh lẫn Thực Thương thì mới phải lấy đến Quan Sát.

Bởi vì khi Thân vượng mà Kiêu Ấn nhiều thì Kiêu Ấn xì hơi Quan Sát để sinh Thân (cứ giả sử là Thân nhận được 3 đv chẳng hạn) nhiều hơn giá trị mà Quan Sát khắc Thân (giả sử Thân chỉ bị giảm 1đv chẳng hạn). Như vậy Thân nhận được 3đv của Kiêu Ấn sinh cho mà chỉ bị trừ đi 1đv do Quan Sát khắc thì Thân vẫn được vượng thêm 2đv nữa nên là xấu. Do vậy Quan Sát lúc này phải là hành kỵ thần có điểm hạn dương.
Còn nếu không chọn Tài tinh mà lại chọn Thực Thương làm dụng thần đầu tiên thì rõ ràng Kiêu Ấn nhiều khi gặp Thực Thương sẽ trở thành động không những khắc Thực Thương mà còn sinh Thân nên Thân đã vượng còn được sinh thêm dĩ nhiên càng vượng là điều xấu, trong khi Thực Thương bị thương tổn không còn khả năng xì hơi Thân để sinh cho Tài tinh nữa nên cũng là xấu.

Đây là lý thuyết phải chọn dụng thần trong Tứ Trụ như vậy không thể khác được. Có thể khẳng định một ai muốn qua bước Nhập Môn của Tử Bình thì không được quên quy tắc tối quan trọng này. Để bổ cứu cho Tứ Trụ khi dụng thần trong Tứ Trụ không có hay yếu thì người ta có quyền lấy các yếu tố bên ngoài như tên gọi, phương sinh sống,…. Nhưng phải tuyệt đối không được coi những hành bổ cứu này là dụng thần trong Tứ Trụ.

Như ví dụ này thì dụng thần phải là Mộc còn Thủy không phải là dụng thần nhưng vì nó là hỷ thần và thiếu trong Tứ Trụ nên người ta đã đặt tên là Thủy Biển mang hành Thủy để bổ cứu hành Thủy trong Tứ Trụ.

Nếu như trong Tứ Trụ này không có Mộc thì dụng thần của Tứ Trụ này phải là Thủy, khi đó có bổ cứu Mộc bên ngoài như tên có hành Mộc cũng không được gọi nó là dụng thần của Tứ Trụ này…

Ta thử kiểm tra sự suy luận này vào tai họa này xem sao ?

Giả sử ta không muốn xác định Giáp (Mộc) là dụng thần của Tứ Trụ này mà lại chọn Quý (Thủy) tàng trong Thìn trụ ngày làm dụng thần thì sao ?

Sau đây là sơ đồ xác định tai họa lao tù của TT. Trần Thủy Biển năm 2008 với dụng thần là Quý như sau :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nếu Quý làm dụng thần thì hành Thủy có -1đh và hành Thổ có 1đh, còn hành Kim có 0,5đh, hành Mộc có -0,5đh, riêng hành Hỏa không thay đổi.

Nhìn vào sơ đồ trên ta thấy Quý hay Giáp làm dụng thần đều tàng trong chi hợp với tuế vận không hóa nên đều có 1đh và cùng vượng ở lưu niên nên đều có -1đh.
Riêng điểm hạn Tân đại vận từ 0,75đh nay chỉ còn 0,38đh (vì hành Kim từ 1đh nay là 0,5đh nên không phải 0,75đh mà chỉ là 0,38đh). Còn tất cả các điểm hạn khác không hề thay đổi.

Tổng số được giảm 0,38đh nên chỉ còn (4,84 – 0,38 =) 4,42đh. Số điểm này chỉ tương đương vào tù vài tháng là cùng không thể tới 15 năm tù giam được, vì vậy số điểm này là quá thấp không thể chấp nhận được.

Qua ví dụ này cho biết chọn dụng thần trong Tứ Trụ không thể tùy tiện, nó phải tuân theo những quy tắc nhất định. Nhưng chọn dụng thần bổ cứu ở bên ngoài thì không phụ thuộc vào Tứ Trụ như vậy.

Đây là một ví dụ rất đơn giản và cực hay và càng thú vị khi tất cả các quy tắc được sử dụng ở đây đều đã có trong cuốn “Giải Mã Tứ Trụ” của tôi được công bố từ lâu rồi. Hơn nữa số điểm của từng quy tắc này không phải chỉnh sửa lại và cũng không phải thêm bất kỳ một quy tắc mới nào cả nên bất cứ một ai sử dụng các quy tắc này để tính thì đều ra cùng 1 kết quả giống tôi.

Vậy thì đây có phải là 1 + 1 = 2 giống như các môn Khoa Học của phương Tây hay không ?

Sửa bởi VULONG001: 25/04/2017 - 19:37


#92 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8845 thanks

Gửi vào 25/04/2017 - 20:14

Anh VULONG001 luận theo độ số rất hay, nói chung những lý luận về vượng suy pháp của anh hoàn toàn là chính thống. Có điều nói Cách cục pháp là không đúng với Tử Bình Chính Tông là lí do gì ? Cách cục pháp đơn giản chỉ là: có cách cục thì mới hữu dụng. Nền tảng của cách cục ở chỗ phân biệt rạch ròi thần nào tốt thần nào xấu. Như Sát xấu thì phải dùng Thực chế hoặc Ấn hoá. Vậy không chính tông ở chỗ nào ?

Về lá số Trần Thuỷ Biển tôi sẽ quay lại khi ngồi máy tính bàn.

#93 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 25/04/2017 - 21:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 25/04/2017 - 20:14, said:

Anh VULONG001 luận theo độ số rất hay, nói chung những lý luận về vượng suy pháp của anh hoàn toàn là chính thống. Có điều nói Cách cục pháp là không đúng với Tử Bình Chính Tông là lí do gì ? Cách cục pháp đơn giản chỉ là: có cách cục thì mới hữu dụng. Nền tảng của cách cục ở chỗ phân biệt rạch ròi thần nào tốt thần nào xấu. Như Sát xấu thì phải dùng Thực chế hoặc Ấn hoá. Vậy không chính tông ở chỗ nào ?

Về lá số Trần Thuỷ Biển tôi sẽ quay lại khi ngồi máy tính bàn.

Tôi mới chỉ biết lý thuyết "Cách Cục Pháp" của Hoàng Đại Lục mà thôi, còn nếu anh AlexPhong có lý thuyết về "Cách Cục Pháp" khác với Hoàng Đại Lục thì xin anh hãy công bố ở đây để tôi và mọi người xem xét xem nó có điều gì trái ngược với Tử Bình truyền thống hay không ?

Đơn giản nhất và tốt nhất là anh hãy luận ví dụ của Trần Thuỷ Biển bằng lý thuyết "Cách Cục Pháp" của anh xem sao ?

Sửa bởi VULONG001: 25/04/2017 - 21:03


#94 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8845 thanks

Gửi vào 26/04/2017 - 00:08

Trần Thủy Biển:

Càn tạo:

CANH---BÍNH---<CANH>---CANH
DẦN-----TUẤT---<THÌN>---THÌN

dl 24/10/1959: ĐINH HỢI
24/10/1969: MẬU TÝ
24/10/1979: KỶ SỬU
24/10/1989: CANH DẦN
24/10/1999: TÂN MÃO
24/10/2009: NHÂM THÌN

Cách cục của lá số là một Bính khắc ba Canh. Toàn bộ 4 trụ quy về một cách Bính khắc Canh. Tức cách cục nhiều tỷ, có sát khắc chế. Vì toàn bộ các trụ quy về một cách nên thuần, thuần nên quý. Cách cục Sát khắc đa tỷ nên hữu ích. Ở đây mắt rồng chính là can Bính. Bính tọa tuất là có căn. Bính với dần cũng là thông căn. Ba can Canh tuy nhiều nhưng đều không tọa căn mà thông căn với Tân trong tuất. Tóm lại, can Bính tuy ít nhưng vững vàng, khắc chế bầy Canh còn lại tuy có lượng nhưng không có chất. Điều này phù hợp với lý tự nhiên. Cho nên đây là cách cục mạnh.

Cách cục do thiên can thủ diễn, còn bền vững hay không do địa chi quyết định. Xem vận cũng vậy, can cho tác dụng rõ rệt, chi cho tác dụng lâu dài. Nếu thiên can tạo thành cách cục, nhưng phía dưới địa chi xung phá lẫn nhau thì tiền cát hậu hung. Nhìn xuống hàng chi thấy tiềm phục hai thìn xung một tuất, mà tuất là tọa chi của Bính. Trong đầu người xem lập tức mường tượng ra cảnh có ngày ba Thìn xung một Tuất, ngày đó Bính mất chỗ đứng nên toàn cục bị phá. Đó chính là đại vận Nhâm Thìn.

Bốn chi của lá số thì dần tuất là một hội, còn hội bên kia hai thìn lăm le xung một tuất.

Sau khi nắm được can Bính và tọa chi Tuất là chủ đạo của cách cục. Toàn bộ đại vận được đối chiếu với trụ này. Ba đại vận hợi tí sửu đầu tiên thuộc vận thủy, với Bính mà nói là không ủng hộ, tuy nhiên hàng chi hợi tí sửu cũng không xung phá tọa chi Tuất của Bính. Cho nên, thời trẻ khá vất vả.

Sang đến mộc vận dần mão thìn. Ở mộc vận đương nhiên can Bính vượng. Nên nhìn qua thấy có lợi. Xem tiếp các chi thì dần mão không xung phá gì lá số cho nên hai đại vận dần mão cứ ngon lành đi lên. Đến đại vận Nhâm Thìn, ba thìn xung tuất phá tọa chi của Bính, Nhâm phá Bính nên cách cục đổ vỡ.

Cách cục mà nói, chính là Thiên Can. Vượng suy mà nói, chính là Địa Chi.

1975, lấy vợ, đại vận Mậu Tý, lưu niên Ất Mão. Đại vận này tương tác mờ nhạt với can chi trong lá số. Lưu niên Ất Mão đến, mão hợp tuất, Ất hợp ba Canh, can chi đều hợp ứng với vận lấy vợ.

1985, ngồi tù, đại vận Kỷ Sửu. Can Kỷ tương tác mờ nhạt với Bính Canh. Chi sửu không xung không hợp chi của lá số, nhưng sửu là mộ Canh. Lưu niên Ất Sửu đến, Ất hợp ba Canh (can hợp cũng như chi xung, chỉ là kích động lên chứ không có ý nghĩa trói buộc như sách vở hay đề cập), sửu đến ứng kì. Can chi đều động, nên ứng việc Canh nhập mộ sửu, nhất thời phải ngồi tù.

Sửa bởi AlexPhong: 26/04/2017 - 00:37


Thanked by 1 Member:

#95 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 26/04/2017 - 01:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 26/04/2017 - 00:08, said:

Trần Thủy Biển:

Càn tạo:

CANH---BÍNH---<CANH>---CANH
DẦN-----TUẤT---<THÌN>---THÌN

dl 24/10/1959: ĐINH HỢI
24/10/1969: MẬU TÝ
24/10/1979: KỶ SỬU
24/10/1989: CANH DẦN
24/10/1999: TÂN MÃO
24/10/2009: NHÂM THÌN

Cách cục của lá số là một Bính khắc ba Canh. Toàn bộ 4 trụ quy về một cách Bính khắc Canh. Tức cách cục nhiều tỷ, có sát khắc chế. Vì toàn bộ các trụ quy về một cách nên thuần, thuần nên quý. Cách cục Sát khắc đa tỷ nên hữu ích. Ở đây mắt rồng chính là can Bính. Bính tọa tuất là có căn. Bính với dần cũng là thông căn. Ba can Canh tuy nhiều nhưng đều không tọa căn mà thông căn với Tân trong tuất. Tóm lại, can Bính tuy ít nhưng vững vàng, khắc chế bầy Canh còn lại tuy có lượng nhưng không có chất. Điều này phù hợp với lý tự nhiên. Cho nên đây là cách cục mạnh.

Cách cục do thiên can thủ diễn, còn bền vững hay không do địa chi quyết định. Xem vận cũng vậy, can cho tác dụng rõ rệt, chi cho tác dụng lâu dài. Nếu thiên can tạo thành cách cục, nhưng phía dưới địa chi xung phá lẫn nhau thì tiền cát hậu hung. Nhìn xuống hàng chi thấy tiềm phục hai thìn xung một tuất, mà tuất là tọa chi của Bính. Trong đầu người xem lập tức mường tượng ra cảnh có ngày ba Thìn xung một Tuất, ngày đó Bính mất chỗ đứng nên toàn cục bị phá. Đó chính là đại vận Nhâm Thìn.

Bốn chi của lá số thì dần tuất là một hội, còn hội bên kia hai thìn lăm le xung một tuất.

Sau khi nắm được can Bính và tọa chi Tuất là chủ đạo của cách cục. Toàn bộ đại vận được đối chiếu với trụ này. Ba đại vận hợi tí sửu đầu tiên thuộc vận thủy, với Bính mà nói là không ủng hộ, tuy nhiên hàng chi hợi tí sửu cũng không xung phá tọa chi Tuất của Bính. Cho nên, thời trẻ khá vất vả.

Sang đến mộc vận dần mão thìn. Ở mộc vận đương nhiên can Bính vượng. Nên nhìn qua thấy có lợi. Xem tiếp các chi thì dần mão không xung phá gì lá số cho nên hai đại vận dần mão cứ ngon lành đi lên. Đến đại vận Nhâm Thìn, ba thìn xung tuất phá tọa chi của Bính, Nhâm phá Bính nên cách cục đổ vỡ.

Cách cục mà nói, chính là Thiên Can. Vượng suy mà nói, chính là Địa Chi.

1975, lấy vợ, đại vận Mậu Tý, lưu niên Ất Mão. Đại vận này tương tác mờ nhạt với can chi trong lá số. Lưu niên Ất Mão đến, mão hợp tuất, Ất hợp ba Canh, can chi đều hợp ứng với vận lấy vợ.

1985, ngồi tù, đại vận Kỷ Sửu. Can Kỷ tương tác mờ nhạt với Bính Canh. Chi sửu không xung không hợp chi của lá số, nhưng sửu là mộ Canh. Lưu niên Ất Sửu đến, Ất hợp ba Canh (can hợp cũng như chi xung, chỉ là kích động lên chứ không có ý nghĩa trói buộc như sách vở hay đề cập), sửu đến ứng kì. Can chi đều động, nên ứng việc Canh nhập mộ sửu, nhất thời phải ngồi tù.

AlexPhong đã viết :

"Cách cục do thiên can thủ diễn, còn bền vững hay không do địa chi quyết định. Xem vận cũng vậy, can cho tác dụng rõ rệt, chi cho tác dụng lâu dài. Nếu thiên can tạo thành cách cục, nhưng phía dưới địa chi xung phá lẫn nhau thì tiền cát hậu hung. Nhìn xuống hàng chi thấy tiềm phục hai thìn xung một tuất, mà tuất là tọa chi của Bính. Trong đầu người xem lập tức mường tượng ra cảnh có ngày ba Thìn xung một Tuất, ngày đó Bính mất chỗ đứng nên toàn cục bị phá. Đó chính là đại vận Nhâm Thìn".

Còn ở trên AlexPhong đã viết : "24/10/2009: NHÂM THÌN", tức chính xác theo AlexPhong tính thì ngày 24/10 năm 2009 đã bắt đầu đại vận Nhâm Thìn.

Vậy xin hỏi AlexPhong, toà án xử vào tháng 11 năm 2008 đã kết tội TT. Trần Thuỷ Biển tù 15 năm thì vào đại vận nào ?

Và toà án xử lần 2 vào ngày 11/9/2009 đã kết tội TT. Trần Thuỷ Biển tù trung thân thì vào đại vận nào ?

Có phải cả 2 lần toà kết tội này đều như AlexPhong viết "Đó chính là đại vận Nhâm Thìn" hay không ?

Sửa bởi VULONG001: 26/04/2017 - 02:21


#96 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8845 thanks

Gửi vào 26/04/2017 - 06:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG001, on 26/04/2017 - 01:52, said:

AlexPhong đã viết :

"Cách cục do thiên can thủ diễn, còn bền vững hay không do địa chi quyết định. Xem vận cũng vậy, can cho tác dụng rõ rệt, chi cho tác dụng lâu dài. Nếu thiên can tạo thành cách cục, nhưng phía dưới địa chi xung phá lẫn nhau thì tiền cát hậu hung. Nhìn xuống hàng chi thấy tiềm phục hai thìn xung một tuất, mà tuất là tọa chi của Bính. Trong đầu người xem lập tức mường tượng ra cảnh có ngày ba Thìn xung một Tuất, ngày đó Bính mất chỗ đứng nên toàn cục bị phá. Đó chính là đại vận Nhâm Thìn".

Còn ở trên AlexPhong đã viết : "24/10/2009: NHÂM THÌN", tức chính xác theo AlexPhong tính thì ngày 24/10 năm 2009 đã bắt đầu đại vận Nhâm Thìn.

Vậy xin hỏi AlexPhong, toà án xử vào tháng 11 năm 2008 đã kết tội TT. Trần Thuỷ Biển tù 15 năm thì vào đại vận nào ?

Và toà án xử lần 2 vào ngày 11/9/2009 đã kết tội TT. Trần Thuỷ Biển tù trung thân thì vào đại vận nào ?

Có phải cả 2 lần toà kết tội này đều như AlexPhong viết "Đó chính là đại vận Nhâm Thìn" hay không ?

Khi đó vận thuộc đại vận Tân Mão năm Mậu Tý.

#97 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 26/04/2017 - 09:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 26/04/2017 - 06:45, said:

Khi đó vận thuộc đại vận Tân Mão năm Mậu Tý.

Vậy thì anh hãy giải thích xem tại sao tai hoạ lao tù (chung thân) lại dáng xuống đầu ông Trần Thuỷ Biển ở ngay đại vận Tân Mão chứ không phải ở đại vận Nhâm Thìn như anh luận phía trên ?

#98 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8845 thanks

Gửi vào 26/04/2017 - 13:08

À, tôi nghĩ vấn đề này nằm ở nhãn quan mệnh lý. Với người có sở thích chính xác tới từng con số như anh thì có thể là lạ lẫm. Ví dụ khi mới nhìn vận trình lá số này, tôi chỉ hi vọng là bại cục của Trần Thuỷ Biển sẽ rơi đúng vào đại vận thìn thì rất ứng. Nói cách khác lá số này không có gì ngoại lệ đặc biệt. Chứ nếu bại vận rơi vào giữa đại vận mão thì chắc lại phải è cổ gò số. Nay bại vận đúng là rơi vào thìn, trước một năm vẫn trong vận mão.
Người thường hay nghĩ rằng vận trình như bắn súng ngắm. Bọp phát là chết. Kì thực, sự kiện xảy ra do cả chuỗi nguyên nhân sâu xa kéo dài theo năm tháng. Bại vận của Trần Thuỷ Biển được quy định từ những lựa chọn trước đây của ông ta. Bệnh đã có từ lâu chứ không phải đang béo khoẻ lăn ra chết. Mà kể cả những người đột tử cũng là có bệnh từ lâu trong cơ thể, chứ không ai chết vì một cơn gió. Cho nên bại vận có xê dịch một chút, đối với cách nhìn của tôi mà nói thì chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Tất cả những sai số mệnh lý (cho dù đó thực sự là sai số) tôi đón nhận một cách nhẹ nhàng. Nôm na giống như vào quán, có món mình thích thì chọn, không thì chọn món khác, không thì đi quán khác, không thì nhịn. Mời thì đến mà đuổi thì đi, không có gì phải quá nhất nhất là vậy.
Sau khi nhìn đại vận tôi mới chia số để tìm điểm chuyển vận. Việc này thú vị như trên đã nói, giống như đánh lô tô, chờ kết quả có ứng khớp như thần hay có chênh lệch.
Về đại vận Tân Mão, có chứa năm cuối là vận xấu còn đa phần các năm là tốt. Theo cách nhìn của tôi đây là đại vận tốt. Có nghĩa là hai can chi Tân và Mão có tương tác tốt với vận. Nhưng giống như Dịch lý, hào thượng của quẻ tốt thường là hào xấu, như rồng bay cao quá có hối hận. Can chi Tân Mão tương hợp toàn trụ Bính Tuất. Trụ Bính Tuất là trụ bản lề của lá số. Tương hợp với vận cũng như hào động trong Dịch, thoải mái phất cờ hành động. 2006 lưu niên Bính Tuất đến tranh hợp nên có sự rung chuyển. 2008 Mậu Tí, can Mậu phá tổ hợp Bính khắc Canh, chi Tí tương hình với Mão. Vấn đề ở chỗ khi chuyển sang đại vận mới lại còn tệ hơn nên cái xấu cuối vận Tân Mão không được gỡ bỏ mà tiếp diễn trầm trọng hơn. Chứ mệnh lý không có chuyện, một tiểu vận xấu mà coi cả đại vận đó là xấu được.

Sửa bởi AlexPhong: 26/04/2017 - 13:20


Thanked by 2 Members:

#99 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 26/04/2017 - 18:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 26/04/2017 - 13:08, said:

À, tôi nghĩ vấn đề này nằm ở nhãn quan mệnh lý. Với người có sở thích chính xác tới từng con số như anh thì có thể là lạ lẫm. Ví dụ khi mới nhìn vận trình lá số này, tôi chỉ hi vọng là bại cục của Trần Thuỷ Biển sẽ rơi đúng vào đại vận thìn thì rất ứng. Nói cách khác lá số này không có gì ngoại lệ đặc biệt. Chứ nếu bại vận rơi vào giữa đại vận mão thì chắc lại phải è cổ gò số. Nay bại vận đúng là rơi vào thìn, trước một năm vẫn trong vận mão.

Người thường hay nghĩ rằng vận trình như bắn súng ngắm. Bọp phát là chết. Kì thực, sự kiện xảy ra do cả chuỗi nguyên nhân sâu xa kéo dài theo năm tháng. Bại vận của Trần Thuỷ Biển được quy định từ những lựa chọn trước đây của ông ta. Bệnh đã có từ lâu chứ không phải đang béo khoẻ lăn ra chết. Mà kể cả những người đột tử cũng là có bệnh từ lâu trong cơ thể, chứ không ai chết vì một cơn gió. Cho nên bại vận có xê dịch một chút, đối với cách nhìn của tôi mà nói thì chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Tất cả những sai số mệnh lý (cho dù đó thực sự là sai số) tôi đón nhận một cách nhẹ nhàng. Nôm na giống như vào quán, có món mình thích thì chọn, không thì chọn món khác, không thì đi quán khác, không thì nhịn. Mời thì đến mà đuổi thì đi, không có gì phải quá nhất nhất là vậy.

Sau khi nhìn đại vận tôi mới chia số để tìm điểm chuyển vận. Việc này thú vị như trên đã nói, giống như đánh lô tô, chờ kết quả có ứng khớp như thần hay có chênh lệch.

Về đại vận Tân Mão, có chứa năm cuối là vận xấu còn đa phần các năm là tốt. Theo cách nhìn của tôi đây là đại vận tốt. Có nghĩa là hai can chi Tân và Mão có tương tác tốt với vận. Nhưng giống như Dịch lý, hào thượng của quẻ tốt thường là hào xấu, như rồng bay cao quá có hối hận. Can chi Tân Mão tương hợp toàn trụ Bính Tuất. Trụ Bính Tuất là trụ bản lề của lá số.

Tương hợp với vận cũng như hào động trong Dịch, thoải mái phất cờ hành động. 2006 lưu niên Bính Tuất đến tranh hợp nên có sự rung chuyển. 2008 Mậu Tí, can Mậu phá tổ hợp Bính khắc Canh, chi Tí tương hình với Mão. Vấn đề ở chỗ khi chuyển sang đại vận mới lại còn tệ hơn nên cái xấu cuối vận Tân Mão không được gỡ bỏ mà tiếp diễn trầm trọng hơn. Chứ mệnh lý không có chuyện, một tiểu vận xấu mà coi cả đại vận đó là xấu được.


AlexPhong đã viết :

“Bại vận của Trần Thuỷ Biển được quy định từ những lựa chọn trước đây của ông ta”.

Vậy thì xin anh cho biết những thông tin nào trong Mệnh của ông ta có thể chứng minh được điều nhận định này của anh là đúng ?

AlexPhong đã viết :

“…Nay bại vận đúng là rơi vào thìn, trước một năm vẫn trong vận mão.
………..

Cho nên bại vận có xê dịch một chút, đối với cách nhìn của tôi mà nói thì chẳng có gì đáng ngạc nhiên”.

Có nghĩa là anh chấp nhận sai số một vài năm và coi đó là chuyện bình thường, cùng nghĩa với dự đoán tai họa xẩy ra sai vận vẫn cho rằng đúng.

Điều này đủ để chứng minh anh không hề biết rằng trong Tử Bình cho dù mệnh cực tốt và vào các vận cực tốt khi gặp Lưu niên xấu vẫn Toi (chết, phá sản, lao tù,…) như thường.

AlexPhong đã viết :

“Can chi Tân Mão tương hợp toàn trụ Bính Tuất. Trụ Bính Tuất là trụ bản lề của lá số”.

Điều này cho biết anh đã thừa nhận trong Tử Bình có Ngũ hợp của Bính trụ tháng với Tân đại vận và Lục hợp của Mão đại vận với Tuất trụ tháng.

Vậy thì xin anh cho biết :
1 - Lục hợp trong Tử Bình đại diện cho đối tượng nào trong xã hội ?
2 - Tam hội trong Tử Bình đại diện cho đối tượng nào trong xã hội ?
3 – Lực hợp của Lục hợp mạnh hơn hay yếu hơn lực hợp của Tam hội ?

AlexPhong đã viết :

“2008 Mậu Tí, can Mậu phá tổ hợp Bính khắc Canh”.

Tại sao lại có chuyện Mậu có thể phá được Ngũ hợp của Bính với Tân ?
Xin anh hãy trích dẫn sách hay ai đã dạy anh như vậy ?

AlexPhong đã viết :

“Chứ mệnh lý không có chuyện, một tiểu vận xấu mà coi cả đại vận đó là xấu được”.

Vậy thì xin anh cho biết tiểu vận Kỷ Mão ở trong đại vận Tân Mão nó xuất hiện từ khi nào và đến khi nào nó kết thúc ?

Sửa bởi VULONG001: 26/04/2017 - 18:22


#100 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8845 thanks

Gửi vào 26/04/2017 - 21:22

Tôi nghĩ là đã trả lời đủ ý. Về vận và tuế, thì tuế là thời điểm, vận là thời gian. Mậu phá đám cuộc Bính khắc Canh chứ đâu phá đám Bính hợp Tân.
Nói chung cách tranh luận tủn mủn, thiếu tính tổng quát, chỉ gây mất thời gian.

#101 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 26/04/2017 - 22:47

Nói chung

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 26/04/2017 - 21:22, said:

Tôi nghĩ là đã trả lời đủ ý. Về vận và tuế, thì tuế là thời điểm, vận là thời gian. Mậu phá đám cuộc Bính khắc Canh chứ đâu phá đám Bính hợp Tân.
Nói chung cách tranh luận tủn mủn, thiếu tính tổng quát, chỉ gây mất thời gian.

Cách luận của anh chỉ là cách luận hành vận (tức chỉ xét đại vận chưa hề xét tới lưu niên) nên anh không thể biết được vào các đại vận tốt thì có năm nào xấu cũng như vào các vận xấu liệu có năm nào tốt hay không ?

Cách luận này mới chỉ là bước đầu học luận mệnh thôi nhưng đáng tiếc rằng anh đã không thèm quan tâm tới các kiến thức cơ bản của Tử Bình truyền thống nên anh không dám và không thể trả lời được các câu hỏi của tôi đã nêu ra ở trên.

Nếu anh cho rằng tôi nói sai thì chỉ cần anh trả lời câu hỏi ở trên mà tôi đã hỏi anh là :

"AlexPhong đã viết :

“Can chi Tân Mão tương hợp toàn trụ Bính Tuất. Trụ Bính Tuất là trụ bản lề của lá số”.

Điều này cho biết anh đã thừa nhận trong Tử Bình có Ngũ hợp của Bính trụ tháng với Tân đại vận và Lục hợp của Mão đại vận với Tuất trụ tháng.

Vậy thì xin anh cho biết :

1 - Lục hợp trong Tử Bình đại diện cho đối tượng nào trong xã hội ?
2 - Tam hội trong Tử Bình đại diện cho đối tượng nào trong xã hội ?
3 – Lực hợp của Lục hợp mạnh hơn hay yếu hơn lực hợp của Tam hội ?"

Thì sẽ biết tôi nói đúng hay sai ngay.

Bất kỳ ai không muốn "tranh luận tủn mủn, thiếu tính tổng quát, chỉ gây mất thời gian" thì phải trả lời được câu hỏi này của tôi.

Sửa bởi VULONG001: 26/04/2017 - 22:50


#102 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8845 thanks

Gửi vào 26/04/2017 - 23:10

Anh VULONG001 cần hiểu một điều là chúng ta đang sống trong một thế giới mà, ở thế giới này muốn người khác làm theo ý mình rất khó. Phải có tiền (Hóa Lộc) và quyền (Hóa Quyền) mới sai khiến được người. Thành ra, anh muốn hỏi thì cứ hỏi, còn trả lời hay không lại tùy hứng của tôi.

Tuy nhiên, về ba loại hội hợp: tam hợp, tam hội và lục hợp. Cái nào mạnh yếu hơn cái nào thì dễ thôi. Nếu biết được bản chất của ba loại hội hợp này là gì, sẽ trả lời được. Tôi định hỏi nhưng rồi tôi cũng sẽ phải tự trả lời, nên trả lời luôn.

Thứ nhất, tam hợp ví dụ như dần ngọ tuất, thân tí thìn, tị dậu sửu, hợi mão mùi thuộc hàng THIÊN.
Thứ hai, tam hội như dần mão thìn, tị ngọ mùi, thân dậu tuất, hợi tí sửu thuộc hàng ĐỊA.
Thứ ba, lục hợp như tí sửu, dần hợi, mão tuất, thìn dậu, tị thân, ngọ mùi thuộc hàng NHÂN.

So sánh Thiên, Địa, Nhân với nhau sẽ có câu trả lời. Ngay cả khi nói đến như vậy nhưng không nhiều người hiểu vì sao lại có Thiên Địa Nhân như vậy, trong đó có cả anh VULONG001.

Không ai luận được vì sao là THIÊN ĐỊA NHÂN thì tôi sẽ trả lời trong comment sau.

Những kiểu tranh luận xoáy sâu, dìm hàng, khích bác hay là tỏ vẻ nguy hiểm trong khi rỗng tuếch chỉ áp dụng được với người thường thôi. Với tôi vô phương. Cho nên hãy tập trung vào chuyên môn thì đỡ mất thời gian.

#103 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 27/04/2017 - 00:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 26/04/2017 - 23:10, said:

Anh VULONG001 cần hiểu một điều là chúng ta đang sống trong một thế giới mà, ở thế giới này muốn người khác làm theo ý mình rất khó. Phải có tiền (Hóa Lộc) và quyền (Hóa Quyền) mới sai khiến được người. Thành ra, anh muốn hỏi thì cứ hỏi, còn trả lời hay không lại tùy hứng của tôi.

Tuy nhiên, về ba loại hội hợp: tam hợp, tam hội và lục hợp. Cái nào mạnh yếu hơn cái nào thì dễ thôi. Nếu biết được bản chất của ba loại hội hợp này là gì, sẽ trả lời được. Tôi định hỏi nhưng rồi tôi cũng sẽ phải tự trả lời, nên trả lời luôn.

Thứ nhất, tam hợp ví dụ như dần ngọ tuất, thân tí thìn, tị dậu sửu, hợi mão mùi thuộc hàng THIÊN.
Thứ hai, tam hội như dần mão thìn, tị ngọ mùi, thân dậu tuất, hợi tí sửu thuộc hàng ĐỊA.
Thứ ba, lục hợp như tí sửu, dần hợi, mão tuất, thìn dậu, tị thân, ngọ mùi thuộc hàng NHÂN.


So sánh Thiên, Địa, Nhân với nhau sẽ có câu trả lời. Ngay cả khi nói đến như vậy nhưng không nhiều người hiểu vì sao lại có Thiên Địa Nhân như vậy, trong đó có cả anh VULONG001.

Không ai luận được vì sao là THIÊN ĐỊA NHÂN thì tôi sẽ trả lời trong comment sau.

Những kiểu tranh luận xoáy sâu, dìm hàng, khích bác hay là tỏ vẻ nguy hiểm trong khi rỗng tuếch chỉ áp dụng được với người thường thôi. Với tôi vô phương. Cho nên hãy tập trung vào chuyên môn thì đỡ mất thời gian.

Đây là nơi trao đổi học thuật mà tôi tranh luận hoàn toàn nghiêm túc cho nên yêu cầu anh cũng vậy, anh không nên hiểu lầm tôi quá đáng như vậy.

Bằng chứng là :

1 - Rõ ràng anh không biết tiểu vận Kỷ Mão trong đại vận Tân Mão bắt đầu từ ngày sinh nhật của ông ta là ngày 12/10 năm Mậu Tý (2008) và kết thúc vào ngày sinh nhật của năm sau là ngày 12/10 năm Kỷ Sửu (2009).

Cho nên anh mới phát biểu là :

“Chứ mệnh lý không có chuyện, một tiểu vận xấu mà coi cả đại vận đó là xấu được”.

Ai đã phát biểu “...một tiểu vận xấu mà coi cả đại vận đó là xấu....để anh phải phản đối như vậy ? Rõ ràng anh nghĩ tiểu vận kéo dài cả đại vận nên anh mới phản đối như vậy.

Vậy thì khái niệm Tiểu vận không phải là một trong các khái niệm cơ bản của Tử Bình truyền thống hay sao mà anh đã không biết lại còn kết luận tôi "dìm hàng, khích bác..." anh ?

2 - Anh đã viết :

"Thứ nhất, tam hợp ví dụ như dần ngọ tuất, thân tí thìn, tị dậu sửu, hợi mão mùi thuộc hàng THIÊN.
Thứ hai, tam hội như dần mão thìn, tị ngọ mùi, thân dậu tuất, hợi tí sửu thuộc hàng ĐỊA.
Thứ ba, lục hợp như tí sửu, dần hợi, mão tuất, thìn dậu, tị thân, ngọ mùi thuộc hàng NHÂN".


Vậy thì anh hãy cho tôi cùng mọi người biết lực nào trong 3 lực này là Tam hội, Tam hợp và Lục hợp mà anh gọi theo thứ tự là Thiên, Địa Nhân thì lực nào mạnh nhất và lực nào yếu nhất ?

Chỉ khi anh trả lời câu hỏi này của tôi thì tôi và mọi người mới biết vì sao anh đồng tình với tác giả cho rằng Mão đại vận chỉ hợp được với Tuất trụ tháng để tạo thành Lục hợp chứ Mão không thể hợp được với Dần trụ năm và Thìn trụ ngày và giờ để thành Tam hội cục ?

Chả nhẽ câu hỏi này mà anh cũng cho là tôi "dìm hàng, khích bác..." anh sao ?

Còn các câu hỏi khác tôi sẽ bàn luận tiếp khi anh trả lời câu hỏi này của tôi.

Sửa bởi VULONG001: 27/04/2017 - 00:24


Thanked by 1 Member:

#104 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8845 thanks

Gửi vào 27/04/2017 - 00:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG001, on 27/04/2017 - 00:19, said:

1 - Rõ ràng anh không biết tiểu vận Kỷ Mão trong đại vận Tân Mão bắt đầu từ ngày sinh nhật của ông ta là ngày 12/10 năm Mậu Tý (2008) và kết thúc vào ngày sinh nhật của năm sau là ngày 12/10 năm Kỷ Sửu (2009).
Chỗ này là chỗ căng thẳng giữa tôi và anh Long. Vì Tân Mão là lưu niên chứ không phải tiểu vận, phía trên tôi không may có dùng lẫn lộn hai thuật ngữ thì anh thông cảm. Nay tôi khẳng định lại với anh Long là: lưu niên Tân Mão bắt đầu từ giờ Tý ngày 1 tháng Giêng năm Tân Mão. Vì không có cách tính lưu niên nào lấy thời điểm sinh bù với điểm Lập Xuân là điểm khởi đầu năm tử bình. Cho nên anh đừng bắt chước cách tính đại vận. Nếu có tính sai số với điểm Lập Xuân thì mong anh cũng đừng chia ba, vì chia xong nó chẳng ra cái con số gì có nghĩa cả. Vì đại vận là bù hoặc bớt ngày để tròn tháng. Chứ không lẽ lưu niên anh bù tháng để tròn năm ? Mà bù tháng thì tính kiểu gì cho thỏa ? Không lẽ tính số tháng tới điểm Lập Xuân năm Giáp Tý.

Còn đại vận có vẻ chúng ta tính giống nhau, lấy mốc sinh nhật bù với sai số tiết khí.

Cho nên, tôi đã nói phía trên tuế là thời điểm, vận là thời gian.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG001, on 27/04/2017 - 00:19, said:

Chỉ khi anh trả lời câu hỏi này của tôi thì tôi và mọi người mới biết vì sao anh đồng tình với tác giả cho rằng Mão đại vận chỉ hợp được với Tuất trụ tháng để tạo thành Lục hợp chứ Mão không thể hợp được với Dần trụ năm và Thìn trụ ngày và giờ để thành Tam hội cục ?

Chỗ này anh biết một chưa biết hai.

Ví dụ hai thìn xung một tuất, hay ba thìn xung một tuất đều là xung. Nhưng dần mão hội hai thìn thì anh cho hội với thìn nào, vì sao là thìn này không phải thìn kia. Không biết có phải anh say mê Thiệu Vỹ Hoa hay không mà suốt ngày mạnh với yếu. Chỉ cần anh nói hội thìn nào là xong. Nếu anh cho dần mão hai thìn thành tam hội thì quả thực là điều kinh khủng. Chưa nói đến việc hội hay hợp cần có lộ can dẫn khí thì dần mão thìn thìn có lẽ phải gọi là tứ hội. Nếu mà anh cứ xét tương tác can chi như thế này thì quả thực rất khó tin cho những bài định độ số đo điểm của anh. Vì tổ hợp chi còn không xong thì độ số đúng làm sao.

Câu hỏi này dẫn đến, trước khi khởi đại vận Đinh Hợi thì đại vận là Bính Tuất hay không có đại vận. Nếu đại vận là Bính Tuất thì cả lệnh tháng và đại vận dùng chung một chữ tuất hay có hai chữ tuất. Nếu chung một chữ tuất, thì kém một chữ so với các đại vận tiếp theo.

Và đại vận do nguyệt lệnh mà đi cho nên có thể gọi là lưu nguyệt. Lưu niên là lưu của năm sinh mà ra. Vậy tại sao lại coi lưu niên là "nhỏ" mà đại vận là bao trùm, trong khi tháng sinh bị năm sinh bao trùm ?

Còn về THIÊN ĐỊA NHÂN, đầu tiên anh có biết vì sao gán ba phép hội hợp đó cho THIÊN ĐỊA NHÂN không đã, thì mới bàn tiếp được.

Sửa bởi AlexPhong: 27/04/2017 - 00:59


Thanked by 1 Member:

#105 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 27/04/2017 - 01:58

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 27/04/2017 - 00:38, said:

Chỗ này là chỗ căng thẳng giữa tôi và anh Long. Vì Tân Mão là lưu niên chứ không phải tiểu vận, phía trên tôi không may có dùng lẫn lộn hai thuật ngữ thì anh thông cảm. Nay tôi khẳng định lại với anh Long là: lưu niên Tân Mão bắt đầu từ giờ Tý ngày 1 tháng Giêng năm Tân Mão. Vì không có cách tính lưu niên nào lấy thời điểm sinh bù với điểm Lập Xuân là điểm khởi đầu năm tử bình. Cho nên anh đừng bắt chước cách tính đại vận. Nếu có tính sai số với điểm Lập Xuân thì mong anh cũng đừng chia ba, vì chia xong nó chẳng ra cái con số gì có nghĩa cả. Vì đại vận là bù hoặc bớt ngày để tròn tháng. Chứ không lẽ lưu niên anh bù tháng để tròn năm ? Mà bù tháng thì tính kiểu gì cho thỏa ? Không lẽ tính số tháng tới điểm Lập Xuân năm Giáp Tý.

Trong đại vận Tân Mão làm gì có lưu niên Tân Mão, vì lưu niên Tân Mão là năm 2011 nó đã thuộc đại vận Nhầm Thìn rồi ?
Đoạn này tôi không hiểu anh đang nói về cái gì ?
Tôi vẫn dùng thời điểm giao tiết trong Lịch Vạn Niên để xác định tháng hay năn trong Tử Bình.

Còn đại vận có vẻ chúng ta tính giống nhau, lấy mốc sinh nhật bù với sai số tiết khí.

Cách tính khởi đại vận tôi vẫn theo sách của cụ Thiệu Vĩ Hoa và cho đến nay tôi vẫn sử dụng nó chưa thấy có sai sót nào cả.

Cho nên, tôi đã nói phía trên tuế là thời điểm, vận là thời gian.

Chỗ này anh biết một chưa biết hai.

Ví dụ hai thìn xung một tuất, hay ba thìn xung một tuất đều là xung. Nhưng dần mão hội hai thìn thì anh cho hội với thìn nào, vì sao là thìn này không phải thìn kia. Không biết có phải anh say mê Thiệu Vỹ Hoa hay không mà suốt ngày mạnh với yếu. Chỉ cần anh nói hội thìn nào là xong. Nếu anh cho dần mão hai thìn thành tam hội thì quả thực là điều kinh khủng. Chưa nói đến việc hội hay hợp cần có lộ can dẫn khí thì dần mão thìn thìn có lẽ phải gọi là tứ hội. Nếu mà anh cứ xét tương tác can chi như thế này thì quả thực rất khó tin cho những bài định độ số đo điểm của anh. Vì tổ hợp chi còn không xong thì độ số đúng làm sao.

Lý thuyết của tôi hoàn toàn được rút ra từ các ví dụ trong thực tế chứ không phải là tôi tự Phịa ra. Cho nên các quy tắc hợp hoá hay không hoá giữa Tứ Trụ với Tuế Vận là vô cùng phức tạp. Đến giờ tôi chỉ có thể nói rằng nếu các tổ hợp giữa Tứ Trụ với tuế vận nếu không hoá đuợc cục thì luôn luôn hợp được với nhau cho dù nó có tới 5 hay 6 hoặc thậm trí có thể tới 7 chi nhưng để hoá được cục thì không phải tất cả các chi này đều hoá cục được. Dĩ nhiên các chi nào không hoá được cục thì coi như là cành cây chết sẽ rụng xuống đất không còn hợp được với hoá cục này nữa. Ở đại vận Tân Mão có tam hội Dần Mão Thìn có 4 chi không hoá nên 2 Thìn này vẫn được tính trong Tam hội này. Chỉ có như vậy mới có thể tính được chính xác hoạ lao tù dáng lên đầu ông Trần Thuỷ Biển vào tiểu vận Kỷ Mão (vì ở đây tam hội không hoá nên mới có Mão đại vận hại 2 Thìn, còn nếu Mão hợp Tuất rồi thì làm sao mà Mão có thể hại được 2 Thìn để cho điểm hạn cao gây ra hoạ lao tù này được ?).

Câu hỏi này dẫn đến, trước khi khởi đại vận Đinh Hợi thì đại vận là Bính Tuất hay không có đại vận. Nếu đại vận là Bính Tuất thì cả lệnh tháng và đại vận dùng chung một chữ tuất hay có hai chữ tuất. Nếu chung một chữ tuất, thì kém một chữ so với các đại vận tiếp theo.

Chắc anh đang muốn hỏi trước thời kỳ khởi đại vận thì lấy gì thay cho đại vận phải không ?
Điều này cụ Thiệu đã cho biết rồi là hãy lấy tiểu vận thay đại vận (dĩ nhiên khi đó thì không còn tiểu vận nữa).

Và đại vận do nguyệt lệnh mà đi cho nên có thể gọi là lưu nguyệt. Lưu niên là lưu của năm sinh mà ra. Vậy tại sao lại coi lưu niên là "nhỏ" mà đại vận là bao trùm, trong khi tháng sinh bị năm sinh bao trùm ?

Anh không nên suy diễn quá phức tạp như vậy, nó chả giúp gì được cho anh mà chỉ làm cho anh nhức đầu mà thôi. Tốt nhất anh hãy thừa nhận các khái niệm Tiểu vận, Đại vận và Lưu niên như các sách vẫn viết đi.

Còn về THIÊN ĐỊA NHÂN, đầu tiên anh có biết vì sao gán ba phép hội hợp đó cho THIÊN ĐỊA NHÂN không đã, thì mới bàn tiếp được.

Anh lại thích suy diễn ở trên 9 tầng mây rồi, tốt nhất anh hãy tìm xem 3 tổ hợp này đại diện cho những cái gì trong xã hội, sau đó mới có thể dựa vào đó để dự đoán được cát, hung, hoạ, phúc của con người.

(Chắc anh là Vui Vui ?)


Sửa bởi VULONG001: 27/04/2017 - 02:04







Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

12 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 12 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |