Lỗi phong chữ đăng lại! ĐÂy là Bài Viết về Cục Số Cách Đây hơn Một năm của minh giac!
tôi định viết diều này ra trong cuốn sách " CỤC SỐ NGŨ HÀNH TỔNG LUẬN ĐẢU SỐ " của tôi. nhưng tôi thiết nghĩ có khi cũng chưa cần thiết, viết thì cứ viết vậy thui.
tôi đưa viết lên đây chẳng phải là trò đùa, cũng chẳng danh má tiền tài gì. cũng chẳng phải chứng minh chứng tệu gì. đơn giản là nơi dãi bầy. trong cuốn sách này là tâm huyết của tôi và anh họ tôi là trí thanh.
từ xưa đến nay, từ các sách tây đến ta và qua bao nhà nghin cứu tôi phục họ ở cái tâm vi vĩ vậy. họ đưa ra rất nhiều cách xác định cục số, cách xác định vị trí sao tử vi bằng các cong thức phức tạp, rồi với hết điều kiện này điều kiện kia rất phức tạp. nhưng đó cũng là cái tâm, cái tầm của các vị ấy rất đáng tôn kính.
về nguyên lý hình thành cục số tôi không biết up hình lên được, nên đành dành vào thời gian thích hợp sẽ giải thích nguyên lý hình thành cục số sau. còn với chủ đề này tôi sẽ đưa ra nguyên lý xác định vị trí tử vi thông qua cục số như thế nào.
khẩu quyết : CẦN PHẢI KHẮC CỐT GHI TÂM 4 CÂU THƠ NÀY
cục số dĩ hành giản vi số
biến hóa chu kỳ số âm dương
âm nhu lìu bước dương tiến cương
dần chi khởi thị kỳ tiếp chi
cục số dĩ hành giản vi sốtức là cục số lấy sô của cục để phân định một chu kỳ giản vi số. từ cục cao nhất đến cục thấp nhất về chính nơi ban đầu khỏi.
_ hỏa lục cục thì chu kỳ là 6 ngày là hết một chu kỳ giản vi số ( dựa bằng số âm dương)
_ thổ ngũ cục chu kỳ là 5 ngày
_ kim tú cục là 4 ngày
_ tam mộc cục chu kỳ là 3 ngày
_ thủy nhị cục là 2 ngày
biến hóa chu kỳ số âm dươnglà dựa vào các con số 6 là âm, 5 là dương, 4 là âm, 3 là dương, 2 là âm đó gọi là số âm dương.
âm nhu lìu bước dương tiến cươngdương số thì khỏi tiến lên từ chi, hoặc cung khỏi, âm số thì lìu số từ chi hoặc cung khởi. ví dụ như số 6 là âm thì từ cung khỏi sẽ lìu lại sáu cung, số 5 là dương thì từ cung khỏi sẽ tiên lên 5 cung, và tương tự với các số khác.
dần chi khởi thị kỳ tiếp chi nghĩa là cục số được khỏi bắt đừa từ cung dần, chi dần theo quy luật " nhân sinh ư dần" hết một kỳ giản vi số thì chu kỳ tiếp theo lại " tiếp chi" tức tiến tới chi mão cũng quy luật và chu kỳ như thế!
_ hỏa lục cục sẽ có chu kỳ 6 ngày giản vi số là : -6, +5, -4, +3, -2, 0.
ngày 1 ta có -6 ( tức từ dần lìu lại 6 cung đến cung dậu ) nên tử vi an rtaij dậu
ngày mừng 2 ta giản xuống thổ ngũ cục được số +5 lên từ cung dần tiến lên 5 cung là cung ngọ
ngày mùng 3 ta giản xuống kim tứ cục được số -4 nên từ dần lìu bốn cung lên dược vị trí tử vi tại hợi
ngày mừng 4 ta giản được tam mộc cục nên được số +3 nên ta tiến lên 3 cung từ dần được vị trí thìn
ngày mừng 5 ta giản dược thủy nhị cục nên được số -2 nên từ dần lìu 2 cung đến cúng sửa được tử vi
ngày mừng 6 giản còn số 0 hay hết số cục giản rùi nên nó muốn vận hành tiếp phải về nó nên tại dần
hết 6 ngày có nghĩa hết một chu kỳ theo câu khẩu quyết thứ tư làdần chi khởi thị kỳ tiếp chithì ngày thứ 7 là sang chu kỳ mới rùi lên ta lại khởi từ mão lại theo quy luật số âm dương gảin vi số cục tứclà từ mão lại khởi -6, +5, -4, +3, -2, 0
ta lại có ngày 7 từ mão khởi chu kỳ hai là -6 lìu sáu cung được tại tuất khỏi tử
ngày mừng 8 giản cục được thổ +5 cục từ mão tiến 5 cung đến mìu được tử vi
và các ngày tiếp theo chu kỳ tiếp theo cứ thế mà tính
tương tự thổ ngũ cục có chu kỳ là 5 ngày giản số là chu kỳ 1 tại dần với +5,-4, +3, -2, 0. hết 5 ngày lại sang chu kỳ2 bắt đầu từ ngày mùng 6 khởi từ mãocũng theo quy tắc +5, -4, +3, -2, 0 nvaf các chu kỳ ngày tiếp theo cứ thế mà dụng
kim tứ cục sẽ có chu kỳ là 4 ngày tức -4, +3, -2, 0. hết chu kỳ cứ thế mà tiếp theo. tam mộc cục có chu kỳ 3 ngày khỏi +3, -2, 0. thủy nhị cục có chu kỳ là - 2, 0.
ĐẾN ĐÂY MỌI NGƯỜI ĐÃ HIỂU PHƯƠNG PHÁP NGUYÊN LÝ TÌM VỊ TRÍ TỬ VI BẰNG CỤC SỐ CHƯA? VÀ TẠI SAO LẠI GỌI LÀCỤC SỐLÀ VẬY.
còn con số 30 chính là chu kỳ số ngày tối đa của một nguyệt thời vậy.
nay tôi pot lên hy vọng có chút hữa dụng nào đó và còn rất nhiều nhiều thứ khắc nữa. tôi viết nên là kiến thức thật chứ đừng bảo minhgiac tôi mơ mộng hão huyền hay chộm cắp của anh nhé. tôi là tôi, mãi mãi vẫn là tôi thui, CHÂN QUÊ !
ai có đủ tâm cơ vi vĩ tự đi tìm đường mà hiểu!
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
MinhGiac!
Trên Đây là bài viết một chút về cục số mà cách đây hơn một năm minhgiac đã viết ra rồi cách đây hơn 1năm rồi, thì chuyện cục số chẳng còn...
bác có thể đọc lại! mà minhgiac chủ trương lấy cục số làm tông chỉ cho luận giải!
nhưng gần đây có tìm hiểu về một số ý của sách khâm thiên, thì thấy rằng tử vi là công cụ của lý sự hà đồ lạc thư, đại diễn, âm dương và dịch học được hóa tượng, hóa hình, hóa lý, hóa tính ,từ hình, từ ý, từ tam tài, từ số học, từ dịch học mà ra.
và gần đây có nói chuyện anh QNB (quách ngọc bội), thì anh cũng biết về vấn đề này rồi, chắc còn nhiều người biết nữa nhưng không nói ra! tạm gọi là nhóm của Cụ HaUyen và số học trò con cháu của cụ thì đã đi trước chúng ta rất lâu rồi khi mà chúng ta còn u ơ, ắ ấ trên diễn đàn này. họ đã có giải thích mọi nguyên lý lý lẽ từ cục số, đến, đến tứ hóa, tam tài can chi gần như là đẩu đủ nhất về tử vi rồi, thậm trí họ còn đi sâu và xa hơn rất nhiều. tuy vậy tử khi cũng như các môn huyền học để triển khai hòa hợp mà đoán được đúng là rất khó kể cả ngay chính cụ và học trò của cụ ấy cũng thế. nếu mọi người để ý thì cụ dùng rất nhiều môn để toán kết hợp cùng với số học như nhị thập bát tú, dịch học, hà lạc, tướng học, phong thủy, thiên văn...
ngay như một câu hỏi rất là căn bản như tại sao bính lại hợp tân, hợp rồi tại sao là hóa thủy, hay như tại sao can đinh và can đinh kỷ lại khởi trường tại dậu để rồi có lộc tồn tại ngọ! thì cũng làm cho 999/1000 người trên này không thể giải thích, lý luận được. chứ đừng nói đến những cái xa xôi như hà đồ và lạc thư, rồi đồ xuất thư là như thế nào...vì khi hiểu về đồ thư rồi mấy cái kia chả gì mà không thông cả!
minhgiac trân trọng sử chia sẻ về kiến thức trên về tuần triệt nơi hỏa kim gì đó, kỳ thực nó là sở học là cái ngộ ra của bác minhgiac sẽ k bàn dù đúng hay sai! và minhgiac đã từng viết : cái người khác ngộ ra ta không thể dùng được!
còn minhgiac nghĩ rằng không có tuần triệt thì cũng chẳng có cái lý của sự thủy chung của sự vật hiện tượng, của không gian và thời của giáp quý vậy. nó là trung đạo, trung dung vậy như thiên càn cha có cái trung mà thành ly mới có đức để chứa đựng và soi sang, sáng suốt đổi mới vận hành vạn vật lấy đó mà sinh, lại như địa khôn mẹ có cái trung mà thành khảm mói có đức hàm chứa, nuôi dưỡng, bao bọc được vạn vật, vạn vật lấy đó mà thành! đó là trung đạo, có trung đạo thì có thủy có chung, thủy chung tuần hoàn vô tận vì thế ly khảm mới thay cha thế mà thành tượng tứ thời, thành nguyên hanh lợi trinh và thế đạo và đức của càn khôn!
lý luận và nguyên lý của tử vi minhgiac xin tạm viết tóm lại như sau!
_ lý tại 1,2, 3 và sự tại 7
_ lý tại hà đồ mà sự tại lạc thư
_ lý tại âm dương mà sự tại ngũ hành
_ lý tại tụ mà sự tại tán
_ lý tại tĩnh mà sự tại động
_ lý tại 1,2,3,4,5 mà sự tại 6, 7,8,9,10
_ lý tại 7 mà sự tại 1, 2, 3,4
_ lý tại 3, 4 mà sự tại 12
_ lý tại 7 mà sự tại 2, 3, 4, 5,6
_ lý tại 1,2,3,4 mà sự tại 10
_ lý tại 1 mà sự tại 3
_ lý tại 3 mà sự tại 36
_ lý tại 5, 6 mà sự tại 30, 120
_ lý tại 12 mà sự tại 1728
_ lý tại 12 mà sự tại 576
_ lý tại 10, 12 và sự tại 60
_ lý tại 15 mà sự tại 60
_ lý tại khoa quyền mà sự tại lộc kỵ
_ lý tại kỵ mà lại được trung 5 thì được lộc
_ lý tại lộc sự mất trung 5 mà biến kỵ
có lẽ chủ đề này cũng nên khép lại chủ đề này vì đã đủ và đầy rồi.
Trân Trọng!
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn