Vòng trường sinh trong tử vi
Lyngulongvu
08/12/2013
Nhị Nguyên thực ra cũng chỉ là từ chữ Nhất , để rồi mà ra Nhị mà thôi, mọi cảnh giới không vượt qua cảnh giới mà Kinh Bát Nhã đã nói đến....Bao giờ mà Thầy chùa đẻ ra thầy chùa con mới thực là việc rất đáng vui mừng ....cung hỹ ...cung hỷ mới đúng chớ ...kha kha kha !
Angelina
09/12/2013
Lyngulongvu, on 08/12/2013 - 21:14, said:
Nhị Nguyên thực ra cũng chỉ là từ chữ Nhất , để rồi mà ra Nhị mà thôi, mọi cảnh giới không vượt qua cảnh giới mà Kinh Bát Nhã đã nói đến....Bao giờ mà Thầy chùa đẻ ra thầy chùa con mới thực là việc rất đáng vui mừng ....cung hỹ ...cung hỷ mới đúng chớ ...kha kha kha !
Nhiều khi thấy thương thay cho Phật tổ. Kinh Phật dù sao cũng khuyên con người ta hướng thiện. Nhưng phải cái, phổ biến quá, nên kể cả người bất nghĩa, bất tín cũng cứ lôi kinh kệ ra nói chữ. Ngứa mắt. Đường "tu" xem ra cũng lắm đoạn trường!
Hoa Cái
09/12/2013
Angelina, on 09/12/2013 - 00:10, said:
Nhiều khi thấy thương thay cho Phật tổ. Kinh Phật dù sao cũng khuyên con người ta hướng thiện. Nhưng phải cái, phổ biến quá, nên kể cả người bất nghĩa, bất tín cũng cứ lôi kinh kệ ra nói chữ. Ngứa mắt. Đường "tu" xem ra cũng lắm đoạn trường!
Ngày trước tôi cả tin (khoảng 2003), thấy ai nói giọng nhân nghĩa, tụng kinh, giảng thuyết Phật thì kính phục và quí mến lắm .
Tới ngày hôm nay, mục kích các cảnh lợi dụng tu hành, tôi phản đối các lời ngon ngọt, phủ dụ, tôi bất tín hầu hết các hiện tượng ru ngũ .
1. Về VN chơi gái, xong rồi kêu gọi tiết dục, thậm chí khoe trung thành với vợ, khoe có mồi dâng đến miệng mà chê.
2. Tham tiền, vậy mà nói quảng gánh nặng đi .
3. Lợi dụng người ra tay dùm mình .
4. Mục hạ vô nhân
Có câu thế này, "Nhân cách thật sự là những gì người ta làm trong bóng tối!". Tôi tin câu đó nhất . Chúng ta nên nhớ rằng gian hùng và lưu manh thường hay đóng vai đạo đức và hiền thục .
Còn những kẻ đụng chút la ầm là vì Phật đạo, là vì chính nghĩa ---- thật sự phỉ báng đạo nhất !
Tự nhiên và tự phóng không dễ thực hành vì chúng ta sống vì bề ngoài rất nhiều, ngay cả trong chùa cũng thế, đầy tranh chấp .
Sửa bởi HoaCai0101: 09/12/2013 - 03:28
ThuHoaDienTrang
09/12/2013
HoaCai0101, on 09/12/2013 - 03:05, said:
Ngày trước tôi cả tin (khoảng 2003), thấy ai nói giọng nhân nghĩa, tụng kinh, giảng thuyết Phật thì kính phục và quí mến lắm .
Tới ngày hôm nay, mục kích các cảnh lợi dụng tu hành, tôi phản đối các lời ngon ngọt, phủ dụ, tôi bất tín hầu hết các hiện tượng ru ngũ .
1. Về VN chơi gái, xong rồi kêu gọi tiết dục, thậm chí khoe trung thành với vợ, khoe có mồi dâng đến miệng mà chê.
2. Tham tiền, vậy mà nói quảng gánh nặng đi .
3. Lợi dụng người ra tay dùm mình .
4. Mục hạ vô nhân
Có câu thế này, "Nhân cách thật sự là những gì người ta làm trong bóng tối!". Tôi tin câu đó nhất . Chúng ta nên nhớ rằng gian hùng và lưu manh thường hay đóng vai đạo đức và hiền thục .
Còn những kẻ đụng chút là lên ầm là vì Phật đạo, là vì chính nghĩa ---- thật sự phỉ báng đạo nhất !
Tự nhiên và tự phóng không dễ thực hành vì chúng ta sống vì bề ngoài rất nhiều, ngay cả trong chùa cũng thế, đầy tranh chấp .
Tới ngày hôm nay, mục kích các cảnh lợi dụng tu hành, tôi phản đối các lời ngon ngọt, phủ dụ, tôi bất tín hầu hết các hiện tượng ru ngũ .
1. Về VN chơi gái, xong rồi kêu gọi tiết dục, thậm chí khoe trung thành với vợ, khoe có mồi dâng đến miệng mà chê.
2. Tham tiền, vậy mà nói quảng gánh nặng đi .
3. Lợi dụng người ra tay dùm mình .
4. Mục hạ vô nhân
Có câu thế này, "Nhân cách thật sự là những gì người ta làm trong bóng tối!". Tôi tin câu đó nhất . Chúng ta nên nhớ rằng gian hùng và lưu manh thường hay đóng vai đạo đức và hiền thục .
Còn những kẻ đụng chút là lên ầm là vì Phật đạo, là vì chính nghĩa ---- thật sự phỉ báng đạo nhất !
Tự nhiên và tự phóng không dễ thực hành vì chúng ta sống vì bề ngoài rất nhiều, ngay cả trong chùa cũng thế, đầy tranh chấp .
NguaQuaDoc
09/12/2013
thấy một quyển sách hay có người trân trọng nó để đọc từng trang một nhưng lại có người dùng nó để lau giầy,vậy thì lỗi ở quyển sách chăng ?
Hoa Cái
09/12/2013
Chúng ta không cần đề phòng các người bình thường vì họ không có tài năng đặc biệt để nói dối không chớp mắt .
Tại đây hầu như không có ai nói dối quá đáng, duy phải đề phòng hiện tuợng giả danh tu hành, giả danh nhân nghĩa .
Tôi càng ngày càng thấm thía tình đời . Khi tôi đã thất vọng thì tôi học chiêu mới cũng nhanh .
Tại sao trang2 lại kết luận tôi cho mọi lời đều là giả dối . Tôi chỉ nhấn mạnh 1 điểm "Kẻ nào hay nói TU, nói THIỆN thường không phải là như vậy". Có nghĩa là có thiểu số trọng tu và thiện căn chứ không phải ai cũng như vậy cả .
hihi, thường thi kẻ nào cần cái gì nhất lại hay dùng đó làm Nick của mình . Duy có người thật sự phản ảnh đúng tình trạng thì nick và người là 1 NHƯNG cần phải xem xét quá lăng kính huyền học và chúng ta biết môn Tử Vi rất khó nuốt nên ai muốn nói gì thì nói, duy có vài môn đơn giản hơn (ví dụ BTHL, QCT) có thể dẫn dắt mình đi đúng hướng và trở về Tử Vi để đoán số cho đúng mạch ,
CHÚNG SANH BÌNH ĐẲNG . Tôi biết thế nhưng tôi chưa làm được, vẫn chấp trong cảnh Nhị Nguyên đúng sai .
Sửa bởi HoaCai0101: 09/12/2013 - 03:30
Tại đây hầu như không có ai nói dối quá đáng, duy phải đề phòng hiện tuợng giả danh tu hành, giả danh nhân nghĩa .
Tôi càng ngày càng thấm thía tình đời . Khi tôi đã thất vọng thì tôi học chiêu mới cũng nhanh .
Tại sao trang2 lại kết luận tôi cho mọi lời đều là giả dối . Tôi chỉ nhấn mạnh 1 điểm "Kẻ nào hay nói TU, nói THIỆN thường không phải là như vậy". Có nghĩa là có thiểu số trọng tu và thiện căn chứ không phải ai cũng như vậy cả .
hihi, thường thi kẻ nào cần cái gì nhất lại hay dùng đó làm Nick của mình . Duy có người thật sự phản ảnh đúng tình trạng thì nick và người là 1 NHƯNG cần phải xem xét quá lăng kính huyền học và chúng ta biết môn Tử Vi rất khó nuốt nên ai muốn nói gì thì nói, duy có vài môn đơn giản hơn (ví dụ BTHL, QCT) có thể dẫn dắt mình đi đúng hướng và trở về Tử Vi để đoán số cho đúng mạch ,
CHÚNG SANH BÌNH ĐẲNG . Tôi biết thế nhưng tôi chưa làm được, vẫn chấp trong cảnh Nhị Nguyên đúng sai .
Sửa bởi HoaCai0101: 09/12/2013 - 03:30
ThuHoaDienTrang
09/12/2013
Thế hôm trước bác xem cho con que BTHL nói lên vấn đề gì mà bác nói con là "Trang là người phức tạp"
Hoa Cái
09/12/2013
trang2, on 09/12/2013 - 03:29, said:
Thế hôm trước bác xem cho con que BTHL nói lên vấn đề gì mà bác nói con là "Trang là người phức tạp"
Quẻ nói và tôi lập lại .
Tôi cũng là ngươì phức tạp . Nàng Mèo là người đơn giản nên tôi rất yêu nàng và cần nàng để cân bằng con người cuả tôi .
Phức tạp = tranh chấp, đúng sai, tham vọng, không yên, thắc mắc, lo lắng, sầu não, cú vọ, đa đoan ....
Sửa bởi HoaCai0101: 09/12/2013 - 03:33
ThuHoaDienTrang
09/12/2013
hazz....suy nghĩ của con người cũng phản ảnh nên tính cách và một phần cs của người đó. Chả có nhẽ bác đã từng bị lừa lọc bởi những kẻ giả nhân giả nghĩa nên bi giờ thấy một người có lòng thiện nên nghi ngờ?
Cháu thì chỉ cảm nhận thôi, cảm nhậ cái gì tốt sẽ tốt.Bác cũng phức tạp như cháu nên đang đứng giữa dòng?// "hihi, thường thi kẻ nào cần cái gì nhất lại hay dùng đó làm Nick của mình" nhưng cháu nghĩ cái đó k hẳn chỉ như thế mà nó còn hàm ý muốn hướng đến điều đó.
Sửa bởi trang2: 09/12/2013 - 03:41
Cháu thì chỉ cảm nhận thôi, cảm nhậ cái gì tốt sẽ tốt.Bác cũng phức tạp như cháu nên đang đứng giữa dòng?// "hihi, thường thi kẻ nào cần cái gì nhất lại hay dùng đó làm Nick của mình" nhưng cháu nghĩ cái đó k hẳn chỉ như thế mà nó còn hàm ý muốn hướng đến điều đó.
Sửa bởi trang2: 09/12/2013 - 03:41
Hoa Cái
09/12/2013
Mỗi người có định số, có người được yên ấm không suy tư nên cuộc đời là 1 bài thơ, có người là 1 nghịch cảnh.
Có thể dối người nhưng không dối được quẻ Dịch ! Từ ngày biết thêm BTHL, tôi bớt nhầm lẫn khi dùng Tử Vi xem xét nhân cách qua lá số Tử Vi và bớt tin vào lý thuyết của cụ Thiên Lương quá đề cao vòng Thái Tuế . Lấy ví dụ lá số Nữ nhân Ninh Thuận (chủ đề Nữ Nhân Thời Đại của socnau) mệnh Phá thân Sát an trong vòng Thái Tuế minh danh đó sao lại đúng là giặc cái . Va` tôi cũng có lá số khác chứng minh thuyết vòng Thái Tuế tử tế đàng hoàng là sai bét .
Có thể dối người nhưng không dối được quẻ Dịch ! Từ ngày biết thêm BTHL, tôi bớt nhầm lẫn khi dùng Tử Vi xem xét nhân cách qua lá số Tử Vi và bớt tin vào lý thuyết của cụ Thiên Lương quá đề cao vòng Thái Tuế . Lấy ví dụ lá số Nữ nhân Ninh Thuận (chủ đề Nữ Nhân Thời Đại của socnau) mệnh Phá thân Sát an trong vòng Thái Tuế minh danh đó sao lại đúng là giặc cái . Va` tôi cũng có lá số khác chứng minh thuyết vòng Thái Tuế tử tế đàng hoàng là sai bét .
ThuHoaDienTrang
09/12/2013
"Mỗi người có định số, có người được yên ấm không suy tư nên cuộc đời là 1 bài thơ, có người là 1 nghịch cảnh."=>> chắc là thế bác ạ. Nhưng thực ra bất hạnh cũng là một tài sản mà.Cháu thì cháu luôn tin vào điều tốt đep và chắc rằng cái gì bẩn thủi rồi cuối cùng cũng lòi đuôi ra (cháu cứ tưởng tượng giống phản ứng hóa học)....chỉ có thời gian mới nói lên tất cả, chỉ có trái tim mới hiểu trái tim. Mà bác văn nho cũng ác thế, bác viết đôi từ cháu phải tra từ điển mới hiểu được hết ý của nó.
Ngu Yên
09/12/2013
Anh Hc ơi !
Tôi thấy những gì anh nói về sự giả trá ở đời thì quả thật là có nhiều lắm nhưng trong một trường hợp cá biệt thì tôi không dám kết luận quá vội vã . Nếu anh dùng BTHL để xem " tâm " của người (hy vọng là có phối hợp với tử vi là sở trường của anh ) thì cũng xin cẩn thận vì nhà Nho xưa cũng suy diễn dữ lắm , giả như quẻ Qui Muội thì bị chê là giống gái thối tha , tiểu nhân chỉ biết theo trai lớn (Đoài dưới theo Chấn trên ), là bất chính , là chỉ lo theo cái muốn của mình mà không nghĩ đến về sau ... Nhưng mà bây giờ các học giả đã chứng minh được rằng quẻ đó kể thật ra chuyện bà mẹ của Chu vũ vương, Chu công và Khang hầu lúc đầu bị ép duyên phải theo làm vợ bé cho Tây bá , đi theo cô Vợ chính (tục lệ cưới 3 chị em ruột hay có họ cùng 1 lúc để có thể có truyền nhân nếu lỡ vợ chánh chết sớm hay bà ấy không có con trai hoặc con trai mất sớm ) sau nhờ may mắn là bà cả không có con trai nên địa vị của người Muội được nâng cao (quẻ Tiệm nói về bà cả, quẻ này hào 5 nói rõ câu chuyện : Đế Ất gả em gái , hậu duệ của cô cả (quân) không được tốt như của cô em (đệ) .
Về BTHL thuần túy thì xin tạm trích dịch (thoát) là : quẻ Qui Muội vẽ ra 1 thời điểm rối rắm, lòng dao động , không rõ cát hung dưới dạng một( cuộc hôn nhân không như ý hoặc có uẩn khúc, mờ ám . Nói chung thì có thể là bị ảo tưởng, là bị ép hay bị gạt hoặc cảm giác bị áp đặt bởi một phần đen tối của chính mình hay là của người.Hào 3 thì muốn chờ nhưng cuối cùng nên an phận mà chịu thiệt thòi .
Tôi thấy những gì anh nói về sự giả trá ở đời thì quả thật là có nhiều lắm nhưng trong một trường hợp cá biệt thì tôi không dám kết luận quá vội vã . Nếu anh dùng BTHL để xem " tâm " của người (hy vọng là có phối hợp với tử vi là sở trường của anh ) thì cũng xin cẩn thận vì nhà Nho xưa cũng suy diễn dữ lắm , giả như quẻ Qui Muội thì bị chê là giống gái thối tha , tiểu nhân chỉ biết theo trai lớn (Đoài dưới theo Chấn trên ), là bất chính , là chỉ lo theo cái muốn của mình mà không nghĩ đến về sau ... Nhưng mà bây giờ các học giả đã chứng minh được rằng quẻ đó kể thật ra chuyện bà mẹ của Chu vũ vương, Chu công và Khang hầu lúc đầu bị ép duyên phải theo làm vợ bé cho Tây bá , đi theo cô Vợ chính (tục lệ cưới 3 chị em ruột hay có họ cùng 1 lúc để có thể có truyền nhân nếu lỡ vợ chánh chết sớm hay bà ấy không có con trai hoặc con trai mất sớm ) sau nhờ may mắn là bà cả không có con trai nên địa vị của người Muội được nâng cao (quẻ Tiệm nói về bà cả, quẻ này hào 5 nói rõ câu chuyện : Đế Ất gả em gái , hậu duệ của cô cả (quân) không được tốt như của cô em (đệ) .
Về BTHL thuần túy thì xin tạm trích dịch (thoát) là : quẻ Qui Muội vẽ ra 1 thời điểm rối rắm, lòng dao động , không rõ cát hung dưới dạng một( cuộc hôn nhân không như ý hoặc có uẩn khúc, mờ ám . Nói chung thì có thể là bị ảo tưởng, là bị ép hay bị gạt hoặc cảm giác bị áp đặt bởi một phần đen tối của chính mình hay là của người.Hào 3 thì muốn chờ nhưng cuối cùng nên an phận mà chịu thiệt thòi .
Hoa Cái
09/12/2013
Cám ơn anh nguy đã có đôi lời .
Tôi có Âm Sát + Riêu nên trực giác bén nhạy, tuy lý trí và tình cảm thường trộn lẫn .
Các quẻ BTHL nhận định tốt xấu rất vi tế qua Chánh / Bất Chánh, Trung / Bất Trung, đắc vị / không đắc vị.
Có 2 người tại đây mà tôi rất kính mến vì tư cách của họ thể hiện qua quẻ BTHL : cụ Hà Uyên và anh MinhMinh .
Nếu coi Tử Vi thì tôi coi không ra cụ HU như thế nào, nhưng khi nắm được cương lĩnh thì tôi trở về lá sốTử Vi hiểu hơn và lái con tàu định mệnh theo đúng hướng gần với sự thật .
Tôi quí trọng nhân tài có đức và có tài . Ngay cả ngoalong và CopyPaste từng cọ xát với tôi nhưng họ không phải như những đối tượng mà tôi tẩy chay kịch liệt .
Mạng vận có giới hạn, con người cũng sinh ra và chấm dứt .
Tôi nghĩ rằng chúng ta ít khi thấy cái gáy của chính chúng ta, nhất là những người thành công thường ha`nh động như Lương Vũ Đế tạo phước bằng cách ban bố của cải nhưng bị Đạt Ma Sư Tổ la mắng, "Quách nhiên vô thánh" (không phải thánh thần gì cả .
HC
Tôi có Âm Sát + Riêu nên trực giác bén nhạy, tuy lý trí và tình cảm thường trộn lẫn .
Các quẻ BTHL nhận định tốt xấu rất vi tế qua Chánh / Bất Chánh, Trung / Bất Trung, đắc vị / không đắc vị.
Có 2 người tại đây mà tôi rất kính mến vì tư cách của họ thể hiện qua quẻ BTHL : cụ Hà Uyên và anh MinhMinh .
Nếu coi Tử Vi thì tôi coi không ra cụ HU như thế nào, nhưng khi nắm được cương lĩnh thì tôi trở về lá sốTử Vi hiểu hơn và lái con tàu định mệnh theo đúng hướng gần với sự thật .
Tôi quí trọng nhân tài có đức và có tài . Ngay cả ngoalong và CopyPaste từng cọ xát với tôi nhưng họ không phải như những đối tượng mà tôi tẩy chay kịch liệt .
Mạng vận có giới hạn, con người cũng sinh ra và chấm dứt .
Tôi nghĩ rằng chúng ta ít khi thấy cái gáy của chính chúng ta, nhất là những người thành công thường ha`nh động như Lương Vũ Đế tạo phước bằng cách ban bố của cải nhưng bị Đạt Ma Sư Tổ la mắng, "Quách nhiên vô thánh" (không phải thánh thần gì cả .
HC
Cự Cơ
09/12/2013
Muốn tu thì phải lên núi cao rừng sâu mới tu thành được, chứ ở giữa xã hội như hiện nay thì tu sao nổi
ThaiThangNhu
09/12/2013
Trích dẫn
Nếu coi Tử Vi thì tôi coi không ra cụ HU như thế nào, nhưng khi nắm được cương lĩnh thì tôi trở về lá sốTử Vi hiểu hơn và lái con tàu định mệnh theo đúng hướng gần với sự thật .
Điển hình lá số cụ Hà Uyên, chúng ta hiểu sai hoàn toàn về Hóa Kỵ/ Tự Hóa Kỵ, nếu bám theo những gì được học bán trong các sách tử vi phổ thông?
Điển hình là lý thuyết vòng thái tuế của cụ TL mà đã thấy sai ngay từ cơ bản mà bác vẫn sử dụng 27 năm nay.
Bác học tử vi cũng 30 năm, và tới 27 năm sai đường, dù có sử dụng phương châm "muốn ăn thì lăn vào bếp".
Bây giờ bác mới học BTHL một thời gian ngắn (chắc là cũng xấp xỉ bằng cháu). Vậy chúng ta có nên chăng quy kết vội vàng người khác hay không, vì rất có thể chỉ sang năm chính bác cũng tăng tiến học thuật, và phát hiện ra phải sử dụng Thiết Bản thần số song song với BTHL thì mới chính xác.
Hay là cách đây ngay có 6 tháng, cháu cũng coi việc khởi đại vận từ huynh/phụ là man thư, cho đến khi nắm được một vài chốt.
Hi vọng bác không coi đấy là ý xấu gì bác. Vì rằng chúng ta đều quá bận rộn với cuộc sống, không cần thiết phải làm mọi thứ trở nên phức tạp.
Sửa bởi NhuThangThai: 09/12/2013 - 10:08