

"Thất sát lâm thân chung thị yểu" gốc tiếng Hán !
#1
Gửi vào 03/07/2013 - 11:58
Luyen hơi nghi ngờ câu "Thất Sát lâm thân chung thị Yểu". Yểu ở đây là "Yểu Tử - chết sớm" hay "Yếu - sức khỏe ko tốt"
Luyen nghiệm thấy 1 số lá số Thân Cư Thất Sát thì sức khỏe ko được tốt lắm, hoặc dễ ngã bệnh nặng. Vậy phải chăng Từ "Yểu" kia là "yếu" chứ ko ko phải "yểu tử".
Kính các Bác cho đầy đủ câu tiếng Hán và giải thích giùm Luyen. XIn cám ơn !
#2
Gửi vào 03/07/2013 - 12:01
Luyện gọi cụ cam canh nài
#3
Gửi vào 03/07/2013 - 15:09
Nguyên văn cả câu chữ Hán theo bản Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư, câu số 74 của Cốt Tủy Phú:
七殺守身終是夭,
貪狼入命必為娼
Phiên âm:
Thất Sát thủ Thân chung thị yểu,
Tham Lang nhập Mệnh tất vi xướng.
Một câu này gồm 2 ý được phân tách nhau bằng dấu phẩy "," tạo nên một cặp tựa như cặp câu đối (Thất Sát - Tham Lang ; thủ - nhập ; Thân - Mệnh ...). Nhận định về cặp đối là điều quan trọng để khi ta không rõ mặt chữ Hán nhưng với "Thân - Mệnh" thì cũng biết ngay được Thân ở đây là = cung an Thân, chứ không phải là cung Thân (khỉ) địa chi.
Đồng thời cũng nhắc nhở chúng ta rằng, khi tìm hiểu Tử Vi qua phú cần nắm theo mạch cả câu 2 ý đối nhau hoặc thậm chí vài câu gần nhau để hiểu rõ nghĩa, tránh trường hợp tách từng vế hoặc từng câu ra thì dễ dẫn đến có sự hiểu lầm.
Như có lần, QNB cũng phê bình sách TVDSTB của cụ VDTTL đối với câu "Tử Vũ tài năng" có chú là Tử Vi và Vũ Khúc thủ mệnh là người có tài năng ; nhưng thực chất thì đó chỉ là 1 ý được tách ra từ câu:
"Trọng Do uy mãnh Liêm Trinh nhập miếu ngộ Tướng Quân,
Tử Vũ tài năng Cự tú Đồng Lương xung thả hợp".
Trọng Do, ta thường biết đến dưới tên tự là Tử Lộ, ông này sinh năm 543, là môn đệ của ông Khổng Tử. Trong môn Tử Vi có nhắc đến ông Tử Lộ này trong câu mô tả về hình tướng của người Thất Sát, trong mục Hình Tính Phú:
Thất Sát như Tử Lộ bạo hổ phùng hà,
Hỏa Linh tự Dự Nhượng thôn thán trang ách.
Tử Vũ là tên riêng, đây là tên tự của nhà thơ Vương Hàn (687-735 ; Ông thi đậu tiến sĩ, làm quan đến chức Giá bộ viên ngoại lang. Vì kiêu căng nên nhiều người ghét, bị đổi ra làm Trưởng sử Nhữ Châu, sau đổi làm Biệt giá Tiên Châu, rồi bị biếm làm Tư mã Đạo Châu và mất tại đây). Ông này chính là tác giả của bài Lương Châu Từ nổi tiếng:
Bồ đào mỹ tửu dạ quang bôi,
Dục ẩm tì bà mã thượng thôi.
Túy ngọa sa trường quân mạc tiếu,
Cổ lai chinh chiến kỉ nhân hồi?
Ông Tử Vũ này Mệnh lập tại cung Thân (khỉ), Di có Cự Nhật ở Dần, Quan có Đồng Âm ở Tý, Tài có Cơ Lương ở Thìn. Năm 687 là Đinh Hợi nên mệnh cách này được đủ Khoa Quyền Lộc hợp chiếu, Di cung Cự (+ Nhật) + Hóa Kị xung chiếu.
Hiiii... lan man 1 tý để thấy đôi khi cũng cần lưu ý cả tên riêng trong các câu phú của Tử Vi, kẻo lại như vị nào đó cứ cố sống cố chết cãi rằng Tử Vũ = Tử Vi, Vũ Khúc hay như QNB gần đây mới biết "Lục Châu" chính là tên 1 cô gái đẹp, thực ra cũng khó trách vì ngay cả như đại sư Phan Tử Ngư còn không biết ông Nguyễn Tịch (của triều Tấn) là ai cơ mà (xem trong quyển TVDS Kinh Điển - PTN).
Quay trở lại với câu
Thất Sát thủ Thân chung thị yểu,
Tham Lang nhập Mệnh tất vi xướng.
Hai ý của câu này khả dĩ có thể tách ra để nói được: Thất Sát thủ Thân chung thị yểu
Thân = thân thể, cung an Thân như bên trên đã nói.
Chung = trọn, cuối cùng, chấm dứt, Chết,...
Yểu = tai vạ, còn non, chết non
Thị là trợ động từ, hàm ý nhấn mạnh thêm. Cho nên "chung thị yểu" = chết lúc còn non, chết trẻ,...
Bình giải về câu trên, bác KimHac (INDOCHINE) đã từng viết như sau:
Thất sát là sao thuộc Hỏa biến thành Kim , tức là kim loại đã trải qua sự trui rèn nên tính chất sắc bén còn hơn Kình ,Hình . Thất sát là Thượng tướng trên Thiên đình chủ về sát phạt , chết chóc . Thất sát nếu đắc địa thì không có chuyện nghèo yểu, nên ở đây chỉ kuận về Thất sát Hãm địa .
Thất sát hãm thì về số thì nên đi về con đường tu hành là cách hóa giải hay nhất , nhưng nếu biết vậy thì cũng chẳng có mấy ai tin theo , vì khó quá .
Thất sát hãm tại Thân ,thường là bần hoặc yểu , có khi vừa bần vừa yểu nếu hãm đĩa lại thêm đa Sát tinh .
Mệnh là gì ? Thân là gì ?
Nói đi nói lại không gì hay bằng nói vắn tắc ,
Mệnh = Hồn ( linh hồn ) , Thân = xác thân , thân thể .
Khi Thất sát hãm địa thì tính cách sẽ xấu đi ( Chính tinh nào cũng vậy ) , có nghĩa là từ anh hùng biến thành
gian hùng, từ Thượng tướng biến thành Tướng cướp , đồ tể , kẻ cướp giựt , giết người , lính trận , đao phủ thủ ,,
Khi ta có Thất sát hãm địa có thể ta thuộc loại người xấu đó hoặc là sống chung cận kề với loại người này, hoặc là đã có oan gia gì đó . Thất sát hãm lại thêm đa Sát tinh thì càng tệ hại, trường hợp này được ví như là ,, bạn hổ miên , tức làm bạn với 1 con hổ đang ngủ , chẳng biết lúc nào nó thức dậy và xơi tái mình .
Cách Hóa giải : đi tu, tu tại gia hoặc làm công quả ở nhà thờ, chùa . Nếu bị tàn tật thì có nghĩa là đã được hóa giải ( nếu Thất sát hãm chỉ ngộ Kình -đà , không đa Sát tinh ) có thể sống khá lâu như người thường.
Hành vận thì cần Đế - Lộc tồn có thể giải, hoặc có thể cưới con vợ Đế - Lộc ( bít đâu tìm em đây ) ? v.v...
Thất Sát lâm thân chung thị yểu = Đã được giải thích từ những bài trước .
Tham Lang nhập mệnh tất vi xương .
Chữ Xương 倡 hoặc 娼 ở đây ý nói là làm Kỷ nữ ( gái giang hồ, Thanh lâu ) chữ này có khi đọc là Xướng = Hát , ca hát. Bỡi vì 1 nhiệm vụ khác của Kỷ nữ hạng A ngày xưa là ngồi hát cho khách xộp nghe cho nó ra vẻ tao nhã 1 tý , chứ không lẽ mới gặp mặt chưa quen bít mà đã đòi chung giường , chữ này có khi dịch là Con Hát , nhưng không nên lầm với từ Hát rong , tức có 1 số con gái trẻ tuổi thường đi với người Thân đi hát dạo độ nhật , hạng này có khi vẫn bị gọi là con Hát .
Từ xướng ca vô loại là dùng để chỉ hạng Kỷ nữ , chứ không phải là đám hát nghệ thuật như hát rong , hát sân khấu , hát Bội , hát Tuồng ... Nhưng vì dân gian ít chữ nên đã hiểu lầm .
Vì Kỷ nữ là kẻ làm vợ thiên hạ , nên trước kia không được ứng thí cũng như cha mẹ không thích cho con trai lấy làm vợ , nên mới bị gán cho từ Vô loại ( vô đẳng cấp ,không giống ai , tận cùng của xã hội ) .
Tham lang là 1 sao Đa tình , có nghĩa là có thể yêu 2,3 người cùng 1 lúc , thật ra Tham lang rất chung tình , chỉ có người khác bỏ họ chứ họ không muốn bỏ ai bao giờ .
Các trường hợp Tham lang làm Kỷ nữ không ít , vì Mệnh Tham lang thường đẹp và hấp dẫn như;
Tham ngộ Sát tinh đa = nhà nghèo nên buộc phải bàn mình .
Tham -Kình / Đà cư Hợi / Tý = Phiếm thuỷ đào hoa cách , cánh đào trôi giạt .
Tham- Liêm Tỵ/ Hợi + Đa Sát = nghèo .
Tham -Mã -Riêu -Không -Kiếp .
Tham -Đào/ Hồng / Riêu -Không -Kiếp ..v.v
Bà Vương thuý Kiều có thể là Mã Tham Riêu - Xương -Khúc Cái Đào ngộ Hạn Tuế Hình Không Kiếp tại Phụ nên
đã bán nguyên lô hàng năm 16 tuổi , giá vàng lúc đó không bít bao nhiêu Đô / lượng .
Thanked by 41 Members:
|
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , |
#4
Gửi vào 03/07/2013 - 15:13
Thanked by 1 Member:
|
|
#5
Gửi vào 03/07/2013 - 17:13
Thanked by 3 Members:
|
|
Thanked by 4 Members:
|
|
#7
Gửi vào 06/07/2013 - 00:58
#8
Gửi vào 06/07/2013 - 01:31
Thanked by 13 Members:
|
|
#9
Gửi vào 06/07/2013 - 09:09
chipthanhvi, on 06/07/2013 - 00:58, said:
Thất Sát cư Ngọ là nơi nhập miếu chị ạ, nên còn tùy xem Thất Sát hội với các cát tinh hay với các sát tinh như thế nào mới nói được.
Trong trường hợp không gặp cát tinh mà lại bị cả tứ sát Kình Đà Linh Hỏa vây chiếu thì mới đáng sợ là yểu.
Nhưng với trường hợp Thân cư Quan ở Ngọ cần xem Mệnh nữa, vì khi đó mệnh Tham Lang ở Dần, nếu tại đây mà Mệnh có cách Tham + Trường Sinh thì cũng chẳng sợ gì cái cách Thất Sát thủ Thân + sát tinh kia luôn.
Nếu Thất Sát ko cát tinh mà lại có đủ cặp Kiếp Không hội chiếu thì đến năm Nhâm Ngọ gặp Lưu Kình, Lưu Đà 1 cặp nữa chiếu về cung an Thân, hạn năm Tân có cặp Lưu Kình Đà chiếu về Mệnh,... thì dễ gặp họa, cái này gọi là "Thất Sát trùng phùng" cách:
Dương Đà điệt tính mệnh nan đào
Thất Sát trùng phùng họa tất tao
Thái Tuế nhị hạn lâm thử địa
Thập sinh cửu tử bất kiên lao
(Kình Đà xâm mệnh khó thoát thay
Thất Sát trùng phùng họa nạn bày
Thái Tuế nhị hạn vào nơi ấy
Thập tử nhất sinh nguy khốn ngay).
Thanked by 15 Members:
|
|
#10
Gửi vào 06/07/2013 - 12:37
#11
Gửi vào 06/07/2013 - 16:23
arsenal, on 06/07/2013 - 12:37, said:
Thọ mạng của con người phụ thuộc nhiều vào cung Mệnh và cung Phúc Đức nữa bạn ạ. Không thể chỉ căn cứ vào một vài sao mà nói chắc được, vì vậy mà trong Tử Vi mới chia thành các Cách Cục, từ thế đứng của chính tinh liên hệ với các cát tinh hay hung tinh khác, từ thế đứng của các phụ tinh với các hung cát tinh,... mới tạo ra "Thất Sát thủ Thân", "Đào Hồng Không Kiếp" (lâm Mệnh), Tang Đào Hồng Sát (cư Phúc), Thất Sát + Kị + Xương Khúc, Sát Hình song Hao, Sát Liêm + tứ Sát, v.v...
Ngay như thầy Nhan Hồi là điển hình của yểu mệnh thì trong Tử Vi cũng phải liệt kê ra vài cách cơ mà
Thanked by 4 Members:
|
|
#12
Gửi vào 10/07/2013 - 20:30
khi thì ông ta nói cách Liêm Sát tại Mùi tốt hơn tại Sửu
khi lại nói Âm-Dương miếu thì Liêm-Sát trở thành ''phấn chấn'' nên cát , âm-dương hãm thì liêm-sát thành ''cường bạo'' nên hung
mà liêm-sát tại mùi thì âm-dương hãm mẹ nó rồi , liêm-sát tại sửu mới có âm-dương miếu
Sửa bởi PhotonBelt: 10/07/2013 - 20:30
Thanked by 1 Member:
|
|
#13
Gửi vào 11/07/2013 - 03:32
QuachNgocBoi, on 03/07/2013 - 15:09, said:
Thất Sát thủ Thân chung thị yểu,
Tham Lang nhập Mệnh tất vi xướng.
Hai ý của câu này khả dĩ có thể tách ra để nói được: Thất Sát thủ Thân chung thị yểu
Thân = thân thể, cung an Thân như bên trên đã nói.
Chung = trọn, cuối cùng, chấm dứt, Chết,...
Yểu = tai vạ, còn non, chết non
Thị là trợ động từ, hàm ý nhấn mạnh thêm. Cho nên "chung thị yểu" = chết lúc còn non, chết trẻ,...
Bình giải về câu trên, bác KimHac (INDOCHINE) đã từng viết như sau:
Thất sát là sao thuộc Hỏa biến thành Kim , tức là kim loại đã trải qua sự trui rèn nên tính chất sắc bén còn hơn Kình ,Hình . Thất sát là Thượng tướng trên Thiên đình chủ về sát phạt , chết chóc . Thất sát nếu đắc địa thì không có chuyện nghèo yểu, nên ở đây chỉ kuận về Thất sát Hãm địa .
Thất sát hãm thì về số thì nên đi về con đường tu hành là cách hóa giải hay nhất , nhưng nếu biết vậy thì cũng chẳng có mấy ai tin theo , vì khó quá .
Thất sát hãm tại Thân ,thường là bần hoặc yểu , có khi vừa bần vừa yểu nếu hãm đĩa lại thêm đa Sát tinh .
Mệnh là gì ? Thân là gì ?
Nói đi nói lại không gì hay bằng nói vắn tắc ,
Mệnh = Hồn ( linh hồn ) , Thân = xác thân , thân thể .
Khi Thất sát hãm địa thì tính cách sẽ xấu đi ( Chính tinh nào cũng vậy ) , có nghĩa là từ anh hùng biến thành
gian hùng, từ Thượng tướng biến thành Tướng cướp , đồ tể , kẻ cướp giựt , giết người , lính trận , đao phủ thủ ,,
Khi ta có Thất sát hãm địa có thể ta thuộc loại người xấu đó hoặc là sống chung cận kề với loại người này, hoặc là đã có oan gia gì đó . Thất sát hãm lại thêm đa Sát tinh thì càng tệ hại, trường hợp này được ví như là ,, bạn hổ miên , tức làm bạn với 1 con hổ đang ngủ , chẳng biết lúc nào nó thức dậy và xơi tái mình .
Cách Hóa giải : đi tu, tu tại gia hoặc làm công quả ở nhà thờ, chùa . Nếu bị tàn tật thì có nghĩa là đã được hóa giải ( nếu Thất sát hãm chỉ ngộ Kình -đà , không đa Sát tinh ) có thể sống khá lâu như người thường.
Hành vận thì cần Đế - Lộc tồn có thể giải, hoặc có thể cưới con vợ Đế - Lộc ( bít đâu tìm em đây ) ? v.v...
Nhân dịp QuachNgocBoi nói về phá giải cho "Thất Sát lâm Thân chung thị yểu" thì phải chăng lá số của Tuệ Trung Thượng Sĩ là một ví dụ điển hình ... Có thể vì vậy mà ngài thoát nạn "Liêm Sát đồng vị lộ thượng mai thi" bỏ thây ngoài đường. Thân cư Quan (Liêm-Sát đồng cung Sửu-Mùi) thì có thể da ngựa bọc thây ngoài chiến trường rồi nhưng nhờ cách an:
Canh, Mậu, Giáp ---> Khôi (sửu) Việt (mùi) quý nhân
và nhờ ngài đi về con đường tu hành đó chăng?
ch8484, on 10/07/2013 - 13:03, said:
Trích đoạn "Lịch sử tử vi:"
2.- Một sự kiện sáng tỏ nhờ Tử-vi
Qua những lá số được Huệ-Túc phu nhân và vương hầu đời Trần chấm còn để lại, ngày nay chúng ta thấy được nhiều khía cạnh lịch sử. Như hiện trong văn học sử, người ta không biết vị thiền sư đắc đạo Tuệ-Trung thượng sĩ đời Trần, bản sư của Trần Nhân-tông là Trần Quốc Tung, anh ruột Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn, tước phong Hưng-Ninh vương hay là Hưng Nhượng vương Trần Quốc Tảng, con thứ nhì của Hưng Đạo vương?
Căn cứ vào lá số của Huệ-Túc phu nhân, người sống đồng thời với Hưng Ninh vương, lại là thím của ngài, là sư phụ của ngài về khoa Tử-vi, thì những gì do phu nhân viết về ngài phải đúng. Hơn nữa phu nhân lại là người tích cực tiến cử Hưng Đạo Vương giữ chức vụ Tiết-chế binh mã, tức là Tổng tư lệnh quân đội, thì chắc chắn tình nghĩa thím cháu, vua tôi, thầy trò, phu nhân viết về gia đình Hưng Ninh Vương, Hưng Đạo vương không sai. Phu nhân chấm số cho Hưng-Ninh vương có phê như sau:
"... Kinh vân Tử, Tham, Mão Dậu đa vi thoát tục chi tăng. Ngô kim nhật kiến Tuệ Trung chi số: Tử, Tham ư Dậu ngộ Quyền, Đào, tuấn nhã chi lang. Tả, Hữu hợp chiếu thị tất đa tài, đa năng. Đãn hiềm Tử, Tham cư Dậu ngộ Không, Kî tất thoát tục vi tăng”.
Nghĩa là sách Tử-vi kinh nói rằng: người mệnh lập tại Dậu hay Mão, mà có Tử-vi, Tham lang thủ mệnh đa số là người thoát tục đi tu. Nay ta xem số của Tuệ Trung thì thấy mệnh lập tại Dậu, Tử-vi, Tham-lang thủ mệnh, còn gặp Đào-hoa, Hóa-quyền thì là người đẹp đẽ. Được Tả, Hữu hợp chiếu thì là người đa tài, đa năng. Nhưng tiếc rằng cái số và mệnh lập tại Dậu, Tử-vi, Tham-lang thủ mệnh,gặp Thiên-không, Hóa-kỵ thì thế nào cũng đi tu."
Từ sự kiện trên ta tìm được Tuệ Trung thượng sĩ là Hưng-Ninh vương Trần Quốc Tung, chứ không phải là Trần Quốc Tảng.
---------------
ông này có tử vi tham lang chẳng gặp không kiếp mà tu hành. Gặp cả đào hoa là dâm tinh mà vẫn đắc đạo!
Câu chuyện này đã được trích đi trích lại từ tác giả là Yên Tử Cư Sĩ - Trần Đại Sỹ nhưng có điều lạ mà có ai thấy không?
Các thuật ngữ như:
__"hội hợp" hay "hợp chiếu" thì ta biết các sao đó không nằm trong cung Mệnh
__"ngộ" nghĩa là "gặp" ví dụ: Thiên Tướng ngộ Triệt thì Thiên Tướng và Triệt đồng cung
Theo tài liệu thì Tuệ Trung Thượng Sĩ sinh năm 1230 tức là năm Canh Dần, nên Đào Hoa ở cung Mão mà lá số trên cho biết là Mệnh cư Dậu.
Tất nhiên,
Mệnh có Tử-Tham
Quan có Liêm-Sát
Tài có Vũ-Phá và
Thiên Di có Đào Hoa
Bào có Cơ-Âm
Ách có Thiên Đồng
Tuổi Canh có Vũ hóa Quyền mà theo tác giả Trần Đại Sỹ thì Canh - Nhật Vũ Đồng Âm cho (Lộc Quyền Khoa Kỵ) :
Về an Khôi, Việt thì chính thư, tạp thư chỉ khác nhau có tuổi Canh mà thôi: Chính thư Khôi ở Sửu, Việt ở Mùi. Trong khi tạp thư thì cho ở Dần, Ngọ. Về an tứ hóa: Tuổi Canh cũng bị lộn như Hóa-lộc đi với Thái-dương, Hóa-quyền đi với Vũ-khúc, Hóa-khoa đi với Thiên-đồng, Hóa-kî đi với Thái-âm. Trong khi tạp thư Hóa-khoa đi với Thái-âm, trong khi Hóa-kî đi vối Thiên-đồng.
thì có vẽ không ổn. Tại sao?
Theo tác giả thì Âm hóa Kỵ, thì cung Mệnh của Tuệ Trung Thượng Sĩ có Tử-Tham tại Dậu thì cung Bào có Cơ-Âm (hóa Kỵ) thì sao lại có câu:
Nhưng tiếc rằng cái số và mệnh lập tại Dậu, Tử-vi, Tham-lang thủ mệnh,gặp Thiên-không, Hóa-kỵ thì thế nào cũng đi tu?
Nếu nói "ngộ Thiên Không" tại cung Dậu thì chỉ có thể là ngài sinh tháng 10 giờ Dần - thủy nhị cục nên mới có Tả-Hửu đồng cung ở Sửu "Tả, Hữu hợp chiếu thị tất đa tài, đa năng" và "ngộ (thiên) Không" - tức là sao "Địa Không" của bộ "Không-Kiếp" an theo giờ sinh.
Thế tại sao hóa Quyền ở Tài cung có Vũ-Khúc sao không nói "hợp chiếu" mà nói "ngộ" cũng như Đào Hoa ở cung Di (đối xung) lấy làm của mình nên nói "ngộ" thì ok v.v...
Nếu an tứ hóa theo sách của TTL trong TVDSTB thì tuổi Canh là "Nhật Vũ Âm Đồng" thời ta có thể lấy hóa Kỵ ở Ách cung (nhị-hơp) với cung Mệnh mà nói "ngộ" khả dĩ - hay là tác giả Trần Đại Sỹ tung hỏa mù ??
Thanked by 1 Member:
|
|
#14
Gửi vào 11/07/2013 - 07:01
#15
Gửi vào 11/07/2013 - 07:25
Vì chữ Kî không chính xác là chữ Kỵ hoặc Kị mà có dấu ^ . Cũng có thể là 1/2 của chữ Kiếp. Với lại, cách cục Tử Tham Mão Dậu + Không Kiếp khá kinh điển trong Tử Vi, không những vậy mà Phú cũng có câu: "Tử Vi cư Mão Dậu Kiếp Không, Tứ Sát, đa vi thoát tục chi tăng", hoặc cổ ca rằng:
Cực cư Mão Dậu ngộ Kiếp Không,
Thập nhân chi mệnh cửu nhân tăng.
Đạo thích nham tuyền giai hữu phận,
Thanh nhàn u tịnh độ bình sanh.
Có Kỵ vào thì không được hay lắm, như câu "Tham cư Đoài Chấn thoát tục vi tăng, Kỵ Kiếp lai xâm trần hoàn đa trái".
Sửa bởi NgoaLong: 11/07/2013 - 07:30
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() BÁO ĐỘNG ĐỎ: Suy Thoái Đang Nuốt Chửng Nước Mỹ? Sự Sụp Đổ Kỷ Lục Của Niềm Tin Người Dân! |
Linh Tinh | FM_daubac |
|
![]()
|
|
![]() Thắc mắc : Chơi Coin, chứng khoán, HYIP có phải đánh bạc không? |
Linh Tinh | nahtlee |
|
![]() |
|
![]() Chứng khoán - ván bài đen đỏ |
Linh Tinh | BiendoiQuyenluc |
|
![]() |
|
![]() Lá cọ Nadi hành trình tìm bản thân (tiếng Hoa) |
Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Elohim |
|
![]()
|
|
![]() DOJ TIẾT LỘ NHÂN CHỨNG ĐÁNG KINH NGẠC trong Vụ án Trump |
Linh Tinh | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() Cuộc sống sau khi chết Raymond moody bản dịch tiếng việt |
Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Elohim |
|
![]()
|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












