Tinh vs Cung
Vô Thường
07/11/2013
BeTra, on 07/11/2013 - 16:29, said:
Anh Gabriel.Julian
Tứ Linh phù Tuế, ... không biết anh có quy tụ Tuế vận vào Tam phương Tứ chính không anh Gabriel.Julian ? Hay là bất kể tuổi nào cũng mang hàm nghĩa như anh nói !
Tứ Linh phù Tuế, ... không biết anh có quy tụ Tuế vận vào Tam phương Tứ chính không anh Gabriel.Julian ? Hay là bất kể tuổi nào cũng mang hàm nghĩa như anh nói !
Bé trà à,
Anh vẫn quy Tuế vận về tam phương, Tứ Chính.
Vì An khoa bàn về phạm trù này dựa trên tinh và cung.
Anh nêu ra quan điểm - cung và tinh là "cường" khi nào.
Về vòng Tuế
Tuế - Phù - Hổ: Đắc Tứ linh chính vị.
Ở phần đối lại với nó là: Lộc mã giao trì bé ạ.
Sửa bởi Gabriel.Julian: 07/11/2013 - 19:49
Vô Thường
07/11/2013
Vô Thường
08/11/2013
secretsoflife
08/11/2013
knownot, on 07/11/2013 - 18:22, said:
Số 3
Nói đến "Tam", không nên giết nó trong một con số mà nên xem nó như là một chu trình đã hội tụ được đầy đủ Âm Dương để có thể phân dạng (Fractal) vi lập và "mutate" vì vậy nên nghĩ thoát nghĩa của câu chữ "making love". Những hình ảnh trên đều có một điểm tương đồng, đó là chu trình phân dạng vi lập.
Bằng vào chu trình phân dạng được thấy trong mọi góc cạnh trong tự nhiên này mà các nhà khoa học có thể áp dụng trong nhiều ngành như vật lý thiên văn, sinh hóa học, bước nhảy tiến hóa, y khoa, địa chất học, khí tượng học, xã hội học, ngôn ngữ học, dầu mỏ, v.v... Và những hệ thống như hệ thống thông tin, mạng WWW, hệ thống vũ khí, v.v...
Biến đổi khí hậu địa cầu >> bằng vào lá và phân nhánh của cây mà có thể ước tính được tổng lượng CO2 mà khu rừng có thể thu nhận được.
Ngành đồ họa 3D >> tạo nên địa hình núi non được dùng trong địa đồ, hàng không và phim ảnh như Star Strek II, lửa phún nham thạch trong Star Wars III, v.v...
Trong hệ thống viễn thông, vi tính như cell phones, computers, v.v... >> Thay vì phải cần nhiều antenna để thu nhận được nhiều loại sóng mà chỉ cần design áp dụng theo phân dạng thì chỉ cần một antenna mà có thể thu nhận hết.
Y khoa >> nhịp đập của tim để có thể phát hiện sớm bệnh tim mạch; hệ thống mạch máu phân phối cục bộ để có thể nghiên cứu về việc truy tầm ung thư, u bướu.
v.v...
Đừng nên suy nghĩ về một vật thể mà ta nhìn thấy được mà hãy suy nghĩ đến chu trình đã tạo nên vật thể đó. – Benoît Mandelbrot
Sửa bởi knownot: 08/11/2013 - 05:47
AnKhoa
08/11/2013
4......9......5......2
5......................7
3......................5
8......5......1......6
Có bao nhiêu cách biểu diễn 12 cung bằng các con số ?
AnKhoa
08/11/2013
Hay là:
2......9......5......6
5......................7
3......................5
4......5......1......8
BeTra
08/11/2013
Gabriel.Julian, on 07/11/2013 - 19:48, said:
Bé trà à,
Anh vẫn quy Tuế vận về tam phương, Tứ Chính.
Vì An khoa bàn về phạm trù này dựa trên tinh và cung.
Anh nêu ra quan điểm - cung và tinh là "cường" khi nào.
Về vòng Tuế
Tuế - Phù - Hổ: Đắc Tứ linh chính vị.
Ở phần đối lại với nó là: Lộc mã giao trì bé ạ.
Anh vẫn quy Tuế vận về tam phương, Tứ Chính.
Vì An khoa bàn về phạm trù này dựa trên tinh và cung.
Anh nêu ra quan điểm - cung và tinh là "cường" khi nào.
Về vòng Tuế
Tuế - Phù - Hổ: Đắc Tứ linh chính vị.
Ở phần đối lại với nó là: Lộc mã giao trì bé ạ.
Cảm ơn anh Gabriel.Julian đã giảng giải cho em hiểu rộng thêm
Em hỏi như vậy là vì BeTra muốn nhận biết thêm về ưu điểm của lịch Vận khí, loại lịch Vận khí này, nó kết hợp ưu điểm của lịch Lục phân (lịch Giáp Tý) và ưu điểm của lịch Âm dương, phản ảnh một cách phù hợp nhất với biến đổi khí hậu thông qua Vật hậu, tức là lấy sự vận hành của Thái dương làm độ chuẩn, lại vừa lấy ưu điểm của lịch Lục phân 60 Giáp Tý làm suy tính, với đặc điểm chủ yếu lấy Tam âm và Tam dương làm căn cứ, phân làm 6 bước làm chủ khí cho 1 năm,
Phương pháp hiệu chỉnh từ 2 loại Lịch Vận khí và Âm dương lịch là không giống nhau. Âm lịch lấy trăng Sóc Vọng để tính ngày, lấy năm Thái dương để tính năm, ở đây, vì trăng Sóc Vọng và năm Thái dương không thể công ước với nhau, cho nên không điều chỉnh cự ly sai của tháng Sóc Vọng và Năm hồi quy, mà là áp dụng chu kỳ biên độ càng dài để tiến hành điều chỉnh, đó chính là cái được gọi "Phương pháp điều chỉnh thời khắc" khi ta gặp trường hợp số Tử vi sinh vào tháng Nhuận anh ah.
Sửa bởi BeTra: 08/11/2013 - 11:06
TuBinhTuTru
09/11/2013
Vô Danh Thiên Địa
09/11/2013
BeTra, on 06/11/2013 - 08:19, said:
Anh An Khoa
Có thể anh đọc chưa rõ ý mà cô Xuân Thu viết
Cửu cung (chưa tính cung Trung),
- 2 cung có trị số ngày của mỗi cung là 45 ngày, 2 cung An lạc và Tân lạc này luôn đối ứng nhau
- 6 cung còn lại, mỗi cung định lệ là 46 ngày, cũng từng cặp 2 cung đối ứng nhau
Anh tham khảo.
Có thể anh đọc chưa rõ ý mà cô Xuân Thu viết
Cửu cung (chưa tính cung Trung),
- 2 cung có trị số ngày của mỗi cung là 45 ngày, 2 cung An lạc và Tân lạc này luôn đối ứng nhau
- 6 cung còn lại, mỗi cung định lệ là 46 ngày, cũng từng cặp 2 cung đối ứng nhau
Anh tham khảo.
THIÊN 77 : CỬU CUNG BÁT PHONG
Dựa theo phương vị của cửu cung, mỗi năm Thái nhất thường từ tiết đông chí ở tại cung Hiệp trật 46 ngày (đông chí, tiểu hàn, đại hàn), qua ngày hôm sau ngày thứ 47, nó di hành sang cung Thiên lưu 46 ngày (lập xuân, vũ thủy, kinh trập), qua ngày hôm sau, nó di hành sang cung Thượng môn 46 ngày (xuân phân, thanh minh, cốc vũ), qua ngày hôm sau, nó di hành sang cung Âm lạc 45 ngày (lập hạ, tiểu mãn, mang chủng), qua ngày hôm sau, nó di hành sang cung Thiên cung 46 ngày (hạ chí, tiểu thử, đại thử), qua ngày hôm sau, nó di hành sang cung Huyền ủy 46 ngày (thu phân, hàn lộ, sương gián), qua ngày hôm sau, nó di hành sang cung Tân lạc 45 ngày (lập đông, tiểu tuyết, đại tuyết), Như vậy, sáng ngày hôm sau, nó lại trở lại cung Hiệp trập đúng vào ngày đông chí[1].
Thái nhất du hành mỗi ngày, lấy ngày đông chí để ở vào cung Hiệp trập từ đó tính rõ nơi mà mỗi ngày nó đến, đó là từ số Nhất (vị trí của quẻ Khảm) rồi đi giáp hết 9 ngày, để rồi cuối cùng quay trở về với số nhất, Cứ như thế mà chuyển vận không ngừng nghỉ, chấm dứt rồi lại bắt đầu[2].
Ngày mà Thái nhất du hành sang 1 cung khác, Thiên phải ứng theo để xuất hiện mưa và gió, nếu chính ngày đó mà mưa thuận gió hòa thì đó hiện tượng cát lành, năm trúng mùa, dân an lạc và ít bệnh[3]. Nếu mưa gió xảy ra trước ngày du hành thì năm đó sẽ nhiều hạn hán[4]. Ngày mà Thái nhất ở tại tiết đông chí, nếu có gì biến hóa, hiện tượng đó ứng với vai trò và trách nhiệm của quân[5]. Ngày mà Thái nhất ở tại tiết xuân phân, nếu có gì biến hóa, hiện tượng đó ứng với trách nhiệm của tướng[6]. Ngày mà Thái nhất ở tại tiết Trung cung, nếu có gì biến hóa, hiện tượng đó ứng với quan lại[7]. Ngày mà Thái nhất ở tại tiết thu phân, nếu có gì biến hóa, hiện tượng đó ứng với trách nhiệm của tướng quân[8]. Ngày mà Thái nhất ở tại tiết hạ chí, nếu có gì biến hóa, hiện tượng đó ứng với trách nhiệm của bách tính[9]. Điều gọi là biến hóa, ý nói ngày mà Thái nhất di hành sang 1 trong ngũ cung, xảy ra những gió táp, mưa sa làm gẫy đổ cây cối, lá, cát bay đá chạy[10]. Căn cứ vào những hiện tượng trên, ta theo dõi phương vị của Thái nhất ở cung nào để suy đoán tình trạng bệnh nặng hay nhẹ[11]. Ta dựa vào cái hướng mà gió thổi đến để làm căn cứ mà suy đoán[12]. Nếu gió từ nơi mà Thái nhất đang ở thổi đến đó là thực phong, chủ về sinh trưởng, nuôi dưỡng vạn vật[13]. Nếu gió từ nơi nghịch lại với bộ vị mà Thái nhất đang ở đó gọi là hư phong, gió này làm thương, làm hại đến con người, nó chủ về tàn sát, chủ về tai hại[14]. Con người nên chú ý đến loại hư phong này để tránh những tai họa bệnh tật[15]. Bậc thánh nhân mỗi ngày phải chú trọng đến việc tránh né hư tà tặc phong như đang tránh né tên bay đá chạy, nhờ đó mà tà khí không làm hại được họ, Ý nghĩa đạo dưỡng sinh là ở chỗ đó”[16].
Vì thế khi Thái nhất di chuyển để đi vào đứng giữa nơi Trung cung, nó sẽ từ đó đứng giữa để làm nơi triều hội cho bát phong, nhằm bộc lộ được điềm cát hung[17]. Phong từ phương nam đến, được gọi tên là Đại nhược phong, khi nó làm thương tổn đến con người, bên trong nó sẽ nhập vào để ở tại Tâm, bên ngoài nó sẽ lưu lại nơi mạch, khí của nó chủ về Nhiệt bệnh[18] Phong từ phương tây nam đến, được gọi tên là Mưu phong, khi nó làm thương đến con người, bên trong nó sẽ nhập vào để ở tại Tỳ, bên ngoài nó sẽ lưu lại nơi cơ nhục, khí của nó chủ về bệnh suy nhược[19]. Phong từ phương tây đến, được gọi tên là Cương phong, khi nó làm thương đến con người, bên trong nó sẽ nhập vào để ở tại Phế, bên ngoài nó sẽ lưu lại nơi bì phu, khí của nó chủ về Táo bệnh[20]. Phong từ phương tây bắc đến, được gọi tên là Chiết phong, khi nó làm thương đến con người, bên trong nó sẽ nhập vào để ở tại Tiểu trường, bên ngoài nó sẽ lưu lại để ở tại thủ Thái dương mạch, khi mạch tuyệt đó là tà khí đã tràn ngập, khi nào mạch bị bế, đó là mạch bị kết lại, bất thông, có thể chết 1 cách thình lình[21]. Phong từ phương bắc đến, được gọi tên là Đại cương phong, khi nó làm thương đến con người, bên trong nó sẽ nhập vào để ở tại Thận, bên ngoài nó sẽ lưu lại để ở tại cốt và hai đường lữ cân của vai và lưng, khí của nó chủ về bệnh Hàn[22]. Phong từ phương đông bắc đến, được gọi tên là Hung phong, khi nó làm thương đến con người, bên trong nó sẽ nhập vào để ở tại Đại trường, bên ngoài nó sẽ lưu lại nơi xương sườn dưới nách và những bộ vị thuộc quan tiết của thượng chi[23]. Phong từ phương đông đến, được gọi tên là Anh nhi phong, khi nó làm thương đến con người, bên trong nó sẽ nhập vào để ở tại Can, bên ngoài nó sẽ lưu lại nơi cân hệ, khí của nó chủ về bệnh thân thấp[24]. Phong từ phương đông nam đến, được gọi tên là Nhược phong, khi nó làm thương đến con người, bên trong nó sẽ nhập vào để ở tạiVị, bên ngoài nó sẽ lưu lại nơi cơ nhục, khí của nó chủ về bệnh tay chân nặng nề[25]. Trên đây là nói về bát phong, tất cả đều đến từ phương hư khí, vì thế nó mới gây bệnh được nơi con người[26]. Nếu người bị hư nhược, gặp hư niên, rồi lại gặp hư phong, cả 3 loại hư này đều tấn công, chúng sẽ gây ra bạo bệnh và chết 1 cách nhanh chóng bất ngờ[27]. Nếu bệnh chỉ do lưỡng thực mà chỉ có 1 hư, do đó khi nào bị trúng mưa, hoặc bị sương gió ngoài trời thì sẽ thành chứng hàn nhiệt[28]. Khi nào ở vào nơi nhiều mưa mà ẩm thấp, bị bệnh sẽ dễ thành chứng tê liệt[29]. Cho nên bậc thánh nhân tránh phong như tránh những mũi tên, những viên đá vậy[30]. Khi nào bị cả tam hư mà còn bị trúng bởi phong tà, dễ bị té nhào xuống đất và bán thân bất toại”[31].
TuBinhTuTru
09/11/2013
Vô Danh Thiên Địa, on 09/11/2013 - 02:31, said:
Các bạn đọc Linh Khu Thiên 77 sẽ rõ nghĩa hơn . Đại để 1 năm ~ 366 ngày đem chia 8 thì = 45.75 nên phân mổi cung là 45 ngày, hay 46 ngày cho trọn chu kỳ 1 năm .
THIÊN 77 : CỬU CUNG BÁT PHONG
Dựa theo phương vị của cửu cung, mỗi năm Thái nhất thường từ tiết đông chí ở tại
1. cung Hiệp trật 46 ngày (đông chí, tiểu hàn, đại hàn), qua ngày hôm sau ngày thứ 47, nó di hành sang
2. cung Thiên lưu 46 ngày (lập xuân, vũ thủy, kinh trập), qua ngày hôm sau, nó di hành sang
3. cung Thượng môn 46 ngày (xuân phân, thanh minh, cốc vũ), qua ngày hôm sau, nó di hành sang
4. cung Âm lạc 45 ngày (lập hạ, tiểu mãn, mang chủng), qua ngày hôm sau, nó di hành sang
5. cung Thiên cung 46 ngày (hạ chí, tiểu thử, đại thử), qua ngày hôm sau, nó di hành sang
6. ______?????
7. cung Huyền ủy 46 ngày (thu phân, hàn lộ, sương gián), qua ngày hôm sau, nó di hành sang
8. cung Tân lạc 45 ngày (lập đông, tiểu tuyết, đại tuyết), Như vậy, sáng ngày hôm sau, nó lại trở lại
9. cung Hiệp trập đúng vào ngày đông chí[1].
THIÊN 77 : CỬU CUNG BÁT PHONG
Dựa theo phương vị của cửu cung, mỗi năm Thái nhất thường từ tiết đông chí ở tại
1. cung Hiệp trật 46 ngày (đông chí, tiểu hàn, đại hàn), qua ngày hôm sau ngày thứ 47, nó di hành sang
2. cung Thiên lưu 46 ngày (lập xuân, vũ thủy, kinh trập), qua ngày hôm sau, nó di hành sang
3. cung Thượng môn 46 ngày (xuân phân, thanh minh, cốc vũ), qua ngày hôm sau, nó di hành sang
4. cung Âm lạc 45 ngày (lập hạ, tiểu mãn, mang chủng), qua ngày hôm sau, nó di hành sang
5. cung Thiên cung 46 ngày (hạ chí, tiểu thử, đại thử), qua ngày hôm sau, nó di hành sang
6. ______?????
7. cung Huyền ủy 46 ngày (thu phân, hàn lộ, sương gián), qua ngày hôm sau, nó di hành sang
8. cung Tân lạc 45 ngày (lập đông, tiểu tuyết, đại tuyết), Như vậy, sáng ngày hôm sau, nó lại trở lại
9. cung Hiệp trập đúng vào ngày đông chí[1].
Lão VoDanhThienDia ni có đọc không mà sao chẳng thấy sự thiếu sót đó ư!?
Tên cung cho (5,6,7) cũng sai ... là sao hè?
Sửa bởi TuBinhTuTru: 09/11/2013 - 07:15
Vô Danh Thiên Địa
09/11/2013
VangLai
09/11/2013
GiacUyen
09/11/2013
@ Bác TUBINHTUTRU!
đây cháu trích từ kiến thức đạo giáo:
Sao Nam Đẩu tinh ảnh hưởng trứ sinh mệnh đích thọ mệnh tướng mạo hòa tước lộc có phúc chờ
Bắc đẩu tinh đồng dạng ảnh hưởng trứ sinh mệnh đích thọ mệnh tử vong hòa có phúc bần phú cùng với tội chướng nghiệp chướng
Bác có nhận xét gì không ạ!
đây cháu trích từ kiến thức đạo giáo:
Sao Nam Đẩu tinh ảnh hưởng trứ sinh mệnh đích thọ mệnh tướng mạo hòa tước lộc có phúc chờ
Bắc đẩu tinh đồng dạng ảnh hưởng trứ sinh mệnh đích thọ mệnh tử vong hòa có phúc bần phú cùng với tội chướng nghiệp chướng
Bác có nhận xét gì không ạ!