Mệnh Cục tương khắc.
GumBall
18/01/2014
Số lẻ thì rõ ràng cụ thể dễ phân biệt như 3 tài và 5 hành.
Số chẵn thì huyền ảo, dễ bị rối bời. Như 2 nguyên, 8 quái.
Số lẻ gần gũi với Khoa, số chẵn gần gũi với Huyền.
Số chẵn thì huyền ảo, dễ bị rối bời. Như 2 nguyên, 8 quái.
Số lẻ gần gũi với Khoa, số chẵn gần gũi với Huyền.
GumBall
18/01/2014
Hạt nhân có số khối chẵn và điện tích chẵn sẽ có spin hạt nhân bằng 0, và không thể nhận biết bởi từ trường ngoài. Đưa ngang qua Bà Tưng với Elly Trần không thấy phản ứng gì, cứ như không, hị hị.
Hạt nhân có số khối A chẵn và điện tích Z lẻ, hoặc A lẻ đều có thể nhận biết bằng từ trường ngoài. Đi ngang Bà Tưng thấy nó tưng hết cả người.
Hạt nhân có số khối A chẵn và điện tích Z lẻ, hoặc A lẻ đều có thể nhận biết bằng từ trường ngoài. Đi ngang Bà Tưng thấy nó tưng hết cả người.
GumBall
18/01/2014
Nói về Mộ, con cháu Lạc Hồng thì gọi chung là mộ, hay mả tròn, mả dài. Theo tục cải táng thì người mới chôn xuống gọi là mả dài, cải táng xong thì gọi là mả tròn.
Còn theo phong thủy, mộ, huyệt, mai, táng đều có ý nghĩa riêng. Mai nghĩa là vùi dùng với mộ. Mộ hàm ý nơi vùi người mới chết xuống. Sau 3 năm, thịt da đã tan hết, chỉ còn xương, lúc cải táng gom xương lại cho vào tiểu và chôn lại thì khi đó gọi là táng, và nơi chôn gọi là huyệt. Nên gọi là táng huyệt.
Cho nên mộ trong mệnh lý học còn có nghĩa là kho chứa, ngừng nghỉ, an bài. Chứ không có nghĩa là hết sạch là tuyệt không còn gì. Người đời gọi là chết nhưng nhập mộ thì khí còn dư chứ chưa tuyệt. Sang đến Tuyệt thì khí mới hết hẳn.
Sau này mệnh lý học phát triển, trạng thái mộ được mô tả văn hoa là xuất khố nhập khố.
Nhập mộ, có một số chính tinh ưa tĩnh tại rất ưa thích. Nhưng có những chính tinh thích xung động lại cảm thấy như vào tù.
Còn theo phong thủy, mộ, huyệt, mai, táng đều có ý nghĩa riêng. Mai nghĩa là vùi dùng với mộ. Mộ hàm ý nơi vùi người mới chết xuống. Sau 3 năm, thịt da đã tan hết, chỉ còn xương, lúc cải táng gom xương lại cho vào tiểu và chôn lại thì khi đó gọi là táng, và nơi chôn gọi là huyệt. Nên gọi là táng huyệt.
Cho nên mộ trong mệnh lý học còn có nghĩa là kho chứa, ngừng nghỉ, an bài. Chứ không có nghĩa là hết sạch là tuyệt không còn gì. Người đời gọi là chết nhưng nhập mộ thì khí còn dư chứ chưa tuyệt. Sang đến Tuyệt thì khí mới hết hẳn.
Sau này mệnh lý học phát triển, trạng thái mộ được mô tả văn hoa là xuất khố nhập khố.
Nhập mộ, có một số chính tinh ưa tĩnh tại rất ưa thích. Nhưng có những chính tinh thích xung động lại cảm thấy như vào tù.
GumBall
18/01/2014
Mao3Que, on 18/01/2014 - 08:41, said:
Số lẻ thì rõ ràng cụ thể dễ phân biệt như 3 tài và 5 hành.
Số chẵn thì huyền ảo, dễ bị rối bời. Như 2 nguyên, 8 quái.
Số lẻ gần gũi với Khoa, số chẵn gần gũi với Huyền.
Số chẵn thì huyền ảo, dễ bị rối bời. Như 2 nguyên, 8 quái.
Số lẻ gần gũi với Khoa, số chẵn gần gũi với Huyền.
Cho nên muốn phân biệt cát hung, thắng bại, đúng sai, phải có lẻ.
Muốn tránh bị cực đoan thiên lệch, thì hiệu chỉnh lại bằng chẵn.
Muốn sinh phải có lẻ.
Muốn thành phải có chẵn.
Ngũ dương tòng khí bất tòng thế.
Ngũ âm tòng thế vô tình nghĩa.
Chỉ có lẻ thì độc tài cực đoan.
Toàn là chẵn thì cá mè một lứa.
Lẻ sáng lập, chẵn hoàn thiện.
Lẻ xuất chúng, chẵn đại đồng.
Dịch là diễn hóa của chẵn lẻ. Khi đắc thời đắc vị thì chẵn hay lẻ đều cát.
Đa số không hiểu chẵn lẻ cho nên mới dẫn đến cái họa Thần Khê ngày nay là như vậy.
AnKhoa
18/01/2014
Nhảy hết từ núi này tới núi kia, vẫn chỉ là những đám mây mờ xa xăm ...
Vì sao ?
Vì không thấy Ánh sáng Mặt trời !
Vì sao ?
Vì không thấy Ánh sáng Mặt trời !
GumBall
18/01/2014
Hào dương mang số cửu, hào âm mang số lục. Dương dụng số tam thiên phối trên 3 chiều mà thành 3X3=9. Âm dụng số lưỡng địa, phối trên 3 chiều mà thành 2X3=6. Hà Lạc cho một hào dương quản 9 năm, một hào âm quản 6 là hàm ý cho tam thiên lưỡng địa đi khắp hết không gian vậy.
Chỉ có lẻ thì cụ thể nhưng dễ thiên lệch, chỉ có chẵn thì khi học không tài nào cân phân được trái phải trắng đen mà thấy lẫn lộn như mớ bòng bong. Người Việt chúng ta chẵn nhiều hơn lẻ, cho nên học hay làm gì cũng lờ lờ nước hến, căm ghét sự rõ ràng duy lý. G7 nó học cái gì không hiểu thì hỏi tới nơi tới chốn rồi thử nghiệm, Việt Lạc Hồng nhà mình thì học x hiểu cũng cứ như biết rồi, hỏi cho mấy câu cụ thể thì như gà mắc tóc, phát ngôn thì người nghe x hiểu chính kiến của người nói là cái gì. Vì đến cội nguồn cũng lờ lờ như nước hến chớ có ai biết đó là đâu.
Chỉ có lẻ thì cụ thể nhưng dễ thiên lệch, chỉ có chẵn thì khi học không tài nào cân phân được trái phải trắng đen mà thấy lẫn lộn như mớ bòng bong. Người Việt chúng ta chẵn nhiều hơn lẻ, cho nên học hay làm gì cũng lờ lờ nước hến, căm ghét sự rõ ràng duy lý. G7 nó học cái gì không hiểu thì hỏi tới nơi tới chốn rồi thử nghiệm, Việt Lạc Hồng nhà mình thì học x hiểu cũng cứ như biết rồi, hỏi cho mấy câu cụ thể thì như gà mắc tóc, phát ngôn thì người nghe x hiểu chính kiến của người nói là cái gì. Vì đến cội nguồn cũng lờ lờ như nước hến chớ có ai biết đó là đâu.
vanvantran
18/01/2014
Mao3Que, on 18/01/2014 - 14:33, said:
Hào dương mang số cửu, hào âm mang số lục. Dương dụng số tam thiên phối trên 3 chiều mà thành 3X3=9. Âm dụng số lưỡng địa, phối trên 3 chiều mà thành 2X3=6. Hà Lạc cho một hào dương quản 9 năm, một hào âm quản 6 là hàm ý cho tam thiên lưỡng địa đi khắp hết không gian vậy.
Chỉ có lẻ thì cụ thể nhưng dễ thiên lệch, chỉ có chẵn thì khi học không tài nào cân phân được trái phải trắng đen mà thấy lẫn lộn như mớ bòng bong. Người Việt chúng ta chẵn nhiều hơn lẻ, cho nên học hay làm gì cũng lờ lờ nước hến, căm ghét sự rõ ràng duy lý. G7 nó học cái gì không hiểu thì hỏi tới nơi tới chốn rồi thử nghiệm, Việt Lạc Hồng nhà mình thì học x hiểu cũng cứ như biết rồi, hỏi cho mấy câu cụ thể thì như gà mắc tóc, phát ngôn thì người nghe x hiểu chính kiến của người nói là cái gì. Vì đến cội nguồn cũng lờ lờ như nước hến chớ có ai biết đó là đâu.
Chỉ có lẻ thì cụ thể nhưng dễ thiên lệch, chỉ có chẵn thì khi học không tài nào cân phân được trái phải trắng đen mà thấy lẫn lộn như mớ bòng bong. Người Việt chúng ta chẵn nhiều hơn lẻ, cho nên học hay làm gì cũng lờ lờ nước hến, căm ghét sự rõ ràng duy lý. G7 nó học cái gì không hiểu thì hỏi tới nơi tới chốn rồi thử nghiệm, Việt Lạc Hồng nhà mình thì học x hiểu cũng cứ như biết rồi, hỏi cho mấy câu cụ thể thì như gà mắc tóc, phát ngôn thì người nghe x hiểu chính kiến của người nói là cái gì. Vì đến cội nguồn cũng lờ lờ như nước hến chớ có ai biết đó là đâu.
GumBall
18/01/2014
Trong các tác gia tử vi Việt Nam trước đây. Có Thái Thứ Lang cực kì bảo thủ nhưng rất cụ thể và có xu hướng công thức hóa vấn đề. Thiên Lương và Việt Viêm Tử là những người cực kì chi tiết và cụ thể, hai ông rất thích phân chia rạch ròi và công thức hóa vấn đề.
Nguyễn Phát Lộc là một nhà nghiên cứu uyên bác, hiểu rộng, luận bàn rất tốt, lời văn trong sáng dễ hiểu, nhưng cũng không có xu hướng cô đọng và công thức hóa vấn đề. Các nhà nghiên cứu khác như Quản Xuân Thịnh, Thái Vân Trình, Nguyễn Mạnh Bảo thể hiện dòng máu Lạc Hồng rất rõ rệt, tức thích kinh nghiệm, chiêu miếng, chứ không thích bài bản hệ thống. Về sau, xuất hiện thêm một dòng Thần Khê do các bậc tri thiên mệnh tuổi cỡ 25 sáng lập, chữ thì các anh có rất nhiều, có điều không thấy nghĩa.
Nguyễn Phát Lộc là một nhà nghiên cứu uyên bác, hiểu rộng, luận bàn rất tốt, lời văn trong sáng dễ hiểu, nhưng cũng không có xu hướng cô đọng và công thức hóa vấn đề. Các nhà nghiên cứu khác như Quản Xuân Thịnh, Thái Vân Trình, Nguyễn Mạnh Bảo thể hiện dòng máu Lạc Hồng rất rõ rệt, tức thích kinh nghiệm, chiêu miếng, chứ không thích bài bản hệ thống. Về sau, xuất hiện thêm một dòng Thần Khê do các bậc tri thiên mệnh tuổi cỡ 25 sáng lập, chữ thì các anh có rất nhiều, có điều không thấy nghĩa.
vanvantran
18/01/2014
GumBall
18/01/2014
Dại kia ăn nói nửa chừng....í a.
Làm cho các Thánh nửa mừng, nửa lo. í a í a.................
Làm cho các Thánh nửa mừng, nửa lo. í a í a.................
GumBall
18/01/2014
Càn 9x3=27
Khôn 6x3=18
Ly 9+6+9=24
Khảm 6+9+6=21
Đoài 9+9+6= 24
Cấn 6+6+9= 21
Tốn 6+9+9= 24
Chấn 9+6+6= 21
27+18+24+21+24+21+24+21=180.
180/8=22.5
180=60x3 tức là nếu hào âm là 2, hào dương là 3 thì tổng số 8 quẻ là 60. Một chiều là 60, 3 chiều là 180. Sách gọi 180 độ.
Sửa bởi Mao3Que: 18/01/2014 - 14:53
Khôn 6x3=18
Ly 9+6+9=24
Khảm 6+9+6=21
Đoài 9+9+6= 24
Cấn 6+6+9= 21
Tốn 6+9+9= 24
Chấn 9+6+6= 21
27+18+24+21+24+21+24+21=180.
180/8=22.5
180=60x3 tức là nếu hào âm là 2, hào dương là 3 thì tổng số 8 quẻ là 60. Một chiều là 60, 3 chiều là 180. Sách gọi 180 độ.
Sửa bởi Mao3Que: 18/01/2014 - 14:53
vanvantran
18/01/2014
Mao3Que, on 18/01/2014 - 14:51, said:
Càn 9x3=27
Khôn 6x3=18
Ly 9+6+9=24
Khảm 6+9+6=21
Đoài 9+9+6= 24
Cấn 6+6+9= 21
Tốn 6+9+9= 24
Chấn 9+6+6= 21
27+18+24+21+24+21+24+21=180.
180/8=22.5
180=60x3 tức là nếu hào âm là 2, hào dương là 3 thì tổng số 8 quẻ là 60. Một chiều là 60, 3 chiều là 180. Sách gọi 180 độ.
Khôn 6x3=18
Ly 9+6+9=24
Khảm 6+9+6=21
Đoài 9+9+6= 24
Cấn 6+6+9= 21
Tốn 6+9+9= 24
Chấn 9+6+6= 21
27+18+24+21+24+21+24+21=180.
180/8=22.5
180=60x3 tức là nếu hào âm là 2, hào dương là 3 thì tổng số 8 quẻ là 60. Một chiều là 60, 3 chiều là 180. Sách gọi 180 độ.
vanvantran
18/01/2014
OngTanDepTrai
18/01/2014
Em nhìn kì thư bí kíp há hốc mồm
=)))))))))) đối quá hay !!!
=)))))))))) đối quá hay !!!