Tinh vs Cung
Monday
03/11/2013
Votuong
03/11/2013
ankhoa, on 01/11/2013 - 09:41, said:
Sách của Liễu Vô, Tử Vân, Phan Tử Ngư, Vương Đình Chi ... vẫn dừng lại ở mức Thuật số, đem lại lý thuyết này chiêu thức kia, loanh quanh mãi cũng cũng chỉ đến vậy. Còn cụ Thiên Lương, đã nâng Tử Vi lên một tầm mới, mang tính Triết lý, chiêm nghiệm cuộc đời.
Người nào hiểu câu "Vi học nhật ích, vi đạo nhật tổn" thì sẽ thấy rõ sự khác nhau này.
Nếu đọc cụ mà chỉ biết phân ra quân tử tiểu nhân thì đúng là "đọc sách chỉ biết đến những gì sách viết". Tôi cho rằng, đó chỉ là một ý phụ, còn cái hay nó nằm ở chỗ khác.
Người nào hiểu câu "Vi học nhật ích, vi đạo nhật tổn" thì sẽ thấy rõ sự khác nhau này.
Nếu đọc cụ mà chỉ biết phân ra quân tử tiểu nhân thì đúng là "đọc sách chỉ biết đến những gì sách viết". Tôi cho rằng, đó chỉ là một ý phụ, còn cái hay nó nằm ở chỗ khác.
Trong thực tế cuộc sống, nhiều khi va chạm lợi ích thì các "thầy" thường chê bai nhau, tôn cái tôi của mình lên trên tất cả, có danh tranh danh, có lợi tranh lợi, ta cũng thế mà Tàu cũng vậy nên các "thầy" xem thường nhau vốn là việc bình thường. Tôi khinh anh, anh khinh tôi, vậy là hòa! Tôi thích và tôn trọng thái độ im lặng của cụ Thiên Lương.
Ankhoa thân mến! Nếu tôi nhớ không lầm thì bạn tuổi Giáp Tý, Mệnh Thất Sát cư Ngọ? thật thú vị khi theo dõi bài viết của bạn, mong bạn tiếp tục!
Vài dòng cùng bạn
Ẩn Long Cư Sỹ
Sửa bởi Votuong: 03/11/2013 - 15:34
MaiTuyetNga
03/11/2013
ankhoa, on 25/10/2013 - 22:06, said:
Phân đối cung chi thể dụng
Định tam hợp chi nguyên lưu
Nói về câu trích dẫn này trên diễn đàn, nên chăng, cần phải chỉ rõ Trần Đoàn dùng Lịch pháp gì ?
1)- Lịch âm dương (âm dương lịch)
- Lấy thị mặt trời mặt trăng làm bối cảnh
- Không bao gồm phương vị
- Khí hậu 1 năm chỉ chia làm bối giai đoạn
2)- Lịch Lạc thư:
- Lấy vận động mặt trời mặt trăng và Bắc Đẩu làm bối cảnh
- Bao gồm 4 phương và 4 góc
- Khí hậu 1 năm chia làm 8 giai đoạn
Khi ta so sánh, sẽ thấy lịch Lạc thư thúc đẩy tăng sự quan sát thị vận động Bắc Cực, hơn nữa còn mở rộng bối cảnh thiên văn, càng gia tăng tính chất chặt chẽ của Lịch pháp đối với Huyền học nói chung và đối với Tử vi học nói riêng.
Ngoài ra, lịch Lạc thư phân chia thành 8 giai đoạn, trong khi Âm dương lịch chỉ phân làm 4 giai đoạn, phân chia cành tinh tế hơn so với 4 mùa của Lịch Âm dương, vì vậy mà gia tăng tính thực tiễn ... đặc biệt, lịch Lạc thư bao hàm 8 phương vị, có ý nghĩa quan trọng đối với dự đoán phương và vị khi phối với bắt quái.
Câu hỏi nêu ra, ngài Trần Đoàn định lệ Tử vi học theo Âm dương lịch hay theo lịch Lạc thư ?
Votuong
03/11/2013
MaiTuyetNga, on 03/11/2013 - 15:33, said:
Nói về câu trích dẫn này trên diễn đàn, nên chăng, cần phải chỉ rõ Trần Đoàn dùng Lịch pháp gì ?
1)- Lịch âm dương (âm dương lịch)
- Lấy thị mặt trời mặt trăng làm bối cảnh
- Không bao gồm phương vị
- Khí hậu 1 năm chỉ chia làm bối giai đoạn
2)- Lịch Lạc thư:
- Lấy vận động mặt trời mặt trăng và Bắc Đẩu làm bối cảnh
- Bao gồm 4 phương và 4 góc
- Khí hậu 1 năm chia làm 8 giai đoạn
Khi ta so sánh, sẽ thấy lịch Lạc thư thúc đẩy tăng sự quan sát thị vận động Bắc Cực, hơn nữa còn mở rộng bối cảnh thiên văn, càng gia tăng tính chất chặt chẽ của Lịch pháp đối với Huyền học nói chung và đối với Tử vi học nói riêng.
Ngoài ra, lịch Lạc thư phân chia thành 8 giai đoạn, trong khi Âm dương lịch chỉ phân làm 4 giai đoạn, phân chia cành tinh tế hơn so với 4 mùa của Lịch Âm dương, vì vậy mà gia tăng tính thực tiễn ... đặc biệt, lịch Lạc thư bao hàm 8 phương vị, có ý nghĩa quan trọng đối với dự đoán phương và vị khi phối với bắt quái.
Câu hỏi nêu ra, ngài Trần Đoàn định lệ Tử vi học theo Âm dương lịch hay theo lịch Lạc thư ?
1)- Lịch âm dương (âm dương lịch)
- Lấy thị mặt trời mặt trăng làm bối cảnh
- Không bao gồm phương vị
- Khí hậu 1 năm chỉ chia làm bối giai đoạn
2)- Lịch Lạc thư:
- Lấy vận động mặt trời mặt trăng và Bắc Đẩu làm bối cảnh
- Bao gồm 4 phương và 4 góc
- Khí hậu 1 năm chia làm 8 giai đoạn
Khi ta so sánh, sẽ thấy lịch Lạc thư thúc đẩy tăng sự quan sát thị vận động Bắc Cực, hơn nữa còn mở rộng bối cảnh thiên văn, càng gia tăng tính chất chặt chẽ của Lịch pháp đối với Huyền học nói chung và đối với Tử vi học nói riêng.
Ngoài ra, lịch Lạc thư phân chia thành 8 giai đoạn, trong khi Âm dương lịch chỉ phân làm 4 giai đoạn, phân chia cành tinh tế hơn so với 4 mùa của Lịch Âm dương, vì vậy mà gia tăng tính thực tiễn ... đặc biệt, lịch Lạc thư bao hàm 8 phương vị, có ý nghĩa quan trọng đối với dự đoán phương và vị khi phối với bắt quái.
Câu hỏi nêu ra, ngài Trần Đoàn định lệ Tử vi học theo Âm dương lịch hay theo lịch Lạc thư ?
Cảm ơn MaiTuyetNga.
Ẩn Long Cư Sỹ
photonbelt1
03/11/2013
Thái Tuế là vua của năm , việc đặt cho nó vị trí quan trọng là hiển nhiên . đừng quên tứ linh là chầu về thái tuế , chẳng có sao nào trên lá số được như vậy cả
cách dùng vòng thái tuế đánh giá con người của cụ Thiên Lương đụng chạm nhiều người , tất nhiên là phải có tranh cãi )
cách dùng vòng thái tuế đánh giá con người của cụ Thiên Lương đụng chạm nhiều người , tất nhiên là phải có tranh cãi )
ThaiThangNhu
03/11/2013
Trích dẫn
Trong thực tế cuộc sống, nhiều khi va chạm lợi ích thì các "thầy" thường chê bai nhau, tôn cái tôi của mình lên trên tất cả, có danh tranh danh, có lợi tranh lợi, ta cũng thế mà Tàu cũng vậy nên các "thầy" xem thường nhau vốn là việc bình thường. Tôi khinh anh, anh khinh tôi, vậy là hòa! Tôi thích và tôn trọng thái độ im lặng của cụ Thiên Lương.
Lý do thì hoàn toàn không có gì đặc biệt, vì rằng ra ngoài đường mà mở miệng "Hitler là chính nhân quân tử" vì cụ a cụ b cụ c nói thế, rồi lảm nhảm về Đạo, chém số lăng nhăng rồi thè luỡi đòi tiền, xin lỗi trẻ con nó vác đá nó ném vào đầu cho đến khi im lặng thì thôi. Cũng là một dạng kiểu "Cậu Thủy ngoại cảm tìm xương lợn".
Địa vị tôi, đi xem bói bao giờ cũng đưa lá số để thử, gặp ông bói nào mở miệng khán "Hitler là quân tử chính nhân" rồi tự xưng cao thủ, sau đó thè lưỡi đòi tiền, tôi tụt cái dép vả cho đến khi gãy răng thì gọi công an phường vào xích cổ vì tội hành nghề mê tín dị đoan. Cần quái gì phải quan tâm thầy bói theo thuyết A của ông B?
Học tử vi, việc đầu tiên là phải cẩn thận, thấy lý thuyết sai lòi với thực tiễn, điển hình là lá số Hitler thì người có liêm sỉ là phải im lặng, cẩn trọng mà suy nghĩ đến khi hiểu vấn đề thì thôi. Còn dốt mà cứ thích oai, cố tình mũ nỉ che tai rồi chém sùi cả bọt mép dù sai lè với cả thường lý lẫn thực tế rồi lải nhải đòi tiền thì nên trật tự kẻo có ngày vỡ Alo vì khẩu nghiệp.
Cho nên im lặng là vàng. Anh Vô Tướng nói đúng.
Sửa bởi NhuThangThai: 03/11/2013 - 21:42
ryan88
04/11/2013
NhuThangThai, on 03/11/2013 - 21:17, said:
Tôi ủng hộ quan điểm im lặng của anh Vô Tướng.
Lý do thì hoàn toàn không có gì đặc biệt, vì rằng ra ngoài đường mà mở miệng "Hitler là chính nhân quân tử" vì cụ a cụ b cụ c nói thế, rồi lảm nhảm về Đạo, chém số lăng nhăng rồi thè luỡi đòi tiền, xin lỗi trẻ con nó vác đá nó ném vào đầu cho đến khi im lặng thì thôi. Cũng là một dạng kiểu "Cậu Thủy ngoại cảm tìm xương lợn".
Địa vị tôi, đi xem bói bao giờ cũng đưa lá số để thử, gặp ông bói nào mở miệng khán "Hitler là quân tử chính nhân" rồi tự xưng cao thủ, sau đó thè lưỡi đòi tiền, tôi tụt cái dép vả cho đến khi gãy răng thì gọi công an phường vào xích cổ vì tội hành nghề mê tín dị đoan. Cần quái gì phải quan tâm thầy bói theo thuyết A của ông B?
Học tử vi, việc đầu tiên là phải cẩn thận, thấy lý thuyết sai lòi với thực tiễn, điển hình là lá số Hitler thì người có liêm sỉ là phải im lặng, cẩn trọng mà suy nghĩ đến khi hiểu vấn đề thì thôi. Còn dốt mà cứ thích oai, cố tình mũ nỉ che tai rồi chém sùi cả bọt mép dù sai lè với cả thường lý lẫn thực tế rồi lải nhải đòi tiền thì nên trật tự kẻo có ngày vỡ Alo vì khẩu nghiệp.
Cho nên im lặng là vàng. Anh Vô Tướng nói đúng.
Lý do thì hoàn toàn không có gì đặc biệt, vì rằng ra ngoài đường mà mở miệng "Hitler là chính nhân quân tử" vì cụ a cụ b cụ c nói thế, rồi lảm nhảm về Đạo, chém số lăng nhăng rồi thè luỡi đòi tiền, xin lỗi trẻ con nó vác đá nó ném vào đầu cho đến khi im lặng thì thôi. Cũng là một dạng kiểu "Cậu Thủy ngoại cảm tìm xương lợn".
Địa vị tôi, đi xem bói bao giờ cũng đưa lá số để thử, gặp ông bói nào mở miệng khán "Hitler là quân tử chính nhân" rồi tự xưng cao thủ, sau đó thè lưỡi đòi tiền, tôi tụt cái dép vả cho đến khi gãy răng thì gọi công an phường vào xích cổ vì tội hành nghề mê tín dị đoan. Cần quái gì phải quan tâm thầy bói theo thuyết A của ông B?
Học tử vi, việc đầu tiên là phải cẩn thận, thấy lý thuyết sai lòi với thực tiễn, điển hình là lá số Hitler thì người có liêm sỉ là phải im lặng, cẩn trọng mà suy nghĩ đến khi hiểu vấn đề thì thôi. Còn dốt mà cứ thích oai, cố tình mũ nỉ che tai rồi chém sùi cả bọt mép dù sai lè với cả thường lý lẫn thực tế rồi lải nhải đòi tiền thì nên trật tự kẻo có ngày vỡ Alo vì khẩu nghiệp.
Cho nên im lặng là vàng. Anh Vô Tướng nói đúng.
sự thất bại của durex
VangLai
04/11/2013
MaiTuyetNga, on 03/11/2013 - 15:33, said:
Nói về câu trích dẫn này trên diễn đàn, nên chăng, cần phải chỉ rõ Trần Đoàn dùng Lịch pháp gì ?
1)- Lịch âm dương (âm dương lịch)
- Lấy thị mặt trời mặt trăng làm bối cảnh
- Không bao gồm phương vị
- Khí hậu 1 năm chỉ chia làm bối giai đoạn
2)- Lịch Lạc thư:
- Lấy vận động mặt trời mặt trăng và Bắc Đẩu làm bối cảnh
- Bao gồm 4 phương và 4 góc
- Khí hậu 1 năm chia làm 8 giai đoạn
Khi ta so sánh, sẽ thấy lịch Lạc thư thúc đẩy tăng sự quan sát thị vận động Bắc Cực, hơn nữa còn mở rộng bối cảnh thiên văn, càng gia tăng tính chất chặt chẽ của Lịch pháp đối với Huyền học nói chung và đối với Tử vi học nói riêng.
Ngoài ra, lịch Lạc thư phân chia thành 8 giai đoạn, trong khi Âm dương lịch chỉ phân làm 4 giai đoạn, phân chia cành tinh tế hơn so với 4 mùa của Lịch Âm dương, vì vậy mà gia tăng tính thực tiễn ... đặc biệt, lịch Lạc thư bao hàm 8 phương vị, có ý nghĩa quan trọng đối với dự đoán phương và vị khi phối với bắt quái.
Câu hỏi nêu ra, ngài Trần Đoàn định lệ Tử vi học theo Âm dương lịch hay theo lịch Lạc thư ?
1)- Lịch âm dương (âm dương lịch)
- Lấy thị mặt trời mặt trăng làm bối cảnh
- Không bao gồm phương vị
- Khí hậu 1 năm chỉ chia làm bối giai đoạn
2)- Lịch Lạc thư:
- Lấy vận động mặt trời mặt trăng và Bắc Đẩu làm bối cảnh
- Bao gồm 4 phương và 4 góc
- Khí hậu 1 năm chia làm 8 giai đoạn
Khi ta so sánh, sẽ thấy lịch Lạc thư thúc đẩy tăng sự quan sát thị vận động Bắc Cực, hơn nữa còn mở rộng bối cảnh thiên văn, càng gia tăng tính chất chặt chẽ của Lịch pháp đối với Huyền học nói chung và đối với Tử vi học nói riêng.
Ngoài ra, lịch Lạc thư phân chia thành 8 giai đoạn, trong khi Âm dương lịch chỉ phân làm 4 giai đoạn, phân chia cành tinh tế hơn so với 4 mùa của Lịch Âm dương, vì vậy mà gia tăng tính thực tiễn ... đặc biệt, lịch Lạc thư bao hàm 8 phương vị, có ý nghĩa quan trọng đối với dự đoán phương và vị khi phối với bắt quái.
Câu hỏi nêu ra, ngài Trần Đoàn định lệ Tử vi học theo Âm dương lịch hay theo lịch Lạc thư ?
Chị Mai Tuyết Nga
Chị đặt vấn đề về mối quan hệ của câu "Phân đối cung chi thể dụng - Định tam hợp chi nguyên lưu" với Lịch pháp, theo em là sự cần thiết khai mở, nhưng có thể chưa đúng lúc.
Xuân Thu nói vậy là vì, định lệ số ngày theo 8 phương, chỉ cung Âm lạc và cung Tân lạc là 45 ngày, đối với 6 cung còn lại, mỗi cung là 1 giai đoạn tương đương 46 ngày, toàn năm tương ứng với 8 cung gồm 365 ngày. Về vấn đề này, rất ít được bàn đến một cách chính thống và cụ thể ...
Bạn An Khoa chủ động tiếp tục với nội dụng của topic đã đề ra.
Thân ái.
Sửa bởi XuanThu: 04/11/2013 - 17:20
AnKhoa
04/11/2013
Âm Dương vs 0 1
Ngày xưa, tại phương Đông huyền bí xa xôi, nhiều nhà trí sĩ đã dùng Âm và Dương để diễn tả mọi "diện mạo" xung quanh đời sống con người.
Ngày nay, tại một nơi phát triển phương Tây, nhiều nhà khoa học, đang bắt đầu "học lại" những tri thức "lạc hậu" cổ xưa để dùng hai số 0 và 1 để "mã hóa" mọi phương diện trong đời sống của con người.
Cho đến giờ, cũng không biết có phải loài người đã thông minh hơn nhiều lắm không ?
NgoaLong
05/11/2013
Votuong
05/11/2013
Nhu Thang Thai thân mến! Nghĩ được như bạn thật là hiếm, xã hội vốn nó là ... xã hội thì hạng người nào mà chả có. Có nhiều kẻ vốn bị Tạo Hóa đùa bỡn nên bố trí ngược, để hậu môn ngay dưới mũi, trên khuôn mặt nên đầu còn đâu chỗ để mà chứa não, nhưng Tạo Hóa lại cứ bắt chúng lảm nhảm phát ngôn, mà bắt hậu môn đóng vai trò ấy thì phát ngôn được những gì? Nói đâu xa, ở đây nhiều kẻ mà ta vốn đã từ mặt nhưng cứ lẵng nhẵng bám theo lè lưỡi tát đít ta hoài. Ô hô Tạo Hóa, Tạo Hóa!
Trở lại với vấn đề Tử Vi thì người tin nó tìm được ngàn lý do để chứng minh sự có lý, nhưng người không tin thì lại tìm được vạn lý do để nói rằng nó khiếm khuyết. Tôi quay lại vấn đề này sau vì sợ mod xóa bài.
Ngước nhìn bầu trời, mỗi khi đại bàng sải cách bay ta thấy sự uy vũ và ngạo nghễ của nó, há lũ chim sẻ có thể so sánh?
Vài lời cùng bạn.
Ẩn Long Cư Sỹ
Trở lại với vấn đề Tử Vi thì người tin nó tìm được ngàn lý do để chứng minh sự có lý, nhưng người không tin thì lại tìm được vạn lý do để nói rằng nó khiếm khuyết. Tôi quay lại vấn đề này sau vì sợ mod xóa bài.
Ngước nhìn bầu trời, mỗi khi đại bàng sải cách bay ta thấy sự uy vũ và ngạo nghễ của nó, há lũ chim sẻ có thể so sánh?
Vài lời cùng bạn.
Ẩn Long Cư Sỹ
NguaQuaDoc
05/11/2013
có bản lĩnh thì nói thẳng đừng mập mờ như kẻ hèn nhát như thế,xin lỗi ankhoa vì spam topic.
ThaiThangNhu
05/11/2013
Chắc bác Vô Tướng cũng đi tát luỡi nhiều rồi, nên cũng vào đây bon chen. Bác nên tập thói vươn vai, đứng thẳng bằng hai chân như một người trưởng thành.
Có điều, hoa ngôn xảo ngữ đến đâu cũng không thể vượt qua được ông thầy vĩ đại nhất là thực tiễn.
Dù có chót luỡi đầu môi kiểu gì, cũng chỉ như ông Thiên Sứ cả Mệnh Thân đều đắc Thái Tuế, dối trá lừa đảo thân chủ đòi 7 tỷ 150 triệu dịp đại lễ rồi được đám con nhang đệ tử tự nâng bi thành chính nhân quân tử.
Đã là lý số, thì tức là số phải có lý. Thực tiễn là thước đo chuẩn xác và minh bạch, vượt qua mọi học thuyết.
Đã sai với thực tiễn, mà còn động viên nhau mũ nỉ che tai, hoa ngôn xảo ngữ thì chỉ có là hào 3 quẻ Bĩ.
Cũng là quân tử kiểu Thiên Sứ đuổi mưa, hoa ngôn xảo ngữ để lừa đảo mà thôi.
Sửa bởi NhuThangThai: 05/11/2013 - 08:39
Có điều, hoa ngôn xảo ngữ đến đâu cũng không thể vượt qua được ông thầy vĩ đại nhất là thực tiễn.
Dù có chót luỡi đầu môi kiểu gì, cũng chỉ như ông Thiên Sứ cả Mệnh Thân đều đắc Thái Tuế, dối trá lừa đảo thân chủ đòi 7 tỷ 150 triệu dịp đại lễ rồi được đám con nhang đệ tử tự nâng bi thành chính nhân quân tử.
Đã là lý số, thì tức là số phải có lý. Thực tiễn là thước đo chuẩn xác và minh bạch, vượt qua mọi học thuyết.
Đã sai với thực tiễn, mà còn động viên nhau mũ nỉ che tai, hoa ngôn xảo ngữ thì chỉ có là hào 3 quẻ Bĩ.
Cũng là quân tử kiểu Thiên Sứ đuổi mưa, hoa ngôn xảo ngữ để lừa đảo mà thôi.
Sửa bởi NhuThangThai: 05/11/2013 - 08:39