Jump to content

Advertisements




Truyện ngắn huyền bí - hiendde


1072 replies to this topic

#16 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 05/06/2011 - 22:24

NHẠC SĨ QUỐC ANH ĐÃ GẶP MA


“Hiện tượng lạ” ở đây mà nghệ sĩ Quốc Anh nói tới, để tránh đi câu trả lời trực tiếp “Có ma hay không?” Hai câu chuyện mà Quốc Anh kể, nghe mà nổi gai ốc. Tin hay không, cứ tìm Quốc Anh mà hỏi…

VW: Anh có tin và… sợ ma không?

QA: Nếu nói sợ, tức là phải tin là có ma. Đối với tôi, chuyện ma cỏ là chuyện khá lạ lùng. Xin kể cho quí vị nghe một câu chuyện mà tôi là người chứng kiến và là nạn nhân luôn. Đã muốn nghe chưa?

VW: Sẵn sàng.

QA: Khoảng năm tôi tám, chín tuổi. Lúc đó ở ngoài Bắc, tôi đi theo mẹ tôi đi đến nhà một người quen chơi, rồi ở lại qua đêm luôn. Vào lúc đó, khi tôi nằm xuống ngủ, ở cuối chân giường, lúc đó tôi nằm trên ghế bố nhà binh, một mình thiu thiu ngủ… Thì thấy cuối chân giường, một đứa bé đầu trọc lóc ngó tôi lom lom. Cứ mỗi lần nhắm mắt, lại thấy nó hiện lên.

Sáng hôm sau, tôi kể chuyện cho mọi người nghe, nhất là mẹ tôi, bà không nói không rằng, chiều hôm đó, thấy mang hoa quả, nhang đèn cùng với chủ nhà cúng vái. Sau này lớn lên, tôi mới hỏi mẹ tôi, bà kể cho biết là căn nhà đó có một đứa bé bằng tuổi tôi chết oan, chết bị tai nạn té ở trong nhà. Mẹ tôi kể lại, là chủ nhà cho biết “Thôi chết rồi, thằng bé X. đã về nữa rồi.” Trong đời tôi, lần đó tôi không sợ, nhưng bây giờ mỗi khi nhớ lại, tôi vẫn thấy hình ảnh thằng bé đó.

VW: Như vậy, các đứa bé tâm hồn trong trắng, nên dễ gặp những hiện tượng lạ. Anh có tin đó là… ma hay không?

QA: Nếu tôi biết đó là ma, tôi đã khóc toáng lên rồi.

VW: Còn câu chuyện thứ hai?

QA: Sau lần gặp năm tám, chín tuổi, đến nay tôi đã năm mươi tám tuổi, tôi có thêm một lần nữa, thấy một “hiện tượng lạ”. Chuyện đó như vầy: Vào năm 1985, tại Paris, vào một đêm sau khi ca nhạc từ vũ trường về, đêm đó làm biếng không về nhà riêng để ngủ, mà tôi ghé bên chỗ của Albert Tambicanou, tay guitar basses của ban nhạc Blue Jet (chồng đầu tiên của ca sĩ Khánh Hà) và ngủ lại.

Tôi có thói quen không thích ngủ chung, nên thấy ghế bố nhà binh trống, tôi nói Albert cho tôi ngủ ở đó. Anh chàng đồng ý liền. Tôi không nhớ nổi là mình ở trong trạng thái thức hay tỉnh, nhưng phải nói là mơ mơ màng màng, thì một người đàn ông mặc pijama sọc, tỏ ra khó chịu, bực mình đến bên tôi, bóp cổ, lôi đầu tôi dậy và nói:

- Dậy! Đi chỗ khác ngủ…

Tôi choàng dậy, nói ú ớ:

“Cậu Tư, con đâu có làm gì đâu mà cậu đuổi con, cậu Tư?

VW: Sao anh gọi là “Cậu Tư”?

QA: Tôi sẽ nói sau. Lúc đó, tôi chỉ biết lồm cồm bò dậy, nhảy vào phòng, ngủ chung với ban nhạc bốn năm đứa. Cho tới sáng, lúc ngồi uống café với nhau, tôi kể lại cho mọi người nghe. Và hỏi Albert là ông Tư, bố của Albert sao lại có thái độ với tôi như vậy giữa đêm hôm khuya khoắt?

VW: Ủa, cậu Tư là bố Albert hả?

QA: Đúng. Lúc đó tôi mới hoảng hồn, khi Albert nói rằng, bố anh đã mất… hai tuần. Cái ghế bố đó là chỗ ông già hay nằm khi còn sống!

VW: Ủa, anh không biết là ông Tư mất sao?

QA: Không. Albert đâu có cho tôi hay, mình cũng vô tình không hỏi gì hết. Nhưng chuyện ông Tư đuổi tôi trong đêm, cho tôi thấy rằng “hiện tượng lạ” giữa người sống và chết, cõi âm và dương cũng không xa nhau là mấy. Và tôi là người có hai lần gặp gỡ kẻ chết về “hỏi thăm” khi ngủ.

Lê Lết



Thanked by 1 Member:

#17 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 05/06/2011 - 22:42

QUỶ ÁM: LÀM SAO BIẾT


Hiện tượng Quỷ ám có đi chung với những âm thanh oái oăm, cảm giác run sợ, bóng dáng ma quái kỳ lạ quanh nhà hay không? Các oan hồn thường có lý do bị lưu lạc, ám chạm vào các nơi; chẳng hạn như: bị kỳ tử hoặc bị sát hại hoặc thương nạn oan uổng. Các hồn ma này có những oan nghiệp chưa dứt hoặc nợ trả chưa trả. Họ chưa có thể ra đi hoặc hoàn trả những tài sản trần gian.

Họ có thể bị hoang mang không biết họ đã thật sự chết rồi. Những oan hồn này cũng có thể được trừ khử từ xa. Các linh thể hay tà khí, có thể ám một nơi đất chết nào đó, bởi nhiều bối cảnh khác nhau. Chẳng hạn như những nơi đã từng có chém giết, chết chóc, vùi xác như một chiến địa có nguy cơ biến thành tử địa. Nếu không may vô tình xây nhà trên những vùng đất chết như vậy, thì gia đình những người cư ngụ nơi đó sẽ bị lục đục, xui xẻo, thất bại hoài.

Một điển hình cụ thể là Bức Tường Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam tại Washington D.C. (The Wall Memorial to Vietnam War). Nơi này đã trở thành một tử địa, bởi vì vong hồn các chiến sĩ đã quy tụ về đây qua những lời cầu nguyện, cầu siêu, cầu vong của các thân nhân đến viếng thăm, khóc than, tỏ tình với người lính tử trận có tên được khắc sâu vào bờ tường đen. Nếu đến viếng thăm, chắc bạn cũng sẽ có những cảm giác linh thiêng phi thường.

Sau cùng, còn một trạng thái thường bị người nhận là quỷ ám, mà thật sự không phải quỷ ám, đó là bị trúng bùa, trúng tà. Có khi, bạn bị kẻ thù hay người ganh ghét, trù ếm, nguyền rủa, và họ có thể nhờ thầy bùa, thầy pháp cho mượn thêm sức lực huyền bí, siêu phàm để gây khủng hoảng tâm hồn và khiến cho tâm lý của bạn rối loạn. Tâm trạng và hành động của bạn có thể biến đổi bất thường, đến đổi kinh dị, vô lý, không khác nào một người bị quỷ ám.

Nhưng cũng như tình trạng bị quỷ ám, nếu bạn bị trúng bùa, trúng tà, bạn có thể dùng những phương pháp giải trừ, dựa trên những căn bản phong thủy, địa lý, tướng số, tử vi mà tránh nạn. Nếu vì nhà đất mà xui xẻo, thì phải đổi nơi ăn chỗ ở hoặc đặt lại toàn bộ phong thủy trong nhà.

Nếu tánh tình biến đổi khác thường, thì phải tìm đến những người bạn, người thầy, cao tay ấn, đủ bản lỉnh, đạo đức, nặng vía, để dìu dắt bạn trở về trạng thái ổn định hơn. Nếu sức khoẻ và tâm thần suy sụp, thì phải thay đổi chế độ ăn uống, tránh những nơi tà khí, tìm đến những nơi có đông người để sinh hoạt lành mạnh, vui vẻ, sung túc, và để nhờ vào những nhân điện của đám đông giúp bạn phục hồi. Chúc các bạn khoẻ mạnh, vui vẻ và hạnh phúc luôn.


Đỗ Vinh



Thanked by 2 Members:

#18 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 05/06/2011 - 22:44

CA SĨ LÊ HUỲNH KỂ CHUYỆN RÙNG RỢN


Vào năm 1992, tôi và bố mẹ được người chị lớn bảo lãnh, sang Mỹ. Lúc đó, gia đình chị sống ở Mission Viejo. Vì ở xa, bố mẹ tôi buồn quá vì đến cuối tuần mới được lên khu Việt Nam đi chợ. Chị của tôi mới bán căn nhà đó và mua căn nhà ở nằm trên đường San Rafael, Fountain Valley, để gần khu Việt Nam. Căn nhà đó rất là đẹp, hai tầng, bốn phòng ngủ.

Lúc mới dọn đến, không ai để ý là phía trên cửa chính có một vòng kiếng màu sắc, sau này khi có nhiều chuyện xảy ra, nhìn kỹ lại vòng kiếng màu sắc trên cửa, mới thấy hình hai cây kiếm xiên từ đỉnh hai đầu lâu xuống dưới. Chủ trước của căn nhà là người Mỹ, theo giáo phái thờ Satan. Trước khi dọn về căn nhà đó chị và anh rể của tôi rất là hạnh phúc, công ăn việc làm sung túc. Khi dọn về căn nhà đó, trong vòng hai năm thôi, ông anh rể tự nhiên đổi tính mê cờ bạc, cá độ football.

Có một dealer xe hơi, mà anh bán luôn cả dealer xe hơi để cá độ football, gạt chị tôi lấy hết tiền trong nhà băng đi cờ bạc, tiền trả tiền nhà cũng cờ bạc luôn, đến nỗi nhà bị tịch thu luôn. Anh rể của tôi bỏ nhà bỏ vợ con đi luôn. Chị của tôi quẩn trí. Từ khi ở căn nhà đó, gia đình lúc nào cũng xào xáo. Mẹ của tôi, hai lần gặp tai nạn, trong căn nhà đó, xe cứu thương tới đưa vào bệnh viện.

Một lần đang ngồi trên ghế, mà như có ai bóp cổ, mẹ tôi nghẹt thở, tím mặt, tím môi, tưởng sắp chết, xe cứu thương tới cho thở bình dưỡng khí mới hồi tỉnh lại. Một lần nữa, vào mùa hè, lúc đó khoảng năm giờ chiều, mẹ tôi đang quét sân ở vườn sau, bỗng thấy một bóng trắng, mẹ tôi tưởng là con rể đi làm về, mẹ tôi gọi anh và hỏi là đi làm về hồi nào.

Bóng trắng không trả lời, lẻn đi ra phía trước, mẹ tôi mới đi theo, đến phía trước mẹ không thấy ai hết, hỏi chị tôi, chị tôi nói là giờ này anh rể tôi chưa về, mẹ tôi nghĩ là mình đã gặp ma. Có một lần, chị thứ tư của tôi cũng thấy ma. Chị lớn của tôi ở phòng master bedroom, rộng lắm, có một phòng khách riêng. Người chị thứ tư, hôm đó ở nhà coi cháu cho chị lớn, mới bế cháu vào phòng dỗ cho nó ngủ. Nó cứ khóc hoài, không chịu ngủ, chị tôi mới la nó, nó mới chịu ngủ.

Chị tôi cũng thiếp đi, lúc đó tự nhiên, có một người đá vào mông của chị tôi, nói tiếng Anh mà chị tôi hiểu được rằng là họ nói tại sao lại ngủ trong phòng của họ. Chị tôi giật mình dậy, lúc đó đứa cháu khóc thét lên, chị tôi thấy một bóng người đi vào phòng tắm, chị tôi nghĩ chắc là mẹ tôi đá chị, chị mới đi theo bóng người vào phòng tắm, đến nơi không thấy ai hết, chị tôi sợ quá nổi da gà và bồng đứa cháu chạy xuống nhà.

Từ đó trở đi, trong nhà gặp đủ chuyện xui xẻo, công ăn việc làm của mọi người trong nhà bị thất bại. Chị tôi li dị chồng. Căn nhà bị tịch thu. Tôi cũng bị xấc bấc xang bang, bị thất nghiệp, đi hát không thành công, đi học đầu óc cứ bị xáo trộn, học không được. Trước khi nhà bị tịch thu, tình cờ một người bạn của tôi, anh Trường Thanh, đến nhà chơi, anh quan sát căn nhà và nói với mẹ tôi là, gia đình này có phước có đức lắm mới không có người chết.

Căn nhà này đã bị ếm bùa. Đối diện với căn nhà tôi đang ở, căn nhà phía trước chĩa thẳng nguyên cái đòn dông vào nhà mình. Căn nhà này, nếu gia đình nào không phước đức vào ở sẽ có tai nạn chết người, gia đình tôi nhờ phước đức nên chỉ bị tan nát. Sau khi nhà băng thông báo là ba tháng sau sẽ tịch thu nhà. Ba mẹ tôi, mới dọn đến nơi khác ở. Tôi tiếc, nên mới ở thêm ba tháng. Thời gian đó, tôi hát ở vũ trường Đêm Màu Hồng, tôi cũng ba gai lắm, không sợ quỷ sợ ma gì hết. Có một mình tôi ở một căn phòng trên lầu thôi, mọi người dọn đi hết rồi.

Trước khi đi hát vào buổi tối, tôi đóng hết các cửa sổ, khóa cửa mới rời khỏi nhà. Mỗi tối, khoảng 1 giờ 30 sáng tôi mới về, đêm nào tôi cũng uống một chút đỉnh, đêm hôm đó vừa mới cửa vào nhà, tôi thấy gió lùa ào ào vào nhà, tôi lên trên lầu, tôi thấy các cửa sổ mở toang ra hết. Tôi nghĩ chắc ăn trộm vào nhà, nhưng mà nhà đâu còn gì, chỉ có căn phòng của tôi là còn quần áo thôi, đâu còn gì giá trị. Nhưng mà lạ lùng lắm, cửa sổ phòng tôi không bị mở, vẫn còn đóng, chỉ là những cửa sổ ở mấy phòng khác bị mở toang. Tôi mới đi đóng hết các cửa sổ lại. Sau đó, tôi vào phòng tắm đánh răng rửa mặt trước khi đi ngủ.

Tôi nhìn vào trong kiếng, tôi thấy một đứa nhỏ Mỹ, con trai, cứ đứng nhìn mình cười. Khi tôi bước ra, nó bỏ chạy xuống cầu thang. Tôi chạy rượt theo, thấy mất tiêu, không thấy nó đâu hết. Tôi nghĩ không lẽ mình say, nên cảm giác như vậy.

Tôi vào lại phòng tắm, đánh răng lại, đang súc miệng, ngẩng lên nhìn vào kiếng lại thấy đứa bé trai, đứng ở gần cửa ngó vào cười, tôi quay ra, nó lại bỏ chạy, tôi rượt theo, nó lại mất tiêu. Hai lần như vậy, tôi nghĩ chắc mình say, hoa mắt. Đánh răng rửa mặt xong, vừa bước ra khỏi phòng tắm, đi vào phòng của mình, tôi lại nghe tiếng mấy đứa con nít cười nói dưới lầu, thời gian đó, gần đến ngày Labor Day, tôi nghĩ chắc là con nít Mỹ ở cạnh nhà party, nên la hét.

Tôi mở cửa sổ, ngó sang nhà hàng xóm, thấy yên lặng, không có gì hết. Nhưng tôi vẫn nghe tiếng con nít, cười nói dưới lầu, tôi mới đi xuống cầu thang, vẫn nghe tiếng con nít cười, nhưng khi tôi bật đèn lên, tôi không thấy gì hết. Tôi nghĩ, mình bị ma quấy rồi. Tôi mới khấn trong lòng là, nếu ở trong nhà này, có những linh hồn, thôi đừng có phá tôi, tôi chỉ ở ba tháng là dọn đi rồi, ngày mai tôi sẽ mua đồ về cúng cho quí vị. Sau khi khấn xong, tôi đi lên lầu để đi ngủ, từ đó tôi không nghe tiếng gì nữa.

Sáng hôm sau, tôi giữ lời hứa, đi mua trái cây nhang về cúng. Từ đó cho đến khi tôi dọn đi, tôi không còn thấy chuyện gì xảy ra. Từ lúc dọn ra khỏi căn nhà, tôi vẫn còn theo dõi căn nhà đó. Có một gia đình Việt Nam, hai vợ chồng và một đứa con, đến mua căn nhà đó. Chỉ dọn vào căn nhà đó ba tháng thôi, hai vợ chồng và đứa con dọn ra khỏi nhà liền.

Căn nhà đó bị bỏ trống. Có một buổi tối, đi hát về, lúc đó hơi say rồi, tôi mới nghĩ là căn nhà đó có ma, nhưng mình đâu có làm gì mà tại sao người ta phá mình, tôi tức quá, tôi chạy đến căn nhà đó để coi có ma hay không, lúc đó khoảng hai giờ sáng. Căn nhà không ai ở, tối thui. Vậy mà, khi tôi bước ra khỏi xe, tôi nhìn lên căn phòng tôi ở lúc trước trên lầu, tự nhiên có một ánh đèn phụt sáng lên, như có người bật đèn lên. Như là họ cho mình biết có sự hiện diện của họ trong căn nhà đó. Tôi mới nói là nếu thực sự có sự hiện diện của quí vị, tôi sẽ bỏ đi. Thế là tôi bỏ đi.

Lê Huỳnh

Thanked by 2 Members:

#19 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 05/06/2011 - 22:52

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỪ TÀ


Trừ quỉ là phương pháp chữa trị những người bị quỉ Ám. Trừ quỉ có thể được thực hiện một cách trực tiếp hay gián tiếp. Gián tiếp có nghĩa là có thể thực hiện từ nơi xa. Sự việc này có thể xảy ra bởi vì thuộc phạm trù của lý trí cao hơn. Phương pháp gián tiếp chứng tỏ rằng việc Trừ Quỉ hoàn toàn khách quan. Trừ quỉ từ xa, một cách gián tiếp có thể xảy ra mà chính người được Trừ Quỉ không hề hay biết với trí tuệ thông thường.

Tuy nhiên người Trừ Quỉ, luôn luôn xin phép trước người bị Trừ quỉ, qua lý trí cao hơn của họ trước khi làm việc. Những ai có thể thực hiện việc Trừ Quỉ? Công tác Trừ Quỉ có thể được thực hiện được, bởi những nhà thôi miên đặc biệt, được huấn luyện trong các phương pháp siêu phàm và siêu tâm lý.

Họ còn có biệt danh là Những Chiến Sĩ Tâm Linh, Chiến Đấu với Các Thế Lực Vô Hình. Phiên Trừ Quỉ có thể kéo dài vài ba tiếng đồng hồ. Phương pháp này có gì khác với phương pháp Trừ Quỉ do Linh Mục Giáo HI Công Giáo thực hiện hay không? (Exorcism). Quỉ có thể bị trừ diệt bởi Linh Mục hoặc Mục Sư. Trong cả hai trường hợp, người bị Quỉ Ám được giải phóng, mang trở về với ánh sáng từ nơi tối tăm, nhưng họ phải bằng lòng được dẫn dắt.

Thế cho nên, linh khí được giải toả mà không bị thu phục, bởi người Thầy Trừ Quỉ hay bất cứ ai. Các tà khí có thể bị diệt đi bằng cách, triệt hạ những quan hệ xấu, và chuyển đổi tà khí thành sinh khí. Trừ Quỉ Trừ Tà giúp ích như thế nào? Việc Trừ Quỉ có thể giúp ích cho nhiều người, nhưng không phải là hoàn toàn chữa trị.

Một khi Tà Ma đã bị trục xuất khỏi ngườI bị ám, người ấy sẽ bỗng dưng thấy khoẻ khoắn hơn. Mức độ hồi phục còn tùy thuộc, sự ảnh hưởng nặng nhẹ của Ma Quỉ. Có khi tình trạng Quỉ Ám quá nhẹ, cho nên không cảm giác gì mấy khi bị Trừ. Đó là những dị biệt trong vấn đề bị Ám. Rất tiếc, thông thường tình trạng bị Quỉ Ám, đã ở tình trạng trầm trọng, thì mới tìm đến sự cứu giúp.

Thế cho nên, phải điều trị dài lâu và vất vã lắm mới hồi phục được. Việc Trừ Quỉ không ảnh hưởng xấu gì đến người bị Ám, tuy nhiên ngay sau khi được Trừ Quỹ Trừ Tà, người bị Ám có thể cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức một thời gian ngắn nữa.


Đỗ Vinh

Thanked by 2 Members:

#20 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 05/06/2011 - 23:00

PHÁP SƯ DƯƠNG TRÙNG DƯƠNG


Nhân chuyện điêu khắc gia Ưu Đàm nghỉ hè về thăm gia đình, hứng chí muốn đúc tượng cho mọi người, thầy Vũ Công Lý có ý kiến về việc điểm nhãn với những vật vô tri vô giác. Chuyện này được thiên hạ khoái biết thêm, phóng viên tìm thầy Dương Trùng Dương hỏi thêm, may ra, với kinh nghiệm mấy chục năm trong nghề, thầy Dương nói cho nghe về “khai quang điểm nhãn”.

VW: Thưa ông, thế nào là “điểm nhãn khai quang”?

DTD: Tôi cần dùng một vài ví dụ khoa học để minh hoạ cho ý niệm “khai quang điểm nhãn” về tâm linh. Ví dụ như cái điện thoại, bình thường, nó chỉ là một vật vô tri, vô giác, nếu ta không activate nó, cho điện vào, thì nó không thể dùng được. Cái máy computer cũng vậy, không có điện vào, thì không làm gì được. Nói nôm na, nó không được “khai quan điểm nhãn”.

Cái điện thoại hay là máy computer khi nào được “gọi” một số nào đó, cách nào đó, nó sẽ trở nên hữu dụng. Người Á Đông chúng ta rất tin tưởng vào vấn đề tâm linh, một bức tượng, một vật thể, nếu gọi đúng tên, đúng lúc, thì sự linh thiêng sẽ ứng nghiệm. Tôi nói là sự cầu khẩn đó ứng nghiệm không phải là ngẫu nhiên, mà các vật thể đó đã được các vị thầy làm cho trở nên linh vật, huyền bí.

Như một hoạ sĩ, sự xuất thần vẽ ra một bức tranh đẹp trong hàng ngàn bức tranh? Về hình tượng, họ đã nhập tâm, nhập thần vào trong đó. Tôi có nghe nói bức tượng “Thương tiếc” của điêu khắc gia Nguyễn Thanh Thu cũng là một bức tượng thiêng, một phần cũng là do ông ấy đã tập trung vào việc tạc tượng. Còn đối với một số người có niềm tin vào các bức tượng như Phật, tượng Thần tài v.v. mua về, để trong nhà, để trong tiệm để thờ, mong may mắn. Có thể những bức tượng này sẽ linh thiêng, nhưng chuyện đó rất hy hữu. Vì sao, những tượng đó chưa được “khai quang điểm nhãn”.

VW: Như vậy, việc khai mở, làm cho một vật từ vô tri trở nên linh thiêng, phải có thầy chỉ dẫn?

DTD: Đúng như vậy. Phải có những vị thầy biết được bộ môn khai quang điểm nhãn, tức là phải biết được mật mã, để khai mở. Một ví dụ như muốn khai mở tượng ông Thần tài. Một vị thầy phải biết đọc một số câu thần chú thế nào.

Nói tới đây, ông Dương Trùng Dương mang ra một cuốn sách cũ kỹ, vẽ hình ngoằn ngoèo Ví dụ như “thần phụng thỉnh tiên sư khai quang điểm nhãn.” Rồi muốn mở mắt cho tượng, phải đọc tiếp: “Thần phụng thỉnh tiên sư, khai nhãn lưỡng nhãn quang minh…” muốn mở hai lỗ tai, phải đọc “Thần phụng thỉnh tiên sư, khai lưỡng nhĩ…” Và những câu khác, cộng thêm những nghi thức khai quang điểm nhãn khác nữa mà xin phép tôi không được nói rõ ra.

VW: Ở đây, ông có giúp thân chủ “khai quang điểm nhãn” không?

DTD: Có. Tôi vẫn thường giúp cho các thân chủ muốn tượng, ảnh, tượng Phật, tượng thần tài, thổ địa, các vật thờ bổn mạng của mình v.v. tôi có khả năng khai quang điểm nhãn. Nếu không có khả năng khai quang, thì một bức tượng chỉ là một khối đồng, một khối đất thôi.

VW: Xin ông cho biết nghi thức, điều kiện nào để thực hiện một cuộc “khai
quang điểm nhãn”?

DTD: Dĩ nhiên là tùy thuộc vào khả năng của mỗi vị thầy, sở học của họ. Mỗi vị sẽ có cách thức để làm khác nhau. Còn về điều kiện nào để có được sự linh thiêng từ một vật, thì cũng phải có một vài điều kiện bắt buộc. Ví dụ như muốn “khai quang điểm nhãn” cho cái chuông, thì cái chuông đó phải có những điều kiện bao nhiêu phần trăm về thành phần tạo thành, về đồng, về thau, về thép v.v. Cái chuông đó sẽ khai mở để làm gì. Mỗi cái chuông sau khi khai mở, sẽ có khả năng khai mở bao nhiêu vòng luân xa, mỗi tiếng chuông khi gõ, hay kéo lên, sẽ giúp gì cho con người.

Nói tới đây, thần pháp sư Dương mang ra một cái chuông nhỏ, ông kéo cái chuông từ những âm vực nhỏ, từ từ tới lớn lên, nghe càng lúc càng lớn, tiếng nghe rung khác thường... Khi bạn nghe tiếng chuông này, bạn chú ý vào tiếng của nó, sẽ thấy thảnh thơi, an bình. Thông thường, nhìn vào cái chuông, ai cũng nghĩ là vật để đảnh, để gõ lên tiếng. Nhưng thực ra, cái chuông này sẽ khác với các cái chuông khác, vì đã được tôi “khai quang điểm nhãn” rồi. Sự khác biệt giữa vật vô tri và vật linh thiêng là nhờ các thầy pháp sư đọc thần chú, cộng thêm những nguyên tắc khác về tâm linh. Đi sâu vào vấn đề rất phức tạp.

VW: Nói về vấn đề “Khai nhãn”, nhãn có phải là mắt không? Và như thế nào là khai mở mắt mà không phải là những giác quan khác?

DTD: Trong con người, cần phải hiểu rõ sự linh thiêng của mỗi bộ phận trong cơ thể. Người ta vẫn nói “Con mắt là cửa sổ tâm hồn”, nếu nói về các vị thầy giỏi, không cần dùng ống nghe, chỉ nhìn vào đôi mắt, là biết một người khoẻ hay bệnh. Đôi mắt có thể đọc thấy rằng người đó sắp bệnh, đã bệnh, bị bệnh đã lâu…Bệnh gì v.v. Nhìn vào đôi mắt, có thể biết người đó vui hay buồn, hận thù, đau khổ hay hạnh phúc.

Một người tinh anh thì đôi mắt ra sao, kẻ ngu si đôi mắt thế nào. Khai nhãn, là mở mắt cho một vật nào đó từ vô tri trở nên linh thiêng. Một vị thầy pháp giỏi, phải biết thêm về khoa nhãn và khoa cơ thể học…để nhìn vào mắt và biết hầu như nhiều vấn đề trong cơ thể của con người. Con mắt được dùng làm biểu tượng trong tôn giáo, trên đồng đô-la v.v. Con mắt quan trọng.

VW: Một vật nếu bị kẻ gian ác “khai quang điểm nhãn” sẽ trở nên xấu, có hại cho mọi người, có đúng không?

DTD: Đúng. Nếu một người thầy cố tình hại người khác, thì gọi là “ếm” vào vật thể đó, làm cho nó trở nên vật ác. Mọi vật trên đời đều có âm và dương, xấu và tốt, đen và trắng v.v. Từ luật bù trừ này, thì vị thầy có thể bỏ vật âm vào nhiều hơn vật dương, xấu nhiều hơn tốt, gọi là “ếm”. Thay vì làm cho tượng đó thành tốt, thì lại làm cho nó trở nên xấu.

VW: Nhân nói về bức tượng “Thương tiếc”, nghe dư luận đồn rằng bức tượng đã được “khai quang điểm nhãn” và có thể di chuyển được, ông nghĩ sao?

DTD: Ai trong chúng ta cũng đã nghe nhiều về sự linh thiêng của bức tượng này, những người thấy và kể lại mỗi người một câu chuyện khác nhau. Sự thực thì nói thì nói, nhưng cũng cần phải chứng minh. Tượng “thương tiếc” tôi có biết tác giả, ông Nguyễn Thanh Thu là người có tài, đã xuất thần, tinh hoa qua bức tượng. Vì bức tượng này được đặt ở ngay tại nghĩa trang, nơi nhiều âm khí, nên có thể lâu ngày, bức tượng đó đã được nhập vào nhiều linh khí. Do đó, tôi nghĩ là bức tượng này là một linh vật là lẽ đương nhiên. Có nhiều người đã đến nghĩa trang sớm, do sương phủ, nên không thấy bức tượng, hoặc bị một ảo giác làm cho không thấy, nên họ nghĩ là bức tượng biết đi chăng?

VW: Tại đây, chúng ta có Tượng Đài Việt Mỹ, ông nghĩ nó có thể trở nên là linh vật hay không?

DTD: Nhìn vào bức tượng Đài Việt Mỹ, không biết có gì là linh thiêng hay không, hay chỉ là một tượng đài kỷ niệm không hơn không kém. Tôi không thấy có cái hồn trong bức tượng này. Bức tượng này không có sự thu hút, làm cho những người xung quanh phải trầm trồ lên vì sự tâm linh của họ vào. Ví dụ một người đàn lên, nhưng không ai nghe, vì người nhạc sĩ không đàn giỏi, đàn có hồn. Thì bức tượng đài Việt Mỹ cũng không có hồn, có lẽ người nghệ sĩ làm bức tượng chỉ chú tâm đến giá tiền, nên không chú ý đến mặt tâm linh của bức tượng. Do đó, một bức tượng linh thiêng cần có những tố chất rất quan trọng, khác hẳn những quan niệm thông thường của đại chúng. Có nhiều bức tượng nhỏ nhỏ, nhưng rất linh thiêng vì người nghệ sĩ đã để toàn bộ tinh thần vào trong đó.

VW: Thưa ông Dương, tại sao các vật vô tri như đá, đất sét lại trở nên linh thiêng được?

DTD: Như tôi đã trình bày ở số trước, không phải vật nào cũng linh thiêng, mà tùy theo cơ duyên của mỗi vật, tùy theo việc vật đó có được các vị thầy làm bùa, phép, đọc thần chú để khai quang điểm nhãn lên nó hay không v.v. Mặt khác, một số địa linh cũng góp phần làm cho vật đó thêm linh thiêng. Ở Việt Nam, người dân vẫn tới các nơi chùa chiền nổi tiếng linh thiêng như Lăng Ông Bà Chiểu, nơi thờ đức Tả Quân Lê Văn Duyệt rất linh thiêng.

Niềm tin là một năng lượng vô cùng đặc biệt. Một sức mạnh vô song. Nếu tất cả mọi người đều dồn niềm tin vào một vật nào đó, thì càng ngày, mỗi người đều mang một chút tâm linh của họ, để vào đó, cho vào đó…Cầu nguyện ngày càng nhiều. Thì cũng giống như cục nam châm, ngày càng phát ra…Sức nhỏ được nhỏ, sức lớn được lớn…Niềm tin dồn vào thành dòng điện và biến vật vô tri thành có linh tánh. Con người sống nhờ vào niềm tin, và con người cũng là một máy phát điện vô cùng kỳ diệu.

Vì vậy, anh hỏi tại sao vật vô tri lại có thể linh thiêng, tôi nói là vì con người tin vào vật đó, truyền niềm tin vào vật đó, nên nó trở nên linh thiêng. Điều có thể thấy ngay, là có những bức tượng, bức tranh, bức ảnh, nhìn vào là có hồn ngay, vì tác giả đã truyền cái hồn nó vào một phần, phần khác do tự vật thể đó có cơ duyên nào đó, nên trở thành linh thiêng. Nhưng vật linh thiêng hiếm lắm, còn vật vô duyên thì nhiều. Quý mới hiếm, những vật tầm thường thì ở đâu cũng có.

VW: Trong khả năng của ông, xin cho biết ông có thể làm cho một vật vô tri trở nên linh thiêng hay không?

DTD: Tôi đã từng làm bùa, giúp cho những bức tượng khai mở, khiến cho thân chủ cảm thấy những bức tượng như thần tài, vật đeo đem lại may mắn cho họ. Từ vật bình thường, được khai mở thì trở nên tốt quá. Thành ra, không tin cũng phải tin, vì tâm linh liên hệ tới sự sống của con người, đúng theo khoa học thông thường lẫn huyền bí được liên hệ chặt chẽ với nhau, mà tôi là người đã nghiên cứu từ nhiều năm qua.

VW: Nói tới giờ phút này, thì hai khuynh hướng khoa học thực nghiệm và huyền bí vẫn chia thành hai ngả, có nhiều người thắc mắc, cho rằng nếu có thể khai mở, hay “ếm” bùa lên một bức tượng, thì tại sao không đem tượng mấy nhà độc tài ra ếm, ra khai mở cho rồi, việc gì phải tốn bao nhiêu công sức, chiến tranh để dẹp đi, ông nghĩ sao về nhận định chung này?

DTD: Hầu hết các vị vua chúa độc tài hay minh vương, đều có tượng đúc rất nhiều. Tuy nhiên, tượng đó có đứng vững với lòng ngưỡng mộ của mọi người hay bị người ta đạp đổ… Nhìn vào lịch sử, chúng ta thấy chỉ rất ít những hình tượng còn lại, không bị thời gian làm mất đi. Ví dụ như hình tượng đức Chúa, đức Phật…Của những người thánh thiện thì được lưu truyền, từ hồi tạo thiên lập địa.

Ngược lại, có những tượng, hình bắt người ta phải thờ, phải chiêm ngưỡng, nhưng tới ngày tới giờ, tất cả những tư tưởng trong đầu người ta, trong xã hội đó không chấp nhận sẽ tiêu diệt các thần tượng đó, ví dụ như Lê-nin, Hít-le, Saddam Hussein v.v. đã bị hủy bỏ. Vì sao? Theo tôi, không phải các thần, tượng xấu này không bị ếm toán, bị bỏ bùa đâu. Mà họ cũng đang bị âm thầm bỏ bùa, ếm toán, và nhất là lòng người, niềm tin bị suy xụp.

Như tôi nói ở trên, niềm tin của con người rất mạnh, nó có thể phá hủy nhiều thứ, chứ đâu phải chỉ là hình, tượng. Khi con người bất phục, thì không có gì ngăn cản được họ. Nhất là sự bất phục này xuất phát từ oan nghiệt, thì sự hủy diệt sẽ không tránh khỏi. Vì thế nói rằng, tại sao Osama Bin Laden, Saddam Hussein không bị trừng trị ngay? Câu hỏi này đang được thời gian trả lời.

Hiện nay, các nhà độc tài này đang bị hủy diệt, phải đào tẩu, phải trốn chui trốn nhủi. Mặc dù cả thế giới lên án, mọi cường quốc đều tập trung năng lực, khả năng quân sự để tìm cách tiêu diệt các chế độ độc tài mà vẫn chưa được…Chưa được nhưng sẽ được. Vấn đề là thời gian. Một yếu tố vô cùng quan trọng mà người thường không nhìn thấy, là thời gian sẽ là thước đo chính xác nhất của mọi sự việc.

Tại sao có tiệm ăn này thành công, mà tiệm khác lại không? Tại sao có người làm báo giỏi mà kẻ khác ra báo là sìu sìu ển ển, rồi sập tiệm, đóng cửa? Có phải là do thiếu khả năng, thiếu chuyên nghiệp không? Có phải là do thiếu lãnh đạo, thiếu lập trường không? Không hoàn toàn sai. Tuy nhiên, theo tôi, sở dĩ các vị độc tài, các thế lực đi ngược lại sự tự nhiên, trào lưu chung, chưa bị triệt tiêu, còn có yếu tố phúc đức.

Yếu tố này vô cùng quan trọng. Tại sao Saddam Hussein ba đời mới bị tiêu diệt bởi đời ông Bush “con”? Họ tìm mọi cách để triệt hạ các vị độc tài, nhưng không làm được, vì các vị vua, chúa đều có cung phúc đức, có sao Đế Vương và nhiều điều bí nhiệm khác mà người thường không có được. Tục ngữ có câu: “Con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa thì quét lá đa, nói lên phần nào cái mệnh của giòng giống, về sự nối kết giữa số và mạng, giữa các vấn đề phúc đức của mỗi người.

Nhìn lại trường hợp của Saddam Hussein, vì đã làm bao nhiêu điều ác đức, bao nhiêu việc trái với nhân quần, nên đã bị nguyền rủa, ếm toán, bị trù ẻo v.v. cuối cùng, đã phải đền tội cả ba đời: Từ ông ta, con cái, cháu chắt. Nói tóm lại, câu trả lời của tôi, là ông Saddam Hussein đã bị những vị thầy khắc chế, để đúng ngày đúng giờ phải trả giá. Những trường hợp lớn thì như thế, nhưng còn chuyện nhỏ ngoài đời như thành bại, thiệt hơn đều có yếu tố tâm linh và có những hệ quả từ việc làm phúc đức từ những kiếp trước, mà chúng ta hay nói là “phúc đức ông bà để lại”, đúng là như vậy.

VW: Thưa ông Dương Trùng Dương, là một thầy pháp sư có nhiều kinh nghiệm, trong quá khứ, ông có làm những việc gì…ác cho người khác hay không?

DTD: Mỗi vị thầy đều có những lời nguyền rất độc với vị tổ sư của mình. Nếu vì ham lợi nhỏ, về tiền tài, danh vọng hay bất kỳ một chuyện gì khác, đi ngược lại với lời thề, hoặc với những quan điểm luân thường đạo lý đều phải trả giá. Trong nghề của tôi, đại ý có một lời thề là “lợi một ngày, trả giá ba năm”, cho thấy sự trả giá rất nặng, rất ghê gớm. Tất nhiên, con người ai cũng có tự do để làm những gì mình muốn. Có những hậu quả ghê gớm, người ta biết rất rõ nhưng vẫn làm.

Riêng tôi, chưa có làm điều gì trái với đạo lý. Các thân chủ của tôi đều hài lòng. Một số người hơi sốt ruột khi muốn cho việc họ cần phải xong ngay, nhưng tôi nói, chữa bệnh cũng cần phải có thời gian, vì nếu đã bị bệnh, bị bùa ma nặng mới nhờ tới thầy, mà đòi khỏi ngay thì…kẹt nhau quá. Quan trọng là niềm tin. Nếu tin thì sẽ qua khỏi. Phải không?


Nguyễn Văn

#21 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 05/06/2011 - 23:08

TIẾNG ĐỘNG DỊ THƯỜNG


Mùa Hè năm 1996, gia đình tôi dọn tới thành phố Durham, North Carolina. Gia đình tôi dọn về một căn nhà trệt, nằm trên đường "Broad," gần trường Đại Học Duke. Tôi đã được giấy chấp nhận vào khoa Computer Science của trường này từ mùa Xuân. Đội bóng rổ "Blue Devils" của trường là đội mà tôi ái mộ từ lâu. Hai em trai tôi ghi danh học ở Senior High School của thành phố.

Mấy ngày đầu mới dọn tới chúng tôi phải khiêng dọn, xếp đặt đồ đạc trong nhà nên ai nấy mệt đừ. Tối chúng tôi lên giường là ngủ say chẳng biết trời đất gì nữa. Tuần sau đó thì mọi việc đã ổn định, vẫn còn là mùa hè nên đến 9 giờ đêm trời cũng còn sáng. Chúng tôi thường thức coi TV đến 11 PM mới chịu đi ngủ.

Một đêm kia sau khi đã lên giường nằm được cả tiếng, tôi buồn tiểu nên dậy mò ra nhà cầu, vì lười nên tôi không bật đèn ở hành lang, Khi tới gần cửa phòng tắm, tai tôi nghe có tiếng động ở phòng khách rồi tiếng lịch kịch, như ai đặt vật gì xuống bàn. Tôi mò mẩm trong bóng đêm, lại chổ công tắc điện định bật sáng đèn lên để xem, nhưng khi tay tôi đụng vào chổ công tắc, thì tôi cảm thấy như có bàn tay ai, cầm chận lấy tay tôi không cho bật đèn.

Tôi sợ quá thét lên một cách khủng khiếp. Bố mẹ và các em tôi bật đèn chạy ra, hỏi dồn dập có chuyện gì xảy ra vậy. Tôi nói là có ai cầm tay tôi. Mọi người chỉ lắc đầu hay cười ra vẻ không tin. Tôi đi ra phòng khách xem thử, không có ai cả, chỉ thấy một cái ly có hình con chuột Micky để trên bàn. Bố tôi rất khó tính và ngăn nắp nên chúng tôi luôn giữ mọi thứ đâu vào đấy. Mà sao lại có cái ly để trên bàn kìa. Tôi không biết có ai dùng rồi quên cất đi hay không, nhưng để khỏi bị bố mắng, tôi cầm cái ly cất vào tủ bếp rồi trở về phòng tiểu.

Sáng hôm sau khi chúng tôi đang ngồi ăn sáng trong bếp, bố tôi bước vào hỏi:

- Tối qua đứa nào ăn uống mà không dọn dẹp bày bừa ly ở trên bàn thế?

Không đứa nào nhận cả. Bố tôi tức vì chẳng đứa nào nhận, liền lấy cái ly ra nói:

- Đây này đứa nào xài cái ly này đêm qua?

Tôi hơi đổi sắc mặt, vì đó chính là cái ly có hình con Micky, mà tôi đã cất vào tủ lúc nửa đêm hôm qua! Tôi trả lời bố:

- Tối qua khi đi tiểu, con thấy nó trên bàn và con đã cất nó vào tủ rồi mà.

- Thôi đi con ơi! Xài rồi bày bừa ra đó còn chối hả. Lần sau thì nhớ cất đi nhé cô nương.

Bố tôi đổi ra giọng diễu cợt tôi. Tôi im không cải lại vì chỉ gây thêm phiền phức mà thôi. Nhưng trong lòng tôi lấy làm lạ lắm. Rỏ ràng là chính tay tôi đã cất nó mà. Đêm hôm sau tôi cũng lại nghe tiếng động ở phòng khách vọng về, lần này tôi hơi run nên chẳng dám mò ra xem. Nằm nghe tiếng lịch kịch mà chẳng dám nhúc nhích hay thở mạnh nữa. Trưa sau tôi nói chuyện này với mẹ, bà gạt đi:

- Mấy con chuột đi mò ăn thôi. Nó lịch kịch suốt đêm, mẹ cũng có nghe nhưng mặc kệ chúng. Để vài bữa nói ba con xem coi có kẻ hở nào bít lại là yên thôi. Mà đứa nào lại bày cái ly có con Micky trên bàn nữa vậy ? May là mẹ dậy sớm nên cất đi, chứ để bố mày thấy thì lại bị chửi nữa rồi.

Tôi không đồng ý với câu trả lời của mẹ. Nhưng có cãi lý cũng bằng thừa. Tôi ra ngoài sân chổ hai đứa em trai tôi đang chơi đá banh. Tôi gọi chúng lại và hỏi có nghe thấy gì trong đêm không. Hai đứa đều không biết gì cả. Chẳng trách chúng được bọn con trai, ngày đi chơi tối về lăn ra ngủ như chết, có trời rầm chúng cũng chẳng nghe thấy. Tôi mới kể cho chúng về tiếng lịch kịch vào ban đêm ở phòng khách và việc đồ đạc bày bừa bãi trên bàn. Đứa em kế tôi lên tiếng:

- Chị để tụi em lo chuyện này cho. Tối nay tụi em sẽ rình xem có phải là chuột hay không.

Tối đó chúng sửa soạn sẳn sàng, ngồi nép ở cánh cửa của tủ treo quần áo khoác gần phòng khách, với đèn pin trong tay, chúng ngồi chờ nghe động tịnh. Tôi nằm lì trong phòng cũng hồi hộp chờ, Khoảng nửa đêm tôi nghe tiếng lịch kịch bên ngoài, rồi thì tiếng hét hoảng sợ của đứa em trai út của tôi. Tiếng bố mẹ tôi chạy ra bật điện và lo lắng hỏi có chuyện gì. Tôi cũng chạy ra xem. Hai đứa em tôi miệng há hốc, mắt vẫn còn lộ sự sợ hãi, ngồi co rúm ở phía ngoài cửa tủ. Hai đứa chỉ ú ớ:

- Bà già, bà già ngồi ở ghế sopha uống nước kìa.

Chúng tôi chẳng thấy ai cả. Chỉ có cái ly Micky lăn trên thảm mà thôi. Bố tôi gạt đi:

- Tào lao nè có ai đâu nào.

Xong ông kéo hai đứa về phòng rồi bảo mọi người đi ngủ. Tôi có tánh sợ ma nên nào dám nhắm mắt. Miệng lẩm bẩm niệm Phật chờ sáng. Hôm sau đợi bố tôi đi làm rồi. Tôi và mẹ mới hỏi mấy đứa em là cái gì làm tụi nó la hoảng tối qua vậy? Đứa em kế tôi trả lời:

- Tụi em núp ở cửa tủ, đến nửa đêm thì nghe có tiếng mở cửa tủ bếp, rồi tiếng chạm lách cách của ly. Tiếng mở tủ lạnh và sau đó là tiếng bước chân về chổ sopha.

Tụi em nhào ra bật đèn pin lên. Trời đất quỷ thần ơi. Một bà già cú đế mặt nhăn nheo tay cầm cái ly, quắc cặp mắt đỏ lòm nhìn tụi em. Thằng út nó sợ quá phải thét lên. Rồi mọi người chạy ra và bà già cũng biến mất tiêu. Tụi em sợ quá có đứa nào dám ngủ đâu. Mẹ và tôi liền qua gỏ cửa người hàng xóm, đối diện bên kia đường để hỏi chuyện. Bà Mỹ đen hàng xóm này cũng vui vẻ, sau khi chào hỏi chúng tôi bắt chuyện, hỏi về căn nhà chúng tôi đang mướn, bà ấy nghiêm giọng nói:

- Nhà đó có ma lâu rồi. Bà già chủ nhà ở đó một mình và chết trong đó khoảng ba năm trước. Con bà ta cho sơn sửa lại rồi cho thuê. Nhưng không có ai ở lâu được, vì bà ta cứ đêm đến là lại lịch kịch trong bếp và phòng khách. Có người còn thấy bà ta mở TV xem nữa kìa.

Mẹ con tôi nghe rợn cả da gà, sau đó cám ơn bà ta rồi ra về. Mẹ con chúng tôi bàn luận cách thuyết phục bố tôi dời đi nhà khác. Sau vài lần thuyết phục bố, mẹ con tôi thành công. Thế là chỉ chưa đầy một tháng chúng tôi lại phải dọn nhà một lần nữa. Lần này chúng tôi dọn về một appartment ở đường Carver cũng gần đó. Dù có hơi tiếc là mất tiền cọc cho căn nhà trước, nhưng chúng tôi không còn phải nghe những tiếng động dị thường trong đêm nữa.

Chú thích:

Viết theo lời kể của một cô sinh viên trường đại học Duke North Carolina.


ST

#22 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 01:28

ÁNH LỬA MA


Ma quỉ đã có từ đời thượng cổ, và ở bất cứ nơi nào trên thế giới, những câu chuyện ma thường được kể vào những buổi tối mà thính giả luôn luôn là một lũ trẻ con ngồi trên giường với những đôi chân nhỏ bé rút lên vì sợ. Mà sợ cái gì? Sợ giữa lúc đang say sưa nghe chuyện, lỡ một bàn tay lạnh buốt nào đó từ trong gầm giường thò ra nắm chân lôi xuống thì lôi thôi... Ở Âu châu, đã có một thời, người xứ Wales tin tưởng mãnh liệt vào "ánh lửa ma" và đã có rất nhiều câu chuyện về loại lửa này được kể đi kể lại.

Ánh lửa ma có hình dạng một ngọn lửa nhỏ xuất hiện trên đường đi của đám tang. Những người có đủ can đảm tới gần ánh lửa ma, sẽ có thể thấy mặt người sắp chết. Lửa xanh báo hiệu cái chết của trẻ con và lửa vàng dành cho người lớn. Một ngày vào đầu thế kỷ trước, trong một ngôi làng nhỏ ở miền Bắc xứ Wales, có hai cậu bé bà con gần tên là Tom Llewellyn và Evan Pugh ở hai trang trại cận kề và là đôi bạn thiết.

Khi Tom mười tám và Evan mười sáu, hai người phải chia tay khi gia đình Evan dọn tới một ngôi làng khác cách ngôi làng cũ khoảng mười cây số. Đã từ bao năm qua, đôi trẻ vẫn luôn chơi đùa bên nhau, nên bây giờ khi phải chia tay, cả hai cảm thấy như bị mất mát một cái gì rất quan trọng, họ cảm thấy rất nhớ nhau dù cả hai bà mẹ đều hết lời khuyên giải. Một thời gian sau, hai cậu đã tìm ra một giải pháp: Cứ mỗi cuối tuần, hai cậu lại thay phiên tới thăm nhau.

Một ngày cuối tuần vào cuối mùa thu, đến lượt Evan tới thăm Tom. Sau một ngày chơi đùa thỏa thích trong hai ngày trời mát dịu, giữa vẻ đẹp hiền hòa của miền quê, trong cái nắng trong vắt như pha lê, cuối cùng đôi bạn cũng phải chia tay. Theo tục lệ xứ Wales, chủ nhà thường tiễn khách một đoạn đường và Tom lấy một cái khăn quàng thật dầy quấn quanh cổ, đưa tiễn Evan trên con đường làng, vừa đi cả hai vừa thảo luận cho chương trình tuần sau, khi đến lượt Tom tới thăm Evan. Đi được một đoạn thì trời nhá nhem. Evan nói với bạn:

- Cậu đã tiễn tôi hơn ba cây số rồi. Thôi cậu về đi.

Tom đáp:

- Ờ, tới chỗ nhà thờ thì tụi mình chia tay.

Trên đường tới nhà thờ, cả hai đi ngang một nghĩa trang lạnh lẽo, bao quanh bằng những hàng cây gầy guộc. Đột nhiên không hiểu tại sao, Evan bỗng rùng mình run lẩy bẩy. Thấy thế Tom bảo bạn:

- Nếu lạnh, cậu lấy cái khăn choàng này của tôi đi.

Evan lắc đầu:

- Không, tôi không lạnh, nhưng hôm nay tự nhiên sao tôi cảm thấy sợ hãi lạ lùng. Có thể vì nghĩa trang này! Nhưng tụi mình đã đi ngang đây nhiều lần mà chưa bao giờ tôi có cảm giác hãi hùng này.

Tom liếc nhìn bạn với vẻ tinh nghịch:

- Ờ, có lẽ vì mấy cành cây khẳng khiu này trông giống những cánh tay ma đang vươn ra tính chụp lấy cậu đó.

Nói rồi, Tom quơ quơ hai tay trên đầu bạn, miệng giả bộ rên la như tiếng ma kêu quỉ khóc. Evan bật cười đưa tay chụp lấy tay Tom, nhưng Tom đã lanh lẹ rụt lại rồi phóng mình chạy về phía hàng cây bao quanh nghĩa địa. Trong bóng tối mịt mù, bóng Tom khi ẩn khi hiện, Evan chỉ nhắm hướng và nghe tiếng chân bạn mà chạy theo. Khi vừa chạy tới thảm cỏ mịn màng bên ngoài hàng cây, chợt Evan bị một bàn tay lạnh buốt chụp lấy và nghe thấy một giọng nói thì thầm bên tai:

- Evan! Đứng thật yên. Coi kìa!

Phía bên kia nghĩa trang lạnh lẽo chập chờn một ánh lửa ma. Khi hai cậu bé chăm chú nhìn, ánh lửa như bùng lên. Evan nuốt nước miếng một cách khó khăn, thì thầm hỏi bạn:

- Cái gì đó Tom?

Giọng nói của Tom đầy khích động:

- Ánh lửa ma! Nó chỉ xuất hiện để báo tin cho người sắp chết.

Tóc gáy Evan đột nhiên dựng đứng. Cậu ráng thều thào hỏi bạn:

- Ai đang cầm ngọn lửa đó.

- Không ai hết. Nhưng ngọn lửa có hình khuôn mặt người sắp chết.

Ánh lửa chập chờn vẫn chậm chạp di chuyển giữa những ngôi mộ im lìm. Evan lập cập nói với Tom:

- Đi đi, lẹ đi Tom! Nó đang tiến về phía tụi mình.

Tom nắm chặt tay bạn:

- Không, cứ ở đây đi. Nó không làm gì được tụi mình, vì nó chỉ di chuyển trên đường đi của người chết.

Yên lặng một chút, Tom nói tiếp:

- Tôi muốn biết người sắp chết là ai. Cậu có muốn đi với tôi không?

Evan cảm thấy hết sức hãi hùng, toàn thân run lẩy bẩy. Cậu chỉ muốn chạy về nhà thật lẹ tìm một nơi ấm cúng giữa những người thân nên cậu ú ớ:

- Không... không... Tôi không đi đâu.

Tom hoàn toàn không có vẻ gì là sợ sệt:

- Cậu đừng sợ. Coi kìa, nó đâu có tiến tới phía tụi mình. Đây là lần đầu tiên tôi thấy nó dù vẫn nghe lão già Price thường xuyên nhắc nhở. Đi! Nếu mình tới trước cửa nhà thờ trước khi ánh lửa tiến vào bên trong, mình có thể thấy được khuôn mặt của người sắp chết. Cậu có đi với tôi không?

Evan không nói nổi nữa mà chỉ rên rỉ:

- Không... không... Tôi không muốn biết ai sắp chết... Tôi không muốn thấy ngọn lửa ma ...Tôi không muốn thấy gì hết...

Tom nhún vai:

- Được rồi! Nếu cậu cứ run rẩy như con gái thế này thì tôi đi một mình.

Evan nắm tay bạn:

- Tom, đừng đi. Tôi sợ quá! Tụi mình rời khỏi nơi này ngay đi.

Tom có vẻ náo nức:

- Đừng sợ! Tôi không thể bỏ qua dịp may hiếm có này. Tôi không tin lão Price và lần này tôi sẽ có thể chứng minh được là lão ta nói láo. Tôi hỏi cậu lần chót, cậu có đi với tôi không?

Evan vẫn run lẩy bẩy:

- Không! Đó chỉ là loài ma quái mà tụi mình nên tránh xa Không, tôi không đi và cậu cũng đừng đi.

Tom cả quyết:

- Nếu không muốn đi, cậu lên chờ tôi trên đường. Coi xong mặt xác chết tôi chạy lên với cậu ngay.

Dứt lời, Tom chạy thẳng về phía nhà thờ đứng chờ ngọn lửa ma, trong khi Evan lập cập chạy ngược lại, nhẩy qua mấy bụi cây ven đường, rồi ngồi run rẩy trên thảm cỏ chờ bạn mà tim đập liên hồi. Trong nghĩa trang, Tom vừa chạy vừa theo dõi ánh lửa ma, vẫn đang từ từ di chuyển giữa những tấm mộ bia lạnh lẽo. Cậu không hề sợ hãi mà chỉ cảm thấy tò mò. Khi tới gần cửa nhà thờ, cậu ngạc nhiên khi thấy hai cánh cửa mở rộng. Tom tự hỏi không biết có nên bước vào hay không, nhưng rồi cậu quyết định đứng núp sau một thân cây nhỏ bên ngoài chờ đợi, vì tuy không nhát gan, cậu cũng hơi mê tín.

Biết rằng Thánh David chỉ dùng ngọn lửa để báo hiệu một cách thân thiện, giúp những ai sắp về với Chúa biết trước để dọn mình, chứ Thánh David không bao giờ làm hại ai, và cũng nghĩ rằng một ánh lửa cỏn con không thể làm hại được mình, nhưng những câu chuyện truyền kỳ về ngọn lửa ma, luôn luôn là những câu chuyện kinh hoàng, khiến Tom cảm thấy ở bên ngoài dầu sao cũng vẫn an toàn hơn.

Nếu bước vào trong, lỡ hai cánh cửa đột nhiên đóng sập lại, rồi đèn nến bên trong đột nhiên tắt ngóm và ánh lửa chợt biến thành một cái gì khủng khiếp, thì quả là hết thuốc chữa. Đang suy nghĩ miên man Tom thấy ánh lửa ma đã tới thật gần. Nó lập lòe vượt qua tấm mộ bia cuối cùng, và chậm chạp tiến về phía cửa giáo đường. Tom nín thở đợi chờ và đột nhiên cậu cảm thấy toàn thân lạnh ngắt...

Ánh lửa vẫn chập chờn tiến tới... Tom nhìn trừng trừng như bị thôi miên. Khi ánh lửa tới gần hơn nữa, Tom nhận thấy thoạt tiên nó chỉ là một đốm xanh lập lòe, rồi đột nhiên biến thành khuôn mặt trắng bệch của một xác chết, khuôn mặt mà Tom biết nhưng không thể gọi tên. Tới sát bên Tom, khuôn mặt của xác chết chợt mở bừng đôi mắt đỏ ngầu, nhìn cậu bằng một ánh mắt ma quái, hai khóe miệng đầy nhớt rãi nhếch lên thành một nụ cười khủng khiếp...

Tom la lên một tiếng hãi hùng làm vang động cả nghĩa địa im lìm, như muốn đánh thức tất cả những hồn ma đang nằm yên dưới đáy mộ. Rồi cậu phóng chạy giữa những mộ bia, như bị ma đuổi, té lên té xuống nhiều lần, để cố tránh thật xa khuôn mặt của xác chết và nụ cười ma quái. Khi nghe tiếng bạn la, Evan đã đứng bật dậy lo lắng đợi chờ. Khi Tom xốc xếch chạy tới như kẻ mất hồn, Evan vội vàng hỏi bạn:

- Cái gì thế? Cậu thấy cái gì thế? Có điều gì ghê gớm đã xẩy ra phải không? Mặt tái ngắt không còn hột máu, Tom thở hổn hển:

- Không...Không có gì hết...Có điều...lão già Price chỉ là một thằng điên!

Evan nắm tay bạn, mặt đầy vẻ lo âu:

- Không có gì hết? Thật không? Tại sao cậu lại la hét thất thanh như vậy?

- La hét? Tôi có la hồi nào đâu! Mà có hay không... tôi cũng... không biết nữa!

Evan vẫn thắc mắc:

- Cậu nhìn thấy cái gì? Cậu thấy khuôn mặt người chết qua ánh lửa ma phải không?

Tom run lẩy bẩy:

- Không...tôi không thấy gì hết...Thôi, cậu về đi, về ngay đi kẻo trễ quá rồi.

Evan hỏi tiếp:

- Cậu thấy khuôn mặt của ai? Có quen biết với tụi mình không? Tom vẫn run lẩy bẩy, cố gắng trả lời bạn một cách khó khăn:

- Không...không có gì hết... không có ai hết... trễ quá rồi... cậu về đi.

Evan nhìn bạn lo lắng:

- Ừ, trễ thật rồi, nhưng cậu có sao không? Tôi lo quá!

Tom cố trấn an bạn:

- Không, tôi không sao đâu. Thôi cậu về đi, tuần tới tụi mình gặp lại.

Evan nói một cách miễn cưỡng:

- Thôi được! Tôi về. Tuần tới tụi mình gặp lại.

Rồi Tom và Evan chia tay. Trong khi Evan rảo bước về ngôi làng của cậu thì Tom vẫn chưa hết vẻ kinh hoàng, vừa đi vừa run lẩy bẩy. Khi cậu về tới nhà, mẹ cậu nhìn con hỏi bằng một giọng đầy kinh ngạc:

- Tom, con có sao không? Sao mặt con xanh mướt như vậy?

Tom như chợt tỉnh,nói với mẹ:

- Dạ không, con không sao hết. Có lẽ tại trời hơi lạnh và con hơi mệt.

Đêm hôm đó, Tom thao thức mãi. Khuôn mặt ma quái mà cậu nhìn thấy buổi chiều lúc nào, cũng như đang trừng trừng nhìn cậu trong đêm tối. Cậu cố xua đuổi khuôn mặt của xác chết và nụ cười ma quái, nhưng khi chỉ vừa chợp mắt, cậu thấy mình đang đi trong nghĩa địa, và khuôn mặt trắng bệch của xác chết lại xuất hiện qua ánh lửa, nhìn cậu nhếch mép cười, khiến cậu la lên một tiếng hãi hùng, mở bừng mắt, mồ hôi toát ra như tắm.

Mấy ngày sau đó, mọi việc diễn ra một cách bình thường. Tom đã có vẻ phục hồi sau cơn xúc động, tuy những gì cậu nhìn thấy trong nghĩa trang hoang vắng, không thể nào rời khỏi đầu óc cậu. Nhiều khi trong lúc đang làm việc, Tom ngưng lại, nhìn trừng trừng về phía trước thật lâu cho tới khi cha cậu thúc cậu, cậu mới như chợt tỉnh tiếp tục làm việc. Tới sáng thứ sáu Tom cảm thấy vô cùng mệt mỏi, chân tay cậu như rã rời. Thường thường mỗi chiều thứ sáu sau khi làm việc, Tom và Evan lại gặp nhau.

Tuần này, đáng lẽ Tom chạy sang nhà Evan, nhưng tới buổi chiều, cậu bị ngất xỉu cả thẩy ba lần. Lần cuối, sau khi té xỉu trong phòng khách, Tom không còn đứng dậy được nữa. Mẹ cậu rờ trán cậu:

- Con nóng quá! Cái thời tiết quái gở này làm cho con tôi bị cảm lạnh rồi. Thôi, con về phòng nằm nghỉ đi.

Tom gắng gượng phản đối:

- Tuần này con phải đi thăm Evan.

Mẹ cậu lắc đầu:

- Con yếu quá đi làm sao được. Thôi, con cứ nghỉ ngơi cho khỏe đi cái đã. Tuần này con không đi thăm nó được rồi.

Tom im lặng vì biết mình không đi nổi. Cha cậu phải bồng cậu vào giường. Nằm trên giường, đôi mắt Tom mở trừng trừng, như muốn nhìn xuyên qua cái trần nhà trắng xóa. Nhiều lần cậu muốn nói với mẹ, về những gì cậu nhìn thấy trong nghĩa địa vào tuần trước, nhưng lại thôi. Mẹ cậu đem vào cho cậu một tô cháo nóng hổi nhưng cậu không thể nào nuốt nổi. Cuối cùng, cậu thều thào nói với mẹ:

- Mẹ ơi! Con muốn gặp Evan. Mẹ làm ơn gọi nó đến đây cho con.

Mẹ cậu lắc đầu:

- Không được đâu con. Con không được khỏe, gọi nó tới làm gì. Thôi, con chịu khó nghỉ ngơi tĩnh dưỡng vài ngày cho khỏe đi đã, rồi cuối tuần tới Evan sẽ tới gặp con chứ có lâu la gì.

Tom cố năn nỉ mẹ bằng một giọng nói đứt quãng:

- Mẹ làm ơn... gọi nó tới... tới đây cho con... Con phải gặp nó... ngay tối nay.. Con không thể... chờ... lâu... hơn... nữa...

Mẹ Tom cương quyết:

- Con mệt quá rồi. Con cần phải nghỉ ngơi. Con đang bệnh, nếu Evan tới đây nó cũng chẳng làm gì được cho con. Thôi con cứ nghỉ cho khỏe đi đã, sáng mai mẹ sẽ nhờ người nhắn lại với nó, chắc chắn nó sẽ thông cảm. Mẹ nghĩ rằng ngày mai nó sẽ có thể tới thăm con. Nước mắt dâng ngập đôi mi, Tom muốn gặp Evan ngay nhưng cậu không thể cãi mẹ, vì dù có muốn cãi, cậu cũng không thể nói nên lời. Cuối cùng, cậu gắng gượng thều thào:

- Mẹ... mẹ.. làm ơn...

Rồi Tom lại ngất xỉu. Mẹ cậu vội gọi chồng lấy nước lạnh lau mặt cho cậu. Đứng nhìn khuôn mặt trắng bệch và đôi mắt sâu hoắm của con, bà Llewellyn cảm thấy thương xót vô cùng. Bà nghĩ thầm, biết đâu khi gặp Evan con bà lại chả khá hơn. Bà bèn nói với Tom:

- Thôi được. Để mẹ nhờ ba sang đón Evan. Bây giờ, con phải ráng ngủ một chút nghe không.

Cha của Tom vội lấy xe ngựa sang đón Evan. Đang nóng ruột không biết tại sao trời đã tối mà Tom chưa tới, vừa thấy chiếc xe ngựa thoáng hiện bên ngoài trang trại, Evan vội vã phóng ra. Khi được cha của Tom cho hay tự sự, Evan bèn xin phép cha mẹ, lấy vài món đồ cần thiết bỏ vào cái túi nhỏ, nhảy lên xe ngựa. Từ giã cha mẹ Evan, cha Tom đánh xe chạy về nhà thật lẹ. Chỉ độ trên dưới nửa tiếng đồng hồ, xe ngựa đã về tới nơi. Evan nhảy xuống, chạy thẳng vào phòng ngủ của bạn.

Vào tới nơi, Evan vô cùng kinh ngạc vì người nằm trên giường trông không giống người bạn thân của cậu chút nào. Thân thể Tom co rúm lại như chỉ còn một nửa. Con người đầy sinh lực của Tom dược thay thế bằng một thể xác ốm yếu tong teo. Khuôn mặt tươi vui hồng hào của Tom bị thay thế bởi một khuôn mặt hốc hác, tái mét của một người lạ mặt. Evan bước tới bên giường cầm tay bạn. Cậu cố nén lòng nhưng nước mắt vẫn trào ra. Đôi mắt Tom nhắm nghiền dù mí mắt có hơi lay động. Evan bóp chặt tay bạn và bắt đầu khóc rấm rứt. Đột nhiên Tom mở mắt nhìn Evan chăm chăm.

Evan hỏi:

- Tom, cậu có nhận ra tôi không? Evan đây.

Đôi mắt Tom vẫn nhìn Evan trừng trừng. Một lát sau, Evan thấy đôi môi bạn mấp máy nhưng không thành tiếng. Evan quì xuống, ghé tai sát vào miệng bạn. Trong sự yên lặng nặng nề của căn phòng nhỏ, Evan nghe bạn thều thào:

- Evan... cậu... ánh lửa... nghĩa trang...

Chỉ nói được mấy tiếng, Tom ngưng lại thở một cách mệt nhọc. Evan siết chặt tay người bệnh như muốn truyền thêm sinh lực. Cậu nói nho nhỏ:

- Tom, nếu cậu mệt thì cứ nghỉ đi. Tôi ở lại đây với cậu trong dịp cuối tuần này mà. Cậu nhắm mắt lại ngủ cho khỏe đi.

Tom vẫn nhìn bạn bằng đôi mắt vô hồn:

- Không... tôi phải nói... Evan... hãy hứa... giữ... bí mật... đừng nói... với... ai...

Nói tới đây, đôi mắt Tom như lạc thần khiến Evan hoảng hốt lắc mạnh tay bạn:

- Tom, Tom, cậu có sao không?

Tom lắc đầu thật nhẹ, cố thều thào:

- Evan... cậu hỏi tôi... thấy gì... tôi thấy... mặt... người chết...

Nói tới đây, đầu Tom hơi nghiêng sang một bên khiến Evan vội buông tay bạn, rồi dùng cả hai tay đặt đầu Tom lại trên gối cho ngay ngắn. Tom tiếp tục thều thào:

- Lúc đó... tôi không... nhận ra.. nhưng đó là... khuôn mặt... của... tôi

Dứt lời, đầu Tom ngoẻo sang một bên. Giọng nói Tom tắt lịm. Hơi thở yếu ớt của Tom cũng tắt theo. Evan bàng hoàng đứng dậy nhìn thẳng vào Tom. Trước mắt cậu là xác chết của một người trông hoàn toàn xa lạ, người đã nhìn thấy khuôn mặt chết chóc của chính mình qua ánh lửa ma

Nguyễn Đình Khánh

#23 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 03:11

CHUYỆN MA CÓ THẬT


Tôi là người rất lỳ lợm, rất thích nghe chuyện ma và tôi củng rất muốn có một lần gặp ma, để biết ma là thế nào và sự mong muốn của tôi đã trờ thành hiện thực. Quê tôi ở một vùng quê nhỏ bé và hẻo lánh ở Bình Thuận, vùng được mệnh danh là vùng đất của thế giới bên kia, là nơi thường xuyên xẩy ra sự gặp gỡ của những thành viên giữa hai thế giới. Tôi là người sống ở đó từ nhỏ, nên ma quỷ củng không có gì đáng sợ đối với tôi. Tôi đã được nghe mấy đứa bạn cùng trang lứa, kể về sự gặp gỡ của chúng với người từ thế giới bên kia, không biết tụi nó có phô trương không, mà tôi nghe rất khủng khiếp, nên tôi không mấy gì tin vào lời bọn chúng.

Rồi vào một đêm nọ khi tôi và nhóm bạn đi chơi về lúc đó khoảng 11:30 PM, chúng tôi vẫn chưa chịu về nhà ngủ, vì là nghỉ hè nên chúng tôi được đi chơi thoả thích. Tôi và các bạn ngồi tại một ngã ba đường, nơi mà thường xẩy ra những tai nạn giao thông khốc liệt, có những vụ làm chết đến năm, sáu người. Tụi tôi ngồi nói chuyện một lúc thì có mấy đứa cảm thấy buồn ngủ và bỏ về, đến khoảng 12:15 PM thì chỉ còn lại tôi và một bạn khác, tên là Tùng, lỳ lợm không kém gì tôi, nhà ở sát nhà tôi, nên tôi và nó rất thân, đi đâu chơi thì chúng tôi vẫn đi với nhau.

Lúc đó tôi và nó ngồi nói chuyện về mấy nhỏ con gái mà chúng tôi sẽ định cua, đang nói chuyện thì tôi cảm thấy như có ai đang lắng nghe chúng tôi, và cảm thấy lành lạnh, mà lúc đó là mùa hè trời đất rất nóng nên tôi hỏi Tùng:

- Ê! mày có nghe lạnh không?

- Củng nghe hơi lạnh.

Tùng trả lời nó lại hỏi tôi:

- Có lúc nào chúng mình gặp ma không?

Mới nghe câu hỏi của nó tôi cảm thấy hơi sợ, nhưng tôi chưa bao giờ gặp ma, nên tôi củng muốn gặp một lần cho biết. Nhưng sao lại lúc này chứ? Rồi thì tôi và nó củng quên chuyện ma quỷ đi, vì chúng tôi đang rất tập trung vào chuyện những đứa con gái xóm trên. Rồi từ xa tôi thấy một nhóm người đi tới, độ ba bốn người gì đó, tôi nói với Tùng:

- Mấy đứa nào sao chịu khó đi chơi nhỉ? Khuya vậy rồi thì còn chơi với ai?

- Đâu?

Nó hỏi, tôi nói đằng kia kìa, nó nhìn lại nhưng nó nói có thấy gì đâu. Nó hỏi tôi:

- Mày buồn ngủ hả?

- Không tụi nó đang đi tới chổ mình kìa.

Nó quay lại nhìn và bây giờ thì nó củng thấy.

- Ê mấy nhỏ nào mà dám đi chơi về khuya vậy mày?

Tùng hỏi tôi. Tôi nói:

- Sao tao biết được, nó tới đây thì biết là ai mà.

Lúc đó mấy người đó cách chúng tôi cở vài chục mét, nhưng sao mấy người đó không đi nữa mà dừng lại. Tùng nói với tôi:

- Tới chổ họ xem ai mày.

Tôi và nó đi tới gần chổ đó thì không thấy ai nữa, tôi hỏi nó:

- Có phải ma không mày?

- Ừ! chắc vậy.

Tùng trả lời, tôi và Tùng quay mặt lại thì thấy mấy người đó, đang đi đến chổ mình ngồi hồi nảy, tôi nói:

- Họ kìa mình đi theo họ xem sao.

Tôi và Tùng đi nhanh đến chổ bọn họ nhưng không thể nào đuổi kịp họ, đi được một khoảng đến một cánh đồng nhỏ, thì bọn họ chỉ còn một người, lúc đó tôi và Tùng chạy nhanh đến chổ đó, thì người đó dừng lại và nói:

- Không được đến đây.

Tôi và Tùng đứng ngay sau lưng người ấy, tôi đã kịp nhận ra người đó thật đáng sợ, nếu một mình tôi chắc tôi chết mất. Người đó mặc một chiếc dài áo trắng, mái tóc đen mượt và dài đến lưng quần, đi hỏng mặt đất khoảng ba mươi cm… tôi không thể nhìn thấy mặt người đó, vì người đó chắc chưa sẳn sàng cho chúng tôi thấy mặt. Sau khi nghe câu hỏi của người con gái đó tôi hỏi lại:

- Tại sao?

- Vì các người không thể vào nhà chúng tôi được, nhà tôi ở xa lắm các ngươi đừng đi theo nữa.

Lúc đó người tôi run lập cập, tôi không dám nói gì thêm nữa, lúc đó Tùng hỏi:

- Nhà cô ở đâu mà xa?

- Nhà tôi ở trong kia kìa...

Hai đứa tôi nhìn theo tay của người con gái đó, thì ra đó chính là những ngôi mộ mà cây cối đã che phủ um tùm.

- Sao cô lại ra đây? Tôi hỏi.

- Chúng tôi đi kiếm thức ăn cho mẹ tôi đang bị bệnh ở nhà.

Cô gái nói tiếp:

- Tôi phải về rồi, ngày mai các người có thể vào nhà tôi chơi, nói xong thì một làn gió nhẹ bay qua cô gái củng biến mất. Tôi và Tùng quay về, đến nhà mà tôi vẫn còn sợ, sáng mai tôi gặp Tùng và hỏi:

- Mày dám vào những ngôi mộ kia không?

- Sợ gì mà không vào, tối nay chúng mình vào nha.

Tùng nói với tôi. Tôi gật đầu. Đến tối nhóm bạn chúng tôi đi chơi về, thì tôi với Tùng vào nhà lấy mấy cây nhang, và ít trái cây mà chúng tôi đã chuẩn bị sẳn. Tôi và nó đi đến chổ gặp người con gái ngày hôm qua, một làn gió lạnh thổi tới tự dưng tôi rất sợ, và cảm thấy hình như có ai đi theo chúng tôi. Tùng củng cảm thấy vậy nó liền nói:

- Có phải cô ra đón chúng tôi không?

Không thấy gì, đi được một khoảng thì nó hỏi lại, lần này sau khi vừa dứt lời, thì trước mặt hiện ra một bóng trắng dẫn đường cho chúng tôi. Chúng tôi cứ theo bóng trắng đó, đi đến chổ một ngôi mộ nhỏ, thì bóng trắng đó lại biến mất. Tôi nghỉ đây chắc là mộ của cô gái đó, nên chúng tôi sắp đặt trái cây ra và thắp nhang, tôi củng không quên thắp cho những ngôi mộ gần đó. Sau khi thắp xong tôi và Tùng định về, thì cô gái đó lại hiện ra ngồi một bên ngôi mộ, chúng tôi làm liều ngồi xuống đất, nhưng cách cô ấy khoảng sáu hay bảy mét, nhưng tôi có thể thấy rõ đó là một cô gái rất thuỳ mị và cũng dễ nhìn. Không như những con ma mà tôi được nghe kể, một lúc sau Tùng hỏi:

- Nhà cô ở đây à?

Cô gái gật đầu, nó hỏi tiếp:

- Sao cô lại ở đây?

- Người ta cho tôi ở đây thì tôi ở đây, cô gái nói tiếp:

- Nhà tôi ở một nơi rất xa đây! tôi, mẹ và em gái tôi vào đây để sinh sống, nhưng chúng tôi lại không thể về nhà được, vì năm ngoái một người đã buộc chúng tôi ở đây.

Nói đến đó thì tôi nhớ lại ngày 23-6 năm trước, ở đây xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm chết bảy người và nhiều người phải đi cấp cứu. Đó là vụ tai nạn lớn nhất trong năm, nguyên nhân là chiếc xe tải chở gạch ngói, đang đi trên đường bổng nhiên nổ lốp và đâm sầm vào chiếc xe khách chạy đối diện, làm hai tài xế và ba người khách đều chết tại chổ, nhiều người đi cấp cứu. Trên đường đi lại có hai người nữa chết, không biết vì số mệnh hay sao, mà ba mẹ con người con gái đều nằm lại ở đây, những cuộc điện tín bắt đầu gọi khắp nơi để tìm thân nhân, nhưng không thể nào tìm thấy thân nhân của ba người này, nên buộc lòng chính quyền phải chôn ở đây.

Cô gái nói tiếp:

- Lúc đó tôi chỉ mới mười chín tuổi em gái tôi mười bảy tuổi.

- Vậy em gái cô đâu? tôi hỏi

- Kia là em gái và mẹ tôi, chúng tôi ở đây không có gì để ăn nên mẹ tôi bị bệnh, tôi và em gái phải đi kiếm thức ăn cho mẹ.

- Tôi nói với người con gái đó:

- Cô yên tâm chúng tôi sẽ chăm sóc cho mẹ con cô, chúng tôi sẽ làm bất cứ gì cho mẹ con cô nếu chúng tôi có thể.

Một lời cảm ơn từ người con gái đó, rồi chúng tôi im lặng một hồi, thì người con gái đó nói:

- Hai người hãy về đi, tôi rất cám ơn hai người đã vào thăm chúng tôi.

Nói xong cô gái biến mất sau một làn gió nhẹ. Lúc đó đã gần hai giờ sáng rồi, tôi và Tùng ra về, về đến nhà lên giường ngủ, mà tôi vẫn còn suy nghỉ tại sao lại có bi kịch như vậy trên đời chứ, và tôi rút ra được một điều: không phải ma quỷ là đáng sợ hoàn toàn và con người củng vậy có kẻ xấu người tốt, rồi tôi chìm vào giấc ngủ. Sáng hôm sau 8:30 tôi mới thức dậy, đang ăn sáng thì Tùng sang và đem theo cây cuốc, nó nói sẽ đi vào những ngôi mộ kia làm vệ sinh, sau khi ăn sáng xong hai chúng tôi đem theo ít nhang, rồi vào làm cỏ cho những ngôi mộ đó, từ đó chúng tôi không bao giờ gặp lại cô gái kia nữa.

Và mỗi năm vào ngày 23-6 chúng tôi đem trái cây nhang đèn vào thắp và làm cỏ cho những ngôi mộ đó. Cho đến nay chúng tôi vẫn thường xuyên vào làm vệ sinh những ngôi mộ đó, tôi đã là một sinh viên đang học ở thành phố khác, nhưng mỗi lần về quê tôi đều cùng bạn bè vào thăm những ngôi mộ đó. Sau hai tháng không về quê bây giờ về lại tôi nghe bạn tôi nói, trong một dự án của thành phố đã dời những ngôi mộ đó vào nghĩa trang, nhưng không biết là nghĩa trang nào nên chúng tôi không thể viếng thăm được.

Tôi nghỉ bây giờ chắc họ củng được an nghỉ ở một nơi tốt rồi, củng không cần đến chúng tôi nữa, từ đó đến nay tôi không bao giờ gặp lại cô gái ma đó. Đó là kỷ niệm lần đầu tiên gặp ma của tôi, tôi củng không gặp ma lần nào nữa, chắc là để tồn tại trong đầu tôi một điều là ma củng như nguời, có kẻ xấu người tốt. Nhưng tôi vẫn muốn gặp ma để tìm hiểu thêm về thế giới bên kia nữa. Bạn có muốn như vậy không?
ST

#24 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 03:20

MỘT CHUYỆN LẠ


Bác sỉ Hàm, một nhà chuyên khảo về môn Thần Linh Học, mới kể cho tôi nghe một câu chuyện lạ lùng. Hồi tôi còn du học tại Pháp, dưới đây là lời Bác sỉ Hàm kể:

- Nghĩa là cách đây đã hơn hai mươi năm rồi, tôi ham thích về môn Thần Linh Học lắm. Các hội khảo cứu về Thần Linh Học ở bên Pháp rất nhiều, mà mỗi lần có hội họp để thí nghiệm về một vấn đề gì, thì bao giờ tôi cũng đến trước tiên. Tôi đã từng thấy người ta làm ma hiện lên ở Paris, trong một căn phòng của hội, hay một cái ghế tự nhiên lơ lửng bay lên rồi dính vào trần nhà.

Ấy là cuộc thí nghiệm về Thần Linh Học, còn những lần thí nghiệm nho nhỏ về Thôi Miên Học, thì chẳng đêm nào là không có. Thường thường chúng tôi bịt mắt người thụ cảm lại, lấy tay vuốt mặt cho họ ngủ say, rồi hỏi họ những câu hỏi thật khó. Họ nhận được cả hình sắc những đồ dùng, để ở trong những gian buồng xa cách biệt. Họ đọc được tên những người chưa từng quen biết, và đôi khi đoán trước được cả về tương lai của chúng tôi nữa. Chính tôi đã nhiều lần làm thử với chúng bạn và lần nào cũng được kết quả mỹ mãn. Khi về nước nhà, tôi vẫn theo đuổi môn học đó mãi không thôi. Ngoài những thì giờ bận ở bệnh viện, tôi thường bảo các bạn:

- Tôi rất lấy làm bằng lòng về những điều tôi đã thấy ở Pháp và ở đây, trong khi khảo cứu với các anh. Nhưng tôi chưa được thật thỏa mãn vì một điều này: Tôi chưa được thôi miên với một người đang sắp chết bao giờ! Khi họ còn sống mình muốn dùng nhân điện sai khiến họ thế nào cũng được, cái ấy đã đành; Nhưng khi họ bắt đầu chết, cái nhân điện lực của mình trong người họ có còn hiệu quả gì nữa không?

Hồn của họ có được tự do mà lìa xác không? Hay lại vướng bởi những trở lực khác. Ấy là những điều tôi hằng khao khát muốn biết. Nhưng tìm được một người thụ cảm đang hấp hối khó vô cùng. Mà vì có tìm được, thì thân nhân họ cũng không khi nào cho phép mình, được thí nghiệm theo ý muốn. Tình cờ, một hôm tôi nhận được một bức thư của anh Tín, Giám Đốc một bệnh viện tư chuyên môn chữa phổi ở Hà Nội, mời tôi lại chơi ngay, có việc cần.

Thấy nói là có việc cần tôi đánh xe lại đằng anh ta ngay không chậm trễ. Tới nơi, trông thấy anh Tín tôi giật mình. Đấy không phải là người bạn đồng nghiệp trai trẻ mọi ngày của tôi nữa; Nhưng là một người già ốm hom hem đang đợi chờ tử thần đến để rước đi. Tôi không ngờ trong một tuần xa cách mà đã thay đổi chóng thế! Thấy tôi ngơ ngác hết nhìn anh, lại nhìn đến những chai thuốc bày trên bàn, anh Tín bảo tôi:

- Chứng lao của tôi lại tái phát đấy anh ạ. Tôi vẫn biết trước sẽ có hôm nay, nhưng không ngờ nó lại đến chóng như thế. Âu cũng là ở số mạng cả.

Anh Tín nghỉ nói để ho nhè nhẹ. Tôi vội tiếp ngay:

- Anh có cần gì tôi không? Tôi tiêm thuốc cho anh nhé. Anh cứ nghỉ, đừng nói chuyện với tôi cho mệt.

Anh Tín cười. Hai con mắt đã sâu hoắm lại có vẻ sâu thêm lên ở giữa những quầng đen. Hàm răng đều đặn mọi ngày ở giữa khuôn mặt hom hem ấy trông như hàm răng vổ.

- Anh đừng lo tôi mệt. Tôi sẽ từ biệt các anh vào khoảng nửa đêm nay thôi.

Sợ tôi cãi lại, anh giơ tay cho tôi cầm và nói:

- Anh thử xem qua mạch tôi sẽ thấy.

Tôi nắm lấy cổ tay hâm hấp sốt của anh để chẩn mạch. Anh quả nói không sai, mạch anh yếu quá. Tín thấy tôi có vẻ không vui bèn nói:

- Anh Hàm ạ, tôi không mời anh đến đây để thương xót hộ tôi đâu, nhưng muốn để bàn với anh một câu chuyện quan hệ. Tôi còn nhớ anh thường phàn nàn với tôi rằng, thiếu một người thụ cảm đang hấp hối để thí nghiệm. Vậy từ chiều hôm nay tôi hoàn toàn thuộc về anh, nghĩa là của khoa học. Tuỳ ý anh muốn dùng tôi để khảo cứu thế nào cũng được. Tôi, vợ con không có, họ hàng cũng không, chắc anh không còn phải kêu ca gì nữa.

Lúc ra về, tôi cảm động bắt tay anh Tín và nói:

- Tôi xin thay mặt khoa học cảm tạ anh. Tôi sẽ cố gắng đem hết tài học của tôi ra để khỏi phụ lòng anh mong mỏi.

Hồi sáu giờ chiều, tôi nhận được mấy dòng chữ nguệch ngoạc của anh Tín:

"Anh Hàm. Từ bây giờ, anh có thể lại làm việc được rồi. Tôi thấy trong người mệt lắm. Tín"

Tôi vội vàng gọi anh My, ở nhà thương B.H. để cùng đi lại nhà anh Tín. Tới nơi, anh Tín đang chập chờn ngủ. Chúng tôi ngồi chung quanh để chờ. Được một lúc thì anh cựa quậy, thấy chúng tôi anh gật đầu nói phều phào:

- Anh bắt đầu đi.

Tôi cũng làm như mọi lần, bảo anh nhắm mắt lại, lấy tay vuốt sống mũi cho anh ngủ chóng say, đặt anh nằm thẳng, hai tay buông xuôi cho đỡ mệt. Hơn một giờ sau thì anh Tín đã ngủ say lắm rồi. Nhưng chúng tôi chưa thấy một trạng thái nào lạ. Duy có chân tay anh thì lạnh dần đi, tim đập rất khẽ, mạch thiệt nhỏ, hơi thở còn chút ít. Như thế tới nửa đêm. tôi bắt mạch lại cho anh thì thấy mất hẳn. Chân tay giá lạnh như chân tay một người đã chết rồi. Thử để cái gương con vào mũi thì không thấy còn ấm hơi nữa. Anh My không tin, xem lại mạch rờ lại tim cũng công nhận nhu thế. My quay lại bảo tôi:

- Tôi chắc chắn rằng anh Tín quả là đã chết rồi. Vậy anh thử hỏi anh ta xem, nhân điện lực của anh có còn không?

Nghe lời My, tôi nhìn trừng trừng vào mắt anh Tín cất giọng dõng dạc hỏi:

- Anh Tín! Anh Tín! Anh hãy trả lời tôi bây giờ anh làm sao?

Cái thây ma lạnh ngắt của anh Tín bỗng động đậy. Quai hàm của anh đã cứng ngắc lại cố sức mở ra và ở trong cổ anh phát ra một thứ tiếng lạ lùng quá, tôi nhắc lại mà vẫn còn run sợ. Tiếng anh nói khàn khàn mà âm âm như ở đâu xa nói lại, không phải là tiếng nói của anh, nhưng là của người khác chui qua cổ anh mà ra. Anh nói:

- Bây giờ... tôi... chết rồi... Lúc nãy... ngủ... giờ... chết rồi!

Hai hàm răng lại cứng nhắc lại và cắn sít vào nhau, người lạnh hơn trước. Nhưng tròng mắt của anh vẫn đảo lộn đi lộn lại. Anh My sợ quá ngã ngất người xuống đất, tôi và anh Thạc là bạn thân của anh Tín cùng mấy người y tá đứng đấy xúm nhau vào để cấp cứu cho My. Rồi anh Thạc phải đánh xe của tôi để đưa My về tận nhà. Còn anh Tín thì vẫn thế trong gần mười ngày trời, nghĩa là người vẫn lạnh như đồng, tim không đập, mũi không thở, hàm răng, chân tay cứng đờ, con ngươi luôn luôn đảo đi đảo lại.

Một buổi sáng Chủ Nhật, My bảo tôi:

- Ta nên làm cho Tín tỉnh đi thôi. Thí nghiệm lâu quá e có hại. Nhất là Tín không ăn uống gì trong mười bữa rồi.

Tôi nghe lời và dùng phương pháp làm tỉnh ngủ mọi ngày. Tôi nắn chân nắn tay cho Tín một lúc đoạn gọi to:

- Anh Tín! Anh Tín! Anh phải tỉnh lại! Tỉnh ngay! Tôi cần đến anh!

Gọi một lúc lâu đã thấy hàm răng của anh nhúc nhích. Rồi hàm dưới của anh trễ ra, cứng đờ. Lưỡi của anh sùi lên và sưng to gấp ba cái lưỡi thường. Ở trong mồm anh xông ra một mùi hôi thối. Một lát nữa, mắt anh đảo đi đảo lại nhiều lần. Mi mắt tuy đã cứng cũng cố chớp lên chớp xuống, rồi bỗng mở ra: Hai con ngươi đều mất cả. Ở trong hai lỗ đáo sâu hoắm ấy chảy ra một thứ nước vàng cũng hôi như cái mùi ở trong mồm.

Rồi anh nói:

- Chao ôi! Tôi có nên tả lại cái kinh khủng của chúng tôi cho anh nghe không?

Các thầy y tá đứng chung quanh bỏ chạy tán loạn. Anh My cố trấn tĩnh đứng sát vào tôi. Còn tôi. tuy đã từng được mục kích nhiều cuộc thí nghiệm lạ lùng, lần này cũng phải đến khiếp đảm. Cái giọng của anh Tín lần này không giống lần trước một chút nào. Nó khàn khàn và rè rè. Anh có nghe những tiếng nói ồ ồ ở những máy truyền thanh bao giờ không? Ấy nó cũng na ná như thế, nhưng đằng này nghe rờn rợn muôn phần. Nó hình như tiếng ở Âm phủ vọng về. Hàm dưới vẫn cứng và trễ ra, anh Tín nói:

- Tôi... chết... rồi. Gọi... làm... gì? Tôi...

Anh chưa nói xong thì người anh uốn cong lên như người nằm lâu, mỏi lưng muốn trở mình. Rồi, trong một khoảnh khắc ngắn vô cùng, tất cả người anh tan ra thành một đống nước vàng lầy nhầy lẫn với đống quần áo.


Đỗ Huy Nhiệm

#25 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 07:14

HỒN MA TRONG BỆNH VIỆN


Từ hồi còn nhỏ tôi đã vốn ghét các chuyện ma, vì tôi nghĩ rằng người ta chỉ bịa đặt các chuyện ma để hù những kẻ yếu bóng vía, hoặc đàn bà con nít mà thôi. Với tôi thì làm gì có ma, nhất là hồi nhỏ tôi vốn là một đứa trẻ rất ngỗ nghịch, hay phá làng phá xóm, cho nên tôi còn bày đặt ra nhiều cách nhát ma, cho thiên hạ sợ mà lấy làm thích thú nữa kìa. Thí dụ như hồi lúc tôi mới có mười tuổi thôi, là tôi đã nhát ma hàng xóm rồi.

Tôi còn nhớ rõ hình ảnh lúc đó lắm. Khi đó ở xéo xéo bên tay trái nhà tôi, có một con hẻm khá lớn nhiều người thường qua lại, đầu hẻm có một cây nhào to lắm, trái chín trông giống như trái ổi trăng trắng dài dài ăn rất thơm và ngon. Thấy tôi thường trèo lên cây nhào vừa tập làm Tarzan vừa lén hái trái ăn, bà Tư hàng xóm hù tôi là cây nhào này có ma, thường hiện ra chọc phá người ta vào ban đêm, để cho tôi sợ mà đừng leo lên nữa. Không dè bà gãi đúng chỗ ngứa, thế là tôi nghĩ ra cách làm ma để nhát thiên hạ ngay.

Tối đó tôi đổ một ít nước vào trong cái bong bóng màu trắng cho nằng nặng, xong rồi phồng má thổi cho nó căng lên, buộc chặt lại, kế đó tôi cắt vài sợi giấy báo dài độ nửa thước, cột vào đuôi bong bóng cho nó trở thành một cái đuôi dài lòng thòng, sau đó thì tôi cột vào một sợi chỉ đen thật dài, chờ lúc trời thật tối, tôi ôm cái bong bóng đó trèo lên cây nhào cành lá chằng chịt, gió reo vi vút giữa đêm tối mênh mông; nhưng nhằm nhò gì, dễ quá mà, cành nhào nào mà tôi không thuộc nằm lòng, leo trèo mỗi ngày mà.

Tôi máng cái bong bóng lên một cành nhào cao, xong rồi nối sợi chỉ đen dài xuống đất, căng ngang con hẻm, hy vọng người nào đó đi ngang qua sẽ đá vào sợi chỉ làm đứt dây, cho bong bóng rơi xuống. Tôi nhẹ nhàng trở về căn gác đàng trước nhà, cuốn tròn người trong cái mền mỏng, nằm im lìm, thích thú, nín thở rình xem.

Trời đêm đó không trăng, vài ánh sao le lói tít tận trời cao không thể nào mang ánh sáng đến chỗ này được. Con hẻm khi đó tối lắm, một vài ngọn đèn dầu leo lét bên khung cửa sổ nghèo, của mấy căn nhà hàng xóm, không những chẳng soi sáng được lối đi mà còn làm cho khung cảnh trở thành âm u ma quái dễ sợ. Thỉnh thoảng từng cơn gió thốc ùa qua, làm cho cành lá run rẩy, tạo nên những tiếng thì thào như những lời oán than rên rỉ từ cõi u minh xa thẳm vọng về.

Chừng độ nửa tiếng đồng hồ sau đó, từ căn gác trong nhà, tôi nín thở nhìn ra đường hồi hộp chờ đợi vì thấy chị Thu Tàn với anh Thái Ðức, nhà ở trong đường hẻm đi chơi khuya đang về gần tới. Hai người này thì bồ với nhau khắng khít lắm, chị Thu Tàn thì nhờ nước da bánh ít trần, thân hình gầy gò ốm yếu như lá úa mùa thu nên trông khá đẹp, nhưng anh Thái Ðức thì mặt mụn, tóc rối bù xù coi có vẻ du côn và thường bắt nạt lũ con nít chúng tôi.

Tôi thấy anh Thái Ðức vừa đi vừa khua tay múa chân, có lẽ đang tưởng tượng ra mình là một vị anh hùng nào đó, để lấy le với người đẹp. Khi hai người đi ngang qua đường hẻm, chân đá vào sợi chỉ làm đứt sợi chỉ, một tiếng "phụp" khô khan vang lên trong đêm tối, quả bong bóng trắng lù lù hiện ra giữa trời khuya, từ trên cành nhào lao xuống, lạng qua lạng lại, kéo theo những sợi giấy báo dài phất phơ, đập vào nhau kêu lẹt xẹt, quờ quạng như những bàn tay ma quái chờn vờn, dang ra muốn chộp lấy hai người.

Tôi thấy anh Thái Ðức im lặng không nói một lời, lập tức co giò lên cổ, bỏ người yêu chạy trối chết hòng cứu lấy thân, đôi giày mới tinh bóng lưỡng, mua hồi tuần trước, đạp bừa lên mấy cái vũng sình trong con hẻm nghe sình sịch, như tiếng đề ba của đạn pháo kích, phá tan cái tĩnh mịch của đêm trường. Còn chị Thu Tàn thì la bài hải như bị ma rượt, vừa chạy theo anh Thái Ðức vào sâu trong bóng đêm của con hẻm, mà trong lòng vừa nguyền rủa người tình bội bạc, mặt mày coi cô hồn mà trong lòng thì nhát như thỏ đế, khi ôm ấp mình trong tay thì hứa hẹn chăm lo bảo bọc đủ điều, đến chừng gặp hoạn nạn thì vội vàng vất người yêu bé bỏng lại, làm con vật tế thần, còn mình thì vắt giò lên cổ lo chạy thoát thân.

Tôi thì cười đến đau bụng, nhưng cố nín không dám phát ra thành tiếng, vài phút sau tôi len lén chạy ra tìm cái bong bóng đem về xì hơi ra cất lên. Câu chuyện anh Thái Ðức với chị Thu Tàn, bị ma từ trên cây nhào nhảy xuống bắt được đồn rùm lên, từ đó ngoài tôi ra không ai dám đi ban đêm một mình, ngang qua cây nhào thần kỳ bí hiểm đó nữa. Mấy tuần sau tôi thấy có một cái bàn thờ màu đỏ nho nhỏ đặt ở dưới gốc cây nhào, chiều chiều bà Tư còn ra đó cắm nhang, và lâm râm khấn vái vị thần hay con ma dữ đêm đó, nhớ về phò hộ cho bà sống thêm vài chục năm nữa, để chăm lo cúng kiếng cho ngài.

Ðến khi lớn tôi phải lên Sài Gòn học, ở trọ tại nhà ông dượng bà cô ở gần sân banh Cộng Hòa. Ông dượng tôi có một cô cháu họ xa mướn từ dưới quê lên giúp việc nhà, tên là Oanh, cô này chừng mười sáu, mười bảy tuổi, mặt tròn tròn, tóc đen nhánh, xỏa dài xuống tới giữa lưng, hai má lúm đồng tiền khi cười trông rất có duyên. Hôm đó cả nhà đi coi hát cải lương, chỉ có tôi và Oanh ở nhà. Tôi ngồi bên chiếc bàn cạnh cửa sổ trên gác để học bài thi, học hoài không vô, chán quá bèn nghĩ đến trò giải trí.

Biết Oanh sợ ma nên tôi nghĩ ra cách làm ma nhát nó chơi. Tôi bèn lấy một khúc cây tròn nhỏ dài độ hai thước, đặt nằm giữa cái mùng trắng, trong cái mùng tôi để cái gối trắng, cột cái gối vào giữa khúc cây có cái mùng trắng trùm kín lại; khi khúc cây này được nâng lên thì nó kéo theo cái mùng trắng trông như một người khổng lồ mặc áo trắng toát đang dang hai tay ra, có cái đầu to tướng làm bằng cái gối lắc lư hung dữ. Sau đó tôi lấy một sợi dây thật dài cột khúc cây có cái mùng, luồn qua cái khoen tròn có sẵn trên cây đà giữa nhà, kéo dài qua bên góc bàn là chỗ tôi núp trong đó, xong tôi tắt hết đèn chỉ để lại một bóng mờ mờ, ảo ảo.

Thỉnh thoảng tôi lấy vài món đồ thẩy lên cho nó rớt xuống sàn gỗ, phát thành những tiếng kêu lộp cộp bất thường. Thế là Oanh phải tò mò lên gác xem coi cái gì. Khi thấy nó bước lên khỏi thang lầu, thì tôi kéo mạnh sợi dây, khúc cây kéo cái mùng bay lên nóc nhà như một bóng ma trắng, dang hai tay dài ra chợt như muốn bóp cổ nó, thêm vào đó cái đầu to tướng đang trùm vải trắng toát, của con ma lắc lư trông thật dễ sợ, như muốn ăn tươi nuốt sống nó.

Trong cái ánh sáng lờ mờ của đêm tối, thì cái mùng y hệt như một con ma dữ, trong các truyện kinh dị hiện về. Thế là tôi nghe nó té cái đụp, cũng may là sàn nhà bằng gỗ, nên không bị bể đầu, gãy tay gì, nhưng nó nằm im lìm không còn nhúc nhích cục cựa gì hết. Bật đèn lên thì thấy nó nằm dài như một thây ma, mặt trắng bệch, mấy sợi tóc rối đen dài che ngang mặt như người đã chết làm cho hồn vía tôi lên mây, chưa kịp cười được một tiếng nào cả. Eo ôi! Oanh mà có bề gì, thì đời tôi sẽ đi vào ngõ cụt từ đây, vì ông dượng tôi đâu có tha cho cái tội tày trời này.

Tôi lồm cồm ngồi xuống, thò tay nâng đầu nó dậy, cả người nó mềm như cọng bún, làm tôi càng sợ nó chết, tôi nâng tay để đầu nó nằm trên đùi tôi, bao nhiêu lần học CPR về hồi sinh cấp cứu, ở mấy khóa huấn luyện Quân Sự Học Ðường, và ở trường Y Khoa hiện ra như chớp trong đầu tôi, nhất định là phải mang hết tài học của mình ra để cứu một mạng người...đồng thời cũng cứu luôn mạng mình..

Càng lớn lên, kỹ thuật nhát ma của tôi càng tinh vi, càng y như thật, nếu không vì khuôn khổ hạn hẹp của tờ báo này, thì tôi kể ra thêm mười trang nữa cũng chưa hết, mà chuyện nào cũng đều hấp dẫn, chuyện nào cũng rất là rùng rợn. Nhưng... gieo nhân thì có ngày gặt quả, nhát ma người ta cho đã, đến phiên mình thì gặp ma thật. Tôi còn nhớ đêm đó tôi trực tại bệnh viện Hồng Bàng.

Trước khi đến bệnh viện Hồng Bàng, tôi đã nghe các đàn anh nói là bệnh viện này có nhiều ma lắm. Tôi cũng đã đọc nhiều truyện ma, của các bác sĩ đi trước viết từ trong bệnh viện này. Nhưng tôi chỉ mỉm cười, nhún vai, trong bụng nói rằng chỉ có tôi mới nhát ma người ta thôi, chớ ma nào mà dám nhát tôi. Nếu mà có ma thật như trong những truyện Liêu Trai Chí Dị, thì tôi càng mong được gặp, vì ít ra đời mình cũng còn có được những ngày vàng son rực rỡ bên cạnh những con ma duyên dáng xinh đẹp, hiện ra chăm sóc cho mình vài hôm, như trong những truyện kinh dị đó, rồi sau đó có lên thiên đàng luôn cũng được.

Bệnh viện Hồng Bàng chuyên về bệnh lao phổi, nằm ở góc đại lộ Hồng Bàng và đường Triệu Ðà. Bệnh viện rất rộng có nhiều dãy trại bệnh, mái lợp ngói đỏ cũ kỹ, một hoặc hai tầng âm u lạnh lẽo cất theo kiểu Tây từ hồi Pháp còn cai trị ở Việt Nam, chỉ có một khu ở cuối bệnh viện, mới cất sau này là rất khang trang, trang bị đầy đủ tiện nghi cho cả bốn tầng lầu sạch sẽ. Lầu hai dành cho sinh viên của các trường đại học ở Sài Gòn đến chữa bệnh, có cái cầu thang rộng rãi ngăn đôi, bên phải là khu sinh viên nam, bên trái là khu sinh viên nữ.

Trong bệnh viện có những lối đi bộ quanh co ngoằn ngoèo, nối từ trại bệnh này sang trại bệnh khác, bề ngang độ hơn hai thước, nơi thì tráng nhựa, nơi thì trải đá mịn, nhưng tất cả đều loang lở vì không được tu bổ lâu ngày. Hai bên những con đường nho nhỏ quanh co này là những cây còng to lớn, có cây lớn đến đổi hai người ôm không hết, cành lá xum xuê, dày đặc, che kín lối đi, ngay cả ban ngày mà cũng đã thấy rờn rợn, lạnh lẽo, âm u.

Ðây đó có những lùm bụi cao độ một, hai thước chen chúc nhau đủ thứ lá to lá nhỏ, lá dài lá ngắn, xanh đậm xanh lợt mọc vô trật tự, như cố tình che dấu các khu trại bệnh với tường quét vôi vàng ẩn hiện ở xa xa. Xung quanh bệnh viện là hàng rào làm bằng những cây song sắt đen cao khoảng hai thước, trên có mũi nhọn như mũi tên, chỗ còn sơn, chỗ đã rỉ sét. Phía hàng rào ở bên đường Triệu Ðà có một cái miễu nho nhỏ xây bằng gạch đỏ, ngói xanh, dựa lưng vào bệnh viện, lư hương bên trong đó có cắm rất nhiều chân nhang đỏ còn mới, và một nải chuối xanh, một cái bình trà bằng đất nâu đen và vài cái chung nho nhỏ, trông như có vẻ được cúng kiếng thường xuyên.

Người ta nói bệnh nhân trong bệnh viện này tự tử nhiều lắm, vì các hồn ma phải kiếm người khác thay thế, mới đi đầu thai sang kiếp khác được, nên họ phải thờ cúng để khỏi bị các oan hồn này quấy nhiễu. Riêng tôi thì nghĩ là những bệnh nhân bị lao phổi tinh thần họ rất sáng suốt, nhưng biết rằng bệnh của mình (hồi đó) chữa hoài không hết, nhà cửa túng thiếu, tiền bạc không còn, mọi người xa lánh, nên phần lớn chán nản mà tìm đến cái chết để phủi sạch nợ đời.

Ðêm đó tôi trực có một mình, phải đi tới đi lui từ trại bệnh này sang trại bệnh khác, dưới những hàng cây âm u lạnh lẽo đó. Lúc thường thì tôi buồn ngủ sớm lắm, nhưng tối đó tôi tỉnh táo vô cùng, vì hồi chiều trước khi vào trực tôi chiều. Tâm, bạn học chung lớp, để đi đến quán cà phê Thúy Vân ở đầu ngõ, có cô hàng cà phê xinh xắn mà nó mê lắm, nhưng không dám đi một mình. Quán này chỉ có bán cà phê phin thôi, nên tôi đành phải uống một ly cà phê đắng, cắn răng nghe hết mấy bản nhạc tình buồn, thêm vào đó nhìn cái mặt u sầu, thất tình của nó, tôi càng thấy chán đời, bày đặt yêu đương làm chi cho khổ tấm thân.

Phần tôi, tôi biết chắc chắn là ly cà phê này sẽ làm cho tôi không ngủ được đêm nay, nhưng không sao, bề nào tôi cũng phải thức trực mà, điều tôi không ngờ là ly cà phê đắng này, lại làm tôi tỉnh táo và sáng suốt vô cùng, cho nên chuyện tôi gặp ma không phải là chuyện mơ ngủ đâu. Lúc đó là khoảng mười hai giờ khuya, tôi được gọi sang một trại bệnh thật xa, ở cuối nhà thương, để ký giấy khai tử cho một ông già khoảng gần sáu mươi tuổi. Ông này bị lao phổi rất nặng, lâu ngày ăn uống không được, thân thể gầy gò, khô héo còn da bọc xương, hai ngày trước đây căn bệnh đã ăn lan vào các mạch máu trong cuống phổi, nên ông ho ra máu nhiều, do đó người nhà chở từ Bến Lức lên để vào nhập viện, ai cũng biết là ông không sống được lâu.

Nhưng đêm nay, lựa đúng cái đêm tôi trực thì ông chết, chết đúng nửa đêm, làm tôi phải đi lang thang giữa trời khuya lạnh lẽo, đến cái trại bệnh xa xăm của ông để khám nghiệm, sau khi chắc chắn là tim phổi và hệ thần kinh não bộ đều đã ngưng làm việc, thì mới dám ký tên vào tờ giấy khai tử để bác y công đẩy cái xác không hồn này xuống phòng lạnh, chờ đến mai thông báo người nhà đến lãnh xác về chôn. Thế là vào giữa đêm khuya khoắt thiêng liêng và lạnh lẽo này, tôi vừa mới tiễn thêm một người sang bên kia thế giới.

Cái nghề thầy thuốc này lúc nào cũng đứng cheo leo ở giữa hai thế giới: bên này bờ là sự sống, bên kia bờ là cõi chết. Có người mới thấy đó mà đã vội vã đi sang bên kia, không kịp vẫy tay chào hay nói một lời vĩnh biệt. Có người sắp chết, sắp tới bờ bên kia thì mình giành giựt kéo lại thoát tay tử thần, để trở về thế giới bên này, giữa cái chết và sự sống hình như có một sự ràng buộc nối tiếp nào đó, chớ không có đơn giản như người ta thường nghĩ. Những ý nghĩ về sống chết, về thế giới bên này, thế giới bên kia, cứ lẩn quẩn trong đầu óc tôi, bước chân tôi thì cứ thẫn thờ đi dọc theo những con đường mòn rờn rợn, âm u, quanh co trở về phòng trực.

Ðêm nay trời Sài Gòn lành lạnh, thỉnh thoảng một cơn gió thốc thổi ùa qua khua động cành lá xum xuê của những cây còng ngạo nghễ to lớn, vang lên những tiếng kêu xào xạc thì thầm, như những tiếng gọi ma quái, trêu ghẹo những người nhát gan trong đêm đen. Cách khoảng xa xa chừng mỗi hai mươi thước, là một bóng đèn điện tròn mù mờ, treo lủng lẳng dọc theo các lối đi, không đủ soi sáng bước chân lần mò trên sỏi đá. Nhưng những con đường này tôi đã quen rồi, quen cả những tiếng rên siết vặn mình của những hòn sỏi nhỏ dưới gót giày đen; trong đêm tối hình như chúng gào thét lớn hơn, có khi như nguyền rủa có khi tạo ra những tiếng cười rờn rợn, như những âm binh từ cõi vô hình, để nhát những người yếu bóng vía.

Trên trời cao giữa những vì sao đêm thưa thớt, buồn bã là một vầng trăng lưỡi liềm già nua, không làm sáng thêm một chút nào cái bóng tối dày đặc trong bệnh viện. Trời đêm nay ít sao ánh sáng yếu ớt lấp lánh như những ánh ma trơi, len lỏi giữa những cành lá rậm rạp, đen sì, không ngừng run rẩy theo những cơn gió thốc chợt đến, chợt đi. Khi tôi sắp sửa quẹo trái để trở về phòng trực, thì chợt thấy dưới ánh đèn mù mù xa xa, bên tay phải có một bóng trắng, ngồi trên băng đá dọc theo con đường nhỏ trước ngõ vào khu trại bệnh của sinh viên.

Tôi đứng lại nhìn, nhưng xa quá nên không thể nào nhận ra bóng trắng trên băng đá là ai? Một chị y tá hay là bác y công chứ gì! Nhưng lúc tôi ký giấy khai tử xong, thì bác y công còn ở trong trại bệnh mà đâu có ra đây trước tôi được, có lẽ một chị y tá nào ra ngồi hóng gió mát cho khỏe mà thôi. Tôi cất bước tiếp tục trở về phòng, mới đi có vài bước hình như tôi nghe, có tiếng khóc thút thít hòa lẫn trong tiếng sỏi đá rên rỉ dưới chân tôi, tôi vội ngừng lại để lắng nghe, tiếng khóc khi đó nghe rõ hơn, đó là tiếng khóc của một người con gái, tiếng khóc chỉ nhẹ thôi, nhưng nghe thật rõ như ai đang khóc vào tai tôi, tiếng khóc nghe thật buồn, thật đau thương làm tôi thấy nhoi nhói trong tận đáy lòng.

Tôi đứng ngẩn ngơ tại chỗ phân vân không biết phải làm gì, không biết mình có giúp được gì cho người ta không, dĩ nhiên nếu người ta cần gì thì mình sẵn sàng giúp đỡ hết lòng, nhưng tôi cũng ngại lắm vì tánh tôi hồi đó nhát làm quen với mấy cô gái, nhất là gặp một cô lạ hoắc vào giữa đêm khuya khoắt như thế này, thì chẳng biết phải ăn nói làm sao, nên tự bảo rằng đó là chuyện riêng tư của người ta, mình xía vô làm chi.

Tôi lại tiếp tục cất bước chầm chậm ra đi. Nhưng tiếng khóc thúc thít đó, một lần nữa dù rất nhỏ nhưng vẫn nghe thật rõ bên tai tôi, hình như nó cố tình bay theo để rót vào trong tai những lời nỉ non ai oán, thê lương từ một cõi u minh xa thẳm vọng về làm hai chân tôi không thể nào tiếp tục bước đi nổi, bước chân tôi bổng chợt chậm lại, chậm lại rồi ngừng hẳn, bóng trắng kia giờ đã khuất sau lùm cây rậm rạp nhưng tiếng khóc nỉ non vẫn tiếp tục tràn ngập đổ đầy tai tôi, lòng tôi chùng lại xót xa, tim tôi đau nhói từng hồi.

Khi đó gió từ đâu bỗng thổi tới ào ạt liên tục ầm ầm trên đầu tôi, làm cho những chiếc lá nho nhỏ trên mấy cây còng già rơi rụng lã tã như mưa, cành lá nghiêng ngả xì xào, vặn mình rên siết kẽo kẹt như trong cơn bão táp, nhưng tất cả những thứ ấy vẫn không át được tiếng người con gái khóc thút thít trong tai tôi. Mảnh trăng lưỡi liềm yếu ớt trên trời cao bỗng dưng núp sau đám mây đen, làm cho cả bầu trời tối sầm lại, bóng đèn điện mù mờ lạc lõng trong bệnh viện lắc lư theo từng cơn gió thổi, khiến nó vốn đã lờ mờ lại càng mờ ảo thêm.

Bầu trời như sụp xuống thấp hơn, không gian tối đen quanh tôi như càng đậm đặc thêm. Tôi thấy như có làn gió lạnh lùa vào trong chiếc áo choàng trắng đang mặc, rồi len lỏi thấm vào trong cột xương sống làm tôi rùng mình chợt cảm thấy lạnh lẽo vô biên, y như những truyện ma quỷ nhập vào người mà tôi đã đọc hồi còn nhỏ. Nhưng cho đến lúc đó thì tôi vẫn tin chắc rằng, trên cõi đời này không thể nào có ma được, cho nên tôi rất là bình tĩnh, không để ý đến những gì xảy ra chung quanh mà chỉ tập trung ý nghĩ về người con gái cô đơn, bất hạnh đang ôm nỗi buồn đau, thút thít khóc giữa trời giông gió khuya khoắt trong bệnh viện này.

Sau một phút phân vân, tôi rảo bước quay trở lại xem sao, thử tìm hiểu xem coi mình có thể giúp được gì không? Khi tôi đến gần bóng trắng thì tự nhiên trời quang mây tạnh, vầng trăng lưỡi liềm lại nhô ra khỏi đám mây, sáng hơn khi nãy, xung quanh là muôn ngàn vì sao lấp lánh, chớp tắt mừng vui giữa trời khuya, gió cũng ngừng thổi, tôi chợt ngửi thấy mùi hoa lài thoang thoảng đâu đây, làm tôi rất ngạc nhiên, vì tôi biết chắc là trong nhà thương này, không có trồng cây nào có bông cả, nhất là bông thơm như hoa lài.

Vì thường thì bệnh nhân hay thân nhân sẽ hái hết, cây cối sẽ trụi lủi, nên họ chỉ trồng cây không hoa, không trái mà thôi. Mùi hoa lài thì rất thân thuộc với tôi, có thể nói đó là mùi hoa duy nhất mà tôi thích, rất thân thuộc đến đỗi tôi có thể ngửi thấy mùi hoa này từ rất xa. Lý do là vì hồi còn nhỏ trước nhà tôi có miếng vườn con con, má tôi đã trồng một cây hoa lài trong đó, tôi thường bắc ghế ngồi trong vườn đọc tiểu thuyết tình cảm, vô tình mùi hương thơm tinh khiết, ngọt ngào và nhẹ nhàng của loài hoa trắng ngây thơ này đã ngấm vào khứu giác tôi, hòa vào thân thể tôi, trở thành một với tôi và là hương thơm duy nhất trong đời mà tôi thích ngửi, nên khi lớn lên tôi không thích mùi nước hoa nào khác cả, mà tiếc thay mùi hoa lài thì chẳng thấy có tiệm mỹ phẩm nào bán.

Khi đến gần bóng trắng, mùi hoa lài êm dịu càng đậm đà hơn làm tôi cảm thấy khoan khoái, trong người lâng lâng, ngây ngất, dễ chịu vô cùng, tôi quên hết mọi cực khổ trong ngày, chợt thấy rất có cảm tình với người con gái này và bổng dưng tôi cũng cảm thấy rất gần gũi với nàng, y như là tôi đã quen với cô gái này từ lâu lắm rồi. Tiếng khóc nức nỡ khi đó chợt nhỏ lại có lẽ bóng trắng biết là có người đến gần. Bóng đèn điện bên đường đã ngừng lung lay, cho tôi thấy rõ bóng trắng đang ngồi trên băng đá, là một người con gái gầy gầy, nho nhỏ, mái tóc đen dài óng mượt không uốn, xỏa xuống đến giữa lưng, đầu nàng hơi cúi nghiêng nghiêng về phía trước, làm cả một hàng tóc rũ thẳng xuống như một bức rèm thưa đen, che mập mờ nửa khuôn mặt trái soan.

Nàng đang mặc chiếc áo bà ba trắng, và chiếc quần lụa trắng mềm mại. Nhìn cách ăn mặc tôi biết nàng không phải là y tá, hay nhân viên của bệnh viện, có lẽ là bệnh nhân mới nhập viện hay thân nhân có chuyện buồn nên ra đây ngồi than khóc một mình. Khi tôi đến thật gần, mùi hoa lài càng thơm tho làm tôi thấy lòng mình thật là an tĩnh, tôi nhẹ nhàng hỏi:

- Xin lỗi...có gì làm cho...chị không vui, phải không?

Nàng từ từ ngẩng đầu lên thật chậm, nhìn tôi, tôi thấy mặt đất chung quanh tôi hơi rúng động, tôi đứng không vững lắm, vì trước mặt tôi là một người con gái đẹp tuyệt vời, tuổi chừng hai mươi đôi mắt nàng thật buồn màu đen huyền lóng lánh như đang chứa đựng cả ngàn vì sao lạc lõng lấp lánh trên trời cao, hai hàng lông mi dài đen, cong vút rất ít khi thấy ở những cô gái Việt Nam. Da mặt nàng trắng mịn màng, tôi chưa từng thấy ai không đánh phấn mà trắng như vậy bao giờ, nhưng đôi môi thì hơi nhạt màu như người thiếu máu, có lẽ nàng đang bị lao phổi, nên phải vào đây chữa trị chăng?

Những sợi tóc rối vương vấn trên vầng trán cao, một vài sợi dính vào bên má hình như còn thấm nước mắt của nàng, có lẽ nàng đã ngồi đây khóc lâu lắm rồi. Nàng chỉ nhìn tôi một chút rồi lại cúi xuống thút thít khóc, khi nãy tiếng khóc làm tôi xót xa một thì bây giờ tiếng khóc làm tôi đau đớn gấp mười lần, nhìn đôi vai gầy nho nhỏ run run dưới làn lụa trắng, mà ruột gan tôi như bị xé rách tơi bời. Tôi buồn quá, đứng lặng yên không biết nói gì, không gian quanh tôi tưởng chừng như bị đông thành băng giá, lạnh lẽo cứng ngắc tự ngàn năm, như những tảng băng ở hai cực địa cầu, chừng một lúc lâu cố moi trong đầu óc, ra những câu văn trong các cuốn tiểu thuyết tình cảm mà tôi đã đọc hồi còn nhỏ, tôi mới mở miệng nói được một câu:

- Thưa cô, tôi có thể làm gì được cho cô không?

Cô chỉ lắc đầu nhè nhẹ để những sợi tóc dài phất phơ nghiêng ngã, mà không nói gì. Thấy người ta đau khổ quá thì tôi chợt nổi máu anh hùng lên để giúp đời, nên tôi trở nên dạn dĩ hẳn ra, đầu óc sáng suốt trở lại, tôi khuyên lơn nàng:

- Cô về gường nằm nghĩ đi, đừng ở ngoài này lâu sương khuya lạnh lắm, coi chừng bị bệnh khổ lắm đó.

Khi đó nàng mới nói, giọng của nàng thật êm, thật nhẹ nhưng rất buồn:

- Em đâu có giường mà đi nằm nghỉ. Em có còn gì nữa đâu. Anh Bình ơi, em đã chết rồi.

Khi đó tôi choáng váng muốn ngộp thở, thấy cả người lao đao, đứng không vững. Không phải vì sợ nàng nhát ma tôi, cho đến giờ phút đó thì đối với tôi, thế gian này vẫn không thể nào có chuyện ma quỷ được, tôi còn cười thầm trong bụng, vì cô này nhè tôi mà làm bộ nhát ma thì quả thật đã chọn lầm người, tôi không nhát ma cô là may phước lắm rồi. Tôi choáng váng là vì không biết tại sao giữa đêm khuya khoắt, lại có một người con gái đẹp như tiên nga giáng thế này, tự dưng lại biết tên mình. Tôi bỏ qua chuyện ma quỷ lẩm cẩm, vội vàng hỏi:

- Tên của cô là gì, làm sao cô lại biết tên tôi?

- Em tên là Lài, Trương Thị Lài, đang học đại học Văn Khoa năm thứ nhất thì bị bệnh, nên nằm trong khu nữ sinh viên cả tháng nay để chữa bệnh. Thấy anh thường vào thăm anh Trung, bạn của anh, nằm bên khu nam sinh viên, mà anh Trung hay qua đàn cho tụi em hát nên quen, anh Trung nói anh hiền lắm nên tụi em để ý mà biết tên anh.

- Ðừng có tin ảnh, anh dữ như... cọp chớ hiền gì. Nè, mà tại sao em khóc? Sao khuya khoắt rồi mà lại ra đây có một mình, không sợ ma sao? Trời lạnh như vầy mà không mặc áo ấm, lỡ bị bịnh thì sao. Em ngồi ở đây từ hồi nào? Có đói bụng hông, anh mang bánh ra cho ăn. Bệnh viện này có ma nhiều lắm đó nghen, muốn anh kể vài chuyện cho nghe hông. Cho anh ngồi xuống được không, suốt đêm nay, đứng với đi không mỏi chân quá rồi, mà em đem hoa lài vô đây làm chi vậy? Anh thích hoa lài lắm, mùi thơm dễ chịu lắm em biết hông.

Lài cười khúc khích:

- Anh hỏi gì mà nhiều dữ vậy, làm sao em trả lời, vậy chớ đố anh biết làm sao em khóc.

- Con gái thì cái gì cũng khóc được, làm sao anh biết mà trả lời.

- Vậy chớ con trai mấy anh khóc ít lắm hả?

- Dễ ợt, chỉ có ba thứ làm con trai khóc thôi. Thứ nhất là thi rớt, thứ nhì là mất xe, thứ ba là mất bồ.

Lài chợt cười lớn thành tiếng, tiếng cười của nàng trong trẻo kéo dài như pha lê, làm tôi thấy mừng không tả, chỉ mong nàng đừng trở về trại bệnh nghỉ ngơi theo lời khuyên dại dột của tôi khi nãy, mà tiếp tục ngồi đây nói chuyện với tôi lâu thêm một chút nữa. Lài cười hỏi:

- Tại sao mất bồ lại nằm hạng chót?

- Mất bồ thì có thể kiếm người khác, mất xe thì hết hy vọng có tiền mua chiếc nữa, thi rớt thì phải đi lính không biết ngày nào trở về, mà biết có còn sống không mà quay về, cho nên mất bồ chỉ được xếp hạng ba. Còn em tại sao mà khóc?

- Em tủi thân, vì em đã chết rồi.

- Em đừng có nói bậy, mặt mũi đẹp đẽ như vầy thì chết làm sao được.

- Em biết là nói ra anh hổng có tin, em chết đã ba hôm rồi, nhưng vì chưa đúng hạn kỳ, nên hồn em vẫn còn vất vưởng lẩn quẩn quanh đây. Vả lại em cũng muốn gặp anh, để trả chút ơn anh chăm sóc em khi xưa.

Ðến đây tôi vẫn nghĩ là Lài cố tình đùa dai nhát ma tôi, cũng như tôi đã từng đùa dai nhát ma người khác, tôi bèn chọc lại:

- Thì anh cũng là ma đây, vì anh vừa mới chết... ở trong lòng một ít.

Lài cười thút thít:

- Vậy mà anh Trung cứ nói là anh hiền lắm.

- Hiền hay dữ thì tùy người đối diện.

Lài lại khuyên tôi:

- Anh về phòng nghỉ đi, đừng có ngồi ở đây, sương khuya lạnh lắm.

- Bộ em không lạnh hả?

- Lạnh lắm chớ.

Tôi cầm lấy bàn tay Lài, bàn tay rất là mềm mại nhưng rất lạnh, y như bàn tay của những xác chết trong phòng lạnh, mà tôi đã có dịp mân mê trong những giờ học khám nghiệm tử thi, nhưng tôi nghĩ là tại Lài ngồi quá lâu trong đêm khuya nên bị lạnh. Tôi vội vàng cởi chiếc áo choàng trắng của bệnh viện đang mặc choàng quanh lưng, trùm kín lấy hai vai nàng, nàng đưa hai bàn tay lên luồn vào mái tóc mềm mại óng ả, lùa cả suối tóc đen ra bên ngoài chiếc áo choàng trắng. Lúc này mắt tôi đã quen với ánh sáng mờ ảo, nhìn kỹ tôi mới thấy Lài đẹp vô cùng, đẹp não nùng như những nàng tiên buồn trên thượng giới bị đày đọa xuống trần gian:

- Trời ơi, sao em để lạnh như vậy, ngồi ngoài trời lạnh như vầy mà không mặc áo lạnh, lỡ bị bệnh thì sao, mặc đỡ cái áo choàng này đi tay em lạnh lắm đó hay là trở về trại bệnh đi.

Lài nói thật chậm rãi, tiếng nàng thật trầm, thật áo não như từ một cỏi âm ty xa thẳm vọng về:

- Em đã nói em chết thật rồi mà anh hổng chịu tin, em đâu có còn giường nữa đâu mà vô trại nằm. Hồi nãy anh hỏi em đem hoa lài vô đây làm chi vậy? Em đâu có đem hoa lài vô đây làm gì, chẳng qua là vì tiền kiếp em vốn là đóa hoa lài, nên sau khi em chết rồi thì em trở về với kiếp trước, nên em có mùi thơm của hoa lài. Phần lớn tên gọi hay những sự việc xảy ra chung quanh, không phải là ngẫu nhiên đâu, mà việc gì cũng có vô số cơ duyên hợp lại mà thành, những người đang còn sống như anh, vì không có sự hiểu biết sâu sắc, hay không có cơ hội tập trung thiền định để nhìn thật sâu thật kỹ những cơ duyên này, cho nên cứ tưởng mọi việc tự nhiên mà có. Giống như em nè đâu phải tự dưng ba má em đặt tên cho em là Lài.

- Em phải để cho anh xét túi nếu không có hoa lài trong túi, mà em thơm thật thì anh mới tin.

- Anh cứ xét đi.

Quả thật là chẳng có gì trong túi nàng, mà cái mùi thơm hoa lài nhẹ nhàng, y như cứ từ trong tóc tay, da thịt, hơi thở nàng tỏa ra. Ðến lúc đó thì tôi tin nàng là ma thật. Nhưng rồi một ngày nào đó tôi cũng sẽ chết sẽ là ma như nàng, mà ngồi bên cạnh một con ma xinh đẹp như vậy trong đêm thanh vắng, với mùi hoa lài thơm tho nhẹ nhàng dễ chịu, mà tôi ưa thích từ hồi còn nhỏ như vầy thì đâu có gì đáng sợ. Nên tôi cứ tiếp tục ngồi đó nói đủ thứ chuyện với Lài. Nàng cho biết là tôi với nàng đã có duyên với nhau trong nhiều kiếp trước, nên đêm nay nàng mới hiện ra để gặp lại tôi.

Nàng chính là đóa hoa lài trong vườn nhỏ của nhà tôi khi xưa, mà mỗi chiều tôi thường đến ngồi bên nàng, thường nâng niu và hôn nhẹ lên cánh hoa. Lài biết tôi thích mùi thơm của nàng, nên thường khép cánh cố giữ mùi hương lại, chờ đến chiều tôi về nàng mới để cho cánh hoa hé mở tỏa hương thơm ngan ngát. Còn tôi, khi xưa thì rất yêu hoa lài, nên lúc nào cũng nhẹ nhàng cẩn thận chăm sóc tưới nước, bón phân. Lài nói nàng cảm kích nghĩa cử đó, nên giờ muốn gặp lại để ngỏ lời cám ơn cái duyên hội ngộ khi trước. Khi xưa, ngồi bên nhau, dù không nói một câu gì, nhưng chúng tôi đã rất thân với nhau, đã chăm sóc và thương yêu nhau bằng một tình yêu rất nhẹ nhàng và thanh khiết.

Ðêm nay chúng tôi ngồi kề bên nhau, kẻ âm người dương tuy thuộc về hai thế giới rất xa, nhưng mà hai tâm hồn như đã quấn quít lấy nhau từ kiếp nào rồi, chúng tôi rất quý trọng nhau, cùng kể cho nhau nghe những buồn vui đã xảy ra trong cuộc đời, chúng tôi hợp với nhau lắm, nên suốt đêm đó nói không bao giờ dứt. Tuy nhiên miệng tôi khi đó đắng chát, ruột gan tôi thì tan nát tơi bời, vì tôi biết rằng người con gái dịu hiền xinh đẹp vừa mới gặp, mà tôi thấy lòng như đã thương yêu từ bao kiếp trước này, chỉ là một hồn ma và chỉ trong chốc lát nữa đây, chúng tôi sẽ xa nhau nghìn trùng, biền biệt ở hai thế giới khác không biết bao giờ mới gặp lại nhau.

Biết tôi đang buồn, Lài mới từ từ giải thích rằng thật sự chúng tôi đã có duyên với nhau từ nhiều kiếp trước. Chúng tôi đã từng là đôi chim tung tăng suốt ngày bay lượn giữa trời cao; chúng tôi đã từng là đôi bướm lững lờ, chập chờn đuổi bắt nhau giữa rừng sâu; tôi đã từng là bóng cây đứng bên bờ suối che mát cho Lài, còn nàng là dòng suối ngọt ngào suốt ngày róc rách ca hát cho tôi nghe. Chúng tôi đã từng gặp nhau và đã xa nhau trong nhiều kiếp nhưng vì tình cảm quá đậm đà nên chúng tôi cứ còn trở lại để gần nhau.

Nhưng dù trong những lúc xa nhau chúng tôi vẫn mang theo hoài hình ảnh của người kia ở trong lòng. Lài lấy thí dụ: tôi cũng như một tảng mây trắng lơ lững bay giữa trời xanh, còn Lài như là một dòng sông êm đềm chảy nhẹ nhàng qua bao đồng lúa, qua bao cánh rừng, dù đứng ở đâu ta cũng thấy dưới lòng sông lúc nào cũng ôm ấp chứa đựng hình ảnh của đám mây, còn mây có bay đi đến tận nơi nào thì cũng đều mang theo những giọt nước mát mẻ ngọt ngào của dòng sông. Ðứng ở ngoài cứ tưởng dòng sông và mây trắng là hai thực thể cách biệt muôn trùng, nhưng thật ra chúng tôi đang có mặt trong nhau từng phút giây, rồi thì mây cũng sẽ trở về với dòng sông một ngày nào đó.

Lài khuyên tôi đừng buồn hãy rán giữ gìn sức khỏe, ở một kiếp lai sinh nào đó thì chúng tôi sẽ lại gặp nhau. Ðêm đã gần tàn tôi biết giờ chia ly cũng sắp đến, tôi cũng vừa nếm được ý nghĩa đớn đau, đã nằm sẵn trong câu ngàn thu vĩnh biệt; rồi đây trong cõi đời mù mịt còn lại tôi vẫn phải tiếp tục lê những bước chân độc hành lang thang trên những con đường vắng mà nghe tiếng sỏi đá rên siết vặn mình dưới gót giày cô đơn trong đêm tối, như tôi đã bước đi trên những con đường lạnh lẽo trong đêm qua ở bệnh viện này.

Tuy nỗi buồn đang làm tan nát cả ruột gan, nhưng tôi cố gắng không biểu lộ ra ngoài, vậy mà Lài cũng hiểu nàng khuyên tôi đừng buồn, hãy coi đây như là một chuyến đi xa, rồi mai kia mình sẽ quay về sẽ còn gặp lại. Trước khi từ biệt, Lài tặng tôi một bài thơ ngắn, tiếng nàng thật nhỏ, thật trầm, hình như nàng cũng buồn không kém gì tôi. Tôi học ban toán và khoa học từ nhỏ nên rất dốt về thơ, vậy mà bài này nghe nàng đọc có một lần thôi tôi còn nhớ mãi đến bây giờ.

Vẫn biết đây là cõi vô thường.

Nhưng tình yêu ai cứ vấn vương.

Mai mốt luân hồi em trở lại.

Ngàn năm anh hỡi vẫn còn thương.

Trước khi chia tay Lài cám ơn tôi đã làm cho nàng bớt buồn, tôi cám ơn Lài đã dành cho tôi một đêm thật đẹp, cho tôi ngửi lại mùi hoa thơm tho nhẹ nhàng, mà tôi đã yêu thích từ hồi còn nhỏ, tôi nguyện sẽ mang những kỷ niệm này theo mãi đến cuối đời. Tôi mong sẽ sớm gặp lại nàng trong một kiếp lai sinh. Lài nói nàng thương má lắm và mang cái áo len mỏng màu đỏ, xếp gọn gàng để bên cạnh nãy giờ nhưng tôi không nhìn thấy, trao cho tôi và nhờ tôi mang đến nhà cho má nàng, căn dặn má nàng phải mặc cho ấm trong những ngày trời lạnh

- Ông thầy! ông thầy! ông thầy!!!.

Tôi nghe như có tiếng ai gọi bên tai, mở mắt dậy thì trời đã hừng sáng, tôi thấy lạnh lắm, nhìn lên thì thấy chị y tá Lan đang trố mắt kinh ngạc đứng đó nhìn mình trừng trừng, chiếc áo choàng trắng của tôi nằm vắt bên cạnh, trên thành dựa lưng của chiếc ghế đá trước đường vào khu trại bệnh sinh viên mà tôi đang ngồi. Tôi vội đứng dậy khoác áo choàng vào cho đỡ lạnh, mùi thơm hoa lài nhè nhẹ từ trong áo bay vào mũi khiến lòng tôi ngây ngất, tôi biết Lài còn quanh quẩn đâu đây.

- Chị Lan, gọi có gì hông?

- Chèn ơi, đi kiếm ông thầy suốt đêm hông thấy, ông thầy ngồi đây lâu chưa? Em đi ngang qua đây hai ba lần sao hổng thấy.

- Bộ trong trại có bệnh nặng hả chị Lan?

- Hổng phải. Tại tụi em nấu một nồi chè đậu xanh ở ngoài phòng trực, tính mời ông thầy ăn chung cho vui, đi kiếm hết mọi chổ mà hông thấy, bây giờ chắc là chè nguội hết rồi, ông thầy đi đâu vậy. Bác Bảy y công nói ông thầy ký giấy khai tử hồi khuya xong là biến mất, hỏi chú Tư gác cổng thì cũng hổng thấy ông thầy ra khỏi bệnh viện, vào phòng trực của ông thầy thì cũng vắng ngắt, mấy chị em chia nhau đi kiếm ông thầy khắp nơi cũng không gặp, ông thầy ở đâu vậy?

Tôi cũng ngẩn ngơ:

- Tôi ngồi ở băng đá này từ hồi khuya tới giờ mà có thấy ai đi qua đâu?

- Chèn ơi, chính em đi ngang qua đây ba lần, hai lần trước thì đi chung với chị Hà, tại em sợ ma hổng dám đi một mình, bây giờ hừng sáng rồi mới dám đi một mình, ông thầy ngồi đây thiệt hả chắc là tụi em phải đeo kiếng cận thị quá.

Tôi theo chị Lan về phòng trực mặt mày ngơ ngác, đầu óc còn đang quay cuồng với muôn ngàn câu hỏi về hai nẻo âm dương, về một tình yêu thanh khiết đầu tiên trong đời, với một người con gái đẹp tuyệt vời... nhưng chỉ đến và đi nhanh hơn một giấc mơ, không thể nào giải thích được. Từ lâu tôi đã cố luyện cho mình thành một người cứng cõi, một trái tim sắt đá không thể bị xao động bởi những chuyện yêu đương vớ vẩn, để lúc nào cũng vững bước hiên ngang đi vào cuộc đời, như những vị anh hùng dũng cảm xa xưa, nên lòng tôi lúc nào cũng dửng dưng trước những quyến rũ của sắc đẹp.

Ðôi khi tôi còn chê trách những thằng bạn mặt mày ủ rủ thất tình, hoặc cười chọc phá những đứa mê mệt với tình yêu quên cả giờ tập họp, nên thường hay bị bỏ tù lúc còn ở quân trường, như Bác Sĩ Trương Chí Vân, Bác Sĩ Nguyễn Hữu Tường. Phần tôi thì tâm hồn luôn thanh thản, lúc nào cũng siêng năng rèn luyện thân thể, chăm chỉ hăng hái chu toàn mọi bổn phận và trách nhiệm của mình, nhưng lần này thì tôi bị ngã quỵ, trái tim sắt thép của tôi bị tan rã thành một vũng nước, bèo nhèo như một tảng băng giá, vừa được đưa ra dưới ánh nắng rực rỡ của mặt trời.

Trái tim tôi đang thổn thức theo từng nhịp đập của yêu thương, lòng tôi thì nức nở mang theo một nỗi buồn áo não, tiếc thương cho một người con gái dịu hiền đẹp tuyệt trần, có mùi thơm hoa lài phảng phất đã sớm về âm thế. Tôi vừa mới bước vào phòng trực, thì mọi người lập tức yên lặng, mọi cặp mắt đều chiếu thẳng vào tôi như những cặp đèn pha sáng rực của xe hơi trong đêm tối, họ muốn biết chuyện gì đã xảy ra suốt đêm qua trên gương mặt thất thần của tôi. Tôi chẳng nói một lời nào, lập tức ngồi xuống bàn, với tay kéo chén chè đậu xanh duy nhất còn lại ở giữa bàn, không cần phải xã giao lịch sự gì cả, bởi vì tôi thấy đói bụng khủng khiếp, phần thì lạnh quá xá, chén chè cũng đã nguội ngắt, nhưng tôi ăn một mạch sạch trơn rất là ngon lành.

Một vài tia nắng sớm yếu ớt lấp ló ngoài khung cửa sổ, có tiếng chim hót nho nhỏ xa xa, trên cành cây cao báo hiệu bình minh sắp đến, tôi định thần từ từ nhìn hết mọi người, bốn cô y tá đứng cạnh nhau, đầu tóc quần áo đã sửa soạn tươm tất, chờ chút nữa giao ban xong là về nhà nghỉ ngơi, nhưng trong giờ phút này đây ai nấy cũng đang hồi hộp đợi chờ, muốn biết chuyện gì đã xảy ra cho tôi suốt đêm qua. Chị Liễu, y tá trưởng lo lắng ấp úng hỏi:

- Ðêm qua có chuyện gì vậy ông thầy?

Tôi chưa vội trả lời, từ từ đứng dậy uể oải bước đến cái tủ lạnh lớn trong góc phòng, mở cửa đổ đầy một ly nước lạnh, uống xong một hớp lớn, tôi chậm rãi kể hết những chuyện xảy ra hồi hôm, ai nấy cũng trợn trừng mắt, há hốc mồm kinh ngạc, chị Liễu nói:

- Tội nghiệp cho cô Lài lắm, lúc vào đây cổ khóc hoài.

- Phải cô Lài ở khu nữ sinh viên không?

- Ðúng rồi, cổ chết đã ba hôm rồi. Cổ đẹp lắm, đẹp nhất trong trại đó, nhiều cậu sinh viên trong này mê cổ lắm, mà hình như cổ hổng có để ý đến ai cả. Ông thầy trước đây có... quen với cổ không?

- Không, lần đầu tiên tôi mới gặp cổ đó.

- Vậy thì ông thầy có số đào hoa lắm đó.

- Ðào hoa cái con khỉ gì! Từ trước tới giờ lúc nào cũng lủi thủi một mình, đến chừng mới quen được một người thì người ta chết đã ba bữa rồi.

Mắt tôi bỗng dừng lại khi thấy chiếc áo len đỏ, xếp ngay ngắn trên một cái kệ kê sát bên tường, tôi bước vội đến cầm lên xem. Ðúng rồi, chiếc áo len đỏ mà Lài đã nhờ tôi mang về cho má. Tôi hỏi:

- Áo này của ai đây?

Chị Liễu nói không biết áo của ai để đó đã ba hôm rồi. Tôi mới giải thích đó là áo của Lài, nhờ tôi gởi về cho má, thì ai nấy cũng lắc đầu lè lưỡi. Tôi lật vội cuốn sổ bệnh để trên bàn trực, dò lấy tên Trương Thị Lài, đây rồi, địa chỉ nhà số... đường Trương Minh Giảng, Quận Tân Bình. Tôi chép vào miếng giấy nhỏ, cẩn thận bỏ vào trong túi áo, xong rồi ôm chiếc áo len đỏ, lững thững rời phòng trực bước ra ngoài mà nghe cõi lòng tan nát, bước chân đi như một thân xác không hồn, quên cả việc phải ở lại giao ban ngày hôm đó.


BS Liêu Vĩnh Bình

#26 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 07:40

NHẤT DƯƠNG CHỈ


Năm tôi mười bốn tuổi lúc chưa gia nhập Môn Phái, thỉnh thoảng tôi phóng xe lên nhà Thầy chơi. Một hôm đang ở nhà Thầy, có người đến rước Thầy đi trị bịnh, mới đầu Thầy từ chối nói là ở nhà bận việc, nhưng khách năn nỉ quá, đồng thời nói là bà mẹ bịnh đã ba năm nay làm dữ lắm, nên không chở đến nhà Thầy được. Thế là Thầy chịu đi và cho tôi đi theo luôn. Khi đến trước cổng sân Thầy đứng lại và nói với người đi rước:

- Chú em vô nhà cởi trói người bịnh ra đi.

Người này nhìn Thầy có vẻ ngạc nhiên và ngần ngại, nhưng khi thấy Thầy khoát tay ra dấu, thì người đó lẳng lặng mở cổng, đi tuốt vô nhà. Thầy đứng im trước cửa, tôi đứng bên cạnh chờ. Bỗng có một tiếng hét ghê rợn từ trong nhà vọng ra, tôi nhìn thì thấy dáng một người áo đen, đang chạy mù cát lên từ trong nhà chạy ra và khi đến gần, tôi thấy đó là một bà già tóc dài muối tiêu, tay cầm một con dao phay lớn. Sau lưng bà là một nhóm người khác chạy theo. Phản ứng tự nhiên tôi bước nghiêng người qua một bên với tư thế sẵn sàng ứng chiến. Tôi lúc đó đã qua mấy trường Võ: Judo, Tae Kwon Do, và cả Thiếu Lâm nữa mà cái nào cũng ba mứa...

Thầy thấy tôi rục rịch bèn đưa tay ra dấu tôi đứng yên. Vừa lúc đó thì bà già đã chạy đến cùng với con dao, xin các bạn hình dung cho là bà ta chạy với tốc độ nhanh, không cần chém chỉ té vô mình là mình cũng lãnh một dao ngọt xớt. Nhưng đằng này con dao lại chém thẳng vào mặt Thầy, tôi hồi hộp nhìn thực ra chưa kịp hồi hộp, đã thấy con dao còn cách mặt Thầy khoảng hai ba gang tay, thì như có một bức tường vô hình chận lại. Có lẽ vì trớn dao chém mạnh đụng bức tường vô hình, nên con dao sượng lại và rung nhồi nhồi về phía trước.

Thầy vẫn bình thản đứng như không có việc gì xẩy ra, trong khi những người từ phía sau bà già vừa chạy tới vừa la um sùm. Còn bà già thấy chiêu đầu tiên của mình không vô, bà bèn lui lại mấy bước hạ thấp người xuống như.. Tẩu Mã Tấn, rồi hét lên một tiếng khác cùng lúc với tay dao chém vút tới. Lần này thì tôi đã nhìn được dung nhan của bà, và tôi tự động lui một hơi hai, ba bước. Vì thưa các bạn, bà già y như một bộ xương bọc da di động, giữa trời chiều trông bà như loài quỷ dữ nào đó hiện lên.

Cái đầu không còn thịt chỉ còn da bọc bên ngoài, nên trông y như cái đầu lâu, và làm cho mớ tóc có vẻ phồng lên lớn quá khổ, nhưng vẫn không đủ để che đôi mắc sáng quắc, quá sáng sau hốc mắt sâu thẳm của bà. Con dao của bà giống như lần trước nó sựng lại, rung rung trước mặt Thầy. Có lẽ cảm thấy "quê", nên bà ta lui mấy bước khoa dao và phóng thêm chiêu thứ ba nữa, tôi bên cánh phải của Thầy cũng lẹ làng thối lui thêm một bước, còn Thầy vẫn đứng nguyên. Khi cây dao đến trước mặt lần thứ ba, Thầy chăm chú nhìn nó rung một lúc rồi Thầy từ từ đưa tay lên, bàn tay nắm lại có một ngón trỏ chĩa ra, chỉ thẳng vào bà già, và bà ta bỗng té bật ngửa ra sau một cái bịch, y như bị trúng “Nhất Dương Chỉ”.

Bà ta còn lăn dưới đất, thì Thầy đứng cách khoảng bốn thước, đã chỉ tay và khều nhẹ trong không khí một cái nữa. Phía bên kia thì bà già lại văng ra thêm mấy thước, các bạn hãy tưởng như Thầy đang nắm một sợi dây, có cột trái banh ở đầu dây, hễ Thầy giựt một cái thì trái banh văng đi vậy. Tôi không nhớ rõ Thầy “khều” mấy cái, vì tôi lo nhìn bà già, chỉ nhớ là bà cứ văng người khắp cái sân cát rộng, lăn như bị người ta đá. Tất cả chỉ có mấy phút nhưng cũng đủ để khoảng bốn, năm người quỳ sụp xuống sân và lạy Thầy:

- Xin Thầy tha cho kẻo già ốm như vậy mà Thầy đánh một hồi chắc chết.

Khi lúc chính bà già quay lại lạy Thầy, thì Thầy mới thôi, Thầy hỏi:

- Ai vậy hãy xưng danh tánh cho ta biết.

- Dạ không dám nói.

- Tại sao không dám?

- Sợ Sư phạt nặng.

- Biết sợ phạt sao nhà ngươi dám nhập xác của bà này suốt ba năm?

- Dạ, tại tôi tưởng không ai đánh lại mình.

- Nhà ngươi to gan thiệt, hãy báo danh cho mau kẻo ta dùng phép Ngũ-Lôi đánh chết.

- Dạ xin Sư tha cho, tôi là...

Xin lỗi quý bạn tên của Vị này, Thầy tôi cấm không cho tôi nhắc đến. Sau cùng Thầy nói:

- Thôi được rồi xuất đi, để cho bác đây ra sau tắm rửa thay đồ.

Thế là bà già tỉnh luôn, bà ta đứng dậy phủi quần áo dính đầy đất cát, và không cần ai đỡ mà tự mình đi trở vô nhà trong. Chuyện có một chút nhưng sự huyên náo, khiến cho lối xóm đến xem cũng cỡ trên hai mươi người, lúc đó chủ nhà mời hai Thầy trò vô nhà dùng cơm, tôi khoan khoái nhìn thấy cái bàn dài đầy thức ăn gà vịt, nhưng chưa kịp vui đã bị mất hứng khi nghe Thầy nói:

- Dạ cám ơn mấy chú, bữa nay tụi tui ăn lạt.

Chủ nhà càng bỡ ngỡ hơn, họ bối rối nói:

- Chà, hổng ngờ bữa nay mấy Thầy ăn chay, tụi tui hổng biết trước, bây giờ thiệt không có gì đãi Thầy.

- Hổng sao, mấy chú rang đậu phộng lên, lặt mấy cành cải chìa sau hè là được rồi.

Thế là tôi đành ngồi nhai cơm với đậu phộng cho qua bữa, nhưng vừa ăn xong, thì Thầy nói:

- Mấy chú lo lấy xe đưa tui về trước đi, vì ở nhà tui có công chuyện ngày mai rước tui tới, tui trị dứt cho.

- Dạ, nhưng bả chưa hết, rủi đêm nay bả quậy thì ai mà giữ nổỉ.

- Hổng sao, có “Đệ Tử” của tui ở lại mà, à mấy chú có cái phòng nào kín để tui làm phép không? đuổi mọi người ra xa, giữ không cho ai lại gần nghen.

Các bạn biết không lúc đó tôi chưa hề học chữ nào của Thầy cả, và hoàn toàn chẳng biết tí gì về Bùa Phép, nên tôi ngạc nhiên khi tự dưng ông Thầy nói tôi là đệ tử. Thầy dắt tôi vô buồng thả màn che xuống, vẽ vẽ vô lòng bàn tay tôi, rồi chỉ tôi cách nắm bàn tay chừa ngón trỏ ra, và chỉ tôi học thuộc lòng một câu chú ngắn, dặn hễ có chuyện gì cứ chỉa ngón tay vô bà già và niệm chú là xong.

Thầy tôi đi về để tôi một mình giữa những người xa lạ, chuyện hồi chiều có số người biết, bây giờ tối xuống những người đi ruộng rẫy về, nghe kể họ tò mò muốn vô nhà để coi mặt...“Thầy”. Nên lúc tôi ngồi ở bộ ván gõ gần cửa, cứ năm phút là có người đến trước cửa réo hỏi mượn đủ thứ: đường, tiêu, tỏi, ớt và mượn cả nước mắm nữa. Có cô đi ngang gần chỗ tôi ngồi còn ”Xí” một cái và nói:

- Chắc học trò chớ thầy gì mà công tử thấy mồ.

Làm tôi quê quá bèn hỏi chủ nhà có sách truyện gì đọc không? Chủ nhà lục cho tôi được cuốn kiếm hiệp trong bộ mấy chục cuốn của Kim Dung, tôi đành coi đỡ. Mới tám giờ tối mà làm như khuya lắm, cả nhà bắt đầu đi ngủ, họ soạn sẵn giường chiếu cho tôi. Còn tôi thì không ngủ được, bèn ngồi bên cái bàn tròn ngoài phòng khách chong đèn dầu đọc chưởng. Tôi ngồi trên cái ghế đẩu đang say sưa đọc truyện, thì bỗng ai đấm vô lưng cái bịch, làm tôi té văng xuống đất đau điếng.

Đầu tiên là tôi giựt mình lồm cồm ngồi dậy ngay, sợ có ai thấy thì “quê” quá, nhưng khi tôi nhìn lại thấy cái bà già hồi chiều, thì tay chân tôi cuống lên luôn. Bạn tưởng tượng lúc chiều trời sáng, mà coi bả còn thấy ghê, huống gì ban đêm qua ánh đèn dầu leo lét, trông bả y như quỷ hiện hình. Tôi còn đang nghĩ kiếm "thế" làm sao chạy cho an toàn, thì bà già bỗng chạy trở vào buồng trong, núp sau cái màn cửa và vỗ tay nói:

- Ha ha, Thầy về rồi còn trò ta hổng sợ

Thấy bà đã cách xa mình tôi hoàn hồn và nhìn quanh coi có ai thấy mình bị đánh té bò lăn dưới đất không, cũng may chẳng có ai. Và tôi lập tức nắm bàn tay theo kiểu Thầy chỉ, nhưng tay nắm xong mà câu chú thì quên mất tiêu. Tôi cứ lập đi lập lại hai chữ đầu:

- Ề Hế...ề hế...

Trong khi bà già cứ vỗ tay um sùm và nói:

- Thầy về rồi hổng sợ..

Có tiếng lục đục ở các buồng bên, chắc có người mới thức, còn tôi đứng cách bà già khoảng bốn thước cách qua cái bàn tròn, nhưng tôi cũng đã âm thầm để một chân dưới cái ghế đẩu, nếu bả bước tới thì cái ghế sẽ bay vô bả, còn tôi sẽ bay ngược chiều... ra ngoài cửa chạy luôn. Bất chợt sau câu “Ề hế, ề hế...” tôi lại đọc được một hơi nguyên câu chú, tôi thấy cánh tay mình rần rần lên, và lòng bàn tay bắt ấn bỗng nóng rực, tôi vội đưa ra chỉ về phía bà già, thì nghe một cái rầm. Bà già té ngược vô trong buồng lẫn vào bóng tối mất tiêu.

Tôi bắt chước Thầy co ngón tay “khều” nhẹ một cái, thì bà già bay từ trong buồng ra lăn tròn dưới đất, cả thân đụng vào cái bàn làm đổ tung cái ly nước và dĩa bánh men xuống đất. Lúc này thì cả nhà thức giấc đèn đuốc sáng trưng, tôi an tâm tiếp tục biểu diễn màn “khều” cho bà già té lăn cù trong phòng khách. Nếu tôi nhớ không lầm thì thỉnh thoảng, lúc xỉ ngón tay về phía bà già, hình như tôi có gồng lên chút ít và khoa chân xuống tấn, thêm vẻ oai phong cho cái cánh tay ốm nhom ốm nhách của mình. Lúc đó tôi còn nhỏ tuổi mà!

Rồi mọi người lạy, rồi bà già lạy, tôi mới “phán”:

- Ra đằng sau tắm rửa thay đồ!

Bà già nghe lời lủi ra sau, tôi khoái trí an toạ trước tách trà mà chủ nhà bưng hai tay dâng đến. Nhưng cái khoái trí đó chỉ được có năm phút, thì có người đến, mặt xanh lè nói:

- Trời... trời, Thầy làm ơn biểu bả lên đi kẻo bả chết cóng dưới sông.

Tôi đi theo vào nhà trong ra sân sau, sau nhà là giòng sông nhỏ, dưới ánh trăng vàng vọt của đêm khuya, bà già đang đứng giữa sông hai tay xoãi ra múa hát, tiếng hát hò lồng lộng, bên cạnh mái tóc dài của bà già nổi trên mặt nước trôi dài lấp loáng. Tôi nhìn mà có cảm tưởng như mình đang ở thế giới khác, y như là ở xứ của ma quỷ và trước mặt, một bộ xương người đang múa. Tôi thấy rợn người nổi da gà chết lặng trước cảnh quái đản đó, khoảng mấy phút mới tỉnh hồn. Nhưng biết làm gì bây giờ? Thầy đâu có chỉ vụ xuống sông? Câu chú lại quên nữa, tôi bối rối trong khi mọi người xúm lại năn nỉ, làm như tôi trói bả xuống sông vậy.

Sau cùng tôi cũng nhớ lại được câu chú duy nhất và đầu đời của mình, tôi vội niệm và dùng ấn, ngoắc ngoắc bả lên bờ. Không ngờ xa như vậy mà ấn cũng tác dụng, bả quay phắt lại phía tôi và lội ngược nước phăng phăng lên. Tôi vội nạt gấp khi bả vửa bước lên cây cầu gỗ:

- Nhà ngươi xuất ra ngay cho bà vô buồng tắm, thay đồ rồi vô phòng ngủ cấm ra, nếu ra thì tui đánh không nghỉ.

Bà ta lạy tôi một lạy và xong chuyện. Mọi người đi ngủ êm ả, còn tôi thức trắng cứ hồi hộp sợ nửa đêm bả ra bả bóp cổ mình. Từ nhỏ sống ở Quận ba Saigòn, đêm đó là đêm tôi mới biết thế nào là "Tiếng Nhạc Đồng Quê" tôi nghe không sót tiếng gì, đặc biệt là từ phía phòng trong dài ra tới mé sông, tiếng dế kêu, tiếng cóc, tiếng ếch nhái, tiếng cắc kè, tiếng mái chèo khua ngoài sông, sao mà rõ quá kể cả tiếng của những cơn gió giật, làm các bụi tre kẽo kẹt. Những âm thanh mộc mạc vừa xa lạ vừa quen thuộc vừa có vẻ bí ẩn của đêm, thỉnh thoảng vẫn còn dậy trong ký ức tôi cho đến mãi bây giờ.

Như lời hứa sáng sớm hôm sau người nhà đem xe đến rước Thầy tôi. Vào nhà lập tức Thầy tôi biểu chủ nhà đơm cho bốn chén cơm đầy, xong Thầy thắp nhang tất cả các bàn thờ trong nhà, tôi để ý thì thấy Thầy dùng nhang đang cháy, mà vẽ Bùa gì lằng ngoằng trên bốn chén cơm, rồi tự tay Thầy đi vòng quanh nhà ba vòng, xong úp bốn chén cơm xuống đất tại bốn góc nhà. Tôi hỏi thì Thầy cắt nghĩa là Vị Thần nhập vào bà già đó, là một Vị Thần cũng khá cao, nên Thầy mời Tứ Đại Thiên Vương xuống trấn bốn góc nhà. Bốn chén cơm là nơi để Tứ Đại Thiên Vương đứng.

Các bạn hẳn có người đã tình cờ đọc tên Tứ Đại Thiên Vương trong các truyện tàu rồi, mà các bạn có tin không?, riêng tôi lúc đó nghe Thầy nói vậy thì nghe vậy, chứ thực sự trong lòng tôi không tin. Mãi đến trên ba mươi năm sau chính mình đụng chuyện, tôi mới tin là có đó là chuyện “Chùa Tứ Phương Tăng” mà tôi sẽ viết ra để chứng minh với các bạn sau. Thầy tôi mời bà già ra hai người nói chuyện bằng tiếng...âm, sau cùng bà già quỳ lạy Thầy tôi, rồi té xuống nằm thiêm thiếp. Thầy tôi liền làm phép vẽ bằng nhang vô người của bà già, được một lúc thì bà già tỉnh dậy, và coi như hoàn toàn bình phục, không còn bị ai nhập trong người nữa.

Một tháng sau bác già bịnh nhân đó, nhờ con cháu đưa lên nhà Thầy tôi để lễ tạ, tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi gặp bà, một người hoàn toàn khác hẳn, bác gái lúc đó là một người trông rất đẹp lão và phúc hậu, hoàn toàn khác với "Bộ xương di động" mà mới chỉ tháng trước đó, khi gặp bác thì tôi luôn luôn co giò muốn chạy trốn. Khi chúng tôi từ giã ra về, thì chủ nhà cám ơn rối rít và đưa ra hai bao thơ để tạ lễ, tôi lúc đó lại đứng hơi gần ông chủ nhà, thấy người ta đưa bao thư đến tận tay mình, nên tôi đành lịch sự đỡ lấy, không ngờ khi vừa cầm trên tay thì Thầy tôi nói:

- Tôi đến để giúp dùm cho bác gái ở nhà này thôi, không có nhận tiền đâu xin anh lấy lại đi, bây giờ điều anh nên làm là, lo chăm sóc cho bác gái ăn để tẩm bổ lại.

Nói xong chúng tôi từ giã ra về, khi về đến nhà Thầy, được một lát thì Thầy lấy ra một “can” xăng, Thầy nói:

- Em đem can xăng này ra bán dùm Thầy đi, ở nhà hết tiền chợ rồi.

Tôi ngẩn ngơ nhớ lại hai bao thư dày cộm mà chủ nhà trao cho hồi sáng, Thầy tôi đã từ chối không nhận, trong khi Thầy biết là ở nhà Thầy thì hết tiền. Từ đó tôi mới sanh lòng kính trọng Thầy và quyết tâm theo Thầy học đạo.

Atoanmt

Thanked by 1 Member:

#27 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 08:35

NGÔI NHÀ BỊ ĐỒN CÓ MA ÁM


Căn nhà góc đường Senter và Hellyer, nơi bị đồn có ma ám, khi chúng tôi ghé đến thăm bên ngoài không có chút gì là khác thường.

- Đẹp quá!

Một người đi cùng theo đoàn thốt lên khi thấy căn nhà. Ừ, đẹp thật. Căn nhà mới tinh. Không thấy ai ở, cũng không có treo bảng bán, tuy nhiên, bao bọc xung quanh căn nhà là một hàng rào sắt, có khóa đóng im ỉm. Họa sĩ VAL được phân công chụp một ít hình ảnh dùng làm minh họa cho bài, cắc cớ thế nào ba người trong nhóm chúng tôi, mỗi người chia nhau một tảng đá, đặt bên ngoài căn nhà, đứng trên đó rồi giơ tay để chụp ảnh… lưu niệm. Trời nắng rát. Hai người kia đứng trên hai cục đá ngon ơ, còn tôi, sao lênh khênh mãi mà đôi chân cứ run lên bần bật một cách vô thức? Có một dấu hiệu tâm linh réo gọi nào chăng?

Ráp lại hai câu chuyện của hai cư dân địa phương khác nhau, cùng kể về ngôi nhà, chúng ta có thể biết rằng, cách đây khoảng gần mười lăm năm, tại căn nhà này, một vụ chết người vì tình mà tự tử. Nạn nhân là một cô gái còn trong trắng, chấp nhận chọn cái chết treo mình trên xà nhà để trọn tình. Theo lời anh K., nghe người khác kể lại, bao nhiêu người đã từng đến ở, mua có, mướn có, nhưng rốt cuộc, ai cũng bỏ cuộc vì những hiện tượng ma quái xảy ra thường xuyên, với cường độ mỗi lúc một tăng, dưới nhiều hình thức. Như bị dựng giường, ném ra khỏi nhà, tiếng kêu, than, rên xiết nghe rõ mồn một. Pháp sư được mời tới, cũng chịu thua. Anh D., một nhân chứng khác kể rằng:

- Ma quỉ hiện nguyên hình ngay cả ban ngày!

Đã khiến cho ai nấy khiếp đảm. Căn nhà cũ bị phá đi, được xây lại mới, hy vọng bán được. Thế nhưng, cho tới nay, căn nhà mới vẫn đứng như pho tượng, với những cánh cửa sổ nhìn lom lom ra ngoài đường một cách bí ẩn, khiến cho những kẻ yếu bóng vía chùn chân. Theo anh K., hiện nay, khu đất, nhà tại đây khá mắc, vào khoảng $600,000 - $700,000. Nhưng chưa thấy ai đụng tịnh gì đến chuyện mua căn nhà.

Trời nắng chang chang, căn nhà khóa im ỉm, không chủ nhà, đứng yên dưới nắng trưa. Từ mặt đường nhựa, một làn hơi nóng bốc lên, khiến cho không khí mang một mùi tanh nồng rất khó chịu. Bất giác, tôi thấy dường như đâu đó, từ cánh cửa sổ, từ phía trong nhà, có đôi mắt vô hình nhìn ra ngoài, quan sát những kẻ hiếu kỳ là chúng tôi, ý tưởng này khiến tôi thấy gai ốc nổi lên, lạnh toát sau lưng. Căn nhà góc đường Senter ở San Jose này, khiến tôi nhớ tới căn nhà bị đồn, có ma ám ở góc đường Euclid tại Nam Cali.

Chuyện ma quỉ ở đâu cũng có. Tuy nhiên, giữa lời đồn và sự thật không biết đâu mà lần. Trong thâm tâm, tôi muốn được dịp ngủ một đêm, ở một trong hai căn nhà mới này, để xem hư thực ra sao, xem coi thế giới ma và người, cái nào đáng… sợ hơn?

Etcetera

#28 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 08:47

HÌNH ẢNH CỦA ĐOÀN QUÂN QUÁ KHỨ


Cho đến nay, các nhà địa chất, các nhà sử học, cổ sinh vật học, môi trường học, các nhà nghiên cứu về địa cầu vật lý, các nhà khoa học, đều công nhận rằng trên hành tinh của chúng ta, vẫn còn vô số hiện tượng kỳ lạ mà khoa học chưa giải thích được. Nhiều sách vở tài liệu nghiên cứu từ cổ đại đến nay, đã ghi nhận nhiều sự kiện lạ kỳ. Chẳng hạn như các địa điểm thường xẩy ra hiện tượng quái lạ, bí hiểm hiện vẫn còn nhiều trên thế giới đã thu hút hàng ngàn khoa học gia, đến nghiên cứu nhưng lời giải thích thì vẫn còn mơ hồ; những hiện tượng lạ kỳ ở Úc, ở Ái Nhĩ Lan, ở Péru, những vùng đất huyền bí ở Nam Mỹ, ở Ai Cập, những địa điểm huyền bí như ở Tích Lan, Ấn Độ, ở Loe Bar, Newgrange và cả vùng bí hiểm Atlantic nữa.

Trường hợp điển hình nhất là vấn đề đoàn quân ma xuất hiện ở vùng đất Loe Bar: Một buổi trưa tháng tám năm 1936, Stephen Jenkins sáu mươi tuổi nhà nghiên cứu địa chất, thường tới vùng Loe Bar, một địa điểm thuộc vùng bờ biển Cornish. Trong khi Jenkins đang chăm chú theo dõi các vùng đất thì bỗng nhiên ông ta vô cùng kinh ngạc, khi thấy phía trước mặt mình một đạo quân thuộc thời Trung Cổ xuất hiện. Quân phục của họ chứng tỏ họ đang trải qua những cuộc chạm trán trong trận mạc. Các chiến sĩ mặc áo đủ màu và khoác loại áo choàng không có tay màu trắng, màu đỏ và màu đen.

Ngựa của họ có tấm che phủ với đầy đủ yên cương và những thứ trang sức cho ngựa. Một người lính đứng giữa đội quân, hai tay chống kiếm, mình khoác áo choàng màu đỏ tía, đang quắc mắt nhìn chăm chăm về phía Jenkins đứng. Vừa lạ lùng vừa kinh ngạc, Jenkins, với tính tò mò, gan dạ và thích mạo hiểm, đã không ngần ngại tiến về phía đoàn quân. Nhưng hành động ấy đã làm toàn thể đạo quân thời Trung Cổ biến mất tức thì. Jenkins giật mình ngơ ngác và tưởng mình vừa trải qua một giấc mơ. Ông kể lại chuyện này cho người vợ nghe và họ đã ghi vào nhật ký hiện tượng lạ lùng này.

Thế rồi ba mươi tám năm sau, ông Jenkins đã chọn đúng vào ngày mà cách đó ba mươi tám năm, ông đã trông thấy điều kỳ lạ để cùng với vợ đến ngay địa điểm mà ngày xưa ông đã đứng. Hai vợ chồng lên đường với bức họa đồ ghi địa điểm của trước đây Jenkins đã đứng, thì lạ lùng thay hình ảnh đoàn quân thời Trung Cổ hiện ra, lần này còn rõ ràng hơn lúc trước. Mặc dầu trước đó bà Jenkins không tin chuyện chồng mình kể, nhưng lần này bà thấy rõ ràng điều mà bà không thể tin được. Đoàn quân với sắc phục rực rỡ, cờ xí, ngựa và gươm giáo dàn ra trước mắt mình, bà sợ quá níu chặt lấy cánh tay chồng và cố dụi mắt vì cứ tưởng mình nằm mơ.

Khi tường trình sự việc này cho một nhóm nhà khoa học, ông Stephen Jenkins đã nói như sau:

- Nếu lúc đó vài người trong quý vị có mặt với chúng tôi thì có lẽ lời trình bày này sẽ nặng cân hơn và có giá trị đứng đắn trung trực hơn...

Nhiều giả thiết đã được nêu ra để giải thích cho hiện tượng này. Theo sự giải thích của chính Stephen Jenkins, thì có thể đạo quân ma này thường xuất hiện ngay nơi vùng Cornish, và con người may mắn thấy được là do một năng lực tinh thần nào đó phát nguồn từ một giao điểm (node). Loe Bar vẫn còn đó, nhưng nơi mà năm 1936 cũng như năm 1974 Jenkins đã đứng, sẽ không nhất thiết luôn luôn đều thấy được hiện tượng kể trên, vì còn tùy thuộc vào môi trường, khí hậu, tầm nhìn và nhất là tùy vào từng con người đứng nơi địa điểm ấy.

Điều này, mới nghe qua có vẻ không hợp lý nhưng theo Janet và Collin, hai nhà nghiên cứu về hiện tượng siêu hình, ma quái, thì đó là vấn đề cần phải đặt ra. Hai nhà nghiên cứu này đã ghi nhận một trường hợp về "hồn ma" xuất hiện vào năm 1904. Tháng ba năm ấy, một toán học sinh được thầy giáo dẫn đi du khảo. Họ leo lên ngọn đồi Marlpit gần Honiton. Tất cả các học sinh hôm đó đều trông thấy, một người đàn ông khoác áo choàng màu nâu và đội mũ rộng vành màu đen.

Toàn thể con người và gương mặt u ám như phủ một màn sương khói. Theo tài liệu của Collin thì đó là hồn ma ấy đã được ghi nhận (tài liệu thư viện) từ năm 1685. Người đàn ông này là một trong những người trốn chạy từ trận đánh, ở Sedgemoor vào năm 1685 và sau đó đã bị quân địch giết chết. Nhà anh ta ở ngay trên đồi Marlpit. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là tất cả các học sinh trong chuyến du khảo ấy đều thấy người đàn ông trong quá khứ ấy, nhưng thầy giáo dẫn các học sinh thì tuyệt nhiên không thấy gì cả.


Đoàn Văn Thông

#29 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 08:54

HỒN MA BÓNG QUẾ


Ma luôn luôn là hình ảnh ám ảnh loài người, mặc dù nhiều người không tin có ma, nhưng trong tâm trí họ vẫn có sẵn một dạng thể nào đó về cái mà họ cho là "ma". Nhà tâm lý và phân tâm học thường cho rằng, sở dĩ như thế là do con người khi lớn lên, đã hấp thụ vào bộ não những hình ảnh liên hệ đến ma quỷ, qua các chuyện cổ tích, chuyện thường ngày, báo chí, lời đồn đại.

Theo Janet và Collin Bord, hai nhà nghiên cứu nổi tiếng của Hoa Kỳ, về các hiện tượng ma quái lạ lùng, đã chú tâm theo dõi ở các hài nhi mới sanh, hay được hai ba tuổi về những gì, chúng nó có thể biểu lộ qua những cử chỉ, ánh mắt do ảnh hưởng của những hiện tượng siêu nhiên hay "ma quái" từ môi trường ngoài tác động lên chúng. Lý do là những trẻ con quá nhỏ ấy, chắc chắn chưa bao giờ có ý niệm về ma quỷ. Trong cuốn sách viết về các hiện tượng siêu hình, nhan đề Ghosts and Haunting, hai nhà nghiên cứu Fanet và Collin, đã ghi lại một dự kiện lạ lùng như sau, về cháu bé lên ba tuổi tên là Walter Landry, sống ở Cambridge, Massachusetts.

Khi cháu bé vừa tròn ba tuổi, thì mẹ cháu qua đời tháng 5 năm 1906. Trong khi người dì và một cô mụ lo việc mai táng tẩm liệm, thì cháu bé bỗng nhiên kêu thét lên, mọi người chạy bổ tới, đứa bé vừa chỉ tay về phía trước mặt vừa kêu:

- Hãy nhìn kìa! Bà ấy đó! Bà tới đó!

Cô mụ hỏi lớn:

- Bà nào? Cháu nói bà nào vậy?

Đứa bé vừa rên rỉ vừa trả lời:

- Mẹ cháu đó!

vừa đưa tay chỉ về phía cửa. Mọi người nhìn theo thì lạ lùng vô cùng, một bóng mờ như chuyển động xuyên qua khỏi căn phòng. Sau đó, đứa bé kể lại là đã trông thấy người mẹ mình lướt tới và cố tình tìm cách ôm con mình vào đôi cánh tay. Điều kỳ lạ đáng lưu tâm là tại sao với tuổi nhỏ như thế, đứa bé chưa ý thức gì về ma quỷ, nếu có thấy hình ảnh mẹ mình như đã kể, thì đáng lý ra phải vui mừng hoặc tự nhiên, nhưng tại sao lại tỏ ý lo sợ, kêu thét lên một cách kinh hoàng như thế. Có phải người mẹ ấy đã tiến đến gần con, trong một dạng thể không còn bằng xương bằng thịt như khi còn sống?

Một hình ảnh phảng phất nét lạ kỳ rùng rợn nào đó chăng? Tuy nhiên qua câu chuyện có thật trên, dù sao cũng chỉ có bé Walter Landry, là có thể coi như đã thấy rõ những gì gọi là "Ma" mà thôi. Thật ra, từ xưa đến nay, vô số báo cáo, tường thuật về vấn đề hồn ma bóng quế, nhiều hiện tượng nghiên cứu về ma, được bổ sung thêm ngày càng nhiều, cho các viện nghiên cứu, về các hiện tượng không giải thích được. Sự kiện xẩy ra vừa mô tả trên về bé Walter Landry, chỉ là một thí dụ hết sức nhỏ nhặt, trong hàng vạn thí dụ có thật khác đã xảy ra trên khắp thế giới.

Có nhiều trường hợp ma xuất hiện rõ ràng và nhiều người đã thấy, có khi chứng cớ còn được giữ qua lại trong hình ảnh chụp được, ma xuất hiện ở những lâu đài cổ, những ngôi nhà. Đặc biệt không phải chỉ những ngôi nhà hoang vắng mới có ma, mà ngay cả những ngôi nhà có người đang ở, cũng thường xảy ra các sự kiện về ma. Ma còn phá phách đồ đạc, bàn ghế, và đôi khi phát ra âm thanh kỳ lạ. Theo các tài liệu lưu trữ tại các thư viện, và nhất là tại các thư viện tại viện nghiên cứu, về các hiện tượng lạ lùng ở Virginia, thì không chỉ hồn ma thể hiện qua hình ảnh người mà đôi khi còn ở cả loài vật.

Nhiều tài liệu khác còn ghi nhận sự kiện đặc biệt khác nữa, như con tàu ma trên biển cả, những tàu hỏa xe hơi, túp lều, căn nhà, tòa lâu đài, xuất hiện trong sương mù trong đêm khuya rồi sau đó biến mất. Điều đáng để các nhà nghiên cứu quan tâm là, dù tin hay không tin, dù muốn tìm hiểu hay không lưu ý, các hiện tượng gọi là ma quỷ vẫn đã và đang xảy ra, xuất hiện như một hiện tượng thực, góp phần hiện hữu dù trong khoảnh khắc nào trên trái đất, nơi mà hầu như chỉ có những vật hữu hình xuất hiện mà thôi.

Nguyên nhân nào đã phát sinh hiện tượng ma quái, thì cho đến nay vẫn còn chưa được giải thích rõ ràng. Giả thiết phổ thông nhất đã cho rằng, ma là sự biểu lộ lại những gì của quá khứ, quá khứ ấy có thể là lâu hay rất mau, chỉ vừa mới xảy ra về những sự kiện đau buồn, tàn khốc, oan ức, tức tưởi... Mối xúc động đã phát sinh năng lực mạnh mẽ, và bằng lý do này khác đã in sâu, ghi khắc vào nơi nào đó. Thường đó là nơi xảy ra, đã xẩy ra sự kiện. Như người bị xử bắn nơi một bức tường, thường hiển hiện lại hình ảnh tàn khốc ấy vào những đêm khuya.

Những gì trên đây chỉ là sự suy đoán của các nhà khoa học về vấn đề ma quỷ mà thôi... Tại sao những hình ảnh quá khứ đó lại chỉ hiện vào ban đêm...? Một thân xác không còn cử động và tim ngừng đập người ta cho rằng người đó đã chết. Thật sự thân xác của họ chết, chứ không phải là linh hồn. Linh hồn con người không bao giờ chết. Những người được gọi là đã chết họ chỉ bỏ lại thân xác nặng nề của mình, và khoác lên mình một thân xác khác nhẹ nhàng hơn để thích hợp với cõi âm.

Thường thường những người chết họ hay đến những nơi nào mà khi sống họ thường lui tới, và khi chết họ vẫn còn luyến tiếc. Ví dụ như ngôi nhà họ ở hay là một khu vườn mà ngày xưa họ yêu thích... Cho nên nhiều khi mình nghe nói là căn nhà đó có ma, hay là trong khu vườn nào đó đêm đêm người ta thấy có người đi qua đi lại. Và tại sao mình chỉ thấy ma vào ban đêm. Tại vì họ chỉ có thể hiện hình vào ban đêm, vì ban đêm thuộc về khí âm. Có lẽ mình sợ ma vì mình không thấy họ. Nhưng thật ra họ cũng giống như mình, chỉ khác là họ đã bỏ cái thể xác này.


Đoàn Văn Thông



#30 hiendde

    Quản Lý Viên

  • Quản-Lý
  • 6221 Bài viết:
  • 6933 thanks

Gửi vào 06/06/2011 - 09:07

MA QUÁ GIANG


Nhiều người đi trên đường khuya vắng, đôi khi bắt gặp ma và có khi trông rõ như người thật, nên đôi lúc lại không nghĩ rằng mình gặp ma. Dee Goss, người đã quả quyết mình trông thấy hồn ma đã mô tả lại như sau:

- Tôi thấy con ma đội mũ trùm đầu, điều khủng khiếp là không có chân nên trông như lơ lững, trôi nổi dật dờ ngang qua con đường ngay trước mặt chúng tôi. Tôi đã thấy hình ảnh này rất rõ có thể phân biệt từ chi tiết.

Vào những năm 1976, 1978, hồn ma trên còn được thấy lại nhiều lần trên đường, và mới đây một hình ảnh về hồn ma với mũ trùm đầu, lại xuất hiện và nhiều người đã thấy rõ ràng, ngay trên con đường vòng của xa lộ gần cầu Stocks, ở phía Nam Yourkshire Anh Quốc. Hai người tuần cảnh ban đêm đã thấy một hồn ma với mũ trùm đầu giống như hình ảnh đã thấy ở nhiều nơi, trên cầu Pearoyd, ngoài ra có đêm một trong hai người lại còn thấy một hình ảnh lạ lùng kỳ dị, khi giữa đêm khuya thanh vắng bỗng có ba đứa bé im lặng nhảy múa quanh cột điện cao thế.

Trong Modern Mysteries of Britain, còn ghi nhận những sự kiện đáng lưu ý về hồn ma xuất hiện trên đường, ở đây có sự khác biệt và linh hoạt hơn. Ấy là ma đón đường và xin quá giang, người Mỹ và người Anh thường gọi là Phantom Hitch Hiker. Sau đây là vài trường hợp có thật xảy ra:

Năm 1951 tại Lakenheath, căn cứ không quân ở Suffok, một cảnh sát đã lái xe quanh căn cứ vào ban đêm và đã thấy một phi công trong bộ quân phục xuất hiện giữa đường, và làm hiệu muốn quá giang xe. Người cảnh sát dừng xe lại để cho viên phi công bước lên. Viên phi công này xin mồi lửa điếu thuốc, khi ngọn lửa từ hộp quẹt lóe lên thì viên phi công biến mất, người cảnh sát kinh ngạc rợn tóc gáy khi thấy cái ghế ngồi trong xe, nơi mà viên phi công vừa ngồi trống rỗng một cách dễ sợ.

Về sau qua cuộc điều tra, người ta được biết ở góc căn cứ này trước đã xảy ra một tai nạn thảm khốc, một chiếc quân xa đã đâm sầm vào một viên phi công trẻ tuổi đang trên đường đi bộ đến căn cứ. Nhìn ảnh chụp người lính Không Quân này, người cảnh sát lái xe đêm ấy đã khẳng định rằng đó chính là người đã xin quá giang và đã biến mất sau đó.

Trường hợp tương tự cũng đã xảy ra tại Oklahoma Hoa Kỳ, vào mùa đông năm 1965. Lúc đó cô Mae Doria đang lái xe chạy trên xa lộ hai mươi, hướng đông của đường Claremore, thì gặp một cậu bé trạc độ mười hai tuổi đứng bên đường, đưa tay khoác khoác ra dấu chận xe lại. Mae hỏi cậu bé muốn về đâu, cậu bé đưa tay chỉ về phía trước và nói:

- Nhà cháu ở đầu kia kìa.

Cô Mae để cậu bé ra ngồi ở ghế sau, họ nói chuyện với nhau cho đến khi xe đến gần Pryor, thì cậu bé ngỏ ý muốn xuống xe ở vị trí cống nước lớn gần đó. Khi đó Mea chạy xe chậm lại, cô lấy làm lạ vì vùng này chẳng có nhà cửa gì cả, còn cây cối thì lưa thưa có nơi trơ trụi hoang vu vắng vẻ vô cùng.

Khi đó Mae Doria hỏi cậu bé:

- Nhà cháu ở đâu?

Cậu bé lại chỉ tay về phía trước và trả lời:

- Nhà cháu ở đầu kia kìa!

Cô Mae Doria quay mặt về hướng mà cậu bé vừa chỉ, nhưng chẳng thấy nhà cửa nào ngoài vùng đồng trống. Cô ngạc nhiên quay lại thì không thấy cậu bé ở trong xe nữa. Quá kinh ngạc cô vội ngừng xe lại. Vậy cậu bé ra khỏi xe khi nào? Cô Mae Doria cảm thấy hoang mang cô cứ nghĩ là cậu bé đã nhảy ra khỏi xe rồi, nhưng tại sao cửa xe vẫn còn đóng chặt? Cô lái xe chạy quanh nhiều vòng nơi vùng đồng trống cạnh xa lộ nhưng vô ích, hình bóng cậu bé vẫn biệt tăm...

Điều kỳ lạ là lúc ấy cô không cảm thấy điều gì khiến phải lo sợ hay kinh hãi cả. Nhưng sau đó cô mới cảm thấy rờn rợn trong người. Hai năm sau nhân lúc rảnh rỗi gặp người đi thu tiền hơi đốt, cô Mae Doria kể cho anh ta nghe chuyện liên hệ đến việc cô gặp cậu bé, quá giang và biến mất một cách lạ lùng ngày nào, thì người này cho biết cậu bé mà cô gặp, đã chở đi một đoạn đường là chuyện có thật và nhiều người lái xe qua đó cũng đã gặp trường hợp tương tự, nghĩa là cậu bé xuất hiện xin quá giang xe về nhà nhưng nửa đường thì biến mất.

Người đi thu tiền hơi đốt nói:

- Tôi đã nghe chuyện về cậu bé này từ lâu. Đó chính là một hồn ma và sự việc này xảy ra từ lâu rồi, từ năm 1936 chớ không phải mới đây.


Đoàn văn Thông






Similar Topics Collapse

4 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 4 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |