Jump to content

Advertisements




Dĩ âm vi chủ.


115 replies to this topic

#76 TuyenYD

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 334 Bài viết:
  • 305 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 09:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuphasonghanh, on 17/04/2013 - 09:30, said:

@can: tử bình o thể so sánh tử vi khi luận về tâm thế con người.


Xã hội không có tiểu nhân thì xã hội khó phát triển. Đừng bao giờ chê tiểu nhân mà đánh giá cao quân tử. người quân tử cũng đừng cho mình là cao cả mà đi nói người khác.

nếu treo sao thì sẽ biết anh Nhị và anh MA là người thế nào thôi.

Thanked by 1 Member:

#77 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1540 Bài viết:
  • 1691 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 09:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Can, on 17/04/2013 - 09:43, said:

Xã hội không có tiểu nhân thì xã hội khó phát triển. Đừng bao giờ chê tiểu nhân mà đánh giá cao quân tử. người quân tử cũng đừng cho mình là cao cả mà đi nói người khác.

nếu treo sao thì sẽ biết anh Nhị và anh MA là người thế nào thôi.

Vui lòng cho một ví dụ chứng minh xã hội không có tiểu nhân thì xã hội khó phát triển?

#78 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12951 Bài viết:
  • 25428 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 09:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Can, on 17/04/2013 - 09:43, said:

Xã hội không có tiểu nhân thì xã hội khó phát triển. Đừng bao giờ chê tiểu nhân mà đánh giá cao quân tử. người quân tử cũng đừng cho mình là cao cả mà đi nói người khác.

nếu treo sao thì sẽ biết anh Nhị và anh MA là người thế nào thôi.
tiểu nhân hay quân tử không quan trọng
vấn đề là phải sống có nguyên tắc thì mới có thành công
người Tàu sống thế này, lấy trường ki làm lợi ích
chấp nhận bỏ qua cái lợi nhỏ vì lợi ích lớn
nhưng khi đã bất tín, thì bằng mọi cách phải chơi, nếu không làm thế không tồn tại được
em có thể không thông minh, nhưng bám sát nguyên tắc đã định ra, không bao giờ em thất bại
sống có nguyên tắc thì mới có thành quả
trong khi thật đáng buồn: chúng ta lại đánh giá sự "thông minh" của tiểu thông minh hơi cao mà chưa hiểu thế nào là đại trí tuệ
tiểu thông minh tức là tiểu nhân, là những người không bao giờ tồn tại được lâu bền
" không ai giàu 3 họ, ko ai khó 3 đời"
tại sao câu này lại là của Việt nam

Thanked by 4 Members:

#79 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1540 Bài viết:
  • 1691 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 09:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lethanhnhi, on 17/04/2013 - 08:07, said:

với kinh nghiệm mấy chục năm trên cõi đời, và sự tinh thông dịch lí của tubinh tiên sinh
xin hỏi 1 câu : trên đời này, có kẻ nào mở miệng là nói nhân , đạo, hiếu lễ liên tục mà thực sự là người nhân đạo hiếu lễ không????
nếu tiên sinh nói có thì tôi là kẻ vô học
tính phàm phu tục tử có sao nói vậy, lời lẽ mỹ miều nghe chối tai, tiên sinh thông cảm

Không nên suy nghĩ cực đoan như vậy. Có những người thể hiện ngoài mặt và suy nghĩ trong bụng thống nhất giống nhau. Có những người thể hiện ngoài mặt và suy nghĩ trong bụng không thống nhất. Người thật sự nhân, đạo, hiếu lễ nên họ phát ngôn về nhân đạo hiếu lễ thì có gì là sai? Nếu họ không nhân, đạo, hiếu lễ mà cứ nói về nhân, đạo, hiếu lễ thì mới đáng phê phán chứ?

Thanked by 4 Members:

#80 tuphasonghanh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1661 Bài viết:
  • 2565 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 09:51

@can: tao từ bé thích đọc lão. Không thích bọn hủ nho suốt ngày phân quân tử với tiểu nhân.
Tao đâu bảo mày nói dở hay sai, tao chỉ bảo tử bình o = tử vi.

mày gặp minh an bao h chưa mà treo sao lên?


Thanked by 1 Member:

#81 tuphasonghanh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1661 Bài viết:
  • 2565 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 09:57

Mày, ông vuivui, gấu quá tự tin vào sao treo.
Thay vì treo, móc, dính, mày học tướng tao thấy có lợi hơn.

Thanked by 1 Member:
Can

#82 ThanhThien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 351 Bài viết:
  • 514 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 10:02

Em thấy mọi người nói đều đúng ^^

Theo em hiểu thì:
#76: Can nói là về xã hội vật chất thông thường, nó phát triển một phần nhờ "tiểu nhân": những nhu cầu và suy nghĩ hẹp có tính chất cá nhân. Chứ nếu hiểu tiểu nhân là kẻ độc ác, rất xấu xa thì đương nhiên không phải ^^
# 78: Anh lethanhnhi nói về nguyên tắc. Hiểu rộng hơn thì nó liên quan đến lập trường, con người chỉ có thể đứng vững khi có lập trường.
# 79: Đồng ý ạ ^^

Thanked by 1 Member:

#83 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12951 Bài viết:
  • 25428 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 10:18

thanh thiên làm anh có cảm giác vui vẻ
anh nói dài 1 chút về cái hiểu của anh:
khi em tiếp xúc với văn hóa người Âu châu và người Hoa, em có cái cảm giác yên tâm về 2 chữ : uy tín
trong xã hội đó , người mà không có uy tín không có chỗ tồn tại, còn chúng ta thì đặt lặng 2 chữ: mưu mẹo, mẹ khen: con tôi khôn lắm^^
như anh đi buôn, trong túi của anh có thể không có 1 đồng xu nào, nhưng nhờ 2 chữ uy tín thì 1 lúc khi anh cần thì anh sẽ có nhanh
khi anh từ từng câu nói, anh nói làm là sẽ làm, thì người ta biết, anh không nói chơi, khi anh nói, không ai phải nghĩ hay đắn đo
một con người để mất uy tín có nghĩa là mãi mãi không còn chỗ tồn tại trong 1 không gian đó
anh biết rất nhiều người giỏi 1 cái nghề , giỏi 1 mặt mà trở nên thành công
nói về bắn tên tôi không biết, nhưng rót dầu tôi rót qua lỗ xu, anh phải thua tôi
xã hội cần tôi vì tôt biết rót dầu
tôi chỉ làm 1 việc là rót dầu mà thành công, chứ cho chân nên lỗ mũi ngoáy thì tôi chịu, nhưng xã hội cần người rót dầu chứ cho chân nên mũi ngoáy thì không dụng nổi việc gì
trong việc học thuật cũng vậy, em cứ học 1 cuốn sách cho tinh, những cái cần biết thì phải biết, những cái không cần biết thì biết để làm gì????
em cần biết chuyến này em có đi buôn thắng hay thua chứ không cần yêu cầu anh: bói ra em tên gì^^
mà anh biết có người làm được
khi 1 thứ không rành, luyện nội lực không thâm mà đi học mấy thứ linh tinh là người không có não
kể 1 câu chuyện ngày xưa sư tổ là người Tàu sang Việt Nam, ông dạy võ, ông chỉ có mỗi 1 thế và 1 cú đấm thẳng
mà bao võ sư Hà nội , Hải phòng chịu nhục
nào là thập cước song phi, 108 bài quyền, ,,tất cả đều vứt vào sọt rác
cái sự giá trị của thực tế và dụng tâm nó lớn, còn những cái màu mè, giả tạo , mánh lới, cuối cùng cũng chỉ là giả hết

Thanked by 6 Members:

#84 thaiduong271

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 12:28

MUỐN HIỂU VỀ TÍNH TRIẾT HỌC CỦA TỬ VI THÌ TÌM CUỐN
Osho Những Điều Huyền Bí Tiềm Ẩn

ĐỌC KĨ 2 CHƯƠNG
Chương V: Chiêm tinh học: khoa học về tính duy nhất của vũ trụ
Chương VI: Chiêm tinh học: ô cửa tới sự mộ đạo

THÌ SẼ CÓ CÁI NHÌN TỔNG QUÁT....
GỐC TÍCH CỦA TỬ VI XA XƯA LẮM.... NÓ THUỘC VỀ 1 NỀN VĂN MINH SIÊU ĐẲNG TỪNG TỒN TẠI TRƯỚC THỜI ĐẠI CỦA CHÚNG TA NHIỀU.... TỬ VI LÀ 1 TRONG NHỮNG MẢNH VỠ TRI THỨC CỦA NÓ CÒN SÓT LẠI TỚI BÂY GIỜ VẬY.....
Ở NHỮNG NƯỚC GIÀU CÓ VĂN MINH HIỆN ĐẠI BẬC NHẤT NHƯ MỸ , CHÂU ÂU v.v..... HỌ COI TRỌNG LẮM VÌ HỌ KHÔN NGOAN HƠN TA VÌ BIẾT NHÌN RA CHÂN GIÁ TRỊ CỦA NÓ.... Ở TA THÌ LẠC HẬU DỐT NÁT HƠN HỌ NHƯNG LẠI MỞ MIỆNG CHÊ BAI NÓ LÀ MÊ TÍN..... CHẢ TRÁCH TA ĐI TRƯỚC NHƯNG LẠI VỀ SAU THIÊN HẠ LÀ VẬY..... NHỮNG KIỂU NGHÈO NÀN NGU DỐT NHƯNG LẠI MỞ MIỆNG CHÊ ĐÁ QUÝ KHÔNG ĐẸP BẰNG BI-VE ĐẾN KHI NGƯỜI NGOÀI NẪNG MẤT MỚI TIẾC RẺ CHẠY THEO Ì ÈO THÌ ĐÃ MUỘN.......

Thanked by 2 Members:

#85 nocturneA

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 19 Bài viết:
  • 15 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 12:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VuiVui, on 15/04/2013 - 02:48, said:

Dĩ âm hay dĩ dương vi chủ đều không phải là tiên đề. Cũng không phải vì chuyện tiên đề như thế mà Không Phu Tử đem dương cưỡng hiếp âm rồi lập thuyết đâu. Chuyện nó ra đến thế này, như nói về quân tử với tiểu nhân, rồi nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô, … rồi quân với thần, vua với tôi, … hoàn toàn không nằm trong chỉ phạm vi của thuyết âm dương đâu. Cũng vậy, nói dĩ âm vi chủ, cũng chẳng phải lý do mấu hệ hay gì gì đi nữa. Kể cả chuyện Hai Bà Trưng khởi nghĩa, cũng chẳng an nhập gì với chuyện lấy âm làm chủ cả.
Thân ái.
Tại sao Khổng Tử coi thường phụ nữ, Không Tử có vợ không? Khổng tử có con Không
Qua quan sát các tranh vẽ về Không Tử có thể khẳng định ông là người có ngoại hình xấu xí,

Trích dẫn

Trong nhiều tài liệu, người ta biết rằng, Khổng Tử lấy vợ vào năm 19 tuổi, tuy nhiên, vợ Khổng Tử là ai thì gần như không mấy ai để ý. Vậy, vợ của “vạn thế sư biểu” Khổng Tử mà người ta tôn sùng rốt cuộc là ai?
Lần giở lại sử sách thì người đầu tiên đề cập đến vợ của Khổng Tử có lẽ là Vương Tiêu người thời Tam Quốc. Trong cuốn sách “Khổng Tử Gia Ngữ”, Vương Tiêu có viết về toàn bộ cuộc đời của Khổng Tử một cách tóm lược như sau: “Năm Khổng Tử 3 tuổi Thúc Lương Ngột chết, chôn ở đất Phòng.
Tới năm 19 tuổi, lấy Nguyên Quan thị người nước Tống, một năm sau thì sinh ra Bá Ngư”. Từ đoạn văn này có thể biết được rằng, năm Khổng Tử kết hôn đúng như các tài liệu sau này thường nhắc tới, đó là khi Khổng Tử 19 tuổi.
Còn vợ của Khổng Tử chính là Nguyên Quan thị người nước Tống. Sau khi kết hôn 1 năm thì Nguyên Quan thị sinh cho Khổng Tử người con cả chính là Bá Ngư.
Nguyên Quan thị là người ra sao, xuất thân thế nào thì tuyệt nhiên không thấy sử sách nào nhắc tới. Ngay cả bản thân Khổng Tử cũng chưa bao giờ nhắc tới vợ của mình với người khác.
Sau khi Khổng Tử qua đời, các học trò của ông đem những bài giảng ông giảng trên lớp học hoặc những cuộc đối đáp giữa ông với học trò biên soạn thành cuốn “Luận Ngữ”. Tuy nhiên, trong cuốn sách này người ta cũng tuyệt nhiên không thấy Khổng Tử nhắc tới Nguyên Quan thị, các học trò của Khổng Tử cũng không?
Thậm chí, trong cuốn “Luận Ngữ”, chỉ có một lần duy nhất Khổng Tử nhắc tới phụ nữ mà nhiều người cho rằng, phần nhiều có liên quan tới người vợ Nguyên Quan thị ít khi được nhắc tới của ông:
Khổng Tử nói: “Duy nữ tử dữ tiểu nhân vi nán dưỡng dã, cận chi tắc bất tốn, viễn chi tắc oán” (Nghĩa là, Khổng Tử nói: “Duy chỉ có phụ nữ và tiểu nhân là khó giáo dưỡng. Gần thì họ khinh nhờn, vô lễ, xa thì họ oán hận”).
“Tiểu nhân” trong quan niệm của Khổng Tử là khái niệm đối lập với “quân tử” vốn được coi là hình mẫu một con người lý tưởng. Nếu người quân tử là người có đạo đức, có chí khí, làm theo điều nhân nghĩa thì tiểu nhân là kẻ ti tiện, không có chí khí, làm theo điều lợi.
Chính vì vậy, Khổng Tử từng khuyên học trò là Tử Hạ rằng: “Nhữ vi Quân tử nho, vô vi tiểu nhân nho”. (Ngươi làm nho Quân tử, đừng làm nho tiểu nhân). Theo cách hiểu đó thì Khổng Tử xếp phụ nữ vào cùng một hạng với bọn “tiểu nhân”, khó có thể “nuôi dưỡng, dạy dỗ” được.
Vì câu nói này của Khổng Tử, nhiều người sau này cho rằng, Khổng Tử có ý kỳ thị, thành kiến đối với phụ nữ. Tuy nhiên, gần đây, nhiều người cho rằng, nhận định này của Khổng Tử cũng là có lý do riêng của mình chứ không hẳn là có ý thành kiến với phụ nữ.
Theo các nhà nghiên cứu thì nguyên nhân khiến Khổng Tử cảm thán như vậy có thể có hai nguyên nhân: Một là Khổng Tử gặp phải trắc trở trong quá trình yêu đương, hai là, sau khi kết hôn, cuộc sống của Khổng Tử không được mỹ mãn như mong đợi và hai lý do này không hề loại trừ nhau.


#86 ThanhThien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 351 Bài viết:
  • 514 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 12:45

Ai cho rằng Khổng Tử coi thường phụ nữ là không hiểu về giáo lý của ông. Nếu ông coi thường phụ nữ thì điều đó mâu thuẫn với sự hiếu thuận ông dành cho mẹ mình cũng như các bài học của ông dành cho học trò về sự hiếu thuận (mâu thuẫn), về ứng xử giữa người với người (cái gì mình không muốn thì đừng đem nó cho người khác).

Trong cái mâu thuẫn ấy, phải có một nguyên nhân sâu xa khác, ai nhìn ra?

Cũng cần xét đến việc người đời sau vận dụng sai trái hoặc thậm chí truyền bá lệch lạc những điều ông dạy, ngay đến việc tách riêng một câu nói nào đó của ông ra khỏi tổng thể tư tưởng của ông và thời đại cũng có thể tạo ra cách hiểu sai lệch.

Thanked by 2 Members:

#87 TuyenYD

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 334 Bài viết:
  • 305 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 13:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuphasonghanh, on 17/04/2013 - 09:51, said:

@can: tao từ bé thích đọc lão. Không thích bọn hủ nho suốt ngày phân quân tử với tiểu nhân.
Tao đâu bảo mày nói dở hay sai, tao chỉ bảo tử bình o = tử vi.

mày gặp minh an bao h chưa mà treo sao lên?

đáng lẽ nó là 2 bài, cổ quân tử, tiểu nhân là 1 bài. nhưng nhập lại 1 bài làm anh tupha hiểu nhầm ^^

em cũng thích đọc lão, nhưng không thích nói quân tử tiểu nhân và...mở miệng ra nói theo đạo lý phải thế này, theo Lão Tử phải thế kia...

Tử bình 0 bằng Tử vi, về mặt tâm thế. với người nghiên cứu 2 môn và luận nhiều về Tử Bình thì quan điểm này có phần chưa chính xác.

Sửa bởi Can: 17/04/2013 - 13:20


#88 TuyenYD

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 334 Bài viết:
  • 305 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 13:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuphasonghanh, on 17/04/2013 - 09:57, said:

Mày, ông vuivui, gấu quá tự tin vào sao treo.
Thay vì treo, móc, dính, mày học tướng tao thấy có lợi hơn.

Treo sao là cách dùng để luận liên kết mệnh - thân - phúc với nhau trong một thể thống nhất. nó không liên quan đến Tướng. đây là nghiên cứu của riêng em. không liên quan đến mệnh chủ gì đó... Nhân Tướng cũng được dùng để treo sao, nhưng nó là một khái niệm khác mà được gọi là sao chính yếu. hay nói như bác vuivui là sao chủ - sao nòng cột...

#89 ConLuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 275 Bài viết:
  • 416 thanks

Gửi vào 18/04/2013 - 14:58

Đạo Khổng tử về Tiểu nhân và Phụ nữ rất hay và đúng cho đến thời đại ngày nay. Người phương tây không học đạo Khổng tử nhưng vẫn biết áp dụng.

Tiểu nhân và Phụ nữ có tính khí như nhau . Gần , thì lờn mặt , không tôn trọng , .. xa thì oán hận. Thấy giàu sang thì thích , nghèo thì tránh. thấy vui thì tới thấy buồn thì lui , thấy lợi thì tham bất kể điều gì. Lo cho bản thân họ trước , không hài lòng thì không biết họ sẽ làm gì , có thể bỏ bê , có thể thay đổi. Làm ăn gặp người phụ nữ hay tiểu nhân đều phải biết cách ứng xử , không thì hại lúc nào không biết.

Ở phương tây họ rất tôn trọng phụ nữ , nhưng đều không tin tưởng. Ngay cả khi lấy vợ chồng vẫn lập hợp đồng tài sản , hôn ước điều kiện.. Họ phải đặt ra các luật lệ xã hội và tuân thủ nghiêm , chủ yếu để chận tác hại của Phụ nữ và Tiểu nhân. Họ để người Phụ nữ tự do để phát triển hết tính tiểu nhân , do đó mà biết.

VN còn chưa hiểu nên hay sai lầm trong việc đối xử Phụ nữ tiểu nhân. Nếu hiểu họ thì tốt hơn. Tin tưởng , giao phó , không chăm sóc , không biết cách,..làm nhiều việc tốt nhưng có việc không hài lòng họ sẽ thay đổi ngay , bất kể tác hại. Phụ nữ tiểu nhân không tính gì khác ngoài cho mình , đi theo nhưng không thích thì bỏ dở ,...

Quân tử khác chỗ nào ? Cũng vui buồn giận dữ , đánh nhau , cãi vả , ... nhưng không làm theo kiểu lật kèo. Không hài lòng nhưng không hại . Làm không được thì đi , không kiếm cách phá hoại , không nói xấu bêu riếu. Làm vì cái lợi chung , hoặc tính cái lợi riêng nhưng không xâm phạm người khác. Quân tử có nói láo không ? Có, nhưng biết lỗi , biết hại thì không dám. Quân tử có mưu mẹo không ? Có , nhưng rõ ràng , tính bằng trí , thua thì chịu. Không chụp giựt , lừa lọc.

Người phụ nữ nào có nhiều tính quân tử , thoáng đạt , ..sẽ thành công lớn.
Không phải nói như vậy là kinh người phụ nữ , mà để hiểu người phụ nữ. Người quân tử không nên khinh người tiểu nhân , không nên khinh người phụ nữ. Hiểu biết để đối xử tốt.

Con người hiện giờ tính quân tử và tiểu nhân lẫn lộn , bên nào nhiều thì nghiêng về bên đó. Hàng đêm phải suy xét những suy nghĩ , hành động của mình để điều chỉnh. Cái nào quá lố thì chỉnh lại , để đạt điểm quân tử càng nhiều càng tốt. Muốn nhiều tính quân tử thì phải tránh được nhiều sai sót , cạm bẫy , thất thế , .. tức là phải dùng trí nhiều. Phải lường trước, phải lo xa , phải tính toán , phải mưu trí , phải can đảm ...

Tất cả các họ thuyết của Khổng Tử để giúp người trở thành Quân Tử.

Thanked by 4 Members:

#90 TranTienNam

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 992 Bài viết:
  • 1203 thanks

Gửi vào 18/04/2013 - 15:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuphasonghanh, on 17/04/2013 - 09:51, said:

tao chỉ bảo tử bình o = tử vi.

Câu nói này mà được phát ngôn tại Hongkong, Đài Loan, Đại Lục thì.......may là đang tại Việt Nam.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |