Hỏi về Chi tàng thiên can - Dậu không tàng...
nebro.nguyen
23/07/2014
Theo một tài liệu đồng ý rằng đã là địa chi thì tất cả đều phải có can tàng là Mậu hoặc Kỷ
Trong một lần Nebro sắp xếp lại trạng thái vòng trường sinh của Dương và Âm can tàng trong tứ chính Tý Ngọ Mão Dậu, mới phát hiện một điều tại sao sách cụ Thiệu bỏ đi Kỷ trong Tý, giữ lại Kỷ trong Ngọ...nhưng tại sao không giữ lại Kỷ trong Dậu?
Rất mong các Anh/Chị có nghiên cứu về vấn đề trên xin vui lòng chỉ điểm về vấn đề này.
Nebro chân thành cám ơn.
Trong một lần Nebro sắp xếp lại trạng thái vòng trường sinh của Dương và Âm can tàng trong tứ chính Tý Ngọ Mão Dậu, mới phát hiện một điều tại sao sách cụ Thiệu bỏ đi Kỷ trong Tý, giữ lại Kỷ trong Ngọ...nhưng tại sao không giữ lại Kỷ trong Dậu?
Rất mong các Anh/Chị có nghiên cứu về vấn đề trên xin vui lòng chỉ điểm về vấn đề này.
Nebro chân thành cám ơn.
TienNam
23/07/2014
Cậu dẫn nguồn tài liệu cậu cho mọi người đọc đi.
Ý của tài liệu này là đúng đấy !
Ý của tài liệu này là đúng đấy !
ThienA
24/07/2014
Phải chăng tại mùi, tam sơn mùi khôn thân, cung thổ, chưa kể giáp đinh hỏa.
Trong khi tại dậu, canh dậu tân thuộc đoài cung, không thổ khí, tại tý nhâm tý quý, khảm cung cực vượng kỷ có cũng như không?
Mà thế nào là mậu, thế nào là kỷ ?
Trong khi tại dậu, canh dậu tân thuộc đoài cung, không thổ khí, tại tý nhâm tý quý, khảm cung cực vượng kỷ có cũng như không?
Mà thế nào là mậu, thế nào là kỷ ?
TienNam
26/07/2014
TaoLao là Trần Tiến Nam nè ThienA, em ko biết taolao là anh hà hi hi.
Có 2 thuyết tại sao tất cả chi đều chứa thổ.
Thuyết 1: thổ là hành trung ương, tất cả các hành đều quy tàng vào nó, cho nên trong tất cả địa chi-địa chi thuộc địa-mối quan hệ với thổ rất gần. Vì vậy trong các địa chi phải có thổ để làm.chất dẫn để nó quy tàng về thổ....
Thuyết 2: Mậu thổ trường sinh tại thân, kỷ trường sinh tại mão.
Kỷ ở mão, dậu,tý.
Mậu ở hợi.
ThienA
26/07/2014
Haha đại ca nhiều ảo chiêu quá.
Thực ra số hợp sinh thành của ngũ hành bao giờ cũng cộng 5 thổ ở trung cung nên số thành tàng thổ là chắc chắn, theo cách tư duy này,em ko theo phương pháp thứ 2, còn quan điểm 1 em cũng chỉ lấy một phần hj, không cần thiết lấy thổ ở các vị trí số sinh.
mậu kỷ nạp khảm ly. Cái này nhiều bí mật, bao giờ gặp bác tám thêm
Thực ra số hợp sinh thành của ngũ hành bao giờ cũng cộng 5 thổ ở trung cung nên số thành tàng thổ là chắc chắn, theo cách tư duy này,em ko theo phương pháp thứ 2, còn quan điểm 1 em cũng chỉ lấy một phần hj, không cần thiết lấy thổ ở các vị trí số sinh.
mậu kỷ nạp khảm ly. Cái này nhiều bí mật, bao giờ gặp bác tám thêm
nebro.nguyen
29/07/2014
Nebro chỉ theo vòng trường sinh mà đặt vấn đề thôi ạh. Mọi người có thể kẻ bảng thống kê lại sẽ thấy các can tàng trong chi, ở tứ sinh, tứ mộ và tứ chính sẽ có điểm chung ạ
Chaiyo
27/10/2014
TaoLao, on 26/07/2014 - 07:34, said:
TaoLao là Trần Tiến Nam nè ThienA, em ko biết taolao là anh hà hi hi.
Có 2 thuyết tại sao tất cả chi đều chứa thổ.
Thuyết 1: thổ là hành trung ương, tất cả các hành đều quy tàng vào nó, cho nên trong tất cả địa chi-địa chi thuộc địa-mối quan hệ với thổ rất gần. Vì vậy trong các địa chi phải có thổ để làm.chất dẫn để nó quy tàng về thổ....
Thuyết 2: Mậu thổ trường sinh tại thân, kỷ trường sinh tại mão.
Kỷ ở mão, dậu,tý.
Mậu ở hợi.
Có 2 thuyết tại sao tất cả chi đều chứa thổ.
Thuyết 1: thổ là hành trung ương, tất cả các hành đều quy tàng vào nó, cho nên trong tất cả địa chi-địa chi thuộc địa-mối quan hệ với thổ rất gần. Vì vậy trong các địa chi phải có thổ để làm.chất dẫn để nó quy tàng về thổ....
Thuyết 2: Mậu thổ trường sinh tại thân, kỷ trường sinh tại mão.
Kỷ ở mão, dậu,tý.
Mậu ở hợi.
Giờ e mới biết chú TaoLao là a Trần Tiến Nam. Hehe chào a ạ, cố nhân 1 thời bên lyso