Jump to content

Advertisements




NGUYÊN LÝ KHỞI TUẦN TRIỆT VÀ TẠI SAO TRIỆT KHÔNG AN TẠI TUẤT HỢI


131 replies to this topic

#91 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15458 thanks

Gửi vào 23/01/2015 - 10:13

Sori MinhGiac và ThienA. Giờ mình mới nghiên cứu về TT, thấy topic và bài này hữu ích, nên lôi lại để tiếp tục triển khai.

Hôm qua đọc về Đồ Thư trong topic Dịch lý và tính mệnh của anh PhapVan, rồi lại nghiên cứu về TT trong topic KK của VT, tự dưng có ý tưởng về mối liên hệ giữa 2 thứ, nên đang mò mẫm, hoá ra là ThienA đã triển khai trước đó rồi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienA, on 23/04/2014 - 01:39, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



ThienA tóm mấy ý chém gió thế này, không rõ ràng lắm,tùy các bạn dùng.

12 cung Địa bàn là con đẻ hà đồ diễn giải, Hà đồ là Sinh, Lạc Thư là khắc, 1 Thừa, 1 Thiếu. Hà đồ Thuận là ngũ hành tương Sinh, Lạc Thư Nghịch là ngũ hành tương Khắc Nhưng vì sao có 10 số mà lại đẻ thành 12 địa chi ?

Kim-Thủy là Thừa, mà Mộc-Hỏa là Thiếu. Thừa bù Thiếu khi trường sinh Kim 4-9 nhảy vào giữa Mộc 3-8 và Hỏa 2-7, đẩy Hỏa tả xung với Thủy và Kim hữu đột với Mộc. Trước Kim nhảy vào vị trí 3-8 và 2-7 thì nơi đến gọi là Triệt, và nơi đi 1-6 và 2-7 gọi là Tuần.

Có 1 trạng thái NGỪNG giữa Tương sinh Mộc_Hỏa để tạo "khoảng trống" để được "lấp đầy" bởi Kim. Trạng thái đó gọi là Triệt. Nên ngũ hành của Triệt thuộc Kim.

Khi đó khoảng trống do Kim 4-9 để lại sẽ tạo nên trạng thái trung gian trước khi Thủy (1-6)-Hỏa (2-7) xung nhau, Thừa-Thiếu tương hợp Ký Tế. Nên đặc trưng của Tuần là Hỏa, không phải là Hỏa hậu Thiên, mà là Hỏa tiên thiên, chủ về sự Trống rỗng.

Tôi nghĩ về bản chất, cũng giống như Khái niệm Lượng tử trong vật lý. Không liên tục mà có tính đứt đoạn tạo nên 2 trạng thái Thừa- Thiếu để vạn vận có chỗ ra vào mà Sinh-Diệt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nên 12 cung địa bàn tử vi, 1 cung Thừa ( chính Triệt) và 1 cung Thiếu (chính Tuần), còn lại 10 là số gốc của Hà đồ.

Ở đây cũng sẽ thấy 1 góc nhìn về cách nạp địa chi trong Dịch, ví dụ như quẻ Đoài-Kim, Tỵ - Mão -Sửu vs Hợi Dậu Mùi.

Dậu nhảy vào chỗ đế vượng của Mộc và ngược Lại, Mão nhảy vào chỗ Đế vượng của Kim, như cuộc chiến Sinh Tử vậy.


#92 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 23/01/2015 - 12:01

Bao giờ mời ankhoa ly cafe, sẽ chia sẻ một số bí mật nữa, vì rất khó diễn đạt.
Ví trí tuất hợi ứng với can nhâm,hỏa tuyệt thuỷ lâm quan, nhâm như là sinh khí của giáp, càn nạp giáp nhâm, từ bát quái tới thập can thì nhâm quý là chu trình mới, dấu cộng mang tính liên tục, đồng nhất với quái Càn, nên tuất hợi không có Triệt không.

Gốc cung Càn còn một điểm đặc biệt thú vị, liên hệ giữa Không kiếp và Nhật triều ( thuỷ triều theo ngày). Ở góc độ này không kiếp như là nhịp thở của theo ngày của trái đất được điều tiết bởi thuỷ triều, và vì vậy lý tính của không kiếp ở các giờ tứ chính khác xa nhau do tính Thừa- Thiếu,

Không kiếp dần thân tỵ hợi thực ra là Tứ tượng của nhật triều phân kim mộc thuỷ hỏa thuần nhất hơn các giờ tứ duy mang tính pha tạp ngũ hành.

Tử vi như chiếc siêu máy tính cân đong Thừa-Thiếu, quy luật của 14 chính tinh thực ra là quy luật diễn Lý của bát quái tiên thiên, hiểu nó là hiểu Lý vận hành của chính tinh. Nhưng từ tiên thiên bát quái đi tiếp tới số, ẩn trong Hà-Lạc có vẻ quá khó, cần mấy cỗ máy phân tích Cơ Linh Hỏa, một chút điên điên mới hy vọng giải mã tiếp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#93 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1958 Bài viết:
  • 5380 thanks

Gửi vào 23/01/2015 - 12:12

@ anh an khoa!

còn lấy hà đồ và lạc thư để hiểu về tuần triệt thì đó là ý riêng và là quyền và cách hiểu của ThienA minhgiac k bàn! nhưng chắc chắn minhgiac sẽ k tán thành!

còn về cái gọi là 12 cung thực chất đại đại diện cho 12 phương vị ứng với 12 chòm sao và theo thuyết " thiên tam, địa tứ" " viên tam, phương tứ" mà thành. thực chất nó cũng là 12 tháng diễn hóa tiết khí và vị trí của bắc đẩu tinh vận hành được biểu diễn để xác định tử vi viên mà thôi. mỗi cung là một tháng, mỗi cung cũng tương đương 30 độ, mỗi độ tương ứng với 1 ngày. chính vì thế tìm được tháng sinh chính là tìm được bắc đẩu, tìm được bắc đẩu nghĩa là tìm được đế tinh vậy!
còn nói đến hà đồ 1-6 nghĩa là nói đến cực bắc cự môn nghĩa là biểu lý cho chòm tử vi vậy.....

còn chưa hiểu được hà đồ tượng trung cho cái gì, lạc thư tượng cho cái gì, tại sao " Đồ" lại xuất " Thư" thì nói thẳng ra là minhgiac sẽ không muốn bàn, vì không hiểu thì bàn và bàn chỉ thêm lắm chuyện mà thôi!

cái khác cần phân biệt là tuần được khởi từ lục giáp trong 10 năm, còn triệt thì chỉ có 1 năm thôi!

ai cũng có quyền tư duy và suy nghĩ theo ý mình, ai sai ai đúng k quan trọng. quan trọng là ai là ai? minhgiac chả còn chút tham cầu lý luận nào với bất cứ một ai nữa!

và chả có gì gọi là bí mật khi nó là bí mặt cả!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vô vị, vô pháp, vô tông!

Sửa bởi minhgiac: 23/01/2015 - 12:22


Thanked by 1 Member:

#94 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 23/01/2015 - 12:52

Thực ra một ví dụ đơn giản, can chi năm là gốc rễ, tháng ngày giờ là thân, cành, lá. Như 1 dãy 4 số, hàng đơn vị ( giờ) tới hàng chục ngàn ( năm). Hay như chiếc đồng hồ 4 kim, một khấc dịch chuyển của kim năm bằng bao nhiêu lần một khấc dịch chuyển của kim giờ?
Các phép luận tử vi thông thường chưa dụng được lý nay.Dùng toàn bộ tinh đẩu ngang hàng, bỏ qua nguyên lý kim tự tháp.

Nó là một bí mật rất lớn khi luận tử vi. Thường chỉ dùng hời hợt âm dương thuân-nghịch lý.

Nghĩ nó là vô vị, nên sinh vô pháp, thành ra vô tâm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#95 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15458 thanks

Gửi vào 23/01/2015 - 15:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gia Thi, on 14/06/2013 - 10:25, said:

@ MinhGiac

Dẫy số:

...1... 2 ... 1... 2 ... 3 .... 4 ... 5 ... 6 ... 7 ... 8 ... 9 ... 10


Trong dãy số trên, những số nào được gọi là Thiên Nhân hợp nhất để lập Thiên bàn cho Tử vi ? MG có thể giải thích rõ thêm được không ?

Tôi hỏi như vậy, là vì topic có nói tới NGUYÊN LÝ KHỞI TUẦN TRIỆT

Con ngươi không thể chọn lựa được nơi mình sinh ra ...

Nhưng,

Lựa chọn được nơi mình sẽ sống

Cảm ơn.

...

#96 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15458 thanks

Gửi vào 23/01/2015 - 17:17

Stephen Hawking – Godel & The End of Physics:

Chúng ta không phải là những thiên thần nhìn vũ trụ từ bên ngoài. Đúng ra, cả chúng ta lẫn các mô hình của chúng ta đều là bộ phận của vũ trụ mà chúng ta đang mô tả. Như vậy, một lý thuyết vật lý là một hệ tự quy chiếu, như trong định lý của Gödel. Do đó có thể cho rằng lý thuyết ấy hoặc không nhất quán hoặc không đầy đủ. Các lý thuyết hiện có cho đến nay vừa không nhất quán vừa không đầy đủ.

Hiện nay tôi vui mừng nhận thấy rằng việc tìm kiếm của chúng ta cho sự hiểu biết sẽ không bao giờ kết thúc, và chúng ta sẽ luôn luôn có những thách thức của những khám phá mới. Nếu không có nó, chúng ta sẽ bị mụ mẫm. Định lý Gödel đảm bảo sẽ luôn luôn có công việc cho các nhà toán học.

#97 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 23/01/2015 - 21:09

Bàn về Tuyệt xứ phùng sinh theo góc nhìn khác, các hành Kim Thuỷ Mộc đều tràng sinh tại nơi mà con của nó lâm tuyệt địa.

Kim tràng sinh tại tỵ nơi Thuỷ tuyệt, nhờ Kim vượng tướng mà thuỷ được thai dưỡng lại.
Thuỷ tràng sinh tại thân nơi Mộc tuyệt khí, nhờ thuỷ sinh vượng mà mộc được thai dưỡng.
Mộc tràng sinh tại hợi khi con là Hỏa đã tuyệt khí, nhờ mộc sinh vượng từ hợi- mão nên hỏa thai dưỡng.

Điều này diễn đạt một thực tại: Không có gì là cùng tận, tuyệt của ta là khởi sinh của mẹ ta. Mẹ vượng thì con được sinh ra, rồi đến lúc mẹ suy bệnh, con sinh vượng.

Riêng hành Hỏa rất đặc biệt, lại lâm tràng sinh tại nơi Kim tuyệt địa ( Dần). Kim là con ( hệ quả) của Hỏa, hay Hỏa sinh vượng lại là tiền đề để Kim sinh vượng.

Tâm càng trống rỗng, càng chứa được nhiều. Đấy là đạo lý của Hỏa Kim đổi chỗ trong Hà Lạc. Từ đó Tuần Triệt là hai dấu Cộng Trừ hoàn hảo cân đo Thừa- Thiếu.


Thiena lại thích lặp lại câu nói của Đạo gia " Đạo của trời lấy chỗ Thừa bù chỗ Thiếu ".

Vài dòng chém gió cùng ankhoa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#98 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1958 Bài viết:
  • 5380 thanks

Gửi vào 24/01/2015 - 08:18

thấy bác ThiênA học sâu hiểu rộng kiến thức thật thâm sâu!
minhgiac thấy bác nhắc đến đạo gia, chắc cũng nghiên cứu đến đạo gia nói đến câu " : ThienA lại thích lặp lại câu nói của Đạo gia " Đạo của trời lấy chỗ Thừa bù chỗ Thiếu "
bác có thể thuyết pháp cho minhgiac và mọi người khác" thế nào là lấy chỗ thừa bù chỗ thiếu của Đạo Trời k ạ? và nhân tiện bác có thể giải thích vòng tràng sinh của "thập can" được không? nhưng thập can thì nhiều quá, vậy bác chỉ giải thích dùm vì sao can đinh và can kỷ cùng khỏi tràng sinh tại dậu là được rồi!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


vạn này cảm tạ bác!

#99 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 24/01/2015 - 10:59

Minhgiac vợ rồi, con sắp có mà vẫn chưa hiểu món Thừa bù Thiếu ah, trong những cái tầm thường, cái đó là vĩ đại nhất

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Còn về trường sinh thiena bàn bên trên, chưa xét tới can âm kiểu tử bình, vẫn dùng sài được cho địa bàn tử vi.

#100 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1958 Bài viết:
  • 5380 thanks

Gửi vào 24/01/2015 - 11:57

minhgiac hỏi thế, là vì bao nhiêu người ( minhgiac k nói bác ThienA) nói thì như thánh gió thao thao bất tuyệt, lý sự trời mây, gió biển! nói ra chỉ một câu " tưởng là dễ" kỳ thực không dễ! đúng là trong cái tầm thường lại chẳng thường tý nào!

còn nói về sự khỏi trường sinh của 10 can, sự hợp khắc của thập can cũng k dễ một tý nào! một người đã giải luận về hà đồ lạc thư thì đương nhiên phải hiểu lý đó chứ phải k bác ThienA?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vòng trường sinh của 10 giáp, ất, bính, đinh, mậu, kỷ, canh,tân, nhâm, quý khác hẳn với trường sinh của ngũ hành vì khỏi được trường sinh của 10 can mới có lý luận về "lộc tồn" chứ có phải k bác ThienA nên sao có thể lấy lý luận của của trường sinh ngũ hành thay cho trường sinh của 10 can được ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

?

hay như tại sao bính tân hợp hóa thủy?
ất canh tại sao lại hóa kim?
đinh nhâm hợp hóa mộc? chẳng hạn thế! vì sao?

những câu hỏi nghe có vẻ đơn giản, căn bản như bác nói " trong những cái tầm thường,..." nhưng mấy kẻ giải thích được cái được cho là là tầm thường, đơn giản ấy! hihi

Thân ái!

#101 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2330 thanks

Gửi vào 24/01/2015 - 12:56

Bàn về mấy cái cao siêu tầm thường này, nên đứng ở góc độ chém gió học minhgiac ah hj, như vậy sẽ kích thích óc tưởng tượng của nhiều người hơn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhưng có mấy điều trùng hợp lý thú thế này để nghĩ tiếp + chém gió tiếp: Kim- Hỏa đổi ngôi sinh ra Hà Lạc, tuần triệt kim hoả bù trừ, kim khởi tràng sinh tại vị trí hỏa gần như cực thịnh ( tỵ); hỏa khởi tràng sinh tại nơi kim cực tiểu (dần); cục số khởi đầu và xoay vần từ Dần-Cấn và trục Dần Thân là trục Cao- Thấp Cấn-Khôn. Dần Thân như là chiếc Dần cung- vị trí kim hoả thêm bớt như động lực chính để định cục an tử vi.

Tử vi vốn nhiều tiền đề, thiena đặt thêm một tiền đề nữa cho bản chất của cục số, và đã test nhiều trường hợp cho kết quả luận đoán thú vị.
Nhưng có mấy điều trùng hợp lý thú thế này để nghĩ tiếp + chém gió tiếp: Kim- Hỏa đổi ngôi sinh ra Hà Lạc, tuần triệt kim hoả bù trừ, kim khởi tràng sinh tại vị trí hỏa gần như cực thịnh ( tỵ); hỏa khởi tràng sinh tại nơi kim cực tiểu (dần); cục số khởi đầu và xoay vần từ Dần-Cấn và trục Dần Thân là trục Cao- Thấp Cấn-Khôn. Dần Thân như là chiếc thước mét 7 cung đo độ số của cục số.

Dần cung- vị trí kim hoả thêm bớt như động lực chính để định cục an tử vi.

Tử vi vốn nhiều tiền đề, thiena đặt thêm một tiền đề nữa cho bản chất của cục số, và đã test nhiều trường hợp cho kết quả luận đoán thú vị.

Chứ luận kiểu mệnh cục tương sinh, mệnh cục tương khắc, rất đơn giản, quan trọng nhưng nó sinh- khắc thế nào, quả thực rất khó chi tiết, khó như việc âm dương thuận lý, âm dương nghịch lý vậy.

Sửa bởi ThienA: 24/01/2015 - 13:07


#102 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1958 Bài viết:
  • 5380 thanks

Gửi vào 24/01/2015 - 15:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

gửi bởi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

»
16:52, 29/08/13


tôi định viết diều này ra trong cuốn sách " CỤC SỐ NGŨ HÀNH TỔNG LUẬN ĐẢU SỐ " của tôi. nhưng tôi thiết nghĩ có khi cũng chưa cần thiết, viết thì cứ viết vậy thui.

tôi đưa viết lên đây chẳng phải là trò đùa, cũng chẳng danh má tiền tài gì. cũng chẳng phải chứng minh chứng tệu gì. đơn giản là nơi dãi bầy. trong cuốn sách này là tâm huyết của tôi và anh họ tôi là trí thanh.

từ xưa đến nay, từ các sách tây đến ta và qua bao nhà nghin cứu tôi phục họ ở cái tâm vi vĩ vậy. họ đưa ra rất nhiều cách xác định cục số, cách xác định vị trí sao tử vi bằng các cong thức phức tạp, rồi với hết điều kiện này điều kiện kia rất phức tạp. nhưng đó cũng là cái tâm, cái tầm của các vị ấy rất đáng tôn kính.
về nguyên lý hình thành cục số tôi không biết up hình lên được, nên đành dành vào thời gian thích hợp sẽ giải thích nguyên lý hình thành cục số sau. còn với chủ đề này tôi sẽ đưa ra nguyên lý xác định vị trí tử vi thông qua cục số như thế nào.

khẩu quyết : CẦN PHẢI KHẮC CỐT GHI TÂM 4 CÂU THƠ NÀY

cục số dĩ hành giản vi số
biến hóa chu kỳ số âm dương
âm nhu lìu bước dương tiến cương
dần chi khởi thị kỳ tiếp chi

cục số dĩ hành giản vi số tức là cục số lấy sô của cục để phân định một chu kỳ giản vi số. từ cục cao nhất đến cục thấp nhất về chính nơi ban đầu khỏi.
_ hỏa lục cục thì chu kỳ là 6 ngày là hết một chu kỳ giản vi số ( dựa bằng số âm dương)
_ thổ ngũ cục chu kỳ là 5 ngày
_ kim tú cục là 4 ngày
_ tam mộc cục chu kỳ là 3 ngày
_ thủy nhị cục là 2 ngày

biến hóa chu kỳ số âm dương là dựa vào các con số 6 là âm, 5 là dương, 4 là âm, 3 là dương, 2 là âm đó gọi là số âm dương.

âm nhu lìu bước dương tiến cương dương số thì khỏi tiến lên từ chi, hoặc cung khỏi, âm số thì lìu số từ chi hoặc cung khởi. ví dụ như số 6 là âm thì từ cung khỏi sẽ lìu lại sáu cung, số 5 là dương thì từ cung khỏi sẽ tiên lên 5 cung, và tương tự với các số khác.

dần chi khởi thị kỳ tiếp chi nghĩa là cục số được khỏi bắt đừa từ cung dần, chi dần theo quy luật " nhân sinh ư dần" hết một kỳ giản vi số thì chu kỳ tiếp theo lại " tiếp chi" tức tiến tới chi mão cũng quy luật và chu kỳ như thế!

_ hỏa lục cục sẽ có chu kỳ 6 ngày giản vi số là : -6, +5, -4, +3, -2, 0.
ngày 1 ta có -6 ( tức từ dần lìu lại 6 cung đến cung dậu ) nên tử vi an rtaij dậu
ngày mừng 2 ta giản xuống thổ ngũ cục được số +5 lên từ cung dần tiến lên 5 cung là cung ngọ
ngày mùng 3 ta giản xuống kim tứ cục được số -4 nên từ dần lìu bốn cung lên dược vị trí tử vi tại hợi
ngày mừng 4 ta giản được tam mộc cục nên được số +3 nên ta tiến lên 3 cung từ dần được vị trí thìn
ngày mừng 5 ta giản dược thủy nhị cục nên được số -2 nên từ dần lìu 2 cung đến cúng sửa được tử vi
ngày mừng 6 giản còn số 0 hay hết số cục giản rùi nên nó muốn vận hành tiếp phải về nó nên tại dần

hết 6 ngày có nghĩa hết một chu kỳ theo câu khẩu quyết thứ tư là dần chi khởi thị kỳ tiếp chi thì ngày thứ 7 là sang chu kỳ mới rùi lên ta lại khởi từ mão lại theo quy luật số âm dương gảin vi số cục tức là từ mão lại khởi -6, +5, -4, +3, -2, 0
ta lại có ngày 7 từ mão khởi chu kỳ hai là -6 lìu sáu cung được tại tuất khỏi tử
ngày mừng 8 giản cục được thổ +5 cục từ mão tiến 5 cung đến mìu được tử vi
và các ngày tiếp theo chu kỳ tiếp theo cứ thế mà tính

tương tự thổ ngũ cục có chu kỳ là 5 ngày giản số là chu kỳ 1 tại dần với +5,-4, +3, -2, 0. hết 5 ngày lại sang chu kỳ2 bắt đầu từ ngày mùng 6 khởi từ mão cũng theo quy tắc +5, -4, +3, -2, 0 nvaf các chu kỳ ngày tiếp theo cứ thế mà dụng
kim tứ cục sẽ có chu kỳ là 4 ngày tức -4, +3, -2, 0. hết chu kỳ cứ thế mà tiếp theo. tam mộc cục có chu kỳ 3 ngày khỏi +3, -2, 0. thủy nhị cục có chu kỳ là - 2, 0.

ĐẾN ĐÂY MỌI NGƯỜI ĐÃ HIỂU PHƯƠNG PHÁP NGUYÊN LÝ TÌM VỊ TRÍ TỬ VI BẰNG CỤC SỐ CHƯA? VÀ TẠI SAO LẠI GỌI LÀ CỤC SỐ LÀ VẬY.
còn con số 30 chính là chu kỳ số ngày tối đa của một nguyệt thời vậy.
nay tôi pot lên hy vọng có chút hữa dụng nào đó và còn rất nhiều nhiều thứ khắc nữa. tôi viết nên là kiến thức thật chứ đừng bảo minhgiac tôi mơ mộng hão huyền hay chộm cắp của anh nhé. tôi là tôi, mãi mãi vẫn là tôi thui, CHÂN QUÊ KHAKHA!

tôi xin phép được đưa mấy câu tinh quết của thiết bản thần số mà Ông hà Uyên đã dẫn lộ cho tôi

khảo thời định khắc dụng càn khôn
càn vi phụ hề mẫu vi thần
nhị thập tứ điều minh nhật nguyêt....

ai có đủ tâm cơ vi vĩ tự đi tìm đường mà hiểu,

hãy tôn thờ số 3345 có khác gì muốn ăn oản thì phải thờ phật chứ sao! cảm ơn Ông đã thụ quyết!

MinhGiac!


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đây là bài viết một chút về cục số mà cách đây hơn một năm minhgiac đã viết ra rồi, thì chuyện cục số chẳng còn...
. bác có thể đọc lại! mà minhgiac chủ trương lấy " cục số" làm tông chỉ cho luận giải!
nhưng gần đây có tìm hiểu về một số ý của sách khâm thiên, thì thấy rằng tử vi là công cụ của lý sự hà đồ lạc thư, đại diễn, âm dương và dịch học được hóa tượng, hóa hình, hóa lý, hóa tính từ " hình ý" từ " tam tài" từ " số học" từ " dịch học" mà ra.
và gần đây có nói chuyện anh QNB (Quách Ngọc Bội), thì anh cũng biết về vấn đề này rồi, chắc còn nhiều người biết nữa nhưng không nói ra! tạm gọi là nhóm của Cụ HaUyen và số học trò con cháu của cụ thì đã đi trước chúng ta rất lâu rồi khi mà chúng ta còn u ơ, ắ ấ trên diễn đàn này. họ đã có giải thích mọi nguyên lý lý lẽ từ cục số, đến, đến tứ hóa, tam tài can chi gần như là đẩu đủ nhất về tử vi rồi, thậm trí họ còn đi sâu và xa hơn rất nhiều. tuy vậy tử khi cũng như các môn huyền học để triển khai hòa hợp mà đoán được đúng là rất khó kể cả ngay chính cụ và học trò của cụ ấy cũng thế. nếu mọi người để ý thì cụ dùng rất nhiều môn để toán kết hợp cùng với số học như nhị thập bát tú, dịch học, hà lạc, tướng học, phong thủy, thiên văn...

ngay như một câu hỏi rất là căn bản như tại sao bính lại hợp tân, hợp rồi tại sao là hóa thủy, hay như tại sao can đinh và can kỷ lại khởi trường của can tại dậu để rồi có lộc tồn tại ngọ! thì cũng làm cho 999/1000 người trên này không thể giải thích, lý luận được. chứ đừng nói đến những cái xa xôi như hà đồ và lạc thư, rồi đồ xuất thư là như thế nào...vì khi hiểu về đồ thư rồi mấy cái kia chả gì mà không thông cả!

minhgiac trân trọng sử chia sẻ về kiến thức trên về tuần triệt nơi hỏa kim gì đó, kỳ thực nó là sở học là cái ngộ ra của bác minhgiac sẽ k bàn dù đúng hay sai! và minhgiac đã từng viết " cái người khác ngộ ra ta không thể dùng được"
còn minhgiac nghĩ rằng không có tuần triệt thì cũng chẳng có cái lý của sự "thủy chung" của sự vật hiện tượng, của không gian và thời của giáp quý vậy. nó là trung đạo, trung dung vậy như thiên càn cha có cái trung mà thành ly mới có đức để chứa đựng và soi sang, đổi mới vận hành vạn vật, lại như địa khôn mẹ có cái trung mà thành khảm mói có đức hàm chứa, nuôi dưỡng, bao bọc được vạn vật! đó là trung đạo, có trung đạo thì có thủy có chung, thủy chung tuần hoàn vô tận!

lý luận và nguyên lý của tử vi minhgiac xin tạm viết tóm lại như sau!
_ lý tại 1,2, 3 và sự tại 7
_ lý tại hà đồ mà sự tại lạc thư
_ lý tại âm dương mà sự tại ngũ hành
_ lý tại tụ mà sự tại tán
_ lý tại tĩnh mà sự tại động
_ lý tại 1,2,3,4,5 mà sự tại 6, 7,8,9
_ lý tại 7 mà sự tại 1, 2, 3,4
_ ly tại 3, 4 mà sự tại 12
_ly tại 7 mà sự tại 2, 3, 4, 5,6
_ ly tại 1,2,3,4 mà sự tại 10
_ lý tại 1 mà sự tại 3ý
_ ly tại 3 mà sự tại 36
_ly tại 5, 6 mà sự tại 30, 120.
_ ly tại 12 mà sự tại 1728
_ ly tại 12 mà sự tại 576
_ ly tại 10, 12 và sự tại 60
_ ly tại 15 mà sự tại 60
_ ly tại khoa quyền mà sự tại lộc kỵ
_ lý tại kỵ mà lại được trung 5 thì được lộc
_ lý tại lộc sự mất trung 5 mà biến kỵ
có lẽ chủ đề này cũng nên khép lại chủ đề này vì đã đủ và đầy rồi.
Trân Trọng!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




--------
mod đã sửa font

Thanked by 1 Member:

#103 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1958 Bài viết:
  • 5380 thanks

Gửi vào 24/01/2015 - 16:07

Lỗi phong chữ đăng lại! ĐÂy là Bài Viết về Cục Số Cách Đây hơn Một năm của minh giac!

tôi định viết diều này ra trong cuốn sách " CỤC SỐ NGŨ HÀNH TỔNG LUẬN ĐẢU SỐ " của tôi. nhưng tôi thiết nghĩ có khi cũng chưa cần thiết, viết thì cứ viết vậy thui.

tôi đưa viết lên đây chẳng phải là trò đùa, cũng chẳng danh má tiền tài gì. cũng chẳng phải chứng minh chứng tệu gì. đơn giản là nơi dãi bầy. trong cuốn sách này là tâm huyết của tôi và anh họ tôi là trí thanh.

từ xưa đến nay, từ các sách tây đến ta và qua bao nhà nghin cứu tôi phục họ ở cái tâm vi vĩ vậy. họ đưa ra rất nhiều cách xác định cục số, cách xác định vị trí sao tử vi bằng các cong thức phức tạp, rồi với hết điều kiện này điều kiện kia rất phức tạp. nhưng đó cũng là cái tâm, cái tầm của các vị ấy rất đáng tôn kính.
về nguyên lý hình thành cục số tôi không biết up hình lên được, nên đành dành vào thời gian thích hợp sẽ giải thích nguyên lý hình thành cục số sau. còn với chủ đề này tôi sẽ đưa ra nguyên lý xác định vị trí tử vi thông qua cục số như thế nào.

khẩu quyết : CẦN PHẢI KHẮC CỐT GHI TÂM 4 CÂU THƠ NÀY

cục số dĩ hành giản vi số
biến hóa chu kỳ số âm dương
âm nhu lìu bước dương tiến cương
dần chi khởi thị kỳ tiếp chi

cục số dĩ hành giản vi sốtức là cục số lấy sô của cục để phân định một chu kỳ giản vi số. từ cục cao nhất đến cục thấp nhất về chính nơi ban đầu khỏi.
_ hỏa lục cục thì chu kỳ là 6 ngày là hết một chu kỳ giản vi số ( dựa bằng số âm dương)
_ thổ ngũ cục chu kỳ là 5 ngày
_ kim tú cục là 4 ngày
_ tam mộc cục chu kỳ là 3 ngày
_ thủy nhị cục là 2 ngày

biến hóa chu kỳ số âm dươnglà dựa vào các con số 6 là âm, 5 là dương, 4 là âm, 3 là dương, 2 là âm đó gọi là số âm dương.

âm nhu lìu bước dương tiến cươngdương số thì khỏi tiến lên từ chi, hoặc cung khỏi, âm số thì lìu số từ chi hoặc cung khởi. ví dụ như số 6 là âm thì từ cung khỏi sẽ lìu lại sáu cung, số 5 là dương thì từ cung khỏi sẽ tiên lên 5 cung, và tương tự với các số khác.

dần chi khởi thị kỳ tiếp chi nghĩa là cục số được khỏi bắt đừa từ cung dần, chi dần theo quy luật " nhân sinh ư dần" hết một kỳ giản vi số thì chu kỳ tiếp theo lại " tiếp chi" tức tiến tới chi mão cũng quy luật và chu kỳ như thế!

_ hỏa lục cục sẽ có chu kỳ 6 ngày giản vi số là : -6, +5, -4, +3, -2, 0.
ngày 1 ta có -6 ( tức từ dần lìu lại 6 cung đến cung dậu ) nên tử vi an rtaij dậu
ngày mừng 2 ta giản xuống thổ ngũ cục được số +5 lên từ cung dần tiến lên 5 cung là cung ngọ
ngày mùng 3 ta giản xuống kim tứ cục được số -4 nên từ dần lìu bốn cung lên dược vị trí tử vi tại hợi
ngày mừng 4 ta giản được tam mộc cục nên được số +3 nên ta tiến lên 3 cung từ dần được vị trí thìn
ngày mừng 5 ta giản dược thủy nhị cục nên được số -2 nên từ dần lìu 2 cung đến cúng sửa được tử vi
ngày mừng 6 giản còn số 0 hay hết số cục giản rùi nên nó muốn vận hành tiếp phải về nó nên tại dần

hết 6 ngày có nghĩa hết một chu kỳ theo câu khẩu quyết thứ tư làdần chi khởi thị kỳ tiếp chithì ngày thứ 7 là sang chu kỳ mới rùi lên ta lại khởi từ mão lại theo quy luật số âm dương gảin vi số cục tứclà từ mão lại khởi -6, +5, -4, +3, -2, 0
ta lại có ngày 7 từ mão khởi chu kỳ hai là -6 lìu sáu cung được tại tuất khỏi tử
ngày mừng 8 giản cục được thổ +5 cục từ mão tiến 5 cung đến mìu được tử vi
và các ngày tiếp theo chu kỳ tiếp theo cứ thế mà tính

tương tự thổ ngũ cục có chu kỳ là 5 ngày giản số là chu kỳ 1 tại dần với +5,-4, +3, -2, 0. hết 5 ngày lại sang chu kỳ2 bắt đầu từ ngày mùng 6 khởi từ mãocũng theo quy tắc +5, -4, +3, -2, 0 nvaf các chu kỳ ngày tiếp theo cứ thế mà dụng
kim tứ cục sẽ có chu kỳ là 4 ngày tức -4, +3, -2, 0. hết chu kỳ cứ thế mà tiếp theo. tam mộc cục có chu kỳ 3 ngày khỏi +3, -2, 0. thủy nhị cục có chu kỳ là - 2, 0.

ĐẾN ĐÂY MỌI NGƯỜI ĐÃ HIỂU PHƯƠNG PHÁP NGUYÊN LÝ TÌM VỊ TRÍ TỬ VI BẰNG CỤC SỐ CHƯA? VÀ TẠI SAO LẠI GỌI LÀCỤC SỐLÀ VẬY.
còn con số 30 chính là chu kỳ số ngày tối đa của một nguyệt thời vậy.
nay tôi pot lên hy vọng có chút hữa dụng nào đó và còn rất nhiều nhiều thứ khắc nữa. tôi viết nên là kiến thức thật chứ đừng bảo minhgiac tôi mơ mộng hão huyền hay chộm cắp của anh nhé. tôi là tôi, mãi mãi vẫn là tôi thui, CHÂN QUÊ !

ai có đủ tâm cơ vi vĩ tự đi tìm đường mà hiểu!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




MinhGiac!

Trên Đây là bài viết một chút về cục số mà cách đây hơn một năm minhgiac đã viết ra rồi cách đây hơn 1năm rồi, thì chuyện cục số chẳng còn...
bác có thể đọc lại! mà minhgiac chủ trương lấy cục số làm tông chỉ cho luận giải!
nhưng gần đây có tìm hiểu về một số ý của sách khâm thiên, thì thấy rằng tử vi là công cụ của lý sự hà đồ lạc thư, đại diễn, âm dương và dịch học được hóa tượng, hóa hình, hóa lý, hóa tính ,từ hình, từ ý, từ tam tài, từ số học, từ dịch học mà ra.
và gần đây có nói chuyện anh QNB (quách ngọc bội), thì anh cũng biết về vấn đề này rồi, chắc còn nhiều người biết nữa nhưng không nói ra! tạm gọi là nhóm của Cụ HaUyen và số học trò con cháu của cụ thì đã đi trước chúng ta rất lâu rồi khi mà chúng ta còn u ơ, ắ ấ trên diễn đàn này. họ đã có giải thích mọi nguyên lý lý lẽ từ cục số, đến, đến tứ hóa, tam tài can chi gần như là đẩu đủ nhất về tử vi rồi, thậm trí họ còn đi sâu và xa hơn rất nhiều. tuy vậy tử khi cũng như các môn huyền học để triển khai hòa hợp mà đoán được đúng là rất khó kể cả ngay chính cụ và học trò của cụ ấy cũng thế. nếu mọi người để ý thì cụ dùng rất nhiều môn để toán kết hợp cùng với số học như nhị thập bát tú, dịch học, hà lạc, tướng học, phong thủy, thiên văn...

ngay như một câu hỏi rất là căn bản như tại sao bính lại hợp tân, hợp rồi tại sao là hóa thủy, hay như tại sao can đinh và can đinh kỷ lại khởi trường tại dậu để rồi có lộc tồn tại ngọ! thì cũng làm cho 999/1000 người trên này không thể giải thích, lý luận được. chứ đừng nói đến những cái xa xôi như hà đồ và lạc thư, rồi đồ xuất thư là như thế nào...vì khi hiểu về đồ thư rồi mấy cái kia chả gì mà không thông cả!

minhgiac trân trọng sử chia sẻ về kiến thức trên về tuần triệt nơi hỏa kim gì đó, kỳ thực nó là sở học là cái ngộ ra của bác minhgiac sẽ k bàn dù đúng hay sai! và minhgiac đã từng viết : cái người khác ngộ ra ta không thể dùng được!

còn minhgiac nghĩ rằng không có tuần triệt thì cũng chẳng có cái lý của sự thủy chung của sự vật hiện tượng, của không gian và thời của giáp quý vậy. nó là trung đạo, trung dung vậy như thiên càn cha có cái trung mà thành ly mới có đức để chứa đựng và soi sang, sáng suốt đổi mới vận hành vạn vật lấy đó mà sinh, lại như địa khôn mẹ có cái trung mà thành khảm mói có đức hàm chứa, nuôi dưỡng, bao bọc được vạn vật, vạn vật lấy đó mà thành! đó là trung đạo, có trung đạo thì có thủy có chung, thủy chung tuần hoàn vô tận vì thế ly khảm mới thay cha thế mà thành tượng tứ thời, thành nguyên hanh lợi trinh và thế đạo và đức của càn khôn!

lý luận và nguyên lý của tử vi minhgiac xin tạm viết tóm lại như sau!
_ lý tại 1,2, 3 và sự tại 7
_ lý tại hà đồ mà sự tại lạc thư
_ lý tại âm dương mà sự tại ngũ hành
_ lý tại tụ mà sự tại tán
_ lý tại tĩnh mà sự tại động
_ lý tại 1,2,3,4,5 mà sự tại 6, 7,8,9,10
_ lý tại 7 mà sự tại 1, 2, 3,4
_ lý tại 3, 4 mà sự tại 12
_ lý tại 7 mà sự tại 2, 3, 4, 5,6
_ lý tại 1,2,3,4 mà sự tại 10
_ lý tại 1 mà sự tại 3
_ lý tại 3 mà sự tại 36
_ lý tại 5, 6 mà sự tại 30, 120
_ lý tại 12 mà sự tại 1728
_ lý tại 12 mà sự tại 576
_ lý tại 10, 12 và sự tại 60
_ lý tại 15 mà sự tại 60
_ lý tại khoa quyền mà sự tại lộc kỵ
_ lý tại kỵ mà lại được trung 5 thì được lộc
_ lý tại lộc sự mất trung 5 mà biến kỵ

có lẽ chủ đề này cũng nên khép lại chủ đề này vì đã đủ và đầy rồi.

Trân Trọng!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#104 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15458 thanks

Gửi vào 24/01/2015 - 17:52

Mình không/chưa có nhiều cơ duyên tiếp cận hệ thống lý thuyết bài bản, cũng lâu không nghiên cứu sách vở, nên không dám bàn về mặt chuyên sâu của học thuật.

Nhưng, trong những lúc rảnh rỗi, thả hồn cho mây gió, tự dưng trong đầu xuất hiện 1 câu hỏi:

Dường như các Sao nằm trong cung Không vong nó "dường như bị mất hút", không biết có phải thật không ? Và, tại sao vậy ? Làm sao cho chúng "quay trở lại" ?

Tks.

#105 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29153 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 24/01/2015 - 18:56

Ngũ hành cục số yếu phân minh
Nghịch vận gian tam tại ngũ tinh
Hỏa Thổ hề Kim Mộc Thủy vị
Nguyên thời thất chính hậu thời sinh.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

11 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 11 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |