Jump to content

Advertisements




Sưu tầm lá số có đời sống tâm thần không ổn định.


83 replies to this topic

#61 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 19/09/2016 - 23:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaspianPrince, on 19/09/2016 - 11:27, said:

Quy tắc sắp xếp số sau khi thay số 2 vào số 5 hơi khó hiểu. Anh có thể giải thích thêm không? Hay là có bảng lập sẵn cho từng số theo một công thức nào đấy?

Bạn tải cuốn Trạch vận tân án về đọc vài buổi là biết cách tính phi tinh.

Cái quan trọng nhất, nền tảng của nền tảng của nhiều môn, kể cả Tử vi - nguyên lý chạy đường lường thiên xích-hay là nguyên lý của hà lạc- thì chưa thấy ai khai thông cả.
Có thể nó là cái thước đo được cả không thời gian, chạm tới những gốc rễ nằm ngoài thời gian nên mới khó hiểu như vậy.

Thanked by 2 Members:

#62 Người H'Mông

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 595 Bài viết:
  • 815 thanks

Gửi vào 19/09/2016 - 23:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienA, on 19/09/2016 - 23:00, said:

Bạn tải cuốn Trạch vận tân án về đọc vài buổi là biết cách tính phi tinh.

Cái quan trọng nhất, nền tảng của nền tảng của nhiều môn, kể cả Tử vi - nguyên lý chạy đường lường thiên xích-hay là nguyên lý của hà lạc- thì chưa thấy ai khai thông cả.
Có thể nó là cái thước đo được cả không thời gian, chạm tới những gốc rễ nằm ngoài thời gian nên mới khó hiểu như vậy.
Người H'Mông nghĩ là, nếu có ai hiểu được thì có lẽ họ cũng chả dại gì khơi khơi nói ra ở đây đâu bác ạ ! Cảm ơn đâu chả thấy, có khi còn xúm vào ném đá.

Hàng xóm nhà H'Mông cũng có nhiều loại người, chiều tối hay tụ tập chém gió. Người H'Mông toàn chém thật mà có nhà nó chả hiểu gì, nó không tin mà cả nhà nó lại còn bảo người H'Mông toàn chém gió. Có nhà khác họ hiểu chuyện thì còn tỏ ra tôn trọng nhau.

Trên đời này cứ nên tôn trọng nhau mà sống. Không ai giỏi hết mọi mặt, mình giỏi mặt này nhưng mặt khác lại yếu, cái mặt yếu của mình lại là mặt mạnh của người khác, tôn trọng nhau thì còn bù đắp giúp đỡ cho nhau được. Còn chửi bới nhau, dìm hàng nhau thì cũng không làm cho mình vĩ đại hơn được, thậm chí còn chả được lợi lộc gì mà chỉ thêm tự hạ thấp mình.

Cuộc sống thật thú vị !

Sửa bởi nguoiHmong: 20/09/2016 - 00:02


#63 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29153 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 21/09/2016 - 08:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

win11gr, on 19/09/2016 - 09:42, said:



Anh Bội ơi anh có thể giảng thêm về độ số của cách cục không ạ? Đang tìm hiểu tử vi nhưng thật đang bí phần này, thế trận tử vi thì cũng vậy, nhưng lấy gì để xác định độ số ạ?

Dùng vòng Tràng Sinh.
Trong TVDS Toàn Thư có tiết lộ 1 đoạn rất rõ giữa Sao và Số, nhưng không mấy ai chịu suy ngẫm kỹ, tôi nói mãi rồi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nguoiHmong, on 19/09/2016 - 23:43, said:


Người H'Mông nghĩ là, nếu có ai hiểu được thì có lẽ họ cũng chả dại gì khơi khơi nói ra ở đây đâu bác ạ ! Cảm ơn đâu chả thấy, có khi còn xúm vào ném đá.

Cuộc sống thật thú vị !

Bác chả nói sớm để em tránh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bản chất nó có gì đâu, đem Tiên Thiên bỏ vào Lạc Thư, dùng phép Giao Hào định Quái, chuyển đủ 64 Quái nó sẽ ra 9 vận.

Em chán xem số người rồi, ls ai bệnh tật thì e mới nghiên cứu, giờ xem số trời hay phết, thấy chém gió chém bão xem thiên voi vui hơn.

Thanked by 3 Members:

#64 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 21/09/2016 - 09:40

Theo anh Bội thì nguyên lý, vì sao số lạc thư lại như thế này nhỉ ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Chắc là nằm ở việc số hóa bát quái ?

#65 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29153 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 21/09/2016 - 17:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienA, on 21/09/2016 - 09:40, said:

Theo anh Bội thì nguyên lý, vì sao số lạc thư lại như thế này nhỉ ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Chắc là nằm ở việc số hóa bát quái ?

Giải thích cụ thể thì dài dòng, nên tôi trích lại các đoạn dưới đây để ThienA tham khảo sẽ thấy ngay:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



và đoạn này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



và đoạn này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

QuachNgocBoi, on 27/08/2015 - 07:58, said:

Tiết thứ ba: Lục Thập Tứ Quái



3.1 Lục thập tứ Quái
Tử Vi Đẩu Số có mối quan hệ không lớn với 64 quái, cho nên dưới đây chỉ giới thiệu sơ qua, chỉ có phần đáng lưu tâm là thuyết Quái Khí của Mạnh Hỉ và 12 Tiêu Tức Quái (Tịch Quái) của Kinh Phòng sẽ đề cập bên dưới.

64 Quẻ kép (mỗi quẻ có 6 Hào) của Dịch Kinh là các quẻ mang 64 Thoán Từ và 384 Hào Từ, là trọng tâm của Chu Dịch cổ, sau này được các nhà Nho Dịch bồi đắp mà viết thêm cho các quẻ phần Thoán Truyện và Tượng Truyện,... Nguyên cớ mà các quẻ Dịch từ thời Tây Chu đều là các quẻ 6 Hào, tại sao lại là số 6 chứ không phải con số khác, thì hiện nay vẫn còn là bí ẩn. Và người ta tạm thời bỏ qua mốc thời gian lịch sử xuất hiện của Quái Kép có trước Quái Đơn, để sử dụng phương thức lý giải được coi là hợp lý nhất theo sự hình thành từ tám quái đơn, mỗi quái chỉ có 3 Hào, khi chồng chập qua lại 8 quái này với nhau sẽ sản sinh ra 64 trùng quái (quái kép) mỗi quái có 6 hào.

Tên gọi của mỗi Quẻ kép này, cách gọi ngày nay thường theo cách gọi đầy đủ của trường phái Tượng Số, dùng tên Tượng của các Quẻ đơn ghép lại ở trước tên riêng của Quẻ kép, tên Tượng của Quẻ bên trên gọi trước, tên tượng của Quẻ đơn bên dưới gọi sau, tên riêng của Quẻ kép gọi sau cùng. Thí dụ, tên của quẻ “Thủy Lôi Truân”, gồm có quẻ đơn Khảm (có Tượng là Thủy) ở bên trên (gọi là ngoại quái) nên đọc chữ “Thủy” đầu tiên, kế đến quẻ đơn Chấn (có Tượng là Lôi) ở bên dưới (gọi là nội quái) nên đọc chữ “Lôi” tiếp theo, cuối cùng đọc tên riêng của Quẻ kép là “Truân”.
Riêng các Quẻ kép mà gồm có 2 Quẻ đơn giống nhau thì gọi là quẻ Bát Thuần và tên Quẻ đơn của nó, hoặc gọi thẳng tên Quẻ đơn và tên Tượng của nó. Thí dụ, quẻ “Bát Thuần Càn”, gồm có 2 quẻ đơn Càn chồng lên nhau, hoặc gọi theo tên khác của quẻ này là “Càn vi Thiên”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trong 6 Hào của 1 Quẻ kép thì thứ tự các Hào được phân bố từ dưới lên trên, Hào Âm thì gọi là [Lục + vị trí của Hào], Hào Dương thì gọi là [Cửu + vị trí của Hào], hai chữ “Lục” và “Cửu” ở đây là nói đến cái Dụng của Hào, theo truyền thống của Dịch Kinh thì Dương dụng Cửu còn Âm dụng Lục.
Thí dụ, quẻ Địa Sơn Khiêm thì tên gọi của các Hào theo thứ tự là Sơ Lục, Lục Nhị, Cửu Tam, Lục Tứ, Lục Ngũ, Thượng Lục (chữ Sơ là chỉ Hào đầu tiên, tức Hào 1; còn chữ Thượng là chỉ Hào trên cùng, tức Hào 6).

Hào Sơ, tượng trưng cho sự manh nha, chủ tiềm tàng. Hào Nhị, tượng trưng cho sự xuất đầu lộ diện, nảy nở, tiến triển. Hào Tam, tượng trưng cho có chút thành tựu, cần thận trọng mà hành sự. Hào Tứ, tượng trưng cho sự việc phát triển tới mức cao, cần suy xét thời vận, hành sự cẩn trọng. Hào Ngũ, tượng trưng cho sự công thành danh toại, đã đến đỉnh cao nên cần đề phòng dấu hiệu suy thoái. Hào Thượng, tượng trưng cho sự việc đã tiến đến cực điểm rồi, có suy thoái vì vật cực tắc phản.

Trong 6 Hào thì các Hào ở vị trí Lẻ (1, 3, 5) là các vị trí thuộc Dương, còn các Hào ở vị trí Chẵn (2, 4, 6) là vị trí là các vị trí thuộc Âm, khi [Hào Dương cư ở dương vị] và [Hào Âm cư Âm vị] thì gọi là “đắc vị” (hoặc là “đắc chính”) vì Âm Dương thuận lý, còn [Hào Dương cư Âm vị] và [Âm cư Dương vị] thì gọi là “thất vị” (hoặc là “bất chính”) vì Âm Dương nghịch lý, “đắc vị” thì cát còn “thất vị” thì hung.

Trong 1 Quẻ Kép thì Hào Nhị nằm giữa Nội quái và Hào Ngũ nằm giữa Ngoại quái, ở giữa được gọi là Trung, nếu các Hào Âm Dương ở 2 vị trí đó mà “đắc vị” thì còn được gọi là “đắc trung”, chỉ có riêng 2 Hào này khi đủ điều kiện mới được gọi là “đắc trung đắc chính”, được vậy thì đại cát lợi.

Trong 1 Quẻ Kép thì có mối quan hệ Tương Ứng về tính Âm Dương giữa các cặp [Hào Sơ và Hào Tứ], [Hào Nhị và Hào Ngũ], [Hào Tam và Hào Thượng], Dương thì cầu Âm để tương ứng và Âm thì cầu Dương để tương ứng, nếu như 2 Hào trong mỗi cặp đều là Hào Âm hoặc đều là Hào Dương thì gọi là Vô Ứng hay là Bất Hòa. Có sự Tương Ứng thì tốt do có trợ giúp trợ lực, còn Vô Ứng thì xấu do vô lực.

Trong các Quẻ Đơn 3 Hào cũng phân chia thành Tam Tài, thì trong các Quẻ Kép 6 Hào cũng phân chia thành Tam Tài (còn gọi là Tam Cực), Hào Sơ và Hào Nhị ở vị trí thuộc Tài Địa, Hào Tam và Hào Tứ ở vị trí thuộc Tài Nhân, Hào Ngũ và Hào Thượng ở vị trí thuộc Tài Thiên.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thượng cổ có 3 Dịch là Chu Dịch, Liên Sơn Dịch, Quy Tàng Dịch, đều dùng 64 quái làm nội dung, nhưng tư tưởng và tôn chỉ khác nhau. Nhưng vì Nho gia chỉ tôn sùng mình Chu Dịch, tôn sùng nó làm đầu lĩnh của Ngũ Kinh. Cho nên hai bộ Dịch Liên Sơn với Quy Tàng kia ngày càng trở nên suy thoái và thế rồi dần thất truyền, chỉ thấy xuất hiện lẻ tẻ trong những câu chữ của vô vàn cổ tịch. Ngoài ra còn có Kinh Phòng Dịch ở thời nhà Hán, cũng dùng 64 quái, tức chính là tiền thân lý luận của môn Lục Hào Chiêm Bốc mà lưu truyền đến ngày nay, phép Chiêm này trải qua nghiệm chứng cả trăm cả ngàn năm, rất có thần nghiệm.

Theo bảng lập thành 64 Quẻ kép từ sự bài bố tung hoành thứ tự 8 Quẻ đơn với thứ tự Tiên Thiên Bát Quái nêu trên, chúng ta đã thu được Tiên Thiên Phương Đồ (đồ hình sắp đặt 64 Quẻ kép dạng vuông). Còn nếu dùng thứ tự của Tiên Thiên Bát Quái, cứ thế mà triển khai mãi ra 64 Quẻ kép rồi kết hợp 2 nửa Âm Dương của chúng thì sẽ thu được Tiên Thiên Viên Đồ (đồ hình sắp đặt 64 Quẻ dạng tròn). Vuông với Tròn ở đây chính là mô tả theo cái quan niệm về vũ trụ của người xưa, tượng trưng cho sự toàn vẹn, tượng trưng cho Trời tròn Đất vuông, tượng trưng cho tung hoành ngang dọc và bao quát càn khôn,…

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Phối hợp Tiên Thiên Phương Đồ và Tiên Thiên Viên Đồ, chúng ta sẽ thu được một dạng đồ hình rất thông dụng trong Dịch Kinh là “Tiên Thiên lục thập tứ quái phương viên đồ”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Dưới đây là 64 quái tự ca ở trong "Chu Dịch bản nghĩa" của Chu Hy, các sách Dịch Kinh ngày nay hầu hết đều sử dụng thứ tự các quẻ như thế, phân chia thành Thượng Kinh và Hạ Kinh:

Càn, Khôn, Truân, Mông, Nhu, Tụng, Sư,
Tỉ, Tiểu Súc hề, Lý, Thái, Bĩ.
Đồng Nhân, Đại Hữu, Khiêm, Dự, Tùy,
Cổ, Lâm, Quan hề, Phệ Hạp, Bí.
Bác, Phục, Vô Vọng, Đại Súc, Di,
Đại Quá, Khảm, Ly, tam thập bị.

Hàm, Hằng, Độn hề, cập Đại Tráng,
Tấn, dữ Minh Di, Gia Nhân, Khuê.
Kiển, Giải, Tổn, Ích, Quải, Cấu, Tụy,
Thăng, Khốn, Tỉnh, Cách, Đỉnh, Chấn kế.
Cấn, Tiệm, Quy Muội, Phong, Lữ, Tốn,
Đoài, Hoán, Tiết hề, Trung Phu chí.
Tiểu Quá, Ký Tế kiêm Vị Tế,
Thị vi hạ kinh tam thập tứ.

QNB chú: Các tên viết hoa đều là tên của mỗi quẻ, lần lượt thứ tự từ quẻ Bát Thuần Càn cho đến quẻ Bát Thuần Ly là hết 30 quẻ (tam thập bị) của phần Thượng Kinh trong khổ thơ đầu, kế đến khổ thơ sau là 34 quẻ của phần Hạ Kinh (Thị vi Hạ Kinh tam thập tứ). Chữ “hề” chỉ là dạng hư từ (từ đế đệm, không có nghĩa, nó giống như “à”, “ừ”, “ừm”,… trong tiếng Việt, nhiều khi trong tiếng Việt cũng dùng từ “hề” này mà ít ai để ý đến, thí dụ như người ta muốn trả lời “Không” nhưng e rằng âm của nó cụt lủn nên đế đệm “Không hề!”).


3.2 Quái Khí
Mạnh Hỉ (tự là Trường Khanh) thời Tây Hán, là một trong 3 người sáng lập ra 3 học phái lớn nhất thời bầy giờ về Dịch Học (người đời vẫn thường gọi là các học phái của ba họ Thi – Mạnh – Lương Khâu), ông là thầy của Tiêu Diên Thọ (người sáng tác bộ Dịch Lâm). Ông còn là tác giả của bộ Hỏa Châu Lâm, chế ra thuyết Quái Khí với đồ hình Quái Khí “Lục nhật thất phân” có 60 Quái Khí, 24 Tiết – Khí:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Theo thứ tự từ trong ra ngoài:
- Vòng trong cùng tượng trưng cho Thái Cực.
- Vòng ngay kế tiếp, bốn quẻ Bát Thuần làm chủ 4 phương là: Khảm (ở phương Bắc), Chấn (ở phương Đông), Ly (ở phương Nam), Đoài (ở phương Tây).
- Vòng kế tiếp là 24 Hào của bốn quẻ bá chủ 4 phương nói trên, lần lượt thuận chuyển.
- Vòng kế tiếp là 24 Tiết Khí, với Đông Chí ứng với chỗ quẻ Khảm hào Sơ Lục (vòng ngoài thì ứng với Chi Tý), lần lượt thuận chuyển.
- Vòng kế tiếp là 12 Địa Chi từ Tý đến Hợi tương ứng với 12 Tháng trong năm.
- Vòng kế tiếp (kề vòng ngoài cùng) là các tước vị của 60 Quái Khí (nằm ở vòng ngoài cùng), gồm: Công, Tích, Hầu, Đại Phu, Khanh.
- Vòng ngoài cùng là 60 Quái Khí (cụ thể xem hình bên dưới, lưu ý là Đông Chí khởi ở Quẻ Phục – Tháng Một, tức Tháng 11 AL, cũng chính là Tháng Tý).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Bây giờ chúng ta xét sự tương ứng với đồ hình Quái Khí “72 Hậu” có 12 Tiêu Tức Quái (còn gọi là Tích Quái / Tịch Quái):

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Theo thứ tự từ trong ra ngoài:
- Vòng trong cùng là 72 Hậu (người xưa phân định rằng, cứ 5 ngày gom thành 1 Hậu, mỗi Tiết hay mỗi Khí gồm 3 Hậu là Sơ Hậu – Thứ Hậu – Mạt Hậu, cho nên 72 Hậu x 5 ngày = 360 ngày = 24 Tiết Khí = 12 Tháng).
- Vòng kế tiếp là 12 Tích Quái bắt đầu từ cung Tý đi thuận mà khởi các Quẻ: Phục, Lâm, Thái, Đại Tráng, Quải, Càn, Cấu, Độn, Bĩ, Quan, Bác, Khôn.
- Vòng ngoài cùng là các Hào của các Quẻ, bắt đầu từ hào Sơ Cửu của Quẻ Phục.

Thuyết Quái Khí sau này được Kinh Phòng (77 – 37 TCN, tự là Quân Minh) phát triển. Tương truyền Kinh Phòng đã từng là đệ tử Dịch Học của Dương Hà (ghi là tương truyền vì không rõ năm sinh năm mất của Dương Hà, mà ông này còn thuộc hàng tiền bối của Thi Thù, Mạnh Hỉ, Lương Khâu Hạ, lại còn có thuyết nói rằng Kinh Phòng truyền Dịch cho Lương Khâu Hạ?!!!) sau đó Kinh Phòng lại đến học Dịch của Tiêu Diên Thọ.
Trong cuốn “Kinh thị Dịch truyện”, Kinh Phòng nói rằng “(Quẻ) Dịch là phải đề cập đến Tượng, còn Hào là ký hiệu và công hiệu vậy. Thánh nhân vốn ngẩng mặt lên xem, cúi mặt xuống xét, mà trông Tượng của Trời Đất và Nhật Nguyệt Tinh Thần cùng với cỏ cây vạn vật, nếu thuận thì hòa, nếu nghịch thì loạn. 64 quẻ, phối 384 hào, xếp thứ tự thành 11.520 thẻ, xác định tình trạng của thiên địa vạn vật. Vì thế, khí của cát hung, thuận theo sáu hào trên dưới, thứ đến Số của tám chín sáu bảy (8 9 6 7), Tượng của kế thừa nối tiếp trong ngoài, do đó mà gọi là gồm cả Tam Tài và Lưỡng Nghi”. Đoạn thoại này nêu rõ yếu chỉ của trường phái Tượng Số chiêm nghiệm, cũng nói rõ luôn cơ sở của trường phái này gắn liền với các tính toán trong Thiên Văn - Lịch Pháp, xem xét thiên tượng cùng bóng nắng và sự vận hành của Khí Hậu để mà phân định các điềm cát hung.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Kinh Phòng nói “Mỗi một tháng, Hào Sơ 3 ngày, Hào Nhị 3 ngày, Hào Tam 3 ngày, tên là Cửu Nhật (9 ngày). Dư có 1 ngày, tên gọi là Nhuận Dư. Lại dùng Hào Sơ 10 ngày làm Thượng Tuần, Hào Nhị 10 ngày làm Trung Tuần, Hào Tam 10 ngày làm Hạ Tuần. Ba Tuần là 30 ngày, tích Tuần thành Tháng, tích Tháng thành Năm. Tám lần tám (8x8) là 64 quẻ, có 384 hào, tạo thành 11520 thẻ (11.520 = 30 x 384)”. Ông cho rằng, Âm sinh Dương tiêu, Dương sinh Âm diệt, hai khí giao nhau thì vạn vật mới sinh ra. Dương nhập vào Âm, Âm nhập vào Dương, hai khí giao hỗ không ngừng, cho nên gọi thế là “Sinh”. Dương trong Âm, Âm trong Dương, hai khí Âm Dương hòa vào nhau mà thành “Tượng”. Kinh Phòng căn cứ vào Âm Dương khí hóa, Âm Dương thăng giáng và Âm Dương tiêu trưởng chuyển hóa đưa ra nguyên lý quẻ “ẩn - hiện”, trong đó quẻ “hiện” là quẻ hướng ngoại, lộ mặt, còn quẻ “ẩn” thì hướng nội, tiềm ẩn. Nói chung, tượng quẻ dương phần nhiều là quẻ “hiện”, tượng quẻ âm phần nhiều là quẻ “ẩn”. Theo ông, sự biến hóa Âm Dương là nguyên nhân khiến cho các thiên thể trong vũ trụ vận động, Âm Dương thăng giáng là quy luật vận động của Vũ trụ, sự chuyển hóa Âm Dương tiêu trưởng phản ánh mối liên hệ nội bộ Âm Dương.

và đoạn này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#66 yuriyaki

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 739 Bài viết:
  • 821 thanks

Gửi vào 21/09/2016 - 19:25

Bị bệnh này thì trước tiên đi thuốc men để trạng thái và giấc ngủ trở lại bình thường trước nhé, sau đó mới luyện tập để triệu chứng này ko bị tái phát nữa. Bệnh trầm cảm cần phải có thuốc men điều trị lâu dài mới khỏi, uống thuốc ngủ nhiều cũng không tốt cho não.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

smallgem, on 14/07/2013 - 20:23, said:

Đóng góp lá số bản thân.Có 1 giai đoạn trầm cảm sau khi chia tay người yêu đầu ( khoảng 2 năm ).
Biểu hiện suy nghĩ tiêu cực , tự ti , ngại giao tiếp với người lạ , thích ở 1 mình.Có thể ở trong nhà nhiều ngày không cần ra ngoài.
Trước hay mất ngủ , uống thuốc ngủ thường xuyên
Bị đã 4 năm , mức độ thời gian gần đây đã giảm nhiều so với thời gian đầu nhưng tâm lý vẫn bất ổn , rất dễ rơi vào trạng thái trầm.
Nếu có thể mong được anh cho lời khuyên hay bài tập để tu sửa bản thân



#67 BanChatDichHoc

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 110 Bài viết:
  • 143 thanks

Gửi vào 22/09/2016 - 00:33

Rất cảm ơn QNB , tư liệu mà QNB đưa ra giúp tôi khẳng định được cách sử dụng dịch QUY TÀNG không còn là nghi ngờ của tôi , mà nó hoàn toàn có thực . Ngưỡng mộ QNB với kho tư liệu đồ sộ như vậy . Nhưng cũng rất đáng tiếc , phải nói thật với QNB là .... tất cả những lí luận đó vẫn không giải thích đúng về HÀ ĐỒ - LẠC THƯ . Tôi cho rằng QNB chưa bao giờ quan sát thiên văn thì phải .

Sửa bởi BanChatDichHoc: 22/09/2016 - 00:34


#68 Người H'Mông

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 595 Bài viết:
  • 815 thanks

Gửi vào 22/09/2016 - 01:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

QuachNgocBoi, on 21/09/2016 - 08:23, said:

... thấy chém gió chém bão xem thiên voi vui hơn.

Cách nay hơn chục năm, người H'Mông ngồi uống cafe Nhân ở số 8 Hàng Hành gặp anh Thuyết trăm voi đi con mẹc đeo biển ngoại giao đã làm cho người H'Mông thấy rất choáng rồi, giờ thầy Bội rủ xem nghìn voi thì làm cho người H'Mông thấy còn choáng hơn !

Bốn con voi đã sinh ra tám con quỷ, nghìn con voi thì sinh ra bao nhiêu ?

Thanked by 1 Member:

#69 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 22/09/2016 - 06:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

QuachNgocBoi, on 21/09/2016 - 17:13, said:

Giải thích cụ thể thì dài dòng, nên tôi trích lại các đoạn dưới đây để ThienA tham khảo sẽ thấy ngay:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



và đoạn này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



và đoạn này



và đoạn này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Lão xí Quách xem dân cổ Ai Cập, Babylon chơi ca rô ngầu cở nào so với Tàu :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#70 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29153 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 22/09/2016 - 08:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nguoiHmong, on 19/09/2016 - 23:43, said:


...

Cuộc sống thật thú vị !

=====================

@bác Hơ Mông: trăm voi mới chỉ là chém gió thôi, ngàn voi mới thành chém bão haha...
Thiên voi = thiên tượng đó mà.

@Lão Đại: chơi trò caro này thì người Ấn Độ, Ai Cập, Babylon cổ đại giỏi hơn người Hán nhiều.
Trình độ toán học phát triển rực rỡ trong Kinh Rig-Veda, Babylon kỳ thư,... đã sớm đưa đến các kết quả tính toán sự vận hành của Nhật Nguyệt và Ngũ Tinh. Hiện nay ở một số đền thờ của họ vẫn còn các trò caro này. Sự lan truyền của nó tới Trung Quốc có sự tản mát, được tiếp nhận và phát triển duy nhất 1 bàn 3x3. Nhưng gì thì gì, cũng phải thừa nhận người Hán giỏi khi kế thừa và phát triển ứng dụng maphuowng này tới điêu luyện.

#71 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 22/09/2016 - 08:27

Đó là vì họ biết vận dụng triết số vào ma phương .

Thanked by 2 Members:

#72 hientan

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 38 Bài viết:
  • 22 thanks

Gửi vào 22/09/2016 - 09:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KimQuy, on 13/07/2013 - 15:50, said:

1 đời lệ thuộc vào rượu, cũng ko hẳn là nghiện, như 1 cái nghiệp
-> mỗi ngày đều đều có 2 lần biến đổi tâm thần

về già tâm trí trì trệ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cái lá số này .. đào hoa ngộ phi liêm như ngnuyễn tịch hầu triều phi túy lúy...cung Tật ách đà la nhị tham lang là nghiện... Nên cả đời dù không có nghiện nhiều nhưng mổi ngày phải có xị rượu
Cung phu thê không hạnh phúc.. sông đồng sàn dị mộng.. đời sống hôn nhân bị gãy đổ.. Bản mệnh người khá cố chấp tự cao... và ít chia sẽ những tâm tư tình cảm cho ai biết.. Đó cũng là 1 phần tìm tới rượu để giải khoay

#73 Ashley119

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 40 Bài viết:
  • 1 thanks

Gửi vào 22/09/2016 - 11:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hientan, on 22/09/2016 - 09:34, said:


Cái lá số này .. đào hoa ngộ phi liêm như ngnuyễn tịch hầu triều phi túy lúy...cung Tật ách đà la nhị tham lang là nghiện... Nên cả đời dù không có nghiện nhiều nhưng mổi ngày phải có xị rượu
Cung phu thê không hạnh phúc.. sông đồng sàn dị mộng.. đời sống hôn nhân bị gãy đổ.. Bản mệnh người khá cố chấp tự cao... và ít chia sẽ những tâm tư tình cảm cho ai biết.. Đó cũng là 1 phần tìm tới rượu để giải khoay
Em cũng có đào hoa phi liêm cung thân mà ko bao giờ uống rượu, uống 1 ngụm cháy cổ thấy ngán ghê

#74 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29153 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 22/09/2016 - 13:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nguoiHmong, on 22/09/2016 - 01:20, said:

Bốn con voi đã sinh ra tám con quỷ, nghìn con voi thì sinh ra bao nhiêu ?

Thực chất thì chính ngàn voi mới sinh ra con quỷ bác ạ.
Thánh nhân xưa ngưỡng quan phủ sát, đem thiên tượng dấu vào chiêm bốc. Mới viêt chữ Quái 卦 gồm 2 chữ Thổ chồng lên nhau thành chữ Khuê (là cái gò, cái đài, xem thiên tượng, đo bóng Nhật Nguyệt), rồi lại ghép chữ Bốc (là chiêm đoán, bói toán) vào bên cạnh, thế mới sinh ra quái văn quỷ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bốn voi sinh tám quỷ, ngàn voi quy nhất quỷ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#75 win11gr

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 85 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 22/09/2016 - 13:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

QuachNgocBoi, on 22/09/2016 - 13:15, said:

Thực chất thì chính ngàn voi mới sinh ra con quỷ bác ạ.
Thánh nhân xưa ngưỡng quan phủ sát, đem thiên tượng dấu vào chiêm bốc. Mới viêt chữ Quái 卦 gồm 2 chữ Thổ chồng lên nhau thành chữ Khuê (là cái gò, cái đài, xem thiên tượng, đo bóng Nhật Nguyệt), rồi lại ghép chữ Bốc (là chiêm đoán, bói toán) vào bên cạnh, thế mới sinh ra quái văn quỷ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bốn voi sinh tám quỷ, ngàn voi quy nhất quỷ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Anh ơi trích đoạn bài giảng TVLS trên anh biên soạn hay quá, Em không đăng ký tham gia khóa học tử vi được, Không biết anh có thể gởi em tài liệu để tự học được không ạ?






Similar Topics Collapse

17 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 17 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |