Jump to content

Advertisements




BẢNG TỨ HÓA MỚI


162 replies to this topic

#76 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4623 thanks

Gửi vào 07/06/2013 - 17:30

CHào bác TVnut

Có thể bác đọc phải đoạn nó luận biểu diễn, luận ví dụ để minh hoạ thì như thế.
Cháu không biết bác đọc như thế nào, nhưng ít ra cháu được biết, trong cuốn tập 2 của Tứ Hoá Phái có hẳn mấy trăm trang nói về tinh đẩu, thậm chí ở mức độ chẳng kém gì Nam Phái. So với VDTTL thì chắc chắn không kém hơn. Bác nói họ không dùng KK, HL.KD, chứng tỏ rằng bác chẳng đọc gì cả, hoặc là bác đọc nhưng thiếu suy nghĩ có chiều sâu.
Giống như kể cả đối thủ ở sát mặt, thò tay đấm cái là xong. Nhưng vì họ học Teiwondo nên dạy học trò cách dùng chân tự vệ, kể cả khi cả hai đều bị trói chặt 2 chân! Không thể vì thế mà suy ra những ai học Teiwondo bị cụt tay hết!
Ví dụ, khi cháu dạy về Hoá Kị cho trẻ con, cháu vất sạch toàn bộ tinh đẩu đi, kể cả chính tinh, giữ lại mỗi Lộc Kị để khán để bọn trẻ con nhìn đường kiếm chính xác hơn. Nhưng khi thực chiến thì lại khác. Xưa nay, ngoại trừ người thân, đệ tử của mình thì người ta mới giảng kỹ ví dụ mà thôi, còn lại đại đa số chỉ nói vu vơ, bề ngoài, chém gió... chỉ trừ khi có ai có thiên tư xuất chúng hoặc có duyên thì sẽ tự hiểu, còn không thì thôi.

Chả nói đâu xa, bác nói cả topic thế, cháu cũng kệ, cũng không tiện bình chú thêm khi bác đổi chỗ khắp nơi, hoặc có hiểu biết sai sót về tứ hoá. Xét ra chả có lợi lộc gì, chỉ có mang thiệt vô thân, ai có duyên thì sẽ tự hiểu ra. Chú Vuivui có giao tình rất đậm với cháu, các kỹ thuật cháu sử dụng hiện nay hầu hết xuất phát điểm đều là được phát triển từ kỹ thuật của chú mà ra, nên cháu mới vào trả lời, và đó là nghĩa vụ và trách nhiệm.

Cháu mà còn nghĩ được thế, thì hỏi sao các môn phái tử vi mật truyền còn không biết dấu chiêu?

Cháu nghĩ bác nên mua sách và đọc thật kĩ từ A đến Z, với tư tưởng rằng họ viết sách vừa với mục đích quảng cáo+ vừa với mục đích dấu nghê+dạy cho người có duyên, thì tin rằng với trí tuệ xuất sắc của bác, mọi chuyện sẽ rõ ràng.

Kính bác

Sửa bởi NhuThangThai: 07/06/2013 - 17:56


Thanked by 2 Members:

#77 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 07/06/2013 - 22:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 07/06/2013 - 17:30, said:

CHào bác TVnut
Có thể bác đọc phải đoạn nó luận biểu diễn, luận ví dụ để minh hoạ thì như thế.
Cháu không biết bác đọc như thế nào, nhưng ít ra cháu được biết, trong cuốn tập 2 của Tứ Hoá Phái có hẳn mấy trăm trang nói về tinh đẩu, thậm chí ở mức độ chẳng kém gì Nam Phái. So với VDTTL thì chắc chắn không kém hơn. Bác nói họ không dùng KK, HL.KD, chứng tỏ rằng bác chẳng đọc gì cả, hoặc là bác đọc nhưng thiếu suy nghĩ có chiều sâu.
Kính bác
Lại còn T2 nữa à ,sao lại giấu ko đưa lên ?
Bắc Phái dương danh đã ngàn năm rồi ,mà còn để tvn vô danh tiểu tốt này bắt lỗi thì nhục lắm thay !
Trong 12 ví dụ cuối tập 1,chẳng có ví dụ nào do lục sát cả ,Thật là đề cao quá mức 4 hóa !May có ví dụ Mù hai mắt ,quá ư sai lầm,mà tôi đã chỉ ra!
Chắc là họ lại giấu chiêu thôi,viết man thư rồi bà con ạ !Hãy cảnh giác!

tvn

Thanked by 1 Member:

#78 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4623 thanks

Gửi vào 07/06/2013 - 22:54

Trích dẫn

Lại còn T2 nữa à ,sao lại giấu ko đưa lên ?
Theo bác Nút, tại sao cháu có NGHĨA VỤ phải đưa lên? Bác hoàn toàn có quyền ra ngoài hiệu sách, mua và scan lên cho mọi người, đúng không bác?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bác làm ơn xem qua mục lục của tập 2.
Bác Nút cứ yên tâm mà bắt lỗi. Môn phái đã nổi danh cả ngàn năm rồi, với cả một hệ thống hoàn chỉnh, cho nên bác bắt lỗi hay không cũng không quá quan trọng. Mỗi người chúng ta đều có một duyên nào đó, có lãnh ngộ được kiếm pháp đến đâu, có đâm đầu phải man thư hay không cũng là tùy duyên phận vậy, cuộc đời biến dịch biết đâu cái gì là dở, cái gì là hay?

Còn chúng ta hiện nay chỉ có duyên trao đổi ở các tài liệu hạng bét mà thôi, vì rằng đồ hàng thật như là
Thập Bát Phi Bí.
Tứ Hóa Phi Cung.
Tứ Hóa Biến Dịch Số Tự Chi Ứng Dụng.
Kham Dư Phi Vận Tử Vi Đẩu Số.
Thuợng thừa duy tâm pháp dữ tử vi đại pháp.
Tiên Thiên tứ hóa phi tinh kỳ phổ.
Thủy Kính Thần Số. Tử Vi Kính Tông"
thì chắc cả cuộc đời cháu và bác cũng không có duyên sờ vào. 21 tr $ bác ạ.

Chuyện Nhục hay không thì, cháu thiết nghĩ là nhà nghiên cứu, đặt mục tiêu tối thượng là tìm hiểu bí ẩn của giới tự nhiên thì chúng ta không nên nói như vậy. Chúng ta có nhục hay vinh, có am hiểu thiên kinh vạn quyển, đọc cổ thư tới bạc đầu, nếu như không góp phần nâng cao hiểu biết của Nhân Loại về Tứ Hóa thì cũng chỉ là con số không tròn trĩnh, chắc bác cũng thừa hiểu không cần cháu nhắc lại.

Kính bác.

Sửa bởi NhuThangThai: 07/06/2013 - 23:22


#79 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6702 Bài viết:
  • 15458 thanks

Gửi vào 07/06/2013 - 23:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuvinut, on 19/04/2013 - 11:06, said:

Đây là Bảng Tứ Hóa mới mà tvn đã sử dụng thay cho bảng cũ.Các bạn cứ dùng,nhưng đừng hỏi tại sao có bảng này!
Giáp : Lương Phá Liêm Cự
Ất : Cơ Lương Phá Liêm
Bính : Đồng cơ Lương Phá
Đinh : Âm Đồng Cơ Lương
Mậu : Tham Âm Đồng
Kỷ : Vũ Tham Âm Đồng
Canh : Dương Vũ Tham Âm
Tân : Cự Dương Vũ Tham
Nhâm : Liêm Cự Dương
Quý : Phá Liêm Cự Dương

So với bảng cũ,bảng mới ko có thay đổi nhiều, chỉ có tuổi Nhâm là thay đổi đáng kể .


Liệu anh tvn cho rằng từ Giáp đến Nhâm đi là theo "tuần tự" là có đúng không ?

#80 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 08/06/2013 - 18:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 07/06/2013 - 23:52, said:

Liệu anh tvn cho rằng từ Giáp đến Nhâm đi là theo "tuần tự" là có đúng không ?
Từ can Giáp đến can Quý cũng là Tuần Tự đó thôi .Nên Bảng 4 hóa mới có tính tuần tự là điều dễ hiểu.
Nhưng Trong cái Tuần Tự cũng có cái ko Tuần tự .Hóa lộc đâu có tuần tự !Thế mới là đúng,chính xác !

tvn

Thanked by 1 Member:

#81 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4623 thanks

Gửi vào 09/06/2013 - 07:41

Theo bác Nút, chúng ta có khả năng phân biệt được cách cục bị cướp và cách cục đi ăn cướp, cách cục giết người và bị giết, cách cục cướp công ty đối thủ và cách cục bị cướp mất công ty hay không?
Chứ ai cứ gặp các sát tinh như Hỏa Kình Kiếp... liền khán là phá sản tai nạn phá sản thì chắc cả bác và cháu đều cho đó là trình độ tử vi hạng ruồi, không cần thiết phải mất thời gian quan tâm.
Khi nào bác phân biệt được thật rõ ràng một cách hàm tử ví dụ này, cháu thiết nghĩ việc bắt đầu bình luận về Bắc Phái sẽ thực sự có ý nghĩa hơn.

Kính bác.

Sửa bởi NhuThangThai: 09/06/2013 - 08:06


#82 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3831 thanks

Gửi vào 09/06/2013 - 17:57

Trích dẫn

Một đặc trưng quan trọng của bắc Phái, đó là họ chỉ xem Lưu thái tuế,không xem tiểu vận, không xem LNĐV Chính vì vậy, Lưu tang của Nam Phái hoàn toàn trùng với Lưu Phúc and so on.
Chào Gấu.
Gấu xem lại xem, tôi chỉ thấy Họ nói là không khán LN tiểu vận thôi.
Hơn nữa về bản chất khi xét lưu mệnh, từ đại vận tới thời vận, cung vận đó chính là cung lưu vận của mệnh. Chỉ có điều Bắc phái lấy đó làm căn cứ để xác lập nên 12 cung lưu cho mỗi vận trình – là khác với Nam phái.
Khi nói đến chuyện, ví như Gấu nói, lưu tang nam phái trùng lưu phúc bắc phái, .... thì không thuyết phục được đâu. Thực tế khi khán vận, việc lưu sao và lưu cung cũng hoàn toàn khác nhau. Trên bình diện lý thuyết, thì chỉ nói về số lượng thôi, cũng không tương đương rồi.
Ngay trong giải đoán thực tiễn. Liệu Gấu có thể thấy được những tiêu chí rút ra từ lưu phúc hoàn toàn giống như những tiêu chí được giải đoán từ những cách cục liên hệ với lưu tang được không ? Tôi tin là không. Ví dụ để phản chứng, có rất nhiều.
Thân ái.

Thanked by 3 Members:

#83 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 09/06/2013 - 19:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 09/06/2013 - 07:41, said:

Theo bác Nút, chúng ta có khả năng phân biệt được cách cục bị cướp và cách cục đi ăn cướp, cách cục giết người và bị giết, cách cục cướp công ty đối thủ và cách cục bị cướp mất công ty hay không?
Chứ ai cứ gặp các sát tinh như Hỏa Kình Kiếp... liền khán là phá sản tai nạn phá sản thì chắc cả bác và cháu đều cho đó là trình độ tử vi hạng ruồi, không cần thiết phải mất thời gian quan tâm.
Khi nào bác phân biệt được thật rõ ràng một cách hàm tử ví dụ này, cháu thiết nghĩ việc bắt đầu bình luận về Bắc Phái sẽ thực sự có ý nghĩa hơn.
Kính bác.
Nói chung ,1 người có thể hôm nay là kẻ giết người ,nhưng ngày mai lại bị người giết !
Cho nên ,ở mỗi thời điểm tình hình mỗi khác và có thể phân biệt được theo mệnh cục và thế đứng của tinh đẩu.
Tôi nghĩ ,ai cũng có thể bắt đầu bình luận về Bắc phái ,nếu thấy điều gì ko đúng đều có thể nêu lên,thế mới đúng là tinh thần học thuật chân chính!
Chứ lại cho rằng,học phái ngàn năm ,nói gì cũng phải đúng,thế là sáng tạo bị bóp chết ngay từ trong trứng rồi .
tôi ko bao giờ có ý nghĩ vậy cả.

tvn

#84 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4623 thanks

Gửi vào 09/06/2013 - 21:06

Kính thưa chú VV.
Bàn về LNDV, thú thực rằng cháu sẽ rất cẩn trọng vì cơ sở khoa học của nó.

Pros
Nó là tầng lưu duy nhất mà gắn liền với Đại Vận, so với tiểu vận và Lưu Tuế.
Cons:
+Cơ sở khoa học của nó hoàn toàn không rõ ràng. Đến nay, kết quả gần nhất mà cháu biết mô tả nguyên lý hình thành của LNDV là thông qua bát tự Hà Lạc (gấu 2012), nhưng sự liên hệ này còn quá yếu.

Một số tài liệu trong cổ thư có thể liên hệ với LNDV là thông qua QLTT và thuật thất chính tứ dư, tuy nhiên mối liên hệ này hoàn toàn mờ nhạt và không rõ nét.
+Truớc VDTTL hoàn toàn không hề có bất cứ một tác giả nào khác (nằm trong hiểu biết của người viết) sử dụng LNDV. Cháu có khảo sát ít nhất vài bản khác nhau của cả TVDS Toàn Thư và Toàn Tập, vốn được coi là kinh điển của Nam Phái, và cũng không tìm thấy.
Ít nhất cho tới thời điểm này, tất cả các tài liệu đều không hề nhắc tới LNDV, ngoại trừ một số tác giả đọc trực tiếp từ VDTTL mà ra, nhưng cũng không có chứng minh, và toàn viết theo kiểu thơ đề.
+Không loại trừ sự tồn tại của nhiều cách xem vận khác cũng gắn liền với ĐV, nhưng khác với LNDV. Một ví dụ không tầm thường được chỉ ra bởi VFOR, 2010.

1---------.
2---------0-9
3---------8
4--5--6--7
Ví như như chuyển động 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9. Tức là chúng ta giả sử bỏ qua quẻ quy hồn. Và hoàn toàn không có cơ sở khoa học nào chứng tỏ không có một cách chuyển động thứ 3, ví dụ chạy lung tung theo đường LTX như trong KMDG.

+Cuối cùng, không chỉ có Bắc Phái, ngay cả Trung Châu Phái cũng chỉ sử dụng Lưu tuế, không hề sử dụng LNDV lẫn tiểu vận.
._______
P/S Bác Tử Vi Nút: Nếu như bác thực sự nghĩ rằng xem lá số mà không thể phân biệt được khi nào bị giết, khi nào giết, không thể phân biệt được cướp đất và bị cướp đất, không phân biệt được CHỦ và KHÁCH thì cũng giống như chơi con dao có hai đầu, không biết khi nào là gốc, khi nào là ngọn. Thiết nghĩ đó là một sai sót không nên đuợc bỏ qua.

Cháu thiết nghĩ rằng có lẽ hơi sớm để bác bình luận về Bắc Phái. Cháu nghĩ, bác nên ra hiệu sách và bỏ tiền ra tậu một bộ về đọc thật kỹ, chứ không phải đọc lướt lướt vài trang free rồi bình luận, nhìn người khác đánh võ qua video Kiếm Hiệp thì tập theo. Tác phong cẩn trọng trong học thuật, thiết nghĩ là điều rất cần thiết mà cả bác, cháu hoặc tất cả những nhà nghiên cứu nghiêm túc đều
cần biết. Cái đó hoàn toàn không mâu thuẫn với SÁNG TẠO.
Ngay như 1 ngày bác đọc 10 trang sách, thì để luyện hết bộ đó cũng mất 1800 trang/ 10= 6 tháng, nửa năm rồi.

Kính bác.

Sửa bởi NhuThangThai: 09/06/2013 - 21:21


#85 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3831 thanks

Gửi vào 09/06/2013 - 23:12

Trích dẫn

Bàn về LNDV, thú thực rằng cháu sẽ rất cẩn trọng vì cơ sở khoa học của nó.

Pros
Nó là tầng lưu duy nhất mà gắn liền với Đại Vận, so với tiểu vận và Lưu Tuế.
Cons:
+Cơ sở khoa học của nó hoàn toàn không rõ ràng. Đến nay, kết quả gần nhất mà cháu biết mô tả nguyên lý hình thành của LNDV là thông qua bát tự Hà Lạc (gấu 2012), nhưng sự liên hệ này còn quá yếu.
Một số tài liệu trong cổ thư có thể liên hệ với LNDV là thông qua QLTT và thuật thất chính tứ dư, tuy nhiên mối liên hệ này hoàn toàn mờ nhạt và không rõ nét.
+Truớc VDTTL hoàn toàn không hề có bất cứ một tác giả nào khác (nằm trong hiểu biết của người viết) sử dụng LNDV. Cháu có khảo sát ít nhất vài bản khác nhau của cả TVDS Toàn Thư và Toàn Tập, vốn được coi là kinh điển của Nam Phái, và cũng không tìm thấy.
Ít nhất cho tới thời điểm này, tất cả các tài liệu đều không hề nhắc tới LNDV, ngoại trừ một số tác giả đọc trực tiếp từ VDTTL mà ra, nhưng cũng không có chứng minh, và toàn viết theo kiểu thơ đề.
+Không loại trừ sự tồn tại của nhiều cách xem vận khác cũng gắn liền với ĐV, nhưng khác với LNDV
Chào Gấu.
Tôi thì không thích nói đến hai chữ "khoa học" trong huyền học. Mặc dù tôi rất trọng lô gic. Theo tôi, kể cả khi đạt tới sự chặt chẽ – như toán học, hay mong đạt được như vậy – thì hai chữ khoa học đối với nó, vẫn còn quá "xa xỉ". Nhưng nếu ai đó dùng thì tôi cũng ủng hộ và hiểu theo nghĩa là nói đến cơ sở và khả năng lý luận chặt chẽ của nó.
Cơ sở của LN đại vận không có gì là to tát cả. Có chăng, sự sử dụng chúng có khác nhau tùy theo mỗi phái. Do đó tôi vẫn xem, về bản chất là như nhau tuy cách gọi và thể hiện khác nhau ở mỗi phái.
Bản chất của LN đại vận là lưu cung an mệnh theo vận trình. Kể từ đại vận (10 năm) trở đi cho đến thời vận (theo canh giờ). Và sự xác định của nó chỉ là trạng thái của mệnh theo thời gian cuộc đời. Nên người ta hay gọi nó là mệnh vận. Do bởi luận số, những biến cố liên quan đến mệnh thường được xem là trung tâm, và sự chi phối của nó tới đa phần các biến cố liên quan đến những đối tượng khác có "dây mơ rễ má" đến đời ta cũng đều có liên hệ tới mệnh. Theo đó, về lý mà nói, cho phép luận vận của mệnh như là một sự luận chung biến cố cho cuộc đời tại từng vận trình mà mệnh xác định theo đó. Tôi chưa hề thấy phái nào bỏ qua không luận vận trình của mệnh. Ở đại vận (10 năm) thì mỗi cung đại vận là một lưu mệnh. Thực chất là lưu vận đại vận. Đến vậ lưu niên, nó chính là lưu vận của mệnh niên gọi tắt là lưu niên (năm) của đại vận, và cứ thế tới nguyệt vận, nhật vận rồi thời vận. Xác định được cơ sở của mệnh (gốc lý tạo nên Mệnh viên) thì theo thời gian dịch chuyển của cuộc đời, mệnh viên di chuyển chính là Lưu mệnh, ở vận lưu niên, nó chính là lưu niên đại vận mà thôi.
Chỉ có sự khác nhau lớn giữa các phái là việc coi có tồn tại vận niên ở dạng lưu thái tuế, hay lưu tiểu vận. Bắc phái bỏ qua tiểu vận lưu niên với lý do là nó hay gây mâu thuẫn với lưu thái tuế. Với những cơ sở lý luận trong ứng dụng và tính lý của tinh đẩu, của tứ hóa lưu thì việc họ thấy như thế không có gì lạ cả. Người nào tinh ý, đọc sơ qua cũng thấy ngay thôi mà. Song đứng trên phương diện lý luận mà nói, việc "vất" lưu niên tiểu vận là một thiếu sót lớn của bắc phái, cho nên có nhiều biến cố được thấy từ lưu niên tiểu vận một cách đơn giản, rõ ràng và mạch lạc thì Bắc phái lại không thấy đơn giản. Sự khắc phục nó phải mượn cho tứ hóa "bay tung lên" rồi dùng nhiều loại lưu cung. Đương nhiên, khi ấy, họ cũng phải tăng tính lý của các tinh đẩu mà họ sử dụng – mà hầu như họ không để ý tới cơ sở của việc đưa thêm tính lý vào cho tinh đẩu – và từ đó, họ lại có được thêm nhiều thông tin khác nữa được luận đoán ra. Cũng từ đó, họ tự cho rằng chính môn phái họ mới là chuẩn, bởi họ đã có thể giải đoán được rất nhiều biến cố, thu được rất nhiều thông tin trên lá số. Trong khi bản thân họ, vô tình, thậm chí cố ý phớt lờ những tinh túy mà các môn phái khác cũng đạt được trong bối cảnh lý luận và sử dụng cách cục rất đơn giản. Đó là một thái độ chủ quan.
Căn bản của tử vi, khi luận vận, vốn chứa chấp rất nhiều phương pháp khác nhau. Nhưng hầu như không theo một chuẩn mực của lý thuyết. Mỗi phái "túm" lấy một căn bản để xây dựng nên môn phái của mình. Như Bắc phái đây thì túm lấy căn bản của nguyên lý thiên nhân hợp nhất. Khổ nỗi lại cứ tưởng thế là đầy đủ. Tôi tin rằng những người khai sáng phái này không tin đơn giản như vậy. Chỉ có hậu học mới "ngơ ngác" xem lời thầy tổ phán là chân lý mà không tìm hiểu rõ ngọn nguồn, rồi tự cho đó là nguyên tắc cơ bản, cơ sở luận lý của môn phái mà thôi. Song dù gì thì cũng phải thấy, họ, quả chỉ có trên cơ sở ấy mà bỏ qua biến hóa của địa chi. Trong khi phải thấy rất rõ, biến hóa của thiên can thì nhanh và rõ, nhưng không chắc chắn xảy ra. Biến hóa của địa chi thì tiềm tàng, chậm nhưng chắc chắn xảy ra. Chưa biết ai tinh túy hơn ai. Nhưng môn phái nào đạt được sự sử dụng biến hóa của cả can – chi và nạp âm trên số thì mới đạt được đây đủ, mới mong toàn diện. Song đáng tiếc muốn chưa chắc đã biết. Biết chưa chắc đã thông. Thông cũng khó mà tinh. Nói nào ngay, bản chất tinh đẩu nói chung, 14 chính tinh còn chưa biết, lấy gì mà tinh đây ?!
Cho nên, đoán vận lưu niên, có ba cung vận làm căn bản (chú ý hai chữ căn bản) không có gì ngạc nhiên cả. Thiếu một trong ba, hay hai trong ba mới đáng ngạc nhiên, và cần phải xem lại.
Thân ái.

Thanked by 6 Members:

#86 Gia Thi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 647 Bài viết:
  • 2025 thanks

Gửi vào 10/06/2013 - 05:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VuiVui, on 09/06/2013 - 23:12, said:


Căn bản của tử vi, khi luận vận, vốn chứa chấp rất nhiều phương pháp khác nhau. Nhưng hầu như không theo một chuẩn mực của lý thuyết. Mỗi phái "túm" lấy một căn bản để xây dựng nên môn phái của mình. Như Bắc phái đây thì túm lấy căn bản của nguyên lý thiên nhân hợp nhất. Khổ nỗi lại cứ tưởng thế là đầy đủ. Tôi tin rằng những người khai sáng phái này không tin đơn giản như vậy. Chỉ có hậu học mới "ngơ ngác" xem lời thầy tổ phán là chân lý mà không tìm hiểu rõ ngọn nguồn, rồi tự cho đó là nguyên tắc cơ bản, cơ sở luận lý của môn phái mà thôi.

Anh Vuivui đưa ra nhận định Tôi tin rằng những người khai sáng phái này không tin đơn giản như vậy.Điều này tôi đồng thuận cùng anh Vuivui, ... đọc tập 2 tinh ý là nhận ra.

Thanked by 1 Member:

#87 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4623 thanks

Gửi vào 10/06/2013 - 07:02

Kính thưa chú Vuivui.
Cháu cũng cho rằng, tiền nhân của Bắc Phái không bao giờ suy nghĩ một cách đơn giản như thế, mà chắc chắn phải có nguyên nhân đằng sau sâu xa hơn. Nếu như không, tại sao 8 bộ sách kia lại có thể bán được với giá 21 triệu $? Ngay như từ kĩ thuật bộ sách kia sử dụng và kĩ thuật cháu đang dùng cũng đã có khoảng cách khá xa về cách sử dụng.

Trích dẫn

Trong khi phải thấy rất rõ, biến hóa của thiên can thì nhanh và rõ, nhưng không chắc chắn xảy ra. Biến hóa của địa chi thì tiềm tàng, chậm nhưng chắc chắn xảy ra. Chưa biết ai tinh túy hơn ai.
Cháu sẽ cẩn thận trong chuyện khán cái này, mà cháu nhận định nó là tác động đến từ hai hướng khác nhau hoàn toàn. Tất nhiên có sự khác nhau một cách căn bản về cách tác động của chúng, nhưng không vì thế chúng ta nên quyết đoán về sự chắc chắn giữa địa và thiên.


Cháu và một số cộng sự đang làm một project để tìm ra nguyên lý thống nhất cách xem của Nam Phái và Bắc Phái, mà có quá nhiều việc để làm. Đúng là một trong những bước quan trọng, đó là phải sử dụng được thành thạo NHNA như chú đã nhận định.
Có một số điểm quan trọng cần thấy trong tử vi, đó là về bản chất nó là phép tính xấp xỉ và sử dụng lý thuyết đa thức nội suy rất nhiều. Ví dụ, mặc dù chúng ta chê ông Bửu Đỉnh về trình độ luận đoán và lý luận, nhưng có một ý rất quan trọng, đó là ông ấy sử dụng sao lưu bằng cách lưu tất cả hệ thần sát an theo Can và Chi năm. Điều này đưa đến một sự khảo sát rộng hơn về vận hạn, tuy nhiên đối với các mối quan tâm thông thừong của người xem thì người ta chỉ cần biết đến một số hữu hạn các khía cạnh. Từ đó, nguời ta delete bớt đi, và tạm thời chỉ giữ lại 9 sao lưu.
Có một điều, đó là vì mức độ hiểu biết ông Bửu Đỉnh về tinh đẩu không ra gì, nên có sử dụng 9 hay 90tinh đẩu lưu cũng vậy. Chúng ta chỉ cần bảo ổng xem vận sắc nét là biết ngay.

Về LNDH, thú thực cháu rất rất muốn biết được ai là tác giả phát minh ra nó, cuối cùng sinh ra sách Việt Nam sau VDTTL ai ai cũng nói, trước đó thì chưa từng có ai nói gì, sách tàu sách đài sách Hidi cũng thấy mất tăm. Cháu thành thật nói rằng, dùng hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem nhãn, bao bì sản xuất, thấy mỗi chữ "made in China" thì có cho tiền cháu cũng không dám ăn.

Về hai bộ sách Bắc Phái này, chắc chắn họ có dấu nghề rất nhiều, thiết tưởng chúng ta đều có thể nhận ra được. Tuy nhiên, sự khác nhau rất lớn giữa Tử Vi Đẩu Số Bắc Phái Quan Học, TVĐS Dân Học và tvđs giang hồ là một thực tiễn khách quan mà chúng ta buộc lòng phải chấp nhận truớc khi có những nghiên cứu và nhận định sâu hơn. Ngay cả đối với Tử Vi nam phái và tv Việt nam, cũng đã có khoảng cách rất lớn giữa người nghiên cứu bản chất và thuật sĩ giang hồ.
Kính chú.

Sửa bởi NhuThangThai: 10/06/2013 - 07:21


Thanked by 1 Member:

#88 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29153 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 10/06/2013 - 08:50

Khi không biết thì phát ngôn phải cẩn thận, đừng có nói những câu khẳng định kiểu như đinh đóng cột là "trước VDTTL chưa từng có ai nói về LƯU NIÊN ĐẠI HẠN".

Vì trước cụ VDTTL đã có rất nhiều người nói về LNĐH, về sách thì có cuốn "Tử vi kinh nghiệm" của cụ Quản Xuân Thịnh, ở phần “Lấy số tử vi”, mục 47., tiểu mục 4 – “Tiểu hạn lưu niên” viết về cách toán hạn lưu niên, chính là cách tính LƯU NIÊN ĐẠI HẠN (LNĐH) theo cách gọi của VDTTL.
Cuốn "Tử vi kinh nghiệm" được viết năm 1919.
Trong khi cuốn "Tử vi đẩu số tân biên" được viết năm 1956.

(Nếu các thông tin bên lề như "cụ VDTTL viết cuốn TVDSTB năm 27 tuổi" là chính xác, thì khi cuốn "Tử vi kinh nghiệm" được viết, lúc ấy thậm chí cụ VDTTL còn chưa ra đời).

Thanked by 1 Member:

#89 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4623 thanks

Gửi vào 10/06/2013 - 08:58

Chúng ta xét về số lượng:
  • Việt Nam Phái: Sao lưu gồm tất cả các hệ thần sát, sao an theo can chi, lưu vòng thái tuế, tướng tinh, lộc tồn, thần sát... Phiên bản giản lược gồm 9 sao.
  • Việt Nam Phái LNĐV: Sao lưu gồm có 9 cửu tinh+ Lưu cung.
  • Bắc Phái phi tinh: Sao lưu gồm tất cả các sao an theo Can và các sao an theo tài nhân, được gọi là Lưu Cung. Sau đó, có phiên bản giản lược hơn, gồm có 4 hóa+Lưu cung+Lưu phiêu phiêu
Thiết nghĩ, khi nhìn nhận quan điểm từ lý thuyết các không gian nội suy thì số lượng các sao lưu sử dụng không phải là quan trọng số 1. Cái chính là cách sử dụng chúng ra sao. Ví dụ, giống các loại HIV test khác nhau, mỗi loại có một ứng dụng riêng biệt để detect các hiện thượng.

Chúng ta cứ thử lấy về general relativity làm ví dụ, với một nhận xét rằng, bởi vì nền tảng toán học của bên KHPĐ quá yếu không có số 0 cho nên họ bắt buộc phải sử dụng hệ thời gian hình tròn, sau đó lấy tích với nhau để tạo ra các vòng tròn có bán kính cực lớn, tiến dần ra vô hạn để xấp xỉ đường thẳng. Các nền tảng toán học của họ được phát triển nhằm mục đích để mô tả thế giới dựa trên hệ vòng tròn này.

Một hiện tượng xảy ra ở trên đa tạp 4 chiều sẽ có hình chiếu xuống các mặt phẳng có số chiều nhỏ hơn, và ta bắt buộc phải chịu lost thông tin. Vấn đề, thông tin chúng ta chịu lost ấy như thế nào.

Để đơn giản, chúng ta lấy ví dụ:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Khi xem vận ở mức độ hạn ngày giờ hoặc độ chính xác cao hơn như đám học trò cháu đang luyện tập, thì các trường phái tử vi khác nhau sẽ lập tức lộ rõ ưu điểm và nhược điểm, chứ còn nói vu vơ chung chung tính cách, định hướng tương lai 30 năm sau, tử vi hưởng nghiệp không nói quá khứ thì đến cả thằng mù tử vi cũng nói được.

Ví dụ, khán số cô nhân viên ngân hàng, thì có thể nhìn thấy các hiện tượng "ăn cướp"--->lo sợ--->"gợi tình"----> "sexy"----> "bị phụ bạc, phũ bởi đàn ông"--->Buồn khổ---> buôn dưa lê về vụ cướp--->Oán trách tên cướp không nhìn thấy vẻ đẹp của mình.
Với giám đốc ngân hàng, bị cướp---> lo sợ--->mất tiền--->cát hóa.
Với bọn cướp đi cướp---> lo sợ---> cãi cọ thị phi---> chạy---> sung sướng vì được tiền--->Uất ức khi bị lừa

Tin chắc, mỗi trường phái tử vi khi khán số các nhân vật trong câu chuyện này sẽ nhìn thấy các hiện tượng khác nhau trong một chuỗi từ A tới Z. Vấn đề là, thông tin họ vét được đến đâu, phân biệt được chủ hay khách.

Sửa bởi NhuThangThai: 10/06/2013 - 09:16


Thanked by 2 Members:

#90 TVUD

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 686 Bài viết:
  • 932 thanks

Gửi vào 10/06/2013 - 10:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 10/06/2013 - 07:02, said:

Có một điều, đó là vì mức độ hiểu biết ông Bửu Đỉnh về tinh đẩu không ra gì, nên có sử dụng 9 hay 90tinh đẩu lưu cũng vậy. Chúng ta chỉ cần bảo ổng xem vận sắc nét là biết ngay.



Không biết trình độ của người nói câu này đã đến mức nào mà đã vội đi chê người khác thế. kết cục của người hay đi dè bửu chê bôi là ít khi thành công được việc gì.

Sửa bởi TVUD: 10/06/2013 - 10:44







Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

7 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 7 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |  
Vượng
Thịnh
Khang
An