←  Tử Vi

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Cách gian xưa và nay

Locked

1 2 3 4 5 |»|

GumBall's Photo GumBall 05/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoahongchin, on 04/01/2014 - 23:03, said:

Qua Mỹ sẽ thấy đa số mọi người là gian xảo, nên tôi nghĩ không chỉ có sao phá quân là gian xảo.
Còn tuỳ theo mức độ, có khi xấu chỉ là tính soi mói, vạch lá tìm sâu, đố kỵ, dùng miếng ăn nhỏ thu cái lợi lớn...nhục mạ người khác chứ không phải giết người cướp của. Mấy sao khác cũng kinh dị không kém quan phù quan phủ.
Ai có Quan mà Cự Hãm ở Thìn Mệnh Nhật hãm ở Tý lớn tuổi sẽ thấy thiên hạ đố kỵ mình vô lý.

Cứ theo luật "mắt đền mắt, răng đền răng" để xét việc là thông tỏ. Mình bị người nhục mạ, mình có thể nhục mạ lại, mình bị người đâm thì mình có thể đâm lại. Chừng nào còn khách sáo hão chừng đó còn khổ.
Trích dẫn

hoahongchin's Photo hoahongchin 05/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThanhThuy07, on 05/01/2014 - 00:00, said:

Tài vô chính diệu nên cũng khó xác định ngũ hành của cung Thân. Nhưng dù sao thì Thủy khắc Hỏa, nếu các chính tinh và phụ tinh ở cung Nô của bạn yếu hơn Thân, Mệnh thì cũng đỡ hơn nhiều. Trường hợp của mình là Nô bị tuần nhưng nhiều sao xấu quá nên vẫn lãnh đủ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tuần là cứ dính nhau hoài, nhưng mức độ xấu giảm đi phân nửa.
Triệt một là cắt đứt = mình thất nghiệp, khi có việc là gặp Nô xấu 100%.

Thân mình cư Thân cung Kim, nhị hợp Nô cung Hoả.
Tam hợp Mệnh Tài ( Thân cư Tài) Quan Thân Tý Thìn ( Mệnh Thuỷ)
tam hợp Nô Phụ Tử Tỵ Dậu Sửu
Sửa bởi hoahongchin: 05/01/2014 - 01:28
Trích dẫn

hoahongchin's Photo hoahongchin 05/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mao3Que, on 05/01/2014 - 00:07, said:

Cứ theo luật "mắt đền mắt, răng đền răng" để xét việc là thông tỏ. Mình bị người nhục mạ, mình có thể nhục mạ lại, mình bị người đâm thì mình có thể đâm lại. Chừng nào còn khách sáo hão chừng đó còn khổ.
Hơi sức đâu mà trả lời từng chút một, ở Mỹ không thích nhau là tránh mặt, tránh nói. Cái mệt , cái khổ là khi mình không tránh được thí dụ như mình làm việc chung với nó hay nó là xếp mình.
Trích dẫn

tripheo's Photo tripheo 05/01/2014

Trước khi bàn tới cách gian thì chúng ta có nên tự hỏi "thế nào là gian?" chưa định nghĩa được nó thì bàn cách cục làm chi, huống chi với mỗi người cái định nghĩa đó lại giao động khác nhau, đôi khi có cái gian gây thiệt cho một số người nhưng lại làm lợi cho một số đông đối tượng khác.
Trích dẫn

GumBall's Photo GumBall 05/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tripheo, on 05/01/2014 - 09:18, said:

Trước khi bàn tới cách gian thì chúng ta có nên tự hỏi "thế nào là gian?" chưa định nghĩa được nó thì bàn cách cục làm chi, huống chi với mỗi người cái định nghĩa đó lại giao động khác nhau, đôi khi có cái gian gây thiệt cho một số người nhưng lại làm lợi cho một số đông đối tượng khác.

Giống như chết ở thế giới này là sống ở thế giới khác ? Nhiều khi con chó cắn đúng cái đuôi của nó chạy lòng vòng. Một sự thiểu năng của tư duy phân biệt.
Trích dẫn

hanbaoquan's Photo hanbaoquan 05/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tripheo, on 05/01/2014 - 09:18, said:

Trước khi bàn tới cách gian thì chúng ta có nên tự hỏi "thế nào là gian?" chưa định nghĩa được nó thì bàn cách cục làm chi, huống chi với mỗi người cái định nghĩa đó lại giao động khác nhau, đôi khi có cái gian gây thiệt cho một số người nhưng lại làm lợi cho một số đông đối tượng khác.
trước đây tôi cũng có suy nghĩ như thế này, ví dụ trẻ tôi hay tự đặt câu hỏi: tại sao ra đường lại tránh nhau bên phải, sao mình ko tránh bên trái, sao cứ phải làm theo người khác vvv... những cái nó thuộc về chuẩn mực xã hội thì mọi người chấp nhận. còn việc ngày nay, nhiều thứ xưa nó xem là xấu xa thì giờ mọi người coi nó là bình thường, ví dụ: phụ nữ ăn mặc hở hang...
Riêng việc bạn nói cái gian gây thiệt hại cho một số nguời nhưng làm lợi cho một số đông đối tượng khác làm tôi cũng giật mình, về mặt tâm lý học mà nói, những người kẻ người hàng loạt thì trong đầu họ việc giết người đó là đang giúp cho chính người bị giết hoặc giúp xã hội những kẻ cặn bã có hại đó chứ.
Trích dẫn

GumBall's Photo GumBall 05/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ingodwetrust, on 05/01/2014 - 10:46, said:

trước đây tôi cũng có suy nghĩ như thế này, ví dụ trẻ tôi hay tự đặt câu hỏi: tại sao ra đường lại tránh nhau bên phải, sao mình ko tránh bên trái, sao cứ phải làm theo người khác vvv... những cái nó thuộc về chuẩn mực xã hội thì mọi người chấp nhận. còn việc ngày nay, nhiều thứ xưa nó xem là xấu xa thì giờ mọi người coi nó là bình thường, ví dụ: phụ nữ ăn mặc hở hang...
Riêng việc bạn nói cái gian gây thiệt hại cho một số nguời nhưng làm lợi cho một số đông đối tượng khác làm tôi cũng giật mình, về mặt tâm lý học mà nói, những người kẻ người hàng loạt thì trong đầu họ việc giết người đó là đang giúp cho chính người bị giết hoặc giúp xã hội những kẻ cặn bã có hại đó chứ.

Cho nên mới nói xét việc chưa thiết lập được phông nền thì không biết đâu là cảnh đâu là vật, đâu trắng đâu đen, đâu người đâu quỷ, đâu chủ đâu khách, rốt cuộc con chó cắn đúng cái đuôi của nó.
Trích dẫn

tripheo's Photo tripheo 05/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ingodwetrust, on 05/01/2014 - 10:46, said:

trước đây tôi cũng có suy nghĩ như thế này, ví dụ trẻ tôi hay tự đặt câu hỏi: tại sao ra đường lại tránh nhau bên phải, sao mình ko tránh bên trái, sao cứ phải làm theo người khác vvv... những cái nó thuộc về chuẩn mực xã hội thì mọi người chấp nhận. còn việc ngày nay, nhiều thứ xưa nó xem là xấu xa thì giờ mọi người coi nó là bình thường, ví dụ: phụ nữ ăn mặc hở hang...
Riêng việc bạn nói cái gian gây thiệt hại cho một số nguời nhưng làm lợi cho một số đông đối tượng khác làm tôi cũng giật mình, về mặt tâm lý học mà nói, những người kẻ người hàng loạt thì trong đầu họ việc giết người đó là đang giúp cho chính người bị giết hoặc giúp xã hội những kẻ cặn bã có hại đó chứ.
Rõ ràng mọi khái niệm đều là do con người đặt ra, và chuẩn mực đặt vào mỗi "thời", mỗi hoàn cảnh nó hoàn toàn khác nhau. Ta Không thể đem cái khái niệm chuẩn mực của thời trước đem quy chụp so với khái niệm của thời nay. Mọi thứ đều tương đối cả. đúng hay sai, tốt hay xấu chỉ là một khái niệm và nó không phải là thứ "bất biến", cái quan trọng là ở thời điểm hiện tại thì nó có phù hợp với tiến trình phát triển của xã hội hay không mà thôi. Ví dụ "kẻ sát nhân" là tốt hay xấu? Rõ ràng ta không định nghĩa được, có kẻ sát nhân lại còn được xã hội công nhận và trả lương cho cái "nghề" sát nhân cơ mà, vậy khi đó là tốt hay là xấu. Tuyệt đối không nên ép khuôn cái đúng sai, tốt xấu trong Tử Vi nói riêng và trong nhiều lĩnh vực khác nói chung.
Trích dẫn

Monday's Photo Monday 05/01/2014

Những gì "tự tư tự lợi" đều là gian hết. Vậy thôi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

GumBall's Photo GumBall 05/01/2014

Sử thần Ngô Sĩ Liên nói: Việc đaọ sĩ cầu tự, cho là đúng như thế chăng? Thì đạo trời xa, không thể biết được. Cho là không như thế chăng? Thì lòng thành cảm hóa, xa mấy mà chẳng tới được. Song, khi đạo sĩ rạp lạy đợi mệnh trời, có lẽ trời hiện vhiêm bao để bảo cho. Kể ra số và lý nương tựa lẫn nhau, lý sinh ra từ số, số cũng chưa bao giờ không sinh ra từ lý, mệnh dài ngắn là số, lòng hiếu thành là lý. Có người bảo rằng đạo sĩ có thể nắm tính mạng bay lên được, nhưng tôi không tin. (Đại Việt Sử Ký Toàn Thư).
Sửa bởi Mao3Que: 05/01/2014 - 12:02
Trích dẫn

GumBall's Photo GumBall 05/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tripheo, on 05/01/2014 - 11:52, said:

Rõ ràng mọi khái niệm đều là do con người đặt ra, và chuẩn mực đặt vào mỗi "thời", mỗi hoàn cảnh nó hoàn toàn khác nhau. Ta Không thể đem cái khái niệm chuẩn mực của thời trước đem quy chụp so với khái niệm của thời nay. Mọi thứ đều tương đối cả. đúng hay sai, tốt hay xấu chỉ là một khái niệm và nó không phải là thứ "bất biến", cái quan trọng là ở thời điểm hiện tại thì nó có phù hợp với tiến trình phát triển của xã hội hay không mà thôi. Ví dụ "kẻ sát nhân" là tốt hay xấu? Rõ ràng ta không định nghĩa được, có kẻ sát nhân lại còn được xã hội công nhận và trả lương cho cái "nghề" sát nhân cơ mà, vậy khi đó là tốt hay là xấu. Tuyệt đối không nên ép khuôn cái đúng sai, tốt xấu trong Tử Vi nói riêng và trong nhiều lĩnh vực khác nói chung.

Gốc rễ đã loạn thì cành ngọn cũng xơ xác. Nhận thức đã sai thì lý luận nhiều cũng nhảm. Trắng là trắng mà đen là đen. Việc đến đâu xét đến đó thì mọi rường mối đều thông tỏ. Chính vì gốc đã nát cho nên mới có kẻ cho rằng sát tinh là êm dịu mê tơi, là hố xí đáng yêu láu lỉnh.
Trích dẫn

ThaiThangNhu's Photo ThaiThangNhu 05/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Monday, on 05/01/2014 - 11:55, said:

Những gì "tự tự lợi" đều là gian hết. Vậy thôi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vậy Chủ Nghĩa Bản có phải là Gian không?
Sửa bởi NhuThangThai: 05/01/2014 - 12:06
Trích dẫn

GumBall's Photo GumBall 05/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 05/01/2014 - 12:06, said:

Vậy Chủ Nghĩa Bản có phải là Gian không?

Luận phạm trù thì phải có cặp. CNTB là gian thì Chủ Nghĩa nào là Ngay, có không ? Không có thì không thể nói CNTB là gian được.
Trích dẫn

Monday's Photo Monday 05/01/2014

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 05/01/2014 - 12:06, said:

Vậy Chủ Nghĩa Bản có phải là Gian không?

Người thi 2, 3 lần mới được đậu vớt môn chính trị, xhcn như em không thể trả lời câu hỏi của anh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

ThucThan's Photo ThucThan 05/01/2014


Xưa nay lẫn lộn trắng đen
Khó bề phân biệt ngay gian chính tà
Hành động dù chính hay tà
Lần tìm kết quả để rà ngay gian.
Trích dẫn
Locked

1 2 3 4 5 |»|