Jump to content

Advertisements




Cục


252 replies to this topic

#226 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 10/08/2016 - 07:07

Cung mệnh trong tử vi được an dựa vào tháng và giờ, do đó chẳng liên quan gì tới tiết khí. Ngoại trừ tháng nhuận ra, tháng âm lịch chả có chút liên quan gì tới tiết khí.
Tuổi của một người cũng chẳng liên quan tới tiết khí.
Nguyên lý hình thành cục số cũng chẳng liên quan gì tới tiết khí hay thiên văn gì ráo.
Đại vận khởi từ cục, tính theo tuổi. Thế thì sử dụng tiết khí để khởi đại vận vì học theo tử bình, môn thuần túy dựa vào tiết khí, đấy là sự sai lạc. Lợn và cầu chì, chả liên quan gì nhau. Lợn và trạm biến áp, cũng chả liên quan gì. Lợn và dây điện, cũng vậy. Thế mà quy ra trạm biến áp làng bên cháy là do lợn, ấy là không có biết tư duy.


Hay ví dụ, người ta gọi vị trí mộc dục trong vòng tướng tinh là sao chủ về tình yêu, phát dục, gọi là đào hoa lấy tượng là bông hoa vì bọn nhà văn hay ví von tình yêu chớm nở như Đóa Hoa đào mùa xuân.
Đinh Công Mạnh, một lũ óc lợn đầu tôm, đọc không hiểu gì cả, bắt đầu mang đặc tính vật lý hóa học, sinh học, vật liệu học, khoa học chính trị so sánh, điện tử học.... để tác động lên bông hoa để nghiên cứu, rồi bắt đầu sáng tác tử vi.

Hoa là bộ phận sinh dục nữ của cây, mà cái đám óc heo ấy lý luận, cây là hành mộc, nên gán ngay mộc cho Đào Hoa. Sau đó, chúng mang dao ra chặt hoa, rồi lý luận Kình Dương gặp đào hoa, rồi mang tiếp máy bay MIG31 ra ném bom bông hoa, để sáng tác ra Phi Liêm gặp Đào Hoa.Tham lang tượng cho đắc kỷ, thêm bông hoa, chúng nó luận là mỹ nữ có hoa. Đ

Hay như cách thạch trung ẩn ngọc, đấy chỉ là cách ví von "Thằng ấy trông mặt ngu ngu, im im, thế mà được việc phết, đúng là ngọc trong đá" để mô tả hiện tượng nội cự ngoại cơ. Nhưng bọn đầu đất học tử vi, lại mang búa tạ ra đập đá, lấy đục ra đẽo đá để lấy lý luận Cư Môn cư Tý tối ái kình dương, rồi cự môn cư tý tối ái tuần triệt để đá nứt ra lấy ngọc.

Đây là tư duy rất cơ bản, nhưng đám Tử Vi Đầu Đất vẫn mắc phải.

Về nguyên tắc, dốt nát là nhân quyền, đó là quyền tự do tư tưởng cơ bản đã có trong hiến pháp. Nhưng biết mình sai lạc hoàn toàn mà vẫn cương quyết mũ nỉ che tai đi truyền bá man thư, lấy nick ảo viết bài tung man thư này nọ, chỉ vì thói háo danh hão, ấy là lan truyền mê tín dị đoan, cần phải bài trừ. Tàu có cái trò rất hay, là mang sạch ra Thiên An Môn rồi cho xe tăng cán qua.

Người nghiên cứu thật sự có lương tâm và trung thực, thì cần phải trung thực và cẩn ngôn, kiểm chứng thông tin cẩn thận trước khi suỵt chó bụi rậm, tung man thư cho người đọc để họ dùng kiến thức đấy về cải số cho người thân gia đình họ. Trung thực, thì thay vì cứ chém linh tinh thì thực nghiệm thực tế, biết ngay thôi. Nghiệp nặng ở đấy chứ ở đâu.

Sửa bởi ThaiThangNhu: 10/08/2016 - 07:11


Thanked by 1 Member:

#227 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 10/08/2016 - 07:35

Bác NTT kệ mấy bác dùng lợn so với hoa, cứ đùng cục số theo kiểu Tử vi thông thường thôi, nặng lời làm gì ah.



Bây giờ quay lại kiểu an tử vi truyền thống:
Tại sao mồng 1,7,13,19,25 Tử vi lại an từ Dậu, Tuất, Hợi, Tý, Sửu cho Hỏa cục.
Tương tự các cục khác.

Sơ đồ Kê Mã Chư Long Ngưu Hổ ắt hẳn phải có nguyên lý ?


#228 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 10/08/2016 - 08:47

blob:http://imgur.com/e4fcd31c-6192-42a8-b971-2e99b9707a63Nó cũng chỉ có thế này thôi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi ThaiThangNhu: 10/08/2016 - 08:49


#229 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 10/08/2016 - 10:49

Nhịp thở âm dương của sao Tử vi theo ngày cơ bản thiena thấy hợp lý. Nhưng nền tảng nào đẩy Tử vi khởi mồng 1 tại Dậu cho Hỏa cục, mồng 1 thổ cục tại Ngọ ( Tuất), mồng 1 kim tại Hợi, mồng 1 Mộc tại Thìn ( Tý), mồng 1 Thủy tại Sửu ?
Dĩ nhiên số của cục trùng với số cung cách Dần ( ví dụ mồng 1 thổ cục tại Ngọ- Tuất cách 5 tới Dần).
Nhưng nguyên lý nào dẫn tới việc Dần là gốc rễ để các cục số quy về ? Logic nào quy đổi từ Số về Đẩu ?

Chỉ khi giải mã được nguyên lý này, tính logic của cục số mới có cơ sở khi chuyển hóa thành tinh đẩu, hoặc có một logic khác kết nối số với tinh đẩu.

Điểm nút vẫn chính là Số và Đẩu. Đẩu chỉ là phương pháp diễn Số ?






#230 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 10/08/2016 - 13:00

Cung Dần, có thể được coi là tháng 1. Chính vì vậy, việc khởi vào đầu năm, cũng là hợp lý. Còn lý luận trong hoàng cực kinh thế, thiên khai ở tý, địa lập ở sửu, nhân khởi ở dần, tôi cho rằng đó là khẩu quyết của môn khác, không phải là khẩu quyết của tử vi.

Ta có thể chứng minh được chặt chẽ về mặt toán học, số của cục, được hình thành từ cửu cung, mà cửu cung là sản phẩm thuần túy toán học lý thuyết khi nghiên cứu dịch lý, chứ không phải là quan sát thiên văn.
Chính vì thế, việc sử dụng thiên văn để chứng minh cục số, là lầm đường một cách cơ bản, lý do trong thiên văn làm gì có sự trùng hợp một cách ngẫu nhiên các tham số thiên văn là các số chẵn chằn chặn như đếm, mà đa số chu kì các hành tình đều là lẻ, ví dụ 11,863435346343...
Tôi có khảo cứu tất cả các tài liệu thiên văn của các hành tình của hệ mặt trời, chả cái nào chẵn như thế. Chu kì lẻ, thì chỉ vài năm sai số lập tức vượt quá sự kiểm soát.

Vì rằng, đai vận khởi từ cục số, nên tin chắc nguyên lý khởi đại vận phải quan hệ gần gũi với CỤC, và do đó phải dựa vào nền tảng dịch lý.

Trích dẫn

Nhưng nền tảng nào đẩy Tử vi khởi mồng 1 tại Dậu cho Hỏa cục, mồng 1 thổ cục tại Ngọ ( Tuất), mồng 1 kim tại Hợi, mồng 1 Mộc tại Thìn ( Tý), mồng 1 Thủy tại Sửu ?
Dĩ nhiên số của cục trùng với số cung cách Dần ( ví dụ mồng 1 thổ cục tại Ngọ- Tuất cách 5 tới Dần).
Nhưng nguyên lý nào dẫn tới việc Dần là gốc rễ để các cục số quy về ? Logic nào quy đổi từ Số về Đẩu ?
Chúng ta có thể formulate lại bài toán, nền tảng nào đưa tới việc
ngày mùng 1 nhật chủ cách cung Dần 6 cung cho hỏa 6 cục,
ngày mùng 1 nhật chủ cách cung Dần 5 cung cho thổ 5 cục,
ngày mùng 1 nhật chủ cách cung Dần 4 cung cho Kim 4 cục,
.......

Hệ quả, để giải quyết được vấn đề này, tôi cho rằng cần phải thiết lập được một ánh xạ từ Cửu Cung lên trên lá số tử vi theo một nghĩa nào đó, và khớp với cách khởi Nhật Chủ trên. Và Cửu cung có 9 cung, mà một đại vận 10 năm, nên sau 9 năm trở về chỗ cũ, tới năm cuối cùng thì tiến tới đẩy tiến lên 1=10-9 cung.

Chính vì vậy, từ đây tôi cho rằng hoàn toàn có cơ sở khi nhiều cao thủ tử vi nghiên cứu liên hệ giữa Tử Vi và Độn Giáp.

Về cách đếm ngược từ cung Dần của Nhật Chủ, tôi thấy, nó hoàn toàn phù hợp với nguyên lý phối số Thái Huyền cho can chi.
Cụ thể hơn
Giáp, Tý, được phối với 9, vì đếm tới cung Thân được 9.
Ất Sửu, được phối với 8, vì đếm tới cung Thân, được 8.
.............

Sửa bởi ThaiThangNhu: 10/08/2016 - 12:56


Thanked by 2 Members:

#231 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 10/08/2016 - 13:47

Tức là phối cách an Tử vi lấy từ cửu cung hoàn toàn khả dĩ ? Phần giả thật lẫn lộn có thể từ bước này.

Khi tìm về cách an phi tinh lưu niên, năm Giáp Tý của Thượng nguyên được định nghĩa số 1, ất sửu số 9, bính dần số 8,...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trong huyền không, dấu vết của thần sát như thái tuế và tam sát gần như tương đồng với nguyên lý tác động của lưu thái tuế trong tử vi, riêng ngũ hoàng đại sát chỉ dừng ở khí cửu cung, có thể có nhưng đã được mã hóa bằng 1 ẩn số khác nào đó khi qua Tử vi ?
Để hiểu được số, lại phải tìm về nguyên lý hình thành cửu cung, thực sự là tiên đề khó vì nó ẩn chứa lý ngũ hành cân bằng trong đó.

Thanked by 1 Member:

#232 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 10/08/2016 - 14:48

Nhìn rộng ra, cánh cửa từ Cửu Cung tới Tử vi, Phong thủy Huyền Không, Bát trạch, hay có thể cả Dịch lý đang bị khóa cách có chủ ý.Ví như Huyền không phi tinh rất nhiều lý thuyết, trong khi sợi dây cửu cung ban đầu tương tác tới Không thời gian bị che khuất. Bàn rất nhiều về phi tinh, nhưng không bàn nguyên lý của cửu cung tương tác lên không gian, thời gian.

Nên giải được bài toán Cửu cung- không thời gian ở 1 môn, có lẽ là cánh cửa cho các môn còn lại





#233 BanChatDichHoc

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 110 Bài viết:
  • 143 thanks

Gửi vào 10/08/2016 - 21:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KimCa, on 09/08/2016 - 19:33, said:

Tử vi dùng tháng Âm lịch chứ không dùng tháng tiết khí, cho nên lấy tiết khí khởi đại vận cơ bản đã sai rồi, vì tiết khí được tính theo hoàng kinh mặt trời còn tháng Âm lịch là Tuần trăng, Tứ trụ dùng tiết khí vì nó phản ánh đúng khí Âm Dương Ngũ hành tại điểm đó. nhưng sang Tử vi lại không như vậy. cho nên việc chỉ dựa vào ông nào đó mà khởi tiết khí là sai cơ bản rồi.

1 tháng Âm lịch chỉ có 29.5 ngày, vậy người sinh vào ngày 29,30 nó sẽ khác như thế nào với người sinh ngày trong tháng tính từ Sóc đến cuối tuần trăng. mà cơ sở tính ngày 29, 30, nó có liên quan đến Can Chi của ngày.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThaiThangNhu, on 09/08/2016 - 19:00, said:

Tôi nghĩ là tôi đã có cuốn sách, và đã hiểu cái mà họ viết. Người viết là người có trình độ, không phải là dạng tay mơ.

Số của cục, mà tác giả viết, hoàn toàn không phải cục số trong tử vi, do đó không liên quan gì tới cái kiểu khởi đại vận dựa vào tiết khí của mấy ông không hiểu gì về nguyên lý tự sáng tác, mà là Cục trong Độn Giáp.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Không ngờ bài viết của tôi đã chạm mạnh vào lòng tự ái của các cao thủ . Rất xin lỗi . Nhưng cũng mạnh dạn phát biểu thêm máy lời sàm ngôn như sau :
Cả 2 vị này nói không sai , chỉ có điều chưa đủ . KC chắc không hiểu vì sao lại sinh ra tháng nhuận ? Chẳng phải để cho nó phù hợp với chu kì của tiết khí hay sao ! TTN cho rằng nó là số cục trong Độn Giáp mà không thấy trong độn giáp vì sao phải siêu thần , tiếp khí . Chẳng phải để THIÊN CAN CUẢ NGÀY TRÙNG HỢP VỚI TIẾT KHÍ HAY SAO ?
Từ đó có thể thấy mọi môn thuật đều lấy chu kì của NGŨ VẬN VÀ TIẾT KHÍ LÀM NỀN TẢNG CƠ BẢN . Tuy nhiên cách vận dụng của mỗi môn thuật có sự khác biệt nhất định .
- Tử Bình lấy thuộc tính ngũ hành của Thiên can mà luận thần sát , lấy tiết khí của tháng mà luận vượng suy,...
- Tử Vi lấy ngày đầu tiên của tháng thứ nhất trong năm , khi tiết khí chuyển đổi từ chu kì cũ sang chu kì mới làm định cục . ( tất nhiên là tháng Dần của lịch âm ). VD năm Giáp Tý ngày chuyển đổi khí tiết từ chu kì cũ sang chu kì mới là ngày 2 tháng 1 âm lịch .
Các bạn dùng lịch Vạn Niên để kiểm tra sẽ thấy ngay điều này không đúng . Nhưng các bạn có biết : Cho đến nay Trung Quốc có bao nhiêu kiểu tính lịch theo tuần trăng không . Lịch tuần trăng chúng ta đang sử dụng có tên là gì , nó được sử dụng từ bao giờ ? Đa phần chúng ta chỉ biết người ta gọi nó là âm lịch . Nếu TTN chỉ ra được và nói rõ đặc điểm khác biệt của các loại lịch tuần trăng đó là gì . Tôi xin đổi tên trên mạng là LỢN NGU để xin lỗi về những lời sàm ngôn trên . Có các vị trên diễn đàn làm chứng .
Từ đây có thể thấy . Định cục vốn chẳng có gì bí hiểm cả .


#234 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 10/08/2016 - 21:32

Về lịch pháp, nó đã là vấn đề cổ điển rồi.
BCDH đọc thử bài này xem.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#235 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 10/08/2016 - 21:46

Trích dẫn

- Tử Vi lấy ngày đầu tiên của tháng thứ nhất trong năm , khi tiết khí chuyển đổi từ chu kì cũ sang chu kì mới làm định cục . ( tất nhiên là tháng Dần của lịch âm ). VD năm Giáp Tý ngày chuyển đổi khí tiết từ chu kì cũ sang chu kì mới là ngày 2 tháng 1 âm lịch .
Các bạn dùng lịch Vạn Niên để kiểm tra sẽ thấy ngay điều này không đúng . Nhưng các bạn có biết : Cho đến nay Trung Quốc có bao nhiêu kiểu tính lịch theo tuần trăng không . Lịch tuần trăng chúng ta đang sử dụng có tên là gì , nó được sử dụng từ bao giờ ? Đa phần chúng ta chỉ biết người ta gọi nó là âm lịch . Nếu TTN chỉ ra được và nói rõ đặc điểm khác biệt của các loại lịch tuần trăng đó là gì . Tôi xin đổi tên trên mạng là LỢN NGU để xin lỗi về những lời sàm ngôn trên . Có các vị trên diễn đàn làm chứng .
Cái chuyện xàm ngôn hay đổi tên, với tôi không có giá trị và cũng chả quan tâm, vì tôi chỉ quan tâm tới việc ý kiến của anh BCDH có giúp ích gì cho tôi trong việc thấu hiểu nguyên lý vận hành của giới tự nhiên hay không.
Tôi có nghiên cứu qua một số loại lịch, như âm lịch, âm dương lịch, lịch lạc thư, lịch tam thức để coding phần mềm về tam thức. Nhưng, tất cả, không có cái nào giải thích kiểu ngày đầu tiên của tháng thứ 1 khi chuyển tiết để định cục bao giờ vì nó sai về logic.
Nếu như ở đây nói là cục cho độn giáp, thì tôi lại đồng ý.
Trong cuốn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,
By Nachum Dershowitz and Edward M. Reingold, Cambridge University Press, 2008, có hơn 30 loại lịch pháp khác nhau, ý của BCDH là cần loại lịch pháp nào?

Sửa bởi ThaiThangNhu: 10/08/2016 - 21:51


Thanked by 1 Member:

#236 BanChatDichHoc

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 110 Bài viết:
  • 143 thanks

Gửi vào 10/08/2016 - 22:18

Chỉ cần TTN biết Âm lịch của Việt Nam đang dùng cò có tên là lịch gì bạn sẽ hiểu ý của tôi . Nếu điều này TTN không biết thì chúng ta chỉ tổ cãi cọ mà không có ích gì .

#237 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 10/08/2016 - 23:00

Chúng ta đang nói về cách an tử vi theo ngày sinh của tháng sinh dựa vào cục số Tử vi chứ nhỉ, có liên quan gì tới tháng Dần đâu nhỉ ?

#238 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 11/08/2016 - 02:24

Âm dương lịch.......

#239 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 12/08/2016 - 04:42

Bài viết của ông Lê Văn Sửu.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#240 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4626 thanks

Gửi vào 12/08/2016 - 05:09

Tóm tắt lại, ông Lê Văn Sửu cũng là người khá có trình độ, lương thiện và là một lương y có tiếng.

Tuy nhiên trong quá trình tìm hiểu bí ẩn của giới tự nhiên, thì ông Lê Văn Sửu đã thất bại thảm hại ở bài toán nghiên cứu nguyên lý hình thành cục số khi lựa chọn con đường sử dụng thiên văn để tính toán.
Tôi đã rất rất kiên nhẫn theo dõi các tính toán của ông về mặt toán học, và tôi khẳng định ông Lê Văn Sửu phạm phải sai lầm nghiêm trọng khi tìm cách ghép nối giữa lợn và cầu chì, khi ghép nối giữa thiên văn thô thiển và tử vi.
Dễ thấy, số ngày dôi ra khi tính tháng, lại được quy ngay sang cho cục số, và không thể hiểu nổi vì nguyên lý nào mà an tử vi, nếu dựa trên nguyên lý này.

Bài toán thì không giải quyết được, số thì vênh, thì ông Lê Văn Sửu tìm cách gọt chân cho vừa giày, bằng cách cưỡng bức đổi thành Kim Tam Cục, Mộc Tứ Cục rồi đổ vấy cho thiên hạ học phải man thư.

Không chỉ có một mình ông Lê Văn Sửu vậy, lúc trước sách của ông Hoàng Tuấn cũng đi đổi chỗ lung tung, cho thủy nhất cục, hỏa nhị cục rồi tự xưng cả đời nghiên cứu, tu luyện 40 năm công lực! Rồi trò đổi chỗ tốn khôn, đổi chỗ đại vận!
Tôi còn gặp cả ông đổi chỗ cả Tuần đi 2 cung!!!

Tôi không thể có bất cứ một bình luận nào hơn, ngoài việc hi vọng rằng, phương pháp tư duy như vậy của cụ không bị lặp lại khi cụ thực hành đông y chữa bệnh cho người, khi cương quyết đổi chỗ Kim và Mộc cục. Tôi cũng mong muốn, cụ tuyệt đối không bao giờ nên khán số tử vi cho bất cứ một người nào, và đặc biệt dùng tử vi để chữa bệnh theo vận hạn thì càng tuyệt đối không.

Chém này, chém nọ trong môn tử vi, nhưng chỉ là chém hạn tương lai 30 năm sau, chém tính cách chung chung, "dùng người trong tử vi", "nhìn người", "hướng dẫn người đi đúng mục đích", thì rõ ràng là cái kiểu xem chả bao giờ sai được, kể cả có đổi cả cục, đổi cả đại vận, đổi cả ngôi tử vi, đổi chỗ tuần triệt, dẫu có sai cũng chả biết mình sai, đương số vẫn vỗ tay, mình vẫn áo thụng khen nhau, vẫn ra vẻ quân tử trung dung đạo đức giả, nhưng nghiệp gây ra thì rất rất nặng.

Đổi cục, tất nhiên lá số tử vi đổi theo, nhưng vẫn cố ép người ta vào lá số sai lầm chỉ vì sự thiếu hiểu biết của bản thân, rồi tìm cách "giúp đỡ", "hướng nghiệp", tin chắc là chỉ có gây họa cho đời.

Tưởng tượng, đổi chỗ Mộc và Kim, tương đương với đổi chỗ Phế với Gan, người ta đau gan thì bọn lang băm nhiệt tình vác dao cắt mẹ nó phế, rồi tự xưng "giúp đời", "hướng nghiệp", "tự hào vì chưa từng nhận đồng nào từ tử vi" . =))

Đáng nhẽ, cứ bắt cụ khi đổi chỗ cục, khán 10 hạn quá khứ một lá số mẫu, để đương số kiểm chứng, đúng sai rõ ngay thôi.

Tất nhiên, tôi rất áy náy, khi phải phê phán thẳng cánh một người đã khuất như ông lê Văn Sửu, nhưng học thuật là học thuật, không thể chấp nhận kiểu áo thụng vái nhau, đạo đức giả quân tử trung dung để rồi đổi Kim Mộc, đổi chỗ Tốn Khôn, đổi chỗ đại vận rồi người ta sử dụng cái kiến thức đó vào trong Đông Y để mổ xẻ bốc thuốc cho con cái của họ.

Im lặng áo thụng vái nhau để cụ ấy dùng kiến thức ấy đi thực hành đông y, ấy là tội ác giết người!

Sửa bởi ThaiThangNhu: 12/08/2016 - 05:24







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |