

#2341
Gửi vào 16/06/2014 - 09:19
Có 1 thằng bàn cùng khóa, năm nào cũng nhất Thành phố và nhất tỉnh. Bài nó làm toàn điểm tuyệt đối. Trong khi GJ học cũng thuộc loại khủng của khóa mà toàn đạt thang điểm ở giải nhì, giải 3, khuyến khích...
Hâm mộ và phục nó lắm. Làm quen bằng được, chơi với nhau rồi mới biết thầy giáo dạy nó là người ra đề. Và nó học thuộc hoàn toàn phương pháp giải các bài thi từ trước. Làm chả cần nghĩ mẹ gì cả. Lắm bài khoai quá, mình ngồi cắn bút phân nửa thời gian, thủ đủ phương pháp giải mà vẫn chưa ra đáp số. Nó quăng bút cứ phầm phập rồi nộp bài.
Sau lên cấp 3 thằng đó vô chuyên văn sử địa. Vì chỉ học thuộc thôi.
Thanked by 5 Members:
|
|
#2342
Gửi vào 16/06/2014 - 09:57
Nếu giáo dục tốt theo suy luận, tư duy logic, phản biện, thì những cái giá trị mình đang thổi phồng lên sẽ bị thách thức, trong khi nếu chỉ dạy nhồi nhét thì sẽ có những con người do nhiễm tuyên truyền mà ảo tưởng, nói gì nghe nấy, ko thắc mắc, ko góp ý, ko ý kiến, ko chống đối, ko bắt bẻ, tôn sùng lãnh đạo. Khổ cái là cũng thui chột luôn sự sáng tạo, tư duy logic, suy luận, phản biện cần thiết trong công việc...
Nếu ai cũng có tư duy, suy luận, sáng tạo, phản biện thì mặt trận tổ quốc, bang tuyên giáo đâu còn chỗ mà tồn tại
Sai lầm của Pháp là đã đẩy mạnh các giá trị trên, cho người VN đi ra nước ngoài rồi về kể lại, rồi đấu tranh chống lại.... trong khi chỉ cần thành lập 2 bang hội trên và nhồi sọ giáo dục + báo chí, truyền thông là xong. Lấy chỗ đâu cho các cụ Phan hoạt động.
Sửa bởi bluebird2304: 16/06/2014 - 10:00
Thanked by 6 Members:
|
|
#2343
Gửi vào 16/06/2014 - 10:07
Gabriel.Julian, on 16/06/2014 - 09:19, said:
Có 1 thằng bàn cùng khóa, năm nào cũng nhất Thành phố và nhất tỉnh. Bài nó làm toàn điểm tuyệt đối. Trong khi GJ học cũng thuộc loại khủng của khóa mà toàn đạt thang điểm ở giải nhì, giải 3, khuyến khích...
Hâm mộ và phục nó lắm. Làm quen bằng được, chơi với nhau rồi mới biết thầy giáo dạy nó là người ra đề. Và nó học thuộc hoàn toàn phương pháp giải các bài thi từ trước. Làm chả cần nghĩ mẹ gì cả. Lắm bài khoai quá, mình ngồi cắn bút phân nửa thời gian, thủ đủ phương pháp giải mà vẫn chưa ra đáp số. Nó quăng bút cứ phầm phập rồi nộp bài.
Sau lên cấp 3 thằng đó vô chuyên văn sử địa. Vì chỉ học thuộc thôi.
Chú học thế quá giỏi. Anh thi tốt nghiệp PTTH môn Sử được 4/10 nên bất chấp tổng điểm được xếp loại Tốt nghiệp Trung Bình. Thời đó sử thế giới chiếm 3 điểm, sử Việt chiếm 7 điểm. Được 4 điểm là 3 điểm sử thế giới + 1 điểm sử Việt. Câu hỏi sử Việt là về bác H ồ đi tìm đường cứu nước.
Lên đại học có học môn văn hóa phương Đông đại cương, thì anh và một người nữa là hai người có điểm thấp nhất lớp. Thầy hỏi ngũ hành là gì ? Trả lời: di chuyển 5 lần và 5 kiểu. Thầy ngớ ra chắc không hiểu.
Triết học đại cương ở đại học được 5/10 (thi viết). Câu hỏi về cặp phạm trù vật chất-ý thức.
minhminh, on 16/06/2014 - 09:01, said:
Lop 11 gọi là tú tai 1 ,
Một năm thí sinh chỉ đậu từ 30 đến 35% trên tổng só toàn miền Nam
Thày dạy chúng tôi có nói : học sinh thi rớt vì thuộc bài mà không hiểu bài.
Phải hiểu bài và tiêu hoá được môn mình học thì mới giỏi được .
Hồi còn học on thi giấy phép hành nghề ở Mỹ , chúng tôi học ôn thi , thực hanh hơn 10 ngàn cáu của tất cả các bài thi mãu , nhưng khi thi chỉ trúng có đúng 2 câu thôi .
Nhưng nhờ không những thuộc và hiểu bài tiẻu hoá cách nghuyễn nhừ nên làm bào cách dễ dàng , mặc dù chủ cho một phút một câu , nhưng vãn thừa thời gian
Cứ chê một nền văn hóa mất gốc, trí thức mất gốc, giàu sổi (giàu không có gốc), phát triển kém bền vững. Vì sao ? Trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ rồi, còn đâu mà gốc.
Thanked by 8 Members:
|
|
#2344
Gửi vào 16/06/2014 - 10:15
Xu hướng giáo dục hiện nay, như Mỹ cũng vậy, hệ phổ thông tốt nghiệp cũng không khó, có thể nói là phổ cập phổ thông để nâng cao dân trí nếu bây giơ, giáo dục thực hiện như ngày xưa, sẽ đi ngược lại sự phát triển của xã hội.
Tuy nhiên, để phù hợp với hoàn cảnh hiện nay là phổ cập phổ thông, chính sách.giáo dục cũng phải thay đổi cho phù hợp với hiện thực.
Chương trình đạo tạo phải theo hướng mở, linh động để những người không thích học, những người có trí tuệ kém vẫn học và tiếp thu, ứng dụng, vận dụng vô đời sống được; những người mê học, có tư duy cao vẫn có thể tìm hiểu sâu, đi xa hơn....và Mỹ, Châu Âu đã thành công trong việc này.
Nền giáo dục VN theo hướng Mỹ, EU lại không thực hiện được vì VN bị ảnh hưởng nặng nề tư tưởng nho giáo, đạo giáo cho nên giáo dục VNchir có thể học hỏi nền giáo dục Nhật Bản để thay đổi cho phù hợp.
Rất tiếc, giáo dục VN hiện nay cũng không thể học hỏi nền giáo dục NB vì lý do chính trị.
Rốt cuộc, với thể chế chính trị VN cuối cùng không thể học hỏi, cải cách theo NB, USA,EU....
Và rồi không biết đến bao giờ, VN mới trả lại bản sắc dân tộc tốt đẹp của dân tộc đã bị mất trong những thời gian qua.
.
Hy vọng các nhà cải cách giáo dục hiện nay, nhìn ra được cái khó khăn cốt lỗi của nền giáo dục mà đề ra dduojc các phuong pháp khắc phục hiểu quả.
Một đất nước, khả năng tư duy, nhận thức, đạo đức của dân chúng thấp thì khó có thể nào phát triển thành giàu có.
Sửa bởi TaoLao: 16/06/2014 - 10:25
Thanked by 5 Members:
|
|
#2345
Gửi vào 16/06/2014 - 10:18
Thanked by 4 Members:
|
|
#2346
Gửi vào 16/06/2014 - 10:56
TaoLao, on 16/06/2014 - 10:15, said:
Ngày thời Pháp, thật ra khuyến học rất được quan tâm, nhưng dân nghèo thì không quan tâm đi học lắm, vì họ còn phải kiếm ăn. Giàu thì cũng lo hưởng thụ vì đi học cũng không giúp họ giàu hơn được, nhưng vẫn có tinh thần đi học từ thời nho học phong kiến. Nhưng đã chịu đi học thì tương lai khá.
Em xin đưa 2 ví dụ: Ông Trần Trinh Trạch, bố công tử Bạc Liêu, từ chăn trâu có cơ hội học hành do luật pháp bắt phải đi học.
Ví dụ thứ 2 là ông cố em, thuở nhỏ nhà nghèo, đi chân không phụ mẹ bán bánh canh. Đi học giỏi mà lên trưởng ty giáo dục tỉnh Bến Tre (Nguyễn Văn Trinh). Phát triển lên đệ nhị cho đến khi hoàn chỉnh (trước đó phải sang Mỹ Tho học)
Trích dẫn
Từ 1954 đến 1958: Phát triển bậc đệ nhất cấp.
Từ 1960 đến 1962: Phát triển bậc đệ nhị cấp.
Từ 1962 đến 1975: Trường Trung Học hoàn chỉnh, đủ các cấp lớp từ đệ thất đến đệ nhất (lớp 6 đến lớp 12).
- Các vị hiệu trưởng: Nguyễn Văn Trinh, Phùng Văn Tài, Nguyễn Đình Phú, Bùi Văn Mạnh, Huỳnh Phú Hiệp, Trần Kim Quế,Phan Thế Chánh.
Hàng loạt thế hệ lãnh đạo trước của nước ta do hưởng từ nền giáo dục Pháp. Có thể kể Nguyễn Ái Quốc, Võ Nguyên Giáp, Trần Đại Nghĩa...thế hệ VN trước nhiều người nói tiếng Pháp rất hay và chuẩn dù chỉ học và nói tiếng Pháp ở VN. Đó là chưa kể hàng loạt trí thức chống Pháp nhưng bất đồng chính kiến. Người VN lúc đó xách ba lô lên và đi Pháp nhiều, ko bị hạn chế. Thời VNCH tú tài VN thì được công nhận trên thế giới và có thể qua các nước khác học đại học.
Kiến thức, cách học, thiết bị... có thể thay đổi, nhưng các phương pháp phân tích, tổng hợp, phản biện, suy luận, biện luận, tư duy sáng tạo ...vẫn là nền tảng cơ bản của các nền giáo dục. Giáo dục thời trước có đầy đủ văn, thể mỹ. Hiện đại thế giới thay đổi quá nhanh nên sự sáng tạo, thích nghi và kỹ năng sống cũng rất quan trọng (thế hệ VN hiện nay, BB trong đó, rất thua kém về khoảng này và phải cố gắng rất nhiều để bắt kịp khi du học).
Nếu ko có Pháp thì chắc dân ta còn trong thời phong kiến, nho giáo.., ko lẽ dân hạnh phúc hơn sao. Nam nữ VN bình đẳng hơn HQ cũng nhờ Pháp
Độc lập là quan trong nhưng những gì học được từ Pháp thì vẫn phải được nhìn nhận.
Sửa bởi bluebird2304: 16/06/2014 - 11:01
Thanked by 7 Members:
|
|
#2347
Gửi vào 16/06/2014 - 11:41
TaoLao, on 16/06/2014 - 10:15, said:
Xu hướng giáo dục hiện nay, như Mỹ cũng vậy, hệ phổ thông tốt nghiệp cũng không khó, có thể nói là phổ cập phổ thông để nâng cao dân trí nếu bây giơ, giáo dục thực hiện như ngày xưa, sẽ đi ngược lại sự phát triển của xã hội.
Tuy nhiên, để phù hợp với hoàn cảnh hiện nay là phổ cập phổ thông, chính sách.giáo dục cũng phải thay đổi cho phù hợp với hiện thực.
Chương trình đạo tạo phải theo hướng mở, linh động để những người không thích học, những người có trí tuệ kém vẫn học và tiếp thu, ứng dụng, vận dụng vô đời sống được; những người mê học, có tư duy cao vẫn có thể tìm hiểu sâu, đi xa hơn....và Mỹ, Châu Âu đã thành công trong việc này.
Nền giáo dục VN theo hướng Mỹ, EU lại không thực hiện được vì VN bị ảnh hưởng nặng nề tư tưởng nho giáo, đạo giáo cho nên giáo dục VNchir có thể học hỏi nền giáo dục Nhật Bản để thay đổi cho phù hợp.
Rất tiếc, giáo dục VN hiện nay cũng không thể học hỏi nền giáo dục NB vì lý do chính trị.
Rốt cuộc, với thể chế chính trị VN cuối cùng không thể học hỏi, cải cách theo NB, USA,EU....
Và rồi không biết đến bao giờ, VN mới trả lại bản sắc dân tộc tốt đẹp của dân tộc đã bị mất trong những thời gian qua.
.
Hy vọng các nhà cải cách giáo dục hiện nay, nhìn ra được cái khó khăn cốt lỗi của nền giáo dục mà đề ra dduojc các phuong pháp khắc phục hiểu quả.
Một đất nước, khả năng tư duy, nhận thức, đạo đức của dân chúng thấp thì khó có thể nào phát triển thành giàu có.
Phải có luật cấm con các quan chức đi du học may ra nền giáo dục nước nhà mới khá lên được còn ko thì mèo vẫn hoàn mèo.
Thanked by 3 Members:
|
|
#2348
Gửi vào 16/06/2014 - 11:51
BigBang, on 16/06/2014 - 10:07, said:
Năm đó mình được 52,5/60 (trung bình 8,75 một môn) mà cũng chỉ được Tốt nghiệp loại Khá. Cũng vì môn Sử được có 6,5 đ<7, lý do là chọn câu Chiến tranh Miền Nam thay vì chọn câu Bác Hồ đi tìm đường cứu nước. Haizzz
Thanked by 5 Members:
|
|
#2349
Gửi vào 16/06/2014 - 12:16
đợt thi tiếng pháp , dốt ngữ pháp lắm , toàn đọc lên nghe thấy nuột nuột là tiích vào . Chả hiểu do các cụ phù hộ hay là thính thính mà rõ ràng cả lớp ai cũng bik mình ngu ngữ pháp tiếng pháp , mà được hẳn 9 điểm , 1 thời gian sau bị soi với ánh mắt khó hiểu của bà Sâm trên L'espace
còn đợt học tiếng trung , thì trên lớp đọc rõ to , nói chuyện với bọn trung quốc trong trường ngoại thương bắn cũng ầm ầm , nhưng mà thi HSK thì được mỗi môn nói còn nghe thì viết sai chữ ,mà ngữ pháp thì cũng vì ko thuộc mặt chữ mà tích lung tung
Nguyên bài viết , ko viết chữ tượng hình mà viết chữ kiểu abcd
ví dụ nghe đọc câu " chàng là người đẹp trai của em " moa viết là " ni shi wo de shuai ge " chứ ko thuộc chữ tượng hình =))
Sửa bởi MOA: 16/06/2014 - 12:42
Thanked by 6 Members:
|
|
#2350
Gửi vào 16/06/2014 - 12:48
Thanh Hà, on 16/06/2014 - 11:51, said:
Năm đó mình được 52,5/60 (trung bình 8,75 một môn) mà cũng chỉ được Tốt nghiệp loại Khá. Cũng vì môn Sử được có 6,5 đ<7, lý do là chọn câu Chiến tranh Miền Nam thay vì chọn câu Bác Hồ đi tìm đường cứu nước. Haizzz
Tổng điểm chú cao hơn m à y.
MOA, on 16/06/2014 - 12:16, said:
đợt thi tiếng pháp , dốt ngữ pháp lắm , toàn đọc lên nghe thấy nuột nuột là tiích vào . Chả hiểu do các cụ phù hộ hay là thính thính mà rõ ràng cả lớp ai cũng bik mình ngu ngữ pháp tiếng pháp , mà được hẳn 9 điểm , 1 thời gian sau bị soi với ánh mắt khó hiểu của bà Sâm trên L'espace
còn đợt học tiếng trung , thì trên lớp đọc rõ to , nói chuyện với bọn trung quốc trong trường ngoại thương bắn cũng ầm ầm , nhưng mà thi HSK thì được mỗi môn nói còn nghe thì viết sai chữ ,mà ngữ pháp thì cũng vì ko thuộc mặt chữ mà tích lung tung
Nguyên bài viết , ko viết chữ tượng hình mà viết chữ kiểu abcd
ví dụ nghe đọc câu " chàng là người đẹp trai của em " moa viết là " ni shi wo de shuai ge " chứ ko thuộc chữ tượng hình =))
Sửa bởi BigBang: 16/06/2014 - 12:51
Thanked by 1 Member:
|
|
#2351
Gửi vào 16/06/2014 - 12:50
Quãng thời đi học cháu thích nhất giai đoạn mẫu giáo, đã biết tự hỏi tại sao một tuần chỉ có 7 ngày, mà không dài hơn để ngày nào cũng được đến trường, đã biết ghét thứ 7 và CN vì phải ở nhà. Thích đi học tới nỗi có lần bệnh, người thân không cho đến trường, cháu trốn nhà ra đi tìm đường đến lớp.
Rồi càng học lên cao, những đợt khủng hoảng niên thiếu tìm đến, cảm thấy cuộc sống không ổn, cảm thấy bị lạc lõng trong thế giới học đường. Sự vui thích chuyển dần sang sự chán ghét. Tự hỏi những bạn khác sao có thể học giỏi thế, chăm chỉ thế, sao mình không có được sự say mê học tập như các bạn ấy ?
May mắn là gia đình không ép cháu phải có điểm số bằng bạn bằng bè, lại có những niềm vui nho nhỏ khác vớt vát, cân bằng lại.
Tới khi đi làm lại thấy mình được trở về quãng tuổi thơ, mong trời mau sáng để được đi làm, mong ngày đừng vội tắt, mong cuối tuần đừng nhanh đến.( bị dí deadline). Còn những bạn học giỏi ngày xưa, ngày ngày đăng status : cho tôi xin một vé đi về miền tuổi thơ.
BigBang, on 16/06/2014 - 10:18, said:
Điểm số là đánh giá của thầy đối với bài của trò, nhưng ngược lại còn thể hiện phần trăm đồng ý của trò với kiến thức của thầy. 5 điểm có nghĩa là em chỉ đồng ý với thầy 50%.
Ơ, cũng có lý.
Thanked by 3 Members:
|
|
#2352
Gửi vào 16/06/2014 - 12:59
minhminh, on 16/06/2014 - 09:01, said:
Lop 11 gọi là tú tai 1 ,
Một năm thí sinh chỉ đậu từ 30 đến 35% trên tổng só toàn miền Nam
Thày dạy chúng tôi có nói : học sinh thi rớt vì thuộc bài mà không hiểu bài.
Phải hiểu bài và tiêu hoá được môn mình học thì mới giỏi được .
Hồi còn học on thi giấy phép hành nghề ở Mỹ , chúng tôi học ôn thi , thực hanh hơn 10 ngàn cáu của tất cả các bài thi mãu , nhưng khi thi chỉ trúng có đúng 2 câu thôi .
Nhưng nhờ không những thuộc và hiểu bài tiẻu hoá cách nghuyễn nhừ nên làm bào cách dễ dàng , mặc dù chủ cho một phút một câu , nhưng vãn thừa thời gian
Thanked by 5 Members:
|
|
Thanked by 2 Members:
|
|
#2354
Gửi vào 16/06/2014 - 13:05
- Albert Einstein
Thanked by 2 Members:
|
|
#2355
Gửi vào 16/06/2014 - 13:07
Vô Danh Thiên Địa, on 16/06/2014 - 12:59, said:
Lối đặc câu hỏi thi của Mỹ nếu chỉ thuộc lòng mà không hiểu thì được điểm C- . Nếu hiểu mà không thuộc thì B- . Hiểu và thuộc thì A . Hiểu, thuộc và sáng tạo thì A+ .
Sai đường lối quan điểm: phạm quy.
Đúng đường lối thì chấm tiếp.
Thuộc thì dù hiểu hay không cũng 10. Sáng tạo mà sai đường lối thì cho học lại. Sáng tạo mà đúng đường lối vẫn 10.
Cho nên có nhiều phụ huynh như chị Diệu Nhung khoe: con mình học trường chuyên.
MOA, on 16/06/2014 - 13:03, said:
trường đời
Thanked by 2 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Chân bản Quỷ Cốc Toán Mệnh thuật |
Quỷ Cốc Toán Mệnh | Quách Ngọc Bội |
|
![]() |
|
![]() Nghiên cứu tinh mệnh học - Nguyễn Anh Vũ![]() |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | huygen |
|
![]() |
|
![]() Tìm hiểu ĐÀN BÀ CON GÁI qua Tướng thuật-ĐÔNG HẢI THẦN NHÃN Vũ Tri Thiên![]() Bài từ diễn đần cũ,nkd833 post |
Nhân Tướng Học | giakhoa |
|
![]() |
|
![]() Thái tuế nhập quái với lụa chọn năm sinh con.Chỉ bàn học thuật, không luận lá số |
Tử Vi | Transporter |
|
![]() |
|
![]() Hỏi về Kỹ thuật |
Giải Trí | Đinh Văn Tân |
|
![]()
|
|
![]() Bộ trưởng tài chính Vương Đình Huệnghiên cứu tử vi |
Tử Vi | rrr |
|
![]() |
8 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 8 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












