Nhân Quả Cảm Ứng: Cục Bướu Hình Người
tigerstock68
23/05/2013
LỜI MỞ ĐẦU
Châu Sư Huynh từ học viện tịnh tông ở Úc đến Singapore, đang cùng với nữ cư sĩ bị cục bướu trên mặt và Tịnh Không lão pháp sư bàn luận về câu chuyện cục bướu trên mặt của người bệnh này, đối với những người tu học như chúng ta có ý nghĩa giáo dục rất lớn.
Nhân quả báo ứng theo mỗi chúng ta, bất cứ ai trên thế gian này, chỉ có điều là hình thức biểu hiện của nó không giống nhau. Trên con đường tu học chúng ta phải luôn tinh tấn, chân tu thật luyện, như thế mới có thể cải biến vận mệnh của mình.
Trong bài viết Cách Hữu gởi đến có bức hình khiến người ta xem xong vô cùng sợ hãi nhưng lại là một câu chuyện có thật, càng cảm ân vị Bồ Tát này đồng ý dĩ thân thị pháp, nguyện những ai xem xong đều có thể sám hối, cảm ân và buông hết tất cả.
Ngày 3 tháng 1 năm 2007, tôi tình cờ gặp được một vị cư sĩ đang xem tấm hình này, còn có một vị sa di ni đang thuyết giảng:
“Đây là bức hình của một vị nữ sĩ người Singapore, trên mặt nổi một cục bướu to hình người, miệng trên cục bướu hình người này không chỉ có thể ăn cơm mà còn có thể nói chuyện. Hiện tại cô đang sống ở Tây Tạng, mỗi ngày đều có một vị Hoạt Phật giảng kinh thuyết pháp cho cô”.
TRÍCH CÂU CHUYỆN VỀ NGỘ ĐẠT QUỐC SƯ
10 KIẾP BỊ CỤC BƯỚU HÌNH NGƯỜI
Vị cao tăng này thuật lại câu chuyện cao tăng Ngộ Đạt quốc sư 10 kiếp bị cục bướu hình người ở đầu gối. Oan gia trái chủ của ông đã theo ông suốt 10 kiếp. Dưới đây là những lời ghi âm lại trong cuộc trò chuyện của Tịnh Không lão Hòa Thượng.
Các vị hãy xem tiếp “Từ bi tam muội thủy sám”, xem cục bướu trên đầu gối của Ngộ Đạt quốc sư, lúc được tôn giả Ca-nặc-ca điều trị mới hiểu rõ nhân quả của nó. Oan gia trái chủ của ông đã theo ông suốt 10 kiếp, mỗi kiếp đầu thai đều muốn đòi ông trả thù. Hai người tiền kiếp đã kết oán ra sao?
Vào thời vua Hán, Ngô Sở Phản dùng mưu lược của Viên Áng tru di Triều Thác. Triều Thác bị hãm hại mà chết, căm hận trong tâm, thề quyết báo thù. Nào ngờ Viên Áng về sau xuất gia làm cao tăng, có Hộ Pháp Thần phù trợ, đời đời kiếp kiếp đều có đức, đều chuyên tâm tu hành.
Đời thứ 10 làm quốc sư, chính là Ngộ Đạt quốc sư, thầy của hoàng đế. Hoàng đế cúng dường cho ngài trầm hương bảo tọa. Chúng ta đều biết một ký trầm hương cũng phải tốn mấy trăm ngàn.
Ngài tiếp nhận trầm hương bảo tọa, trong tâm sinh ra ngạo mạn, cảm thấy mình rất giỏi, không ai sánh được. Một điểm ngạo tâm này nảy sinh, bao nhiêu công đức mười năm tu hành đều tiêu tan. Một niệm đầu kiêu căng, ngạo mạn, cho mình là hơn hết khiến Hộ Pháp Thần bỏ đi, ma quỷ vây lấy thân, chút xíu là mất mạng.
Lại có một câu chuyện, các vị đồng tu chúng ta nghe nói rất nhiều về Ngộ Đạt Quốc Sư. Chúng ta thường hay làm lễ “tạt nước”, lễ “tạt nước” chính là do nguyên cớ này mà ra.
Ngộ Đạt quốc sư bị một cái bướu mặt người, được tôn giả Ca-nặc-ca, một vị La Hán cứu giúp. Tôn giả Ca-nặc-ca sống ở Tứ Xuyên đại lục, đạo trường của A La Hán. Phàm phu tục tử như chúng ta đến đó chỉ thấy núi non hoang dại, trên núi không thấy một bóng cây.
Vị quốc sư này và tôn giả Ca-nặc-ca có duyên từ trước, biết ngài sẽ gặp nạn nên biến thành một lão ăn mày, thân mang đầy ghẻ lở, vừa hôi thối vừa xấu xí.
Người mang đầy ghẻ lỡ này cố tình đến gần để Ngộ Đạt Quốc Sư trông thấy, lúc ấy ngài vẫn chưa được phong Quốc Sư, vẫn là một vị xuất gia, danh tiếng chưa có, nhưng khi thấy tình cảnh đáng thương, trong lòng nảy sinh niềm cảm thương , muốn quan tâm, giúp đỡ và điều trị vết thương cho lão ăn mày.
Những cục bướu trên mặt đều nổi đầy mủ, ngài dùng miệng hút từng vết mủ trên mặt. Sự quan tâm như thế không phải ai ai cũng làm được. Chính vị La Hán này muốn khảo nghiệm ngài. Khi bệnh tình đã được bình phục, vị A La Hán này liền nói:
“Sau này ngài sẽ gặp phải đại họa, trong cơn đại họa hãy tìm ta, ta sống ở ngọn núi bên kia Tứ Xuyên, trên núi còn có hai cây thông. Ngài hãy đến trước cây thông rung nhẹ, hô to tên của ta, ngài sẽ gặp được ta”.
Về sau đạo hạnh của ngài ngày càng cao, danh tiếng càng lúc càng vang xa, làm đến chức Quốc Sư. Một chút kiêu căng, ngạo mạn mà nổi bướu khắp người, chữa trị thế nào cũng không khỏi.
Lúc ấy ngài mới nghĩ đến gã ăn xin trước đây, trước đây ta có cứu ông ấy, ông còn dặn ta lúc gặp nạn hãy đến Tứ Xuyên gặp ông ấy. Theo những lời ông ấy dặn, ngài đến một nơi quả nhiên có hai cây thông, ngài rung nhẹ cây thông, hô to tên “Ca-nặc-ca”.
Ngay khi hô to, đạo trường xuất hiện, mới biết thì ra người trước đây chính là A La Hán biến hóa. Ca-nặc-ca dùng nước tam muội từ bi rửa sạch vết thương cho ngài. Cho nên “lễ tạt nước” bắt nguồn từ truyền thuyết này.
Đạo trường của tôn giả Ca-nặc-ca, phàm phu như chúng ta không thể nào thấy được. Cho nên có thể nói vạn vật trên thế gian gần mà chẳng gần, chẳng gần mà gần. Thế giới cực lạc của mười phương chư Phật cũng không phải là ngoại lệ.
Nguyên bản xuất xứ: Thực chứng về sự tồn tại của oan gia trái chủ: cục bướu trên mặt hình người có đầy đủ ngũ quan, lại có thể ăn cơm, nói chuyện.
Xin hãy hưởng ứng trai giới, vì bốn lý do chính:
(1) Tôn giáo: giới sát, chấm dứt sát sinh hại mạng.
(2) Bảo vệ môi trường: chăn nuôi là nguyên tố dẫn đến trái đất nóng lên.
(3) Sức khoẻ: đa số bệnh tật đều do ăn thịt mà ra, ăn chay đem lại lợi ích rất lớn cho sức khoẻ và tuổi thọ của con người.
(4) Văn minh: chăn nuôi và giết mổ thật vô cùng tàn nhẫn, không phải là hành vi nên làm trong nền văn minh con người.
Bốn điều này đều có kèm theo phim ảnh làm chứng cứ. Bộ phim bao gồm quan hệ nhân quả khoa học về tác hại của chăn nuôi đối với sự hủy hoại của vỏ Trái Đất, về thực trạng giết mổ súc vật, về thí nghiệm lâm sàng của việc ăn thịt đối với sự phát sinh những căn bệnh hiểm nghèo về đường ruột…(sẽ bổ sung phim sau).
tigerstock68
23/05/2013
Năm nay 47 tuổi và trải qua gần hai chục lần phẫu thuật thẩm mỹ gương mặt, nữ ca sĩ Han Mi Ok quyết định dừng tay. Han thổ lộ, cô “nghiện” phẫu thuật thẩm mỹ và không bao giờ thấy hài lòng với gương mặt của bản thân.Han Mi Ok từng có gương mặt hết sức bình thường, thậm chí là ưa nhìn trước khi quyết định “dấn thân” vào việc phẫu thuật thẩm mỹ. Han Min Ok từng là thần tượng của giới trẻ Hàn Quốc trong những năm 80 của thập kỷ trước với phong cách trình diễn lôi cuốn và “gu” thời trang tuyệt vời. Cô từng biểu diễn tại Nhật Bản. Không hài lòng với cái cằm của mình, Han quyết định tiêm silicon để khiến nó đầy đặn hơn. Ca phẫu thuật này được thực hiện tại Nhật Bản khi Han Min Ok mới 28 tuổi.
Han Min Ok phát biểu: “Tôi không thể chịu đựng nổi những người xinh đẹp hơn mình. Tôi ghen tị với họ. Tôi muốn mình có một vẻ đẹp hoàn hảo”. Ngay cả khi gương mặt của cô biến dạng rất nhiều, sưng vù và không thể nhận ra các nét, Han vẫn tin là mình xinh đẹp.
Năm 1998, Han Min Ok trở về Hàn Quốc và khiến cả gia đình “bàng hoàng”, họ không thể nhận ra cô. Cả gia đình thuyết phục cô đi phẫu thuật lấy bớt silicon ra nhưng Han Min Ok không chấp nhận. Nữ ca sĩ xứ Hàn quyết định tiến hành ca phẫu thuật thứ hai và rồi thêm nhiều lần khác…
Han Min Ok trước khi phẫu thuật thẩm mỹ.
Tháng 11/2004, đài truyền hình SBS tìm thấy Han Min Ok, lúc này đã rất yếu và suy sụp, do hậu quả của nhiều lần phẫu thuật. Đặc biệt, đầu của Han Min Ok to gấp nhiều lần khiến cô gặp khó khăn trong việc di chuyển.
Năm 2004, nữ ca sĩ này xuất hiện trên truyền hình và thực sự khiến khán giả kinh hoàng. Lúc này, Han Min Ok đã trở thành một người thất nghiệp, chán nản và gương mặt thì đã biến dạng rất nhiều. Đầu của cô to gấp 3 lần kích thước bình thường do tác động của lượng dầu và các hóa chất phẫu thuật dưới da.
Han Min Ok tâm sự: “Tôi không thích nhìn vào trong gương. Tôi ghét gương mặt mình. Tôi cảm thấy rất khốn khổ”. Han Min Ok khi này cũng trở nên nghèo khổ. Tài khoản trong ngân hàng của cô còn đúng 2 USD. Han Min Ok đã sống trong bóng tối suốt 6 tháng vì bị cắt điện do không thanh toán hóa đơn tiền điện.
Han Min Ok trước khi phẫu thuật loại bỏ các hóa chất dưới da, năm 2005.
Bác sĩ còn chuẩn đoán, Han Mi Ok đã mắc bệnh tâm thần phân liệt. Ngay lập tức, một làn sóng quyên góp được phát động, nhằm giúp đỡ Han Mi Ok phẫu thuật để có được gương mặt bình thường như trước đây. Kết quả của cuộc vận động quyên góp là số tiền 27 triệu won. Sau 5 năm và khoảng 15 lần phẫu thuật, đầu của Han Min Ok đã trở lại kích thước bình thường, song, gương mặt Han Min Ok vẫn không thể trở lại như trước đây.
Chủ tịch bệnh viện Kangbuk Samsung, giáo sư Chang Choong Hyun, là người đã tiến hành 15 lần phẫu thuật thẩm mỹ cho nữ ca sĩ Han Min Ok. Giáo sư Chang phát biểu: “Theo tôi, cô Han cần phải phẫu thuật thẩm mỹ thêm nữa, nhưng cô ấy đã yêu cầu dừng lại vì cô ấy rất hài lòng với gương mặt hiện tại”.
Han Min Ok hài lòng với gương mặt hiện tại của mình.
Giáo sư Chang cho biết, hiện tại Han Min Ok vẫn sống một mình, gần nhà của những người thân. Mẹ của Han Min Ok đã qua đời từ năm 2005, sau ca phẫu thuật đầu tiên của con gái. Bà rất vui khi biết tin Han Min Ok chấp nhận phẫu thuật loại bỏ những hóa chất được bơm vào gương mặt cô suốt một thời gian dài.
Giáo sư Chang kể lại: “Năm ngoái, chúng tôi đã có bữa tiệc chia tay với Han Min Ok và cô ấy đã hát rất nhiều. Cô Han hát rất hay”. Cách đây hai tháng, Han Min Ok đã xuất hiện trong một show truyền hình của Nhật Bản. Han Min Ok tâm sự: “Tôi rất buồn vì đã phẫu thuật thẩm mỹ quá nhiều trước đây. Tôi thực sự rất tiếc. Giờ đây, tôi thấy vui và hạnh phúc vì tôi có thể trở lại cuộc sống bình thường”.
Han Min Ok: "Tôi thấy ân hận vì trước đây phẫu thuật quá nhiều".
Dung mạo của mỗi người là do phước nghiệp của chính người đó tạo ra từ các kiếp trước và được luật nhân quả quy định sẵn trong kiếp này. Nếu người đó có nhiều phước báo lành, dung mạo sẽ xinh đẹp, nếu là nghiệp báo xấu, sẽ có dung mạo xấu xí, khó ưa. Đó là thể hiện công bằng của nhân quả do chính mình tạo ra mà mỗi người được hưởng phước hay phải chịu nghiệp. Khi người nào sử dụng phẫu thuật thẩm mỹ để can thiệp vào dung mạo một cách quá đáng là chống lại luật nhân quả, không chịu nhận nghiệp quả mình phải gánh chịu thì sẽ chịu quả báo không lường nổi. Có rất nhiều người ca sĩ, nổi tiếng đã làm việc này. Thay vì tích cực làm điều thiện, sửa đổi tâm hồn, lương tâm trở nên tốt đẹp, thánh thiện, mang lại ích lợi cho cuộc đời để chuyển dần nhân quả 1 cách tích cực và đúng phương pháp thì những người này chuyển đổi phước có sẵn - bằng tiền của mình để can thiệp thô bạo vào nhân quả, sẽ chịu những phản ứng phụ rất đáng tiếc.
Sửa bởi tigerstock68: 23/05/2013 - 10:51
tigerstock68
23/05/2013
Chúng thiện phụng hành
Tự tịnh kỳ ý
Thị chư Phật giáo.
Chớ làm các điều ác
Vâng làm các điều lành
Giữ gìn ý trong sạch
Là lời chư Phật dạy.
Tất cả pháp không thể có,
thẩy đều không, không thể được.
Vô tướng trí huệ là: "thân tâm
thanh tịnh, xa lìa phân biệt".
Bất thủ ư tướng,
như như bất động.
Chẳng chấp vào tướng,
như như bất động.
Đừng chấp về hình,
phải để ý đến tâm.
Thiện sanh phước
Định sanh huệ.