LÊ THANH NHỊ LIÊN SƠN QUI TÀNG TRÍCH THUẬT
lethanhnhi
29/01/2014
Quẻ Liên Sơn lấy Cấn làm đầu, Dịch học chia Tiên và Hậu Thiên , Tiên Thiên thì lấy Số rồi mới thành quẻ, Hậu Thiên thì lập quẻ rồi mới có số.Có người cho rằng Dịch là văn Tự Cổ, thực cũng đáng tin vậy!!!
Người xưa tâm trí giản đơn, tượng đơn giản, lý số rõ ràng, đời sau man thư ngụy thuyết nhiều khiến cho lời lẽ mờ mịt, số luận phức tạp mà càng xa đạo Dịch, Dịch là giản dị
Nay các học giả Trung Quốc cũng ít người rõ mà người nước Nam càng mờ mịt, sách vở ít mà man thư ngụy thuyết nhiều
Có được sự lưu truyền đều là do dân gian ( giữa dân, trong dân) , mà môn này không bị thât truyền vậy!!!
Vì có duyên mà sách vở đến tay , cũng không dám bàn về lí, chỉ là bậc tiền bối hành nghề mấy chục năm mà thành danh, mất đi không có hậu nhân, con cháu định đốt hết sách vở, may mà ta - Lê Thanh Nhị có mặt, trổ tài xem bói mà cứu lấy sách vở tiền nhân, tâm huyết 1 đời!!!
Dịch này bao gồm cả lẽ Tiên Hậu thiên, có sự có quẻ, có số có lời, rõ ràng rành mành, chính xác vô bỉ, thấu suốt mọi việc trên đời gồm gần cả ngàn sự việc, tương truyền đời sau ngài Thiệu Khang Tiết chỉnh lý lại, e rằng cũng chỉ là Ngụy thuyết mà thực sự tác giả vô danh " quần chúng" đã làm việc đó
Chu Dịch thì giống mà không phải giống, cách lấy quẻ cua Chu Dịch bằng lục hào thì phải là bậc linh mẫn căn cơ mà cũng khó thấu suốt
Cách lấy quẻ Mai hoa thì tuy kì lạ mà độ chính xác tầm thường
Thiết bản thần số thì dai dòng phức tạp, Tiêu Diên Thọ thuyết Dịch thì dài dòng ,mà lời lẽ qua huyền diệu, cách lấy quẻ hiện nay thông qua hậu, rồi giờ ngày chưa rõ nguồn cơn
Nhanh thì có Tiêu Mai Hoa , chính xác thì có Qui Tàng Liên Sơn Dịch, rõ là càng học càng mê cái lý nhiệm màu của Dịch mà tu về Tiên đạo
Người xưa tâm trí giản đơn, tượng đơn giản, lý số rõ ràng, đời sau man thư ngụy thuyết nhiều khiến cho lời lẽ mờ mịt, số luận phức tạp mà càng xa đạo Dịch, Dịch là giản dị
Nay các học giả Trung Quốc cũng ít người rõ mà người nước Nam càng mờ mịt, sách vở ít mà man thư ngụy thuyết nhiều
Có được sự lưu truyền đều là do dân gian ( giữa dân, trong dân) , mà môn này không bị thât truyền vậy!!!
Vì có duyên mà sách vở đến tay , cũng không dám bàn về lí, chỉ là bậc tiền bối hành nghề mấy chục năm mà thành danh, mất đi không có hậu nhân, con cháu định đốt hết sách vở, may mà ta - Lê Thanh Nhị có mặt, trổ tài xem bói mà cứu lấy sách vở tiền nhân, tâm huyết 1 đời!!!
Dịch này bao gồm cả lẽ Tiên Hậu thiên, có sự có quẻ, có số có lời, rõ ràng rành mành, chính xác vô bỉ, thấu suốt mọi việc trên đời gồm gần cả ngàn sự việc, tương truyền đời sau ngài Thiệu Khang Tiết chỉnh lý lại, e rằng cũng chỉ là Ngụy thuyết mà thực sự tác giả vô danh " quần chúng" đã làm việc đó
Chu Dịch thì giống mà không phải giống, cách lấy quẻ cua Chu Dịch bằng lục hào thì phải là bậc linh mẫn căn cơ mà cũng khó thấu suốt
Cách lấy quẻ Mai hoa thì tuy kì lạ mà độ chính xác tầm thường
Thiết bản thần số thì dai dòng phức tạp, Tiêu Diên Thọ thuyết Dịch thì dài dòng ,mà lời lẽ qua huyền diệu, cách lấy quẻ hiện nay thông qua hậu, rồi giờ ngày chưa rõ nguồn cơn
Nhanh thì có Tiêu Mai Hoa , chính xác thì có Qui Tàng Liên Sơn Dịch, rõ là càng học càng mê cái lý nhiệm màu của Dịch mà tu về Tiên đạo
zeroone
29/01/2014
Mục này tử vi mà, hình như post nhầm mục.
Sửa bởi huygen: 29/01/2014 - 18:33
Lý do:: dời bài
Đã chuyển về đúng Phòng Kinh Dịch
Sửa bởi huygen: 29/01/2014 - 18:33
Lý do:: dời bài
VoLy
29/01/2014
hà hà .. có cái nì trong đó nó xương xẩu khó nuốt hem , mà nị đã ném nó vào lửa chưa , hay còn gối đầu để nằm vậy hà , nếu ném vào lửa rồi thì thôi , còn gối đầu để nằm thì dở ít cái nào mà nó thuộc xương khủng long ra để Ngộ nhai hộ xem sao ..... Ngộ tuy hết răng còn lợi thôi , mà lợi vẫn nhai được cái cần nhai vậy ....
QUI TÀNG LIÊN SƠN .. ẩn ý thật của nó là nói về gì nà ... hihi
QUI TÀNG LIÊN SƠN .. ẩn ý thật của nó là nói về gì nà ... hihi
coluong70
08/02/2014
lethanhnhi, on 29/01/2014 - 17:45, said:
Quẻ Liên Sơn lấy Cấn làm đầu, Dịch học chia Tiên và Hậu Thiên , Tiên Thiên thì lấy Số rồi mới thành quẻ, Hậu Thiên thì lập quẻ rồi mới có số.Có người cho rằng Dịch là văn Tự Cổ, thực cũng đáng tin vậy!!!
Người xưa tâm trí giản đơn, tượng đơn giản, lý số rõ ràng, đời sau man thư ngụy thuyết nhiều khiến cho lời lẽ mờ mịt, số luận phức tạp mà càng xa đạo Dịch, Dịch là giản dị
Nay các học giả Trung Quốc cũng ít người rõ mà người nước Nam càng mờ mịt, sách vở ít mà man thư ngụy thuyết nhiều
Có được sự lưu truyền đều là do dân gian ( giữa dân, trong dân) , mà môn này không bị thât truyền vậy!!!
Vì có duyên mà sách vở đến tay , cũng không dám bàn về lí, chỉ là bậc tiền bối hành nghề mấy chục năm mà thành danh, mất đi không có hậu nhân, con cháu định đốt hết sách vở, may mà ta - Lê Thanh Nhị có mặt, trổ tài xem bói mà cứu lấy sách vở tiền nhân, tâm huyết 1 đời!!!
Dịch này bao gồm cả lẽ Tiên Hậu thiên, có sự có quẻ, có số có lời, rõ ràng rành mành, chính xác vô bỉ, thấu suốt mọi việc trên đời gồm gần cả ngàn sự việc, tương truyền đời sau ngài Thiệu Khang Tiết chỉnh lý lại, e rằng cũng chỉ là Ngụy thuyết mà thực sự tác giả vô danh " quần chúng" đã làm việc đó
Chu Dịch thì giống mà không phải giống, cách lấy quẻ cua Chu Dịch bằng lục hào thì phải là bậc linh mẫn căn cơ mà cũng khó thấu suốt
Cách lấy quẻ Mai hoa thì tuy kì lạ mà độ chính xác tầm thường
Thiết bản thần số thì dai dòng phức tạp, Tiêu Diên Thọ thuyết Dịch thì dài dòng ,mà lời lẽ qua huyền diệu, cách lấy quẻ hiện nay thông qua hậu, rồi giờ ngày chưa rõ nguồn cơn
Nhanh thì có Tiêu Mai Hoa , chính xác thì có Qui Tàng Liên Sơn Dịch, rõ là càng học càng mê cái lý nhiệm màu của Dịch mà tu về Tiên đạo
Người xưa tâm trí giản đơn, tượng đơn giản, lý số rõ ràng, đời sau man thư ngụy thuyết nhiều khiến cho lời lẽ mờ mịt, số luận phức tạp mà càng xa đạo Dịch, Dịch là giản dị
Nay các học giả Trung Quốc cũng ít người rõ mà người nước Nam càng mờ mịt, sách vở ít mà man thư ngụy thuyết nhiều
Có được sự lưu truyền đều là do dân gian ( giữa dân, trong dân) , mà môn này không bị thât truyền vậy!!!
Vì có duyên mà sách vở đến tay , cũng không dám bàn về lí, chỉ là bậc tiền bối hành nghề mấy chục năm mà thành danh, mất đi không có hậu nhân, con cháu định đốt hết sách vở, may mà ta - Lê Thanh Nhị có mặt, trổ tài xem bói mà cứu lấy sách vở tiền nhân, tâm huyết 1 đời!!!
Dịch này bao gồm cả lẽ Tiên Hậu thiên, có sự có quẻ, có số có lời, rõ ràng rành mành, chính xác vô bỉ, thấu suốt mọi việc trên đời gồm gần cả ngàn sự việc, tương truyền đời sau ngài Thiệu Khang Tiết chỉnh lý lại, e rằng cũng chỉ là Ngụy thuyết mà thực sự tác giả vô danh " quần chúng" đã làm việc đó
Chu Dịch thì giống mà không phải giống, cách lấy quẻ cua Chu Dịch bằng lục hào thì phải là bậc linh mẫn căn cơ mà cũng khó thấu suốt
Cách lấy quẻ Mai hoa thì tuy kì lạ mà độ chính xác tầm thường
Thiết bản thần số thì dai dòng phức tạp, Tiêu Diên Thọ thuyết Dịch thì dài dòng ,mà lời lẽ qua huyền diệu, cách lấy quẻ hiện nay thông qua hậu, rồi giờ ngày chưa rõ nguồn cơn
Nhanh thì có Tiêu Mai Hoa , chính xác thì có Qui Tàng Liên Sơn Dịch, rõ là càng học càng mê cái lý nhiệm màu của Dịch mà tu về Tiên đạo
beyeu
08/02/2014
lethanhnhi, on 29/01/2014 - 17:45, said:
Quẻ Liên Sơn lấy Cấn làm đầu, Dịch học chia Tiên và Hậu Thiên , Tiên Thiên thì lấy Số rồi mới thành quẻ, Hậu Thiên thì lập quẻ rồi mới có số.Có người cho rằng Dịch là văn Tự Cổ, thực cũng đáng tin vậy!!!
Người xưa tâm trí giản đơn, tượng đơn giản, lý số rõ ràng, đời sau man thư ngụy thuyết nhiều khiến cho lời lẽ mờ mịt, số luận phức tạp mà càng xa đạo Dịch, Dịch là giản dị
Nay các học giả Trung Quốc cũng ít người rõ mà người nước Nam càng mờ mịt, sách vở ít mà man thư ngụy thuyết nhiều
Có được sự lưu truyền đều là do dân gian ( giữa dân, trong dân) , mà môn này không bị thât truyền vậy!!!
Vì có duyên mà sách vở đến tay , cũng không dám bàn về lí, chỉ là bậc tiền bối hành nghề mấy chục năm mà thành danh, mất đi không có hậu nhân, con cháu định đốt hết sách vở, may mà ta - Lê Thanh Nhị có mặt, trổ tài xem bói mà cứu lấy sách vở tiền nhân, tâm huyết 1 đời!!!
Dịch này bao gồm cả lẽ Tiên Hậu thiên, có sự có quẻ, có số có lời, rõ ràng rành mành, chính xác vô bỉ, thấu suốt mọi việc trên đời gồm gần cả ngàn sự việc, tương truyền đời sau ngài Thiệu Khang Tiết chỉnh lý lại, e rằng cũng chỉ là Ngụy thuyết mà thực sự tác giả vô danh " quần chúng" đã làm việc đó
Chu Dịch thì giống mà không phải giống, cách lấy quẻ cua Chu Dịch bằng lục hào thì phải là bậc linh mẫn căn cơ mà cũng khó thấu suốt
Cách lấy quẻ Mai hoa thì tuy kì lạ mà độ chính xác tầm thường
Thiết bản thần số thì dai dòng phức tạp, Tiêu Diên Thọ thuyết Dịch thì dài dòng ,mà lời lẽ qua huyền diệu, cách lấy quẻ hiện nay thông qua hậu, rồi giờ ngày chưa rõ nguồn cơn
Nhanh thì có Tiêu Mai Hoa , chính xác thì có Qui Tàng Liên Sơn Dịch, rõ là càng học càng mê cái lý nhiệm màu của Dịch mà tu về Tiên đạo
Người xưa tâm trí giản đơn, tượng đơn giản, lý số rõ ràng, đời sau man thư ngụy thuyết nhiều khiến cho lời lẽ mờ mịt, số luận phức tạp mà càng xa đạo Dịch, Dịch là giản dị
Nay các học giả Trung Quốc cũng ít người rõ mà người nước Nam càng mờ mịt, sách vở ít mà man thư ngụy thuyết nhiều
Có được sự lưu truyền đều là do dân gian ( giữa dân, trong dân) , mà môn này không bị thât truyền vậy!!!
Vì có duyên mà sách vở đến tay , cũng không dám bàn về lí, chỉ là bậc tiền bối hành nghề mấy chục năm mà thành danh, mất đi không có hậu nhân, con cháu định đốt hết sách vở, may mà ta - Lê Thanh Nhị có mặt, trổ tài xem bói mà cứu lấy sách vở tiền nhân, tâm huyết 1 đời!!!
Dịch này bao gồm cả lẽ Tiên Hậu thiên, có sự có quẻ, có số có lời, rõ ràng rành mành, chính xác vô bỉ, thấu suốt mọi việc trên đời gồm gần cả ngàn sự việc, tương truyền đời sau ngài Thiệu Khang Tiết chỉnh lý lại, e rằng cũng chỉ là Ngụy thuyết mà thực sự tác giả vô danh " quần chúng" đã làm việc đó
Chu Dịch thì giống mà không phải giống, cách lấy quẻ cua Chu Dịch bằng lục hào thì phải là bậc linh mẫn căn cơ mà cũng khó thấu suốt
Cách lấy quẻ Mai hoa thì tuy kì lạ mà độ chính xác tầm thường
Thiết bản thần số thì dai dòng phức tạp, Tiêu Diên Thọ thuyết Dịch thì dài dòng ,mà lời lẽ qua huyền diệu, cách lấy quẻ hiện nay thông qua hậu, rồi giờ ngày chưa rõ nguồn cơn
Nhanh thì có Tiêu Mai Hoa , chính xác thì có Qui Tàng Liên Sơn Dịch, rõ là càng học càng mê cái lý nhiệm màu của Dịch mà tu về Tiên đạo
beyeu
08/02/2014
linhanhYEDC
08/02/2014
beyeu
08/02/2014
Bác voly bảo có xương cục, nó mà đại loạn thì đâu có xương, thiên hạ hiểu hết, Dịch dễ thế sao?
linhanhYEDC
08/02/2014
beyeu, on 08/02/2014 - 21:59, said:
Bác voly bảo có xương cục, nó mà đại loạn thì đâu có xương............,không hiểu đoạn này ! làm ơn bác giải thích giùm mình ko biết tử vi . thiên hạ hiểu hết, Dịch dễ thế sao? Dịch có nhiều nghĩa nhưng cũng có 1 nghĩa cuối cùng là DỄ ....RẤT DỄ nên bọn giang hồ thuật sĩ rẽ tiền chưa nghiên cứu thấu đáo , hay lợi dụng làm chuyện bá đạo !
Sửa bởi linhanhYEDC: 08/02/2014 - 22:18
beyeu
08/02/2014
Hi linhanhYEDC: Có thể với bạn rất dễ, nhưng dưới đây mình trích lại bài của bác Voly, mình hiểu là bác ấy nói có nhiều cái khó trong đó, mà đã khó thì thiên hạ có sao dễ hiểu được và đang nói về Liên sơn Quy Tàng Dịch chứ ko phải tử vi mà bạn
VoLy, on 29/01/2014 - 19:57, said:
hà hà .. có cái nì trong đó nó xương xẩu khó nuốt hem , mà nị đã ném nó vào lửa chưa , hay còn gối đầu để nằm vậy hà , nếu ném vào lửa rồi thì thôi , còn gối đầu để nằm thì dở ít cái nào mà nó thuộc xương khủng long ra để Ngộ nhai hộ xem sao ..... Ngộ tuy hết răng còn lợi thôi , mà lợi vẫn nhai được cái cần nhai vậy ....
QUI TÀNG LIÊN SƠN .. ẩn ý thật của nó là nói về gì nà ... hihi
QUI TÀNG LIÊN SƠN .. ẩn ý thật của nó là nói về gì nà ... hihi
beyeu
08/02/2014
linhanhYEDC
09/02/2014
Ngại chứ nó là tử huyệt , sinh huyệt ( sinh tử huyền quan ) của những môn huyền học này .
Kiếm báu thì phải tay anh hùng .
Hoa đẹp thì phải cài lên đầu mỹ nhân .
Nhạc hay nhờ người biết thưởng thức !
Đó đó chỉ đơn giản những vật quý giá ngoài thân nếu ta chọn không đúng người để trao cũng sẽ có hậu quả khó lường . Như đem đàn khảy lỗ tai trâu . Huống gì đây là tinh hoa trí tuệ của nhân loại , mà đưa công khai lên diễn đàn thì hậu quả như thế nào có thể biết được !
Kiếm báu thì phải tay anh hùng .
Hoa đẹp thì phải cài lên đầu mỹ nhân .
Nhạc hay nhờ người biết thưởng thức !
Đó đó chỉ đơn giản những vật quý giá ngoài thân nếu ta chọn không đúng người để trao cũng sẽ có hậu quả khó lường . Như đem đàn khảy lỗ tai trâu . Huống gì đây là tinh hoa trí tuệ của nhân loại , mà đưa công khai lên diễn đàn thì hậu quả như thế nào có thể biết được !
duccongtb
26/02/2014
Toàn cao nhân ẩn tàng. Đúng là nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên:))
Bảo thiệu khang tiết bất tài cơ mà người ta dự đoán việc cả ngàn năm còn đúng trong khi các anh ngồi đây thì ))))
Biết người là khôn ngoan, biết mình là sáng suốt. Chả biết mình cũng chả biết người thì là gì?
Mọi người mang thời gian ra trao đổi kiến thức có phải hơn là tung mấy cái tin giật gân kiểu báo lá cải này không.
Bảo thiệu khang tiết bất tài cơ mà người ta dự đoán việc cả ngàn năm còn đúng trong khi các anh ngồi đây thì ))))
Biết người là khôn ngoan, biết mình là sáng suốt. Chả biết mình cũng chả biết người thì là gì?
Mọi người mang thời gian ra trao đổi kiến thức có phải hơn là tung mấy cái tin giật gân kiểu báo lá cải này không.
Minh Huyền
26/02/2014
duccongtb, on 26/02/2014 - 08:45, said:
Toàn cao nhân ẩn tàng. Đúng là nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên:))
Bảo thiệu khang tiết bất tài cơ mà người ta dự đoán việc cả ngàn năm còn đúng trong khi các anh ngồi đây thì ))))
Biết người là khôn ngoan, biết mình là sáng suốt. Chả biết mình cũng chả biết người thì là gì?
Mọi người mang thời gian ra trao đổi kiến thức có phải hơn là tung mấy cái tin giật gân kiểu báo lá cải này không.
Bảo thiệu khang tiết bất tài cơ mà người ta dự đoán việc cả ngàn năm còn đúng trong khi các anh ngồi đây thì ))))
Biết người là khôn ngoan, biết mình là sáng suốt. Chả biết mình cũng chả biết người thì là gì?
Mọi người mang thời gian ra trao đổi kiến thức có phải hơn là tung mấy cái tin giật gân kiểu báo lá cải này không.