

#76
Gửi vào 07/08/2013 - 02:34
Nói thiệt là tui chả hiểu bác Vui Vui nói gì, thầy Bội nói gì, từ trước đến nay tôi được dạy và tin rằng Mệnh là cái tiên thiên, là cái gene di truyền ông bà cha mẹ cho ta, cái Thân là do ta tu dưỡng.
Bởi vậy Thân quan trọng hơn Mệnh.
Cái gen tốt (Mệnh tốt) mà môi trường thổ nhưỡng kém (Thân kém) thì cũng còi cọc. Cái gen không tốt lắm (Mệnh kém) mà được chăm sóc tốt (Thân tốt) thì cũng khá. Gen xấu, chăm sóc kém thì hiển nhiên toi.
Mỗi người một nhận thức, tôi nhận thức như trên, các bác có quyền phản biện hoặc chửi tôi ngu - kiểu gì cũng được.
Thanked by 5 Members:
|
|
#77
Gửi vào 07/08/2013 - 03:11
Thanked by 8 Members:
|
|
#78
Gửi vào 07/08/2013 - 08:32
***
Hi di tiên sanh viết: thiên phủ nãi nam đấu duyên thọ giải ách chi tinh, hựu viết ti mệnh. Thượng tương trấn quốc chi tinh...Bí vân: thiên phủ vi lộc khố, mệnh phùng chung thị phú thị dã. Bất hỉ tứ sát trùng phá, tuy vô quan quý, diệc chủ tài điền phú túc. Dĩ điền trạch tài bạch vi miếu nhạc, dĩ nô bộc tương mạo vi hãm nhược. Dĩ huynh đệ vi bình thường, mệnh phùng chi đắc tương tá, chủ phu thê tử nữ bất khuyết. Nhược trị không vong thị vi cô lập, bất khả nhất lệ nhi thôi đoạn, đại để thử tinh đa chủ cát. Hựu viết: thử tinh bất luận chư cung giai cát, nữ mệnh đắc chi thanh chánh ki xảo, vượng phu ích tử, tuy kiến trùng phá, diệc dĩ thiện luận, tăng đạo nghi chi hữu sư hào.
Tử vi....Như lạc tật ách, huynh đệ, nô bộc, tương mạo, tứ hãm cung, chủ nhân lao lục tác sự vô thành, tuy đắc trợ diệc bất vi phúc.
***
Xin hỏi các quý thầy cung tướng mạo là cung nào?
Trân trọng cám ơn!
Thanked by 2 Members:
|
|
#79
Gửi vào 07/08/2013 - 09:18
Thanked by 2 Members:
|
|
#80
Gửi vào 07/08/2013 - 09:19
Sửa bởi VDTT: 07/08/2013 - 09:20
Thanked by 7 Members:
|
|
#81
Gửi vào 07/08/2013 - 11:11
CopyPaste, on 07/08/2013 - 02:34, said:
Nói thiệt là tui chả hiểu bác Vui Vui nói gì, thầy Bội nói gì, từ trước đến nay tôi được dạy và tin rằng Mệnh là cái tiên thiên, là cái gene di truyền ông bà cha mẹ cho ta, cái Thân là do ta tu dưỡng.
Bởi vậy Thân quan trọng hơn Mệnh.
Cái gen tốt (Mệnh tốt) mà môi trường thổ nhưỡng kém (Thân kém) thì cũng còi cọc. Cái gen không tốt lắm (Mệnh kém) mà được chăm sóc tốt (Thân tốt) thì cũng khá. Gen xấu, chăm sóc kém thì hiển nhiên toi.
Mỗi người một nhận thức, tôi nhận thức như trên, các bác có quyền phản biện hoặc chửi tôi ngu - kiểu gì cũng được.
Hê hê... Em biết câu hằn học đó nhắm vào ai và sách nào nhưng cứ cho là ông vuivui đang chửi em đi cũng được ạ, hôm nay mồng 1 trời mưa nên em mát tính lạ, các cụ cũng nói rồi:
Chim khôn hót tiếng rảnh rang
Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe.
Khi "nói đại khái Mệnh là linh hồn, Thân là thể xác" thì phải hiểu tại sao người ta dùng chữ "đại khái", tức là chỉ sơ qua, ước chừng ở 1 góc độ nào đó trong ngữ cảnh nào đó... chứ cứ hiểu cứng nhắc nhắc thì đúng là chẳng Biến cũng chẳng Thông được cái Lý của Dịch.
Ngay như nói "Mệnh-thể, Thân-dụng" vậy, cũng chỉ là "đại khái". Chứ nếu mà hiểu cứng nhắc thì vác cái câu "một Thể có hàng trăm Dụng" của Thiệu Khang Tiết ra mà phang lại, thì sẽ ra làm sao đây??? không lẽ lại quy nạp sai sang kiểu "một Mệnh có hàng trăm Thân" - thế thì thật nực cười.
Đó là dạng quy nạp sai như:
Trích dẫn
Thân như thân xác, mệnh là linh hồn.
Mà vốn từ xưa tới nay đã xác định, linh hồn và thể xác là dương với âm. Linh hồn thuộc dương, thể xác thuộc âm.
Như thế có phải là hậu học quả quyết mệnh – dương, thân – âm !!!
Xét giữa Linh Hồn và Thể Xác nhé,
Linh Hồn trú ngụ bên Trong, còn Thể Xác bao bọc bên Ngoài phải không ạ.
Lấy Trong-Ngoài mà nói, thì con người nào thoát ra khỏi cái lý lẽ của Tự Nhiên, đó chính là: Trời tròn ôm lấy Đất vuông, Trời là Dương bao bọc bên Ngoài của Đất là Âm ở bên Trong.
Bên cạnh đó, âm dương gia nào chẳng biết Dương biểu hiện ở bên ngoài, bộc lộ,... còn Âm tàng ẩn ở bên trong. Chiều từ ngoài->trong là chiều Dương (chiều thuận, đi từ Dương->Âm).
Ngoài ra, nói theo kiểu người ta hay lấy Đông Y ra mà nói thì, này nhé: Các đường Kinh thủ túc gồm các kinh Âm vận hành mặt Trong (mặt Âm của tứ chi), các kinh Dương vận hành mặt Ngoài (mặt Dương của tứ chi),... Vệ lưu hành ở Ngoài mạch là Dương, còn Vinh lưu hành ở Trong mạch là Âm,...
Như vậy, lấy Trong-Ngoài mà nói thì Linh Hồn bên Trong phải thuộc Âm, còn Thể Xác bên Ngoài phải thuộc Dương.
Cho nên phân Âm-Dương thì cũng phải tùy vào hệ quy chiếu cụ thể mà nói. Kẻo lại dẫm vào vết xe đổ như năm xưa ông vuivui bảo vệ mệnh đề "Dương động, Âm Tĩnh" để tranh luận với ông Thiên Sứ, đến lúc đưa ra cái ví dụ xét về Nguyên Tử thì mới ô hô ai tai, vì rằng Proton thuộc Dương mà nó lại Tĩnh, còn Electron thuộc Âm mà nó lại Động.
Thanked by 9 Members:
|
|
Thanked by 3 Members:
|
|
Thanked by 2 Members:
|
|
#84
Gửi vào 07/08/2013 - 12:17
VDTT, on 07/08/2013 - 09:19, said:
Một đoạn giảng của Lão HT.Tịnh Không có nhắc đến khá thú vị:
Trích dẫn
Tại sao bạn trở thành tướng mạo này? Tướng mạo này là bạn tưởng trước khi đầu thai, bạn ưa thích tướng mạo này, nó liền biến thành cái tướng mạo này, từ tâm tưởng sanh.
Người thế gian nói di truyền, tướng mạo của con cái rất giống cha, giống mẹ, nó không phải di truyền. Trong Phật pháp nói bạn ưa thích cha, ưa thích mẹ, ưa thích cái tướng đó của họ, nên bạn liền biến thành cái tướng đó, không phải di truyền.
(Trích kinh Thập Thiện Nghiệp Đạo đĩa 54)
Thanked by 13 Members:
|
|
#85
Gửi vào 07/08/2013 - 12:27
Thanked by 4 Members:
|
|
Thanked by 1 Member:
|
|
#87
Gửi vào 07/08/2013 - 13:40
Trích dẫn
Trích dẫn
Chim khôn hót tiếng rảnh rang
Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe.
Hơn nữa, khi tôi đưa ra một cặp, cổ nhân và hậu học như thế, là một sự so sánh. Dễ thường ai đó mà lại được só sánh với cổ nhân chăng ? Nếu được so sánh với cổ nhân, dù so thế nào, cũng vẫn là đáng tự hào (tôi thấy vậy)!
Người có nick tên Boi thì tôi mới thấy, mà hình như chưa đọc bài nào của người này.
Hôm nay mới đọc.
Trích dẫn
Ngay như nói "Mệnh-thể, Thân-dụng" vậy, cũng chỉ là "đại khái". Chứ nếu mà hiểu cứng nhắc thì vác cái câu "một Thể có hàng trăm Dụng" của Thiệu Khang Tiết ra mà phang lại, thì sẽ ra làm sao đây??? không lẽ lại quy nạp sai sang kiểu "một Mệnh có hàng trăm Thân" - thế thì thật nực cười.
Đó là dạng quy nạp sai như:
Trích dẫn
Thế nhưng Hậu học lại phán.
Thân như thân xác, mệnh là linh hồn.
Mà vốn từ xưa tới nay đã xác định, linh hồn và thể xác là dương với âm. Linh hồn thuộc dương, thể xác thuộc âm.
Như thế có phải là hậu học quả quyết mệnh – dương, thân – âm !!!
Xét giữa Linh Hồn và Thể Xác nhé,
Linh Hồn trú ngụ bên Trong, còn Thể Xác bao bọc bên Ngoài phải không ạ.
Lấy Trong-Ngoài mà nói, thì con người nào thoát ra khỏi cái lý lẽ của Tự Nhiên, đó chính là: Trời tròn ôm lấy Đất vuông, Trời là Dương bao bọc bên Ngoài của Đất là Âm ở bên Trong.
Bên cạnh đó, âm dương gia nào chẳng biết Dương biểu hiện ở bên ngoài, bộc lộ,... còn Âm tàng ẩn ở bên trong. Chiều từ ngoài->trong là chiều Dương (chiều thuận, đi từ Dương->Âm).
Ngoài ra, nói theo kiểu người ta hay lấy Đông Y ra mà nói thì, này nhé: Các đường Kinh thủ túc gồm các kinh Âm vận hành mặt Trong (mặt Âm của tứ chi), các kinh Dương vận hành mặt Ngoài (mặt Dương của tứ chi),... Vệ lưu hành ở Ngoài mạch là Dương, còn Vinh lưu hành ở Trong mạch là Âm,...
Như vậy, lấy Trong-Ngoài mà nói thì Linh Hồn bên Trong phải thuộc Âm, còn Thể Xác bên Ngoài phải thuộc Dương.
Cho nên phân Âm-Dương thì cũng phải tùy vào hệ quy chiếu cụ thể mà nói. Kẻo lại dẫm vào vết xe đổ như năm xưa ông vuivui bảo vệ mệnh đề "Dương động, Âm Tĩnh" để tranh luận với ông Thiên Sứ, đến lúc đưa ra cái ví dụ xét về Nguyên Tử thì mới ô hô ai tai, vì rằng Proton thuộc Dương mà nó lại Tĩnh, còn Electron thuộc Âm mà nó lại Động.
Read more: http://tuvilyso.org/forum/topic/15275-thao-luan-menh-than/page__st__75#ixzz2bGJ8QNmA
TuViLySo.Org
Trích dẫn
Bà con trong thôn ngạc nhiên: Con cua tám cẳng hai càng thì lịch sử cả ngàn năm nay đã khẳng định trên lý thuyết, lội xuống ruộng kiểm chứng, thì rõ ràng, con cua đúng là tám cẳng hai càng. Hội thảo cái zầy.
Nhà khoa học khác thận trọng gật gù: Bình tĩnh, có sao người ta mới hội thảo chứ. Làm khoa học là phải hội thảo, dù biết chắc chắn con cua đúng là tám cẳng hai càng thì cũng phải hội thảo.
Ừ, thì hội thảo.
Kinh phí duyệt: 14 lít rượu gạo, một bộ lòng heo 5kg ( gồm tiết), 34 cái bánh đa nướng, 9 bát nước mắm ( có ớt không bỏ bột ngọt vì các nhà khoa học đang nghi ngờ bột ngọt có vấn đề), 6 dĩa rau mùi ( hạn chế rau răm vì các nhà khoa học cho rằng ăn rau răm nhiều sẽ hạn chế sinh lý), 12 gói thuốc nội (không hút thuốc ngoại vì người Việt Nam dĩ nhiên phải dùng hàng Việt Nam, nhất là các nhà khoa học càng phải gương mẫu).
Vào hội thảo.
Nhà khoa học đứng đầu thôn đọc đề dẫn: Đặt một số vấn đề nghi vấn về cái gọi là CON CUA TÁM CẲNG HAI CÀNG. Bản đề dẫn chỉ rõ, dù lịch sử đã công nhận là con cua tám cẳng hai càng nhưng xét về thực tế, sau hàng loạt các thí nghiệm công phu và tốn kém, chúng tôi đưa ra kết luận: Con cua có mười cẳng. Bằng lập luận khoa học biện chứng, chúng tôi phủ nhận 2 càng. Xét về chức năng nhiệm vụ, khi di chuyển, hai càng kia cũng phải chống xuống đất đẩy cua theo, vì thế, không và dứt khoát không gọi càng là càng mà gọi là cẳng cua. Kết luận: cua có 10 cẳng.
Bản tham luận phản biện riết róng: Việc coi hai càng cua làm chức năng như hai cẳng là ngụy biện, chỉ nhìn hiện tượng mà không xoáy sâu vào bản chất. Qua những thí nghiệm với nhiều thiết bị khoa học tiên tiến, chúng tôi khẳng định, ngoài hai càng như đã nói, còn hai cẳng gần càng có nhiều chức năng như càng, vì thế chúng tôi yêu cầu khẳng định: con cua 6 cẳng 4 càng.
Một chuyên gia có nhiều thành tích nổi bật về cẳng và càng lao tới bàn chủ tọa, khệ nệ đặt lên một tập tài liệu dày cộp, cùng ảnh, vật phẩm thí nghiệm, thậm chí cả hài cốt cua có từ 500 năm trước, cả những hóa thạch cua và khẳng định: Cua chỉ có thể hoạt động với hai càng và hai cẳng khỏe, các cẳng cua còn lại chỉ là thứ phụ họa, khua khoắng không làm nên trò trống gì. Kết luận: con cua thực sự là 2 càng 2 cẳng.
Hội thảo bắt đầu tranh luận.
Từng rổ cua được đưa ra kiểm đếm và nghiên cứu.
Kết luận: Cua không cần gì ngoài miệng, bò và thụ hưởng mồi, mấy loại càng, cẳng kia chỉ là thứ ăn bám, vứt ngay.
Hội thảo đi tới kết luận chung: Con cua không cẳng, không càng.
Hội thảo thành công lớn vì đã đưa ra một nhận định mới mẻ, chấn động.
Sau Hội thảo là Liên hoan. Tất nhiên các nhà khoa học được thôn Khoai Lang đãi một tiệc toàn cua. Nhưng không có con cua nào có càng, có cẳng, một cục cua vuông chặn, không chân.
Đồng thanh các nhà khoa học kiến nghị: Yêu cầu có đủ tám cẳng hai càng cho chúng tôi.
(Cu Vinh khoai lang)
Thanked by 1 Member:
|
|
#88
Gửi vào 07/08/2013 - 14:58
Trích dẫn
Read more: http://tuvilyso.org/...5#ixzz2bGg4nmfU
TuViLySo.Org
Bạn có thể cho địa chỉ và số điện thoại của Ông này không ? Cám ơn truớc nhé .
Sửa bởi newway: 07/08/2013 - 14:59
Thanked by 1 Member:
|
|
#89
Gửi vào 07/08/2013 - 18:35
Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào... Chẹp =))
Thanked by 1 Member:
|
|
#90
Gửi vào 07/08/2013 - 18:41
TaLaTOM, on 07/08/2013 - 18:35, said:
Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào... Chẹp =))
lên bằng máy vi tính có cài internet
hỏi như thật
thân xác có cài internet vào TVLS à ?
Sửa bởi begaidii: 07/08/2013 - 18:44
Thanked by 2 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












