

THÂN CƯ TÀI ?, THẦN CƯ THÊ , THÂN CƯ MỆNH LÀ GÌ ?
#46
Gửi vào 07/06/2011 - 05:15
Không thấy ông Phúc Canh nói gì về cách xem tướng mạo. Ông này chú trọng ứng dụng thực tế của Tử Vi vào đời sống. Chẳng hạn xem nhân duyên thì số như thế như thế phải chọn người như thế như thế, bằng như chọn người như thế như thế thì e sẽ bị như thế như thế v.v...
Còn để chứng minh luận đề về cung thân của mình ông PC đưa ra nhiều lá số gặp tai họa, như bị cháy bỏng toàn thân, bị rắn cắn chết, bị động đất chết, bị động đất bị thương không chết v.v... và nối kết những tai họa này vào cung thân.
Thanked by 1 Member:
|
|
#47
Gửi vào 07/06/2011 - 09:16
Cảm ơn bác VDTT,
Ông Phúc Canh không nói gì về tướng mạo thế mà lại hay. Chứ nếu ông ấy mà dùng cung Thân để xét về tướng mạo thì không có niềm tin lắm.
Ông Phúc Canh có cái nhìn rộng và bao quát. Về chuyện ông ấy chứng minh luận điểm về cung an Thân qua những lá số gặp tai họa, nghe qua cũng khá hay.
Chưa biết ông ta áp dụng thế nào, nhưng NL có thử dòm qua vài lá số chết vì tai họa thấy không có gì đặc biệt. Ý là cung an Thân không cho thấy tín hiệu về cái họa.
Không biết NL hiểu như thế này có sai không ... như chết đuối thì cung an Thân có cách chết đuối? Chết vì bom đạn thì cung Thân có cách súng đạn, điện lửa, hoặc rộng hơn tí nữa thì có cách chết khốc liệt (nhiều hung sát chẳng hạn)? Xa hơn nữa thì có thể kết hợp giữa cung an Thân và Vận Hạn để xem về cái "họa" sát thân???
Sửa bởi NgoaLong: 07/06/2011 - 09:17
#48
Gửi vào 07/06/2011 - 10:27
VDTT, on 06/06/2011 - 22:28, said:
Cháu mới 31 tuổi nên không biết sự điều chỉnh của cung Thân lớn dần ra sao. Còn từ trước nay bản thân chỉ thấy có Mệnh là rõ nét nhất (với cháu). Thân là Cự Môn như lại rất ít nói, càng lớn tuổi thì càng thận trọng khi nói tuy nhiên không tránh khỏi nhiều lúc "cường độ diễn đạt" có phần quá (cháu nghĩ có thể do ảnh hưởng của HRKK dânmng tính "cực đoan"). Bình thường thì ít nói, lạnh lùng (người nhà bảo thế) đại khái có vẻ như thể hiện tính cô khắc của Thiên Lương như ông VĐC có nói.
Ông Phúc Canh cho rằng Thân ứng những thứ rõ nét, thấy được, thực tế ... nhưng với cháu thì Cự Môn có vẻ bị Thiên Lương lấn áp mà chưa thấy Cự biểu hiện gì rõ nét.
Nói thật là cháu không thích sao Thiên Lương.
#49
Gửi vào 07/06/2011 - 10:39
Trường hợp của anh không đi ngược lại cái lý của ông Tuệ Canh đâu. Nhớ rằng đây là khai triển ý của ông Tử Vân (hoặc ông Tuệ Canh nghĩ độc lập nhưng trùng ý). Theo ông Tử Vân thì tất cả 12 cung đều là "ta" cả, ông Tuệ Canh nói rõ hơn là "cái ta" đây có tính trừu tượng, tâm lý. Nhưng tâm có ảnh hưởng bao trùm nên xưa nay người ta không cần để ý cung thân xem vẫn đúng, như tướng thể hiện tâm nên vẫn dùng mệnh để xem hình dáng mà không dùng cung thân. Cung phụ mẫu thể hiện liên hệ giữa ta và cha mẹ, cũng không cần phải coi cung thân là đặc biệt mới luận được v.v...
Vậy những hiện tượng loại gì lộ ra ở cung thân? Theo ông Phúc Canh rõ nét nhất là những gì dính líu đến "thân thể" ta, như bị tai nạn, bị ngồi tù v.v... Và khi xét những loại hiện tượng này thì không phải chờ đến quá ba mươi mới xem cung thân. Đại khái đó là đóng góp mới của ông Phúc Canh về tầm quan trọng của cung thân.
Thanked by 1 Member:
|
|
#50
Gửi vào 08/06/2011 - 10:08
VDTT, on 07/06/2011 - 10:39, said:
Vậy những hiện tượng loại gì lộ ra ở cung thân? Theo ông Phúc Canh rõ nét nhất là những gì dính líu đến "thân thể" ta, như bị tai nạn, bị ngồi tù v.v... Và khi xét những loại hiện tượng này thì không phải chờ đến quá ba mươi mới xem cung thân. Đại khái đó là đóng góp mới của ông Phúc Canh về tầm quan trọng của cung thân.
Ý kiến xem cung Thân là tượng trưng cho thân thể con người này thật là trùng hợp với ý của ông Bửu Đình VN
#51
Gửi vào 08/06/2011 - 10:39
Mong bác cho cháu hỏi, Ông Tử Vân xem niên hạn chỉ dùng cung Lưu Thái Tuế làm lưu niên Mệnh rồi tính lần lượt ra lưu niên của 11 cung còn lại. Bác xem lưu Thái Tuế như hoàn cảnh phối hợp Tiểu hạn (cách tính như TVĐSTB) ra kết quả và bác cũng cho rằng cách xem này nhiều trường hợp ra kết quả tương tự như cách xem của ông Tử Vân. Điều này theo bác là có thể rút ra từ lý luận không ạ? và yếu tố chủ đạo nào làm cho 2 cách xem này nhiều trường hợp ra kết quả tương tự?
Cháu vẫn rất phân vân vì uy danh của ông Tử Vân. Ví dụ như nếu xem theo cách của ông Tử Vân thì năm Nhâm Thìn 2012 lưu tiểu hạn Tử Tức cung Sửu có Phủ Tướng Tả Hữu Lộc Tồn vô sát tinh công thêm ông Tử Vân không xem Tuần Triệt thì có vẻ tốt, nhưng với lưu tiểu hạn Tử (theo TVĐSTB) thì là Vũ Phá Xương Kỵ + Vũ hóa 2 Kỵ đại hạn Nhâm và tiểu hạn Nhâm giáp 2 sát tinh Không Kiếp thì có vẻ không ổn lắm.
#52
Gửi vào 08/06/2011 - 11:09
Cách xem của ông Tử Vân là xem một lúc cả ba cung ứng ba "thế hệ": Toàn bàn, đại hạn, lưu niên. Như năm nay Tân Mão muốn xem phu thê tốt xấu thì phải xem:
-Cung phu thê nguyên thủy có cách tốt xấu nào bị đại hạn hóa và lưu hóa kích khởi không? (Dĩ nhiên phải tính luôn hóa nguyên thủy, đồng thời xem luôn lưu Kình Đà Lộc Tồn)
-Cung đại hạn phu thê có cách tốt xấu nào bị các sao ba đời hóa kích khởi không?
-Cung lưu niên phu thê có cách tốt xấu nào bị các sao ba đời hóa kích khởi không?
Thành thử cung lưu niên phu thê chỉ là một phần mà thôi.
Bây giờ giả như anh dùng tiểu hạn phu thê thay vì lưu niên phu thê thì chú ý rằng nam mệnh tiểu hạn phu thê và lưu niên phu thê luôn luôn trái thế nhưng cùng lý âm dương nên thế nào cũng có một số yếu tố chung. Khác biệt giữa tiểu hạn và lưu niên càng nhỏ hơn nữa.
Nhưng anh không cần phải theo ông Tử Vân. Theo tôi có thể phối hợp:
-Lưu niên (theo Thái Tuế) là áp lực hoặc ân sủng của trời đất.
-Tiểu hạn là phần có ta dính vào.
Thì có thể phối hợp lại khi hai cách xem ra có khác nhau.
Thí dụ: Tiểu hạn phu thê ở Hợi bị Không Kiếp Kị trấn đóng, nhưng lưu niên phu thê ở Sửu (hoàn toàn không gặp Không Kiếp Kị) có Quang Quí vậy là năm ấy coi chừng vợ chồng có chuyện lớn (tiểu hạn kinh khủng), nhưng đó là chuyện do người gây ra, chẳng phải trời, và có thể được trời phụ giúp mà chỉ thành chuyện nhỏ thôi (Quang Quí giải Không Kiếp). Biết thế rồi thì nhường nhịn nhau có thể chẳng có chuyện gì cả.
Bằng như cũng như trên nhưng ngược lại thì dù có cố cách mấy e cũng bị cảnh bát đĩa bay. Phải cố dùng sức người vận dụng Quang Quí mà giữ phần nào hòa khí.
Đại khái như vậy.
Thanked by 1 Member:
|
|
#53
Gửi vào 08/06/2011 - 22:51
Giới thiệu:
Trích dẫn
...Mười hai cung mệnh bàn, có sáu cung [mệnh cung, phu thê cung, tài bạch cung, thiên di cung, quan lộc cung cùng phúc đức cung ] là nơi Thân có thể sống nhờ ở đậu.Sáu cung còn lại cùng "Thân" vô duyên.
Bình thường, xem xét đẩu số đều lấy mệnh cung là chủ yếu cùng với "hành vận" để luận mệnh vận thăng trầm.Thân cung vĩnh viễn không đất dụng võ.Bỗng nhiên có người chủ trương Mệnh cung đại biểu tiên thiên, Thân cung đại biểu hậu thiên, nhưng mà tiên, hậu thiên làm sao phân rõ?....
Mục lục trong sách:
Đấu sổ tâm lý học hệ liệt chi cửu
Thế thân cung thảo công đạo mục lục
Thế thân cung thảo công đạo lời tựa
Tử vi đấu sổ khái luận
Thiên thứ nhất cách cục sử dụng giới thiệu cùng mệnh bàn đánh giá
Chương 1: cách cục giới thiệu cùng cách cục sử dụng
Chương 2: mệnh bàn thực lệ đánh giá
Ví dụ mẫu: nhâm tuất niên 11 nguyệt 29 nhật giờ ngọ sinh
Đệ nhị thiên: mệnh thân kết cấu dẫn động cùng thân cao
Hành vận dẫn động cát hóa ngũ hành không
Hiệp sát ác cách bị đi vận cát hóa đích mệnh thân cung
Mệnh thân cung, tinh hành vận kỵ nhiễu
Dương đà giáp kỵ lại giáp sát tọa mệnh thân cung
Hợp hồ thời không hoàn cảnh đích thân cao thủy chuẩn
Đệ tam thiên: ý ngoại tai nan dữ thân cung chi quan liên
Dục hỏa phần thân biến bí điêu
Thân tang xà khẩu
Địa chấn tại thụy mộng trung tang thân
Địa chấn thương thân hoạt mệnh
Sắc lang xâm thân chi nhất
Sắc lang xâm thân chi nhị
Tai nạn xe cướp sạch tài vật đối phương mà phải vào tù
Nhập ngục phục hình 2
Nhập ngục phục hình 3
Kiện cáo mà vô lao ngục là một nạn
Bắt giết con tin
Giao đồng tàng thi
Tai nạn máy bay bỏ mình
Nhập ngục đền tội
Thân bất do kỷ
Tai nạn xe đứt chân phu nhân 3 lần kết hôn
Dưới bánh xe công hồi một mạng
Ngã trong công xưởng, tuốc vít đâm mông
Đệ tứ thiên: thân cung cường vu mệnh cung thì
Thân cung kết cấu"Phụ bật giáp đế" xuất sắc hơn cả
Đệ ngũ thiên: thân cao lạp bạt pháp
Thân cao lạp bạt pháp: mệnh lệ nhất
Thân cao lạp bạt pháp: mệnh lệ nhị
Thân cao lạp bạt pháp: mệnh lệ tam
Phúc canh trứ tác giới thiệu
Sinh nam dục nữ chi tính biệt dự tri
Tử vong niên hạn dự tri học
Đấu sổ hợp hôn bất cầu nhân
Đấu sổ sự nghiệp giải tích bất cầu nhân
Đấu sổ tâm lý học hệ liệt chi cửu ( phong diện văn tự )
Bản quyền hiệt văn tự
Quên nữa đấy là bản tiếng Trung.
Sửa bởi caothutuvi: 08/06/2011 - 23:04
#54
Gửi vào 12/06/2011 - 10:32
#55
Gửi vào 12/06/2011 - 10:42
LienHuong, on 06/06/2011 - 10:25, said:
“VŨ KHÚC thủ Thân hắc tử hung tàng.”[/center]
Vũ Khúc thủ Thân thì có nốt ruồi ở ngực. Vậy ngực đây là gì? Không lẽ không phải là ngực con người.
Thêm một vài câu phú về cung Thân:
[center]“Mệnh cư ĐÀO, HỈ hướng TỬ, DƯƠNG (THÁI DƯƠNG) phú quí khả kì. Thân hữu HỒNG, ĐÀO, THAI TOẠ nhi công danh khả tất”
“Thân cư Di cung TRIỆT, TUẦN hãm nhập vãn tuế hồi hương phương túc cát, nhược hội kiến Sát tinh sự nghiệp viên thành ngoại xứ.”
em muốn biết mấy câu đó, nghe hay quá mà em chẳng đủ sâu sắc để hiểu
chị giải nghĩa giúp em nhá
cảm ơn chị
#56
Gửi vào 12/06/2011 - 22:37
how to live, on 12/06/2011 - 10:32, said:
Thể theo lời yêu cầu của bạn, Libra sưu tầm mẫu người THÂN cư Di và cư Tài
Nguồn :
MẪU NGƯỜI “THÂN CƯ DI”
Nằm ở vị trí đối diện với cung Mệnh trên lá số, cho nên cung Di có một tầm quan trọng không kém gì cung Mệnh. Có thể nói cung Di là cái bóng của cung Mệnh trong nhiều ý nghĩa. Cung Di xung chiếu với cung Mệnh, cho nên những gì xấu tốt của cung này sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ vào cung Mệnh hơn là hai cung Quan và Tài, tức hai cung có vị trí hợp chiếu với cung Mệnh. Chúng ta sẽ thấy rõ hơn điều này đối với những người Mệnh Vô Chính Diệu, tức là cung Mệnh không có chính tinh tọa thủ, cho nên phải mượn chính tinh của cung Di mà nói lên ý nghĩa của cung Mệnh.
Đầu tiên, hai chữ Di không phải chỉ nói lên ý nghĩa của sự dời đổi hay di chuyển, mà còn nói lên cái lãnh vực hay địa bàn sinh hoạt của mỗi người ngoài đời, ngoài xã hội. Nói một cách khác, nếu cung Mệnh biểu hiệu con người của mình khi sinh ra đời, thì cungDi biểu hiệu con người của mình, vị trí của mình ngoài xã hội nói chung, và trong môi trường sinh hoạt hằng ngày của mình nói riêng.
Cung Di còn nói lên nhiều nét đặc biệt khác như nghề nghiệp, sự giao thiệp, khuynh hướng tôn giáo, sống hay làm ăn xa ở nơi quê người, chết tha phương hay chết trên quê hương của mình, ra đời được người thương mến hay không, chẳng hạn những người có số Hoa Cái cư Di là những người ra ngoài thường được nhiều người thương mến, hay ngoài đời thường có được người giúp đỡ hay không, như những người số có cung Di giáp Tả Hữu, giáp Nhật Nguyệt hay giáp Quang Quý là số mà người ta thường nói là được quý nhân phò trợ, hay những người thân phải tự lập thân, suốt đời chỉ là kẻ độc hành, cũng vì hai sao Cô Quả đóng ở Di, hoặc số ra đời là được tiền hô hậu ủng, cũng là vì cung Di được cách tiền Cái, hậu Mã vậy. Và một lần nữa, chúng ta thấy sự sắp xếp các cung trên một lá số của khoa Tử Vi rất có ý nghĩa: cung Di tam hợp với hai cung Phúc và Phối, cho nên, sự may mắn hay bất hạnh, sự thành công hay thất bại của mỗi người ở ngoài đời đều một phần nào do phước đức của dòng họ cũng như của chính mình tạo nên, và sự hỗ trợ của người bạn đời, là người chồng hay người vợ, đến từ đằng sau hay bên cạnh mình là những yếu tố không thể chối bỏ.
Những đặc tính căn bản của cung Di vừa nói trên sẽ giúp chúng ta dễ dàng nhìn thấy nét đặc biệt của mẫu người Thân Cư Di. Cá tính đầu tiên mà chúng ta nhìn thấy ở mẫu người này là tính thích hoạt động, thích cuộc sống phải có sự thay đổi cũng như thích di chuyển. Bởi vậy, không phải là mẫu người trong gia đình, họ là mẫu người ngoài xã hội, là mẫu người như ông bà chúng ta thường ví là ăn cơm nhà vác ngà voi hay việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng.
Từ đó, nếu quý bà mà đức lang quân có số Thân Cư Di thì đừng mong cuối tuần các ông sẽ ở nhà dọn dẹp nhà cửa hay cắt cỏ, làm vườn, và cũng đừng có buồn với những bữa ăn cơm lạnh, canh nguội bởi các ông về trễ vì phải họp hội đoàn, thăm bạn bệnh, đến chùa hay nhà thờ giúp thầy, giúp cha v.v...
Và ngược lại, nếu phu nhân của quý ông mà có số Thân Cư Di, thì trước khi cưới hỏi, quý ông cũng nên lo học trước cách luộc trứng, nấu cơm sao cho chín, cũng như học cách pha sữa, thay tả, ru con sao cho con ngủ v.v..., bởi vì người đàn bà có số Thân Cư Di cũng là mẫu người ngoài xã hội, họ thích cuộc sống bên ngoài hơn là cuộc sống trong gia đình, những sinh hoạt bên ngoài mang đến cho họ nhiều niềm vui và sự thích thú hơn là những việc của một người đàn bà phải làm cho chính bản thân họ, hoặc cho chồng con bên trong gia đình. Bởi vậy, người Thân Cư Di không chịu được cảnh sống lẻ loi đơn chiếc vì họ là con người của đám đông, của bạn bè, của hội hè đình đám... thích giao thiệp rộng nên thường là những người có năng khiếu trong lãnh vực ngoại giao và tổ chức. Trong lãnh vực nghề nghiệp, người Thân cư Di thích làm những nghề có tính cách di động, thường được đi đây, đi đó, tiếp xúc với nhiều người... Chẳng hạn như hoa tiêu hàng không hay hàng hải, tiếp viên hàng không, chuyển vận đường bộ, hướng dẫn viên du lịch, phóng viên báo chí hay truyền thanh, truyền hình, đại diện thương mãi, ngoại giao v.v... đều là những ngành nghề thích hợp với cá tính của mẫu người Thân cư Di.
Hầu hết những người có số Thân cư Di thường ra đời sớm, vào nghề và tự lập sớm hơn những người cùng lứa tuổi, điều này có thể vì hoàn cảnh và cũng có thể vì cá tính như vậy. Người Thân Cư Di có nhiều cơ hội để đi đây, đi đó, sống xa nhà, xa quê hương, nhất là trường hợp cung Di đóng tại Dần, Thân, Tị, Hợi là những vị trí của Thiên Mã, một sao chỉ về sự di chuyển và thay đổi, như vậy chắc chắn họ là những người thường có cuộc sống nơi đất khách quê người, làm ăn, sinh sống và chết cũng tại quê người.
Và một nét đặc biệt nữa của Thân cư Di là cung Di lúc nào cũng đối diện với cung Mệnh, cho nên khi Thân cư vào cung Di thì Thân và Mệnh đối diện nhau, do đó, người Thân cư Di như có "hai con người" trong họ, một con người với những bản chất đã có từ lúc sinh ra, và một con người khác là con người ngoài xã hội, đậm nét nhất là trong môi trường mà họ sinh hoạt hằng ngày.
Tóm lại, mẫu người Thân cư Di là mẫu người có một cuộc sống sôi động và thích hợp với ngoài xã hội hơn là trong gia đình. Họ sinh ra để làm việc, để hoạt động và có máu giang hồ, cho nên thường thích ra đời sớm, thích sống xa nhà, xa quê hương cho thỏa chí tang bồng
MẪU NGƯỜI “THÂN CƯ TÀI LỘC”
Quan và Tài là hai cung hợp chiếu với Mệnh và được xem là hai cung quan trọng. Nếu như cung Quan diễn đạt con đường công danh, sự nghiệp và cả một phần nào chuyện vợ chồng, thê thiếp thì cung Tài không chỉ đơn thuần nói về vấn đề tiền bạc mà cũng phần nào phản ảnh lãnh vực nghề nghiệp của mình. Trong một vài lá số mà nghề nghiệp của đương sự được mô tả trong cung Tài còn rõ ràng hơn cung Quan nữa. Có tiền nhiều hay ít, có tiền bằng cách nào, làm ra tiền sớm hay muộn, kiếm tiền dễ dàng hay khó khăn, tiền do chính bàn tay mình tạo dựng nên hay được thụ hưởng di sản của giòng họ. Tiền bạc do lộc của trời như trúng số, hoặc do người khác mang đến. Có tiền rồi giữ được hay không? Hay dễ bị hao tài? Tiền bạc có mang lại hạnh phúc cho đương số hay không, hay có tiền thì có tai họa đi liền theo sau v.v...
Cung Tài đối diện với cung Phúc cho nên ông bà chúng ta có câu: "Có phúc mới có phần" ngụ ý là số giàu cũng do Phúc. Nên cung Tài cũng chỉ rõ người có số được hưởng gia tài, sản nghiệp của ông bà, cha mẹ để lại hoặc tiền tài phải do tự hai bàn tay của mình tạo dựng nên mới có được. Tất cả những tốt xấu của cung Phúc đều có ảnh hưởng mạnh mẽ vào cung Tài hơn những cung khác, và đó cũng là sắp xếp rất có ý nghĩa của khoa Tử Vi.
Nếu nghĩ rằng Thân cư Tài sẽ giàu có là không chính xác vì tùy Tài tốt xấu ra sao. Tuy nhiên, những người Thân cư Tài, họ có những nét đặc biệt khái quát như sau:
Trước tiên, tiền bạc là vấn đề chủ yếu và là mục đích quan trọng trong cuộc sống của họ. Nói như vậy không có nghĩa là người có Thân cư Tài quan niệm sống của họ chỉ có tiền mà họ là những người có khả năng làm ra tiền. Làm ra tiền nhiều hay ít, dễ dàng hay khó khăn, và bằng cách nào thì cũng còn tùy vào lá số của mỗi người. Dù nghèo hay giàu, người Thân cư Tài thấu hiểu giá trị của đồng tiền và sử dụng đồng tiền ra sao cho xứng đáng với giá trị của nó. Chuyện đáng xài thì xài, chuyện không đáng thì 1 xu cũng không bỏ ra. Mẫu người này quan niệm tiền là cái đích tiên quyết phải có, rồi từ đó xử dụng tiền như một phương tiện để được những mục đích khác mà họ mong muốn. Người Thân cư Tài thường có năng khiếu về thương mại, kinh doanh. họ là những người thích hợp để trở thành chủ nhân của những cơ sở làm ăn mua bán và thường trở nên giàu có bằng đường kinh doanh nếu cung Tài của họ tốt đẹp. Ngược lại, một người có Thân cư Tài mà cung Tài lại không được sáng sủa thì họ sẽ là người suốt đời vất vả vì tiền, hay thường gặp những tai họa về tiền bạc. Có thể đến một vận hạn nào đó, họ cũng có cơ hội làm ra tiền nhưng lại không giữ được tiền trong tay.
Thân cư Tài đối diện với cung Phúc. Có nhiều vị nghiên cứu về khoa Tử Vi thì họ cho rằng cung Thân quan trọng hơn Mệnh vì cung Thân biểu tượng cho trung vận và hậu vận, là khoảng thời gian mà chúng ta bắt đầu rời khỏi vòng tay của cha mẹ để lăn lộn vào đời tự lập thân. Thân cư Tài, sẽ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của cung Phúc kể từ khi họ bước chân vào đời. Nói một cách khác, hậu vận của một người Thân cư Tài sẽ ra sao cũng là một phần tùy thuộc vào sự tốt xấu của cung Phúc. Nếu nói theo triết lý của đạo Phật là đương số hưởng được sự tích đức của ông bà, cha mẹ hay là đương số phải trả nghiệp cho ông bà, cha mẹ của mình.
Sửa bởi Libra: 12/06/2011 - 22:57
#57
Gửi vào 13/06/2011 - 11:46
Gửi bác Libra: Cháu có thân cư di, thích cuộc sống sôi động, nhưng về đến nhà thì thích yên tĩnh, ko thích sống xa nhà, ko thích xa quê hương.
#58
Gửi vào 13/06/2011 - 12:35
NhanDuyen, on 05/06/2011 - 23:05, said:
có thể nói là xông xáo thái quá mà dễ bị hao tài lớn.
#59
Gửi vào 13/06/2011 - 12:51
NgoaLong, on 07/06/2011 - 09:16, said:
Cảm ơn bác VDTT,
Ông Phúc Canh không nói gì về tướng mạo thế mà lại hay. Chứ nếu ông ấy mà dùng cung Thân để xét về tướng mạo thì không có niềm tin lắm.
Ông Phúc Canh có cái nhìn rộng và bao quát. Về chuyện ông ấy chứng minh luận điểm về cung an Thân qua những lá số gặp tai họa, nghe qua cũng khá hay.
Chưa biết ông ta áp dụng thế nào, nhưng NL có thử dòm qua vài lá số chết vì tai họa thấy không có gì đặc biệt. Ý là cung an Thân không cho thấy tín hiệu về cái họa.
Không biết NL hiểu như thế này có sai không ... như chết đuối thì cung an Thân có cách chết đuối? Chết vì bom đạn thì cung Thân có cách súng đạn, điện lửa, hoặc rộng hơn tí nữa thì có cách chết khốc liệt (nhiều hung sát chẳng hạn)? Xa hơn nữa thì có thể kết hợp giữa cung an Thân và Vận Hạn để xem về cái "họa" sát thân???
Thân có hàm chứa thông tin về tướng mạo nhưng không rõ nét như mệnh, xem thân là thân thể, mệnh là tư tưởng là không ổn. Vẫn chưa thấy kết luận mệnh thân nào hay như của cụ thiên lương. Mệnh là định mệnh, thân là hành động. Cụ thiên lương rất thâm nho.
Thanked by 1 Member:
|
|
#60
Gửi vào 13/06/2011 - 13:00
Transporter, on 07/06/2011 - 10:27, said:
Cháu mới 31 tuổi nên không biết sự điều chỉnh của cung Thân lớn dần ra sao. Còn từ trước nay bản thân chỉ thấy có Mệnh là rõ nét nhất (với cháu). Thân là Cự Môn như lại rất ít nói, càng lớn tuổi thì càng thận trọng khi nói tuy nhiên không tránh khỏi nhiều lúc "cường độ diễn đạt" có phần quá (cháu nghĩ có thể do ảnh hưởng của HRKK dânmng tính "cực đoan"). Bình thường thì ít nói, lạnh lùng (người nhà bảo thế) đại khái có vẻ như thể hiện tính cô khắc của Thiên Lương như ông VĐC có nói.
Ông Phúc Canh cho rằng Thân ứng những thứ rõ nét, thấy được, thực tế ... nhưng với cháu thì Cự Môn có vẻ bị Thiên Lương lấn áp mà chưa thấy Cự biểu hiện gì rõ nét.
Nói thật là cháu không thích sao Thiên Lương.
Cự môn là ám tinh, nên tư duy rất phức tạp, gọi là đa tâm. Đã là đa tâm thì nên ăn tiếng nói nhiều khi rất cầu toàn. Anh mới lấy vợ, thứ nữa cũng thân của anh bị triệt. Bản chất cực đoan của cự linh hỏa đã bị hóa giải không ít.
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












