TIN VỈA HÈ
minhminh
12/07/2014
Vậy Hoàng văn Hoan là ai , ta có thể tự trả lời được vậy
secretsoflife
12/07/2014
========
GIẤY BÁO TỬ CỦA TƯ LỆNH HẢI QUÂN VIỆT NAM CỘNG HOÀ GỬI GIA ĐÌNH NGƯỜI CHIẾN SỸ QUÂN LỰC ĐÃ HY SINH TẠI HOÀNG SA.
Nguồn:
Đinh Văn Tân
12/07/2014
vietnamconcrete
12/07/2014
Tình hình mới nhất của Biển Đông là Trung Quốc đã đưa vào giàn khoan thứ 3 mà vị trí của nó nằm chình ình ngay giữa vịnh Bắc Bộ – ngay trước mũi Việt Nam. Bài viết được đăng tải lại từ báo Người Đưa Tin.
Ngày càng leo thang
Trang mạng Sina dẫn tin tức từ Cục An toàn Hàng hải Trung Quốc cho biết Trung Quốc sẽ tiếp tục đưa một giàn khoan nữa ra hoạt động ở Biển Đông. Trang mạng này nói: “Theo tin tức website của Cục An toàn Hàng hải Trung Quốc, ngày 9/7/2014 đến 30/6/2015, giàn khoan Nam Hải 4 sẽ ra hoạt động ngoài khơi trong Biển Đông, yêu cầu điều hành tàu thuyền đi qua cần lưu ý”. Mạng Sina cũng cho biết Trung Quốc cấm các tàu bè không được qua lại trong bán kính 2km từ giàn khoan Nam Hải 4.
Vị trí của giàn khoan này ở tại tọa độ: 18°36’48’’ Bắc, 107°40’28’’ Đông. Căn cứ vào tọa độ này và so sánh với đường ranh giới theo Hiệp định phân định vịnh Bắc Bộ thì thấy rằng điểm đặt giàn khoan Nam Hải 4 thuộc phía bên kia đường ranh giới.
Thông báo của Trung Quốc.
Trong vĩ độ 18, theo Hiệp định phân định vịnh Bắc Bộ có 4 điểm chạy từ đông bắc qua tây nam. Các điểm gồm: Điểm số (17: 18°42’52″ Bắc, 107°09’34″ Đông), điểm số 18 (18°13’49″ Bắc, 107°34’00″ Đông), điểm số 19 (18°07’08″ Bắc, 107°37’34″ Đông) điểm số 20 (18°04’13″ Bắc, 107°39’09″ Đông). So sánh với vị trí của Nam Hải 4 thì điểm gần nhất là điểm số 17 nhưng cũng còn cách khá xa (107°40’28’’ so với 107°09’34’’).
Tuy nhiên phải thấy rằng đây là một hành động leo thang của phía Trung Quốc. Bởi lẽ các giàn khoan ngày càng được kéo vào sát trước ‘mũi’ Việt Nam. Khởi đầu là giàn khoan Haiyang 981 đặt ở phía tây nam Hoàng Sa hôm 2/5.
Hơn 1 tháng sau, vào ngày 20/6, Trung Quốc kéo tiếp giàn khoan Nanhai 9 (Nam Hải số 9) vào tọa độ: 17°14,1’ Bắc, 109°31’ Đông. Vị trí của Nam Hải 9 nằm trong vùng chồng lấn chủ quyền chưa được phân định giữa Việt Nam và Trung Quốc ở phía ngoài cửa vịnh Bắc Bộ.
Đến nay, Trung Quốc lại kéo tiếp giàn khoan Nam Hải 4 vào trong vịnh Bắc Bộ. Mặc dù với tọa độ được thông báo, giàn khoan này vẫn nằm trong vùng biển Trung Quốc nhưng chưa thể nói trước rằng nó có ở yên đấy hay sẽ còn di chuyển đi đâu.
Đường ranh giới theo Hiệp định phân định vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Vị trí giàn khoan Nam Hải 9.
Với tọa độ được công bố, giàn khoan Nam Hải 4 nằm lệch về hướng đông bắc so với Nam Hải 9 và ở rất gần đường ranh giới màu đỏ trong bản đồ này.
Chiến thuật giàn khoan nguy hiểm
Có tin cho biết hiện Trung Quốc đang cấp tốc đóng thêm nhiều giàn khoan nữa. Một vấn đề đặt ra là phải chăng Trung Quốc muốn dùng các giàn khoan để ‘bao vây’ Việt Nam? Nhìn trên bản đồ vị trí các giàn khoan hiện tại thì đã có 3 giàn khoan Trung Quốc vây lấy vùng biển Việt Nam. Trong đó giàn khoan Haiyang 981 xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam, giàn khoan Nam Hải 9 nằm trong vùng biển chồng lấn chưa phân định mà theo Công ước quốc tế thì những vùng chồng lấn không được phép đơn phương tự ý thăm dò, khai thác và giàn khoan Nam Hải 4 nằm trong vịnh Bắc Bộ.
Mặc dù giàn khoan Nam Hải 4 theo tọa độ thì không xâm phạm chủ quyền Việt Nam nhưng lại có ý nghĩa biểu tượng. Trong vùng biển hẹp của vịnh Bắc Bộ, Trung Quốc đặt vào giữa một giàn khoan và cấm tàu bè qua lại trong bán kính 2 km, điều đó giống như người hàng xóm đem đổ một đống đá chặn trước cổng vào nhà của chúng ta.
Một số nhà quan sát quốc tế đã cảnh báo rằng Trung Quốc đang chơi một chiến thuật nguy hiểm. Họ đóng thật nhiều giàn khoan và dựa vào lực lượng tàu Hải giám, Hải cảnh hùng hậu để hộ tống. Họ sẽ đưa nó đến bất cứ đâu trong Biển Đông. Đến một lúc nào đó, Việt Nam sẽ hụt hơi vì không có đủ lực lượng và phương tiện để ngăn chặn hết các giàn khoan của họ.
Qua việc đặt tiếp giàn khoan Nam Hải 9 và Nam Hải 4 của Trung Quốc ta thấy có lẽ Trung Quốc đã bắt đầu thực hiện chiến thuật nham hiểm trên.
-----------------------
Việt Nam, Trung Hoa núi liền núi, sông liền sông.
Chung một biển Đông với tình hữu nghĩ sáng như rạng Đông
Bên sông tắm cùng một dòng
Tôi nhìn sang đấy, anh nhìn sang đây,
Sớm sớm chung nghe tiếng gà gáy cùng
Chung một ý, chung một lòng
Đường ta đi hồng cờ thắng lợi
Nhân dân ta ca muôn năm
"H-C-M - Mao Trạch Đông"
Nhân dân ta ca muôn năm
"H-C-M - Mao Trạch Đông"
Sửa bởi vietnamconcrete: 12/07/2014 - 19:54
KimCa
12/07/2014
Vô Danh Thiên Địa
13/07/2014
Management, on 12/07/2014 - 20:56, said:
Ông tổng Bill của Mỹ khi tranh cử từng phán: "it's the economic, stupid." và đắc cử .
pth77
13/07/2014
12-04-2014
1. Tuần qua, báo chí liên tục đưa tin về những bản án mà các bị cáo hoặc người bị hại không đồng tình với những phán quyết của tòa. Nhiều bài báo đã đưa ra những “nghi vấn” về công tác điều tra, công tố và xét xử đối với các vụ án này. Những cái title của các bài báo đã nói lên điều đó.
Từ vụ “ ” ở Hải Phòng đến vụ “ ” ở Hà Nội. Từ vụ “ ” ở Bình Thuận đến vụ “ ” ở Phú Thọ. Hay từ việc “ ” ở Phú Yên đến “ ” ở Hà Nội đã làm tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí lẫn bình luận đa chiều của các nhà chuyên môn.
Điều mà dư luận bức xúc và báo chí khai thác là những mức án “rất nặng” cho những người dân phạm pháp nhưng lại “rất nhẹ” cho những người thi hành công vụ phạm pháp (tất nhiên nằm trong khung hình phạt) ở các vụ án này.
Bên cạnh công tác điều tra và công tố khiến dư luận nghi ngờ (đặt biệt là sau những vụ án oan như trường hợp ). Việc xử án thiếu công tâm cũng góp phần tạo ra những bản án khiến dư luận bức xúc nói trên. Thậm chí đến mức gia đình người bị oan (đã chết) ở Gia Lai.
Có lẽ không còn xem những vấn đề nói trên như những trường hợp cá biệt “con sâu làm rầu nồi canh”, mà đã đến mức độ báo động. Rõ ràng các nghi can chưa được nhận một sự hỗ trợ pháp lý và công khai từ các luật sư trong quá trình điều tra, xét hỏi. Rõ ràng chưa có một sự tranh tụng thẳng thắn và công bằng giữa cơ quan công tố của nhà nước và luật sư bào chữa trước tòa. Và rõ ràng có những thẩm phán thiếu công tâm trong việc ra quyết định bản án.
Tòa án là nơi thực thi công lý. Một quốc gia phát triển, dân chủ và văn minh là khi người dân tìm kiếm công lý tại tòa án. Trước tòa thì quan hay dân đều phải có trách nhiệm và nghĩa vụ công dân như nhau. Không thể là quan mà phạt nhẹ, cũng không thể là dân mà phạt nặng.
Niềm tin của những người dân vào một chính thể là khi công lý được thực thi nghiêm túc. Nếu công đường vẫn có những vụ việc bao che, dung túng cho người có quyền; hay vẫn còn việc nén bạc đâm toạc tờ giấy; hay việc ra những bản án thiếu tính nhân bản với người dân;… thì việc lung lay niềm tin là điều khó tránh khỏi.
Sẽ không có một xã hội thượng tôn pháp luật, khi những người thực thi pháp luật lại vi luật.
2. Sự kiện người dân phản ánh hóa đơn điện tăng bất thường đã lộ ra những kẻ hở trong điều hành và quản lý của ngành điện qua những phát ngôn “rất ấn tượng”của các quan chức.
Một ông thứ trưởng phụ trách ngành điện . Một ông cục phó kêu gọi và ông tổng giám đốc điện lực Hà Nội giải thích lý do .
Cũng từ những sự việc như thế, người ta mới thấy việc , đồng thời cũng hết thắc mắc (?), trong khi lại .
Chỉ một vấn đề nhỏ của ngành điện, đã thế. Suy rộng ra cho một bộ, và lớn hơn là chính phủ thì mới thấy, cái gì vẫn còn độc quyền thì sẽ thiếu minh bạch và yếu kém. Và tất yếu, những người quản lý sẽ phải sử dụng thủ đoạn thay vì tài năng, học thuộc lòng nghị quyết thay vì tư duy xây dựng chiến lược phát triển.
Độc quyền bán điện và thu tiền tươi của dân còn thế. Tự vác tiền để kinh doanh thì chả mấy chốc mà Vina-điện này trở thành Vinashin hay Vinalines.
Quan thế, cơ chế thế. Không yếu kém mới là lạ.
3. Tại hội nghị lần thứ 17 của đảng bộ Tp. Hà Nội, bà Hằng – Trưởng ban tổ chức Thành ủy cho biết quy hoạch nhân sự cấp cao của Hà Nội sẽ “ ”.
Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu nếu bổ nhiệm một người có tài, có đức, có tâm huyết vào các vị trí nhân sự cao cấp của thủ đô, cho dù xuất thân của họ như thế nào. Nhưng trong một xã hội mà chủ nghĩa lý lịch lên ngôi và bằng cấp có thể mua bán như một thứ hàng hóa để làm vỏ bọc cho những kẻ kém tài năng nhưng thừa thủ đoạn thì việc xác định thế nào là người tài năng thật sự rất mù mờ, nếu không có một sự rõ ràng và công tâm.
Thành ủy Hà Nội đã xây dựng kế hoạch đến năm 2020 có “ ”. Không hiểu mấy ông/bà xuất thân từ công nhân và người dân tộc thiểu số kia sẽ học tập, nghiên cứu thế nào để có tấm bằng tiến sỹ cho phù hợp với vị trí bổ nhiệm? Hay lại mà hiện có hàng ngàn quan chức An-nam đang sở hữu?
Thế nên việc ông Hà – Phó chủ tịch Tp.H.C.M than phiền cũng không có gì là lạ cả.
Bởi lẽ, người tài xuất thân từ bốc vác là rất hiếm.
4. Sau những sự kiện “giật” kỷ lục như , đến . Hình như trong tiềm thức của cần-lao An-nam luôn khát khao, luôn ước ao được sở hữu cái nhất. Như giấc mơ quả bưởi da xanh của đàn bà và giấc mơ quả cà tím của đàn ông An-nam.
Thế cho nên việc Vũng Tàu tổ chức và các hót-gơn tổ chức cũng không có gì lạ.
Vẫn biết việc nào ra việc nấy, anh có tiền anh có quyền ăn chơi, có quyền xác lập kỷ lục. Nhưng trong một thời điểm mà người dân đóng góp từng tin nhắn để , thì sự khoe khoang, lập những kỷ lục vô bổ này rất phản cảm.
Dĩ nhiên, những việc này đều phải có sự cho phép của các cơ quan quản lý, đặc biệt là quản lý về văn hóa. Và dĩ nhiên, những quan chức có “ ” thực sự như tiêu chuẩn quy hoạch và bổ nhiệm lãnh đạo mà Bộ nội vụ đề xuất sẽ không để cho những việc đó xảy ra.
Khốn nỗi, tinh thần yêu nước được xác nhận từ bản tự nhận xét cá nhân.
5. Cũng liên quan đến lòng yêu nước, dư luận ồn ã với việc ông Lâm – chủ tịch tập đoàn Đức Khải tuyên bố .
Và dĩ nhiên, trong lúc tình hình biển Đông căng thẳng, hành động của ông Lâm được tung hô không tiếc lời, thậm chí , một việc mà rất hiếm khi kền kền báo chí lại nhân bản như vậy. Tuy nhiên, khi những trang báo còn chưa kịp ráo mực thì cần-lao đã ngã ngửa ra vì không tin nổi vào một sự thật. Đó là ông Lâm mua tàu không phải vì yêu nước.
Trước báo giới, ông Lâm cũng khẳng định rất rõ rằng: “ ”. Ông ta cũng cho biết kế hoạch kinh doanh khủng này chỉ được ấp ủ gần 2 tháng. Và công ty của ông ta chỉ có khoảng 30% vốn, còn 70% dự kiến sẽ đi vay.
Hóa ra là cả làng báo An-nam bị chính kẻ mà họ hết lời ca ngợi về lòng yêu nước xổ toẹt cái sự yêu nước đó. Thô thiển học thì gọi là hiện tượng “tự tay bóp dái”, nhưng lại không dám kêu đau của các lều báo.
Dĩ nhiên, đã thuần về mục đích kinh tế, tất nhiên ông Lâm không thể bỏ qua theo một Nghị định chuẩn bị được chính phủ ban hành. Trong đó tàu vỏ thép được vay tới 90% giá trị con tàu với lãi suất 3%/năm.
Chưa thấy ai đặt câu hỏi về khoản tiền hơn nghìn tỷ của ông Lâm sẽ vay ở đâu? Nếu vay từ gói tín dụng trên thì có sử dụng đúng mục đích không? Nếu có rủi ro từ những con tàu cũ mà ông Lâm mua về hoặc hiệu quả kinh doanh thua lỗ thì việc thu hồi vốn thế nào?
Thế mới biết, lòng yêu nước không phải ai cũng muốn nhận.
6. Một quốc gia phát triển và văn minh là khi người dân sống trong một xã hội thượng tôn pháp luật. Ở đó những giá trị cá nhân của con người được đề cao. Pháp luật và những người thực thi pháp luật sẽ tạo ra sự công bằng và bình đẳng, không những trên công đường mà còn trong hiện thực cuộc sống.
Ở đó, sẽ không có những quan chức thiếu năng lực và phát ngôn phản cảm. Sẽ không có những quan chức leo cao bằng chủ nghĩa lý lịch và thủ đoạn cá nhân. Sẽ không có những kỷ lục phản cảm trong một thời điểm nhạy cảm. Và sẽ không có một nền báo chí khoác “lòng yêu nước” lên cổ một kẻ kinh doanh để kiếm lời chứ không phải đầu tư vì yêu nước.
© 2014
Sửa bởi pth77: 13/07/2014 - 04:56
bluebird2304
13/07/2014
- Đăng tin Pháp Luật thì thấy toàn là cướp giết hiếp không thì án oan sai, 1 bên thì khác nào nói công an ko duy trì được trật tự, 1 bên thì khác nào nói trình tự xét xử có vấn đề.Các vụ lớn xét xử thì gọt đầu gọt đuôi cắt xén bí mật quốc gia, nên nhìn vào thấy ghép tội rất bùn cười.
-Đăng tin kinh tế thì có nhiêu đó thôi. Giá điện, giá xăng dầu kể nhiều ko tiện. Cuối năm nào thì ra dự báo năm sau lạc quan hơn để rồi cuối năm sau lại dự báo năm tới lạc quan hơn. Nông dân thì ko ngóc đầu liên được. Mọi con số đều ảo, lòng vòng. Rồi tiêu cực lỗ lã, đăng nhiều dân lại nói ta bất lực chống tham nhũng, điều hành kinh tế.
-Đăng tin an ninh quốc phòng thì 1 giàn khoan thì đăng rầm rộ anh dũng, nhưng nghị quyét quốc hội ko thông qua, ko dám kiện, chủ trương xoa dịu Trung Quốc + Trung Quốc kéo thêm vài ba cái xuống, cứ quay vào trong nói ta đang cài bẫy TQ, ra ngoài thì phản ứng lấy lệ. Đăng tin nhiều cũng tổ làm dân gây sức ép đi kiện.
-Đăng tin y tế, vệ sinh thực phẩm thì cũng toàn bệnh viện quá tải, vắc xin ko hiệu quả ,chống dịch bệnh kém, tực phẩm độc hại tràn lan. Đăng nhiều thì dân lại hỏi thế anh phải có giải pháp gì đi chứ thì kẹt.
Nên báo chí chỉ còn đăng trọng tâm cướp giết hiếp hot girl lộ hàng chứ biết đăng gì bây giờ,cái gì cũng dễ gây hậu quả, bức tranh ko có màu sáng thì dân stress mất.
vietnamconcrete
13/07/2014
bluebird2304, on 13/07/2014 - 08:02, said:
Thì đúng là thế mà, tình hình bây giờ đúng là có thể miêu tả trong mấy chữ "cưỡng, hiếp, giết, lộ hàng, chân dài" mà:
- Lên thuế: nếu anh không đóng nợ thuế VAT, chúng tôi sẽ bắt buộc (cưỡng) phải ra thông báo tạm ngưng phát hành hóa đơn của cty anh.
- Lấy được chuyến hàng bắp phế về, đổ trong vườn sắn (khoai mì) sau vườn, công an môi trường tới phạt vì tội "đổ rác không đúng nơi quy định (150 triệu). Hỏi "sao nhà Bẩy Tường ngay đầu hẻm này họ đổ cả ngàn tấn gỗ rác trên cả gần hectar sau các anh không xử lý? Trả lời: im lặng (nghĩa là "hiếp chú chứ sao?")
- Đồng chí công an thụ lý hồ sơ nói thẳng vào mặt tôi khi tôi lên nài nỉ xin xỏ "luật môi trường rất nghiêm, những công ty nhỏ như chú nếu không theo đường luật thì giết cho chết luôn...". Tất nhiên không phải từng câu từng chữ như thế, nhưng nội dung thì không sai.
- Đồng chí công an môi trường vỗ vai an ủi "anh nộp phạt sớm đi, chúng tôi đã biết tất cả các khách hàng của anh, đừng để chúng tôi phải ra biện pháp cưỡng chế (khổ lắm, lại cưỡng nữa rồi) bằng cách gửi thông báo cấm cty anh hoạt động tới từng khách hàng của anh" = sự cố lộ hàng.
- Còn chân dài, rất tiếc em chưa có tiền để thực hiện tiếp phóng sự về chân dài.
NGẬM NGÙI RA VỀ, TỰ NHỦ "LÀM QUAN THÌ CÓ GÌ SAI".
HaHoangDat
14/07/2014
bluebird2304, on 13/07/2014 - 08:02, said:
- Đăng tin Pháp Luật thì thấy toàn là cướp giết hiếp không thì án oan sai, 1 bên thì khác nào nói công an ko duy trì được trật tự, 1 bên thì khác nào nói trình tự xét xử có vấn đề.Các vụ lớn xét xử thì gọt đầu gọt đuôi cắt xén bí mật quốc gia, nên nhìn vào thấy ghép tội rất bùn cười.
-Đăng tin kinh tế thì có nhiêu đó thôi. Giá điện, giá xăng dầu kể nhiều ko tiện. Cuối năm nào thì ra dự báo năm sau lạc quan hơn để rồi cuối năm sau lại dự báo năm tới lạc quan hơn. Nông dân thì ko ngóc đầu liên được. Mọi con số đều ảo, lòng vòng. Rồi tiêu cực lỗ lã, đăng nhiều dân lại nói ta bất lực chống tham nhũng, điều hành kinh tế.
-Đăng tin an ninh quốc phòng thì 1 giàn khoan thì đăng rầm rộ anh dũng, nhưng nghị quyét quốc hội ko thông qua, ko dám kiện, chủ trương xoa dịu Trung Quốc + Trung Quốc kéo thêm vài ba cái xuống, cứ quay vào trong nói ta đang cài bẫy TQ, ra ngoài thì phản ứng lấy lệ. Đăng tin nhiều cũng tổ làm dân gây sức ép đi kiện.
-Đăng tin y tế, vệ sinh thực phẩm thì cũng toàn bệnh viện quá tải, vắc xin ko hiệu quả ,chống dịch bệnh kém, tực phẩm độc hại tràn lan. Đăng nhiều thì dân lại hỏi thế anh phải có giải pháp gì đi chứ thì kẹt.
Nên báo chí chỉ còn đăng trọng tâm cướp giết hiếp hot girl lộ hàng chứ biết đăng gì bây giờ,cái gì cũng dễ gây hậu quả, bức tranh ko có màu sáng thì dân stress mất.
secretsoflife
15/07/2014
AnhTanh, on 15/07/2014 - 12:23, said:
Châu Âu thì ra luật cấm. Lợi bất cập hại, nhất là những nước nông nghiệp. Tập đoàn Mosanto trước kia sản xuất chất độc màu Da Cam cho Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ.
Agent Orange was manufactured for the U.S. Department of Defense primarily by Monsanto Corporation and Dow Chemical.
AnhTanh
15/07/2014
Cự Cơ
15/07/2014
Chủ nhân tàu ngầm Yết Kiêu cho biết ông đã có nhiều cải tiến, hiện tàu đã có hợp đồng xuất sang nước ngoài phục vụ du lịch
Tổ hợp tàu ngầm mini phiên bản du lịch
Sáng 14/7, ông Phan Bội Trân, chủ nhân tàu ngầm Yết Kiêu, cũng là hậu duệ của nhà cách mạng Phan Bội Châu cho biết, tàu ngầm của ông đã có thể xuất khẩu sang nước ngoài. “Từ phiên bản Yết Kiêu đầu tiên một người lái, tôi đã có những cải tiến thuận tiện hơn, đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng để phục vụ du lịch, hiện tại, công ty của tôi đã có hợp đồng đầu tiên với các đối tác của Malaysia”, ông Trân nói. Chia sẻ về bản hợp đồng này, ông Phan Bội Trân nêu chi tiết, so với phiên bản đầu tiên được thử nghiệm trước đây thì phiên bản xuất khẩu này được thay đổi nhiều thứ. Ví dụ như trước cửa vào phải luồn từ dưới bụng tàu, nhưng nay có thể đi từ nắp tàu xuống. Tàu cũng có kích thước lớn hơn để hai người ngồi. Ông Phan Bội Trân, chủ nhân tàu ngầm mini Yết Kiêu . Cửa kính, kính tiềm vọng của con tàu cũng được thay đổi. Khả năng lặn và hoạt động dưới nước cũng được cải tiến rất nhiều, tàu được sơn màu vàng. Nhìn chung phiên bản này được cải tiến để có thể phục vụ du khách một cách hiệu quả nhất. “Hiện tại công ty du lịch của Malaysia đã đặt mua của tôi 4 chiếc tàu 2 người ngồi, ngoài ra còn một tàu mẹ đang được sản xuất. Tàu mẹ có khả năng chứa bốn tàu ngầm mini. Nó sẽ chở 4 tàu này từ cầu cảng ra bãi san hô là địa điểm du lịch, sau đó hệ thống thang máy của tàu mẹ sẽ đưa 4 tàu con xuống nước, du khách bắt đầu điều khiển tàu đi thăm quan rặng san hô đó. Khi kết thúc chuyến thăm quan, du khách được các tời của tàu mẹ kéo về định vị tại các vị trí cố định rồi được kéo lên tàu như trước", ông Phan Bội Trân miêu tả cụ thể. Chủ nhân của sáng chế này cho biết thêm, hiện ông đang chuẩn bị thủ tục để đăng ký sở hữu trí tuệ với mô hình tổ hợp tàu mẹ - tàu ngầm mini du lịch này nên không thể công bố được hình ảnh.
Nỗi buồn của chủ nhân tàu ngầm Yết Kiêu
Dù chủ nhân của con tàu đã có được lợi nhuận từ sản phẩm chất xám của mình, nhưng ông Phan Bội Trân vẫn còn đó những nỗi buồn. Ông chia sẻ: “Trước khi chào hàng tới các đối tác nước ngoài, tôi đã bắt đầu với các công ty của Việt Nam trước. Lợi thế du lịch của Việt Nam là không hề nhỏ, từ những bải biển đẹp nổi tiếng như Nha Trang, Mũi Né, Cù Lao Chàm… và các rặng san hô gần bờ, đều có thể áp dụng được. Các công ty của Việt Nam cũng rất thích thú với ý tưởng này, nhưng họ còn rất nhiều thứ phải e ngại.
” Tàu ngầm Yết Kiêu trong cuộc thử nghiệm dưới hồ bơi của Học viện Hải quân, hiện tại chưa thể cung cấp hình ảnh mới nhất của phiên bản du lịch được xuất khẩu.
“Tôi ví dụ, ở Malaysia, các rặng san hô của họ được quy hoạch chỉ để phục vụ du lịch và được bảo tồn rất tốt, nhưng Việt Nam không có những quy hoạch như thế, tàu ngầm bơi dưới nước sợ va phải tàu nổi đi trên mặt nước là chuyện đương nhiên. Chưa kể Việt Nam chưa có cơ chế đăng kiểm đăng ký cho tàu ngầm mini du lịch, vì thế phát triển loại hình này còn là một điều cực kỳ khó khan ở nước ta. Chúng ta đã bỏ lỡ một lơi thế", ông Trân chia sẻ. Ông Phan Bội Trân bày tỏ: “Tôi buộc phải đưa tàu ngầm của mình bán ở nước ngoài, dù đối mặt với nguy cơ bị sao chép công nghệ rất cao, nhưng không còn cách nào khác, phải nói rằng từ chính phủ cho đến tư nhân của họ, họ nhìn nhận rất nhạy những vấn đề mang lại lợi ích kinh tế ngay lập tức”.
Theo Minh Tú/ Báo Đất Việt
Sửa bởi Cự Cơ: 15/07/2014 - 22:08
vietnamconcrete
16/07/2014
Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981
Xem chi tiết tại
Trung Quốc vừa kết thúc hoạt động khoan thăm dò trong vùng biển tranh chấp với Việt Nam.
Tân Hoa Xã dẫn thông cáo từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) cho biết nguyên nhân di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 là do mùa bão sắp bắt đầu.
Hãng thông tấn Reuters ngày 16/7 dẫn lời Phó Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Đại tá Ngô Ngọc Thu, xác nhận giàn khoan của Trung Quốc đã bắt đầu di chuyển về phía đảo Hải Nam vào tối 15/7.
CNPC cho biết đã phát hiện ra dầu và khí đốt trong đợt thăm dò lần này, dù không nói rõ cụ thể là bao nhiêu.
"Công ty sẽ xem xét các dữ liệu đã thu thập và quyết định bước đi tiếp theo", thông cáo nói.
SƯỚNG NHÁ, NÓ RÚT RỒI ĐỂ CHÚNG TA TIẾP TỤC 16 CHỮ VÀNG.


