Jump to content

Advertisements




Máy bay rơi tại Ukraine.


74 replies to this topic

#16 DoiDaVang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 182 Bài viết:
  • 201 thanks

Gửi vào 24/07/2014 - 18:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thanks, on 20/07/2014 - 17:01, said:

Siêu mẫu Dương Yến Ngọc biết trước sẽ có thảm họa rơi máy bay MH17?

Mới đây, trên trang cá nhân của siêu mẫu Dương Yến Ngọc, cô đã có dòng trạng thái về vụ máy bay rơi của Malaysia.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Máy bay của Malaysia Airlines



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hình ảnh tang thương của máy bay MH17



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Siêu mẫu Dương Yến Ngọc


Dương Yến Ngọc viết: “Cách đây một năm mình có nhận được một nguồn tin tình báo dặn dò mình nếu có đi ra nước ngoài thì hãy tránh đi 2 hãng hàng không là Malaysia và 1 hãng nữa (mình không tiện nói ở đây vì liên quan đến rất nhiều người). Lúc ấy mình có đặt câu hỏi tại sao? thì không nhận được câu trả lời. Họ chỉ nói rằng, sắp tới sẽ có nhiều đau thương, anh chỉ giúp em sống được ngày nào hay ngày đó. Cả tháng nay tâm trạng không vui, muốn nói nhiều điều với các bạn nhưng không thể chia sẻ hết được. Và các bạn đừng hỏi tại sao mình nhận được nguồn tin đó. Chữ duyên trong cuộc sống là điều tất nhiên, giống như cái chết, đôi lúc phải biết chấp nhận để không chìm đắm trong nỗi đau. Vì trong chiến tranh thì cái chết là một đặc ân của chúa”.

đăng tải status đầy ẩn ý, rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ ý kiến và muốn cô giải thích. Bởi lẽ, với cách nói úp mở nửa vời của Dương Yến Ngọc, không ít cư dân mạng đã cho rằng người đẹp này đang muốn nói với vấn đề khủng bố mà dư luận đang đặt ra giả thiết sau 2 thảm họa hàng không trong năm nay của Malaysia Airlines.
Trả lời một số người bạn của mình trên trang cá nhân, dưới phần bình luận, Dương Yến Ngọc có tiết lộ thêm: “Đó là một hãng máy bay Châu Á nhưng không phải hãng của Việt Nam. Sắp tới sẽ còn nhiều đau thương, chị không nói tên được vì nếu chị nói không đúng sự thật chị sẽ bị kiện”.

Không biết Dương Ngọc Yến viết ra điều này trước hay sau 2 thảm họa của hãng hàng không Malaysia ?

Trên tuvilyso.org có người còn cảnh báo an toàn hàng không trước cả vụ MH370 !


Bác này chắc quên uống thuốc thì phải ... giờ này bà con còn bàng hoàng vì tai nạn nói trên (cứ suy nghỉ gần 300 ng vô tội bất thình lình tan xác trên không hay chết không kịp nói lời nào thì ít nhiều củng cảm thay xót thương), bao nhiêu gia đình đau đớn vì mất ng thân ....thế mà củng có ng lợi dụng để được nhắc nhở, chọi đá ...đầu óc, lý luận, vấn đáp như rứa mà củng từng học hay làm tình báo an ninh gì gì đó hĩ ...hiihhiihhii

Thân,

Thanked by 1 Member:

#17 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9302 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 24/07/2014 - 18:34

Đây là Topic thuần về học thuật. Mong Doidavang không cmt thừa thãi.

Trân trọng

Thanked by 1 Member:

#18 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9302 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 24/07/2014 - 18:54

Quá nhiều máy bay rơi và mất tích trong tháng 6 âm lịch này.

Cần phải nghiêm túc xem hạn tháng 6 Âm lịch

Thanked by 4 Members:

#19 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 24/07/2014 - 19:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TiKiTaKa, on 19/07/2014 - 11:35, said:

Giáp thái dương hóa Kị. Canh thái dương hóa Lộc.
Có lẽ ngôi sao chủ mệnh của tuyển Đức là Thái Dương.

Mà Thái Dương cũng "vượng" bên ngành phi công/du hành vũ trụ/bay bổng các thể loại lắm. Hay biết đâu tại năm nay các bố Hóa Kỵ.
Trưa nay mở trang tin tức ra mà rùng cả mình.

#20 Thanks

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 209 Bài viết:
  • 336 thanks

Gửi vào 24/07/2014 - 19:29

Máy bay chở 116 người của Algeria đã rơi ở Niger
Thứ Năm, ngày 24/07/2014 18:25 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hôm nay (24/7), chiếc máy bay mang số hiệu AH5017 của hãng hàng không Air Algerie đã được xác định là rơi ở Niger sau nửa ngày mất tích.

* Tiếp tục cập nhật

Chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Air Algerie đột nhiên mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khoảng 50 phút sau khi cất cánh từ sân bay Ouagadougou ở Burkina Fasa khi đang trên đường bay tới Algiers. Chiếc phi cơ xấu số đã được phát hiện ra rơi ở Niger, nước láng giềng của Algeria và Burkina Faso.

Hãng thông tấn nhà nước Algeria APS cho biết chiếc AH5017 là là một máy bay Airbus A320. Chiếc phi cơ này chở theo 110 hành khách cùng 6 thành viên phi hành đoàn, khởi hành lúc 1h07’ (giờ địa phương) ở Burkina Faso và dự kiến sẽ tới Algeria vào lúc 5h10’ (giờ địa phương).

Hãng Air Algerie đã mở một chiến dịch khẩn cấp để tìm kiếm máy bay mang số hiệu AH5017 ngay sau khi nó mất liên lạc. Máy bay này vốn có hành trình 4 tiếng và 4 lần mỗi tuần từ Burkina Faso tới Algeria.


Hiện lực lượng cứu hộ và các chuyên gia đang tới hiện trường để tiến hành điều tra về nguyên nhân của vụ tai nạn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Sơ đồ cho thấy đường bay của chiếc AH5017 gặp nạn.


Đài truyền hình tư nhân Elnahar của Algeria đã xác nhận thông tin máy bay bị rơi, đồng thời nói vụ tai nạn xảy ra trên bầu trời thủ đô Niamey của Niger. Khả năng máy bay bị bắn hạ đã được loại trừ.

Hãng Swiftair của Tây Ban Nha cho biết, máy bay trên là phi cơ MD-83, và họ là chủ sở hữu của chiếc máy bay này. Hãng hàng không Air Algerie cũng xác nhận đã thuê chiếc phi cơ gặp nạn của Tây Ban Nha. Được biết chiếc AH5017 gặp nạn có thể chở tối đa là 135 người.


Hãng tin Dailyrecord cho hay, chiếc phi cơ mang số hiệu AH5017 đã rơi ở vị trí cách thành phố Niamey, Nigeria khoảng 480km. Thành phố Niamey không nằm trong tuyến đường bay của phi cơ nhưng máy bay AH5017 đã chuyển hướng qua thành phố này để tránh va chạm theo yêu cầu của trạm kiểm soát. Cũng theo hãng tin Dailyrecord, trên chuyến bay xấu số có thể có 80 hành khách mang quốc tịch Pháp. 6 thành viên trong phi hành đoàn đều là người Tây Ban Nha.

Hiện vẫn chưa rõ tình trạng của các hành khách trên chiếc phi cơ gặp nạn.

Đại diện của hãng hàng không Air Algerie ở Burkina Faso đã xác nhận có 50 công dân Pháp trên chuyến bay AH5017 gặp nạn. Được biết, chiếc phi cơ này đã hoạt động được 18 năm. Hiện một đơn vị xử lý khủng hoảng đã được thành lập tại sân bay Ouagadougou để cung cấp thông tin cho gia đình những người có mặt trên chuyến bay AH5017.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Algeria Burkina Faso đã có thông tin đính chính rằng chiếc phi cơ AH5017 đã được lệnh chuyển hướng để tránh một cơn bão chứ không phải tránh va vào một chiếc máy bay khác như thông tin trước đó ghi nhận. Ông Issa Saly Maiga, người đứng đầu Cơ quan Hàng không Dân dụng Quốc gia Mali, cho biết, các nước liên quan gồm: Mali, Nigeria, Algeria, và cả Tây Ban Nha đang hợp tác để cứu nạn máy bay AH5017.

Air Algerie là hãng hàng không quốc gia của Algeria, khai thác các chuyến bay đến 39 thành phố và 28 quốc gia ở châu Âu, Bắc Mỹ, châu Phi và Trung Đông.


Vụ tai nạn nghiêm trọng gần đây nhất của hãng hàng không này xảy ra vào năm 2003. Khi đó, chiếc máy bay Boeing 737 của Air Algeria bị rơi ngay khi vừa cất cánh từ sân bay Tamanrasset khiến 102 người thiệt mạng, chỉ duy nhất một người may mắn sống sót.


* Tiếp tục cập nhật


Nguyễn Bình (Tổng hợp) (Khampha.vn)


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DoiDaVang, on 24/07/2014 - 18:32, said:

Bác này chắc quên uống thuốc thì phải ... giờ này bà con còn bàng hoàng vì tai nạn nói trên (cứ suy nghỉ gần 300 ng vô tội bất thình lình tan xác trên không hay chết không kịp nói lời nào thì ít nhiều củng cảm thay xót thương), bao nhiêu gia đình đau đớn vì mất ng thân ....thế mà củng có ng lợi dụng để được nhắc nhở, chọi đá ...đầu óc, lý luận, vấn đáp như rứa mà củng từng học hay làm tình báo an ninh gì gì đó hĩ ...hiihhiihhii

Thân,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Thường, on 24/07/2014 - 18:34, said:

Đây là Topic thuần về học thuật. Mong Doidavang không cmt thừa thãi.

Trân trọng

Đúng là tôi chỉ nhìn nhận trên góc độ học thuật Tử Vi Lý Số, khía cạnh showbit không quan tâm.

Trong lòng cũng thấy rất đau buồn, xin chia buồn cùng với gia đình của các nạn nhân.

Nói chung là có việc phải đi máy bay thì cứ đi thôi, còn tai nạn thì dưới góc độ lý số thì là số rồi.

Thanked by 1 Member:

#21 ttL

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 766 Bài viết:
  • 863 thanks

Gửi vào 24/07/2014 - 19:33

Bí ẩn lời cảnh báo chuyến bay MH17 từ 4 tháng


Thảm kịch trên chuyến bay MH17 diễn ra hôm 17/07 đã khiến toàn bộ 298 hành khách thiệt mạng, kèm theo đó là rất nhiều đồn đoán về con số 7 bí ẩn. Mới đây dân mạng lại phát hiện lời cảnh báo chuyến bay MH17 từ ngày … 29/03 trên trang web Xinhelan.com (một trang web dành cho người Trung Quốc sinh sống tại Hà Lan)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ảnh chụp lời cảnh báo trên mạng

Nội dung này được phát hiện hôm 18/08, nó kêu gọi mọi người tránh xa các chuyến bay quốc tế từ Amsterdam đến Kuala Lumpur của hãng hàng không Malaysia, đặc biệt là những chuyến có số hiệu MH16/MH17.
Lời khuyên rùng rợn của thông điệp này là: “Xin hãy chuyển thông điệp này đến tất cả những bạn bè của bạn đang sống tại những nước xung quanh Hà Lan, nếu ai đã ngồi chuyến MH17 hãy khuyên họ hãy mua bảo hiểm và để lại di chúc.”
hettrich tientri

Nhiểu khả năng là tin lá cải .

Thanked by 1 Member:

#22 Romance

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 92 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 24/07/2014 - 19:46

Cô người mẫu này trước kia làm bên ngành công an, biết đâu đấy.

#23 Thao911

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 350 Bài viết:
  • 422 thanks

Gửi vào 24/07/2014 - 22:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

generalknowledge, on 24/07/2014 - 19:46, said:

Cô người mẫu này trước kia làm bên ngành công an, biết đâu đấy.
Cô ta học ngành an ninh ,nếu đúng là vậy cô ta lộ thông tin chính trị rồi ,1 điều tối kỵ của ngành an ninh

#24 Thanks

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 209 Bài viết:
  • 336 thanks

Gửi vào 25/07/2014 - 12:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DoiDaVang, on 24/07/2014 - 18:32, said:

Bác này chắc quên uống thuốc thì phải ... giờ này bà con còn bàng hoàng vì tai nạn nói trên (cứ suy nghỉ gần 300 ng vô tội bất thình lình tan xác trên không hay chết không kịp nói lời nào thì ít nhiều củng cảm thay xót thương), bao nhiêu gia đình đau đớn vì mất ng thân ....thế mà củng có ng lợi dụng để được nhắc nhở, chọi đá ...đầu óc, lý luận, vấn đáp như rứa mà củng từng học hay làm tình báo an ninh gì gì đó hĩ ...hiihhiihhii

Thân,

Tôi trích dẫn bài của Dương Yến Ngọc bởi vì trong bài đó có 1 ý đáng giá đó là an toàn bay trên các chuyến bay của hãng hàng không nội địa, điều này mang lại cảm giác yên tâm rất nhiều cho những người biết đọc tiếng Việt.

Thế mà có kẻ bảo mình chưa uống thuốc.

Thích phê phán người khác chỉ có 2 loại người:

- 1 là rất giỏi mới biết người khác ng* d*t mà phê phán, nhưng những đối tượng này lại rất kiệm lời

- 2 là có chút hiểu biết nhưng lại hoang tưởng mình tài giỏi hơn người.

#25 DoiDaVang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 182 Bài viết:
  • 201 thanks

Gửi vào 25/07/2014 - 16:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thanks, on 25/07/2014 - 12:46, said:

Tôi trích dẫn bài của Dương Yến Ngọc bởi vì trong bài đó có 1 ý đáng giá đó là an toàn bay trên các chuyến bay của hãng hàng không nội địa, điều này mang lại cảm giác yên tâm rất nhiều cho những người biết đọc tiếng Việt.

Thế mà có kẻ bảo mình chưa uống thuốc.

Thích phê phán người khác chỉ có 2 loại người:

- 1 là rất giỏi mới biết người khác ng* d*t mà phê phán, nhưng những đối tượng này lại rất kiệm lời

- 2 là có chút hiểu biết nhưng lại hoang tưởng mình tài giỏi hơn người.


Ayyyyzaaaa DDV nói Dương Yến Ngọc ....chứ có nói Thanks mô ???? vì việc posted bài của Dương Yến Ngọc ...mình chả thấy có điều gì quá đáng hay sai lầm nghiêm trọng đến phải nhận xét bác như mình đả viết, thiệt tìnhh ....thôi vọt, sorry chũ topic làm loản chủ đề

Thân,

Sửa bởi DoiDaVang: 25/07/2014 - 16:41


#26 Thanks

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 209 Bài viết:
  • 336 thanks

Gửi vào 25/07/2014 - 23:03

Trực thăng không quân Ấn Độ gặp nạn, 7 người chết

(Dân trí) - 7 nhân viên quân sự được cho là đã thiệt mạng khi một trực thăng của không quân Ấn Độ gặp nạn ở miền bắc nước này hôm nay 25/7.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(Ảnh minh họa)


Chiếc trực thăng, được xác định là một trực thăng tiên tiến hạng nhẹ, đã bị rơi gần Sitapur, bang Uttar Pradesh.
"Phi công đã thực hiện một cuộc gọi khẩn cấp và không lâu sau đó liên lạc radar và vô tuyến bị mất", không quân Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố.


"Tổng cộng có 7 binh sĩ trên máy bay, bao gồm 2 phi công. Tất cả họ được cho là đều thiệt mạng", tuyên bố nói thêm.
Hiện chưa có thông tin về nguyên nhân của vụ tai nạn.


Vụ tai nạn không gây thiệt hại trên mặt đất.

Khi gặp nạn, chiếc trực thăng đang thực hiện chuyến bay từ Bareilly tới Allahabad tại bang Uttar Pradesh.

"Chúng tôi đã khẩn trương điều động vài xe cứu thương tới hiện trường", một quan chức cảnh sát cho hay.


An Bình
Theo AFP



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DoiDaVang, on 25/07/2014 - 16:39, said:

Ayyyyzaaaa DDV nói Dương Yến Ngọc ....chứ có nói Thanks mô ???? vì việc posted bài của Dương Yến Ngọc ...mình chả thấy có điều gì quá đáng hay sai lầm nghiêm trọng đến phải nhận xét bác như mình đả viết, thiệt tìnhh ....thôi vọt, sorry chũ topic làm loản chủ đề

Thân,

Xin lỗi vì hiểu nhầm !

Thanked by 1 Member:

#27 Thanks

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 209 Bài viết:
  • 336 thanks

Gửi vào 26/07/2014 - 23:26

Máy bay rơi ở Hy Lạp, hai người tử nạn

Hôm nay, 26/7/2014, một chiếc máy bay tư nhân gặp sự cố lúc cất cánh ở sân bay Sparta, Hy Lạp làm 2 người thiệt mạng.


Truyền thông Hy Lạp cho biết, vụ tai nạn xảy ra cách đường băng sân bay Sparta khoảng vài m. Cả hai người trên máy bay mang số hiệu I-A651 đều thiệt mạng ngay tại chỗ.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vị trí vụ tai nạn xảy ra. Ảnh: Greekreporter


Theo China News, hai nạn nhân 53 và 35 tuổi. Chiếc máy bay rơi ngay sau khi cất cánh từ một câu lạc bộ hàng không địa phương. Hiện chưa rõ quốc tịch các nạn nhân.


Thi thể các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện ở Sparta. Giới chức địa phương đang phong tỏa hiện trường để điều tra. Người ta nghi ngờ lỗi phi công là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Trong quyên bố chính thức sau tai nạn, Cơ quan hàng không dân sự Hy Lạp khẳng định: "Các phi công hoàn toàn không cung cấp cho chúng tôi kế hoạch bay như yêu cầu. Chiếc máy bay cất cánh khi chưa được cho phép".


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hồng Duy


Sửa bởi Thanks: 26/07/2014 - 23:27


Thanked by 1 Member:

#28 Thanks

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 209 Bài viết:
  • 336 thanks

Gửi vào 27/07/2014 - 20:41

Chiến đấu cơ Nga bị rơi, phi công thiệt mạng

(Dân trí) - Một chiến đấu cơ của Nga đã bị rơi ở miền nam nước này vào hôm nay 27/7, khiến viên phi công thiệt mạng. Nguyên nhân được cho là do trục trặc kỹ thuật.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Chiến đấu cơ MiG-29


Interfax dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay: “Chiến đấu cơ MiG-29 đang thực hiện chuyến bay thử nghiệm theo kế hoạch ở vùng Astrakhan. Người giám sát chuyến bay đã ra lệnh phi công nhảy dù, nhưng viên phi công vì muốn cứu máy bay, nên đã không bỏ điều khiển. Anh đã tử nạn”, ông cho hay.

Hãng thông tấn Interfax cũng dẫn lời Tướng Viktor Bondarev cho biết nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, nhưng “theo thông tin ban đầu, nguyên nhân được cho là do lỗi thiết bị bay”.

Máy bay do Liên Xô thiết kế đã hứng chịu một loạt vụ tai nạn cả trong và ngoài nước trong những năm qua.

Lần gần đây nhất một chiếc MiG-29 của không quân Nga gặp nạn là vào năm 2012, ở miền đông Siberia. Máy bay khi đó đã đâm vào núi.

Một năm trước, 2 phi công cũng đã thiệt mạng trong khi bay thử ở vùng Astrakhan.

MiG-29 được sản xuất lần đầu tiên vào những năm 1980 và đã được xuất khẩu rất nhiều ra thế giới. Lực lượng không quân nhiều nước, trong đó có Iran, đang triển khai loại máy bay này.


Trung Anh

Theo AFP


Mỹ: Máy bay bốc cháy dữ dội vì đâm trúng xe tải trên đường cao tốc
27.07.2014 | 17:24

(Seatimes) Sáng ngày 26/7 (theo giờ địa phương), một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã đâm trúng một chiếc xe tải trong khi hạ cánh khẩn cấp trên đường cao tốc Nevada (Mỹ).


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đội cứu hộ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường sau tai nạn. Ảnh: Hilary Swift/RGJ


Trung tá Kevin Honea cho biết, vụ va chạm hy hữu xảy ra khoảng 9h sáng trên đường cao tốc Nevada Route 445, cách Reno 20 dặm (hơn 30km) về phía Bắc.

Chiếc xe tải đang đi về phía Bắc trên đường cao tốc dài 40 dặm (hơn 60km) nối vùng Reno và một hồ nước trong sa mạc.

Trong khi đó, theo phát ngôn viên Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) Allen Kenitzer, máy bay một động cơ Thunder Mustang cất cánh từ sân bay Reno để tới Nam Dakota và dự kiến dừng tiếp nhiên liệu ở Wyoming. Tuy nhiên trên lộ trình bay của mình, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp trên đường cao tốc sau khi gặp trục trặc kỹ thuật.

Khi tai nạn xảy ra, có 2 người trong máy bay và 2 người trong xe tải. Thật may mắn là cả 4 người đều thoát chết và chỉ bị thương nhẹ.

Ông Honea nói: “Bất cứ khi nào nghe thấy thông tin một máy bay va chạm với xe ô tô thì bạn luôn nghĩ đến điều tồi tệ nhất. Nhưng tôi vui mừng thông báo là không có nạn nhân nào phải đến bệnh viện cả”. Một trong hai người ngồi trên máy bay bị thương do những mảnh thủy tinh văng trúng.

Theo dữ liệu của FAA, chiếc máy bay được đăng ký dưới tên Frederick Roscher năm 2011. Ông Roscher cũng chính là phi công điều khiển khi vụ va chạm xảy ra. Còn danh tính ba nạn nhân khác trong vụ việc không được công bố.
Trung tá Kevin Honea còn cho biết, máy bay bốc cháy và bị phá hủy và ông không chắc chắn về mức độ thiệt hại của xe tải.

Vụ tai nạn đang được FAA và Ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ tiến hành điều tra.

Thanked by 1 Member:

#29 Andrew

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1436 Bài viết:
  • 3027 thanks

Gửi vào 31/07/2014 - 10:54

Bí ẩn vụ rơi máy bay MH17- Kỳ 1


Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ngày 17/7 vừa qua đã bị rơi ở khu vực miền Đông Ukraine, nơi đang xảy ra giao tranh giữa lực lượng chính phủ và phe ủng hộ liên bang hóa. Trước những hình ảnh hiện trường, giới quan sát đều chung nhận định MH17 đã bị bắn hạ bởi một quả tên lửa hoặc vũ khí nào đó. Tuy nhiên, thủ phạm là ai và động cơ đằng sau thảm kịch khiến 298 người thiệt mạng này vẫn là một dấu hỏi lớn. Mạng tin “Tin toàn cầu” có một bài phân tích về vấn đề này.


Kỳ 1: Sự trùng lặp giữa KAL007 và MH17


Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ việc máy bay thương mại bị bắn rơi và trong hầu hết các trường hợp này, điều đáng nói hơn là về chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia cũng như sự việc xảy ra với máy bay Boeing 747, mang số hiệu KAL007, của hãng hàng không Hàn Quốc. Xem xét cụ thể vụ máy bay KAL007 sẽ cho chúng ta thấy một số manh mối nhiều hơn là những thông tin đã công bố trước đây.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ tai nạn máy bay MH17 đặt tại sân bay Schiphol Airport, gần thủ đô Amsterdam, Hà Lan ngày 29/7. AFP-TTXVN


Ngày 1/9/1983, máy bay của hãng hàng không Hàn Quốc mang số hiệu KAL007 đã bị bắn hạ tại Kamchatka (Nga) khi bị cáo buộc là chuyến bay thực hiện hành động do thám. Tại thời điểm đó, bán đảo Kamchatka, Turin là nơi có căn cứ tầu ngầm chiến lược Balaklava lớn nhất thế giới của Liên Xô. Khi KAL007 bay vào khu vực này, Liên Xô đã ra lệnh cho các máy bay chiến đấu (gồm có 1 chiếc Mig-23 và 3 chiếc Su-15) cất cánh phát tín hiệu cảnh báo, yêu cầu KAL007 quay lại. Nhưng KLA007 đã phớt lờ mọi lời cảnh báo và giữ nguyên hành trình bay qua căn cứ tàu ngầm Balaklava.


Khi chiếc Boeing này bay qua gần hết phần lãnh thổ Liên Xô thì phi công được lệnh bắn hạ. Hai quả tên lửa từ chiếc Su-15 đã làm nổ tung chiếc máy bay xâm phạm không phận Liên Xô và rơi xuống vùng biển gần đó. Chuyến bay trên do Cơ trưởng Chun điều khiển, người cũng giống như nhiều phi công khác của hãng hàng không Hàn Quốc, đã được Cơ trưởng David H. Adrian huấn luyện. David H. Adrian là cựu phi công thuộc lực lượng Không quân Mỹ, sau đó trở thành phi công lái máy bay thương mại cho ONA (chuyên cơ quốc gia công du nước ngoài) và sau này là giáo sư tại Đại học quân sự Citadel.


Sau vụ bắn hạ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia, một trong những học viên của Adrian, giờ đã trưởng thành, hồi tưởng lại rằng Cơ trưởng Chun phải biết rằng ông ta đã bay sâu vào không phận Liên Xô đến 200 dặm và điều này không thể được xem là sự tình cờ, nhưng ông ta vẫn tiếp tục lịch trình bay, giống như một cỗ máy tự động với phi hành đoàn và hành khách mà họ hoàn toàn không biết điều đó. Sau đó, Chun nhận ra rằng ông ta đang thực hiện một nhiệm vụ cảm tử, được lên kế hoạch nhằm gây nên sự phẫn nộ quốc tế lớn nhất và thao túng giới truyền thông trong giai đoạn Reagan làm Tổng thống Mỹ.


Rõ ràng, chuyến bay MH17 bay qua Donetsk, mà các phi công biết rất rõ điều này, là khu vực chiến sự và việc bắn hạ MH17 đã được lên kế hoạch từ rất lâu trước đó. Điều này không thể là sự tình cờ khi các chuyến bay thương mại bay qua vùng chiến sự và hãng hàng không quốc tế Ukraine đã đình chỉ một số tuyến đường bay để tránh đi qua khu vực này. Xem xét lại về hành trình bay cũng khẳng định điều này. Hơn nữa, nếu máy bay MH17 bị bắn hạ bởi hệ thống tên lửa “phát hiện và theo dõi mục tiêu tự động Buk” của lực lượng đòi “liên bang hóa” như báo chí từng đăng tải, thì chắc chắn sẽ có thêm nhiều máy bay nữa bị bắn hạ chính xác cùng theo cách này.


Hầu hết các hãng hàng không hàng đầu trên thế giới đều dựa vào Inmarsat (Tổ chức vệ tinh di động quốc tế) để bảo đảm sự an toàn. Tổ chức này hoạt động thông qua Trung tâm An ninh vận hành mạng lưới 24/7/365 (NOSC) của mình tập hợp những nhân viên lành nghề và duy trì quan hệ với cơ quan An ninh viễn thông (COMSEC). Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Inmarsat tuyển dụng một số lượng đáng kể nhân viên tình báo của Mỹ, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để hỗ trợ cho yêu cầu quy trình của các khách hàng như cơ quan Cấp phép hoạt động (ATO), An ninh thông tin (INFOSEC).


Do vậy, đối với các hành trình bay, Mỹ và NATO buộc phải thông báo cho họ. Phải chăng Mỹ và NATO không biết vùng Donetsk đang nằm giữa khu vực chiến sự? Nếu các nhân viên của họ mà không biết việc này thì các nhân viên này rất đáng bị sa thải?

Bí ẩn vụ rơi máy bay MH17- Kỳ 2

Kỳ 2: Thế lực phía sau và chiến dịch truyền thông “đen”


Inmarsat có nhiều hợp đồng lớn với Liên hợp quốc, NATO, Bộ An ninh nội địa và Trung tâm kiểm soát không lưu quốc gia Mỹ. Tổ chức này cũng có nhiều hợp đồng lớn với Trung tâm truyền thông liên kết dữ liệu phi công/kiểm soát không lưu (CPDLC) và theo những hợp đồng đó, Inmarsat đảm bảo tiếp xúc trực tiếp giữa tổ lái và kiểm soát không lưu trong suốt hành trình đổi tuyến đường bay (như hướng gió thay đổi và những nguyên lý hoạt động khác...).


Vì vậy, ngay cả khi một máy bay dân sự vô tình bay vào vùng chiến sự thì Inmarsat phải biết rõ về chuyến bay đó; cung cấp phương tiện, thiết bị để đảm bảo cho chuyến bay và có thể cảnh báo những máy bay khác về những mối nguy hiểm tiềm tàng. Tuy nhiên, trong trường hợp của MH17 vì một vài lý do nào đó, ba máy bay phản lực thương mại khác cũng bay vào khu vực chiến sự nguy hiểm này trong cùng khoảng thời gian tương tự cùng ngày. Điều này nghe có vẻ khó hiểu. Đó là điểm mấu chốt của vấn đề.


Có thể giả thiết rằng một máy bay ảo khác, có kích thước nhỏ hơn, như một máy bay chiến đấu được trang bị vũ khí đầy đủ với tên lửa đối không đang đợi sẵn chiếc máy bay chở khách ở khu vực này để làm vật tế thần thay thế cho nó. Nghe có vẻ bất hợp lý, nhưng đó chính là những gì từng xảy ra với KAL007. Cùng thời điểm KAL007 chuẩn bị cất cánh, một máy bay của Mỹ cùng chủng loại, sơn tên, số hiệu chính xác như vậy cũng khởi hành nhưng chỉ có phi hành đoàn và 28 người trên đó (chủ yếu mang theo nhân viên và thiết bị tình báo). Chỉ vài giờ cất cánh, chiếc Boeing 747 của hãng hàng không Hàn Quốc phải đáp xuống sân bay trên đảo Okinawa, Nhật Bản vì lý do kỹ thuật. Sau đó, hành khách được phân loại và đưa về nhà bằng các phương tiện khác trên đất Nhật, còn người Hàn Quốc được đưa về nhà bằng tàu chiến của hải quân Mỹ. Sau khi tất cả mọi người đã ký tên vào một bản cam kết không hé lộ cho ai biết về chuyến bay cũng như dặn dò các tình huống ứng phó.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Phục dựng hình ảnh KAL007 trước khi bị bắn hạ.


Cũng vào thời điểm đó, một máy bay trinh sát quân sự có hình dáng, kích thước tương tự sẽ xuất hiện cùng chiếc máy dân sự này, chủ yếu để gây nhiễu hệ thống radar của Liên Xô. Hiện nay, hệ thống radar phức tạp hơn nên nó có thể phải cần đến ba máy bay khác vờ như tình cờ xuất hiện cùng lúc tại vùng chiến sự để đạt được hiệu quả gây nhiễu hệ thống radar tương tự.


Sau vụ tai nạn phải lâu sau đó thế giới mới được biết rằng chiếc hộp đen đã được tìm thấy. Nó chắc chắn nằm trong tay các nhân viên kỹ thuật rất lâu trước khi tuyên bố đó được đưa ra, một điều bất thường đối với các công việc thông thường của các cơ quan chức năng. Sau khi Liên Xô nắm giữ hộp đen trong một thời gian, báo cáo cuối cùng mà Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã được biên tập rất kỹ. Hiện nay, các kỹ thuật viên có thể lấy được bản ghi âm rõ ràng hơn những gì họ có thể làm tương tự như vậy trong năm 1983 nhưng ICAO, một cơ quan của Liên hợp quốc đặt trụ sở tại Canada, đã liên tục từ chối thực hiện việc này.


Hơn nữa, CIA, FSB (Cơ quan An ninh Nội địa Nga), Mossad (Cơ quan Tình báo Israel), NATO và Hàng không Anh liên tục giám sát khu vực biên giới Nga-Ukraine với những công nghệ tốt nhất của họ, từ mạng lưới vệ tinh và thông tin liên lạc toàn cầu, kể từ khi người dân Crimea quyết định tách khỏi Ukraine, sáp nhập vào Nga. Tất cả các cơ quan này đều sử dụng bằng chứng về việc MH17 đã đổi hướng bay sâu vào khu vực Donetsk hơn bất kỳ loại máy bay dân sự nào khác vào thời điểm đó, khả năng máy bay này đã được điều động vào tuyến đường bay đó bởi một kiểm soát viên không lưu nặc danh mà danh tính người đó chúng ta sẽ không bao giờ biết được, và chắc chắn là đã sử dụng kênh thông tin liên lạc của Inmarsat.


Tuy nhiên, chính các cơ quan đó đang cố gắng để truyền đạt đến chúng ta rằng không ai biết gì về diễn biến tình hình tại giai đoạn này với điều gì đã thực sự xảy ra… Nếu sự xuất hiện của những chiếc máy bay khác cùng thời điểm đó được làm sáng tỏ thì thật kỳ lạ không có gì có thể được xác định chắc chắn khi MH17 lại được điều phối bay vào khu vực đó bởi cùng một công ty điều hành bay mà họ cùng thuê sử dụng dù theo cách này hay cách khác.



Theo "Tin toàn cầu"

(còn tiếp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#30 Andrew

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1436 Bài viết:
  • 3027 thanks

Gửi vào 02/08/2014 - 09:39

Chuyên gia Đức khẳng định đạn 30 li của Su-25 xuyên khoang lái của MH-17 từ hai phía
(LĐO)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- 6:58 AM, 02/08/2014
  • Viết bình luận
  • Bản in
Chuyên gia hàng không người Đức - Peter Haisenko, trong buồng lái của một chiếc Condor DC-10. (Nguồn cho tất cả các hình ảnh: Internet)
Chuyên gia hàng không người Đức - Peter Haisenko cho rằng, đoạn ghi âm (từ hộp đen của máy bay chuyến Mh-17 đã tìm thấy) sẽ trở nên thú vị khi bạn nhìn vào hình ảnh của một đoạn buồng lái dưới đây. Là một chuyên gia trong ngành hàng không, quan sát kỹ vào những hình ảnh của đống đổ nát của cfhiếc máy bay này lưu hành trên Internet, ông Peter Haisenko đã để ý nhất tới tấm ảnh dưới đây.




Đầu tiên, tôi ngạc nhiên vì một vài hình ảnh chụp đống mảnh vụn trên Google. Dù đa số đều có độ phân giải thấp, tôi vẫn tìm thấy một bức ảnh chụp đoạn vỏ buồng lái bên dưới cửa sổ ở phía bên cạnh phi công. Hình ảnh này khiến tôi sốc.



Mảnh buồng lái cho thấy dấu vết của pháo kích! Bạn có thể thấy các lỗ đạn đi vào, hoặc đi ra. Các cạnh của một phần của các lỗ được uốn cong vào bên trong. Đây là những lỗ nhỏ, mỗi lỗ tròn và gọn ghẽ, cho thấy có thể là điểm viên đạn 30mm bắt đầu rất đi vào. Các cạnh của khác, các lỗ thoát lớn hơn và hơi bị sờn thấy một mẩu kim loại trỏ được sản xuất bởi đạn tầm cỡ như vậy. Hơn nữa, rõ ràng là tại các lỗ thoát của các lớp ngoài của nhôm đôi củng cố cấu trúc được cắt nhỏ hoặc uốn cong - bề ngoài! Hơn nữa, vết cắt nhỏ có thể được nhìn thấy, tất cả cong ra phía ngoài, trong đó chỉ ra rằng có viên đạn đã mạnh mẽ thoát qua vỏ ngoài máy bay từ bên trong buồng lái qua lỗ kiểu này. Các đinh tán mở cũng được uốn cong ra phía ngoài.

Trong chọn lọc thông qua các hình ảnh có sẵn một điều nổi bật: Tất cả đống đổ nát của các phần phía sau buồng lái phần lớn còn nguyên vẹn, ngoại trừ một thực tế là chỉ những mảnh vỡ của chiếc máy bay còn lại. Chỉ có một phần buồng lái cho thấy những dấu hiệu đặc biệt của sự hủy diệt. Điều này khiến các giám khảo với một đầu mối quan trọng. Chiếc máy bay này đã không được trúng một tên lửa ở phần trung tâm máy bay. Việc tiêu hủy giới hạn trong khu vực buồng lái.

Phần mũi máy bay được chế tạo bằng vật liệu gia cố đặc biệt, theo yêu cầu của bất kỳ loại máy bay chở khách nào phải chịu được tác động của một con chim lớn ở tốc độ cao. Bạn có thể thấy trong bức ảnh, có những lỗ đạn trổ ra, nơi đó hợp kim nhôm bền hơn đáng kể đã bị đẩy ra phía vỏ ngoài. Ai còn nhớ vụ nổ của máy bay hãng Pan Am trên bầu trời Lockerbie, thì chắc cũng còn nhớ là có một bộ phận lớn của buồng lái do được chế tạo đặc biệt, đã để lại một mảnh sau vụ tai nạn đó. Trường hợp chuyến bay MH 017 cũng tương tự vụ Pan Am, rất rõ ràng rằng cũng có một vụ nổ xảy ra bên trong máy bay.


Vì vậy, đã có thể xảy ra những gì?
Gần đây, Nga đã công bố bản ghi tín hiệu radar, xác nhận rằng ít nhất một chiếc Su-25 của Ukraina rất gần máy bay MH-017. Bản ghi này tương đồng với lời nói (hộp đen máy bay ghi lại) của tổ lái người Tây Ban Nha trên MH-17 (những người đang thuộc diện mất tích): “Carlos đã nhìn thấy hai máy bay chiến đấu Ukraina trong vùng lân cận của MH-17”. Nếu bây giờ chúng ta xem xét trang bị vũ khí của một chiếc SU-25 điển hình, chúng ta sẽ thấy điều này: Nó được trang bị một khẩu súng hai nòng 30 mm, loại GSh-302/AO-17A, được trang bị một băng đạn 250 viên gồm 2 loại đạn: đạn gây cháy chống tăngđạn nổ phân mảnh (đạn dum-dum), sắp xếp theo thứ tự luân phiên. Buồng lái của MH-17 đã rõ ràng được bắn vào từ cả hai phía: các lỗ đi vào và đi ra thấy được trên mảnh còn lại cuối cùng của nó là ở phần máy bay có buồng lái!

Bây giờ chỉ cần xem xét những gì sẽ xảy ra khi một loạt đạn chống tăng gồm 2 loại đó trúng buồng lái.

Đạn được thiết kế để bắn thủng giáp một chiếc xe tăng, đồng thời những viên phân mảnh sẽ tạo ra vụ nổ lớn bên trong do số lượng quá nhiều. Tốc độ bắn cao của pháo GSh-302 sẽ gây ra các vụ nổ liên tục trong khu vực buồng lái trong một thời gian rất ngắn. Hãy nhớ loạt đạn kiểu này là đủ để phá hủy một chiếc xe tăng.

Vỏ cháy chống tăng một phần đi qua buồng lái và thoát ở phía bên kia trong một hình thù đã hơi biến dạng, có thể có thể tìm thấy chúng trên mặt đất ở Ukraina.


Những hình ảnh chụp các mảnh vỡ MH-17 đã biến mất, vì ai?


Bởi vì phía bên trong của một máy bay thương mại có đặc điểm của một buồng áp lực kín, những vụ nổ do đạn phân mảnh sẽ làm tăng áp lực bên trong cabin đến mức cực đoan, tới điểm phá vỡ vách máy bay. Máy bay sẽ nổ như quả bóng. Điều này giải thích tại sao còn lại nhiều đoạn còn nguyên vẹn của các phần phía sau, chỉ bị xé rách tại các điểm chịu lực yếu hơn do chế tạo.

Những hình ảnh chụp các mảnh vỡ ở phía sau như thế, có thể kết nối hợp logic với 2 hình ảnh có độ phân giải tương đối cao chụp mảnh vỡ buồng lái với các lỗ đạn. Chúng đều đã biến mất khỏi Google Images!

Tôi đề nghị hãy cân nhắc giả thuyết dưới đây: Chiếc máy bay MH-17 của Malaysia Airlines có màu sơn tương tự như máy bay của Tổng thống Nga, cũng có 3 màu đó. Một chiếc như thế chở Tổng thống Putin gần như cùng một lúc ở tương đối gần Malaysia MH-17 – đối với hàng không, bất cứ nơi nào trong khoảng từ 150 đến 200 dặm được coi là gần. Ngoài ra, trong bối cảnh này, chúng ta có thể xem xét lại tuyên bố vài tháng trước của bà Tymoshenko rằng “muốn bắn ông Putin bằng một khẩu Kalashnikov”.

Nhưng điều này vẫn đang còn là suy đoán. Nhưng Các vết đạn pháo 30mm trên vỏ buồng lái của máy bay Malaysia Airlines chuyến MH-17, tuy nhiên, chắc chắn không phải là tình cờ.
Hình ảnh này khiến việc nghe thấy thông tin thể hiện quan điểm về một "lỗi tai nạn/ có khả năng gây ra thảm họa" liên quan đến MH-17 không làm tôi thấy ngạc nhiên nữa.
Lời người dịch: (Bài viết nêu tên chuyến bay là MH-017, từ trước tới nay chúng ta đã quen gọi chuyến bay này là MH-17, chúng tôi đành sửa lại là MH-17 để bạn đọc tiện theo dõi).(link bài gốc :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Theo www.globalresearch.ca

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

5 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 5 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |