Hóa Kỵ ở Cung Phúc
ThaiThangNhu
17/03/2014
NgoaLong, on 17/03/2014 - 08:56, said:
Ngoài ra, cũng có chút chủ nghĩa bảo thủ nên khi tiếp cận những cái gì khác lạ so với truyền thống, so với kiến thức cơ bản của mình thì tiếp cận 1 cách từ từ, cẩn thận - nếu thấy được và cùng "tông" (đường lối) thì thu nhận, chứ không tiếp nhận, thu nộp một cách vồ vập vội vã, ngấu nga ngấu nghiến.
+một là tích cóp tích cóp từng mảnh nhỏ đến khi nó dầy lên,
+hai là ngay lập tức tìm cách bao vây lãnh vực, nắm lấy bản đồ của lãnh vực và hiểu cơ chế của nó, san định lại lãnh vực, sau đó mới đi sa đà vào chi tiết nếu thừa thời gian.
Tùy vào mỗi lãnh vực mà chọn chiến thuật nó phù hợp. Lúc thì phải cần tiến quân chậm chắc, lúc thì phải thọc sâu rồi đánh ngang ra sau, tùy chiến lược.
Đằng này, thầy Long học Bắc Phái nhưng lại chọn cách học kiểu chân chỉ hạt bột, thì hỏi sao mà không thấy nó mông lung.
Hành quân đánh trận, quan trọng nhất là cái chiến thuật, chiến thuật đã không phù hợp từ đầu, cái đó phải trách ở mình, sao lại đổ lỗi cho Đài Cảng hay tứ hóa?
Học thuyết đã tồn tại và đứng vững cả ngàn năm nay, thiết nghĩ không đến lượt chúng ta bình luận.
Thôi, Thầy Long đã biết đọc đến Trung Châu Phái, thôi thì xin hỏi thầy Long, nét khác biệt đặc sắc nhất của Trung Châu Phái so với các hệ phái khác (ví dụ Việt Nam Phái, Tứ Hóa Phái) là gì?
Sửa bởi NhuThangThai.: 17/03/2014 - 10:11
Genius
17/03/2014
Đọc sách Tam hợp phái của VDC có 3 giai đoạn: ban đầu là chê nó (vì tư tưởng lạc hậu), sau đó là thấy hay quá nhưng không dùng được (vẫn theo Thái Thứ Lang), sau đó một thời gian dài nữa bắt đầu dùng và thấy ứng.
Những người nào chỉ nghiên cứu mà không ứng dụng nhiều thì đa phần dừng ở giai đoạn 2.
Tứ hóa phái, thì rõ là đọc lấy sự hiểu thôi, ứng dụng vào thì sai nhiều.
Những người nào chỉ nghiên cứu mà không ứng dụng nhiều thì đa phần dừng ở giai đoạn 2.
Tứ hóa phái, thì rõ là đọc lấy sự hiểu thôi, ứng dụng vào thì sai nhiều.
ThaiThangNhu
17/03/2014
DiCao, on 17/03/2014 - 10:59, said:
Đọc sách Tam hợp phái của VDC có 3 giai đoạn: ban đầu là chê nó (vì tư tưởng lạc hậu), sau đó là thấy hay quá nhưng không dùng được (vẫn theo Thái Thứ Lang), sau đó một thời gian dài nữa bắt đầu dùng và thấy ứng.Những người nào chỉ nghiên cứu mà không ứng dụng nhiều thì đa phần dừng ở giai đoạn 2.
Tứ hóa phái, thì rõ là đọc lấy sự hiểu thôi, ứng dụng vào thì sai nhiều.
Tứ hóa phái, thì rõ là đọc lấy sự hiểu thôi, ứng dụng vào thì sai nhiều.
Sửa bởi NhuThangThai.: 17/03/2014 - 11:18
KimCa
17/03/2014
việc của ai thì người ấy làm, việc gì phải chê bôi. Giỏi thì chỉ ra chổ đúng sai của người đó, còn không phải dạy khôn người khác.
người Việt Nam thường có thói GATO, thấy ai hơn thì ganh ghét, đố kỵ. anh kém hơn thì chê bai, nói xấu, khinh thường.
sao phải chê VDTTL, sao phải chê Trung Châu Phái, Tứ Hoá Phái. Cứ làm như đây ta giỏi lắm, trong khi viết 1 bài hoàn chỉnh dài dài để chứng minh đúng sai thì không bao giờ viết, toàn nói kiểu người khác học gạo, ngu, không có gốc.
Đang thảo luận về 1 vấn đề tử vi, tự nhiên có 1 người ở đâu xuất hiện, ra vẻ cao nhân nói : muốn chứng minh được cái C thì phải hiểu cái A và cái B, trong khi bản thân không đưa ra cái A và B nó như thế nào, cứ khơi khơi như vậy. quả thực VN có lắm nhân tài. Tiến Sĩ giáo sư thì chê doanh nhân chế tạo máy...được vài 3 chữ làm như giỏi lắm.
người Việt Nam thường có thói GATO, thấy ai hơn thì ganh ghét, đố kỵ. anh kém hơn thì chê bai, nói xấu, khinh thường.
sao phải chê VDTTL, sao phải chê Trung Châu Phái, Tứ Hoá Phái. Cứ làm như đây ta giỏi lắm, trong khi viết 1 bài hoàn chỉnh dài dài để chứng minh đúng sai thì không bao giờ viết, toàn nói kiểu người khác học gạo, ngu, không có gốc.
Đang thảo luận về 1 vấn đề tử vi, tự nhiên có 1 người ở đâu xuất hiện, ra vẻ cao nhân nói : muốn chứng minh được cái C thì phải hiểu cái A và cái B, trong khi bản thân không đưa ra cái A và B nó như thế nào, cứ khơi khơi như vậy. quả thực VN có lắm nhân tài. Tiến Sĩ giáo sư thì chê doanh nhân chế tạo máy...được vài 3 chữ làm như giỏi lắm.
BryanAdam
17/03/2014
Trước khi tu tôi thấy núi sông là núi sông,
Lúc gặp thiện tri thức tôi thấy núi sông không phải là núi sông,
Sau ba mươi năm, lại thấy núi sông là núi sông.
(Thiền sư Duy Tín)
Nếu nói đọc sách của Vương Đỉnh Chi có 3 giai đoạn như trên thì thiếu sót. Còn 1 giai đoạn nữa là sau đó lại thấy hầu hết những gì VDC viết ra đều là suy diễn từ tính lý cơ bản của các sao, các cách cục. Mà những tính lý cơ bản này thì sách nào cũng có, mà sách Thái Thứ Lang biên soạn là cô đọng đầy đủ cả.
Chê sách của họ Vương thì không chỉ ở VN, mà ngay tại HongKong và Đài Loan cũng có rất nhiều danh gia Tử Vi chê là viết cơ bản nhưng rườm rà. Thậm chí nhiều thông tin tiết lộ rằng, không phải do ông Vương Đỉnh Chi viết sách mà là do các đệ tử ông ta biên soạn rồi lấy tên Vương Đỉnh Chi.
Lúc gặp thiện tri thức tôi thấy núi sông không phải là núi sông,
Sau ba mươi năm, lại thấy núi sông là núi sông.
(Thiền sư Duy Tín)
Nếu nói đọc sách của Vương Đỉnh Chi có 3 giai đoạn như trên thì thiếu sót. Còn 1 giai đoạn nữa là sau đó lại thấy hầu hết những gì VDC viết ra đều là suy diễn từ tính lý cơ bản của các sao, các cách cục. Mà những tính lý cơ bản này thì sách nào cũng có, mà sách Thái Thứ Lang biên soạn là cô đọng đầy đủ cả.
Chê sách của họ Vương thì không chỉ ở VN, mà ngay tại HongKong và Đài Loan cũng có rất nhiều danh gia Tử Vi chê là viết cơ bản nhưng rườm rà. Thậm chí nhiều thông tin tiết lộ rằng, không phải do ông Vương Đỉnh Chi viết sách mà là do các đệ tử ông ta biên soạn rồi lấy tên Vương Đỉnh Chi.
ThaiThangNhu
17/03/2014
Trích dẫn
Còn 1 giai đoạn nữa là sau đó lại thấy hầu hết những gì VDC viết ra đều là suy diễn từ tính lý cơ bản của các sao, các cách cục. Mà những tính lý cơ bản này thì sách nào cũng có, mà sách Thái Thứ Lang biên soạn là cô đọng đầy đủ cả
Giống như cả bộ môn tin học, quy cho cùng chỉ là nghiên cứu về bít 0-1, nên chả cần học gì, cứ tự suy ra từ mỗi số 0 với số 1, cô đọng đầy đủ cả?
Khẳng định mang tính chất trẻ trâu chém gió như thế, sợ rằng không đúng với thực tế.
Sửa bởi NhuThangThai.: 17/03/2014 - 12:07
Genius
17/03/2014
BryanAdam, on 17/03/2014 - 11:31, said:
Nếu nói đọc sách của Vương Đỉnh Chi có 3 giai đoạn như trên thì thiếu sót. Còn 1 giai đoạn nữa là sau đó lại thấy hầu hết những gì VDC viết ra đều là suy diễn từ tính lý cơ bản của các sao, các cách cục. Mà những tính lý cơ bản này thì sách nào cũng có, mà sách Thái Thứ Lang biên soạn là cô đọng đầy đủ cả. Chê sách của họ Vương thì không chỉ ở VN, mà ngay tại HongKong và Đài Loan cũng có rất nhiều danh gia Tử Vi chê là viết cơ bản nhưng rườm rà. Thậm chí nhiều thông tin tiết lộ rằng, không phải do ông Vương Đỉnh Chi viết sách mà là do các đệ tử ông ta biên soạn rồi lấy tên Vương Đỉnh Chi.
Cái này tôi liệt kê ra rồi, nó thuộc giai đoạn 1. Từ hồi có sách Tam hợp phái, những lời chê này rất phổ biến, nên tôi cho là giai đoạn 1.
Sách VDC có nhiều nên nhiều người đọc thấy lặp đi lặp lại là thường, cho nên chỉ cần đọc 1,2 cuốn lấy tư duy thôi. Cái hay nằm ở tư duy Lục thập tinh hệ và ứng dụng Tứ hoá đại vận không rườm rà. Còn luận tính lý tinh đẩu cần đọc 1 cuốn thôi.
Sửa bởi DiCao: 17/03/2014 - 12:19
BryanAdam
17/03/2014
NhuThangThai., on 17/03/2014 - 11:49, said:
Khẳng định võ đoán như thế này thì hóa ra khẳng định rằng Thái Thứ Lang trên tầm trần đoàn, chứa đầy đủ mọi thứ trên đời, rồi đọc sách nào chả như nhau?
Giống như cả bộ môn tin học, quy cho cùng chỉ là nghiên cứu về bít 0-1, nên chả cần học gì, cứ tự suy ra từ mỗi số 0 với số 1, cô đọng đầy đủ cả?
Khẳng định mang tính chất trẻ trâu chém gió như thế, sợ rằng không đúng với thực tế.
Giống như cả bộ môn tin học, quy cho cùng chỉ là nghiên cứu về bít 0-1, nên chả cần học gì, cứ tự suy ra từ mỗi số 0 với số 1, cô đọng đầy đủ cả?
Khẳng định mang tính chất trẻ trâu chém gió như thế, sợ rằng không đúng với thực tế.
Càng phát ngôn thì chú Gấu càng cho thấy cái kiến thức hổng lỗ chỗ của bản thân, bộp chộp lao vào suy diễn ý người khác theo lối hiểu cực đoan của bản thân.
Có biết cái chữ "Tân Biên" nó hàm nghĩa gì không? Có phân biệt được cái sách mà người viết tự thân viết ra và cái sách mà người viết biên soạn, biên tập nó khác nhau như thế nào không?
Những điều mà Trần Đoàn chính tay viết ra, chắc gì đã nhiều và toàn diện hơn trong sách của Thái Thứ Lang, thậm chí có khi nó còn cô đọng hơn nữa, ngắn ngủi hơn nữa?!!!!!!
Cái sự học và nghiên cứu là quá trình diễn dịch rồi lại quy nạp, chưa làm được cái việc quy nạp lại thì vẫn còn lon ton ở trên lưng trâu, còn ngồi dưới giếng mà ngắm trời.
ThaiThangNhu
17/03/2014
Trích dẫn
Có biết cái chữ "Tân Biên" nó hàm nghĩa gì không? Có phân biệt được cái sách mà người viết tự thân viết ra và cái sách mà người viết biên soạn, biên tập nó khác nhau như thế nào không?
Những điều mà Trần Đoàn chính tay viết ra, chắc gì đã nhiều và toàn diện hơn trong sách của Thái Thứ Lang, thậm chí có khi nó còn cô đọng hơn nữa, ngắn ngủi hơn nữa?!!!!!!
Những điều mà Trần Đoàn chính tay viết ra, chắc gì đã nhiều và toàn diện hơn trong sách của Thái Thứ Lang, thậm chí có khi nó còn cô đọng hơn nữa, ngắn ngủi hơn nữa?!!!!!!
Thế tóm lại, ai chứng nhận rằng sách của VDTTL hơn sách của Trần Đoàn? Sách VDTTL nói là phổ thông hơn, giống như Tập viết lớp 1, thì đúng, còn đầy đủ cả rồi, hơn hẳn TVDSTT thì không chắc đã đúng với thực tiễn.
Sửa bởi NhuThangThai.: 17/03/2014 - 12:28
BryanAdam
17/03/2014
DiCao, on 17/03/2014 - 12:16, said:
Cái này tôi liệt kê ra rồi, nó thuộc giai đoạn 1. Từ hồi có sách Tam hợp phái, những lời chê này rất phổ biến, nên tôi cho là giai đoạn 1.
Ồ! thì ra DiCao vẫn lầm lẫn đánh đồng Tam Hợp Phái với Vương Đỉnh Chi.
Nếu DiCao đã có sự sắp xếp, phân loại những điều mà tôi nói vào giai đoạn 1 thì xin hãy đưa ra bằng chứng xem danh gia tử vi nào đã "trước thì chê sách của Vương, sau lại khen và sử dụng"?!!!!!
Hãy dẫn chứng ngay ở Việt Nam trước và nếu được hãy dẫn chứng ở cả HongKong với ở Đài Loan càng tốt.
BryanAdam
17/03/2014
NhuThangThai., on 17/03/2014 - 12:27, said:
Thế à, thế ngày mai có người viết sách lấy tựa đề, Tử Vi Đẩu Số Tân Tân Biên, thế là lại hơn Thái thứ lang một mức, ít nhất là do tên sách?
Biết ngay mà. Vấn đề là chú không hiểu được cấu trúc hình thành cuốn sách và cách đặt tên.
NhuThangThai., on 17/03/2014 - 12:27, said:
Thế tóm lại, ai chứng nhận rằng sách của VDTTL hơn sách của Trần Đoàn? Sách VDTTL nói là phổ thông hơn, giống như Tập viết lớp 1, thì đúng, còn đầy đủ cả rồi, hơn hẳn TVDSTT thì không chắc đã đúng với thực tiễn.
Hiện nay không ai có sách bản gốc của Trần Đoàn để mà so sánh với TVDSTB cả.
Nói đầy đủ cả là đầy đủ về tính lý cơ bản, chú có hiểu không? hay là chú muốn nó phải đầy đủ theo kiểu của chú? he he
ThaiThangNhu
17/03/2014
Trích dẫn
Biết ngay mà. Vấn đề là chú không hiểu được cấu trúc hình thành cuốn sách và cách đặt tên.
Trích dẫn
Nói đầy đủ cả là đầy đủ về tính lý cơ bản, chú có hiểu không? hay là chú muốn nó phải đầy đủ theo kiểu của chú? he he
Sửa bởi NhuThangThai.: 17/03/2014 - 12:47
BryanAdam
17/03/2014
NhuThangThai., on 17/03/2014 - 12:45, said:
Tóm lại, cứ đặt tên gì thì nó phải là thế? Ví dụ, đặt tên nick là Bryândam thì phải biết hát?
Trong trường hợp này thì đúng thế.
NhuThangThai., on 17/03/2014 - 12:45, said:
Tôi không nghĩ là đầy đủ những kiến thức tính lý cơ bản, mà sai sót+ thiếu thốn rất nhiều, không đủ cho cơ bản.
Có sai sót: Đồng ý.
Thiếu thốn rất nhiều không đủ cho cơ bản?!!! - Hãy dẫn chứng cụ thể ra đây.
Genius
17/03/2014
BryanAdam, on 17/03/2014 - 12:29, said:
Ồ! thì ra DiCao vẫn lầm lẫn đánh đồng Tam Hợp Phái với Vương Đỉnh Chi.
Ồ cái gì, ở trên nói là Sách Tam hợp phái, sách này xuất bản VN là dịch từ sách của VDC.
BryanAdam, on 17/03/2014 - 12:29, said:
Nếu DiCao đã có sự sắp xếp, phân loại những điều mà tôi nói vào giai đoạn 1 thì xin hãy đưa ra bằng chứng xem danh gia tử vi nào đã "trước thì chê sách của Vương, sau lại khen và sử dụng"?!!!!! Hãy dẫn chứng ngay ở Việt Nam trước và nếu được hãy dẫn chứng ở cả HongKong với ở Đài Loan càng tốt.
0 - 10: cao nhân không lộ mặt
11: BryanAdam, sau một thời gian nữa.