Jump to content

Advertisements




Dĩ âm vi chủ.


115 replies to this topic

#61 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 05:06

Không nên hiểu chữ chủ như chủ tớ hay giai cấp thống trị. Mổi quẻ có 1 hào làm chủ, tùy quẻ, tùy thời, tùy vị, tùy sự, tùy việc, tùy cơ , tùy cảm, tùy ứng, tùy ngu8o*`i, tùy cái xì trum Dịch, ... mà định hào chủ.
Ai nói Á Đông xem nhẹ phụ nữ. Ở trong nhà đa số phụ nữ là nội tướng cầm quyền sinh sát từ miếng ăn đến cái bóp của quý ông. Thật ra càng nắm nhiều quyền thì càng lo, càng gánh khổ cho gia đình và gánh cho quý ông đó thôi. Phụ nữ có khả năng đảm đan gánh được thì quí ông sẳn sàng tôn họ làm chủ. Hihi

Sửa bởi vodanhthiendia: 17/04/2013 - 05:14


Thanked by 1 Member:

#62 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 06:22

 lethanhnhi, on 15/04/2013 - 14:37, said:

em công nhận có sự ghét, không có cảm tình với Minh An
nhưng đây là trang học thuật , mọi câu mọi chữ tranh luận của em đều nằm trong khung học thuật
vì chúng ta đang bàn về học thuật
văn tức là người, 1 người tâm bất chính thì huyền học cũng bất chính
em đang tranh luận trên góc độ huyền học, chính xác hơn là quan điểm nghiên cứu huyền học
còn về cá nhân: em ghét thằng này
còn em chưa nói gì chị mà chị chửi em
bây giờ chị PMK nghĩ kĩ chưa??????
vì lí do gì????

M I N H A N
L E T H A N H N H I

Còn lại: M (1 chữ) đối với LETHH (5 chữ)

1 viết Thủy
5 viết Thổ

lẽ tất nhiên có tượng tương khắc, nhưng 1 (thủy-trí-sinh) nhờ 5 thành 6 (thủy-trí-thành) cho nên nếu Minh An vượt qua được sự khó chịu của Lethanhnhi thì tâm bình khí hòa thành đạt trí tuệ.

Còn Lethanhnhi, tâm cao khí ngạo cho rằng mình là trung tâm (5) nếu như muốn trừ khử (1) là 5 -1 = 4 (viết Kim) thì phải tốn sức thôi ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nếu như 2 người biết kết hợp 1 + 5 = 6 thì càng phát triển thêm kiến thức vậy ...

Thanked by 5 Members:

#63 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12951 Bài viết:
  • 25428 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 06:29

 TuBinhTuTru, on 17/04/2013 - 06:22, said:

M I N H A N
L E T H A N H N H I

Còn lại: M (1 chữ) đối với LETHH (5 chữ)

1 viết Thủy
5 viết Thổ

lẽ tất nhiên có tượng tương khắc, nhưng 1 (thủy-trí-sinh) nhờ 5 thành 6 (thủy-trí-thành) cho nên nếu Minh An vượt qua được sự khó chịu của Lethanhnhi thì tâm bình khí hòa thành đạt trí tuệ.

Còn Lethanhnhi, tâm cao khí ngạo cho rằng mình là trung tâm (5) nếu như muốn trừ khử (1) là 5 -1 = 4 (viết Kim) thì phải tốn sức thôi ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nếu như 2 người biết kết hợp 1 + 5 = 6 thì càng phát triển thêm kiến thức vậy ...
vốn dĩ là sự kết hợp từ đầu tiền bối ạ
vì đây là trang học thuật
nhưng thổ thì chủ tín nghĩa, mà thủy khảm thì gian hoạt
cho nên đất đành dập nước tiền bối ạ

Thanked by 1 Member:

#64 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1515 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 07:03

 lethanhnhi, on 17/04/2013 - 06:29, said:

vốn dĩ là sự kết hợp từ đầu tiền bối ạ
vì đây là trang học thuật
nhưng thổ thì chủ tín nghĩa, mà thủy khảm thì gian hoạt
cho nên đất đành dập nước tiền bối ạ

Không nên gian lận thế chứ Lethanhnhi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nói về ngũ đức: Thổ - Tín thì Thủy - Trí chứ cớ sao đem ví mình với ngũ đức mà người ví theo nhân sự cho Thủy - Khãm là gian hoạt? Nếu nói về nhân sự Cấn - thổ thuộc diện cách trở, tiến thoái không quyết mưu vọng "đất đành dập nước" không thành đâu!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đó là tôi toán sâu thêm một tầng,Lethanhnhi quẻ Cấn và Minh An sẽ là quẻ Tốn thì vẫn là (mộc-thổ) tương khắc và Minh An sẽ khắc thắng Lethanhnhi với sự nhu hòa và lòng nhân ái.

Sửa bởi TuBinhTuTru: 17/04/2013 - 07:07


Thanked by 4 Members:

#65 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12951 Bài viết:
  • 25428 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 07:58

 TuBinhTuTru, on 17/04/2013 - 07:03, said:

Không nên gian lận thế chứ Lethanhnhi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nói về ngũ đức: Thổ - Tín thì Thủy - Trí chứ cớ sao đem ví mình với ngũ đức mà người ví theo nhân sự cho Thủy - Khãm là gian hoạt? Nếu nói về nhân sự Cấn - thổ thuộc diện cách trở, tiến thoái không quyết mưu vọng "đất đành dập nước" không thành đâu!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đó là tôi toán sâu thêm một tầng,Lethanhnhi quẻ Cấn và Minh An sẽ là quẻ Tốn thì vẫn là (mộc-thổ) tương khắc và Minh An sẽ khắc thắng Lethanhnhi với sự nhu hòa và lòng nhân ái.
làm thầy toán mà không toán ra lòng người thì là thầy tầm thường
thần thánh ở đâu không biết, toán việc đơn giản không ra thì còn thắng thua tranh luận gì???
tin đồn, bác Hoa Cái hiểu nhầm về TB tiên sinh, cho TB tiên sinh là thần thánh, thật buồn cười
chịu thua
thực tế có cần đánh đâu mà cũng chẳng cần thắng, Nhị đã hứa 1 năm không bao giờ nói với Minh An 1 câu nào
làm gì có ai đánh ai thắng thua

#66 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12951 Bài viết:
  • 25428 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 08:01

Nhu hòa,^^

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


tubinh tiên sinh chưa có dịp vào face book xem nhu hòa là thế nào
thật, không đánh không ra cao thủ, đứng im thì ai biết võ công cao thấp

#67 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12951 Bài viết:
  • 25428 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 08:07

với kinh nghiệm mấy chục năm trên cõi đời, và sự tinh thông dịch lí của tubinh tiên sinh
xin hỏi 1 câu : trên đời này, có kẻ nào mở miệng là nói nhân , đạo, hiếu lễ liên tục mà thực sự là người nhân đạo hiếu lễ không????
nếu tiên sinh nói có thì tôi là kẻ vô học
tính phàm phu tục tử có sao nói vậy, lời lẽ mỹ miều nghe chối tai, tiên sinh thông cảm

#68 Gia Thi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 647 Bài viết:
  • 2025 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 08:10

 Minh An, on 15/04/2013 - 00:43, said:

Chúng ta cùng suy ngẫm và bàn luận về chủ đề này. Từ đây, chiêm nghiệm bản chất của Văn hiến Việt với tinh thần dĩ âm vi chủ.

Bài viết này thể hiện quan điểm cá nhân.



Các "khái niệm" đều trống rỗng. Đó là cái dụng mà vô dụng của Hư Huyền. Nếu, nói theo cái học "giải nghĩa", thì Đạo học đã rỗng tuếch và vô dụng, là vì các khái niệm chỉ là hình thức, nên nó càng không thể khiến người ta có được tri thức đối với thực tế. Và như vậy, chúng ta không thể từ Lý mà suy ra sự thực.

Theo giới nghiên cứu TQ, được nhà nước cho ăn học, đã chỉ ra rằng, Huyền học chính là sự kế tục của cái học Lão Trang. Tư tưởng Lão Trang trải qua Danh gia, mà lại vượt trên cả Danh gia. Tư tưởng của Huyền học cũng như thế.

Người đời Ngụy và người đời Tấn đã bắt đầu có nhận thức rõ ràng hơn về Hư Huyền, và họ cũng ưa thích Hư Huyền, nên ba tác phẩm Lão Tử, Trang Tử, và Chu Dịch, được gọi là "Tam huyền". Người thời Ngụy và người thời Tấn, đối với họ cái gì cũng là Huyền. Hướng Tú giải nghĩa Trang Tử chúviết: "Phân tích cái huyền diệu đến cùng cực, đó là phong khí huyền học lớn mạnh" (Diệu tích kỳ trí, đại sướng huyền phong), Lưu Hiếu Tiêu giải nghĩa câu này, đã trích dẫn Trúc Lâm Thất Hiền Luận rằng: "Hướng Tú nêu ý nghĩa này, người đọc nó không thể không trở nên siêu nhiên, như thể rời khởi trần ai và nhìn vào cõi mịt mờ tuyệt đối. Họ bắt đầu hiểu rằng, bên ngoài thế giới giác quan nghe nhìn, còn có những bậc thần thức huyền triết, có thể vất bỏ thiên hạ và ở ngoài vạn vật" (Tú vi thử nghĩa, độc chi giả vô bất siêu nhiên nhược dĩ xuất trần ai nhi khuy tuyệt minh. Thủy liễu thị thính chi biểu, hữu huyền đức huyền triết, năng di thiên hạ, ngoại vạn vật)

Trong lời tựa của Trang Tử Chú, Hướng Tú (227 ~ 277) ca ngợi Trang Tử rằng: "Người tham lam và kẻ sỹ bon chen, tạm thời đạt được nhiều danh tiếng và nếm múi phong lưu dư dật. Tuy các thứ ấy chỉ là tạm bợ nhưng họ vận có sự tự đắc là đạt được chí nguyện của mình; nói chi đến những bậc đã xa lìa tình cảm và vui chơi trong cõi vĩnh cửu, những bậc đi vào cõi xa xăm trong sáng dằng dặc, lìa bỏ trần ai mà phản hồi về chốn thâm u tột cùng" (Tuy phục tham lam chi nhân, tiến tháo chi sỹ, tạm nhi lãm kỳ dư phương, vị kỳ dật lưu, phảng phất kỳ âm ảnh, do túc khoáng nhiên hữu vong hình tự đắc chi hoài, huống thám kỳ viễn tình nhi ngoạn vĩnh niên giả hồ ? Toại miên mạo thanh hà, khứ ly trần ai nhi phản minh cực giả dã)

Minh An thấy không, chúng ta có thể tiếp cận "khái niệm" trống rỗng của Hư Huyền bằng câu "người xa lìa tình cảm", "vui chơi trong cõi vĩnh cửu", và đang ở trong cảnh giới tối cao "thâm u tột cùng"

Những khái niệm trống rỗng này, không thể khiến người ta có được tri thức đối với thực tế !

Sửa bởi Gia Thi: 17/04/2013 - 08:21


Thanked by 3 Members:

#69 Gia Thi

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 647 Bài viết:
  • 2025 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 08:43

 Gia Thi, on 17/04/2013 - 08:10, said:

Các "khái niệm" đều trống rỗng. Đó là cái dụng mà vô dụng của Hư Huyền. Nếu, nói theo cái học "giải nghĩa", thì Đạo học đã rỗng tuếch và vô dụng, là vì các khái niệm chỉ là hình thức, nên nó càng không thể khiến người ta có được tri thức đối với thực tế. Và như vậy, chúng ta không thể từ Lý mà suy ra sự thực.

Theo giới nghiên cứu TQ, được nhà nước cho ăn học, đã chỉ ra rằng, Huyền học chính là sự kế tục của cái học Lão Trang. Tư tưởng Lão Trang trải qua Danh gia, mà lại vượt trên cả Danh gia. Tư tưởng của Huyền học cũng như thế.

Người đời Ngụy và người đời Tấn đã bắt đầu có nhận thức rõ ràng hơn về Hư Huyền, và họ cũng ưa thích Hư Huyền, nên ba tác phẩm Lão Tử, Trang Tử, và Chu Dịch, được gọi là "Tam huyền". Người thời Ngụy và người thời Tấn, đối với họ cái gì cũng là Huyền. Hướng Tú giải nghĩa Trang Tử chúviết: "Phân tích cái huyền diệu đến cùng cực, đó là phong khí huyền học lớn mạnh" (Diệu tích kỳ trí, đại sướng huyền phong), Lưu Hiếu Tiêu giải nghĩa câu này, đã trích dẫn Trúc Lâm Thất Hiền Luận rằng: "Hướng Tú nêu ý nghĩa này, người đọc nó không thể không trở nên siêu nhiên, như thể rời khởi trần ai và nhìn vào cõi mịt mờ tuyệt đối. Họ bắt đầu hiểu rằng, bên ngoài thế giới giác quan nghe nhìn, còn có những bậc thần thức huyền triết, có thể vất bỏ thiên hạ và ở ngoài vạn vật" (Tú vi thử nghĩa, độc chi giả vô bất siêu nhiên nhược dĩ xuất trần ai nhi khuy tuyệt minh. Thủy liễu thị thính chi biểu, hữu huyền đức huyền triết, năng di thiên hạ, ngoại vạn vật)

Trong lời tựa của Trang Tử Chú, Hướng Tú (227 ~ 277) ca ngợi Trang Tử rằng: "Người tham lam và kẻ sỹ bon chen, tạm thời đạt được nhiều danh tiếng và nếm múi phong lưu dư dật. Tuy các thứ ấy chỉ là tạm bợ nhưng họ vận có sự tự đắc là đạt được chí nguyện của mình; nói chi đến những bậc đã xa lìa tình cảm và vui chơi trong cõi vĩnh cửu, những bậc đi vào cõi xa xăm trong sáng dằng dặc, lìa bỏ trần ai mà phản hồi về chốn thâm u tột cùng" (Tuy phục tham lam chi nhân, tiến tháo chi sỹ, tạm nhi lãm kỳ dư phương, vị kỳ dật lưu, phảng phất kỳ âm ảnh, do túc khoáng nhiên hữu vong hình tự đắc chi hoài, huống thám kỳ viễn tình nhi ngoạn vĩnh niên giả hồ ? Toại miên mạo thanh hà, khứ ly trần ai nhi phản minh cực giả dã)

Minh An thấy không, chúng ta có thể tiếp cận "khái niệm" trống rỗng của Hư Huyền bằng câu "người xa lìa tình cảm", "vui chơi trong cõi vĩnh cửu", và đang ở trong cảnh giới tối cao "thâm u tột cùng"

Những khái niệm trống rỗng này, không thể khiến người ta có được tri thức đối với thực tế !

Bài viết này, Minh An thấy tôi không dùng chữ học để phối với chữ huyền, mà Minh An đã dùng ở bài #1 là Huyền học

Tôi không dùng chữ học là vì, những nhà tư tưởng thời Hán (trước thời Ngụy và thời Tấn) đều có chung một quan niệm: "Nhất là Khí" (số 1). Giao thời hình thành trường phái Danh gia, với tôn chỉ biện danh tích lý, tức là phân tích lô-gic về nghĩa lý thông qua việc phân biệt các tên (gọi) mà không quan tâm đến sự thực

Thanked by 3 Members:

#70 thotho

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 369 Bài viết:
  • 655 thanks
  • Locationgió mưa

Gửi vào 17/04/2013 - 08:59

 TuBinhTuTru, on 17/04/2013 - 07:03, said:

Không nên gian lận thế chứ Lethanhnhi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nói về ngũ đức: Thổ - Tín thì Thủy - Trí chứ cớ sao đem ví mình với ngũ đức mà người ví theo nhân sự cho Thủy - Khãm là gian hoạt? Nếu nói về nhân sự Cấn - thổ thuộc diện cách trở, tiến thoái không quyết mưu vọng "đất đành dập nước" không thành đâu!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đó là tôi toán sâu thêm một tầng,Lethanhnhi quẻ Cấn và Minh An sẽ là quẻ Tốn thì vẫn là (mộc-thổ) tương khắc và Minh An sẽ khắc thắng Lethanhnhi với sự nhu hòa và lòng nhân ái.

Bác đừng dây vào thằng đó, nó thì ai mà chẳng chửi, bác mà lớ ngớ nó cũng chẳng tha bác đâu.

#71 TuyenYD

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 334 Bài viết:
  • 305 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 09:21

anh Nhị có tính cách khác người vì bát tự có đủ Dần Thân Tị hợi. Vừa xung vừa khắc, vừa hình vừa hại. lực lại khá mạnh. Nên có thể lúc thì vui buồn lẫn lộn, lúc thì cảm thấy cô đơn hướng nội, lúc thì vui vẻ hướng ngoại. Mọi người nên bỏ qua chuyện này thì hơn. Chẳng có gì mà nói khi đó chỉ là chuyện nhỏ. không đáng nói đến.

anh Minh An có Kim mạnh là người có nghĩa khí, rộng lượng và không chấp nhặt tiểu tiết. nói chung là nên "giản - hòa - khiêm ái"

Quân Tử và Tiểu nhân chỉ là sự đối lập của 2 mặt nhưng lại Thống nhất với nhau. quân Tử và tiểu nhân chỉ có tính tương đối. Thổ chủ Tín, Thủy chủ Trí, Thủy nhiều thì quá thông minh mà trở nên gian xảo. Thổ quá nhiều thì con người trở nên quá cố chấp, đôi lúc ngu muội.

Thanked by 2 Members:

#72 tuphasonghanh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1661 Bài viết:
  • 2565 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 09:30

@can: tử bình o thể so sánh tử vi khi luận về tâm thế con người.

#73 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12951 Bài viết:
  • 25428 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 09:38

 Can, on 17/04/2013 - 09:21, said:

anh Nhị có tính cách khác người vì bát tự có đủ Dần Thân Tị hợi. Vừa xung vừa khắc, vừa hình vừa hại. lực lại khá mạnh. Nên có thể lúc thì vui buồn lẫn lộn, lúc thì cảm thấy cô đơn hướng nội, lúc thì vui vẻ hướng ngoại. Mọi người nên bỏ qua chuyện này thì hơn. Chẳng có gì mà nói khi đó chỉ là chuyện nhỏ. không đáng nói đến.

anh Minh An có Kim mạnh là người có nghĩa khí, rộng lượng và không chấp nhặt tiểu tiết. nói chung là nên "giản - hòa - khiêm ái"

Quân Tử và Tiểu nhân chỉ là sự đối lập của 2 mặt nhưng lại Thống nhất với nhau. quân Tử và tiểu nhân chỉ có tính tương đối. Thổ chủ Tín, Thủy chủ Trí, Thủy nhiều thì quá thông minh mà trở nên gian xảo. Thổ quá nhiều thì con người trở nên quá cố chấp, đôi lúc ngu muội.
can bình tứ trụ hay
tứ trụ anh mỗi người bình 1 kiểu, anh chả hiểu ra sao cả, nói về tính cách thì em bình đúng
vì lo nhiều việc quá mà lúc nào cũng căng thẳng
em bình trọn tứ trụ của anh được không, anh thích nghe em bình lắm
cụ Bình nguyen bình về tử vi cho anh thì nói rất chuẩn về nội tâm

#74 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1540 Bài viết:
  • 1691 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 09:40

 Can, on 15/04/2013 - 13:37, said:

Cám ơn chị, câu hỏi của tôi nó có cơ sở cả đấy. không phải ngẩu nhiên mà người ta quy ước như vậy. cũng giống như người ta lấy Nam là vạch --- và nữ là vạch - - . tất cả đều có nguồn gốc sâu xa của nó cả. cái này thì ở Trung Quốc nhiều học giả đã nghiên cứu rồi, thấy bác VDTT có giải thích trong kinh Dịch Hoàn Toàn Khoa Học.

Thái Cực Đồ có hình vẽ như vậy để chỉ Âm trưởng, Dương tiêu nhưng vấn đề của nó là Thái Cực Đồ do ai vẽ ra, nó xuất phát như thế nào? nó có liên hệ như thế nào với Mặt Trời ? còn người ta thì cứ ban đầu nó là khối thống nhất, hỗn độn, sau đó chuyển động không ngừng, cùng cực phản biến. Thái Cực Đồ phân Lương Nghi...Những cái này chỉ là những lý luận của nó. nó đã là ứng dụng mã hóa rồi. không phải là phát minh ban đầu.

Hà Đồ xuất phát từ đâu, Từ số Thái huyền hay là một loại nào khác? nghiên cứu chúng là cơ sở để nghiên cứu sâu về các môn huyền học. Quy ước cũng có cái lý của quy ước.

bản chất hiện tượng nên đi từ cái sơ khai của nó mới hiểu được giá trị đầy đủ của nó.

Can không hiểu. Ngôn ngữ hay ký hiệu gì gì là những thứ phát triển sau này, trong khi sự vật hiện tượng đã tồn tại từ trước đó rất rất lâu trước khi xuất hiện ngôn ngữ và ký hiệu.

Ngôn ngữ hay ký hiệu chỉ là một cách thức con người sử dụng để diễn đạt sự vật, hiện tượng có sẵn. Nếu nhân loại thích thì có thể thống nhất sửa lại ngôn ngữ hay ký hiệu bất kỳ lúc nào.

Tôi lấy một ví dụ đơn giản nhé: Mỗi người chúng ta khi đặt nick thì lẽ dĩ nhiên đều có một lý do nào đó khiến ta đặt nick đó. Hôm nay tôi thích đặt nick này, ngày mai tôi không thích nữa tôi lại đặt nick khác, nhưng mà dù nick nào đi nữa thì tôi vẫn là tôi.

Chẳng lẽ khi nhân loại chưa có ngôn ngữ, chưa có ký hiệu thì sẽ không có mặt trời, mặt trăng, âm dương ngũ hành hay sao?

Vấn đề ngôn ngữ hay ký hiệu đều chỉ là quy ước của con người để diễn tả những cái đã tồn tại.

Học Tử vi, mọi người thường học nhanh chóng bằng cách dựa theo tên sao để đoán nhanh được tính lý của sao. Đó là chúng ta đã sử dụng thành quả của người khác. Người khác đó đã phát hiện ra tính lý của sao, sau đó mới tìm cách đặt tên sao sao cho cái tên có thể phản ánh được tính lý của sao, đó là người giỏi. Tuy nhiên, nếu muốn thực sự nghiên cứu, muốn có cơ hội vượt qua được cái người khác kia, thì bạn buộc phải đi sâu nghiên cứu về bản chất của sự vật, hiện tượng; chứ còn cứ ăn sẵn trên nền tảng thành quả của người khác là tên sao thì bạn có thể sẽ đoán đúng đấy, nhưng mà mãi mãi sẽ cũng chỉ như vậy mà thôi.

Sửa bởi PMK: 17/04/2013 - 09:41


Thanked by 1 Member:

#75 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12951 Bài viết:
  • 25428 thanks

Gửi vào 17/04/2013 - 09:41

tứ trụ anh là
bính dần - kỷ hợi - canh thân - tân tỵ
mỗi thầy tứ trụ giảng 1 kiểu, chưa hiểu cuối cùng ra sao






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |