Tử Vi tâm pháp.
Minh An
05/06/2013
Biết Giản thì không xa hoa
Biết Hòa thì không kiêu căng
Biết Khiêm thì giữ được thành quả
Biết Tín thì nhân tâm không mất.
Giản là cách dùng lộc
Hòa là cách dùng quyền
Khiêm là cách dùng khoa
Tín là cách dùng kị.
Giữ được 4 chữ này, không những rèn tâm luyện trí, mà thành tựu cuộc đời cũng từ đó tăng lên.
Tứ đế : Tử Sát Cự Nhật.
Mỗi một đế đều có cách hành dụng riêng.
Tử dụng chữ Giản
Sát dụng chữ Hòa
Nhật dụng chữ Khiêm
Cự dụng chữ Tín
Những điều ấy, ngắn gọn mà hiệu quả vô cùng. Tiếc rằng, con người lại trong thứ phù phiếm mà quên mất những điều giản dị.
Biết Hòa thì không kiêu căng
Biết Khiêm thì giữ được thành quả
Biết Tín thì nhân tâm không mất.
Giản là cách dùng lộc
Hòa là cách dùng quyền
Khiêm là cách dùng khoa
Tín là cách dùng kị.
Giữ được 4 chữ này, không những rèn tâm luyện trí, mà thành tựu cuộc đời cũng từ đó tăng lên.
Tứ đế : Tử Sát Cự Nhật.
Mỗi một đế đều có cách hành dụng riêng.
Tử dụng chữ Giản
Sát dụng chữ Hòa
Nhật dụng chữ Khiêm
Cự dụng chữ Tín
Những điều ấy, ngắn gọn mà hiệu quả vô cùng. Tiếc rằng, con người lại trong thứ phù phiếm mà quên mất những điều giản dị.
KimCa
05/06/2013
Hỏa <> Lộc.................Lễ
Thủy <> Quyền ........Trí
Kim <> Khoa ............Ngĩa
Thổ <> Kỵ.................Tín
Mộc <> Lộc Tồn.......Nhân
....................Quyền
..................... 2,7
.
Khoa 3,8...5,10.....4,9 Lộc
............... Lộc Tồn
.
.....................1,6
......................Kỵ
Lộc - Quyền - Khoa - Kỵ - Lộc tồn đủ Nghĩa - Lễ - Nhân - Trí - Tín
Tử Vi > Thiên Phủ > Thái Dương > Thái Âm
Tử Sát Cự Nhật chiếm 4 cung góc Càn Khôn Cấn Tốn.
Cự Môn ........ Thất Sát
Tử vi ......... Thái Dương
Sinh --> Trưởng ---> Lão ---> Diệt
Sửa bởi KimCa: 05/06/2013 - 16:38
Thủy <> Quyền ........Trí
Kim <> Khoa ............Ngĩa
Thổ <> Kỵ.................Tín
Mộc <> Lộc Tồn.......Nhân
....................Quyền
..................... 2,7
.
Khoa 3,8...5,10.....4,9 Lộc
............... Lộc Tồn
.
.....................1,6
......................Kỵ
Lộc - Quyền - Khoa - Kỵ - Lộc tồn đủ Nghĩa - Lễ - Nhân - Trí - Tín
Tử Vi > Thiên Phủ > Thái Dương > Thái Âm
Tử Sát Cự Nhật chiếm 4 cung góc Càn Khôn Cấn Tốn.
Cự Môn ........ Thất Sát
Tử vi ......... Thái Dương
Sinh --> Trưởng ---> Lão ---> Diệt
Sửa bởi KimCa: 05/06/2013 - 16:38
Minh An
05/06/2013
Cảm ơn Can. Nói về Giản - Hòa - Khiêm - Tín thì cũng là nói về cái Dụng của Nhân - Lễ - Nghĩa - Trí - Tín thôi.
Hình như Can cũng có Nhật và Cự phải không?
Sửa bởi Minh An: 05/06/2013 - 16:40
Hình như Can cũng có Nhật và Cự phải không?
Sửa bởi Minh An: 05/06/2013 - 16:40
KimCa
05/06/2013
Minh An
05/06/2013
Nếu nhớ không nhầm, thì Can mệnh tại sửu, thổ cục. Bởi thế nên bản tính của Can dụng Cự hoặc Âm.
Thái Âm vốn dĩ là sao có khả năng triết học và trực giác mạnh. Can có lẽ nên theo hướng này thì sẽ bớt đưọc sự phức tạp của Cự môn chăng?
Đi theo hướng này, có lẽ hình tướng Can sẽ chuyển từ sự "già, cổ" của Cự môn sang "nhu, sáng" của Thái âm.
Từ đó có lẽ cũng hạnh phúc hơn.
Sửa bởi Minh An: 05/06/2013 - 16:58
Thái Âm vốn dĩ là sao có khả năng triết học và trực giác mạnh. Can có lẽ nên theo hướng này thì sẽ bớt đưọc sự phức tạp của Cự môn chăng?
Đi theo hướng này, có lẽ hình tướng Can sẽ chuyển từ sự "già, cổ" của Cự môn sang "nhu, sáng" của Thái âm.
Từ đó có lẽ cũng hạnh phúc hơn.
Sửa bởi Minh An: 05/06/2013 - 16:58
AnKhoa
05/06/2013
Giản, Hòa, Khiêm, Tín chính lại là những "nhược điểm chính" của Tứ Đế:
- Tử Vi thiếu chữ Giản
- Thất Sát thiếu chữ Hòa
- Thái Dương thiếu chữ Khiêm
- Cự Môn thiếu chữ Tín
Khắc phục được, ắt hẳn sẽ cải thiện được vận mệnh.
Tử Vi cần dụng chữ Giản
Thất Sát cần dụng chữ Hòa
Thái Dương cần dụng chữ Khiêm
Cự Môn cần dụng chữ Tín
- Tử Vi thiếu chữ Giản
- Thất Sát thiếu chữ Hòa
- Thái Dương thiếu chữ Khiêm
- Cự Môn thiếu chữ Tín
Khắc phục được, ắt hẳn sẽ cải thiện được vận mệnh.
Tử Vi cần dụng chữ Giản
Thất Sát cần dụng chữ Hòa
Thái Dương cần dụng chữ Khiêm
Cự Môn cần dụng chữ Tín
TNK75
05/06/2013
Cự môn k thiếu Tín, chỉ là người xung quanh hay hiểu lầm về họ mà thôi
ThaiThangNhu
05/06/2013
Việc nạp ngũ thường vào tử phủ cự nhật sát là không có cơ sở khoa học.
Minh An
05/06/2013
NhuThangThai, on 05/06/2013 - 18:52, said:
Việc nạp ngũ thường vào tử phủ cự nhật sát là không có cơ sở khoa học.
Thưa anh, Giản - hòa - Khiêm - Tín chẳng qua là sự suy xét về nghĩa lý.
Nếu anh đưa cơ sở khoa học, vậy thì, các phạm trù đạo đức đều không có "Cơ sở khoa học".
Lấy ví dụ : Ở hiền gặp lành.
Ví dụ : Nhân quả tương báo
Những câu nói trên dùng để dạy con cái sống cho tốt đẹp, đều không có "cơ sở khoa học".
Đôi khi chúng ta cần đôi kính "cơ sở" để nhìn mọi việc cho rõ ràng. Nhưng lúc ngủ nghỉ, chắc chẳng ai mang kính cả.
Sửa bởi Minh An: 05/06/2013 - 18:56
KimCa
05/06/2013
Minh An, on 05/06/2013 - 16:54, said:
Nếu nhớ không nhầm, thì Can mệnh tại sửu, thổ cục. Bởi thế nên bản tính của Can dụng Cự hoặc Âm.
Thái Âm vốn dĩ là sao có khả năng triết học và trực giác mạnh. Can có lẽ nên theo hướng này thì sẽ bớt đưọc sự phức tạp của Cự môn chăng?
Đi theo hướng này, có lẽ hình tướng Can sẽ chuyển từ sự "già, cổ" của Cự môn sang "nhu, sáng" của Thái âm.
Từ đó có lẽ cũng hạnh phúc hơn.
Thái Âm vốn dĩ là sao có khả năng triết học và trực giác mạnh. Can có lẽ nên theo hướng này thì sẽ bớt đưọc sự phức tạp của Cự môn chăng?
Đi theo hướng này, có lẽ hình tướng Can sẽ chuyển từ sự "già, cổ" của Cự môn sang "nhu, sáng" của Thái âm.
Từ đó có lẽ cũng hạnh phúc hơn.
em tuy có Cự Môn xung nhưng sao mệnh chủ là Thiên Lương. Từ nhỏ tới giờ vẫn là Thiên Lương. Hơn nữa Tài bạch có Hóa Quyền lộc tồn, Thiên Di có Hóa lộc, Phúc có Hóa kỵ....nên cái theo đuổi ở đây là tiền bạc, sự giàu sang, một sự tham vọng lớn về tiền. ham muốn đầu tư và luôn muốn đầu tư vì Tài bạch lại phi Hóa lộc vào quan lộc. không phải là triết hoc. Huyền học đối với Kim Ca chỉ nằm trong khuôn khổ một sự tin tưởng đầu tư ở tương lai mà thôi. có chăng lúc nhiều tuổi rồi sẽ có suy nghỉ khác.
KimCa
05/06/2013
Minh An, on 05/06/2013 - 18:53, said:
Tử Cự lục hại, tự nhận không thiếu tín, thử giản xem sao?
anh Gấu mệnh Cự Môn nên không thể chấp nhận là mình thiếu tín được, heh heh,,
nếu nạp thì
Tử Phủ chủ tín,
Cự Môn chủ Trí
Thái Dương chủ Lễ
Thất Sát chủ Dũng
đó là đặc tính ngũ hành của Tinh Đẩu. có gì mà bàn cãi.
Việt Mão
05/06/2013
Minh An, on 05/06/2013 - 18:55, said:
Thưa anh, Giản - hòa - Khiêm - Tín chẳng qua là sự suy xét về nghĩa lý.
Nếu anh đưa cơ sở khoa học, vậy thì, các phạm trù đạo đức đều không có "Cơ sở khoa học".
Lấy ví dụ : Ở hiền gặp lành.
Ví dụ : Nhân quả tương báo
Những câu nói trên dùng để dạy con cái sống cho tốt đẹp, đều không có "cơ sở khoa học".
Đôi khi chúng ta cần đôi kính "cơ sở" để nhìn mọi việc cho rõ ràng. Nhưng lúc ngủ nghỉ, chắc chẳng ai mang kính cả.
Nếu anh đưa cơ sở khoa học, vậy thì, các phạm trù đạo đức đều không có "Cơ sở khoa học".
Lấy ví dụ : Ở hiền gặp lành.
Ví dụ : Nhân quả tương báo
Những câu nói trên dùng để dạy con cái sống cho tốt đẹp, đều không có "cơ sở khoa học".
Đôi khi chúng ta cần đôi kính "cơ sở" để nhìn mọi việc cho rõ ràng. Nhưng lúc ngủ nghỉ, chắc chẳng ai mang kính cả.
NhuThangThai, on 05/06/2013 - 18:52, said:
Việc nạp ngũ thường vào tử phủ cự nhật sát là không có cơ sở khoa học.
Tôi nghĩ rằng : Bạn Minh An nói đúng trong lãnh vực đạo đức. Không đúng trong lãnh vực Khoa học.
Bạn NhuThangThai nói đúng trong lãnh vực Huyền học.
Theo như chúng ta thấy: Nhiều người ở hiền nhưng có gặp may đâu, thậm chí còn gặp nhiều ngang trái oan ức khổ sở. Nếu hiểu biết về tử vi chúng ta thẫy cung Phúc đều xấu.
Nhiều người được sanh ra trong gia đình giầu có, có nhiều điều kiện.....nhưng nếu cung Phúc xấu (theo Tôi hiểu gia đình đó đã tích Phúc xấu) thì người đó cũng gặp không may mắn. Dù người đó có ở hiền, tốt......vẫn bị kết quả không tốt.
Ngược lại người bình thường có cung Phúc tốt, theo Tôi hiểu gia đình dòng họ đó đã tích Phúc tốt - người đó sẽ có nhiều điều may mắn.
Vì vậy: mỗi người đều nên tích Phúc, làm điều thiện - và cũng không ngạc nhiên là ở hiền mà không gặp lành, bởi có thể được hưởng nhưng không phải được hưởng ngay đâu. Còn làm điều ác thì đương nhiên sẽ gặp ác, nhưng chưa chắc sẽ bị ngay.
Tóm lại : Vấn đề này không thể khẳng định trong học thuật được.


