Nhờ mấy bác giúp đỡ 1 chút về cách Thanh L...
Khokhao
31/08/2013
Khi lá số có Hóa Kỵ ở mệnh(Sửu) và Thanh Long ở cung Thiên Di(Mùi) cũng là cung an Thân có được xem là cách Thanh Long+ Hóa Kỵ ko? Và nó có ảnh hương mạnh như đồng cung ko mấy bác. Mong các bác giúp đỡ. Thanks
Khokhao
04/09/2013
Không ai trả lời giúp cháu thế. Giúp cháu chút đi mấy chú mấy bác. Cho cháu hỏi thêm chút nữa là mệnh có sao Thiên cơ Sửu và sao Thiên Lương ở Thiên di Mùi (cung an Thân) thì mình có thể luận Cơ Lương chung dc ko vậy mấy bác nếu ko thì phải luận ntn vậy mấy bác. Giúp cháu chút kiến thức với còn chút mơ hồ về Mệnh và Thân mong ai chỉ dạy cháu. Cám ơn rất nhiều nếu dc các chú các bác giúp đỡ.
socnau
04/09/2013
Chào bạn , k phải mình giấu nghề nhưng mình khuyên bạn nên học căn bản. K có căn bản muốn nói cũng khó lắm. nên học lại về âm dương, ngũ hành rồi mới đến cách cục. Tử vi tối trọng âm dương, ngũ hành rồi mới đến cách cục. Còn về học thì bạn nên đọc TVĐSTB của cụ TTL.
Học tv cũng như học võ, lo học chiêu thức mà đánh k có lực thì múa may dữ lắm nhưng ng ta vẫn đứng sờ sờ ra đó, k suy suyển j. Đánh ruồi thì ruồi còn k bay huống hồ đánh ai. Mới học mà đã lo học các chiêu thức dễ tẩu lắm
Sửa bởi socnau: 04/09/2013 - 07:29
Học tv cũng như học võ, lo học chiêu thức mà đánh k có lực thì múa may dữ lắm nhưng ng ta vẫn đứng sờ sờ ra đó, k suy suyển j. Đánh ruồi thì ruồi còn k bay huống hồ đánh ai. Mới học mà đã lo học các chiêu thức dễ tẩu lắm
Sửa bởi socnau: 04/09/2013 - 07:29
Khokhao
04/09/2013
Chào bạn socnau. Sách TVĐSTB của cụ TTL, sách của tác giả Trừ mê tín, cụ Thiên Lương vv.. mình đã đọc hết. Thì mấy câu nói của bạn mình cũng đã biết hết. Còn mình chỉ thắc mắc các cách cục đó nếu bạn có nghiệm lý và ý hay về 2 cách cục trên thì bạn chỉ giáo mình chứ sách thì mình cũng đã đọc nhiều. Trong sách không nói rõ sự phân định giữa các sao ở mệnh và thân hay là đầu óc mình quá khờ khạo đọc sách mà không hiểu nhiều, đó là các sao ở cung thân có thể lấy để phân tích cho mệnh dc ko?. Trong khi cách cục trên là xung chiếu giữa mệnh thân nên mình muốn tìm hiểu cao nhân có ý kiến gì để giúp mình tìm hiểu sâu về tử vi. Người ta thường nói không thầy đố mày làm nên bởi vậy mình đọc sách rồi nhưng vẫn cần những người chú bác đi trước hướng dẫn sâu sắc hơn để cháu hiểu tử vi thêm dc chút nào hay chút đó. Môn khoa học huyền bí không thể nói biết một sớm một chiều. Cám ơn các chú bác đã nghe em tâm sự. Ai giúp cháu phân tích dùm cách cục trên cháu cám ơn lắm. Cháu thấy bác Bửu Đình gì đó phân tích cách cục Cơ Lương cũng rất hay nhưng mà khi đó Thiên Lương chi là ở Thiên Di. Em còn khờ dại nên không biết khi Thiên Lương ở Thiên Di( Thân) có sự khác ntn. Mong cao nhân giúp em làm sáng tỏ chút về Mệnh tốt ko bằng Thân tốt. Cám ơn trân thành
nkd833
04/09/2013
Kiến thức từ diễn đàn Tử vi lý số cũ, trích lại để bạn tham khảo:
1) Kỵ Long: người vui vẻ tươi tỉnh, ăn nói khéo léo, được lòng người. Thanh Long biến tính chất miệng lưỡi kỵ thành tốt.
2) Kỵ Hà: ngôn ngữ thông suốt, ăn nói trôi chảy, thích hợp cho các du thuyết khách
3) Kỵ Quyền: quyền biến mưu lược, tài giỏi (trí tuệ)
4) Khoa Lương Kỵ ở Tý: đắc quân dân sủng ái, thích hợp các chính khách, biết khôn ngoan đối sách với quần chúng (nhưng chưa chắc đã thực tâm).
5) Âm Dương Sửu Mùi gặp Kỵ: Thông minh sắc sảo hơn người.
Chỉ 5 trường hợp trên hợp cách làm Kỵ đắc dụng, còn lại Kỵ khá xấu. KHoa Lộc gặp Kỵ cũng thành xấu, tiền tài khó kiếm, khoa bảng dở dang. Khôi việt xương khúc gặp Kỵ càng xấu. Có tài nhưng hay ganh ghét hoặc bị ghanh ghét với người thành ra bị thất bại (Nhân quả: ganh ty với người, muốn người thất bại nên mình cũng bị thất bại).
- Thanh long Hóa Kỵ, đóng hay chiếu mệnh, quan là cách thăng quan tiến chức (ko phải cách phát tài).
- Thanh Long Lưu Hà đóng cung Tài hoặc vào hạn thì hợp với cách dễ kiếm tiền, làm ăn phát tài (ko phải cách thăng quan tiến chức).
1) Kỵ Long: người vui vẻ tươi tỉnh, ăn nói khéo léo, được lòng người. Thanh Long biến tính chất miệng lưỡi kỵ thành tốt.
2) Kỵ Hà: ngôn ngữ thông suốt, ăn nói trôi chảy, thích hợp cho các du thuyết khách
3) Kỵ Quyền: quyền biến mưu lược, tài giỏi (trí tuệ)
4) Khoa Lương Kỵ ở Tý: đắc quân dân sủng ái, thích hợp các chính khách, biết khôn ngoan đối sách với quần chúng (nhưng chưa chắc đã thực tâm).
5) Âm Dương Sửu Mùi gặp Kỵ: Thông minh sắc sảo hơn người.
Chỉ 5 trường hợp trên hợp cách làm Kỵ đắc dụng, còn lại Kỵ khá xấu. KHoa Lộc gặp Kỵ cũng thành xấu, tiền tài khó kiếm, khoa bảng dở dang. Khôi việt xương khúc gặp Kỵ càng xấu. Có tài nhưng hay ganh ghét hoặc bị ghanh ghét với người thành ra bị thất bại (Nhân quả: ganh ty với người, muốn người thất bại nên mình cũng bị thất bại).
- Thanh long Hóa Kỵ, đóng hay chiếu mệnh, quan là cách thăng quan tiến chức (ko phải cách phát tài).
- Thanh Long Lưu Hà đóng cung Tài hoặc vào hạn thì hợp với cách dễ kiếm tiền, làm ăn phát tài (ko phải cách thăng quan tiến chức).
TheGodfather
05/09/2013
nkd833, on 04/09/2013 - 12:44, said:
Kiến thức từ diễn đàn Tử vi lý số cũ, trích lại để bạn tham khảo:
1) Kỵ Long: người vui vẻ tươi tỉnh, ăn nói khéo léo, được lòng người. Thanh Long biến tính chất miệng lưỡi kỵ thành tốt.
2) Kỵ Hà: ngôn ngữ thông suốt, ăn nói trôi chảy, thích hợp cho các du thuyết khách
3) Kỵ Quyền: quyền biến mưu lược, tài giỏi (trí tuệ)
4) Khoa Lương Kỵ ở Tý: đắc quân dân sủng ái, thích hợp các chính khách, biết khôn ngoan đối sách với quần chúng (nhưng chưa chắc đã thực tâm).
5) Âm Dương Sửu Mùi gặp Kỵ: Thông minh sắc sảo hơn người.
Chỉ 5 trường hợp trên hợp cách làm Kỵ đắc dụng, còn lại Kỵ khá xấu. KHoa Lộc gặp Kỵ cũng thành xấu, tiền tài khó kiếm, khoa bảng dở dang. Khôi việt xương khúc gặp Kỵ càng xấu. Có tài nhưng hay ganh ghét hoặc bị ghanh ghét với người thành ra bị thất bại (Nhân quả: ganh ty với người, muốn người thất bại nên mình cũng bị thất bại).
- Thanh long Hóa Kỵ, đóng hay chiếu mệnh, quan là cách thăng quan tiến chức (ko phải cách phát tài).
- Thanh Long Lưu Hà đóng cung Tài hoặc vào hạn thì hợp với cách dễ kiếm tiền, làm ăn phát tài (ko phải cách thăng quan tiến chức).
1) Kỵ Long: người vui vẻ tươi tỉnh, ăn nói khéo léo, được lòng người. Thanh Long biến tính chất miệng lưỡi kỵ thành tốt.
2) Kỵ Hà: ngôn ngữ thông suốt, ăn nói trôi chảy, thích hợp cho các du thuyết khách
3) Kỵ Quyền: quyền biến mưu lược, tài giỏi (trí tuệ)
4) Khoa Lương Kỵ ở Tý: đắc quân dân sủng ái, thích hợp các chính khách, biết khôn ngoan đối sách với quần chúng (nhưng chưa chắc đã thực tâm).
5) Âm Dương Sửu Mùi gặp Kỵ: Thông minh sắc sảo hơn người.
Chỉ 5 trường hợp trên hợp cách làm Kỵ đắc dụng, còn lại Kỵ khá xấu. KHoa Lộc gặp Kỵ cũng thành xấu, tiền tài khó kiếm, khoa bảng dở dang. Khôi việt xương khúc gặp Kỵ càng xấu. Có tài nhưng hay ganh ghét hoặc bị ghanh ghét với người thành ra bị thất bại (Nhân quả: ganh ty với người, muốn người thất bại nên mình cũng bị thất bại).
- Thanh long Hóa Kỵ, đóng hay chiếu mệnh, quan là cách thăng quan tiến chức (ko phải cách phát tài).
- Thanh Long Lưu Hà đóng cung Tài hoặc vào hạn thì hợp với cách dễ kiếm tiền, làm ăn phát tài (ko phải cách thăng quan tiến chức).
SongHiLaiLam
05/09/2013
ThaiThangNhu
05/09/2013
Tôi khá negative với các quan điểm sử dụng rồng, phượng, chó, mèo, lợn gà để luận tử vi, nên sẽ không bao giờ gán Thanh Long là con rồng, Phượng Các khởi từ Tuất, nên ứng với chuồng chó.
Hiểu một cách đơn giản, Thanh Long là một hàm tử thiên can tác động lên trên phạm trù lá số, ứng với cung Phúc Đức. Và vì là tương tác từ Thiên-yếu tố thời gian và ứng với Phúc khí, nên trong nhiều trường hợp nó ứng với Phúc khí như trong một số sách vở có nói. Nếu phúc khí đó là tốt ( không bị hóa ám) thì nó thường dẫn tới các biến đổi may mắn một cách bất ngờ. Tất nhiên, khi hóa ám thì lại là chuyện khác. TVĐSTT thì nói nó là Hỉ Khí, theo tôi là không đúng, vì phúc khí khác với hỉ khí, và trên nguyên tắc không bao giờ được gán tốt xấu cho mọi tinh đẩu. Nó hóa ám thì Hỉ với ai?
Hóa Kỵ là phần kết thúc trong chuỗi Mệnh Tử Di Điền, và là khâu cuối cùng trong phạm trù Duyên Khởi- Duyên Diệt. Khi đã có diệt, thì sẽ có điều kiện khởi ra cái mới. Hệ quả, Thanh Long đi với Hóa Kỵ, nếu không bị hóa ám, và bị phá cách bởi Tang Môn (vì sao?) thì sẽ trở thành cách cục đưa đến biến đổi tốt đẹp.
Hiểu rõ các nguyên lý trên, chúng ta có thể dễ dàng suy luận. Có thể thấy, nó rất sợ tuần, nhưng lại không sợ triệt, và Triệt thậm chí còn có thể ngăn cả được Tang môn phá cách.
Tại sao nó không phải là cách tốt về tiền bạc? Cội nguồn nó là từ Tang Hổ mà ra.
Tương tự, có thể dễ dàng giải thích được Hà Kỵ, rồi thanh Long Lưu Hà là vì sao một cách nguyên lý và bản chất, và từ đó có thể hiểu được thành cách và phá cách của nó. Chứ không phải mang Long với Sông suối ra mà gọt, sáng tác truyện tranh.
Còn câu hỏi của bạn, Long Kỵ có thành cách khi xung chiếu không? Câu trả lời của tôi là tùy, vì dựa vào các yếu tố khác có ngăn cản sự thành cách hay không. Có Triệt tôi nói một khác, có Tuần tôi nói một khác, Tang Môn tôi nói một khác.Muốn biết thì phải nghiên cứu cụ thể, và test các điều kiện hình thành cách cục một cách tường minh.
Không thể nào Thánh Nhưn bảo thế, hay là đổ cho Rồng với Phượng được.
Sửa bởi NhuThangThai: 05/09/2013 - 01:56
Hiểu một cách đơn giản, Thanh Long là một hàm tử thiên can tác động lên trên phạm trù lá số, ứng với cung Phúc Đức. Và vì là tương tác từ Thiên-yếu tố thời gian và ứng với Phúc khí, nên trong nhiều trường hợp nó ứng với Phúc khí như trong một số sách vở có nói. Nếu phúc khí đó là tốt ( không bị hóa ám) thì nó thường dẫn tới các biến đổi may mắn một cách bất ngờ. Tất nhiên, khi hóa ám thì lại là chuyện khác. TVĐSTT thì nói nó là Hỉ Khí, theo tôi là không đúng, vì phúc khí khác với hỉ khí, và trên nguyên tắc không bao giờ được gán tốt xấu cho mọi tinh đẩu. Nó hóa ám thì Hỉ với ai?
Hóa Kỵ là phần kết thúc trong chuỗi Mệnh Tử Di Điền, và là khâu cuối cùng trong phạm trù Duyên Khởi- Duyên Diệt. Khi đã có diệt, thì sẽ có điều kiện khởi ra cái mới. Hệ quả, Thanh Long đi với Hóa Kỵ, nếu không bị hóa ám, và bị phá cách bởi Tang Môn (vì sao?) thì sẽ trở thành cách cục đưa đến biến đổi tốt đẹp.
Hiểu rõ các nguyên lý trên, chúng ta có thể dễ dàng suy luận. Có thể thấy, nó rất sợ tuần, nhưng lại không sợ triệt, và Triệt thậm chí còn có thể ngăn cả được Tang môn phá cách.
Tại sao nó không phải là cách tốt về tiền bạc? Cội nguồn nó là từ Tang Hổ mà ra.
Tương tự, có thể dễ dàng giải thích được Hà Kỵ, rồi thanh Long Lưu Hà là vì sao một cách nguyên lý và bản chất, và từ đó có thể hiểu được thành cách và phá cách của nó. Chứ không phải mang Long với Sông suối ra mà gọt, sáng tác truyện tranh.
Còn câu hỏi của bạn, Long Kỵ có thành cách khi xung chiếu không? Câu trả lời của tôi là tùy, vì dựa vào các yếu tố khác có ngăn cản sự thành cách hay không. Có Triệt tôi nói một khác, có Tuần tôi nói một khác, Tang Môn tôi nói một khác.Muốn biết thì phải nghiên cứu cụ thể, và test các điều kiện hình thành cách cục một cách tường minh.
Không thể nào Thánh Nhưn bảo thế, hay là đổ cho Rồng với Phượng được.
Sửa bởi NhuThangThai: 05/09/2013 - 01:56
socnau
05/09/2013
NhuThangThai, on 05/09/2013 - 01:38, said:
Tôi khá negative với các quan điểm sử dụng rồng, phượng, chó, mèo, lợn gà để luận tử vi, nên sẽ không bao giờ gán Thanh Long là con rồng, Phượng Các khởi từ Tuất, nên ứng với chuồng chó.
Gấu lại nói nhảm nữa rồi, mà làm ơn đừng sử dụng tiếng anh bồi giùm cái nghe khó chịu lắm
phương các đồng cung giải thần, khởi từ tuất, cổ nhân đâu có ai nói tuất là chuồng chó đâu, gấu cứ bịa đã rồi lại lấy đó đả phá quan điểm khác rồi lại nâng bi quan điểm của gấu lên. Nói như thế ta cũng có thể suy ra vì phượng các đối với long trì qua trục sửu mùi thì chuồng chó với chuồng rồng cũng gần na ná nhau. 2 vấn đề hoàn hoàn khác nhau nhá, cổ nhân nói thanh long là rồng chứ k ai nói tuất là chuồng chó, tật ngụy biện của gấu cứ bị ng ta ném đá hoài vẫn k bỏ.
Nói như gấu thì kk khởi từ hợi vậy thì chả khác nào những con heo điên bị xổng chuồng, như thế thì chả đáng ngại lắm, làm thịt rồi đem làm heo quay coi bộ có lý à, chả có j phải sợ nhể . Sáng sớm dậy tập thể dục xong đọc bài của gấu cũng mang tính thư giãn lắm chư`
Sửa bởi socnau: 05/09/2013 - 06:38
Khokhao
05/09/2013
Chào các chú bác cô dì. Mọi người chỉ toàn trả lời chung chung không thấy giải thích gì giúp em. Hôm nay cháu mạo phép trình bày suy nghĩ và phân của chính cháu về các vấn đề trên có gì sai sót khờ khào thì mấy bác cứ chửi thẳng cháu bởi vì cháu rất vui khi nhận thấy dc sai sót. Đây là 1 phân tích của cháu đôi chút về Thanh Long Hóa Kỵ , Thiên cơ Thiên Lương ở mệnh thân và cung thân là cung thiên di.
Thanh Long
Hành: Thủy
Loại: Thiện Tinh
Đặc Tính: Vui vẻ, may mắn về công danh, hôn nhân, giải trừ được bệnh tật, tai họa nhỏ
Hóa Kỵ
Hành: Thủy
Loại: Ác tinh
Đặc Tính: Thâm trầm, xảo quyệt, ganh ghét, trở ngại, đố kỵ, thị phi, có khi nó là 1 đám mây có sách nói vậy
Thiên cơ khi hóa khí thành Kỵ là ngụy thiện
Cho cháu tạm gọi "mệnh là suy nghĩ tính toán, thân là thi hành, hành động"(1).. Đây chỉ là suy nghĩ 1 chiều của cháu khi luận về các sao trên chứ cháu không có ý khẳng định bất cứ gì
(1)==>Thân có Thanh Long là người thích hành động và làm những việc đẹp đẽ hòa nhã lúc này càng thấy rõ điều đó khi thân cư thiên di
==> Mệnh có Hóa Kỵ là người hay có suy nghĩ đố kỵ ganh đua bởi vì Thiên cơ đóng ở mệnh nên người này có tính ganh đua đố kỵ nhưng có sự ngụy thiện
Khi Thanh Long gặp Hóa Kỵ thì thường nghe mọi người hay nói rồng núp trong đám mây tha hồ tung hoành gì đó đại khái là vậy. Nhưng lúc này Thanh Long và Hóa Kỵ ở hai thế đối nghịch( xung chiếu) mà Thanh Long cũng ở cung an Thân (2)
(2)==> Từ đây cháu nghĩ là người này trong lòng lúc nào cũng ganh tỵ và có cả Thiên cơ nên người này là một tên ngụy thiện nhưng thật khó lường là cung an Thân cũng là cung đối có sao Thanh Long (người thích hành động và làm những việc đẹp đẽ hòa nhã). Đây là 1 người suy nghĩ có tính xấu nhưng mọi hành động thì người ngoài nhìn vào luôn cảm thấy đẹp bởi vì lúc này cung Thiên di(Thân) có sao Thiên Lương
Từ đây cháu có thể suy người này là loại người có thể kéo quần chúng về mình bằng hành động cao đẹp để có thể loại trừ kẻ thù mình 1 cách dễ dàng. Tuy hóa kỵ đã biến thành đám mây cho rồng hoạt động như bao người đã nói nhưng bản chất của hóa kỵ là ganh ghét đố kỵ vẫn không mất đi mà nó đã biên tướng thành một trợ thủ đắc lực để loại trừ kẻ chống đối mình một cách dễ dàng.
Cháu nghĩ đây cũng là thứ rất cần thiết trong giới nghệ sĩ, chính trị... Tại sao có những người ca sĩ làm từ thiện vẫn bị người ta ghét nói nó là ngụy thiện bởi vì họ thiếu Thanh Long phải ko?
Điển hình trong chính trị thời xưa Lưu Bang Hạng Vũ Trương Lương. Trương Lương là một người có Hóa Kỵ đắc lực ai cũng biết nhưng đắc lực do đâu thì cháu còn mơ hồ lắm mấy cuốn sách cứ quay cuồn cháu suốt. Lưu Bang khi xưa là người chân chất lắm khi khởi nghĩa có biết gì, nhưng cháu dc biết Lưu Bang có một người bạn sống trong 1 làng với ông nhưng ông này thì luôn chống đối Lưu Bang khinh thường Lưu Bang bởi vì là bạn bè nên hắn biết LB quá. Hắn nghĩ LB chẳng tài cán gì mà dc làm bái công nên hắn tìm cách chống đối và giết LB. Sau này LB bắt dc người bạn đó và định giết thì Trương Lương đã gọi LB ra một nơi vắng để hướng dẫn Lưu Bang về cách ngụy thiện đó là thả người ban của LB để tỏ vẻ bao dung rộng lượng để kéo quần chúng về phía mình. Về sau TL còn giúp Hạng Vũ đặt tên Tây sở Bá Vương tạo nên sự hiềm khích ganh tỵ trong lòng của quần chúng. Tại sao mọi người chỉ nghĩ là Quyền Kỵ mà không ai nghĩ đó là do TL đang bước vào đại hạn đắc lợi cho Hóa Kỵ tung hoành.
Khi còn đi học cháu thấy cũng có những đứa rất hay luôn luôn kéo người khác về phe mình để cô lập người chúng ghét. Bây giờ nghĩ lại còn thấy sợ Hóa kỵ là một thứ rất là khó định lường.
Cuối bài viết cho cháu hỏ tất cả là "Có ai trên trần gian này mà cả đời ko có 1 lần ngụy thiện?" có người ngụy thiện đạt dc kết quả cao thì dc lưu nhớ nhưng chỉ phần nhỏ. Số lớn là ko có kết cuộc tốt nên mọi người thường xem Hóa Kỵ là một ác tinh ghê gớm. Hóa kỵ là con dao hai lưỡi
Các chú bác cô dì cứ góp ý cho cháu thẳng thừng vào. Cháu sẵng sàng tiếp thu và học hỏi
Thanh Long
Hành: Thủy
Loại: Thiện Tinh
Đặc Tính: Vui vẻ, may mắn về công danh, hôn nhân, giải trừ được bệnh tật, tai họa nhỏ
Hóa Kỵ
Hành: Thủy
Loại: Ác tinh
Đặc Tính: Thâm trầm, xảo quyệt, ganh ghét, trở ngại, đố kỵ, thị phi, có khi nó là 1 đám mây có sách nói vậy
Thiên cơ khi hóa khí thành Kỵ là ngụy thiện
Cho cháu tạm gọi "mệnh là suy nghĩ tính toán, thân là thi hành, hành động"(1).. Đây chỉ là suy nghĩ 1 chiều của cháu khi luận về các sao trên chứ cháu không có ý khẳng định bất cứ gì
(1)==>Thân có Thanh Long là người thích hành động và làm những việc đẹp đẽ hòa nhã lúc này càng thấy rõ điều đó khi thân cư thiên di
==> Mệnh có Hóa Kỵ là người hay có suy nghĩ đố kỵ ganh đua bởi vì Thiên cơ đóng ở mệnh nên người này có tính ganh đua đố kỵ nhưng có sự ngụy thiện
Khi Thanh Long gặp Hóa Kỵ thì thường nghe mọi người hay nói rồng núp trong đám mây tha hồ tung hoành gì đó đại khái là vậy. Nhưng lúc này Thanh Long và Hóa Kỵ ở hai thế đối nghịch( xung chiếu) mà Thanh Long cũng ở cung an Thân (2)
(2)==> Từ đây cháu nghĩ là người này trong lòng lúc nào cũng ganh tỵ và có cả Thiên cơ nên người này là một tên ngụy thiện nhưng thật khó lường là cung an Thân cũng là cung đối có sao Thanh Long (người thích hành động và làm những việc đẹp đẽ hòa nhã). Đây là 1 người suy nghĩ có tính xấu nhưng mọi hành động thì người ngoài nhìn vào luôn cảm thấy đẹp bởi vì lúc này cung Thiên di(Thân) có sao Thiên Lương
Từ đây cháu có thể suy người này là loại người có thể kéo quần chúng về mình bằng hành động cao đẹp để có thể loại trừ kẻ thù mình 1 cách dễ dàng. Tuy hóa kỵ đã biến thành đám mây cho rồng hoạt động như bao người đã nói nhưng bản chất của hóa kỵ là ganh ghét đố kỵ vẫn không mất đi mà nó đã biên tướng thành một trợ thủ đắc lực để loại trừ kẻ chống đối mình một cách dễ dàng.
Cháu nghĩ đây cũng là thứ rất cần thiết trong giới nghệ sĩ, chính trị... Tại sao có những người ca sĩ làm từ thiện vẫn bị người ta ghét nói nó là ngụy thiện bởi vì họ thiếu Thanh Long phải ko?
Điển hình trong chính trị thời xưa Lưu Bang Hạng Vũ Trương Lương. Trương Lương là một người có Hóa Kỵ đắc lực ai cũng biết nhưng đắc lực do đâu thì cháu còn mơ hồ lắm mấy cuốn sách cứ quay cuồn cháu suốt. Lưu Bang khi xưa là người chân chất lắm khi khởi nghĩa có biết gì, nhưng cháu dc biết Lưu Bang có một người bạn sống trong 1 làng với ông nhưng ông này thì luôn chống đối Lưu Bang khinh thường Lưu Bang bởi vì là bạn bè nên hắn biết LB quá. Hắn nghĩ LB chẳng tài cán gì mà dc làm bái công nên hắn tìm cách chống đối và giết LB. Sau này LB bắt dc người bạn đó và định giết thì Trương Lương đã gọi LB ra một nơi vắng để hướng dẫn Lưu Bang về cách ngụy thiện đó là thả người ban của LB để tỏ vẻ bao dung rộng lượng để kéo quần chúng về phía mình. Về sau TL còn giúp Hạng Vũ đặt tên Tây sở Bá Vương tạo nên sự hiềm khích ganh tỵ trong lòng của quần chúng. Tại sao mọi người chỉ nghĩ là Quyền Kỵ mà không ai nghĩ đó là do TL đang bước vào đại hạn đắc lợi cho Hóa Kỵ tung hoành.
Khi còn đi học cháu thấy cũng có những đứa rất hay luôn luôn kéo người khác về phe mình để cô lập người chúng ghét. Bây giờ nghĩ lại còn thấy sợ Hóa kỵ là một thứ rất là khó định lường.
Cuối bài viết cho cháu hỏ tất cả là "Có ai trên trần gian này mà cả đời ko có 1 lần ngụy thiện?" có người ngụy thiện đạt dc kết quả cao thì dc lưu nhớ nhưng chỉ phần nhỏ. Số lớn là ko có kết cuộc tốt nên mọi người thường xem Hóa Kỵ là một ác tinh ghê gớm. Hóa kỵ là con dao hai lưỡi
Các chú bác cô dì cứ góp ý cho cháu thẳng thừng vào. Cháu sẵng sàng tiếp thu và học hỏi
ThaiThangNhu
05/09/2013
Trích dẫn
Sáng sớm dậy tập thể dục xong đọc bài của gấu cũng mang tính thư giãn lắm chư`
Chủ top: Khi học, phải hiểu được cái tốt của hung tinh, và cái xấu của cát tinh, và hiểu được tường tận nguyên tắc khi nào xảy ra các trường hợp này, khi nào luận xấu, khi nào luận tốt (không chỉ có đắc hãm), tại sao, khi nào thành cách, khi nào phá cách thì mới có thể coi là biết.
Sửa bởi NhuThangThai: 05/09/2013 - 11:51
Khokhao
06/09/2013
NhuThangThai, on 05/09/2013 - 11:39, said:
Viết tếu trêu thế thôi, ai hiểu tới đâu là tùy hỉ.
Chủ top: Khi học, phải hiểu được cái tốt của hung tinh, và cái xấu của cát tinh, và hiểu được tường tận nguyên tắc khi nào xảy ra các trường hợp này, khi nào luận xấu, khi nào luận tốt (không chỉ có đắc hãm), tại sao, khi nào thành cách, khi nào phá cách thì mới có thể coi là biết.
Chủ top: Khi học, phải hiểu được cái tốt của hung tinh, và cái xấu của cát tinh, và hiểu được tường tận nguyên tắc khi nào xảy ra các trường hợp này, khi nào luận xấu, khi nào luận tốt (không chỉ có đắc hãm), tại sao, khi nào thành cách, khi nào phá cách thì mới có thể coi là biết.
SongHiLaiLam, on 05/09/2013 - 01:19, said:
Không.
ThaiThangNhu
06/09/2013
Tôi đã bảo phải hiểu rõ nguyên lý hình thành thì mới có thể nói thêm được. Tôi không có thói quen nói một cách xôi thịt theo kiểu đưa ra công thức rồi cho học thuộc lòng như thế, sau đó thì quay ra gọt tượng, rồng rắn trong mây, hổ mọc cánh, chó trong cũi, rồng xanh bay bay trên trời rớt xuống dòng sông Tô Lịch bị nhân dân giết thịt làm BBQ....
vì rõ ràng không hiểu thì người ta đưa man thư cho cũng thè lưỡi học thuộc lòng rồi bảo rằng sách viết thế. Ví dụ ngay cả cái câu
là man thư hoàn toàn, và tôi cũng không có hứng tranh biện thêm. Bạn không hiểu nhưng người khác giảng căn nguyên đằng sau thì bạn lại nói người khác lý thuyết suông, nên thôi thì bạn cứ chấp nhận việc học ngọn vậy.
Tôi cảm thấy thời gian thật quý nên sẽ dành thời gian nói với những người thân quen khác thì hơn, nên xin phép bạn.
Sửa bởi NhuThangThai: 06/09/2013 - 09:05
vì rõ ràng không hiểu thì người ta đưa man thư cho cũng thè lưỡi học thuộc lòng rồi bảo rằng sách viết thế. Ví dụ ngay cả cái câu
Trích dẫn
Tham lang thì phải đi với Hỏa Linh, Phá đi với KK, Thất sát KD ĐL.
Tôi cảm thấy thời gian thật quý nên sẽ dành thời gian nói với những người thân quen khác thì hơn, nên xin phép bạn.
Sửa bởi NhuThangThai: 06/09/2013 - 09:05
SongHiLaiLam
06/09/2013
Khokhao, on 06/09/2013 - 06:39, said:
Đây là hình thức câu bài viết chẳng ý nghĩa gì dùng chữ "Không" to tướng chẳng thấy gì trong chữ Không
Đã không biết đi hỏi người ta trả lời ngay vào vấn đề cho lại còn nói như vậy.
Với dạng câu hỏi Có/Không thì câu trả lời ngắn gọn vậy thôi chứ muốn gì nữa ?
Đúng là làm ơn mắc oán!
ThaiThangNhu
06/09/2013
Đương Sự hỏi, trả lời direct có không thì chê là k ý nghĩa. Giảng nguyên lý cho thì chê là lý thuyết suông. Vậy kệ cmn cho nó nhanh. Rảnh việc cafe chém ró còn sướng hơn.