Jump to content







Advertisements




NHẬT KÝ CỦA MARTY - DR. MARTIN VERHOEVEN P.D


22 replies to this topic

#1 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6938 thanks

 

Gửi vào 21/07/2013 - 10:08

Khi những người mới đến Tu viện Kim Sơn Thánh Tự ở San Francisco, gặp được giáo lý và thực hành Phật pháp chân chánh, họ không chỉ gặp những cảnh tượng và âm thanh xa lạ, mà những sự việc khác thường có thể sẽ diễn ra ngay trong chính họ. Đôi khi những cảm ứng này xảy ra ở bên trong một cách từ từ; những người mới đến khác, thì có những cảm ứng rất mạnh, ngay lập tức và chưa từng có trước đây, trong cuộc sống hiện tại của họ.

Trong mỗi trường hợp, dù mãnh liệt hay nhẹ nhàng, từ từ hay đột ngột, thì những cảm ứng có thể đưa người ta hướng thiện, một sự tăng trưởng về sự tinh tấn, tâm an lạc, và quyết tâm giác ngộ. Tập sách này mô tả những cảm ứng một người Mỹ đã kinh nghiệm qua, khi đến Tu viện Kim Sơn Thánh Tự vào năm 1976.

Hằng Triều, là pháp danh của anh một năm sau đó, khi anh thọ giới Sa Di, một nhà sư tập sự, tự thuật lại những kinh nghiệm của mình. Sau khi gặp được Phật Pháp, những việc thù thắng xảy đến với anh đã chín mùi, đưa đến sự sùng kính Phật pháp mạnh mẽ và tinh tấn tu hành, đã minh chứng cho quá trình tu tập trong những kiếp quá khứ, và chứng thực cho sự thành công của anh trong tương lai trên đường Đạo.

Ðược sinh ra ở tiểu bang Wisconsin vào năm 1946, anh Marty trưởng thành trong một gia đình công giáo rất gần gủi nhau; anh cùng ba người chị đã thừa hưởng một nền giáo dục lành mạnh và bền vững. Anh mô tả cha mẹ mình là những người nhạy cảm, tử tế và vui vẻ, những người đã luôn khơi nguồn cảm hứng cho con cái tìm hiểu về thế giới tâm linh. Sự giáo dục ban đầu của anh nằm trong môi trường đạo Công giáo, cùng với những thầy cô giáo là các linh mục và sơ.

Quá trình học tập tại trường trung học của anh rất nổi bật: là học sinh danh dự, một vận động viên xuất sắc, chủ tịch hội học sihh; anh đang đi trên con đường thành công trong xã hội chuyên nghiệp. Nhưng ngay từ lúc đó anh đã thấy rõ rằng mù quáng chấp nhận con đường bình thường ấy không phải là con đường cuộc đời của mình - sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh suýt tham gia chương trình đào tạo chủng sinh của Dòng Sư Huynh Cơ Đốc Giáo (Christian Brothers) - chỉ đổi ý vào phút chót.

Tại trường Đại Học Wisconsin, anh Marty đạt được văn bằng cử nhân và một bằng thạc sĩ về lịch sử, và được học bổng Ford Foundation Fellowship cho việc học sau đại học. Trong lúc còn là sinh viên, anh đã bắt đầu thí nghiệm những lối sống khác nhau cùng những thực tế khác nhau. Anh trở nên giỏi về võ thuật, anh đi du lịch ở Nhật và Đại Hàn, và được đai đen võ Karate Đại Hàn, cống hiến thời gian cùng lòng từ bi với tư cách là người khách thăm viếng, và là một nhà cố vấn cho những người bị bệnh tâm thần và những trẻ em bị xáo trộn tâm lý.

Anh Marty thấy không thỏa mãn về bề mặt trong cuộc sống với những mưu cầu tầm thường, cuối cùng đã dẫn đến sự thay đổi quan trọng. Quyết định từ bỏ việc học cao học và hủy bỏ cuộc hôn nhân tám năm của anh, đã phản ảnh được về nhu cầu nhằm khám phá nguồn gốc tư tưởng của mình, và để hiểu những lý do đằng sau những đau khổ mà anh đã chứng kiến trên đời.

Nỗi bồn chồn gia tăng thôi thúc anh vào những chuyến lái xe mô tô thật nhanh, những chuyến hành trình mang ba lô đi một mình trên núi, cùng những thí nghiệm nguy hiểm khác, "Tôi đã đi những chuyến đi tử thần một thời gian", anh viết, "đẩy tôi càng lúc càng gần hơn tới bờ mé của điên loạn và thực tế. Tôi đang cố làm giảm thiểu cái bản ngã và tìm tự tánh chân thật của tôi với bất cứ giá nào. Thật may tôi ý thức dừng lại sự tự hủy hoại vô lý này, trước khi tôi gây ra những thương tổn vĩnh viễn cho thân này".

Vào năm 1975 và 1976, anh Marty sống tại thành phố Berkeley, nơi anh dạy Thái Cực Quyền tại trường Văn Võ (Wen Wu) và làm việc ở một nhà trẻ. Một thông báo về khóa trì tụng Chú Đại Bi, khiến anh tới Tu viện Kim Sơn Thánh Tự, và khởi nguồn cho con đường tu tập của anh trong kiếp này. Vào ngày thứ năm của khóa trì tụng, anh trở thành đệ tử của Hòa Thượng Tuyên Hóa.

Suốt năm sau, việc tu tập của anh Marty ở nhà trở nên đều đặn và vững chắc. Anh thức dậy lúc năm giờ sáng, tụng công phu sáng, ngồi thiền một tiếng, tập Thái Cực Quyền, sau đó đứng thiền một giờ đồng hồ. Sau mười tháng tu tập như người Phật Tử tại gia, anh thọ mười giới trọng và bốn mươi tám giới khinh Bồ Tát Giới, và lập lời thệ nguyện mới để giúp đỡ sự tu tập của mình.

Vào tháng tư năm 1977, anh dời đến Tu viện Kim Sơn Thánh Tự để chuẩn bị hoàn thành lời thệ nguyện của mình, là cùng đi trợ giúp và bảo vệ Tỳ Kheo Hằng Thật trên đường hành hương, vừa đi vừa lạy từ thành phố Los Angeles đến Vạn Phật Thành, cách San Francisco 110 dặm về phía bắc. Chuyến đi bắt đầu vào ngày 7 tháng 5 năm 1977.

Anh Marty được phép bước vào đời sống tu sĩ từ đây. Anh được cạo đầu, và thọ mười giới sa di. Tên anh trở thành là Hằng Triều. Anh viết "Vào một lúc nào đó, tôi nhận ra rằng không có gì đáng giá để làm trên thế gian này, ngoài việc tu tập để có trí tuệ, và nói cho người khác biết về Phật pháp. Hoa Kỳ đã chín mùi cho Phật giáo. Chúng ta cần những đạo lý của Đạo Phật và sự nhấn mạnh về đạo đức, lòng kiên nhẫn, và sự siêng năng chăm chỉ của Đạo Phật.

Chúng ta những người Mỹ có thể không cần tìm kiếm sự bình an và hạnh phúc từ bên ngoài nữa. Chúng ta đã đến mức giới hạn của việc phát triển ra bên ngoài. Bây giờ đã đến lúc lắng nghe và thực hành những đạo lý của Phật Pháp, chuyển năng lực của chúng ta vào bên trong, và khám phá ra rằng việc tìm kiếm thiên đường, đã từng khiến đưa người ta đến nước Mỹ cuối cùng kết thúc trên sự khám phá và thanh tịnh của chính tâm mình."
 

Thanked by 2 Members:

#2 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6938 thanks

 

Gửi vào 21/07/2013 - 18:48

Quyết định đến Tu viện Kim Sơn Thánh Tự

Tôi vừa trở lại phòng tập Thái Cực Quyền sau một giờ đứng thiền ở một cánh đồng gần đó. Trong lúc đang uống tách trà, tôi chú ý đến tờ giới thiệu thông báo về Pháp hội trì tụng chú Đại Bi, tại Tu viện Kim Sơn Thánh Tự ở thành phố San Francisco.

Tò mò về ngôn ngữ của tờ giới thiệu, tôi đọc tiếp. Khi đọc tới phần nói rằng ngàn mắt quan sát, ngàn tai lắng nghe tất cả, ngàn tay giúp đỡ và cứu vớt chúng sanh mọi nơi, thì tôi bắt đầu cảm thấy rùng mình và run rẩy cả người. Cảm giác như run khắp mình, kiểu như làm cho mũi và mắt cay xè và đau nhói trước khi nước mắt tuôn ra.

Ngạc nhiên và giật mình một chút, tôi quyết định đọc lại lần nữa. Cũng giống như vậy khi đến đúng những câu đó. Điều này xảy ra ba lần liên tiếp, rùng mình, run rẩy và gần khóc. Tôi quyết định tham dự khóa tu, không biết gì về việc ngồi thiền, tụng kinh, Thiền, và không màng đến những vị tăng ni trông khổ hạnh và kỳ lạ trong hình.

Suốt tuần trước kỳ khóa tu, những câu trong tờ giới thiệu dính chặt trong tâm trí tôi. Tôi thấy mình đang nghe những câu này một cách vô thức và lặp lại một cách có ý thức.

Khóa tu Đại Bi (ngày 9 tháng 4 năm 1976)

Ngày tôi dự trù rời nhà đến Tu viện Kim Sơn Thánh Tự, ba người bạn phụ nữ, gồm người vợ trước đây của tôi, gọi điện thoại mời tôi tham dự các các việc gì đó diễn ra cùng lúc. Tôi từ chối họ, nhưng thắc mắc về sự trùng hợp. Tôi đến tu viện và rồi thối lui, sợ hãi không dám vào.

Trông thấy các thành viên Tăng Đoàn trông kỳ lạ, đầu tóc cạo nhẵn và sự bình dị của tòa nhà, một xưởng làm nệm, được sửa đổi lại tại trung tâm khu Mission. Tôi nhớ lại sự rùng mình khi đọc thông báo và tôi bước vào ghi danh. Hầu như ngay lập tức sự gặp lại (deja vus) bắt đầu.

Đầu tiên tôi có kinh nghiệm gặp lại với những người tại đó, và sau đó với các màu sắc, các nghi lễ, mùi vị...tôi cảm thấy bị đẩy chới với vào vực thẳm, tuy nhiên cũng là nơi thân quen giống như ở nhà vậy.

Ngày 10 tháng 4 năm 1976

Trông thấy hoa sen xanh chiếu sáng, trong lúc đang ngồi thiền sau khi trì tụng.Chống lại việc lễ lạy, đặc biệt là đối với Hòa Thượng. Dường như có vẻ quá tôn thờ đạo sư và thuần phục.

Thanked by 1 Member:

#3 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6938 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 07:19

Ngày 12 tháng 4 nãm 1976

Buổi giảng kinh. Tôi cảm thấy như Hòa Thượng đang nói trực tiếp với tôi. Bài giảng và lời dẫn giải phơi bày chính những ý nghĩ của tôi và phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của tôi thật chính xác. Thấy ánh sáng, lạy Hòa Thượng. Cảm giác thật nhẹ nhàng, giải tỏa.

Ðặc biệt: Khi tôi ngồi nghe giảng về kinh Hoa Nghiêm, thì Hòa Thượng nói thêm vài lời dẫn giải với ý này: Vài người đến với Phật giáo với quan niệm sai lầm rằng họ đã giác ngộ rồi. Hoặc kiến thức và sự học đặt họ cao hơn người khác. Họ đến Đạo Tràng để mong tìm kiếm sự được biết đến, được tôn trọng, được đặt lên bệ. Họ chứa đầy tự ngã của chính mình; mong đội mũ cao, hoặc được tôn vinh đội mũ cao.

Thật đáng thương! Họ đến núi báu nhưng rời khỏi với tay không. Tôi nói cho quý vị biết: tính kiêu ngạo, thói cống cao ngã mạn là một chướng ngại; nó giống như thuốc độc vậy. Quý vị đầy ắp bản ngã, đến nổi không có chỗ nào cho Phật pháp đi vào. A! Và tệ hại hơn hết là người bị phiền não bởi tính kiêu ngạo thói ngã mạn ấy nghĩ rằng "Duy chỉ có tôi là trong sạch và vô tội".

Khi Hòa Thượng nói những lời này, tôi như thức tỉnh hoàn toàn và cảm giác không thấy thoải mái, như thể là Ngài đang nói thẳng với tôi vậy. Nhưng làm sao như thế được chứ? Ngài thậm chí không hề biết gì về tôi; chúng tôi chưa từng nói chuyện với nhau, chỉ gặp nhau cách đây vài ngày thôi. Sau đó tôi nhận ra rằng tôi đã gặp người biết rõ về tôi hơn là chính tôi. Thực tế tôi là người kiêu ngạo, chưa bao giờ nhận ra được vậy, chưa bao giờ ý thức được vậy.

Những lời của Ngài đã đi thấu suốt vào ngay trong tâm tôi. Tôi cảm thấy vừa xấu hổ vừa cảm thấy tự do đến lạ lùng. Tôi tự nghĩ: Bất cứ ai có thể hiểu rõ tôi hơn là chính tôi, thì tôi có thể lạy người đó, dù tôi biết rằng tôi đã không chịu cúi lạy ngay lúc tôi bước vào cửa tu viện.

Do vậy, sau khi buổi thuyết giảng kết thúc và mọi người đang rất kính cẩn Ngài, khi Ngài ngồi trên ghế mà có cả dãy người ngồi đằng sau, tôi len vào dòng người ở sau, để cho Ngài không chú ý, và cúi lạy ba lần. Đột nhiên ngài vươn cổ lên nhìn thẳng vào tôi với nụ cười từ bi và châm biếm kỳ lạ.

- Cảm giác như thế nào đây?

Ngài hỏi:

- Con có nhớ không?

Tôi chắc đã đỏ mặt, và đột nhiên cứng miệng.



Thanked by 2 Members:

#4 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6938 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 07:30

Quyết định Quy Y ngày 15 tháng 4 năm 1976

Giờ đây cảm giác thấy lại càng mãnh liệt hơn, kéo dài thường xuyên hơn và lâu hơn. Trong khi việc lễ lạy các Đức Phật, dường như là một nghi lễ nhàm chán và kéo dài một cách không thể tin được, thì một điều gì đó không thể nói được, diễn ra: trong vòng chỉ vài phút, cả cuộc đời tôi chiếu lại, chớp nhoáng trước mắt tôi.

Mỗi sự việc, mỗi người, mỗi việc đau buồn, mỗi sự quyết định, mối quan hệ, mỗi nơi, tiếng ồn, và mỗi cơ hội gặp gỡ đều thoáng qua rất chi tiết rõ ràng. Không nghi vấn gì cả, không cần phải nổ lực gì cả, tôi hoàn toàn thấy được cuộc sống của tôi và hiểu nó. Và kỳ lạ nhất là tất cả đều đưa đến ngay hiện tại, ngay chỗ tôi đang lễ lạy trên bục lạy này, ngay ngày hôm nay, tại tu viện Kim Sơn Thánh Tự.

Tôi ở ngay nơi tôi đúng ra phải ở, ngay nơi tôi phải đến. Tôi quay về mà chưa từng rời đi. Cảm thấy như một sự gặp lại không có thời gian, bất tận, nhưng rõ ràng hơn, trọn vẹn hơn, không có sự mơ hồ. Tất cả đều hợp lý. Nó như là trò chơi mò mẫm quanh phòng tối của con nít, cố gắng nói tên đồ vật trong phòng bằng sờ mó cảm nhận vật liệu, kích cỡ và vị trí từng đồ vật. Sau khi phỏng đoán thì ai đó bật đèn lên và ồ, tất nhiên! Đúng là cái đó! Và đó là cái đồng hồ, là cái gối, là cây chổi; bây giờ thì tôi đã hiểu. Kinh nghiệm này thật khó diễn đạt.

Hòa Thượng đi quanh đại chúng và bây giờ ngồi trên ghế của ngài, phía sau Phật Điện. Thầy Hằng Quán và Hằng Thật đang nói chuyện với ngài. Tôi trở lại để nói với Hòa Thượng, vì đó chính là điều duy nhất mà tôi cảm thấy nên làm. Ngài là người duy nhất mà tôi muốn cố gắng nói về những kinh nghiệm của mình. Tôi chỉ nói được rất ít. Tôi cảm giác như bị nghẹn, xấu hổ và hoàn toàn bị rối trí.

Tôi cảm thấy không sợ hãi, không có suy nghĩ hay quan tâm. Các giác quan của tôi cảm nhận mọi thứ rất rõ ràng, mọi thứ đểu sống động nhưng xuất trần, không thể tánh hay thể chất cuối cùng. Thậm chí kiểu mẫu trên đá lát sàn nhà và vết rách trên tấm đệm lễ lạy đều có ý nghĩa. Cuối cùng tôi cũng tìm cách nói ra rằng, tôi muốn quy y Tam Bảo, để trở thành một đệ tử.

Những gì mà Hòa Thượng làm là mỉm cười và nói:

- Hãy cố gắng hết sức mình.

Sau đó tôi lên lầu vào phòng và ngồi trên cạnh giường. Tôi bật khóc không kềm chế được, khóc như thể là tôi chưa bao giờ được khóc trước đây. Tại sao tôi lại khóc khi cảm thấy tràn ngập niềm vui sướng? Một phần là cảm giác sung sướng vì mọi thứ quá thanh tịnh và tinh khiết, không có kết thúc cũng không có bắt đầu. Không có tường vách, không giới hạn, không lẫn lộn, không quá khứ và không vị lai.

Nhưng cũng là cảm thấy giác thật xấu hổ, vì tất cả những năng lực ngu ngốc và thù hằn, mà tôi đã khởi động trong quá khứ. Một phần tôi cảm thấy biết ơn vì tất cả vô số người đang hy sinh vì tôi, đang mở rộng lòng từ đối với tôi, bảo vệ tôi và giáo huấn tôi. Làm thế nào mà tôi có thể báo đáp lòng từ bi của họ? Tôi cảm thấy tràn ngập những cảm xúc về lòng ích kỷ, lòng không biết đủ, và tội lỗi.

Cuối cùng tôi khóc vì sợ và buồn khởi lên, bởi cái thấy về những gì sẽ đến. Và hơn hết, tôi cảm thấy một sự trống rỗng thanh bình và thuần khiết. Tôi cảm giác như ở nhà và không ở nơi nào hết. Suốt giờ tụng kinh tiếp theo, ba giấc mơ tôi từng nằm mơ thấy, trước khi nghe về tu viện Kim Sơn Thánh Tự, trở lại trong tâm trí tôi với sự cộng hưởng phi thường.

Và lúc này những giấc mơ đó đều có ý nghĩa. Thứ tự giấc mơ xảy ra, những người trong giấc mơ, những hình ảnh và cuộc đối thoại trong mơ đều phù hợp. Trong lúc tôi bước đi và tụng niệm trong khóa tu, thì mỗi giấc mơ lại tái hiện nối tiếp nhau rất rõ ràng. Mỗi giấc mơ giải ra nhiều điều bí ẩn, và thêm vào chiều kích phi thường khác, đối với kinh nghiệm của tôi ở tu viện Kim Sơn Thánh Tự.

Tất cả những giấc mơ đều mang nhiều ý nghĩa va hướng dẫn tâm linh phong phú. Bổng nhiên tôi hiểu ra và thấu hiểu thông điệp của những giấc mơ này. Một loại như đập nước bùng vỡ trong tâm trí tôi. Nước, đông cứng phía sau đập bây giờ chảy thác loạn và nhanh chóng. 

Thanked by 1 Member:

#5 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6938 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 08:07

Giấc mơ thứ nhất

Giấc mơ này xảy ra sau một căn bệnh kéo dài, mà tôi đã chịu đựng sau khi suýt chết ở thung lũng Tử Thần, trong một chuyến đi cắm trại. Thời gian chính xác là một năm trước (rằm tháng ba âm lịch). Thực tế nó không thật sự là một giấc mơ, tôi đích thật từ bỏ thể xác và du hành qua thời gian và không gian, đến vùng núi nhấp nhô khô cằn, hoang vắng.

Hai người đàn ông không phải là người tây phương (Người Anglo - Tây Ban Nha - Người Ấn Độ) dẫn tôi đến một ngọn đồi thấp, và bảo tôi nằm xuống. Họ nói tôi sẽ đi vào trạng thái như ngủ, và khi tôi thức dậy thì mọi thứ sẽ tốt đẹp. Họ nói tôi sẽ "biết", không có vấn đề gì nữa và không cần sự giúp đỡ nào nữa, tôi sẽ biết rõ phải làm gì.

Khi tôi thức dậy trên đồi thì hai người đàn ông này đã đi rồi. Tôi hoàn toàn chỉ có một mình giữa nơi không biết là ở đâu này. Tuy nhiên mọi thứ đều khác. Ở bụng dưới của tôi, quanh rốn, có một quả cầu sáng chói rực rỡ trắng bạc, kích thước khoảng trái banh bowling. Ngay lúc tôi ý thức được thứ ánh sáng này trong tôi, thì tôi không còn cảm thấy bị cô lập hay do dự gì cả. Tôi lập tức đi về hướng tây nam hoặc hướng đông nam. Tôi biết trườc khi đến rằng tôi sẽ tìm ra một thành phố nhỏ.

Tôi biết được cư dân ở đó là ai và họ nói ngôn ngữ gì, trước khi tôi gặp và nghe họ; tôi có thể phân biệt bạn và thù, sự lựa chọn đúng và sai, tất cả chỉ cần nhìn lướt qua. Không hành động nào đòi hỏi ý thức suy nghĩ hay cố gắng. Tất cả những gì tôi phải làm là tùy duyên, và các duyên sẽ hiện ra, hiển nhiên rõ ràng.

Tôi không có khó khăn trong việc giao tiếp, mặc dù tôi không thể nói và hiểu ngôn ngữ của thành phố nhỏ này. Sự kiện này không quan trọng. Nếu tôi thật sự cần giao tiếp, tôi có thể hiểu được bằng mắt hay trong một trường hợp, bằng việc đặt bàn tay nhẹ nhàng, nhưng dứt khoát lên bụng dưới của ai đó.

"Giấc mơ" kết thúc khi một người nào đó đi ngang qua tôi, đọc mấy câu từ một bài thơ về sinh tử. Bài thơ đã làm cho người này bị lúng túng. Tôi nhận ra những câu này và hiểu ý nghĩa của chúng thật rõ ràng, như thể tôi đã tự mính viết ra. Sau đó, khi tôi trở lại cơ thể đang ngủ, tôi cảm thấy hoàn toàn mất phương hướng.

Cảm giác hạnh phúc và trái cầu ánh sáng bạc, việc nhìn thấy dễ dàng không cần phải nỗ lực, và cảm giác an lạc tất cả vẫn còn trong tôi. Nhưng khi tôi trở về với thế gian, tôi không còn có thể liên hệ đến thế gian hay với những người tôi "biết". Thực tế vẫn giống như cũ, nhưng lại khác, tôi cảm thấy trong suốt, mỏng nhẹ như tơ.

Đặc biệt là tôi không biết danh tính của thân thể gọi là "tôi" và nó liên quan như thế nào với cái "tôi" mới và khác nhiều trong cái thấy ở sa mạc. Bây giờ mọi người và những đồ vật chung quanh tôi, đều xa lạ và không quan trọng như môi trường xung quanh ngôi làng sa mạc trong giấc mơ của tôi.

Tôi vẫn cảm thấy dường như ánh sáng màu trắng bạc ở bên trong tôi, và vẫn cảm thấy dường như nó đang hướng dẫn tôi. Tôi chỉ vượt qua những ngày đầu tiên trở về, và mọi sự vật không bao giờ như trước sau kinh nghiệm đó. Thế giới mà tôi biết bị bóc đi từng lớp, từng lớp.

Thanked by 2 Members:

#6 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6938 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 08:14

Giấc mơ thứ hai

Tôi đang leo núi và đi bộ dọc theo một đường mòn nhỏ hẹp đầy đá, trong một vùng núi hoang vắng và hiểm trở. Tôi đang mang một túi nhỏ và đi lên đường chữ chi dài. Tôi chỉ có một mình. Tôi vẫn không rõ là tôi đang đi đâu hay lý do tại sao. Mặc dù nơi đó yên tĩnh và không có người ở, có cảm giác của một cuộc đối đầu nguy hiểm rình rập đang tỏa khắp.

Có lúc tôi nhìn thấy một người đàn ông to lớn ngay phía trước (ông là người khổng lồ) và ông ta cúi mình phía sau một tảng đá. Ông có một khẩu súng trường và đang ở trong bụi rậm chờ tôi. Tôi không chắc lý do tại sao, nhưng có vẻ như là ông đang chờ báo thù về việc gì đó, mà tôi đã làm trong quá khứ với ông ta, hoặc với một người thân ông ta.

Khi người đàn ông sắp sửa nhắm súng, đột nhiên một hình dáng không rõ ràng (một người hướng dẫn) xuất hiện và dẫn tôi vào một hang động bên hông núi. Lối vào nhỏ và bên trong trần thấp. túi xách của tôi là một trở ngại, một chướng ngại cho việc tự do di chuyển. Có một nghi lễ kỳ lạ hoặc buổi lễ đang tiến hành trong hang. Có tụng niệm, làm cử chỉ, lửa và chuyển động.

Buổi lễ được tiến hành hầu như chỉ do một nhóm phụ nữ không có người lãnh đạo. Họ không có những đặc điểm cá nhân. Họ giúp tôi gỡ bỏ túi xách của tôi. Có việc rửa sạch bằng lửa và nước và cái gì đó liên quan đến tro diễn ra. Được làm sạch hoàn toàn và đầu được cạo một phần, tôi được dẫn ra khỏi hang. Những người phụ nữ vẫn còn ở lại bên trong. Họ dường như đoàn kết với nhau, mạnh mẽ và chắc chắn về hành động và vai trò của họ. Họ có vẻ bình an trong hang.

Bên ngoài rất quang đãng. Có một nhóm đàn ông, tất cả đều cạo đầu. Đầu của tôi bây giờ cũng được cạo nhẵn hoàn toàn. Tôi nhận biết một người đàn ông lớn tuổi, tách khỏi những người còn lại và đầu cũng cạo. Vào lúc này, người bắn tỉa rút đi khỏi nơi đó. Ông già nói với tôi một cái gì đó, nhưng ông không giao tiếp bằng lời nói. Ông có thể là ngưới châu Á hay Ấn Độ và ông có vẻ rất khác lạ. Ông chỉ vào một dãy núi xa xa.

Mặc dù tôi chưa từng thấy dãy núi này trước khi tôi bước vào hang động, dãy núi này một phần bao quanh tôi trong khi tôi leo núi. Những ngọn núi trông giống như một loạt các hình nón dốc hoặc ngọn tháp (khoảng bảy ngọn). Người đàn ông nói với tôi rằng, tôi phải leo lên đó một mình. Tuy nhiên tôi sẽ có một người hướng dẫn, mà sự hiện diện của người đó sẽ kín đáo và sẽ gián tiếp giúp đỡ.

Tôi biết rằng tất cả các việc cần thiết và tất cả nỗ lực của sự đi lên, sẽ được thực hiện bởi một mình tôi. Người hướng dẫn sẽ luôn luôn nhìn thấy được, nhưng ông ấy sẽ ở bên hông tôi và có thể thấy từ góc mắt của tôi, một bóng ngoại vi. Người hướng dẫn sẽ giữ cho tôi đi đúng đường, nhưng ông sẽ không giúp đỡ tôi trực tiếp giống như chúng tôi cùng leo núi.

Ông già tử tế nhưng nghiêm túc, thẳng thắn và không hình thức. Ông nói việc leo lên không phải là không thể làm được, nhưng nó cũng không phải dễ dàng. Một trong những ngọn tháp, tôi sẽ lên cao có những đặc tính không rõ. Ông già chỉ rõ và giải thích rằng, ngọn núi đặc biệt này sẽ là bài khào nghiệm tôi thực sự.

Có những chữ viết trên mặt sau của núi. Nếu tôi không giải thích và hành xử đúng đắn, thì tôi sẽ bị rớt xuống. Tôi sẽ không bị thương tích nghiêm trọng, và cũng sẽ không rơi trở lại nơi mà tôi đã bắt đầu. Tôi chỉ đơn giản là sẽ phải leo lên lại cho đến khi tôi làm đúng. Ngực của ông già và phần thân trên để trần hoặc chỉ che phủ một phần. Ngọn núi này là một sự hỗn hợp kỳ lạ của các màu: tím, vàng, đỏ, nó lôi cuốn và hùng vĩ.

Thanked by 2 Members:

#7 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6938 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 08:43

Giấc mơ thứ ba

Tôi đang bay trong một máy bay tự ráp, như tôi đã làm nhiều lần trước đây. Thầy dạy Thái Cực Quyền của tôi, đang ngồi trong buồng lái thứ hai phía sau tôi. Tôi thích cảm giác chuyến bay, nhưng cho đến bấy giờ tôi không thể bay cao hơn các cây, hoặc các đường dây điện giăng mắc.

Tuy nhiên lần này, chúng tôi kéo ga và leo lên gần như thẳng đứng, bay trên các dây điện, cây cối và đám mây. Vị thầy dạy Thái Cực Quyền nhảy ra ngoài và nói:
- Ông tự lo liệu lấy, tôi chỉ có thể lên xa đến đây mà thôi!

Chẳng bao lâu bầu không khí thay đổi về cấu thể và phẩm chất. Nó trở thành một sự pha trộn của không khí nặng và nước nhẹ. Chiếc máy bay rơi lại phía sau và tôi đang nổi bềnh bồng và bơi lội trong sự treo chuyển động khá chậm. Có một chút trọng lực, và cảm giác phấn khởi, và việc hít thở không có vấn đề. Không khí tinh khiết và ngọt không thể tưởng.

Mọi thứ tôi gặp đều lơ lững theo không có gì ràng buộc, thanh thản và tĩnh lặng. Không có lên hoặc xuống, không có trên hoặc dưới. Tôi không nhận thức được mọi sự bắt đầu từ khi nào hay tôi đã từ đâu đến. Cái vây lặn trên bàn chân tôi và cái dù rõ ràng là vô ích, đang lơ lửng trên lưng tôi lại có vẻ khôi hài, nực cười.

Tuy nhiên những thứ này đem lại một cảm giác sai lầm về an toàn, chúng chỉ để dự phòng. Các vật nổi gần tôi hoặc là tôi đến gần đều có niềm đam mê và bí ẩn. Mỗi vật đều viền nổi bật rõ ràng những màu sắc hiếm có và màu sắc tinh tế. Tôi cảm thấy rằng tôi có thể khám phá thế giới vô tận này.

Vây lặn rơi ra và trôi đi, nằm lên một số cây dưới nước. Tôi lấy nó lại và tự cười mình về việc bám vào nó giống như đứa bé bám vào cái mền an toàn. Đột nhiên tôi thấy mình bị kéo xuống những cây cối, giống như một ống đường hầm không cưỡng lại được. Cuối đường hầm có lối mở đến một thế giới khác, một thế giới ít hạnh phúc và thanh thản hơn so với thế giới hiện tại.

Cuối đường hầm trong "thiên đường" nổi của tôi là lối vào một hang động. Hang động mở vào thế giới tôi đang đi đến. Hai người đàn ông leo lên dọc theo một đường mòn bên ngoài miệng hang. Tôi chống cự khi bị thải vào thế giới khác, nhưng tôi không làm gì đuợc. Vì một số lý do không chắc lắm, có lẽ do sợ hãi, hoặc có lẽ để báo động, hay để làm những người đàn ông bên ngoài hang sợ, tôi la lớn trước và sau đó một lần nữa trong khi bị đẩy ra. Tôi tỉnh dậy đột ngột.

Thanked by 2 Members:

#8 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6938 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 09:25

Sau khóa tu

Có những giấc mơ khác, thấy lại, và những kinh nghiệm tương tự tiếp tục xảy ra bất cứ khi nào tôi ở trong Chùa Kim Sơn Thánh Tự sau tuần khóa tu Đại Bi đó. Không giấc mơ nào làm kinh ngạc, chấn động tâm trí, bao trùm mãnh liệt như những kinh nghiệm của tuần đầu tiên. Những gì xảy ra sau khóa tu khi so sánh có vẻ khá bình thường, so với những điều phi thường.

Nhiều lần tôi đã đến tu viện hoặc để tham dự khóa tu và cảm thấy bận tâm về một câu hỏi đặc biệt. Trong khi thiền hoặc trong khi có sự hiện diện của Hoà Thượng, câu trả lời cho câu hỏi đó lại đến với tôi. Thông thường câu trả lời sẽ xuất hiện khi tôi nhớ lại một giấc mơ hay một kinh nghiệm thấy lại trước đó. Dường như các câu trả lời mong đơi các câu hỏi. Cuộc hành trình có thể mô tả như sự quay về, một quá trình nhớ lai.

Suốt toàn khóa Thiền tôi bị quấy rầy bởi một vấn đề cá nhân và tôi luôn hy vọng một giải pháp sẽ xuất hiện. Tôi vật lộn với câu hỏi càng lâu chừng nào thì các giờ ngồi thiền trong khóa tu càng trở nên bực bội thêm. Giờ ngồi cuối cùng của khóa tu đến và tôi vẫn chưa có câu trả lời. Tôi quyết định bỏ cuộc tìm kiếm và chỉ tập trung vào niệm thầm. Tôi đã quên cái đau và quên cả câu hỏi của tôi.

Ngay lúc đó Hòa Thượng trụ trì tình cờ đi ngang qua, dường như đi kiểm tra quanh Thiền đường. Khi Ngài đi ngang qua thì có một tia sáng màu xanh chớp lóe lên, tiếp theo là cảnh của một phần giấc mơ cũ. Giấc mơ rõ ràng chỉ ra câu hỏi của tôi và giải quyết cho thắc mắc đó. Tiếng chuông vang lên và khóa tu kết thúc.

Một lần khác tôi ngồi trầm ngâm trên chiếc ghế trong nhà bếp ngay trước giờ ngồi cuối cùng của khóa tu Đại Bi Chú. Tôi đang trầm ngâm về việc tôi sẽ hành xử như thế nào, về những thay đổi mới trong cuộc sống và sự gián đoạn mới, trong những lề thói quen thuộc, do những kinh nghiệm của khoá tu này.

Hòa Thượng trụ trì tình cờ tản bộ vào nhà bếp, đi một vòng quanh ghế của tôi, nhìn vào đầu của tôi ở phía trên mắt và rời đi không nói một lời. Đột nhiên đầu của tôi sáng rõ ra, và những lời dụng công và kiên nhẫn nổi lên trong ý thức của tôi. Sự nặng nề tan biến. Những lời này chứng tỏ là lời khuyên quý giá.



Thanked by 2 Members:

#9 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6938 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 09:27

Lễ siêu độ người đã mất 10 Tháng 8, 1976

Tôi chưa bao giờ tham dự một buổi lễ như thế này, tôi có một chút kinh ngạc, một chút hoài nghi, nhưng rất chú tâm về người mà tôi đã đến để đại diện. Trong khi tụng kinh và lạy và giữ trong tâm trí tên của các bạn bè và người thân đã chết, tôi quên mất bản thân mình.

Khi chúng tôi bắt đầu trì tụng thần chú để tiễn những người đã mất đi vãng sanh về Tây phương Cực Lạc, một sự thay đổi đáng chú ý xảy ra. Tôi cảm thấy tâm rộng mở, thông cảm và xúc động bởi nỗi buồn và lòng thương xót. Hòa Thượng trụ trì đã xuống lầu và đang đứng ở phía sau Phật điện. Chúng tôi bắt đầu nhiễu quanh Phật điện đồng thời tụng thần chú.

Mỗi lần tôi đi ngang qua Hòa Thượng trụ trì, cảm giác từ bi khởi lên bên trong, dâng lên và tràn ngập tôi. Sau khi qua vòng thứ hai hoặc thứ ba trước Hòa Thượng trụ trì, nước mắt tôi chảy xuống. Tôi kềm chế nước mắt vì cảm thấy hơi xấu hổ khi khóc.

Tuy nhiên, mỗi lần sau đó đi ngang qua Hòa Thượng trụ trì, thì lại mang đến một làn sóng cảm thông và thêm nhiều nước mắt. Kinh nghiệm này tiếp tục cho đến khi các bài vị mang tên của người đã mất, được đốt cháy và buổi lễ kết thúc. Đây là ngày Vu Lan (Ullambana), "ngày chư Phật hoan hỷ".




Thanked by 2 Members:

#10 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6938 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 10:05

Giấc mơ về ông nội tôi

Tôi luôn được ở gần và thích ông nội tôi, chúng tôi đã dành nhiều thời gian với nhau trong khi tôi lớn lên, và ông là một trong những người thầy của tôi. Tôi là người cuối cùng ông nhận ra lúc lâm chung trên giường. Tên của chúng tôi giống nhau và ngày sinh của chúng tôi chỉ cách nhau mấy ngày.

Tôi đại diện cho ông tại lễ Vu Lan, lễ siêu độ người đã mất. Một thời gian sau buổi lễ đó, tôi đến thăm ông nội của tôi trong giấc mơ. Ông thanh thản nhưng rất sống động. Những dấu vết và vẻ căng thẳng trong cuộc sống của ông đều biến mất, ông không có dấu hiệu về những trách nhiệm và gánh nặng của mình. Ông trông đáng kính nhưng vẫn còn trẻ. Tôi đặc biệt nhớ ông có vẻ nhẹ nhàng, hầu như vô tư lự.

Địa điểm của giấc mơ không rõ ràng, nhưng không khí trong sạch và đầy ánh sáng, màu sắc tươi sáng, và nơi đó có vẻ rộng rãi và tự do. Thái độ của ông đối với tôi thật ấm áp và hướng dẫn dạy dỗ, ông khuyên tôi trực tiếp về một vấn đề đã làm tôi băn khoăn. Lời khuyên và cảnh báo của ông đơn giản và trực tiếp. Những lời chân thật của của ông trúng tâm điểm ngay lập tức. Ông nói với tôi hãy tìm kiếm con đường cao nhất, và hãy chắc chắn không dừng lại với bất cứ điều gì thấp hơn.

Ông nói rằng không có gì chân thật hơn, không có gì quan trọng hơn việc đó. Chỉ như vậy. Bao giờ cũng vậy, ông chỉ cần nói vài chữ và chúng tôi đều hiểu phần còn lại. Khi giấc mơ mờ nhạt đi, ông nội của tôi đang tụng một bài chú. Tôi không nhận ra đó là bài chú gì.


Thanked by 2 Members:

#11 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6938 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 10:10

Ma Trong Nhà

Ginny (Kuo Chieh) và tôi, đã dành một phòng nhỏ để thiền. Chúng tôi dựng lên một bàn thờ với hình ảnh của chư Phật, Bồ Tát, một bình hương, hoa, và những thứ còn lại.

Một ngày nọ Ginny cho rằng cô bị làm phiền trong lúc thiền, do một hơi thở nặng kỳ lạ dường như đến từ phía sau lưng cô. Tôi chưa bao giờ nghe thấy tiếng ồn, tất nhiên tôi hoài nghi. Chúng tôi điều nghiên tất cả các cách giải thích "hợp lý" và không tìm ra gì cả.

Vài ngày sau trong khi đang ngồi thiền, tôi cũng nghe thấy tiếng ồn. Tiếng ồn rõ ràng và hơi thở hơi nặng nhọc của một người lớn tuổi, bị bệnh hoặc phổi bị nghẽn. Tiếng ồn ngay trực tiếp phía sau tôi và rất gần.

Tôi không nhìn chung quanh, vì sự tò mò của tôi yếu hơn sự thận trọng, theo trực giác của tôi. Tôi chỉ bỏ qua và cố gắng không bị động tâm chút nào do hoảng loạn hay phân tâm. Nhưng tôi đã bị động tâm.

Tôi chỉ vừa mới học thuộc hai mươi sáu câu đầu tiên của thần chú Lăng Nghiêm, do đó, ngày hôm sau, khi tiếng thở lại bắt đầu, tôi đã cố gắng đọc to câu thần chú. Chỉ mới tụng đọc một nửa lần thứ nhì của hai mươi sáu câu đầu tiên, thì tiếng hơi thở biến mất và từ đó nó đã không bao giờ trở lại.

Thanked by 2 Members:

#12 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6938 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 10:12

Giấc mơ và ma thuật

Có nhiều lần khi thức giấc từ giấc mơ, tôi thấy mình đang niệm chú hoặc gọi chư Phật và Bồ Tát. Tôi thức giấc toát mồ hôi sau những giấc mơ gây rối loạn, hoặc đe dọa và khám phá ra tôi đang niệm.

Sau khi tôi quyết định học thuộc chú Lăng Nghiêm, thì có một giấc mơ rất thú vị xảy ra. Trong giấc mơ này có một người thế gian đang đến gần tôi. Ông là con người nhưng trông kỳ lạ và có vẻ đe dọa. Vì lý do nào đó ông muốn tôi tham gia mộ nghi lễ ma thuật đang diễn ra gần đó.

Uy lực của ông thật tối tăm và lạnh lẽo, và ông đang lần hạt đọc chú. Quang trường của ông đầy âm tính và không lành mạnh. Vì lý do nào đó tôi đã không hoảng loạn bỏ chạy, mà lại ngồi xuống trong tư thế kiết già, và đọc những câu chú Lăng Nghiêm tôi biết.

Hầu như ngay lập tức tôi cảm thấy được bao bọc trong một căn lều ánh sáng ấm áp, sáng rỡ, hơi trong suốt. Mặc dù người tối ám kia có thể nhìn thấy tôi, và mặc dù tôi biết có sự hiện diện của ông ta ngay bên ngoài vòng bảo vệ tôi, có một cái gì đó bao quanh tôi và ông ta không thể chạm vào tôi.

Cuối cùng, ông ta quay đi và tham gia lại nghi lễ kỳ quái. Đó là một nhóm bị mê hoặc, giống như người sống dở chết dở, cơ thể họ có màu bệnh hoạn xanh xám và họ ôm nhau một cách máy móc. Sự ôm nhau của họ gắn kết sự hiểu biết giữa họ, một duyên ác.

Tôi đứng lên và ngay lập tức thấy mình ở ngoài cửa, chuẩn bị ra đi cho một cuộc hành trình. Tôi đã đi chung với Ginny và một Thầy từ tu viện Kim Sơn Thánh Tự. Đây cũng chính là người Tỳ Kheo đầu tiên nói với tôi về chú Lăng Nghiêm, và khuyến khích tôi tu tập chú này.


Thanked by 2 Members:

#13 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6938 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 10:16

Lời nguyện

Vào lúc khởi đầu khóa tu Niệm Phật A Di Đà, tôi đã phát nguyện tịnh khẩu. Tôi dự định sẽ bắt đầu vào cùng tối đó, tôi muốn giữ sự tịnh khẩu ngay từ đầu của thời gian tôi ở lại tu viện. Nhưng, khi thấy vài người bạn ở hành lang, tôi đã phá lời nguyện và tham gia cuộc thảo luận sinh động và hoàn toàn vô ích, ở phía sau Phật điện theo sau buổi lễ kinh tối.

Trong khi chúng tôi đã trò chuyện, thì Hòa Thượng trụ trì đi xuống cầu thang và đi thẳng ngay bên trên nhóm chúng tôi và nghiêm khắc nói:

- Ai cho phép quý vị phá luật? Ai nói rằng quý vị có thể nói chuyện?

Tôi biết ngay lập tức khi nghe ngài đi xuống cầu thang, là tôi đã phá lời nguyện. Tôi cảm thấy giống như một người thanh niên bị khiển trách. Tôi đã bị bắt gặp như là đứa bé tôi đã từng như vậy.

Thời gian ngắn sau đó tôi phát nguyện ngủ không quá sáu tiếng mỗi đêm. Tôi muốn hạn chế sự lười biếng của tôi, tôi cần có thêm thời gian để tu tập. Tôi quyết định bắt đầu thực hành ngay lập tức, mặc dù còn ít nhất một tuần trước khi tôi sẽ làm chính thức phát nguyện, bằng cách thông báo trước Đại chúng tại tu viện Kim Sơn.

Sáng hôm đó chuông đồng hồ báo thức reo lên sau sáu giờ ngủ. Tôi đang giữa một giấc mơ tuyệt vời và tôi tự nói, "Ồ, mình chưa chính thức phát nguyện và một lần này sẽ không sao, dù mình có thức dậy hay không..." Tôi nhanh chóng tự lý luận và ngủ trở lại.

Nhưng ngay giữa giấc mơ dễ chịu, thì cảnh đột ngột chuyển sang tu viện Kim Sơn. Có một khóa tu đang tiến hành trong giấc mơ của tôi. Thay vì thiền, tôi lại ở trên lầu hai chuyện trò. Ngay sau đó, Hòa Thượng trụ trì đi bộ lên cầu thang. Giống như một đứa trẻ lén lút thò tay vào trong hộp bánh, tôi lập tức xếp chân vào vị trí kiết già và cố gắng ra vẻ như đang đắm chìm trong thiền định. Không ai bị lừa. Tôi thức tỉnh ra khỏi giấc mơ và đứng dậy để tụng kinh sáng và thiền.


Thanked by 2 Members:

#14 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6938 thanks

 

Gửi vào 25/07/2013 - 08:00

Giới luật ... "Đúng lúc"

Trước khi thọ giới tôi đã giữ quan niệm sai lầm thường tình rằng, tôi nên đợi cho đến khi tôi có thể giữ được giới, rồi mới tham gia lễ thọ giới. Tôi chân thành mong muốn được thọ giới, tuy vậy tôi đã không thọ giới, mà cứ giữ giới trong cuộc sống hằng ngày trước đã.

Sau vài tháng tuân theo đời sống giới luật, tôi cảm nhận được những chuyển biến tốt đẹp hơn, trong hành vi cũng như trong thái độ của mình, và rồi tôi quyết định ghi danh thọ Năm giới (Ngũ giới) và tám giới của người cư sĩ (Bát Quan Trai giới). Với nhiều lý do khác nhau, mà hầu hết là những vọng tưởng và tự lừa dối bản thân, nên tôi tin chắc rằng mình phải thọ giới vào một thời điểm nào đó, có thể nói là trong vòng một tháng nào đó.

Tôi trở nên bám chấp vào thời gian và sự mau chóng thọ giới, tại thời điểm cụ thể này. Thật ngạc nhiên khi lễ truyền giới được tổ chức đúng vào cuối tuần đó. Tôi phấn chấn, hân hoan, rơi lạc vào sự thiển cận của tự ngã. Tôi nghĩ: Mình phải là một hành giả đích thực, một bậc chân tu, thật trùng hợp làm sao! Thật là một duyên lành!

Thay vì tôi đến Vạn Phật Thánh Thành vào cuối tuần như ban đầu dự định (Hòa Thượng trụ trì đi cùng với một nhóm nhỏ đệ tử, đến Vạn Phật Thành thăm viếng và thuyết giảng) tôi lại quyết định thong thả và đắm vào tư tưởng muốn có mọi thứ... . “Dù sao đi nữa” tôi nghĩ “Tôi rõ ràng đang đi đúng hướng. Tôi làm đúng lúc"

Lễ thọ giới được diễn ra vào chủ nhật tại Kim Sơn Thánh Tự, sau buổi giảng kinh. Trong giấc mơ tối thứ bảy, tôi thấy mình đang ở Ukiah với Hòa Thượng trụ trì và những người đi với Ngài. (Mặc dù trước đây tôi chưa đến Vạn Phật Thành, khi tôi đến viếng thăm, thì tôi liền nhận ra nó giống như nơi mà tôi đã từng thấy trong mơ vậy). Mọi người đang chuẩn bị cho buổi lễ quan trọng, nhưng tôi thì cứ liên tục đi lang thang và bị lạc.

Khi cả nhóm đang tụng kinh ở trong thì tôi lại ở ngoài đi dạo. Tôi chưa bao giờ nhận ra được những gì đang xảy ra, nhưng tôi biết mình đang bỏ lỡ nó. Cuối cùng, sau khi tôi cố bắt kịp theo nhóm, thì buổi lễ cũng đã kết thúc. Hòa Thượng trụ trì chậm rãi đến gần tôi và nói:

- Chúc một ngày an lành.

Tôi tỉnh dậy từ giấc mơ có cảm giác một chút gì đó hoang mang, nhưng rồi lại nhún vai ra khỏi giấc mơ và đi vào ngày chủ nhật như dự định. Tôi ngủ và ăn sáng một cách thư thả tại nhà hàng, ngủ trưa và rồi thơ thẩn đi đến tu viện “ngay đúng giờ”. Tôi đã có một ngày “an lành”.

Khi tôi bước vào cửa tu viện, tất cả chư tăng ni tôi thấy trong giấc mơ vào buổi tối trước, đều đang tụ họp gần pháp tòa. Hương trầm tỏa khắp Phật điện. Một vị cư sĩ trẻ đến gần tôi và vô tư nói:

- Đáng lẽ ra anh nên đến sớm hơn, thì anh đã có thể xem được lễ truyền giới rồi.

Tôi cảm giác như sàn nhà đang sụp đổ và cảm giác quay cuồng trong sự nuối tiếc. Tôi không thể chịu đựng được nỗi thất vọng, cũng như cú sốc không thể tin được này. Tôi đã bỏ lỡ thọ giới rồi ư! Họ đã truyền giới sau buổi giảng kinh xế trưa. Vì tôi chưa bao giờ ở đó vào chiều chủ nhật, nên tôi cứ đinh ninh rằng buổi giảng kinh là vào buổi tối. Nếu tôi đi đến Ukiah thì dĩ nhiên là tôi đã “đúng giờ”.

Những cảm xúc trong tôi chuyển nhanh từ hối tiếc đến tức giận, và sau đó lại thất vọng. Tôi nghĩ, “Không ai quan tâm. Tôi sẽ đi. Tôi ở đây với mục đích gì cơ chứ? Tôi sẽ ngừng việc tu hành.” Mãi cho đến buổi tối lễ lạy và tiếp theo đó là buổi giảng kinh tối tôi mới ngưng choáng váng và bình tĩnh lại. Tôi hiểu tôi đã tạo ra toàn bộ tình huống, qua cái bản ngã ngu si của mình và qua những chấp trước như thế nào. Đây chính là nguồn gốc sự đau khổ của tôi. Tôi quyết tâm đi thọ giới, khi có lễ truyền giới vào lần tới.

Vì lý do nào đó mà Hoà Thượng trụ trì lại ở trong nhà bếp vào tối hôm đó, sau buổi lễ lạy. Tôi vào nhà bếp đãnh lễ Ngài trong sự ăn năn và lòng biết ơn, sự chuyển biến và bài học bản thân tôi nhận được. Khi tôi đến, Ginny đến gần tôi và nói:

- Anh đã nghe gì chưa?

- Nghe gì?

- Hoà Thượng trụ trì nói rằng anh có thể thọ giới trong vài ngày tới vào lễ Vu Lan.

Lần nữa tôi lại choáng váng.

- Ngài nghe nói anh không vui vì đã bỏ lỡ buổi thọ giới hôm nay, vì thế Ngài nói anh có thể thọ giới vào thứ Ba, vì Ngài không muốn anh không vui.

Cô ấy giải thích. Thêm choáng váng, thêm bài học. Tôi chưa bao giờ nghĩ tôi lại tu Đạo ở nơi thế này. Luôn trong tình thế tiến thoái lưỡng nan. Đó là tu viện Kim Sơn Thánh Tự. Có nhiều sợi dây thừng và khoãng không để vượt qua những phiền não của mình, hay thắt cổ mình. Tôi đãnh lễ Hoà Thượng trụ trì. Ngài dường như hoàn toàn bất động, am hiểu, vui vẻ mà nói rằng:

- Con cứ việc cố gắng hết sức.

Thanked by 1 Member:

#15 hiendde

 

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6938 thanks

 

Gửi vào 25/07/2013 - 08:24

Khóa Thiền

Nếu quý vị muốn báo hiếu trăm cách

Thì trước tiên quý vị phải tu Đạo.

Hoà Thượng Tuyên Hoá

Khóa Thiền đầu tiên của tôi tất cả diễn ra trong sự bất ngờ. Tôi không biết mong đợi điều gì. Tôi có những nổi sợ hãi và sợ những điều không biết. Tôi mong đợi đó chỉ là một khóa tu nhiều thanh tịnh, nỗ lực và làm mới lại đối mặt đơn độc thay vì phải chịu nỗi khiếp sợ huyền bí về tinh thần lẫn thể chất.

Nó giống nhiều với việc phải vác ba lô một mình, hoặc cảm giác sau khi khóc ròng vì chịu kiềm chế quá lâu. Sau mỗi thời khóa ngồi thiền, sau khi chiến đấu với những cơn đau nhức của cơ thể và những vọng tưởng ngổn ngang trong đầu, tôi lại được trở nên tĩnh lặng rỗng rang và sự trống không sạch sẽ (đơn độc, nhất thể).

Đến cuối khóa tu sự đau nhức ở chân và hông tôi được xua tan đi, hoặc tôi quên để ý đến nó nữa. Dòng chảy cuồn cuộn trong tâm trí, cũng giống như cơ thể tôi, bị kiệt sức và buông xả. Đột nhiên tôi kinh nghiệm được tất cả cảnh rõ ràng sống động của cha mẹ tôi.

Tôi nhận thức một cách vi tế món nợ vô hạn đối với cha mẹ mình. Họ đã sống một cách bình dị, hiện thân của sự thanh khiết và quên mình, mà bây giờ tôi chỉ mới bắt đầu khám phá. Trí tuệ và lòng từ bi thương yêu, không mánh khóe, đã thành bản chất tự nhiên trong họ. Lòng thương yêu và sự chất phác mà tôi thể hiện, thì thật vụng về và ngượng ngập.

Tôi thường suy nghĩ trước khi cảm nhận. Và tôi phải cố gắng nhớ cảm giác thế nào. Họ hành xử thực sự xuất phát từ con tim. Tôi hưởng được tất cả những lợi ích của cuộc sống với những người đặc biệt như thế, lại không chú ý đến sự may mắn của mình, và chắc chắn tôi ít làm được cái gì đó để đền đáp lại công ơn của họ.

Bất kỳ những gốc rễ tâm linh và cơ duyên tôi có được đều nhờ họ. Nền tảng về sức mạnh thể chất lẫn tinh thần và niềm tin tôi đều nợ họ. Nhờ cha mẹ tôi, chỉ là như họ đang là, tôi trực giác nhận thức ra được rằng, sự giác ngộ không phải là giấc mơ hoang đường ảo tưởng. Họ cho tôi tài sản về nhận thức, và giúp tôi với tay tới được bản lai diện mục của chính mình.

Tôi có thể cảm nhận được điều đó, vì thế mà cuối cùng tôi cũng đã tìm ra được nó. Mỗi chúng sanh có thể và sẽ đến lúc buông bỏ và trở về nhà. Nếu tôi cố gắng tìm hiểu điều này một cách hợp lý, để giải thích cho “sự hiểu biết” này, thì đầu tôi lại không thể phát triển thêm để hiểu nó.

Nhưng ngay sau đó là sự trống rỗng và kiệt sức, trong thoáng qua những gì bên trong tôi có thể hiểu được nó. Trong “tâm” tôi biết được cha mẹ tôi, chính là nguồn cảm hứng khích lệ để khởi đầu, cho sự hiểu biết sâu sắc hơn. Một thời gian ngắn sau kinh nghiệm này, tôi thọ giới cư sĩ.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |