Jump to content

Advertisements




Hành lang "Lời răn và quan niệm về đẩu số của đại sư Tử Vân"


65 replies to this topic

#31 cafe

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 18/06/2014 - 09:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BigBang, on 18/06/2014 - 00:35, said:

Phúc cung là nguồn tiền, có dồi dào phong phú hay khô cạn sỏi đá là phúc cung. Phúc cung như mạch nước.

Tài cung là phương thức kiếm tiền, như gầu múc nước, gầu to hay bé là tài cung.

Điền cung là tài sản đọng, như thùng chứa nước múc từ giếng lên. Gầu to múc nhiều và nhanh nhưng cho vào thùng thủng thì công cốc. Thu nhập tháng trừ chi tiêu và trả nợ xong còn bao nhiêu giắt cạp quần chính là điền cung.

Điền xấu thì tài không tụ. Thu nhập tháng hơn trăm triệu ăn tiêu trả nợ ròng xong không còn xu rách là do điền cung xấu. Thu nhập tháng 10 triệu, ăn tiêu hết 5 triệu, tiết kiệm được 5 triệu vẫn hơn người thu nhập trăm triệu ở trên. Cho nên ông Tử Vân nhấn mạnh kinh doanh từ cung điền là kinh doanh phải bỏ đồng vốn thực của mình ra, chứ không phải là vay tiền làm tiền như cung tài.

Ông Tử Vân khuyên người ta nên tỉnh táo nắm vững các quy luật tự nhiên (ngũ sự luận), kết hợp với lý số mà xem, chứ đừng mù quáng duy lý số mà sai lệch.

Người 20 tuổi kết hôn sẽ có cách nghĩ khác người 30 tuổi, hay 50 tuổi kết hôn. Tình lý và nguyên nhân chắc chắn không thể giống nhau.

Đó là quy luật thời gian, như quy luật trọng trường tác dụng lên vạn vật không chừa một ai. Làm ăn mà giàu lên vù vù trong thời gian ngắn, không đánh bạc thì cũng có ẩn tình gì đó.
Ví dụ hay. Mệnh Thân như người kéo gầu, Mệnh Thân khỏe thì kéo khỏe, Mệnh Thân yếu thì gầu có to cũng bị hạn chế, gầu nhỏ thì có sức khỏe mà kéo nhiệt tình vẫn đc nhiều nước dù phải kéo nhiều lần hơn bình thưòng. Ông Tử Vân vẫn xem Mệnh Thân chi phối toàn bộ.

Thanked by 1 Member:

#32 tuphasonghanh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1661 Bài viết:
  • 2565 thanks

Gửi vào 18/06/2014 - 10:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lyngulongvu, on 17/06/2014 - 15:44, said:

Thầy Quách cho xin hỏi quan điểm của Tử Vân về Tuần , Triệt khi luận đoán tiểu hạn của đương số !

Xin cám ơn,

LNLV

Họ không dùng tuần triệt.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cafe, on 17/06/2014 - 17:06, said:

Hình như ông Tử Vân không xem Tuần Triệt, nhưng có 1 quyển sách của ông Tử Vân khi an số vẫn đề uần Triệt thì phải. Bên ĐL có ông Tuệ Canh (nghe nói cũng rất kiệt suất, từng đc thụ giáo ông Tử Vân nhưng do lúc ấy trình độ đã cao nên không xem là học trò của ông Tử Vân, chỉ là học hỏi hay bổ túc ...) thì vẫn rất chú trọng Tuần Triệt.
Càng về sau trên các sách tuần triệt bị gạt ra.


Thanked by 3 Members:

#33 Lyngulongvu

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 422 Bài viết:
  • 1532 thanks

Gửi vào 18/06/2014 - 11:36

Cho dù Họ gạt Tuần Triệt ra không bàn, nhưng đề tài này sẽ vẫn là chủ đề tranh luận muôn đời không kết thúc ! Lý do có Tuần Triệt để luận đoán cũng như bỏ nó luôn nằm trong một bức màn bí mật, nó hệt câu chuyện Trạng Trình phơi sách mời mọi người đến xem. Nếu Tử Vân không đưa ra bác bỏ hoàn toàn Tuần Triệt, chứng tỏ ông ta cũng là một nhà Trí giả.

Càng về sau này , sẽ càng phân chia ra những đường lối nặng về LÝ THUYẾT và phe nặng về THỰC HÀNH . Nếu biết sử dụng tinh hoa của lý thuyết để phục vụ cho thực hành và sử dụng kinh nghiệm luận đoán để kiểm nghiệm cho lý thuyết thì tốt biết bao !

Dù sao cũng rất cám ơn thầy Quách đã bỏ nhiều công sức sưu tầm , nghiên cứu , chọn lọc những luồng tư tưởng ĐÔNG TÂY KIM CỔ kết hợp lại và DỊCH cho các bạn đọc gần xa ! Nếu có duyên thì có Rượu dùng rượu , có trà dùng trà kính Thầy ..

LNLV

#34 TaiLocVienMan

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 70 Bài viết:
  • 82 thanks

Gửi vào 18/06/2014 - 14:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BigBang, on 18/06/2014 - 00:35, said:

Phúc cung là nguồn tiền, có dồi dào phong phú hay khô cạn sỏi đá là phúc cung. Phúc cung như mạch nước.

Tài cung là phương thức kiếm tiền, như gầu múc nước, gầu to hay bé là tài cung.

Điền cung là tài sản đọng, như thùng chứa nước múc từ giếng lên. Gầu to múc nhiều và nhanh nhưng cho vào thùng thủng thì công cốc. Thu nhập tháng trừ chi tiêu và trả nợ xong còn bao nhiêu giắt cạp quần chính là điền cung.

Điền xấu thì tài không tụ. Thu nhập tháng hơn trăm triệu ăn tiêu trả nợ ròng xong không còn xu rách là do điền cung xấu. Thu nhập tháng 10 triệu, ăn tiêu hết 5 triệu, tiết kiệm được 5 triệu vẫn hơn người thu nhập trăm triệu ở trên. Cho nên ông Tử Vân nhấn mạnh kinh doanh từ cung điền là kinh doanh phải bỏ đồng vốn thực của mình ra, chứ không phải là vay tiền làm tiền như cung tài.

Ông Tử Vân khuyên người ta nên tỉnh táo nắm vững các quy luật tự nhiên (ngũ sự luận), kết hợp với lý số mà xem, chứ đừng mù quáng duy lý số mà sai lệch.
Cung tài nhiều người nói rồi, nay mình xin copy một đoạn nói về cung Phúc. Đoạn này cho rằng cung Phúc vô chính diệu là tốt "lạ lùng".

Theo TRẦN VIỆT SƠN (luận theo kinh nghiệm cụ THIÊN LƯƠNG):

Những ngày cuối năm đã được dung để cầu học nơi các vị uyên thâm Tử Vi trong mục đÍch được biết rồi được trình bày trên Khoa học huyền bÍ. Thắc mắc trong lúc Tất niên để hướng đến năm mới là về chữ Phúc. Chữ Phúc trong Tử Vi hay chữ Phúc trong quan niệm Đông Phương thật là khó giải thÍch. Phải chăng nó có nghĩa là hạnh phúc, le Bonheur? Có thể mà cũng không hẳn. Trong hiểu biết của Đông Phương, phúc còn có nghĩa 1 sự huyền bÍ nào đó, để đem lại 1 sức hỗ trợ của trời đất quỷ thần hoặc tổ tiên, hoặc tạo nên do chÍnh cuộc sống lành nhân đức của mình, để giúp cho mình 1 cuộc sống thoát khỏi những đau khổ, những phiền muộn… Nhưng như thế cũng có nghĩa là hạnh phúc, thêm phần ám trợ.

Trong Tử Vi, chữ Phúc có đủ các nghĩa ứng đến đủ các phương diện của hạnh phúc. Một người gặp hạn “chắc chết” – liệu sẽ chết chăng? Người ta xem Phúc đức có khá thì tức là cứu vãn được. Một người nghèo khốn, khổ sở có được khá lên phần nào không? Người ta xem cung Phúc Đức. một người có cung Tử tức xấu, người ta xem Phúc đức xem có thể có con không? Cung phúc sửa đổi được Mệnh: mệnh xấu mà Phúc đức tốt có thể bớt xấu. Mệnh tốt mà Phúc đức xấu có thể bớt tốt. tật ách xấu, có thể nhờ Phúc đức mà giải đi

Tiếng Phúc trong Tử Vi lại đi kèm tiếng Đức, phải chăng có them cái nghĩa là có đức hạnh trong việc ăn ở thì sẽ đem lại phúc tốt? Nhưng cũng không hẳn thế. Đức cũng như Phúc. Tự chữ Đức cũng hàm cái nghĩa Phúc ở trong. Thiết tưởng ta cứ hiểu chữ Phúc như 1 sức huyền bÍ giúp ta giải những cái xấu trong cuộc đời (trong mọi phương diện) , để đem cho ta những cái tốt.

PHúC MãN ĐƯỜNG
Cụ Thiên Lương có kể, hồi còn nhỏ, các cụ đọc cho mấy chữ trên bức hoành phi :”PHúC MãN ĐƯỜNG”. Phúc đầy nhà – quả thật cái đó đáng là cái ước mong tuyệt đỉnh của con người hơn là Tài lộc, ruộng vườn thẳng cánh cò bày, hay là quan cao chức lớn.

Cụ Thiên Lương mới hỏi các cụ tổ chỉ có thể bảo rằng Phúc là cái gì vô hình, vô sắc, có thể nhỏ mà lớn vô cùng, có thể rộng bao la bao trùm hết cả bầu trời, mà con người, các gia đình cần có để được sống an vui, tốt lành, thịnh vượng.

Tuy rằng định nghĩa mơ hồ, nhưng tại sao ta lại không chấp nhận cái định nghĩa mơ hồ đó, cho 1 sự kiện rất là huyền bÍ. Cho cái Phúc đó 1 cái gì có hình, có sắc, lại không được là vì cũng có người quan cao chức trọng mà không có Phúc, có người tiền bạc đầy nhà mà chưa phải là Phúc, nếu những người đó gặp cảnh gia đình lục đục, sống đầy lo lắng, hoặc gặp những tai ương…

Định nghĩa mơ hồ kia đã giúp cụ Thiên Lương suy luận rồi chiêm nghiệm, thấy được 1 cách Phúc tốt lạ lùng trên lá số tử vi, khi cung Phúc Vô ChÍnh Diệu mà không bị phá cách.

CUNG PHúC Vô CHÍNH DIỆU

Phúc là 1 cái gì bao la, không hình, không sắc. Biểu tượng cái gì bao la, không hình, không sắc chÍnh là cung Vô ChÍnh Diệu, nơi hư không. Vùng hư không phải chăng biểu tượng cho 1 cái Phúc thật cao quí, nhất là khi hư không lại không bị phá, mà còn được Nhật Nguyệt sang sủa chiếu vào?

Sau nhiều chiêm nghiệm, cụ Thiên Lương thấy rằng cung Phúc mà VCD thì rất tốt. Phúc mà VCD cũng như Phúc được Tử Vi ở Ngọ, hoặc Tử Phủ đồng cung, có Khoa, Quyền Lộc. Nếu Phúc VCD mà được thêm Nhật Nguyệt sang sủa chiếu, lại càng tốt nữa, đương số không gặp những tai nạn khổ nhọc nào, cứ đều đều mà lên, cuộc đời kể như hoàn hảo

Những cách chiếu của Nhật Nguyệt sang sủa như sau :

  • Phúc VCD tại Mùi có Nhật tại Mão, Nguyệt tại hợi chiếu

  • Phúc VCD tại Thân có Nhật tại Dần, Nguyệt tại TÍ

  • Nếu Phúc VCD có Nhật Nguyệt hãm, nhưng lại có Tuần Triệt làm cho sang lên hoặc là bị Nhật Nguyệt tối chiếu nhưng lại được Đào hồng Hỉ làm cho sang lên thì cũng rất tốt nhưng không lên điều hòa như 2 cách trên mà được hưởng những cơn bộc phát bất bình thường. Bột phát rồi vẫn giữ được cái tốt. Cơn bột phát có khi thật mạnh, 1 bước nhảy lên cảnh sang giàu. VÍ dụ như Phúc VCD tại cung Sửu, có Nhật Tuần ở Dậu và Nguyệt Triệt ở Tị
Những cách kể trên được đơn thuần như vậy hay được them những sao tốt khác là rất tốt, tức là chưa kể đến những sao xấu khác. Nhưng dù nó gặp những sao xấu, cũng không phải là bị phá cách và xấu hẳn, chỉ là bớt tốt thôi. Hay nói khác đi, là những cái xấu nếu gặp cũng bị cách cung Phúc VCD có Nhật Nguyệt sang chiếu, làm giảm xấu đi.

#35 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 18/06/2014 - 17:16

Phúc cứ đắc cách là đẹp không cứ VCD. VCD mà nhật nguyệt tịnh minh tam hóa thì cung nào cũng tốt. Ngoài ra, Phúc Cự Môn tí ngọ tuần triệt như Tưởng Giới Thạch, Phúc Thái Dương cư hợi gặp Tuần như Tôn Trung Sơn đều là phúc tốt. Phúc này mãn luôn thiên chứ không nói mãn đường.

Thất Sát tí ngọ cũng nên gặp Tuần Triệt. Nhưng phúc Thất Sát thì bạo phát nhưng cũng nhiều đau đớn, có Tuần Triệt thì đỡ xấu mà lâu bền. Sát không nghĩa là không sát. Cung phúc của thánh Tân Mão là Sát ngọ tuần, cung quan của Hoàng Đế Mao là Sát tí triệt. Sát tí ngọ sách vở không bàn chỉ đề là miếu địa, thế nhưng thực tế kiểm nghiệm cho thấy phải có tuần triệt mới hữu dụng. Rõ ràng có điểm ẩn tàng ở đây. Phúc Thất Sát miếu ở thân thì có Ngô Đình Nhu ứng viên, một cuộc đời phải nói là điển hình của lên voi xuống chó.

Tham Lang thì nên gặp Không, Tuần Triệt đều tốt, nhưng có Địa hoặc Thiên Không được coi là kì cách. Tham không chính là không tham.

Phá Quân dần thân mà gặp Triệt Địa Không cũng tốt, sẽ thành cách triệt phá thành không. Mệnh Tử Vi cư ngọ thì Phá Quân hãm ở thân. Tùy cách cục phúc cung này mà có khác biệt. Như ông Vương Đình Huệ Phá hãm Văn Xương kém hay. Ông Hoàng Trung Hải Phá Triệt Không bền vững. Ông Rockefeller đời ông có Phá Quân ở thân gặp Triệt.

Đời người có Tham Sân Si tức tử vi có Sát Phá Tham, nếu gặp được không vong thành cách: không tham, không sân, không si thì đều là kì cách.

Bất cứ vị trí nào phúc cung đều ưa thích có Lộc Tồn.

Sửa bởi BigBang: 18/06/2014 - 17:46


#36 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 18/06/2014 - 17:57

Ông Tử Vân khá coi trọng cung vị cố định, coi đó là toàn cảnh, yếu tố thiên của cuộc đời. Khác với tử vi Việt, Tử Vân coi trọng và nhấn mạnh tầm quan trọng của đại vận, có thể coi đây là yếu tố địa. Ông Liễu Vô thì chủ trương mệnh vận phân ly. Đại vận khá quan trọng, trong nhiều trường hợp đại vận có ảnh hưởng đảo ngược với lá số cố định.

#37 lytamhoan811

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 75 thanks

Gửi vào 18/06/2014 - 23:59

cảm thấy bất cứ vị trí nào thì Sát Phá Tham thích nhất là gặp hóa Khoa

#38 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1797 thanks

Gửi vào 19/06/2014 - 11:46

Phúc VCD khó làm được việc lớn !

Thanked by 1 Member:

#39 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1961 Bài viết:
  • 5385 thanks

Gửi vào 19/06/2014 - 11:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Management, on 19/06/2014 - 11:46, said:

Phúc VCD khó làm được việc lớn !

chú nghiệm lá số nào như thế chưa? nếu có lá số nào hay chú đưa lên cho bọn anh nhìn mới

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#40 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1797 thanks

Gửi vào 19/06/2014 - 12:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhgiac, on 19/06/2014 - 11:56, said:

chú nghiệm lá số nào như thế chưa? nếu có lá số nào hay chú đưa lên cho bọn anh nhìn mới

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



em xóa hết dữ liệu lý số trên CPU rồi, nên không còn số mẫu nào nữa. Nhưng mà suy ra lý thuyết đơn thuần cũng dễ hiểu thôi mà anh. Phúc cung chủ những gì liên quan đến con người như tinh thần, nội tâm, thái độ... mà nó 'bị VCD' thì cũng hiểu. hay là ông vuivui hay nói Phúc chế Tài, hàm ý phúc vượng có thể sinh tài. mà phúc VCD thì yếu kém như mệnh VCD, cho dù có Nhật Nguyêt thì cũng chỉ giúp đương số thông minh hơn, có nhiều tiến bộ hơn nhưng để làm việc lớn thì khó.

Thanked by 1 Member:

#41 cauhaichemgio

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 212 Bài viết:
  • 70 thanks

Gửi vào 20/06/2014 - 04:48

Bác bigbang xem chuẩn ****. Tham + tuần triệt thì k còn dục vọng, thế thì p đi tu hả bác. Nhưng nếu có thiên không thì nửa đường đứt gánh chứ tại sao thành kì cách đây?? Trong trường hợp tham tuần thiên không đồng cung. Mong bác giải thích

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#42 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2129 thanks

Gửi vào 21/06/2014 - 09:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Management, on 19/06/2014 - 12:05, said:

em xóa hết dữ liệu lý số trên CPU rồi, nên không còn số mẫu nào nữa. Nhưng mà suy ra lý thuyết đơn thuần cũng dễ hiểu thôi mà anh. Phúc cung chủ những gì liên quan đến con người như tinh thần, nội tâm, thái độ... mà nó 'bị VCD' thì cũng hiểu. hay là ông vuivui hay nói Phúc chế Tài, hàm ý phúc vượng có thể sinh tài. mà phúc VCD thì yếu kém như mệnh VCD, cho dù có Nhật Nguyêt thì cũng chỉ giúp đương số thông minh hơn, có nhiều tiến bộ hơn nhưng để làm việc lớn thì khó.

Theo nghiệm lý của em (em thì chưa có thời gian học sâu vào các loại lý thuyết ạ nên có dốt mong các bác bỏ qua, nhưng em thích nghiệm lý và khoái đọc sách sử và thích dùng tử vi làm công cụ phụ trợ) thì một người VCD NN chiếu ăn cả tạ hung tinh cũng thường không có tính chủ quan cao, nóng nảy hay bắt nạt những người xung quanh bằng một người NN đóng mệnh ăn 1,2 hung tinh, nhưng các cá tính cơ bản khác, thế giới quan, tư duy chuyên môn và tư duy quản lý thì cũng đích xác vậy à, nếu dùng được libido do đám hung tinh cung cấp thì có thừa năng lượng mà làm việc lớn, vả do ảnh hưởng của các sao khác nên họ cũng có chút thực tế, dễ thông cảm với người khác hơn, tức là EQ cao hơn một chút, bù lại chỗ bớt cá tính đi một ít. Mà vận mệnh thì về cơ bản sinh ra từ cá tính. Nếu cái con người nó như là NN thì vận mệnh nó như NN. Còn nếu là loại người thần thái hao khuyết, lời lẽ hồ đồ dối trá (mà còn chẳng vì cái mục đích gì ngoại trừ được người ta chú ý cơ!) mặc dù bản chất hiền, dễ động lòng, người yếu không chuyên tâm được vào việc gì dù thông minh, thì đó là VCD đích thực (và loại này rất dễ thần kinh với ma nhập) - Về khoản tự biết mình điên và chịu khó lắng nghe người khác thì một ông VCD ăn mạnh NN hơn đứt một ông NN tại cung: chả có mấy ông VCD nào chê và chửi người khác (thường cũng là một thằng NN khác) là "ngu, lý thuyết, có ý tốt đây nhưng mà thiếu thực tê" như thể loại NN "chính hiệu" . Thế VCD sinh ra là khuyết thiếu và dị thường, nhưng phàm cái gì với 1000 người là hư hỏng thì ắt có 1, 2 người dùng để làm được việc mà người "bình thường" không làm đươc, và trong những trường hợp đó thì thiếu biến thành đủ.
VCD các loại, ở mệnh thân phúc, đâu có thiếu người thành công, nhất là khi một quốc gia hay tổ chức ở điểm khởi đầu của nó. Hơn nữa cung Phúc và Mệnh (cũng như Tật, Thân và... đại loại là mọi cung khác) đều thể hiện cá tính, nhưng không phải ở cùng một khía cạnh giống như nhau.

Còn thông minh thì chả cứ NN, nhiều người VCD Vũ Tham chiếu, thông minh vô cùng, tư duy bao quát và tư duy chi tiết đều tốt, nhưng cũng phản ánh đúng bản chất của sao chính chiếu, đó là người ta dễ gặp VCD Vũ Tham ở cánh kỹ thuật, công nghiệp và thương mại hơn, đó là về cao vọng thì họ thiên về vật chất hơn, về tổ chức thì trọng tổ chức hơn con người, nếu làm chính trị thì dễ là dạng gốc võ ngọn văn (ngay trong thời bình; còn thời chiến thì ngay mấy ông NN cũng dạt sang cánh võ vì cũng chẳng còn cách nào nhưng tư duy vẫn là văn, ngay có Hữu Bật Kình gì đó thì cũng chẳng phải cái gốc ; tất nhiên về mọi mặt Thái Âm ở giữa Thái Dương và các sao thiên về vật chất).

Cái "thông minh" của NN em nghĩ là một điều hiểu lầm, nếu mà cứ đo IQ thuần túy, cộng độ đa tài đa nghệ thì chắc Vũ Khúc với Thiên Lương là số một. Thất Sát thì lắm kiểu, cơ mà đếm đầu đại thiên tài (tư tưởng) thì ít có sao nào sánh được trừ... hai thằng trên), một khi các thánh Thất Sát đã khui được anh Thái Âm ở bên trong ra thì... Có chăng là cái tâm thế của mấy ông NN nó hơi khác, và cái combo tư duy tổng hòa + năng lực diễn đạt vấn đề nó gây ấn tượng "thông minh" (hãy thử hỏi mấy người ở gần các thánh NN (làm cỡ "thánh" thật nhé), sẽ rất dễ nghe được câu bình luận là "nó chỉ được cái mồm chứ nông cạn và ngu cực kỳ" nếu là TD, còn là TÂ thì ít khi bị chê ngu nhưng mà... =)) ) Hơn nữa, NN sáng quá nhiều khi lại... ngu (thực ra thì không, nhưng họ bận sống cái lý tưởng mà các anh hãm dùng thời gian cuộc đời mình để viết về nó, chả có thời gian chiêm nghiệm, thành ra về độ triết lý, sâu sắc tinh tế thì không bằng). À, đấy là dùng chữ "thông minh" của người hiện đại, còn nói cái "thông minh" của cổ nhân thì chắc NN cũng tính là thông minh thật, dù chuyên môn thì amateur, còn như Vũ Sát Tham Tướng Cơ Lương thì gọi là "đa văn" hơn (trong đó thì Cơ Lương lại "thông minh" hơn). Phụ tinh thì chắc... Kỵ thông minh nhất (đủ mọi lĩnh vực luôn). "Hữu tài" thì sao nào cũng có thế mạnh, cái đó do người với gene thôi. "Uyên bác" thì về cơ bản, có chịu nghĩ thì có sâu, có chịu học thì có rộng, còn sâu rộng theo khuynh hướng nào thì mới tùy tư chất. Em ghen tị với mấy cái anh Thất Sát (thường hãm, ăn hung tinh, triệt) mà điên điên, mỗi năm lại ngốn được cả cái thư viện mà không bội thực, đầu tư được hết năng lượng vào cho thế giới tinh thần của mình quá, dù biết các anh ấy dễ khổ, gay, đoản thọ.

Tham Không >>> bớt Tham em cũng đồng ý, cái này em cho là cũng đúng với Cự Không luôn. Phá Không >>> Phá trong chốn Không (Phá Không có xu hướng tư tưởng hơn, dễ làm nghệ sĩ và khoa học gia hơn, à mà cái này cũng đúng ít nhiều với Tham và Sát) thì hơn, đúng hơn là không Phá. Nhật Không >>> Không bớt tham tý nào đâu, vẫn đúng bản chất là tham... cái Không (cái gì cũng tham cả mà như không tham cái gì) của nó thôi, có mà dị lại thêm dị.

Nói vậy có lẽ cũng hơi lằng nhằng rồi nên em không vác ví dụ ra phân tích nữa, nhưng nhiều lắm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi LinnaeaBorealis: 21/06/2014 - 09:22


#43 Genius

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 274 thanks

Gửi vào 21/06/2014 - 09:46

Lằng nhằng mà đọc hay hơn lời của đại sư Tử Vân rồi đó.

Thanked by 1 Member:

#44 Youmo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 167 Bài viết:
  • 215 thanks

Gửi vào 21/06/2014 - 11:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Genius, on 21/06/2014 - 09:46, said:

Lằng nhằng mà đọc hay hơn lời của đại sư Tử Vân rồi đó.
Tư duy tiểu nông đâm xỉa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#45 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5877 thanks

Gửi vào 21/06/2014 - 12:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lyngulongvu, on 18/06/2014 - 11:36, said:

Cho dù Họ gạt Tuần Triệt ra không bàn, nhưng đề tài này sẽ vẫn là chủ đề tranh luận muôn đời không kết thúc ! Lý do có Tuần Triệt để luận đoán cũng như bỏ nó luôn nằm trong một bức màn bí mật, nó hệt câu chuyện Trạng Trình phơi sách mời mọi người đến xem. Nếu Tử Vân không đưa ra bác bỏ hoàn toàn Tuần Triệt, chứng tỏ ông ta cũng là một nhà Trí giả.

Tôi không rành tử vi, nhưng sách có câu "Hỉ cụ không vong nãi diệu cơ", nghĩa là không vong cũng có lành có dữ. Lành là khi nó hóa không được cái tai họa, dữ là khi nó hóa sự tốt đẹp thành không. Nếu biết rõ khi nào là không vong lành và khi nào là không vong dữ thì đã nắm được cơ trời (nãi diệu cơ).

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |