ĐI TRÊN MẶT NƯỚC
tinhco
14/08/2013
Mà thôi cháu cũng chưa đủ sức để nói về Đạo, cháu chỉ là người quan sát thế giới quan của mình và mong muốn cuộc sống trong tầm tay của mình sẽ tốt đẹp hơn.
Canhdoan
14/08/2013
tinhco, on 14/08/2013 - 13:45, said:
Mà thôi cháu cũng chưa đủ sức để nói về Đạo, cháu chỉ là người quan sát thế giới quan của mình và mong muốn cuộc sống trong tầm tay của mình sẽ tốt đẹp hơn.
ở đời vui đạo hãy tùy duyên
đói đến thì ăn, mệt ngủ liền
trong nhà có báu thôi tìm kiếm
đối cảnh không tâm chớ hỏi thiền
(Trần Nhân Tông)
cứ sống vui trọn ngày đi bạn, tự mình trải rồi nghiệm sẽ sáng, còn biết chừng nào là to nhỏ ít nhiều.
Một khoảng khắc lòng lành trong bạn cũng là Đạo rồi, mắc mớ chi nói mình không đủ sức.
Hi hi
Sửa bởi Canhdoan: 14/08/2013 - 15:44
VoLy
14/08/2013
tất cả là Đạo ... cái nọ là nhân cái kia ..... tương hổ cho nhau ...... không có khổ lấy đâu là Đạo ..... không Cảnh loạn thì lấy đâu ra cảnh yên bình ..... cái Ác là nhân Tốt cho Cái Thiện ..... con người thời nay trở nên như vậy là bởi lòng Tham ái lớn quá ...... Vật Dục ôm chứa nhiều quá nên mới sanh tùm lum thứ ...... với cái nhìn của từng Căn Tánh đang tiến hóa nên mới có sự sai biệt ..... Thánh rửa tình phàm , phàm che kiến Thánh ...... thành Thánh hay Phật đâu khó ..... khó là chỉ biết đứng nhìn mà không chịu đi nên mới khó ...... cơm dọn sẵn rồi giờ chỉ việc ăn thôi mà không chịu ăn thì biết trách ai đây ? ...... Lỗi tại ai ...... ???
TuBinhTuTru
15/08/2013
Vô Danh Thiên Địa, on 14/08/2013 - 08:14, said:
TBTT chu*a thông chu*~ duyên nên mo*í viết nhu* vậy. Hihi . Lái đò thuyền mục mà dám đu*a khách thì tội sát nhân phải chịu che^' tài của luật pháp còn chàng thanh niên cu*'u ngu*o*`i là do Duyên cho*' cha`ng ta cha(?ng phải có trách nhiệm canh đò chìm đe^? cu*ú . Lý và Su*. còn chu*a thông ma` hay ly' lua^.n đó nhen .
Nếu đã nói tới "duyên" thì chớ có "lạm dụng" chứ lão Trời thần Đất lỡ
Nói đến "duyên" thì tôi đề cử cái Nhân - gổ mục - ông không chịu thì thôi chứ gì mà chưa thông với thông hỉ ! hehehe
Nếu nói
"chàng thanh niên cu*'u ngu*o*`i là do Duyên cho*' cha`ng ta cha(?ng phải có trách nhiệm canh đò chìm"
thì mắc gì lão lại lôi vào lúc trước là
"...nho*` khả năng đi trên nu*o*'c nên đã cu*ú sống các ngu*o*`i đi đò không biết bo*i ."
Nghĩa là cái khả năng diệu dụng có chỗ dùng thì nếu như chàng trai đó không lấy tiền đi nhậu để khỏi say xỉn thì có thể cứu người rồi hè ...
Chẳng những thế - ngũ giới cấm - nhà Phật đâu có cho uống rượu say xỉn và:
Chư ác mạc tác - chuyện xấu không làm (không mua rượu nhậu nhẹt say sưa thì ...)
Chúng thiện phụng hành - chuyện tốt thì ráng làm (có thể cứu người chìm đò do ...)
Tự tịnh kỳ ý - (tỉnh thức thì giúp/cứu được người bằng khả năng diệu dụng của chàng trai đó rồi)
Phải không nào !?
Vô Danh Thiên Địa
15/08/2013
Chàng trai có xuất gia đâu mà mang ngũ gio*í vào cấm hè ? Hỏi thật TBTT có hiểu? thấu câu chuyện ngụ ngôn tôi viê't chu*a ? Đọc lý luận của TBTT tôi biê't ông chu*a hay chẳng hiêu? mà chỉ thích lý su*. cho vui thôi .
Vô Danh Thiên Địa
15/08/2013
tinhco, on 14/08/2013 - 13:45, said:
Mà thôi cháu cũng chưa đủ sức để nói về Đạo, cháu chỉ là người quan sát thế giới quan của mình và mong muốn cuộc sống trong tầm tay của mình sẽ tốt đẹp hơn.
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 15/08/2013 - 01:59
Vô Danh Thiên Địa
15/08/2013
Vô Danh Thiên Địa
15/08/2013
Ti'ch cu*.c theo to^i hiêu? la` ha(ng hai', he^'t lo`ng, no^? lu*.c he^'t su*'c vao` co^ng viê.c. Ngu*o*`i quet' đu*o*`ng ti'ch cu*.c que't ra'c, do.n de.p. O^ng quan tham ti'ch cu*.c vo* ve't cua? co^ng , tên cu*o*'p ti'ch cu*.c cu*o*'p giu*.c da^n la`nh ....
kiemphongkim92
15/08/2013
hey cụ suy nghĩ phức tạp đến cả chữ viết cũng phức tạp làm cháu chả đọc đc =)))
Canhdoan
15/08/2013
"Ngài Triệu Châu hỏi ngài Nam Tuyền: thế nào là Đạo.
Nam Tuyền đáp: Bình thường tâm thị Đạo."
Nhưng ở đời chỉ ai đã thấu cái đau khổ của sự bất thường, mới hiều cái giá trị của bình thường.
Bác VDTD viết con đọc rụng cả rún vẫn dịch không ra
Sửa bởi Canhdoan: 15/08/2013 - 22:59
Nam Tuyền đáp: Bình thường tâm thị Đạo."
Nhưng ở đời chỉ ai đã thấu cái đau khổ của sự bất thường, mới hiều cái giá trị của bình thường.
Bác VDTD viết con đọc rụng cả rún vẫn dịch không ra
Sửa bởi Canhdoan: 15/08/2013 - 22:59
Vô Danh Thiên Địa
16/08/2013
kiemphongkim92, on 15/08/2013 - 20:32, said:
hey cụ suy nghĩ phức tạp đến cả chữ viết cũng phức tạp làm cháu chả đọc đc =)))
Vô Danh Thiên Địa
16/08/2013
Canhdoan, on 15/08/2013 - 22:58, said:
"Ngài Triệu Châu hỏi ngài Nam Tuyền: thế nào là Đạo.
Nam Tuyền đáp: Bình thường tâm thị Đạo."
Nhưng ở đời chỉ ai đã thấu cái đau khổ của sự bất thường, mới hiều cái giá trị của bình thường.
Bác VDTD viết con đọc rụng cả rún vẫn dịch không ra
Nam Tuyền đáp: Bình thường tâm thị Đạo."
Nhưng ở đời chỉ ai đã thấu cái đau khổ của sự bất thường, mới hiều cái giá trị của bình thường.
Bác VDTD viết con đọc rụng cả rún vẫn dịch không ra
"Ne^u' kho^ng mo^.t la^`n tha^'u xu*o*ng la.nh,
Sao đu*o*.c tru*o*'c mui~ nga't hu*o*ng mai "
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 16/08/2013 - 02:56
TuBinhTuTru
16/08/2013
Vô Danh Thiên Địa, on 15/08/2013 - 01:55, said:
Chàng trai có xuất gia đâu mà mang ngũ gio*í vào cấm hè ? Hỏi thật TBTT có hiểu? thấu câu chuyện ngụ ngôn tôi viê't chu*a ? Đọc lý luận của TBTT tôi biê't ông chu*a hay chẳng hiêu? mà chỉ thích lý su*. cho vui thôi .
Tôi có thấy Vô Danh Thiên Địa viết "câu chuyện ngụ ngôn" nào đâu mà chỉ là "những lời bình" từ câu chuyện Thiền/Phật mà Canhdoan đăng lên với giọng văn bình dân thôi à ...
Đã là "những lời bình" thì ai bình sao thì cứ hehehe ... chứ gì mà bày điều label (đặt tên) "hiểu thấu" cho rườm hỉ ...
Chàng trai đó có xuất gia hay không thì không quan trọng mà ta chỉ nói đến sự tỉnh thức - không say xỉn - để có dịp cứu người khi hoạn nạn khi mà ta có được một sự "thần thông" nào đó.
Vì có sự "thần thông" mà say xỉn hay tà tâm làm điều ác thì càng có "thần thông" kiểu đó lại càng nguy hại cho chúng sinh hơn - nên khi Vô Danh Thiên Địa đề cử "lời bình" rằng ông Cha kêu con lấy 5 xu đi mua rượu uống là việc làm "bất thiện" rồi vậy; tâm của Vô Danh Thiên Địa cũng không thiện rồi đó hihihihi ...
Vô Danh Thiên Địa
16/08/2013
Mie^.ng mo^`m bo^i mo*~ bop' meo' thi` chi? cho*i vo*i' me`o hihi . Ca`ng ly' su*. ca`ng loa`i cai' ta^y? ra . Hihi
Ne` ra'ng tu cho nhie^`u the^m ro^`i ly' su*. cho hay ho*n thi` mo*i' co' hu*'ng tra? lo*`i co`n ly' su*. kiêu? na`y thi` cha'n bo? xu*` .
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 16/08/2013 - 08:07
Ne` ra'ng tu cho nhie^`u the^m ro^`i ly' su*. cho hay ho*n thi` mo*i' co' hu*'ng tra? lo*`i co`n ly' su*. kiêu? na`y thi` cha'n bo? xu*` .
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 16/08/2013 - 08:07
tinhco
16/08/2013
Vô Danh Thiên Địa, on 15/08/2013 - 04:43, said:
Ti'ch cu*.c theo to^i hiêu? la` ha(ng hai', he^'t lo`ng, no^? lu*.c he^'t su*'c vao` co^ng viê.c. Ngu*o*`i quet' đu*o*`ng ti'ch cu*.c que't ra'c, do.n de.p. O^ng quan tham ti'ch cu*.c vo* ve't cua? co^ng , tên cu*o*'p ti'ch cu*.c cu*o*'p giu*.c da^n la`nh ....
Hihi cháu đồng ý. Hóa ra từ tích cực cũng tiêu cực ra phết.
...Cố gắng để trước mũi ngát hương mai, như vậy là phải một lần thấu xương lạnh..