BẢNG TỨ HÓA MỚI
ThaiThangNhu
01/06/2013
Chào bác Nút.
Như trước khi bình luận về tứ hóa phái, bác chắc cần biết qua cách xem của tứ hóa đã.
Sách Tứ Hóa Phái.
Bác đọc qua một đoạn, nếu như các mâu thuẫn được giải quyết thì mọi việc sẽ khác.
Sửa bởi NhuThangThai: 01/06/2013 - 08:05
Như trước khi bình luận về tứ hóa phái, bác chắc cần biết qua cách xem của tứ hóa đã.
Sách Tứ Hóa Phái.
Bác đọc qua một đoạn, nếu như các mâu thuẫn được giải quyết thì mọi việc sẽ khác.
Sửa bởi NhuThangThai: 01/06/2013 - 08:05
Gia Thi
01/06/2013
NhuThangThai, on 01/06/2013 - 08:05, said:
Chào bác Nút.
Như trước khi bình luận về tứ hóa phái, bác chắc cần biết qua cách xem của tứ hóa đã.
Sách Tứ Hóa Phái.
Bác đọc qua một đoạn, nếu như các mâu thuẫn được giải quyết thì mọi việc sẽ khác.
Như trước khi bình luận về tứ hóa phái, bác chắc cần biết qua cách xem của tứ hóa đã.
Sách Tứ Hóa Phái.
Bác đọc qua một đoạn, nếu như các mâu thuẫn được giải quyết thì mọi việc sẽ khác.
Nói đọc sách Tử vi Đẩu số - Tứ hóa phái để giải quyết các mâu thuẫn, tôi nghĩ chưa cần thiết, lý do nói vậy, là vì mỗi người theo một xu hướng trường phái nghiên cứu riêng.
Nhưng, cái chung đáng nói ở đây, đó là khi khán hạn lưu niên, cần phải quy cái dụng về cái thể, sau đó lấy "địa" làm môi giới, ... lúc này mới có thể nhận thấy tính hoàn chỉnh về "tiền nhân hậu quả" khi xét những họa hoạn ứng với Mệnh lý.
Có thể nói, đây là nguyên tắc chung quan trọng trong Khâm thiên môn - Tứ hóa phái (Bắc phái) và Khâm thiên môn - Tam hợp phái (Nam phái)
Nói thêm,
Tử vi Đẩu số Bắc phái thoát thai từ "Lão Tử cổ dịch", ... nhưng, trong sách "TVĐS - Tứ hóa phái" khi bàn về mối quan hệ của Tứ Hóa với số ĐẠI DIỄN, ... thì lại dùng nguyên lý vận hành số Đại Diễn của Chu Dịch, ... như vậy, sẽ đánh mất nguyên lý ĐẠO SINH NHẤT ... có thể, đây là dấu hiệu của người biện soạn "TVĐS - Tứ Hóa phái" có dụng ý nào đó ./.
Sửa bởi Gia Thi: 01/06/2013 - 10:11
KimCa
01/06/2013
khi đọc về tứ hóa phái ta mặc nhiên không thừa nhận tứ hóa theo trình tự Lộc quyền khoa kỵ.
VuiVui
03/06/2013
NhuThangThai, on 01/06/2013 - 08:05, said:
Chào bác Nút.
Như trước khi bình luận về tứ hóa phái, bác chắc cần biết qua cách xem của tứ hóa đã.
Sách Tứ Hóa Phái.
Bác đọc qua một đoạn, nếu như các mâu thuẫn được giải quyết thì mọi việc sẽ khác.
Như trước khi bình luận về tứ hóa phái, bác chắc cần biết qua cách xem của tứ hóa đã.
Sách Tứ Hóa Phái.
Bác đọc qua một đoạn, nếu như các mâu thuẫn được giải quyết thì mọi việc sẽ khác.
Sách này viết đề cao phương pháp tứ hóa một cách thái quá, dạng như muốn „dìm hàng” nam phái. Nhưng thực chất thì nội dung và sự trình bày kiến thức cơ sở cũng như lý luận rất nhiều chỗ không đúng. Không biết đó có phải là lỗi cố ý của các tác giả hay không. Bởi nhiều chỗ lý luận rất ngớ ngẩn, mâu thuẫn nội tại lung tung cả. Theo thiển ý, nếu không khai triển được ý tứ thì nên dừng lại, đằng này lại khai triển lệch lạc như cố ý. Không biết nguyên bản có như thế không. Chứ như thế này thì sách này cũng là một dạng man thư. Hơn nữa người viết có ý „dìm hàng” nam phái. Thành ra lại bộc lộ chưa thấu hiểu được cái tinh túy của nam phái. Chỉ nhìn sơ cũng thấy rõ. Bắc phái trọng tứ hóa. Bảng số tử vi hơn 100 sao. Lấy tứ hóa là „linh hồn”. Một sự „thiếu thốn” trầm trọng. Chính điều này đã khiến cho phái tứ hóa đã phải bổ sung cho mỗi hóa rất nhiều Tính Lý khác so với nam phái. Đồng thời lại phải trang bị cho tứ hóa biến hóa rất nhiều, bay khắp nơi trong không – thời gian lá số tử vi. Kết quả là có tới 576 hóa tượng. Ai đó bảo là có thể vận dụng được đầy đủ, đúng nơi đúng chốn, đúng thời vị thì khó mà tin cho nổi.
Trong khi nam phái, vẫn thừa nhận 4 hóa nguyên cục. Lại có tới 9 sao lưu. Các nguyên lý giải đoán, vận hành thì nam – bắc phái không khác nhau nhiều. Với 9 sao lưu, bề rộng và độ sắc nét trên các sao rõ ràng là hơn so với tứ hóa. Khi mà tứ hóa lại bị làm mờ đi – bởi tính lý rộng hơn. Ngoài tứ hóa nguyên cục, hóa vận, lại còn thêm tự hóa, phi hóa, … thì chỉ làm khó hơn thôi, chứ bảo tứ hóa làm linh hồn cho tử vi thì quá đáng.
Thân ái.
ThaiThangNhu
03/06/2013
Chào chú Vuivui.
Bàn về nguyên lý hình thành và cách xem vận của Bắc và Nam Phái thì có nhiều điểm. Tuy nhiên, đặc trưng nhất chính là Bắc Phái bỏ tất cả thần sát an theo địa chi, cho nên các sao như tang hổ khốc hư thiên mã đều bị loại bỏ.
Điều này hoàn toàn không lạ. Khi nghiên cứu một hiện tượng xảy ra trên đa tạp space-time (địa-thiên) 4 chiều, ta có nhiều cách khác nhau để mô tả một hiện tượng vật lý. Sử dụng biến đổi Poincare, ta có thể dễ dàng thay việc giải phương trình chuyển động với gốc là tài Nhân trở thành phương trình vi phân với gốc tọa độ là tài địa.
Cùng một quantum interaction xảy ra trong đa tạp tam tài, thì ta có thể xem nó như interaction tài thiên và tài địa (tương tác cửu phi tinh- phiên bản giản thể của tất cả các thần sát như trong tử vi Nam Phái đề cập) hoặc xem như quantum interaction giữa tài Thiên và tài Nhân (tứ hóa phi tinh tương tác với phi cung).
Thay vì tương tác giữa các tinh đẩu với tất cả các sao an theo can và chi năm, thì ta cũng có tương tác của các phi cung và tứ hóa.
Vì vậy, lý thuyết tử vi bắc phái và Nam phái đẳng cấu với nhau, theo một nghĩa nào đó.
Tuy nhiên, đối với các mục đích cụ thể thì tính toán các hệ tọa độ khác nhau có thể đưa tới việc giản lược khác nhau, và đó là vấn đề thuần túy kỹ thuật.
Ví dụ, nói về độ chính xác, chắc chắn Bắc Phái sẽ bỏ xa Nam Phái, còn nói về độ chi tiết, thì Nam Phái sẽ bỏ xa bắc phái. Đó là do cái nhìn khác nhau vậy.
Kính mến.
Sửa bởi NhuThangThai: 03/06/2013 - 18:30
Bàn về nguyên lý hình thành và cách xem vận của Bắc và Nam Phái thì có nhiều điểm. Tuy nhiên, đặc trưng nhất chính là Bắc Phái bỏ tất cả thần sát an theo địa chi, cho nên các sao như tang hổ khốc hư thiên mã đều bị loại bỏ.
Điều này hoàn toàn không lạ. Khi nghiên cứu một hiện tượng xảy ra trên đa tạp space-time (địa-thiên) 4 chiều, ta có nhiều cách khác nhau để mô tả một hiện tượng vật lý. Sử dụng biến đổi Poincare, ta có thể dễ dàng thay việc giải phương trình chuyển động với gốc là tài Nhân trở thành phương trình vi phân với gốc tọa độ là tài địa.
Cùng một quantum interaction xảy ra trong đa tạp tam tài, thì ta có thể xem nó như interaction tài thiên và tài địa (tương tác cửu phi tinh- phiên bản giản thể của tất cả các thần sát như trong tử vi Nam Phái đề cập) hoặc xem như quantum interaction giữa tài Thiên và tài Nhân (tứ hóa phi tinh tương tác với phi cung).
Thay vì tương tác giữa các tinh đẩu với tất cả các sao an theo can và chi năm, thì ta cũng có tương tác của các phi cung và tứ hóa.
Vì vậy, lý thuyết tử vi bắc phái và Nam phái đẳng cấu với nhau, theo một nghĩa nào đó.
Tuy nhiên, đối với các mục đích cụ thể thì tính toán các hệ tọa độ khác nhau có thể đưa tới việc giản lược khác nhau, và đó là vấn đề thuần túy kỹ thuật.
Ví dụ, nói về độ chính xác, chắc chắn Bắc Phái sẽ bỏ xa Nam Phái, còn nói về độ chi tiết, thì Nam Phái sẽ bỏ xa bắc phái. Đó là do cái nhìn khác nhau vậy.
Kính mến.
Sửa bởi NhuThangThai: 03/06/2013 - 18:30
VuiVui
03/06/2013
Trích dẫn
Bàn về nguyên lý hình thành và cách xem vận của Bắc và Nam Phái thì có nhiều điểm. Tuy nhiên, đặc trưng nhất chính là Bắc Phái bỏ tất cả thần sát an theo địa chi, cho nên các sao như tang hổ khốc hư thiên mã đều bị loại bỏ.
Chào Gấu.
Cái gọi là nguyên lý và cách xem vận của nam – bắc phái, dẫu có khác nhau, cũng chỉ tương đối. Chứ không có chuyện khác nhau như đen với trắng, có với không, ... song ở đây, chũng ta, tuy không đề cập được toàn bộ cái sự khác nhau. Dù chỉ nói về một cơ sở khác nhau của phương pháp luận hai phái, cũng thấy khó chấp nhận đối với Bắc phái rồi. Chẳng hạn như Bắc phái nhấn mạnh về nguyên lý "thiên nhân hợp nhất". Dựa vào đó mà loại bỏ, hay nói cách khác là phớt lờ đi sự có mặt của các sao địa chi. Có thể nói, việc thiên lệch, nói: thiên nhất hợp nhất. Là một sự khập khiễng. Như người bị "thọt" không được dùng nạng mà vẫn phải đi, lại còn có tham vọng đi xa, thậm chí đòi thành quán quân nữa mới là vấn đề. Do đó nó trở thành nghiêm trọng. Bởi nguyên lý thiên nhân hợp nhất là phát biểu trong Nhị Tài, nghĩa là xét con người với vũ trụ như một toàn bộ. Nhưng tử vi về nghĩa lý, là hệ thống tam tài. Chứ không phải là nhị tài. Trong tam tài, con người là trung tâm tên gọi là tài nhân. Và hai tài kia là thiên và địa. Bằng chứng là sự hình thành về cấu trúc ngũ hành, có thiên can, địa chi và sự giao phối thiên can với địa chi mà thành ra ngũ hành nạp âm với lục thập hoa giáp. Trên bảng số tử vi, không có chỗ nào vắng mặt ngũ hành nạp âm cả. Lấy ngũ hành nạp âm để cấu trúc nên "con người" trong tử vi. Do đó, khi lấy thiên nhân hợp nhất, vốn có nội dung trong nhị tài, lại tự phăng chế sang tam tài, tự nhiên mà bỏ mất đia tài địa. Đó là cái không thể chấp nhận được về mặt lô gíc. Làm sao có thể chấp nhận được một loại sách như thế, cũng như làm sao có thể tin tưởng được vào một hệ thống kiến thức được xây dựng trên căn bản thiếu hiểu biết như vậy ?
Do đó không có chuyện như
Trích dẫn
Điều này hoàn toàn không lạ. Khi nghiên cứu một hiện tượng xảy ra trên đa tạp space-time (địa-thiên) 4 chiều, ta có nhiều cách khác nhau để mô tả một hiện tượng vật lý. Sử dụng biến đổi Poincare, ta có thể dễ dàng thay việc giải phương trình chuyển động với gốc là tài Nhân trở thành phương trình vi phân với gốc tọa độ là tài địa.
Cùng một quantum interaction xảy ra trong đa tạp tam tài, thì ta có thể xem nó như interaction tài thiên và tài địa (tương tác cửu phi tinh- phiên bản giản thể của tất cả các thần sát như trong tử vi Nam Phái đề cập) hoặc xem như quantum interaction giữa tài Thiên và tài Nhân (tứ hóa phi tinh tương tác với phi cung).
Cùng một quantum interaction xảy ra trong đa tạp tam tài, thì ta có thể xem nó như interaction tài thiên và tài địa (tương tác cửu phi tinh- phiên bản giản thể của tất cả các thần sát như trong tử vi Nam Phái đề cập) hoặc xem như quantum interaction giữa tài Thiên và tài Nhân (tứ hóa phi tinh tương tác với phi cung).
Trích dẫn
Vì vậy, lý thuyết tử vi bắc phái và Nam phái đẳng cấu với nhau, theo một nghĩa nào đó.
Lý thuyết tử vi bắc và nam phái không có chuyện đẳng cấu với nhau. Cho dù chỉ xét có mỗi lý do như trên. Còn thể hiện trên thực tiễn thì nam phái hoàn toàn khác với cái gọi là bắc phái như trên.
Trích dẫn
nói về độ chính xác, chắc chắn Bắc Phái sẽ bỏ xa Nam Phái, còn nói về độ chi tiết, thì Nam Phái sẽ bỏ xa bắc phái. Đó là do cái nhìn khác nhau vậy
Tôi thì không thấy như vậy. Về độ chính xác thì nam phái và bắc phái chưa chắc "mèo nào đã cắn mỉu nào" và cả về độ chi tiết cũng vậy. Nó phụ thuộc chính là vào trình độ của người luận giải. Chứ nếu đứng ở góc độ lý thuyết thuần túy thì nam phái đạt được những điểm sau.
-độ an toàn trong các luận điểm, luận chứng.
-Biện chứng của nam phái cao hơn bắc phái.
-tầm nhìn bao quát hơn.
-luận giải chặt chẽ, dễ lý luận, và lý luận chắc chắn hơn, cơ sở vững vàng hơn.
Theo tôi, những gì mà bắc phái – theo sách này - phê phán nam phái là hoàn toàn cảm tính, có tính cố tình "gọt chân cho vừa giày". Cố tình gạt bỏ những tinh túy của nam phái, rồi đứng trên những gì tinh túy nhất của bắc phái hê phán những cái gì thô sơ nhất của nam phái. Thậm chí còn "gọt" cho nam phái "mất cả chân lẫn tay". Kiểu như đấu võ đài mà nam phái bị trói hết chân tay, còn bắc phái tha hồ nhảy nhót đấm đá vậy.
Nên nhớ, về nguyên lý, nam phái vẫn thừa nhận tứ hóa và lưu tứ hóa tới đại vận, và cả vận lưu niên , nguyệt vận, ... chỉ là không "thăng hóa" như bắc phái mà thôi. Trong khi bắc phái thì vứt bỏ rất nhiều thứ, đặc biệt những gì liên hệ với địa chi. Thậm chí bỏ cả lưu niên tiểu hạn.
Thân ái.
P/S. Đây mới chỉ nói tới cái Sai – tôi khẳng định là Sai – về cái hiểu nguyên lý thiên nhân hợp nhất thôi. Chứ cuốn sách này còn rất nhiều chỗ sai.
ThaiThangNhu
03/06/2013
Chào chú VV.
Cháu nghĩ rằng có sự hiểu lầm khá quan trọng. Ở đây, cả Nam Phái và Bắc Phái đều xét nền tảng tam tài rất mạnh, thậm chí về khía cạnh tam tài thì Bắc Phái còn mạnh hơn Nam Phái rất nhiều.
Bắc phái: trọng tài Địa. Do đó, Bắc Phái bỏ tài địa, không xem.
Nam phái: trọng tài Nhân. Do đó, xem tiểu vận không dùng lưu cung.
Có một đặc điểm quan trọng chúng ta cần nhấn mạnh, đó là Nam Phái không phải là Việt Nam Phái, mà là các phái ở phía Nam của trung quốc. Bắc Phái thì thuộc vào khu vực Bắc Kinh. Vì Bắc Phái là chính tông Trần Đoàn, nên không bị lai tạp.
Cháu cho rằng, đó chính là Bắc Phái nghiên cứu về Thể, và Nam Phái nghiên cứu về dụng. Về cuốn sách, cháu không phủ nhận là còn nhiều thiếu sót, đơn giản là vì trong bộ sách đó dày tới 1700 trang gồm kĩ thuật của nhiều phái cùng lúc, nhưng cháu không tiện đưa lên công cộng, chỉ dám đưa 1/4 vì còn luật bản quyền và để người ta còn bán được sách.
Về tính lý tinh đẩu thì được nói ở phần khác.
Tiếp theo, đối với một bộ sách bán ngoài hàng chợ, thì với chất lượng như cháu đánh giá thì đó là quá cao. Mặc dù vậy, với các bạn cháu hướng dẫn đọc thì vẫn phải học theo giáo trình riêng để bổ khuyết cho sách v chứ một cuốn sách như vậy rõ ràng là không đủ.
Về mức độ chính xác và sắc nét, cháu đơn giản là cho 1 người chưa từng học tử vi bao giờ, và dạy cho đánh thử theo giáo trình soạn riêng về bắc phái. Chỉ sau 2 tuần, họ có thể xem vận sắc nét, với mức độ hạn tháng trở lên (đa phần là xem tới ngày và giờ).
Tất nhiên, cũng có thể sau khoảng 2 tháng thì họ lại tụt đi thì cháu không dám chắc.
Kính chú.
Sửa bởi NhuThangThai: 04/06/2013 - 00:01
Cháu nghĩ rằng có sự hiểu lầm khá quan trọng. Ở đây, cả Nam Phái và Bắc Phái đều xét nền tảng tam tài rất mạnh, thậm chí về khía cạnh tam tài thì Bắc Phái còn mạnh hơn Nam Phái rất nhiều.
Bắc phái: trọng tài Địa. Do đó, Bắc Phái bỏ tài địa, không xem.
Nam phái: trọng tài Nhân. Do đó, xem tiểu vận không dùng lưu cung.
Có một đặc điểm quan trọng chúng ta cần nhấn mạnh, đó là Nam Phái không phải là Việt Nam Phái, mà là các phái ở phía Nam của trung quốc. Bắc Phái thì thuộc vào khu vực Bắc Kinh. Vì Bắc Phái là chính tông Trần Đoàn, nên không bị lai tạp.
Cháu cho rằng, đó chính là Bắc Phái nghiên cứu về Thể, và Nam Phái nghiên cứu về dụng. Về cuốn sách, cháu không phủ nhận là còn nhiều thiếu sót, đơn giản là vì trong bộ sách đó dày tới 1700 trang gồm kĩ thuật của nhiều phái cùng lúc, nhưng cháu không tiện đưa lên công cộng, chỉ dám đưa 1/4 vì còn luật bản quyền và để người ta còn bán được sách.
Về tính lý tinh đẩu thì được nói ở phần khác.
Tiếp theo, đối với một bộ sách bán ngoài hàng chợ, thì với chất lượng như cháu đánh giá thì đó là quá cao. Mặc dù vậy, với các bạn cháu hướng dẫn đọc thì vẫn phải học theo giáo trình riêng để bổ khuyết cho sách v chứ một cuốn sách như vậy rõ ràng là không đủ.
Về mức độ chính xác và sắc nét, cháu đơn giản là cho 1 người chưa từng học tử vi bao giờ, và dạy cho đánh thử theo giáo trình soạn riêng về bắc phái. Chỉ sau 2 tuần, họ có thể xem vận sắc nét, với mức độ hạn tháng trở lên (đa phần là xem tới ngày và giờ).
Tất nhiên, cũng có thể sau khoảng 2 tháng thì họ lại tụt đi thì cháu không dám chắc.
Kính chú.
Sửa bởi NhuThangThai: 04/06/2013 - 00:01
VuiVui
04/06/2013
Trích dẫn
Cháu nghĩ rằng có sự hiểu lầm khá quan trọng. Ở đây, cả Nam Phái và Bắc Phái đều xét nền tảng tam tài rất mạnh, thậm chí về khía cạnh tam tài thì Bắc Phái còn mạnh hơn Nam Phái rất nhiều.
Bắc phái: trọng tài Địa. Do đó, Bắc Phái bỏ tài địa, không xem.
Nam phái: trọng tài Nhân. Do đó, xem tiểu vận không dùng lưu cung.
Có một đặc điểm quan trọng chúng ta cần nhấn mạnh, đó là Nam Phái không phải là Việt Nam Phái, mà là các phái ở phía Nam của trung quốc. Bắc Phái thì thuộc vào khu vực Bắc Kinh. Vì Bắc Phái là chính tông Trần Đoàn, nên không bị lai tạp.
Bắc phái: trọng tài Địa. Do đó, Bắc Phái bỏ tài địa, không xem.
Nam phái: trọng tài Nhân. Do đó, xem tiểu vận không dùng lưu cung.
Có một đặc điểm quan trọng chúng ta cần nhấn mạnh, đó là Nam Phái không phải là Việt Nam Phái, mà là các phái ở phía Nam của trung quốc. Bắc Phái thì thuộc vào khu vực Bắc Kinh. Vì Bắc Phái là chính tông Trần Đoàn, nên không bị lai tạp.
Có thể Gấu đúng, rằng nam phái và VN phái (cứ gọi là thế đi) không trùng nhau. Nên việc tranh "cao – thấp " giữa nam và bắc phái là việc của họ (người TQ). Ở đây cần lưu ý quan trọng, việc họ đều nhấn mạnh rằng họ xét nền tảng tam tài rất mạnh, không có nghĩa là họ đã dụng đúng, chính xác – như tôi đã dẫn ở trên.
Khi nói
Bắc phái trọng tài Địa, do đó Bắc phái bỏ tài địa không xem.
Nam phái trọng tài Nhân, do đó xem tiểu vận không dùng lưu cung.
Thì hai chữ do đó có ý nghĩa đặc biệt gì không ? Không có lẽ, Trọng mà lại không Dùng ?
Cái điểm rất nên lưu ý là, nói Bắc phái là chính tông Trần Đoàn ?! Mà lại có những lối hiểu về kiến thức cơ bản sai lầm nghiêm trọng như trên ? Điều này làm tôi nghi ngờ. Phải chăng đây là lối tuyên truyền theo kiểu "đường lưỡi bò thuộc chủ quyền TQ không thể tranh cãi" ?
Gấu sưu tầm được nhiều thông tin, chú ý tới điểm này để có thể minh định rõ ràng. Đó là việc làm rất hữu ích cho đời.
Thân ái.
ThaiThangNhu
04/06/2013
Chào chú vuivui.
Xét cho cùng, thì từ quan điểm của Bắc Phái, thì Lưu Thiên Hư có khác gì so với Lưu Thiên Di? Lưu Tang có khác gì so với Lưu Phúc? Lưu Tuế khác gì so với Lưu Mệnh?
Khi đã trọng tài địa, thì ta chỉ việc ngồi chờ tài thiên và tài nhân rơi lóc chóc lóc chóc vô mà khán.
Tương tự như vậy ta đưa tới tài nhân.
Còn một giả thuyết liên quan tới việc trọng tài thiên, cháu mạn phép giả thuyết rằng, đó là nguồn gốc phát minh ra tử bình hoặc các chi phái liên quan tới việc Nạp thập thần vào trong tử vi, nhưng kỹ thuật này nói chung đã bị thất truyền ít nhiều. Bác Maycung có đưa ra một số vết của kỹ thuật này, nhưng toàn bộ lý thuyết thì không hoàn bị.
Kính chú.
Sửa bởi NhuThangThai: 04/06/2013 - 07:25
Xét cho cùng, thì từ quan điểm của Bắc Phái, thì Lưu Thiên Hư có khác gì so với Lưu Thiên Di? Lưu Tang có khác gì so với Lưu Phúc? Lưu Tuế khác gì so với Lưu Mệnh?
Khi đã trọng tài địa, thì ta chỉ việc ngồi chờ tài thiên và tài nhân rơi lóc chóc lóc chóc vô mà khán.
Tương tự như vậy ta đưa tới tài nhân.
Còn một giả thuyết liên quan tới việc trọng tài thiên, cháu mạn phép giả thuyết rằng, đó là nguồn gốc phát minh ra tử bình hoặc các chi phái liên quan tới việc Nạp thập thần vào trong tử vi, nhưng kỹ thuật này nói chung đã bị thất truyền ít nhiều. Bác Maycung có đưa ra một số vết của kỹ thuật này, nhưng toàn bộ lý thuyết thì không hoàn bị.
Kính chú.
Sửa bởi NhuThangThai: 04/06/2013 - 07:25
VuiVui
05/06/2013
Trích dẫn
Xét cho cùng, thì từ quan điểm của Bắc Phái, thì Lưu Thiên Hư có khác gì so với Lưu Thiên Di? Lưu Tang có khác gì so với Lưu Phúc? Lưu Tuế khác gì so với Lưu Mệnh?
Chào Gấu.
Tôi thì thấy như thế không được. Nói đâu xa, lưu Tuế sao đồng với lưu Mệnh được. Trong khi đó thực tế nam phái vẫn xét vận khi cho mệnh di chuyển. Đó chính là lưu mệnh chớ đâu ! Vậy mà theo nam phái, lưu Tuế và Mệnh vận vẫn song hành, được dùng một cách nhuần nhuyễn, tự nhiên.
Và cũng không nên quy cái việc lưu thiên hư, hay lưu tang về so với lưu di và lưu phúc. Về mặt lô gíc đã thấy không tương đồng rồi.
Trích dẫn
Khi đã trọng tài địa, thì ta chỉ việc ngồi chờ tài thiên và tài nhân rơi lóc chóc lóc chóc vô mà khán.
Đây là Gấu nói hay sách nói ?
Một trong những "nguy hiểm" của việc n/c huyền học là dễ làm hỏng tư duy khoa học của người n/c. Gấu nên tỉnh táo.
Thân ái.
ThaiThangNhu
05/06/2013
KÍnh thưa chú Vuivui.
Một đặc trưng quan trọng của bắc Phái, đó là họ chỉ xem Lưu thái tuế, không xem tiểu vận, không xem LNĐV. Chính vì vậy, Lưu tang của Nam Phái hoàn toàn trùng với Lưu Phúc and so on.....
Mặc dù rằng, trong các tài liệu của bắc phái TVĐSPT, ngôn ngữ và cách thể hiện trình bày của họ khác xa với cháu, nhưng vấn đề chính ở đây là công cụ của họ quá yếu.
Vì họ không thể đủ công cụ để vượt qua số chiều thứ 4 của không gian, chưa cần nói tới topo vi phân các thứ.... nên họ phải mất rất nhiều thời gian để mô tả các thứ.
Cháu phải mô hình hóa lại những gì họ làm dưới con mắt hiện đại, và phát triển dưới dạng tiên đề và phạm trù hàm tử, nhưng về cốt yếu cách làm của họ cũng rất logic.
Kính chú.
Sửa bởi NhuThangThai: 05/06/2013 - 07:44
Một đặc trưng quan trọng của bắc Phái, đó là họ chỉ xem Lưu thái tuế, không xem tiểu vận, không xem LNĐV. Chính vì vậy, Lưu tang của Nam Phái hoàn toàn trùng với Lưu Phúc and so on.....
Mặc dù rằng, trong các tài liệu của bắc phái TVĐSPT, ngôn ngữ và cách thể hiện trình bày của họ khác xa với cháu, nhưng vấn đề chính ở đây là công cụ của họ quá yếu.
Vì họ không thể đủ công cụ để vượt qua số chiều thứ 4 của không gian, chưa cần nói tới topo vi phân các thứ.... nên họ phải mất rất nhiều thời gian để mô tả các thứ.
Cháu phải mô hình hóa lại những gì họ làm dưới con mắt hiện đại, và phát triển dưới dạng tiên đề và phạm trù hàm tử, nhưng về cốt yếu cách làm của họ cũng rất logic.
Kính chú.
Sửa bởi NhuThangThai: 05/06/2013 - 07:44
tuvinut
07/06/2013
NhuThangThai, on 01/06/2013 - 08:05, said:
Chào bác Nút.
Như trước khi bình luận về tứ hóa phái, bác chắc cần biết qua cách xem của tứ hóa đã.
Sách Tứ Hóa Phái.
Bác đọc qua một đoạn, nếu như các mâu thuẫn được giải quyết thì mọi việc sẽ khác.
Như trước khi bình luận về tứ hóa phái, bác chắc cần biết qua cách xem của tứ hóa đã.
Sách Tứ Hóa Phái.
Bác đọc qua một đoạn, nếu như các mâu thuẫn được giải quyết thì mọi việc sẽ khác.
Lý luận Tứ Hóa Phái chủ yếu là chủ quan suy diễn ,thiếu thực chứng,nên ko thể tin ngay được.
Tứ hóa Phái bỏ qua Lục Sát .chỉ dùng Hóa Kỵ,nên trong nhiều trường hợp ko lý giải được thực tế tai nạn do lục sát gây ra.
Giờ ta hãy đi vào các ví dụ cụ thể do sách đưa ra:
Chương 11: Luận đoán mệnh bàn thực tế
11.1 nữ sinh năm mậu ngọ
Vũ Tham ko phải lúc còn trẻ
Mệnh ở mùi,c6,(ngày 3/13)có vũ tham lộc
Có 1 vấn đề rất kỳ lạ là ,Vũ Tham thủ mệnh chủ về ko phát lúc còn trẻ,có đúng ko ?tại sao cô ta mới 27t đã tự mua nhà để ở riêng?tại sao tình trạng kinh tế và công việc của cô ta rất ổn định ?
Đại vận thứ 3 (26-35t)nữ mệnh tạo là vận đi nghịch.Ở đại vận thứ 3,cung mệnh đại vận trùng điệp với cung phu thê của nguyên cục.Cung phúc đức đại vận có Vũ Tham Hóa lộc (năm sinh) lại tự hóa quyền và tự hóa lộc.Hóa lộc lại tự hóa lộc thì triệt tiêu,hóa quyền đối chiếu cung thiên di nguyên cục(tức cung tài bạch đại vận,chủ về ở bên ngoài rất vất vả và nỗ lực mới kiếm được tiền,nhưng ko giữ được tiền.
Tại sao ko giữ được tiền? Vì cung điền trạch nguyên cục,can cung là Nhâm,phi hóa kỵ nhập vũ khúc ở cung phúc đại vận và xung cung tài đại vận,là do mua nhà mà hết tiền.
Đó là 1 cách giải thích,sau đây là cách thứ 2:
Tại sao cô ta mới 27t đã tự mua nhà để ở riêng? Có thể dùng quan điểm của 4 hóa phái phân tích như sau :
27t ,mệnh cung lưu niên ở cung Thân (là cung phụ mẫu nguyên cục,cũng là cung điền trạch đại vận) có Thái dương tự hóa lộc là tượng tiêu xài tiền,rõ rang trong năm này có tượng mua nhà.
Cung này có Can cung là Canh,tìm phi hóa kỵ ở cung nào để xem nguyên nhân tiêu xài tiền.Thấy phi hóa kỵ nhập Thiên Đồng ở cung Huynh đệ nguyên cục.Cung Huynh đệ nguyên cục là cung vị điền trạch của cung Tài bạch,chủ về ngân hàng,phải tiêu xài tài khoản trong ngân hàng.Rồi lấy hóa kỵ chuyển phi hóa kỵ để xem kết quả,tức can Mậu ,phi hóa kỵ nhập thiên cơ ở cung điền trạch nguyên cục,tức lấy tiền trong ngân hàng ra mua nhà .
Ngay trong ví dụ đầu tiên ,cách giải thích đã bất nhất .
Còn cách nghiệm lý của tvn hoàn toàn dựa vào ý tượng cơ bản của chính tinh như sau:
Đại vận xuôi ,tại dậu lúc 27t,năm Giáp Thân,cục thủy (ngày 3) ,có Th Đồng tại dậu ,chủ canh cải ,thay đổi chỗ ở.
Lđh 27 tại Tỵ,cục 3, cự môn, Chủ nhà cửa,điền trạch.Tỵ là cung Tài bạch đại vận,năm Giáp ,Cự môn Hóa Kỵ, vậy là chủ tốn tiền mua nhà cửa !
Đấy là cách nghiệm lý của tvn,đơn giản và trực quan !
tvn
Sửa bởi tuvinut: 07/06/2013 - 09:51
tuvinut
07/06/2013
tuvinut, on 07/06/2013 - 09:36, said:
Nhận xét chung:
Lý luận Tứ Hóa Phái chủ yếu là chủ quan suy diễn ,thiếu thực chứng,nên ko thể tin ngay được.
Tứ hóa Phái bỏ qua Lục Sát .chỉ dùng Hóa Kỵ,nên trong nhiều trường hợp ko lý giải được thực tế tai nạn do lục sát gây ra.
Giờ ta hãy đi vào các ví dụ cụ thể do sách đưa ra:
Chương 11: Luận đoán mệnh bàn thực tế
11.1 nữ sinh năm mậu ngọ
Vũ Tham ko phải lúc còn trẻ
Mệnh ở mùi,c6,(ngày 3/13)có vũ tham lộc
Có 1 vấn đề rất kỳ lạ là ,Vũ Tham thủ mệnh chủ về ko phát lúc còn trẻ,có đúng ko ?tại sao cô ta mới 27t đã tự mua nhà để ở riêng?tại sao tình trạng kinh tế và công việc của cô ta rất ổn định ?
Đại vận thứ 3 (26-35t)nữ mệnh tạo là vận đi nghịch.Ở đại vận thứ 3,cung mệnh đại vận trùng điệp với cung phu thê của nguyên cục.Cung phúc đức đại vận có Vũ Tham Hóa lộc (năm sinh) lại tự hóa quyền và tự hóa lộc.Hóa lộc lại tự hóa lộc thì triệt tiêu,hóa quyền đối chiếu cung thiên di nguyên cục(tức cung tài bạch đại vận,chủ về ở bên ngoài rất vất vả và nỗ lực mới kiếm được tiền,nhưng ko giữ được tiền.
Tại sao ko giữ được tiền? Vì cung điền trạch nguyên cục,can cung là Nhâm,phi hóa kỵ nhập vũ khúc ở cung phúc đại vận và xung cung tài đại vận,là do mua nhà mà hết tiền.
Đó là 1 cách giải thích,sau đây là cách thứ 2:
Tại sao cô ta mới 27t đã tự mua nhà để ở riêng? Có thể dùng quan điểm của 4 hóa phái phân tích như sau :
27t ,mệnh cung lưu niên ở cung Thân (là cung phụ mẫu nguyên cục,cũng là cung điền trạch đại vận) có Thái dương tự hóa lộc là tượng tiêu xài tiền,rõ rang trong năm này có tượng mua nhà.
Cung này có Can cung là Canh,tìm phi hóa kỵ ở cung nào để xem nguyên nhân tiêu xài tiền.Thấy phi hóa kỵ nhập Thiên Đồng ở cung Huynh đệ nguyên cục.Cung Huynh đệ nguyên cục là cung vị điền trạch của cung Tài bạch,chủ về ngân hàng,phải tiêu xài tài khoản trong ngân hàng.Rồi lấy hóa kỵ chuyển phi hóa kỵ để xem kết quả,tức can Mậu ,phi hóa kỵ nhập thiên cơ ở cung điền trạch nguyên cục,tức lấy tiền trong ngân hàng ra mua nhà .
Ngay trong ví dụ đầu tiên ,cách giải thích đã bất nhất .
Còn cách nghiệm lý của tvn hoàn toàn dựa vào ý tượng cơ bản của chính tinh như sau:
Đại vận xuôi ,tại dậu lúc 27t,năm Giáp Thân,cục thủy (ngày 3) ,có Th Đồng tại dậu ,chủ canh cải ,thay đổi chỗ ở.
Lđh 27 tại Tỵ,cục 3, cự môn, Chủ nhà cửa,điền trạch.Tỵ là cung Tài bạch đại vận,năm Giáp ,Cự môn Hóa Kỵ, vậy là chủ tốn tiền mua nhà cửa !
Đấy là cách nghiệm lý của tvn,đơn giản và trực quan !
Cách xem ko dùng Lnđv và tiểu hạn là ko thể chấp nhận được!
tvn
Lý luận Tứ Hóa Phái chủ yếu là chủ quan suy diễn ,thiếu thực chứng,nên ko thể tin ngay được.
Tứ hóa Phái bỏ qua Lục Sát .chỉ dùng Hóa Kỵ,nên trong nhiều trường hợp ko lý giải được thực tế tai nạn do lục sát gây ra.
Giờ ta hãy đi vào các ví dụ cụ thể do sách đưa ra:
Chương 11: Luận đoán mệnh bàn thực tế
11.1 nữ sinh năm mậu ngọ
Vũ Tham ko phải lúc còn trẻ
Mệnh ở mùi,c6,(ngày 3/13)có vũ tham lộc
Có 1 vấn đề rất kỳ lạ là ,Vũ Tham thủ mệnh chủ về ko phát lúc còn trẻ,có đúng ko ?tại sao cô ta mới 27t đã tự mua nhà để ở riêng?tại sao tình trạng kinh tế và công việc của cô ta rất ổn định ?
Đại vận thứ 3 (26-35t)nữ mệnh tạo là vận đi nghịch.Ở đại vận thứ 3,cung mệnh đại vận trùng điệp với cung phu thê của nguyên cục.Cung phúc đức đại vận có Vũ Tham Hóa lộc (năm sinh) lại tự hóa quyền và tự hóa lộc.Hóa lộc lại tự hóa lộc thì triệt tiêu,hóa quyền đối chiếu cung thiên di nguyên cục(tức cung tài bạch đại vận,chủ về ở bên ngoài rất vất vả và nỗ lực mới kiếm được tiền,nhưng ko giữ được tiền.
Tại sao ko giữ được tiền? Vì cung điền trạch nguyên cục,can cung là Nhâm,phi hóa kỵ nhập vũ khúc ở cung phúc đại vận và xung cung tài đại vận,là do mua nhà mà hết tiền.
Đó là 1 cách giải thích,sau đây là cách thứ 2:
Tại sao cô ta mới 27t đã tự mua nhà để ở riêng? Có thể dùng quan điểm của 4 hóa phái phân tích như sau :
27t ,mệnh cung lưu niên ở cung Thân (là cung phụ mẫu nguyên cục,cũng là cung điền trạch đại vận) có Thái dương tự hóa lộc là tượng tiêu xài tiền,rõ rang trong năm này có tượng mua nhà.
Cung này có Can cung là Canh,tìm phi hóa kỵ ở cung nào để xem nguyên nhân tiêu xài tiền.Thấy phi hóa kỵ nhập Thiên Đồng ở cung Huynh đệ nguyên cục.Cung Huynh đệ nguyên cục là cung vị điền trạch của cung Tài bạch,chủ về ngân hàng,phải tiêu xài tài khoản trong ngân hàng.Rồi lấy hóa kỵ chuyển phi hóa kỵ để xem kết quả,tức can Mậu ,phi hóa kỵ nhập thiên cơ ở cung điền trạch nguyên cục,tức lấy tiền trong ngân hàng ra mua nhà .
Ngay trong ví dụ đầu tiên ,cách giải thích đã bất nhất .
Còn cách nghiệm lý của tvn hoàn toàn dựa vào ý tượng cơ bản của chính tinh như sau:
Đại vận xuôi ,tại dậu lúc 27t,năm Giáp Thân,cục thủy (ngày 3) ,có Th Đồng tại dậu ,chủ canh cải ,thay đổi chỗ ở.
Lđh 27 tại Tỵ,cục 3, cự môn, Chủ nhà cửa,điền trạch.Tỵ là cung Tài bạch đại vận,năm Giáp ,Cự môn Hóa Kỵ, vậy là chủ tốn tiền mua nhà cửa !
Đấy là cách nghiệm lý của tvn,đơn giản và trực quan !
Cách xem ko dùng Lnđv và tiểu hạn là ko thể chấp nhận được!
tvn
ThaiThangNhu
07/06/2013
Trích dẫn
Nhận xét chung:
Lý luận Tứ Hóa Phái chủ yếu là chủ quan suy diễn ,thiếu thực chứng,nên ko thể tin ngay được.
Tứ hóa Phái bỏ qua Lục Sát .chỉ dùng Hóa Kỵ,nên trong nhiều trường hợp ko lý giải được thực tế tai nạn do lục sát gây ra.
Lý luận Tứ Hóa Phái chủ yếu là chủ quan suy diễn ,thiếu thực chứng,nên ko thể tin ngay được.
Tứ hóa Phái bỏ qua Lục Sát .chỉ dùng Hóa Kỵ,nên trong nhiều trường hợp ko lý giải được thực tế tai nạn do lục sát gây ra.
Mặc dù không phải truyền nhân của Tứ Hóa Phái, nhưng hiện nay cháu đang cùng một số người đang chuẩn bị làm một số project về tứ hóa phái và có một lượng hiểu biết hạn chế. Ít ra theo sự hiểu biết của cháu, thì người nắm được vấn đề sẽ không nói như phía trên.
Một môn phái nổi danh cả ngàn năm nay, ngang tầm Nam Phái thì không bao giờ dễ dàng bị bác bỏ một cách đơn giản như vậy.
Trước kia chú Long Quang Nguyễn không biết nghe theo lời ai đấy tưởng tượng ra rằng Bắc Phái khởi đại vận từ huynh đệ/cung phụ mẫu rồi tự bác bỏ. Cháu thấy thế nên cũng không tiện tranh luận.
Rất mong được cùng bác đàm đạo, sau khi bác đã dành thời gian đọc qua về tử vi bắc phái. Cháu và bác đều là người lớn, nên chúng ta đều cần phải cẩn ngôn trong học thuật.
Kính bác.
Sửa bởi NhuThangThai: 07/06/2013 - 14:05
tuvinut
07/06/2013
NhuThangThai, on 07/06/2013 - 13:58, said:
Kính chào bác Tuvinut.
Mặc dù không phải truyền nhân của Tứ Hóa Phái, nhưng hiện nay cháu đang cùng một số người đang chuẩn bị làm một số project về tứ hóa phái và có một lượng hiểu biết hạn chế. Ít ra theo sự hiểu biết của cháu, thì người nắm được vấn đề sẽ không nói như phía trên.
Một môn phái nổi danh cả ngàn năm nay, ngang tầm Nam Phái thì không bao giờ dễ dàng bị bác bỏ một cách đơn giản như vậy.
Trước kia chú Long Quang Nguyễn không biết nghe theo lời ai đấy tưởng tượng ra rằng Bắc Phái khởi đại vận từ huynh đệ/cung phụ mẫu rồi tự bác bỏ. Cháu thấy thế nên cũng không tiện tranh luận.
Rất mong được cùng bác đàm đạo, sau khi bác đã dành thời gian đọc qua về tử vi bắc phái. Cháu và bác đều là người lớn, nên chúng ta đều cần phải cẩn ngôn trong học thuật.
Kính bác.
Mặc dù không phải truyền nhân của Tứ Hóa Phái, nhưng hiện nay cháu đang cùng một số người đang chuẩn bị làm một số project về tứ hóa phái và có một lượng hiểu biết hạn chế. Ít ra theo sự hiểu biết của cháu, thì người nắm được vấn đề sẽ không nói như phía trên.
Một môn phái nổi danh cả ngàn năm nay, ngang tầm Nam Phái thì không bao giờ dễ dàng bị bác bỏ một cách đơn giản như vậy.
Trước kia chú Long Quang Nguyễn không biết nghe theo lời ai đấy tưởng tượng ra rằng Bắc Phái khởi đại vận từ huynh đệ/cung phụ mẫu rồi tự bác bỏ. Cháu thấy thế nên cũng không tiện tranh luận.
Rất mong được cùng bác đàm đạo, sau khi bác đã dành thời gian đọc qua về tử vi bắc phái. Cháu và bác đều là người lớn, nên chúng ta đều cần phải cẩn ngôn trong học thuật.
Kính bác.
11.6 Nữ mệnh sinh năm Mậu Dần
Nữ ,sinh giờ thin 29/9/1938
Mệnh tại ngọ,cục 6,Vcd ăn đồng âm quyền
-tại sao năm 1964,27t hai mắt bị mù ?
Cung tật ách của lưu niên (giáp thin)là cung Hợi ,có can Quý ,khiến Phá quân Hóa Lộc ỏ cung Dậu ,khiến Tham lang Hóa Kỵ ở cung sửu
Kỵ chuyển phi hóa kỵ để biết kết quả,hóa kỵ nhập thái âm ỏ cung thiên di và xung cung mệnh;Thái dương và thái âm đều chủ về mắt;ngoài ra ,theo lý luận đông y tạng can khai khiếu ở mắt,là tạng can mất điều hòa âm dương lâu ngày hoặc sơ tiết thất thường,khiến can huyết nuôi dưỡng ko đủ gây ra bệnh ở mắt,dẫn đến năm giáp thin 1964,27t hai mắt bị mù.
GIẢI THÍCH KO RÕ RÀNG,QUANH CO !
1964,27t
Đh tại thin ,c3,Sát Phá
Lđh 27t tại tuất,c6,vcd cơ lương =>tiểu hạn năm thin tại dần ,có cự DƯƠNG =>hạn chung tại mệnh ngọ , vcd ăn đồng ÂM.
Giờ thin,năm thin ,thì HỎA tại tuất ,LINH tại dần =>tại ngọ có cả Hỏa Linh (Hỏa,linh an theo vn,TTL)
Như vậy ,Dương gặp Linh,ÂM gặp Cả Hỏa Linh ,trúng vào mệnh và tiểu hạn,nên cả hai mắt bị Mù.
Việc giải thích tai nạn này mà chỉ dựa vào hóa kỵ ,ko tính đến hỏa Linh là sai lầm của Tứ Hóa Phái !
tvn