Jump to content

Advertisements




TIN VỈA HÈ

tin tức lượm lặt

2011 replies to this topic

#781 ttL

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 766 Bài viết:
  • 865 thanks

Gửi vào 02/07/2014 - 02:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Monday, on 01/07/2014 - 22:31, said:

Sao không làm vải khô ? Vải đóng hộp ?
Món này ông ba mình thích lắm nè, mỗi khi thèm mua mấy kí bắt....mình ăn. T.T Người già bị tiểu đường mà.
Thời bây giờ đại gia làm chứng khoán ,bất động sản ,làm dự án ...vùa sang vừa chia chác...
làm ba cái tiểu thủ công nghiệp..quê lắm..
Hơn nữa VN quen làm thuê ,gia công hợp đồng nươc ngoài thích hơn..

Thanked by 1 Member:

#782 bluebird2304

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1712 Bài viết:
  • 2511 thanks

Gửi vào 02/07/2014 - 03:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Monday, on 01/07/2014 - 22:31, said:

Sao không làm vải khô ? Vải đóng hộp ?
Món này ông ba mình thích lắm nè, mỗi khi thèm mua mấy kí bắt....mình ăn. T.T Người già bị tiểu đường mà.
Monday nghĩ ra thì người ta cũng nghĩ ra rùi hehe . Nhưng nếu muốn làm số lượng lớn thì phải có nhà máy sẵn sàng, có mối ra để tiêu thụ nếu ko chỉ từ lỗ đến lỗ nặn hơn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ttd, on 02/07/2014 - 02:01, said:

Thời bây giờ đại gia làm chứng khoán ,bất động sản ,làm dự án ...vùa sang vừa chia chác...
làm ba cái tiểu thủ công nghiệp..quê lắm..
Hơn nữa VN quen làm thuê ,gia công hợp đồng nươc ngoài thích hơn..

Hì hì, ý bác là gia công từ kinh tế đến chính trị à . Đắng lòng haizz

Thanked by 1 Member:
ttd

#783 Cự Cơ

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2002 Bài viết:
  • 3146 thanks

Gửi vào 03/07/2014 - 09:58

Nếu chúng ta muốn

Trung Quốc chiếm Hoàng Sa không phải vào ngày hôm qua mà 40 năm trước, khi đó tôi 11 tuổi, là một đứa trẻ nít. Bây giờ tôi 51 tuổi, đã là ông nội; nhà tôi đã có thêm hai thế hệ. Thế mà Hoàng Sa của Việt Nam vẫn còn chưa lấy lại được.


Tại sao chưa lấy lại được? Vì Trung Quốc chưa bao giờ có ý định trả lại Hoàng Sa cho ta. Họ sẽ không bao giờ có ý định trả lại Hoàng Sa, có chăng, họ chỉ muốn lấy thêm.
Trong 40 năm đó, Trung Quốc có những bước tiến dài, đạt được những thành tựu phát triển vô cùng mạnh mẽ, thực sự trở thành cường quốc về kinh tế, khoa học - kỹ thuật, văn hóa, quân sự. Họ cung cấp hàng tiêu dùng và hàng công nghiệp cho cả thế giới. Họ là chủ nợ của cả thế giới, kể cả Mỹ và Nga. Chẳng có nước nào lại không thâm hụt ngoại thương với Trung Quốc.
Họ chế tạo và phóng tàu vũ trụ chở người, đưa xe tự hành lên mặt trăng. Họ chế tạo tàu phá băng điều đến Bắc Cực, Nam Cực, lập các trạm nghiên cứu ở đó. Họ chế tạo tàu lặn lặn xuống đáy biển 7 km. Họ chế tạo máy bay phản lực cạnh tranh với Mỹ và Tây Âu. Họ chế tạo hàng loạt giàn khoan viễn dương, trong đó có “con” Hải Dương 981 gây khó chịu cho ta.
Họ làm chủ kỹ thuật, công nghệ tàu hỏa cao tốc, từ đầu máy, toa xe, đến hạ tầng đường sắt. Đường bộ cao tốc của họ cũng rất phát triển, họ thi công nhanh và rẻ, nhưng chất lượng không tồi. Họ sản xuất xe máy bán ồ ạt sang ta, nhưng các đô thị lớn của họ lại cấm xe máy.
Họ có nhiều nhà khoa học giỏi, cả ở Trung Quốc và ở nước ngoài. Họ có vài nhà văn đạt giải Nobel văn học. Họ làm được những bộ phim với chất lượng nội dung, kỹ thuật điện ảnh đáng nể. Họ có nhiều quan tham, nhưng họ chống tham nhũng cũng rất mạnh tay. Đặc biệt, họ ít có tham nhũng vặt, ép người dân chi tiền ở trường học, bệnh viện, ở phường, trên đường giao thông...
Các doanh nghiệp của họ về cơ bản được hưởng sự đối xử bình đẳng, người dân được động viên khuyến khích làm giàu, ít bị "trấn lột".
Thế nhưng chính Trung Quốc từng chịu nỗi nhục mất lãnh thổ. Thua chiến tranh nha phiến với Anh, họ muối mặt ký Hiệp ước Nanking năm 1842, Hiệp ước Beijing năm 1860, họ trao vĩnh viễn cho Anh đảo Hong Kong và bán đảo Kowloon (Cửu Long). Năm 1898, họ phải ký tiếp với Anh "Công ước mở rộng Hong Kong", cho Anh thuê thêm New Territories (Đất Mới, rộng gấp nhiều lần đảo Hong Kong và khu Kowloon) trong 99 năm. Nhưng khi họ đã mạnh lên, ngày 1/7/1997, họ không chỉ thu lại đất cho thuê New Territories, mà thu hồi luôn đảo Hong Kong và bán đảo Kowloon. Nỗi nhục mất Hong Kong của người Trung Quốc kéo dài 155 năm.
Trung Quốc cũng đã chịu cảnh nghèo hèn, đói khổ trong cuộc Cách mạng Văn hóa, khi họ bắt đầu cải cách kinh tế - xã hội từ thời Đặng Tiểu Bình, điểm xuất phát của họ không khá hơn Việt Nam bao nhiêu.
Sau 40 năm, trong những thành tựu phát triển của Trung Quốc mà tôi viết ở trên, ta đã đạt được những thành tựu gì? Sự nghiệp công nghiệp hóa nước ta đang ở đâu khi nông nghiệp vẫn chiếm gần 70% dân cư Việt Nam và ngoài các công ty FDI gần như không có doanh nghiệp nào sản xuất được hàng hoá đủ tốt, đủ rẻ, đủ nhiều có khả năng cạnh tranh được với hàng hóa Trung Quốc trong và ngoài nước? Ở Trung Quốc, dân cư nông nghiệp hiện nay chỉ còn chiếm 36%.
Nền kinh tế Việt Nam khó mà được chấn hưng, đặt lên đường ray phát triển khi rất nhiều doanh nghiệp trong nền kinh tế này cảm thấy mình kém cỏi, yếu thế và... nản. Ai cũng có thể bắt nạt, làm khó họ, từ cơ quan to đến cơ quan nhỏ. VCCI không sai khi gọi các doanh nghiệp Việt Nam là "đội quân thuyền thúng", làm sao ra được đại dương để "đánh bắt"?
Nền khoa học - kỹ thuật Việt Nam đang ở đâu? Nền giao thông Việt Nam đang ở đâu? Nền giáo dục, y tế Việt Nam đang ở đâu? Nền văn học nghệ thuật Việt Nam đang ở đâu?
Người Việt ta lấy đâu thời gian, đầu óc, năng lượng để kiến tạo phát triển khi mỗi ngày phải chịu bao nhiêu bức xúc trong cuộc sống đời thường, từ chuyện con cái học hành, người nhà đi bệnh viện, khi chen chúc đi lại trên đường bằng xe máy, khi đến các cơ quan công quyền giải quyết các công việc công, tư?
Bao giờ lấy lại được Hoàng Sa? Cùng với sức mạnh của chính nghĩa, tôi nghĩ điều đó còn phụ thuộc vào mỗi một người Việt Nam. Khi nào Việt Nam ta thực sự giàu về kinh tế, mạnh về khoa học - kỹ thuật, giáo dục, văn hóa - nghệ thuật, chính trị, ngoại giao, quốc phòng; "nặng ký" trong các quan hệ song phương, đa phương; khi không nước nào dám bắt nạt nước ta, nước nào cũng muốn quan hệ thân thiện, thuận lợi, cùng có lợi với nước ta.
Còn khi mà tất cả các lĩnh vực của đất nước còn đang yếu kém, mọi điều đều khó nói, tương lai, vận mệnh đất nước khó lường.

Lương Hoài Nam

Thanked by 1 Member:

#784 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 03/07/2014 - 10:20

Hoàng Sa là của Trung Quốc là đúng rồi.

#785 ngonngon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 684 Bài viết:
  • 446 thanks

Gửi vào 03/07/2014 - 10:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BigBang, on 03/07/2014 - 10:20, said:

Hoàng Sa là của Trung Quốc là đúng rồi.

Tại sao vậy?

#786 fullhouse

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1017 Bài viết:
  • 796 thanks

Gửi vào 03/07/2014 - 10:49

Tại sao phải tin lời anh BigBang?

#787 VuThanh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 110 Bài viết:
  • 67 thanks

Gửi vào 03/07/2014 - 10:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BigBang, on 03/07/2014 - 10:20, said:

Hoàng Sa là của Trung Quốc là đúng rồi.
Tên này ăn bả của bọn tàu nên phản quốc thôi.

#788 ngonngon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 684 Bài viết:
  • 446 thanks

Gửi vào 03/07/2014 - 10:53

Kg phải tin hay không tin, mà muốn hỏi xem

tại vì dân mình yếu kém để mất hay tại chứng cứ lịch sử nào đó mà mình chưa biết.

Thanked by 1 Member:

#789 ttL

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 766 Bài viết:
  • 865 thanks

Gửi vào 03/07/2014 - 12:10

Tin
Mỹ chính thức yêu cầu TQ rút giàn khoan


Hoa Kỳ tiếp tục theo dõi, ủng hộ VN đấu tranh với hành động sai trái của TQ bằng con đường hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chiều 1/7, tại Hà Nội, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN đã tiếp Thiếu tướng Gari Her, Phó Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ, nhân dịp Thiếu tướng sang VN dự tham vấn Lục quân song phương Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ 3.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: Hồng Pha
Tại buổi tiếp, Thiếu tướng Gari Her bày tỏ vui mừng lần đầu tiên được sang thăm và làm việc tại VN, chúc mừng VN vừa thành lập Trung tâm Gìn giữ hòa bình và cử sĩ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc. Thiếu tướng Gari Her thông báo với Trung tướng Võ Văn Tuấn kết quả tham vấn Lục quân song phương Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ 3 và mong muốn những đề xuất hợp tác trong tham vấn sẽ được Bộ Quốc phòng VN chấp thuận.
Thiếu tướng Gari Her bày tỏ quan ngại trước hành động TQ đơn phương hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển VN và thông báo, vừa qua Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã chính thức tuyên bố yêu cầu TQ rút giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của VN. Hoa Kỳ tiếp tục theo dõi, ủng hộ VN đấu tranh với hành động sai trái của TQ bằng con đường hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.
Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN Võ Văn Tuấn cảm ơn sự chia sẻ, ủng hộ của Hoa Kỳ trong việc phản đối TQ hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển VN, đặc biệt là sự ủng hộ mạnh mẽ của Hoa Kỳ trong các diễn đàn quốc tế, nhất là Diễn đàn Shangri-La vừa qua. VN rất cần cộng đồng quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối TQ, trong đó tiếng nói của Hoa Kỳ đóng vai trò rất quan trọng.
Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN Võ Văn Tuấn đề nghị, trong thời gian tới, Lục quân hai bên cần đưa ra kế hoạch hợp tác lâu dài, tập trung vào những nội dung thiết thực khả thi; VN mong muốn Hoa Kỳ chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng đơn vị lục quân đủ sức mạnh tác chiến liên quan đến thảm họa thiên tai, dịch bệnh.
Theo Tin tức
mừng cho VN


Điều cần giữ VN bây giỡ là :"Đông kết Hoa Kỳ ,Bắc hoà Tàu khựa".

#790 hoaminh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 362 Bài viết:
  • 343 thanks

Gửi vào 03/07/2014 - 20:57

Điều cần giữ VN bây giỡ là :"Đông kết Hoa Kỳ ,Bắc hoà Tàu khựa".

Hoà tức là hàng ( theo chuyện xưa ).

Có lẽ phải là như vầy: Bắc cự tầu khựa, đông hoà huê kỳ.

#791 Cự Cơ

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2002 Bài viết:
  • 3146 thanks

Gửi vào 04/07/2014 - 05:44

Một đại gia tại Sài Gòn vừa quyết định đầu tư hàng nghìn tỷ đồng sắm 100 chiếc tàu, máy bay trực thăng… để ra Hoàng Sa đánh cá.

Căm tức hành động ngang ngược của “láng giềng”

Từ đầu tháng 5, ngay khi vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 (HD981) trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam cũng như các tàu của TQ liên tục gây hấn, ức hiếp gây thiệt hại nặng về tài sản của ngư dân, ông Phạm Ngọc Lâm, chủ tịch HĐQT CTCP Đức Khải (một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xuất nhập khẩu…khá thành đạt ở TP H.C.M) cảm thấy bứt rứt, căm tức hành động ngang ngược của Trung Quốc đã không thể thờ ơ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Đức Khải Phạm Ngọc Lâm rất thành đạt trong việc kinh doanh bất động sản, xuất nhập khẩu nhưng không thờ ơ trước sự ngang ngược của Trung Quốc.

Vậy là ngay sau đó, một kế hoạch “kinh doanh” táo bạo chưa từng có đã được vị chủ tịch HĐQT lập ra và nhận được sự ủng hộ từ các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng như toàn bộ cổ đông công ty cổ phần Đức Khải.
Chỉ trong khoảng thời gian 2 tháng, ông Lâm cùng những người tâm huyết của công ty Đức Khải đã xuôi ngược khắp nơi hết trong nước rồi ra đến nước ngoài làm mọi thủ tục, tìm kiếm, hợp đồng với đối tác để mua bằng được 100 con tàu đánh cá có công suất từ 500 đến 1500 mã lực tại các nước hàng đầu về công nghiệp đóng tàu và đánh bắt như Hàn Quốc, Nhật, Úc.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đây là 45 con tàu đầu tiên (trong số 100 tàu) mua từ Hàn Quốc sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 8 tới.
“Đây là những con tàu hiện đại được trang bị đầy đủ thiết bị để ra khơi đánh bắt cá xa bờ và sẵn sàng đối phó với bất cứ thế lực, phương tiện gây hấn nào dù là vòi rồng hay cố tình lao đâm, va chạm”, ông Lâm tuyên bố.
Ngoài ra, với số vốn đầu tư khoảng 1500 tỷ đồng, công ty Đức Khải còn mua sắm thêm 2 máy bay trực thăng từ các nước Châu Âu, 2 ụ nổi với sức chứa 5000 tấn/ụ…để chuẩn bị chu đáo cho kế hoạch “chiếm lĩnh” ngư trường Hoàng Sa truyền thống, đánh bắt thủy, hải sản ngay trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
“Ngoài việc kinh doanh thu lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước và giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, 100 con tàu ra khơi và chắc chắn sẽ còn làm được nhiều việc hơn thế nữa để cùng ngư dân bám biển”, vị chủ tịch HĐQT khẳng định.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Phác thảo các con tàu sau khi về Việt Nam sẽ được sơn đúng màu và logo của công ty cổ phần Đức Khải để thẳng tiến ngư trường Hoàng Sa.

Mới nghe đã… “sướng”!
Đó là lời chia sẻ chân thành của những phóng viên trong buổi tiếp chuyện cùng ông Phạm Ngọc Lâm, tại văn phòng công ty Đức Khải vào chiều 2/7.
Ông Lâm khẳng định: “Đến thời điểm này công ty đã đặt mua 45 chiếc tàu đánh cá của Hàn Quốc và dự kiến cuối tháng 8 sẽ về đến Việt Nam; 55 chiếc còn lại (của các nước Úc và Nhật) cũng sẽ lần lượt nhập về trong thời gian sớm nhất để bằng mọi giá đầu năm 2015 sẽ chính thức hoạt động”.
Theo ông Lâm, sở dĩ ông chọn giải pháp mua tàu cũ từ các nước phát triển và có kỹ thuật cao về công nghiệp đóng tàu và đánh bắt để có thể triển khai ngay kế hoạch nhanh chóng ra Hoàng Sa cùng ngư dân bám biển vì đóng mới tàu sẽ rất mất thời gian.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đây là một trong những con tàu được CTCP Đức Khải mua lại từ Nhật Bản.

“95 chiếc tàu có công suất từ 500 đến 1500 mã lực được trang bị hiện đại sẽ ra khơi đánh bắt, khai thác thủy, hải sản ở 5 ngư trường Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định và Khánh Hòa (thuộc vùng biển Hoàng Sa); 5 chiếc còn lại dùng trong công việc cứu hộ, cứu nạn, hậu cần (như tiếp tế lương thực, thực phẩm, nhiên liệu…) cung cấp cho các tàu đánh bắt và nhận sản phẩm các tàu khai thác được đưa về đất liền. Ngoài ra 2 chiếc ụ nổi (mua từ Đài Loan) với sức chứa 5000 tấn/ụ sẽ đặt giữa ngư trường (trong bán kính từ 50 đến 60 hải lý) để tiếp nhận thủy, hải sản các tàu đánh bắt đưa về để phân loại, bảo quản.”, ông Lâm cho biết.
“Các ụ nổi cũng được đầu tư trang thiết bị phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe cho các thuyền viên. Đồng thời nó cũng thực hiện nhiệm vụ bảo trì, sửa chữa cho các tàu đánh bắt hư hỏng nhỏ”, ông Lâm thông tin thêm.
Riêng 2 chiếc máy bay trực thăng (giá mỗi chiếc khoảng 30 tỷ đồng) cũng đang được công ty Đức Khải đàm phán với đối tác ở Châu Âu để sớm đưa về nhằm phục vụ việc cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống khẩn cấp cho các ngư dân trên biển. Theo ông Lâm, 2 chiếc trực thăng sẽ đỗ ở các đảo do cơ quan nhà nước quản lý và sử dụng trong công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên cả nước.
“Điều đáng mừng là hiện các đối tác Nhật Bản đã cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm thủy, hải sản (nhất là cá Ngừ, sản phẩm khai thác lên đến 70% trong kế hoạch của Đức Khải). Chúng tôi cũng đã có kế hoạch phân loại để sơ chế, bảo quản sản phẩm đủ tiêu chuẩn ngay trên ụ nổi giữa đại dương có sự kiểm tra của đối tác và đưa lên tàu xuất khẩu trực tiếp đi nước ngoài.”, ông Lâm phấn khởi chia sẻ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Số tàu này sẽ sớm được đưa về Việt Nam để hoàn tất thủ tục để đầu năm 2015 cùng tiến ra vùng biển Hoàng Sa đánh bắt thủy, hải sản.

Được biết đến thời điểm này, mọi trở ngại về việc nhập 100 chiếc tàu đánh bắt cá có công suất lớn cơ bản đã được công ty cổ phần Đức Khải giải quyết nhờ chế độ hỗ trợ, ưu đãi của Chính phủ. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 11, Đức Khải sẽ hoàn tất việc mua sắm, tàu, trực thăng, ụ nổi, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng…, đến cuối năm sẽ đưa vào vận hành thử và đầu năm 2015, 100 con tàu sẽ tiến ra vùng biển Hoàng Sa chính thức hoạt động đánh bắt cá.
Theo ông Phạm Ngọc Lâm, với việc đi vào hoạt động của 100 tàu đánh bắt thủy, hải sản sắp tới, ngoài số lượng lao động sẵn có, công ty Đức Khải còn giải quyết việc làm cho hơn 2000 lao động của 5 tỉnh, thành Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định và Khánh Hòa.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Doanh nhân Phạm Ngọc Lâm lạc quan với kế hoạch đưa 100 con tàu ra Hoàng Sa để đánh bắt cá nhằm khẳng định chủ quyền hải đảo của Việt Nam.
“Công ty sẽ tổ chức các đợt đào tạo về đánh bắt, sơ chế. Tất cả thuyền viên sẽ được hưởng lương phân chia theo tỷ lệ người lao động được 65%; công ty 34% và 1% đóng góp vào quỹ kiểm ngư để hỗ trợ. Ngoài ra nếu vào mùa biển động, bão tố…không hoạt động được, thuyền viên vẫn nhận trợ cấp không dưới 5 triệu đồng/người/tháng. Chúng tôi cũng khuyến khích thuyền viên mua lại cổ phần để sau vài năm họ sẽ trở thành chủ tàu”, ông Lâm cho biết.

Vũ Sơn

KH&ĐS

Sửa bởi Cự Cơ: 04/07/2014 - 05:49


#792 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3654 thanks

Gửi vào 04/07/2014 - 06:54

Văn chương phú lục đã xong rồi
Thừa giấy làm chi chẳng vẽ voi
Voi mẹ voi con voi lúc nhúc
Chú sơ chú phúc rúc mà coi

#793 bluebird2304

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1712 Bài viết:
  • 2511 thanks

Gửi vào 04/07/2014 - 11:54

Thủ tướng Nhật Bản phải cúi đầu xin lỗi nhân viên





Nhật Bản thật có nhiều câu chuyện khiến người ta phải ngạc nhiên vì lối ứng xử văn minh, lịch sự.



Nếu là ở Việt Nam, việc buông lời xúc phạm một người khác thì sẽ "bơ" luôn, mặc kệ nạn nhân phải buồn phiền và khổ sở vì những lời nói ác ý. Còn ở Nhật Bản thì sao?

Trong một cuộc họp hội đồng hôm 18-6, cô Ayaka Shiomura, 35 tuổi và chưa kết hôn đã tham gia để chất vấn về các biện pháp hỗ trợ bà mẹ và trẻ em cũng như tăng khả năng sinh sản cho các gia đình tại Nhật Bản. Sự việc xảy ra khi ông Suzuki hỏi vặn một cách 'bông đùa': “Cô có đẻ được không đấy?”. Rất nhiều người tại buổi họp mặt lúc đó cười phá lên về câu nói đó, nhưng cô Shiomura làm lơ và tiếp tục đặt câu hỏi. Tuy nhiên, sau cuộc họp, người ta thấy cô lén lút lau nước mắt phía bên trong khán đài.
Ngay sau đó, ông Suzuki, 51 tuổi, đã trực tiếp xin lỗi cô Shiomura và xin ra khỏi Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hôm 23-6, ông Suzuki cúi người xin lỗi cô Shiomura trước các phóng viên ở tòa thị chính Tokyo.
Tiếp theo sau hành động của ông Suzuki, Thủ tướng Shinzo Abe cũng đã lên tiếng xin lỗi và vài giờ sau, thủ tướng cũng diễn giải suy nghĩ của mình trên trang cá nhân về tầm quan trọng cũng như việc nâng cao tỉ lệ lao động nữ.
Qua đó, ta cũng có thể nhận ra rằng: một đất nước văn minh không chỉ thể hiện qua sự phát triển, hiện đại của nền kinh tế hay xã hội... Sâu hơn nữa, muốn đất nước đi lên, chúng ta phải bắt đầu thay đổi từ suy nghĩ, cách ứng xử đến hành động của người dân mỗi nước.
Dân có mạnh, có tốt thì đất nước mới có thể tiến lên phía trước
-------------
Bài báo đang hay thì đoạn cuối lại chèn câu bình vớ vẩn vào. Cái này là tấm gương cho quan trí chứ đâu phải dân trí. IQ cao nhà ta mà làm sếp ở các nước "dân trí cao" như mong ước thì đã thăng trong 1 nốt nhạc chứ ở đó mà tà tà ngồi ăn chờ dân tiến bộ.


Người VN nào thich so sánh đối chiếu 2 chiều thì nên đọc tiếng Anh để đỡ bị kiểm duyệt và nhồi sọ

Sửa bởi bluebird2304: 04/07/2014 - 11:56


Thanked by 2 Members:

#794 secretsoflife

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 496 Bài viết:
  • 1551 thanks
  • Location0

Gửi vào 04/07/2014 - 17:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bluebird2304, on 04/07/2014 - 11:54, said:

Thủ tướng Nhật Bản phải cúi đầu xin lỗi nhân viên


Anh chính trị gia Ryutaro Nonomura người Nhật này mới là thê thảm, thứ 3 vừa rồi phải xin lỗi vì tội tiêu tốn 3 triệu yen cho 106 lần thăm suối nước nóng trong 1 năm.



Thanked by 1 Member:

#795 Cự Cơ

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2002 Bài viết:
  • 3146 thanks

Gửi vào 04/07/2014 - 18:06

Bí mật về "đại gia" sắm 2 trực thăng, 100 tàu "khủng" ra Hoàng Sa

Những ngày này, dư luận đang rất quan tâm về Phạm Ngọc Lâm, ông chủ của Tập đoàn Đức Khải quyết tâm đầu tư mua 100 chiếc tàu đánh cá khủng và 2 máy bay trực thăng với một khát vọng là góp phần nhỏ bé giúp ngư dân vươn ra biển. Chúng ta cùng chúc cho cho dự án của Phạm Ngọc Lâm được thành công.

Đạo Phật có câu: “Có những người từ ánh sáng bước vào bóng tối - có những người từ bóng tối vĩnh viễn bước vào bóng tối - có những người từ bóng tối bước ra ánh sáng và có những người từ ánh sáng vĩnh viễn ở trong ánh sáng”.


Phạm Ngọc Lâm là 1 người từ bóng tối bước ra ánh sáng - rồi lại từ ánh sáng bước vào bóng tối và lại từ bóng tối bước ra ánh sáng.
Đây là một con người có số phận khá kỳ lạ và là một người vươn lên trong làm ăn kinh tế cũng với những cách làm không giống ai. Nhưng xuyên suốt quá trình trở thành đại gia thì bất cứ ai đã từng biết Phạm Ngọc Lâm đều dễ dàng nhận thấy rằng đây là một người có tấm lòng nhân ái, luôn luôn trăn trở và đau với nỗi đau của những người nghèo. Bởi lẽ Phạm Ngọc Lâm đã xuất thân từ một người dưới tận đáy của xã hội.
Nhân dịp này, chúng tôi xin trích đăng lại một số đoạn viết về Phạm Ngọc Lâm trong phóng sự của nhà báo Nguyễn Như Phong về vụ án Tân Trường Sanh nổi tiếng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


45 trong tổng số 100 tàu mà Phạm Ngọc Lâm mua về.
Phạm Ngọc Lâm đúng là đã có một "tuổi thơ dữ dội"
Sinh năm 1968 trong một gia đình nghèo rớt mùng tơi, cha là thương binh hạng 2/4. Năm Lâm được 12 tuổi thì ông Nho và bà Liễu lần lượt qua đời vì bệnh tật, để lại mấy chị em rau cháo nuôi nhau. Là con thứ ba trong nhà và tuy còn ít tuổi, nhưng Lâm có vóc dáng cao lớn và khỏe nhất nên tất cả công việc nặng nhọc là Lâm gánh vác.
Năm 1983, khi mới 15 tuổi, Lâm bỏ học lớp 8 và đi làm lơ xe trên tuyến Bình Thuận - Sài Gòn. Chủ xe là bà Sáu Dú, vốn quen biết với gia đình Lâm. Là người có sức khỏe lại hiền lành, không cờ bạc, hút sách, nhậu nhẹt nên Lâm được gia đình chủ xe quý lắm, thậm chí còn tin cậy hơn con đẻ. Tiền nong giao cho Lâm là không bao giờ phải lo lắng.
Những lúc rỗi rãi, Lâm học lái xe và sửa chữa ô tô, xe máy. Vốn sáng dạ lại cần cù chịu khó nên chỉ hai năm sau, Lâm trở thành một tay lái cừ và là tay thợ giỏi.
Là một người bị mồ côi cha mẹ từ nhỏ, cuộc sống lại luôn luôn thiếu thốn nên Phạm Ngọc Lâm thường có mặc cảm và lúc nào trong đầu cũng có khát vọng làm giàu. Bà Sáu Dú biết được điều đó nên cứ an ủi, động viên Lâm cố gắng làm ăn. Cái lý của bà là "tiểu phú do cần, đại phú do thiên" - muốn ăn no mặc lành thì chịu khó lao động, còn muốn làm giàu thì phải do Trời, nghĩa là phải có cơ hội.
Nhưng Phạm Ngọc Lâm thì lại cho rằng, muốn có cơ hội thì phải biết tìm kiếm cơ hội và vì thế, năm 1983, ăn tết Quý Hợi xong, Lâm gạt nước mắt xin phép bà Sáu cho Lâm vào Sài Gòn để tìm kiếm con đường lập nghiệp.
Phải để Lâm ra đi, bà Sáu tiếc lắm nhưng không ngăn cản Lâm và bà đã cho Lâm 200.000 đồng để làm chút vốn mọn. Sau này, bà Sáu cũng là người theo dõi từng bước đi nước bước của Lâm và bà hết sức vui mừng khi thấy Phạm Ngọc Lâm đã hết sức giàu có. Khi Phạm Ngọc Lâm bị bắt, bà bàng hoàng mất mấy ngày và không thể nào tin nổi.
Rồi cũng chính bà đã lặn lội đi đến những nơi mà Lâm đã đóng góp tiền từ thiện xin lại từng tờ hóa đơn. Bà hy vọng rằng, sau này tòa án sẽ xem xét đến những việc làm của Lâm.
Lâm về TP H.C.M và đi làm thuê cho một cửa hàng sửa chữa, tân trang xe máy. Thế rồi đến cuối năm 1993, do bán ô tô theo cách mua xe “xi – cơn – hen” rồi tân trang lại, Lâm kiếm được những khoản tiền khá lớn. Do buôn bán ô tô mà Lâm quen biết với một tầng lớp mới – đó là những thương gia và trong đó cả những người đang tìm cách đánh hàng từ nước ngoài về.
Một vài người sau những lần gặp gỡ Lâm đã có cảm tình và đặc biệt họ có cảm giác tin tưởng được ở con người này, vì thế, họ đã “mách nước” cho Lâm là cần phải lập Công ty TNHH. Có tư cách pháp nhân thì mới dễ làm ăn.
Nghe lời họ, Lâm thành lập Công ty TNHH Anh Lâm vào tháng 4-1994 với chức năng kinh doanh sản phẩm công nghệ giao thông vận tải và bắt tay kinh doanh một loại hàng mới – đó là xe máy chuyên dụng như máy ủi, máy húc, xe lu… Phải công nhận là khi mở hướng kinh doanh loại hàng này, Lâm đã chứng tỏ mình có đầu óc nhạy bén với thương trường.
Xe máy công cụ nhập về là loại hàng Nhà nước khuyến khích nhập, thuế suất gần như bằng “không”. Hơn nữa, trong những năm này, việc xây dựng các công trình lớn đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Cách xây dựng bằng những phương tiện thủ công lạc hậu đã không còn đáp ứng được tiến độ thi công cũng như chất lượng công trình vì thế đòi hỏi phải có phương tiện thi công hiện đại có năng suất lao động cao.
Lập Công ty Anh Lâm xong, Lâm tìm cách móc nối với một số Việt kiều tại Nhật, Mỹ, Ôxtrâylia, Hồng Kông và đi tìm kiếm nguồn hàng…

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Phạm Ngọc Lâm bây giờ.
Phạm Ngọc Lâm hào hứng kể với tôi:
"Buôn bán hàng xe máy công cụ xây dựng lời lắm anh ạ. Ở Nhật, Hàn Quốc, có những bãi xe máy chuyên dụng thải loại. Thấy mình đến mua, họ rất mừng. Giá cả thì rẻ như cho, tiền mua không bằng tiền vận chuyển. Anh tính coi, mua một chiếc xe gạt nền nhiều cái giá không bằng chiếc xe Dream, mang về, tân trang lại, bán hai ba trăm triệu… Lãi suất nhiều khi lên tới… năm trăm phần trăm (500%). Nhưng quan trọng nhất là các nơi họ cho mình thanh toán theo kiểu L/C trả chậm. Hàng nhập về, bán xong trả tiền cho nên vốn không phải bỏ."
Làm kinh tế với nước ngoài mà không cần... phiên dịch
Từ năm 1995 đến năm 1997, Lâm đã 12 lần đi ra nước ngoài và khi đi, không bao giờ có thư ký hay phiên dịch. Không thể tính được là Lâm đã ký bao nhiêu hợp đồng mua bán với 8 công ty nước ngoài, bởi lẽ, khi thấy sự việc đổ bể, Lâm đã cho đốt sạch tất cả những hồ sơ liên quan. Chỉ riêng kinh doanh xe máy chuyên dụng, Phạm Ngọc Lâm đã giàu nứt đố đổ vách.
Có tiền, sang năm 1995, Lâm thành lập Công ty TNHH Anh Lâm 2 ở Bình Thuận với số vốn là hơn 4 tỷ đồng và đăng ký ngành nghề kinh doanh là dịch vụ vận tải công cộng, trang thiết bị phụ tùng xe máy vận tải… Năm 1997, Lâm lại bỏ 4 tỷ đồng để thành lập Công ty TNHH Gia Lâm ở TP H.C.M và công ty này làm nhiều việc như thương mại, đầu tư xây dựng, kinh doanh nhà ở, kinh doanh máy móc ngư cơ, điện lạnh, điện tử, vật liệu xây dựng, buôn bán ô tô…
Từ năm 1995, Lâm quen Trần Quang Vũ là con trai lớn của Trần Đàm, ông chủ của công ty Tân Trường Sanh. Lâm và Vũ cùng nhau mở cửa hàng ở đường 3 tháng 2 buôn bán ô tô. Nhưng được vài tháng thì hai bên đành chia tay nhau vì Lâm không thể chịu nổi cái tính làm ăn lừa lọc của Vũ, và cũng phát hiện ra Vũ chỉ là cái bóng của Trần Đàm. Vũ không được quyền quyết định cái gì cả mà nhất nhất phải hỏi ý kiến cha.
Và chính từ sự chia tay này, Trần Quang Vũ đã quyết định trừ khử Lâm, hòng dẹp đi một đối thủ cạnh tranh nặng ký trên thương trường. Một vụ tai nạn ô tô được Trần Quang Vũ sắp đặt hoàn hảo, nhưng Lâm thoát chết nhờ một sự may mắn lạ kỳ. Từ đó trở đi, Lâm hết sức cảnh giác mỗi khi đi ra ngoài.
Trong quan hệ làm ăn, có một người rất quý Lâm nữa là Phùng Long Thất. Về mối quan hệ Lâm - Thất, có thể khẳng định là mối quan hệ “trên mức thân thiết”. Thất quý Lâm vì sự trung thực tử tế và tạo điều kiện cho Lâm làm ăn như giới thiệu Lâm với Cục Hải quan Cần Thơ… Thất cũng là người đứng ra làm hòa giải giữa Vũ và Lâm, nhưng cuộc hòa giải không thành.
Khác với nhiều chủ doanh nghiệp là khi có tiền thì hoặc ăn chơi “bán giời không văn tự” hoặc keo kiệt “đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành”, còn Lâm sống khác hẳn. Không ăn chơi bừa bãi, không mua sắm cho mình những thứ đồ quý giá đắt tiền và không bồ bịch, trăng gió. Với con gái, Lâm được tiếng là người “chơi đẹp”.
Không quên gốc gác nghèo khổ của mình – đó là tính tốt của Lâm – vì thế Phạm Ngọc Lâm không tiếc tiền chi cho những hoạt động từ thiện. Lâm xây hẳn một trường mẫu giáo mang tên Hoa Hồng cho huyện Hàm Tân trị giá gần 340 triệu, ủng hộ cho UBND thị trấn Lagi 20 triệu để cải tạo trường học, ủng hộ huyện Định Quán 20 triệu để xây nhà tình nghĩa; ủng hộ bà con bị thiệt hại do cơn bão số 5 hơn 50 triệu.
Và ước mơ cháy bỏng của Phạm Ngọc Lâm là mua đất ở Long Thành, xây tại đó một cô nhi viện. Lâm cho tiền rất nhiều người. Ai khó khăn mà đến xin, Lâm đều cho, thậm chí có người cho đến hàng trăm triệu…
Cái họa của Lâm cũng bắt đầu từ tính cách quá phóng khoáng này…

Theo BBT PetroTimes






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |