Jump to content

Advertisements




Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư - lược dịch_Hành lang trao đổi


116 replies to this topic

#16 StickyRice

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 113 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 23:28

Muc 8 Chư tinh vấn đáp của anh QnB dịch có đoạn
"(Tử Vi) Tại Phúc Đức cung đối với nam coi như hãm địa"
Em suy nghĩ mãi không hiểu ,anh có thể giải thích được không ạ ??

Thanked by 1 Member:

#17 TramMinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 395 Bài viết:
  • 436 thanks

Gửi vào 13/08/2013 - 23:39

GiacUyen hỏi chuẩn lắm, thực tế đã từng có nhiều bài viết nói rằng tinh đẩu ko thể dùng Ngũ Hành để giải thích hết đc, mà chỉ "tượng" mới giải thích đc !
Ví như tại sao Thất Sát cư Tý vẫn là Miếu ! Hay Liêm Trinh cư dần vẫn là Vượng !
Còn Âm Dương hiển nhiên Miếm Hãm do Tượng mà ra !

Còn nhiều thứ khác nữa, tất cả giải thích bằng Tượng chứ Ngũ Hành xem ra nằm ở Tiền Tử Vi mất rồi !!!

#18 TramMinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 395 Bài viết:
  • 436 thanks

Gửi vào 14/08/2013 - 00:35

@GiacUyen : Bác hỏi câu đó khiến TM nhớ tới ý kiến cũa 1 người cho rằng : Lá số tử vi giống như 1 bài toán mà công cụ có sẵn của chúng ta là "Tượng" (công thức toán học) ! Việc xây dựng những công thức này là của người xưa (dựa trên ngũ hành thiên văn thế nào thì TM chịu). Giờ ta giải số cứ dùng những cthức sẵn có, Ngũ Hành duy nhất sử dụng trong lá số là Cục & Mệnh (tuổi).
Còn ngũ hành như bác V.E dùng trong giải Tuần Triệt, TM thấy nó giống việc đi chứng minh - xây dựng lại những CT toán học sẵn có.
Chính vì thế TM chả bao giờ dám đụng tới ngũ hành, vớ vẩn sai ý các Cụ, các Cụ thịt chết...!!!

Thanked by 4 Members:

#19 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29153 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 14/08/2013 - 08:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

StickyRice, on 13/08/2013 - 23:28, said:

Muc 8 Chư tinh vấn đáp của anh QnB dịch có đoạn
"(Tử Vi) Tại Phúc Đức cung đối với nam coi như hãm địa"
Em suy nghĩ mãi không hiểu ,anh có thể giải thích được không ạ ??

QNB dịch đúng nguyên văn đó StickyRice, cả câu như sau:

福德在男為陷地,女為廟樂,逢吉則吉,逢凶則凶.
Phúc đức tại: nam vi hãm địa, nữ vi miếu nhạc, phùng cát tắc cát, phùng hung tắc hung.

(Tử Vi) Tại Phúc Đức cung: đối với nam coi như hãm địa, đối với nữ lại coi là miếu nhạc, phùng cát thì tươi đẹp, phùng hung thì nguy hiểm.

-----

Theo cách hiểu của QNB thì đối với câu này, không nên hiểu chữ "hãm địa" theo 1 nghĩa thông thường mà ta vẫn sử dụng là thất huy, mất ánh sáng, độ sáng kém, mờ ám,... mà nên hiểu rộng ra như 1 phép ẩn dụ, cách nói bóng gió rằng:
Tuy rằng với Nam nhân thì Phúc cung cũng là nơi quan trọng để xem, mà biết hoàn cảnh và gia thế xuất thân,... nhưng kẻ Nam nhân thì nên lấy tài năng của chính mình mà làm trọng, chứ dựa vào uy thế của tổ tông mà chiếm được thượng phong trước người khác thì cũng bình thường thôi, có khi chưa chắc đã phải tài năng thực sự cao cường gì cả.
Thế nên, khi xem Số của Nam nhân cũng xem trọng Mệnh & Thân bởi vì "lập Mệnh khả tri quý tiện, an Thân tiện hiểu căn cơ" (xem cung an Mệnh có thể biết được phú qúy hay bần tiện, xem cung an Thân thì biết được khả năng tự vận động của bản thân đương số - tức là "căn cơ" - để phát huy/làm mai một những cái quý vốn có từ mệnh, hay là cải thiện/lún sâu vào cái nghèo cái ti tiện).

(Đối với nam nhân, xét cùng điều kiện mà Tử Vi được sáng sủa) Khi nó đóng vào cung Phúc thì coi như là vẫn kém hơn (cách bóng gió của chữ "hãm địa") khi nó đóng ở Mệnh, Thân, thậm chí còn kém hơn so với khi Tử Vi đóng vào Quan Lộc.
Vì, khi Tử Vi cư Phúc Đức cung: thì đặc điểm Tử Vi sáng sủa chỉ ra rằng đương số xuất thân dòng dõi thế gia, nhưng cung Mệnh lại hoặc là Vô Chính Diệu hoặc là Thất Sát hãm hoặc là Thiên Tướng hãm, Thiên Phủ bình hòa,... thì coi như là người có cung Mệnh này dù cho là dòng dõi thế gia nhưng tài cán cũng chẳng có gì xuất chúng (may ra có 1 trường hợp Tử Phủ ở Dần Thân là cung Phúc thì Mệnh ở Tý Ngọ được Phá Quân miếu vượng thì thành cách "Anh tinh nhập miếu" còn có thể kể là hay). Nhưng dù gì đi nữa thì nó vẫn không thể sánh được với việc Tử Vi sáng sủa đóng ngay vào Thân Mệnh được.

P.S: bổ xung phần cho nữ mệnh,
Đối với nữ mệnh thời xưa thì chủ yếu là xem ở chỗ "nương tựa" (ở nhà nương tựa vào tổ tông, gia thế, cha anh, đến khi xuất giá thì nương tựa vào chồng và nhà chồng). Bởi thế nên cung Phúc của nữ mệnh mà có Tử Vi sáng sủa lại được coi là cực kỳ tốt đẹp, cực kỳ hay (so sánh với cái không mấy hay như ở nam mệnh).

P.s lần 2

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trong suốt cuốn sách này, có nhiều câu tưởng chừng sai toét nhưng ngẫm nghĩ kỹ thì thấy nó vẫn có ẩn ý hay ho đáng để tư duy và chiêm nghiệm. Nhưng có những câu thì đúng là sai toét thật luôn. Có lẽ đó là lý do vì sao mà những dịch giả trước đây (gần đây nhất là cụ Vũ Tài Lục) khi dịch TVDSTT thường cắt xén và vứt đi khá nhiều đoạn/câu mà không dịch. Nhưng QNB sẽ cố gắng dịch hết để chúng ta tham khảo mà có cái nhìn tổng quát, phân biệt đúng sai (ý rằng không phải cứ sách Tàu chữ tàu là đúng hết ráo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

).

Sửa bởi QuachNgocBoi: 14/08/2013 - 08:32


#20 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2952 thanks

Gửi vào 14/08/2013 - 09:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

GiacUyen, on 13/08/2013 - 23:05, said:

anh V.E.DAY nghĩ sao về quan điềm này :

vô cực sinh âm dương, âm dương sinh ngũ hành, ngũ hành sinh lý tính. chung quy về lý tính là biểu hiện của một ngũ hành nào đó,
như hoả thì nóng nảy...... như kim thì quyết kiệt, sắc bén...... mong anh cho vài kiến giải.

1/ Trong sách Hối am tập của Chu Hy có vẽ hình Thái cực đồ, sau đó Chu Đôn Di thời Bắc Tống hiệu đính lại gọi là Chu Tử Thái cực Đồ. Cả Đồ và Đồ thuyết
đều được lưu hành song song bàn luận giải rất kỹ nên nếu cần thì tham khảo.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

GiacUyen, on 13/08/2013 - 23:05, said:

điều đó giường như đã được nhuần hoá ra bằng cái tên của bất kỳ sao nào rồi.
vì cái vị trí đắc hãm đó nó đã làm cho cái lý tính, tính chất của sao nào đó. trở nên tốt đẹp, hữu dụng hay xấu xa vô dụng.

2/ 6 khoa hình thành nên Tử vi gồm :
- Thiên văn
- Lịch Pháp
- Ngũ hành
- Ngũ sự
- Tạp chiêm
- Hình tượng
Điều này tôi đã nói từ rất lâu và không phải ngẫu nhiên, túy hứng mà tôi xếp đặt thứ tự như trên.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

GiacUyen, on 13/08/2013 - 23:05, said:

còn trên thực tế khi ta nhìn lá số tử vi thì sẽ thấy ngay các cung là biêu hiện của tháng và giờ rõ dệt.
( vì thế ngọ mới chính cung cao nhất và chủ hoả khí của ngày của mùa) thực chất lá số là sự hợp thức hoá của một vòng tròn vậy.
thật diệu kỳ nó bày ra đủ 12 cung, 12 chi, mười hai tháng, 12 giờ, tứ thời. nó cũng là một cái hình ảo của quả đất vậy.
khi ta đứng trên trái đất thực tế trái đất cực bắc bao giờ cũng ở trên, cực nam ở dưới về nhìn về tam viên thiên cực bắc đế vậy.
mà trên lá số bắc lại ở dưới, nam ở trên điều đó có cho ta hiểu ngầm một ý tứ, một điều gì không?


Ngọc Thiền tiên sinh viết:

Tử vi là trung thiên tinh chủ, là điểm then chốt của chúng tinh, là tạo hóa vậy. Đại khái là chủ tể của nhân mệnh, chưởng quản ngũ hành nuôi vạn vật,
quản các ti các sở. Lấy Tả Phụ Hữu Bật mà làm tướng, lấy Thiên Tướng Xương Khúc làm tòng sự, lấy Khôi Việt làm truyền lệnh,
lấy Nhật Nguyệt làm phân định tổ chức ti sở, lấy Lộc Mã làm chưởng ti tước lộc, lấy Thiên Phủ làm chủ ngân khố kho tàng,
Thân Mệnh mà gặp, không cát mới là lạ. Nếu như gặp Tứ Sát (Kình Đà Linh Hỏa), Kiếp Không xung phá thì định là tăng đạo.
Tử Vi mà tại mệnh thì là người nhân hậu ổn trọng, sắc mặt hồng tía, đoán là chuyên làm việc cát lợi.

Hoàng đế nội kinh tố vấn - Chương 6 : Âm-Dương ly hợp luận :
(Lương y Nguyễn tử Siêu Dịch và chú giải)

KINH VĂN
"Kỷ bá thưa rằng :
Thánh nhân ngảnh mặt sang phương Nam để trị dân (Chú 1), phía trước gọi là Quảng minh (Chú 2), phía sau gọi là Thái xung.

Chú 1 : chữ thánh nhân ở đây là dùng một danh từ tôn trọng đối với vua mà nói (vì Hoàng Đế và Kỷ Bá đang vấn đáp).
Chú 2 : Quảng minh tức là Tâm. Tâm bộ vị chủ về Nam phương. Nam phương thuộc hỏa, Dương khí sáng tỏ nên gọi là Quảng minh.
Quảng minh là rộng sáng một hình dung từ sử dụng ở trong câu kinh văn này.
Trong con người lấy Tâm làm phía trước, phương nam. Lấy Thận làm phía sau lưng, phía sau phương bắc.
Và Thái xung là nguồn gốc của âm huyết, bộ vị của hạ tiêu dẫn lên phía sau lưng con người.

Kết luận :
Y và Lý số đã diễn giải rõ ràng.
Xoay mặt nhìn về phía nam để phân ngôi định vị, định công dụng.
Do vậy khi cầm lá số Tử vi cung ngọ ở phía trước mặt, cung tý ở phía sau lưng.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

GiacUyen, on 13/08/2013 - 23:05, said:

trái đất luôn quay xung quanh trục của nó, quay ngược kim đồng kim đồng hồ. quay từ tây sang đông.

Điều này hoàn toàn không mới, đã giải thích rồi :
" Thiên vị phụ, Nhật vi tử, cố thiên tả tuyền, Nhật hữu hành."
(Trời là cha, Nhật là con, nên trời xoay sang tả, mà Nhật đi về bên hữu;
Thiên tượng :
Trời = Tinh cầu xoay theo chiều kim đồng hồ,
Nhật = mặt trời đi ngược chiều kim đồng hồ)


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

GiacUyen, on 13/08/2013 - 23:05, said:

mùa xuân ở phái tây hành kim,
mùa hạ ở phái nam hành hoả, mùa thu ở phái đông mộc, mùa đông ở phía bắc hành thuỷ. nó cũng tượng trưng cho tứ tượng lộc quyền khoa kỵ
trong tử vi vậy. đây là lý do tứ hoá phái lấy hành lộc kim, quyền hoả, khoa mộc, kỵ thuỷ vậy.


1/ Khi xoay mặt về phía nam (cung Ngọ/Nam trước mặt, cung Tý/Bắc sau lưng)
thì hành mộc phía đông, hành kim phía tây, hành hỏa ở phía nam - trước mặt, hành thủy ở phía bắc - sau lưng.
2/ Tứ Hóa là 4 ngôi sao đặc biệt xác định rõ như sau :

- êta Taurus - Kim ngưu
- alpha Hydra - Trường xà ( tên gọi khác là Điểu, Tinh)
- alpha Scorpius - Thiên Hát ( tên gọi khác là Hỏa, Tâm , Antares)
- beta Aquarius-Verseau - Bảo Bình ( tên gọi khác là Hư )

4 sao này dùng để xác định 4 thời điểm Xuân phân, Hạ chí, Thu phân, Đông chí trên bắc bán cầu và quan trọng hơn nữa (thời xưa) nó còn dùng để xác định khi nào cần phải hiệu chỉnh lại lịch cho phú hợp với thời tiết.
Do vậy Tượng của 4 sao này là Tứ thời. Tương ứng hành của tứ hóa là Hóa khoa hành mộc - Hóa lộc hành hỏa - Hóa quyền hành kim - Hóa kỵ hành Thủy.

Và việc định tượng của Tứ Hóa là 4 mùa, xưa đã có ý kiến "phản biện" cho rằng sai lầm vì khi ở Bắc bán cầu đang là mùa hạ thì Nam bán cầu lại là mùa đông.
nên bảo rằng Tứ hóa là tượng của 4 mùa là sai lầm, nay anh lại nói như phần đã dẫn ở trên, thì anh nghĩ sao ???


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

GiacUyen, on 13/08/2013 - 23:05, said:

trở về vấn đề lộc mã giao trì. thực tế về thiên mã hoa cái đào hoa là được an theo sự lược giản của vòng tướng tinh.
nếu theo như một số quan điểm mã tuổi nào hành đấy, hay mã cung nào hành đấy mà gặp lộc liệu có thể giải thích bằng ngũ hành được không?
trong tử vi ngoài lý tính thì một trong ý nghĩa thứ hai của tinh đẩu đó là "TƯỢNG" nếu bỏ tượng đi thì lấy căn nguyên gì mà luận? nếu hoá lộc không
phải tiền tài? tử vi không phải vua..vv... thì lấy gì mà luận cho số học?


1/ Như đã nói sự hình thành nên khoa Tử vi gồm 6 khoa ở phần trên, phần bàn về tượng của các sao đã nói từ rất lâu, phần gần đây tôi muốn trình bầy về Ngũ Hành, điều đó sẽ khiến bạn đọc giống như anh - như anh đã nói là mới vào !!! , tưởng lầm rằng tôi không sử dụng hay bỏ "Tượng".
Và về khoa thứ 6 - hình tượng tôi cũng đã đọc rất nhiều bài ở đây rồi anh ạ, mỗi người "thấy" hình tượng khác nhau đó là tùy duyên của mỗi người thôi, nói vô chừng.


Và Hóa lộc có "Tượng" không phải chỉ là tiền bạc , và nếu như anh cho rằng hóa lộc hành kim thì " Thái dương tối ái Hóa lộc"
sẽ là cái bẫy gài cho những ai quá trọng Ngũ hành mà bỏ qua "Tượng". Thế nhưng về hính tượng thì anh ráng bỏ chút thì giờ của anh mà đọc lại các bài viết xưa nhé.

"Tượng" của câu " Thái dương tối ái Hóa lộc" là Mặt trời mọc vào mùa hạ, mặt trời là cao nhất và sáng chói nhất. Vạn vật phát triển xum xuê, phồn tú.
Thực tế cũng cho thấy như vậy. Và đã có các lá số như :

1/ lá số của minh thành tổ-chu đệ sinh tháng 4 - Hóa lộc cư Ngọ (bài do Polaris đăng)
2/ lá số của Shihanouk, sinh tháng 4 - Hóa lộc cư Mão
3/ lá số đại gia ngàn tỷ, sinh tháng 5 - Hóa lộc cư Mão (bài Nghiệm lý hạn Thiên Không do Diệu Bích đăng, trường hợp thứ 3)
4/ lá số diễn viên Nguyễn linh Ngọc, sinh tháng 4 - Hóa lộc cư Ngọ

Cả 4 lá số này Hóa lộc ( hành hỏa ) đều đắc thời(gian) và đắc vị(trí).

Sửa bởi V.E.DAY: 14/08/2013 - 09:40


#21 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2952 thanks

Gửi vào 14/08/2013 - 09:59

Và còn 2 câu phú :
Thái dương kỵ Không bất kỵ Kiếp (Thái dương chĩ sợ gập Địa không, không sợ gập Địa kiếp)
Thái âm kỵ Kiếp bất kỵ Không (Thái âm thì ngược lại sợ gập Địa kiếp, không sợ gập Địa không)
Nếu thuần chỉ dùng Ngũ hành để giải ra câu phú này thì e rằng không thỏa đáng.
Vậy sẽ phải dùng đến cái gì để giải ra đây ????

#22 GiacUyen

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 48 Bài viết:
  • 131 thanks

Gửi vào 14/08/2013 - 10:38

hihi vâng nhận được lời kiến giải của anh V.E.DAY rõ dàng dành mạc như thế quả là tôi cũng được sáng tỏ thay. tôi sẽ thử tìm các bài viết của anh để dọc lại. anh nói đến Tỳ Bá thì hẳn đã kiến thức rất sâu rộng thông kim bác cổ rồi. mừng thay được nói chuyện cùng anh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

V.E.DAY, on 14/08/2013 - 09:59, said:

Và còn 2 câu phú :
Thái dương kỵ Không bất kỵ Kiếp (Thái dương chĩ sợ gập Địa không, không sợ gập Địa kiếp)
Thái âm kỵ Kiếp bất kỵ Không (Thái âm thì ngược lại sợ gập Địa kiếp, không sợ gập Địa không)
Nếu thuần chỉ dùng Ngũ hành để giải ra câu phú này thì e rằng không thỏa đáng.
Vậy sẽ phải dùng đến cái gì để giải ra đây ????

về câu phú anh đưa ra cũng rất lạ, nếu nói về biểu tính thì âm dương ngộ không kiếp thì bất mỹ. nếu hãm ngộ thì càng cô tâm thiết kỵ hơn. nếu càng đa sát tinh nên lên tìm đạo, cửu lưu thuật sĩ mà đi. âm dương cũng chủ quyền thế, hưởng thụ, chủ khí tính bên ngoài, nội tâm bên trong, chủ thời thế. có điều âm dương biểu ngoài vô vàn các tượng nhưng hai tượng nhật nguyệt lưỡng nghi là rất rõ. không kiếp thuận càn khởi chủ dương, địa không nghịch càn khỏi theo giờ. rõ dàng dùng lý tính âm dương mà hiểu là âm dương xung đột, minh ám tranh phân, nhu cương bất đồng thì lấy gì mà nguyên hanh lợi trinh gì? cho dù có đồng hành đồng khi âm âm, dương dương đi chăng nữa cũng đầy nhiễm tính rủi do. nhưng khi minh đắc thì đôi lúc lại cần những sao như này để mà hoán cải tư sinh đây là cái ái dụng thừa ân vậy. chính vì thế thấy hung tinh đắc ái ngộ minh chủ thì vẫn cát lợi vậy.

xét về tính chất các sao thì các sao an theo giờ và theo tháng biểu tinh tác động rất mạnh. vì nó biểu lý cho chu trình âm dương biến hoá tuần tự rất nhanh và có tính đặc trưng rõ dệt. nên nó biểu nó và tác động tới tâm tính, nhân cách và tài trí biến hoá rất nhiều cho nhân số.

nói về lý dương cần âm hỗ mà trưởng, âm cần dương trợ mà túc. nên vì mọi tính chất của tử vi cần hài hoà, hữu dụng trên số hơn là sự chỗ thì thái quá, nơi bất cập. cũng như lý của dịch nhất dương sinh tý nhất âm sinh ngọ, nhưng mấy ai nghĩ rằng có sinh thì có tuyệt, có thai dưỡng mới có sinh, mộc vậy. nếu không có dương thai dưỡng ở tuất hợi, âm thai dưỡng tại thìn tị lấy đâu ra sinh âm sinh dương?

còn câu phú anh đưa lên lạ, mong anh cho đôi lời phân giải. còn về tứ hóa e sẽ còn tốn nhiều giấy mực lắm, mỗi người mỗi ý, sở học khó thông cùng đành để kiến riêng vậy!

trân trọng!

Sửa bởi GiacUyen: 14/08/2013 - 10:43


#23 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2952 thanks

Gửi vào 14/08/2013 - 11:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

GiacUyen, on 14/08/2013 - 10:38, said:

hihi vâng nhận được lời kiến giải của anh V.E.DAY rõ dàng dành mạc như thế quả là tôi cũng được sáng tỏ thay. tôi sẽ thử tìm các bài viết của anh để dọc lại. anh nói đến Tỳ Bá thì hẳn đã kiến thức rất sâu rộng thông kim bác cổ rồi. mừng thay được nói chuyện cùng anh.
trân trọng!
Chẳng dám anh ạ, chẳng dám ví mình như cổ nhân, và cũng chẳng dám nhận lời khen rằng thông kim bác cổ !!!
Tôi thì bây giờ thời gian rảnh không nhiều, nên bây giờ chỉ chú trọng vào cái đơn giản. Càng đơn giản càng tốt.

Sửa bởi V.E.DAY: 14/08/2013 - 11:12


#24 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2952 thanks

Gửi vào 14/08/2013 - 11:10

Cái chú Quách này đừng làm anh té ghế nhé

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hi di viết "Ghét gặp tụi Cự Môn với ám tinh. Khoái gặp Thái Âm miếu vượng." hồi nào hả.

#25 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2952 thanks

Gửi vào 14/08/2013 - 11:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

GiacUyen, on 14/08/2013 - 10:38, said:

còn câu phú anh đưa lên lạ, mong anh cho đôi lời phân giải.

Đúng là lạ đối với anh vì anh mới vào chứ câu này đã có người nói từ cuối năm 2003 và cũng giải ra rồi, anh ráng mà đọc lại các bài viết cũ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

GiacUyen, on 14/08/2013 - 10:38, said:

còn về tứ hóa e sẽ còn tốn nhiều giấy mực lắm, mỗi người mỗi ý, sở học khó thông cùng đành để kiến riêng vậy!

trân trọng!

Cho nên tôi đâu đề cập về Tứ hóa trước ! Đúng không !!!

Sửa bởi V.E.DAY: 14/08/2013 - 11:19


Thanked by 4 Members:

#26 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29153 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 14/08/2013 - 11:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

V.E.DAY, on 14/08/2013 - 11:10, said:

Cái chú Quách này đừng làm anh té ghế nhé

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hi di viết "Ghét gặp tụi Cự Môn với ám tinh. Khoái gặp Thái Âm miếu vượng." hồi nào hả.
QNB dịch nguyên văn nhưng cho thêm cái từ "tụi" mí cả "khoái" vào để cho câu cú được thoát ý đó mừ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



希夷先生曰:太陽星周天曆度輸轉無窮.喜輔弼而佐君象,以祿存而助福.所忌者,巨暗遭逢.所樂者,太陰相旺.
Hi di tiên sinh viết: Thái Dương tinh chu thiên lịch độ thâu chuyển vô cùng. Hỉ Phụ Bật nhi tá quân tượng, dĩ Lộc Tồn nhi trợ phúc. Sở kị giả, Cự ám tao phùng. Sở nhạc giả, Thái Âm tương vượng.

= Sở ghét của nó, bị gặp Cự ám. Sở thích của nó, Thái Âm vượng tướng.

Vì Thái Dương luôn tam hợp mí cả Cự Môn nên coi như lúc nào nó chả gặp nhau, cho nên nếu mà Thái Dương "ghét" thì chỉ có thể là: khi Cự Môn hãm (tính ám vượt trội) và khi Nhật hội với Cự cùng tụi tam ám Diêu Đà Kị.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#27 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2952 thanks

Gửi vào 14/08/2013 - 11:51

À vậy hả

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, anh chỉ sợ gập phải người "khó tính" ấy mà rồi lại bắt bẻ chú ấy mà.
Ừ cho nó THOÁT nhé.

Thanked by 4 Members:

#28 PhotonBelt

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 129 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 14/08/2013 - 11:59

''lộc mã giao trì'' là thế cần có lộc tồn được hội với thiên mã được rồi , không nhất thiết đồng cung
thật ra thế này tốt là vì do Thái Tuế đắc Tứ Linh được hội với Long-Phi-Phục

Thanked by 1 Member:

#29 huynguyen

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 215 Bài viết:
  • 820 thanks

Gửi vào 14/08/2013 - 20:49

QNB cất công dịch thuật và đánh máy chia sẽ cho mọi người thật là đáng quý. Cám ơn tấm lòng của QNB.

#30 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1886 thanks

Gửi vào 14/08/2013 - 23:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

QuachNgocBoi, on 14/08/2013 - 11:42, said:



Vì Thái Dương luôn tam hợp mí cả Cự Môn nên coi như lúc nào nó chả gặp nhau...

Chỉ là tiểu tiết, nhưng xin ghi là Thái Dương không luôn luôn tam hợp với Cự Môn. Thí dụ Nhật Sửu Cự Mão.

Đồng thời cảm tạ công lao dịch thuật của QNB.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

17 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 17 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |