Tinh vs Cung
HoaManLau
28/10/2013
Mình thấy như này:
Người thái tuế mồm miệng thì thường nói lời nhân nghĩa nhưng hành động thì thường cậy thế làm càn, làm việc sằng bậy không coi ai ra gì
Người tuế phá thì mồm miệng và suy nghĩ thì nhiều lúc khá độc nhưng họ biết cư sử nhường nhịn, biết trên biết dưới
Mà ở cái thời nào chẳng thế, quan chức thường cậy thế làm càn
Người thái tuế mồm miệng thì thường nói lời nhân nghĩa nhưng hành động thì thường cậy thế làm càn, làm việc sằng bậy không coi ai ra gì
Người tuế phá thì mồm miệng và suy nghĩ thì nhiều lúc khá độc nhưng họ biết cư sử nhường nhịn, biết trên biết dưới
Mà ở cái thời nào chẳng thế, quan chức thường cậy thế làm càn
thiennhaihaigiac
28/10/2013
Ông Trần Đoàn đã mất công lắp các phụ tùng thành xe, ta không nên tháo rời vô lăng ra quay quay rồi hỏi vì sao xe không chạy.
HoaManLau
28/10/2013
Thái tuế hay tuế phá thì cũng chỉ là để biết cái thế của mình ở trong xã hội mà cư sử cho đúng mực thôi
Chưa thấy một tên tuế phá nào cư sử ngông cuồng mà thành công
Cũng chẳng thấy tên thái tuế nào cư sử khiêm cung mà thành thông
Chỉ nhìn thái tuế với tuế phá mà nhận định 1 con người là hoàn toàn sai lầm, nhận định con người phải nhìn vào mệnh thân và tật, mệnh thân tật mà xấu thì con người đó có phần nào đó xấu xa. Mệnh là suy nghĩ, lời nói (1 lời nói cũng có thể lấy mạng ngàn người), thân là hành động thì cũng vậy cả thôi, tật cũng vậy
Sửa bởi HoaManLau: 28/10/2013 - 22:59
Chưa thấy một tên tuế phá nào cư sử ngông cuồng mà thành công
Cũng chẳng thấy tên thái tuế nào cư sử khiêm cung mà thành thông
Chỉ nhìn thái tuế với tuế phá mà nhận định 1 con người là hoàn toàn sai lầm, nhận định con người phải nhìn vào mệnh thân và tật, mệnh thân tật mà xấu thì con người đó có phần nào đó xấu xa. Mệnh là suy nghĩ, lời nói (1 lời nói cũng có thể lấy mạng ngàn người), thân là hành động thì cũng vậy cả thôi, tật cũng vậy
Sửa bởi HoaManLau: 28/10/2013 - 22:59
TNK75
28/10/2013
photonbelt1, on 28/10/2013 - 20:45, said:
thân cư thê thì suốt đời làm mọi cho đàn bà thôi
mệnh thân đều thuộc vòng tuế phá thì ''chung thân bất mãn'' , lãnh tụ cái nỗi gì
sao tui nhớ mang máng bác AnKhoa mệnh vòng thái tuế,thân vòng tuế phá , cư thê mà ta )
mệnh thân đều thuộc vòng tuế phá thì ''chung thân bất mãn'' , lãnh tụ cái nỗi gì
sao tui nhớ mang máng bác AnKhoa mệnh vòng thái tuế,thân vòng tuế phá , cư thê mà ta )
sai tóet
lần sau nhớ mang máng thì nên cẩn trọng phát ngôn
photonbelt1, on 28/10/2013 - 21:05, said:
kinh nghiệm của em , chả cần biết ai thiện hay ác, nhiều khi dòng đời xô đẩy thôi =)) nhưng mà cứ Thân thuộc vòng Thái Tuế là đáng tin , thái Tuế dù có gặp hóa kỵ thì chỉ ác có cái miệng , chứ vẫn là người tin tưởng được
nhân xét con người dựa vào đúng vòng thái tuế, đồng chí này sắp vượt mặt sư tổ Trần Đoàn rồi
AnKhoa
29/10/2013
Tứ Hóa.
Không có cái gì biểu hiện ở Ngoài mà không vốn tồn tại bên Trong. Đó là quy luật.
Cho nên, việc một sao hóa được ra Khoa Quyền Lộc Kỵ, thì bản thân sao đó đã "ẩn" tính Khoa Quyền Lộc Kỵ rồi, chỉ có điều chưa tới "thời" mà được bộc lộ ra. Và khi tới từng "thời" (được tính theo thiên can năm), sẽ có một số sao được hóa.
Như vậy, ở đây, Sao là Thể, còn Hóa là Dụng. Nên, khi xét ý nghĩa của nó, cần phân tích cặp Thể Dụng này. Để hiểu nhanh, có thể chỉ cần lấy ý nghĩa của Lộc Quyền Khoa Kỵ mà áp vào thì cũng không có gì sai. Nhưng để cân nặng nhẹ, nông sâu thì cần xem Sao mà nó hóa ra, cùng với cát sát tinh kèm theo.
Tứ hóa có đắc hãm không ? Nếu Sao có phân đắc hãm, thì tứ hóa tại sao lại không ? Vì đắc hãm cơ bản là thể hiện sự "đắc vị" của Sao, cho nên cũng có thể áp dụng cho Hóa vậy. Khi sao đã hóa rồi, thì hóa có thể coi như là một sao, vì chúng đều là "Khí tụ lại thành Hình", Hình đã rõ, thì khi đặt ở "vùng đất" nào đó ắt sẽ nảy sinh hợp hay không hợp, cho nên có thể phân đắc hãm.
Tuy nhiên, Tử Vi có quá nhiều yếu tố để cân nặng nhẹ, cân hợp hay không hợp, mà khi xem xét đời một người ta lại không thể phân tích kỹ lưỡng thành nhiều lớp như vậy để mà kiểm nghiệm, mà so sánh, cho nên có thể đơn giản hóa đi cũng được.
Không có cái gì biểu hiện ở Ngoài mà không vốn tồn tại bên Trong. Đó là quy luật.
Cho nên, việc một sao hóa được ra Khoa Quyền Lộc Kỵ, thì bản thân sao đó đã "ẩn" tính Khoa Quyền Lộc Kỵ rồi, chỉ có điều chưa tới "thời" mà được bộc lộ ra. Và khi tới từng "thời" (được tính theo thiên can năm), sẽ có một số sao được hóa.
Như vậy, ở đây, Sao là Thể, còn Hóa là Dụng. Nên, khi xét ý nghĩa của nó, cần phân tích cặp Thể Dụng này. Để hiểu nhanh, có thể chỉ cần lấy ý nghĩa của Lộc Quyền Khoa Kỵ mà áp vào thì cũng không có gì sai. Nhưng để cân nặng nhẹ, nông sâu thì cần xem Sao mà nó hóa ra, cùng với cát sát tinh kèm theo.
Tứ hóa có đắc hãm không ? Nếu Sao có phân đắc hãm, thì tứ hóa tại sao lại không ? Vì đắc hãm cơ bản là thể hiện sự "đắc vị" của Sao, cho nên cũng có thể áp dụng cho Hóa vậy. Khi sao đã hóa rồi, thì hóa có thể coi như là một sao, vì chúng đều là "Khí tụ lại thành Hình", Hình đã rõ, thì khi đặt ở "vùng đất" nào đó ắt sẽ nảy sinh hợp hay không hợp, cho nên có thể phân đắc hãm.
Tuy nhiên, Tử Vi có quá nhiều yếu tố để cân nặng nhẹ, cân hợp hay không hợp, mà khi xem xét đời một người ta lại không thể phân tích kỹ lưỡng thành nhiều lớp như vậy để mà kiểm nghiệm, mà so sánh, cho nên có thể đơn giản hóa đi cũng được.
Vô Thường
31/10/2013
thaidc
31/10/2013
photonbelt1, on 28/10/2013 - 20:06, said:
cụ Thiên Lương cho rằng những người mệnh Tuế Phá, thân Thái Tuế là mẫu người như Từ Hải : miệng nói dữ dằn nhưng hành động lại luôn làm theo chính nghĩa mà mình quan niệm .
mệnh Thái Tuế,thân cũng Thái Tuế là tốt nhất : lời nói và hành động đi đôi với nhau , luôn làm theo những gì mình nói
còn mệnh Thái Tuế, thân Tuế Phá : miệng nói tốt,nhưng hành động thì mờ ám , là COCC của ''đồng chí'' ..Nhạc Mất Quần
thực tế cuộc sống thì đã chiêm nghiêm từ nhiều người , và thấy nhận định của cụ Thiên Lương về vòng Thái Tuế không sai
mệnh Thái Tuế,thân cũng Thái Tuế là tốt nhất : lời nói và hành động đi đôi với nhau , luôn làm theo những gì mình nói
còn mệnh Thái Tuế, thân Tuế Phá : miệng nói tốt,nhưng hành động thì mờ ám , là COCC của ''đồng chí'' ..Nhạc Mất Quần
thực tế cuộc sống thì đã chiêm nghiêm từ nhiều người , và thấy nhận định của cụ Thiên Lương về vòng Thái Tuế không sai
Giờ hậu học cậy đọc nhiều sách rồi chê bai các đấng sinh thành
tuy nhiên cụ Thiên Lương nói có 1 nửa ý nên dễ gây hiểu lầm
AnKhoa
31/10/2013
Hậu học, Biết nhiều mà không Tinh.
Cái gì cũng biết, cái gì cũng nói được, nhưng khi tổng hợp lại những sự biết đó, để bình lá số một cách sâu sắc, chắc chắn thì gần như không có.
Cái gì cũng biết, cái gì cũng nói được, nhưng khi tổng hợp lại những sự biết đó, để bình lá số một cách sâu sắc, chắc chắn thì gần như không có.
AnKhoa
31/10/2013
Thịt cừu non
Một con cừu non, ngày kia, đến bên vòng tay Thượng đế, nũng nịu:
- Thưa ngài, tại sao tất cả các loài thú ăn thịt đều chọn con làm món ăn thích nhất của chúng ?
Thượng đế cười, bảo:
- Biết sao bây giờ, con ! Chính ta đây, nhìn thấy con, ta cũng sinh dạ muốn ăn con thay !
--------
Câu chuyện u mặc trên đây của Ấn Độ giáo muốn nói lên một thực tại siêu hình của tạo hóa. Người ta thường cho rằng tạo hóa hiếu sinh, nhưng người ta đã quên tạo hóa cũng hiếu sát.
Nếu tạo hóa chỉ hiếu sinh mà không hiếu sát thì sông biển chỗ đâu cho loài thủy tộc sống, mặt đất này còn chỗ đâu cho người vật ở ? Cái luật sinh nằm trong cái luật sát.
--------
Bàn về Thất Sát ...
Một con cừu non, ngày kia, đến bên vòng tay Thượng đế, nũng nịu:
- Thưa ngài, tại sao tất cả các loài thú ăn thịt đều chọn con làm món ăn thích nhất của chúng ?
Thượng đế cười, bảo:
- Biết sao bây giờ, con ! Chính ta đây, nhìn thấy con, ta cũng sinh dạ muốn ăn con thay !
--------
Câu chuyện u mặc trên đây của Ấn Độ giáo muốn nói lên một thực tại siêu hình của tạo hóa. Người ta thường cho rằng tạo hóa hiếu sinh, nhưng người ta đã quên tạo hóa cũng hiếu sát.
Nếu tạo hóa chỉ hiếu sinh mà không hiếu sát thì sông biển chỗ đâu cho loài thủy tộc sống, mặt đất này còn chỗ đâu cho người vật ở ? Cái luật sinh nằm trong cái luật sát.
--------
Bàn về Thất Sát ...
ThaiThangNhu
31/10/2013
Trích dẫn
Vote ý này của bác...
Giờ hậu học cậy đọc nhiều sách rồi chê bai các đấng sinh thành.
tuy nhiên cụ Thiên Lương nói có 1 nửa ý nên dễ gây hiểu lầm
Giờ hậu học cậy đọc nhiều sách rồi chê bai các đấng sinh thành.
tuy nhiên cụ Thiên Lương nói có 1 nửa ý nên dễ gây hiểu lầm
Không cần biết như thế nào, đã sai với thực tế thì là sai, thế thôi.
Đã là lý số, tức là số phải có lý. Bất cứ một lý thuyết nào mâu thuẫn với thực tế, kiểu như Thiên Lương cho rằng Hitle là chính nhân quân tử vì có thái tuế, đều là sai sót nghiêm trọng.
Cụ thực ra có hiểu mấy về vòng thái tuế đâu.
Chẳng phải ngẫu nhiên, những cao thủ học thuật như Liễu Vô, Tử Vân, Phan Tử Ngư, Vương Đình Chi ... chẳng ai coi kỹ thuật của cụ ra gì.
Chuyện bọn ngu tụ tập lại rồi hè nhau vote cho Hitle là chính nhân quân tử do cụ TL bảo thế, tôi không có ý kiến. Càng đông đứa vote, càng thú vị.
Sửa bởi NhuThangThai: 31/10/2013 - 23:29
TNK75
31/10/2013
sao a biết họ k coi ra gì
bằng chứng nào chứng tỏ họ đã đọc thuyết của cụ Thiên lương, và k chấp nhận nó
bằng chứng nào chứng tỏ họ đã đọc thuyết của cụ Thiên lương, và k chấp nhận nó
TNK75
31/10/2013
NhuThangThai, on 31/10/2013 - 23:14, said:
Cụ Thiên Lương là sinh thành của ai, không phải là của tôi.
Không cần biết như thế nào, đã sai với thực tế thì là sai, thế thôi.
Đã là lý số, tức là số phải có lý. Bất cứ một lý thuyết nào mâu thuẫn với thực tế, kiểu như Thiên Lương cho rằng Hitle là chính nhân quân tử vì có thái tuế, đều là sai sót nghiêm trọng.
Cụ thực ra có hiểu mấy về vòng thái tuế đâu.
Chẳng phải ngẫu nhiên, những cao thủ học thuật như Liễu Vô, Tử Vân, Phan Tử Ngư, Vương Đình Chi ... chẳng ai coi kỹ thuật của cụ ra gì.
Chuyện bọn ngu tụ tập lại rồi hè nhau vote cho Hitle là chính nhân quân tử do cụ TL bảo thế, tôi không có ý kiến. Càng đông đứa vote, càng thú vị.
Không cần biết như thế nào, đã sai với thực tế thì là sai, thế thôi.
Đã là lý số, tức là số phải có lý. Bất cứ một lý thuyết nào mâu thuẫn với thực tế, kiểu như Thiên Lương cho rằng Hitle là chính nhân quân tử vì có thái tuế, đều là sai sót nghiêm trọng.
Cụ thực ra có hiểu mấy về vòng thái tuế đâu.
Chẳng phải ngẫu nhiên, những cao thủ học thuật như Liễu Vô, Tử Vân, Phan Tử Ngư, Vương Đình Chi ... chẳng ai coi kỹ thuật của cụ ra gì.
Chuyện bọn ngu tụ tập lại rồi hè nhau vote cho Hitle là chính nhân quân tử do cụ TL bảo thế, tôi không có ý kiến. Càng đông đứa vote, càng thú vị.
a thì nửa chữ tiếng tàu cũng k biết
chả lẽ Liễu vô, Tử vân ... viết hay nói tiếng Việt cho a đọc hả a Gấu
em chả có liên hệ gì với cụ Thiên Lương nhưng mà hương hồn đã khuất, a nên để cho cụ yên
ThaiThangNhu
31/10/2013
Kệ nó, bọn chã cứ tưởng ai cũng chã như chúng.
Chúng nó cũng tưởng các đại gia học thuật cũng sẽ giống chúng, vote cho Hitle thành chính nhân quân tử mà không nghi ngờ gì.
Khổ, người ta thành danh như thế, thì họ cũng phải biết động não chứ.
Đúng là trò cười cho thiên hạ. Vote tiếp đi.
Sửa bởi NhuThangThai: 31/10/2013 - 23:55
Chúng nó cũng tưởng các đại gia học thuật cũng sẽ giống chúng, vote cho Hitle thành chính nhân quân tử mà không nghi ngờ gì.
Khổ, người ta thành danh như thế, thì họ cũng phải biết động não chứ.
Đúng là trò cười cho thiên hạ. Vote tiếp đi.
Sửa bởi NhuThangThai: 31/10/2013 - 23:55