Cách gian xưa và nay
GumBall
05/01/2014
hoahongchin, on 04/01/2014 - 23:03, said:
Qua Mỹ sẽ thấy đa số mọi người là gian xảo, nên tôi nghĩ không chỉ có sao phá quân là gian xảo.
Còn tuỳ theo mức độ, có khi xấu chỉ là tính soi mói, vạch lá tìm sâu, đố kỵ, dùng miếng ăn nhỏ thu cái lợi lớn...nhục mạ người khác chứ không phải giết người cướp của. Mấy sao khác cũng kinh dị không kém quan phù quan phủ.
Ai có Quan mà Cự Hãm ở Thìn Mệnh Nhật hãm ở Tý lớn tuổi sẽ thấy thiên hạ đố kỵ mình vô lý.
Còn tuỳ theo mức độ, có khi xấu chỉ là tính soi mói, vạch lá tìm sâu, đố kỵ, dùng miếng ăn nhỏ thu cái lợi lớn...nhục mạ người khác chứ không phải giết người cướp của. Mấy sao khác cũng kinh dị không kém quan phù quan phủ.
Ai có Quan mà Cự Hãm ở Thìn Mệnh Nhật hãm ở Tý lớn tuổi sẽ thấy thiên hạ đố kỵ mình vô lý.
Cứ theo luật "mắt đền mắt, răng đền răng" để xét việc là thông tỏ. Mình bị người nhục mạ, mình có thể nhục mạ lại, mình bị người đâm thì mình có thể đâm lại. Chừng nào còn khách sáo hão chừng đó còn khổ.
hoahongchin
05/01/2014
ThanhThuy07, on 05/01/2014 - 00:00, said:
Tài vô chính diệu nên cũng khó xác định ngũ hành của cung Thân. Nhưng dù sao thì Thủy khắc Hỏa, nếu các chính tinh và phụ tinh ở cung Nô của bạn yếu hơn Thân, Mệnh thì cũng đỡ hơn nhiều. Trường hợp của mình là Nô bị tuần nhưng nhiều sao xấu quá nên vẫn lãnh đủ
Triệt một là cắt đứt = mình thất nghiệp, khi có việc là gặp Nô xấu 100%.
Thân mình cư Thân cung Kim, nhị hợp Nô cung Hoả.
Tam hợp Mệnh Tài ( Thân cư Tài) Quan Thân Tý Thìn ( Mệnh Thuỷ)
tam hợp Nô Phụ Tử Tỵ Dậu Sửu
Sửa bởi hoahongchin: 05/01/2014 - 01:28
hoahongchin
05/01/2014
Mao3Que, on 05/01/2014 - 00:07, said:
Cứ theo luật "mắt đền mắt, răng đền răng" để xét việc là thông tỏ. Mình bị người nhục mạ, mình có thể nhục mạ lại, mình bị người đâm thì mình có thể đâm lại. Chừng nào còn khách sáo hão chừng đó còn khổ.
tripheo
05/01/2014
Trước khi bàn tới cách gian thì chúng ta có nên tự hỏi "thế nào là gian?" chưa định nghĩa được nó thì bàn cách cục làm chi, huống chi với mỗi người cái định nghĩa đó lại giao động khác nhau, đôi khi có cái gian gây thiệt cho một số người nhưng lại làm lợi cho một số đông đối tượng khác.
GumBall
05/01/2014
tripheo, on 05/01/2014 - 09:18, said:
Trước khi bàn tới cách gian thì chúng ta có nên tự hỏi "thế nào là gian?" chưa định nghĩa được nó thì bàn cách cục làm chi, huống chi với mỗi người cái định nghĩa đó lại giao động khác nhau, đôi khi có cái gian gây thiệt cho một số người nhưng lại làm lợi cho một số đông đối tượng khác.
Giống như chết ở thế giới này là sống ở thế giới khác ? Nhiều khi con chó cắn đúng cái đuôi của nó chạy lòng vòng. Một sự thiểu năng của tư duy phân biệt.
hanbaoquan
05/01/2014
tripheo, on 05/01/2014 - 09:18, said:
Trước khi bàn tới cách gian thì chúng ta có nên tự hỏi "thế nào là gian?" chưa định nghĩa được nó thì bàn cách cục làm chi, huống chi với mỗi người cái định nghĩa đó lại giao động khác nhau, đôi khi có cái gian gây thiệt cho một số người nhưng lại làm lợi cho một số đông đối tượng khác.
Riêng việc bạn nói cái gian gây thiệt hại cho một số nguời nhưng làm lợi cho một số đông đối tượng khác làm tôi cũng giật mình, về mặt tâm lý học mà nói, những người kẻ người hàng loạt thì trong đầu họ việc giết người đó là đang giúp cho chính người bị giết hoặc giúp xã hội những kẻ cặn bã có hại đó chứ.
GumBall
05/01/2014
ingodwetrust, on 05/01/2014 - 10:46, said:
trước đây tôi cũng có suy nghĩ như thế này, ví dụ trẻ tôi hay tự đặt câu hỏi: tại sao ra đường lại tránh nhau bên phải, sao mình ko tránh bên trái, sao cứ phải làm theo người khác vvv... những cái nó thuộc về chuẩn mực xã hội thì mọi người chấp nhận. còn việc ngày nay, nhiều thứ xưa nó xem là xấu xa thì giờ mọi người coi nó là bình thường, ví dụ: phụ nữ ăn mặc hở hang...
Riêng việc bạn nói cái gian gây thiệt hại cho một số nguời nhưng làm lợi cho một số đông đối tượng khác làm tôi cũng giật mình, về mặt tâm lý học mà nói, những người kẻ người hàng loạt thì trong đầu họ việc giết người đó là đang giúp cho chính người bị giết hoặc giúp xã hội những kẻ cặn bã có hại đó chứ.
Riêng việc bạn nói cái gian gây thiệt hại cho một số nguời nhưng làm lợi cho một số đông đối tượng khác làm tôi cũng giật mình, về mặt tâm lý học mà nói, những người kẻ người hàng loạt thì trong đầu họ việc giết người đó là đang giúp cho chính người bị giết hoặc giúp xã hội những kẻ cặn bã có hại đó chứ.
Cho nên mới nói xét việc chưa thiết lập được phông nền thì không biết đâu là cảnh đâu là vật, đâu trắng đâu đen, đâu người đâu quỷ, đâu chủ đâu khách, rốt cuộc con chó cắn đúng cái đuôi của nó.
tripheo
05/01/2014
ingodwetrust, on 05/01/2014 - 10:46, said:
trước đây tôi cũng có suy nghĩ như thế này, ví dụ trẻ tôi hay tự đặt câu hỏi: tại sao ra đường lại tránh nhau bên phải, sao mình ko tránh bên trái, sao cứ phải làm theo người khác vvv... những cái nó thuộc về chuẩn mực xã hội thì mọi người chấp nhận. còn việc ngày nay, nhiều thứ xưa nó xem là xấu xa thì giờ mọi người coi nó là bình thường, ví dụ: phụ nữ ăn mặc hở hang...
Riêng việc bạn nói cái gian gây thiệt hại cho một số nguời nhưng làm lợi cho một số đông đối tượng khác làm tôi cũng giật mình, về mặt tâm lý học mà nói, những người kẻ người hàng loạt thì trong đầu họ việc giết người đó là đang giúp cho chính người bị giết hoặc giúp xã hội những kẻ cặn bã có hại đó chứ.
Riêng việc bạn nói cái gian gây thiệt hại cho một số nguời nhưng làm lợi cho một số đông đối tượng khác làm tôi cũng giật mình, về mặt tâm lý học mà nói, những người kẻ người hàng loạt thì trong đầu họ việc giết người đó là đang giúp cho chính người bị giết hoặc giúp xã hội những kẻ cặn bã có hại đó chứ.
GumBall
05/01/2014
Sử thần Ngô Sĩ Liên nói: Việc đaọ sĩ cầu tự, cho là đúng như thế chăng? Thì đạo trời xa, không thể biết được. Cho là không như thế chăng? Thì lòng thành cảm hóa, xa mấy mà chẳng tới được. Song, khi đạo sĩ rạp lạy đợi mệnh trời, có lẽ trời hiện vhiêm bao để bảo cho. Kể ra số và lý nương tựa lẫn nhau, lý sinh ra từ số, số cũng chưa bao giờ không sinh ra từ lý, mệnh dài ngắn là số, lòng hiếu thành là lý. Có người bảo rằng đạo sĩ có thể nắm tính mạng bay lên được, nhưng tôi không tin. (Đại Việt Sử Ký Toàn Thư).
Sửa bởi Mao3Que: 05/01/2014 - 12:02
Sửa bởi Mao3Que: 05/01/2014 - 12:02
GumBall
05/01/2014
tripheo, on 05/01/2014 - 11:52, said:
Rõ ràng mọi khái niệm đều là do con người đặt ra, và chuẩn mực đặt vào mỗi "thời", mỗi hoàn cảnh nó hoàn toàn khác nhau. Ta Không thể đem cái khái niệm chuẩn mực của thời trước đem quy chụp so với khái niệm của thời nay. Mọi thứ đều tương đối cả. đúng hay sai, tốt hay xấu chỉ là một khái niệm và nó không phải là thứ "bất biến", cái quan trọng là ở thời điểm hiện tại thì nó có phù hợp với tiến trình phát triển của xã hội hay không mà thôi. Ví dụ "kẻ sát nhân" là tốt hay xấu? Rõ ràng ta không định nghĩa được, có kẻ sát nhân lại còn được xã hội công nhận và trả lương cho cái "nghề" sát nhân cơ mà, vậy khi đó là tốt hay là xấu. Tuyệt đối không nên ép khuôn cái đúng sai, tốt xấu trong Tử Vi nói riêng và trong nhiều lĩnh vực khác nói chung.
Gốc rễ đã loạn thì cành ngọn cũng xơ xác. Nhận thức đã sai thì lý luận nhiều cũng nhảm. Trắng là trắng mà đen là đen. Việc đến đâu xét đến đó thì mọi rường mối đều thông tỏ. Chính vì gốc đã nát cho nên mới có kẻ cho rằng sát tinh là êm dịu mê tơi, là hố xí đáng yêu láu lỉnh.
ThaiThangNhu
05/01/2014
GumBall
05/01/2014
Monday
05/01/2014
ThucThan
05/01/2014
Xưa nay lẫn lộn trắng đen
Khó bề phân biệt ngay gian chính tà
Hành động dù chính hay tà
Lần tìm kết quả để rà ngay gian.