

những góc nhìn khác nhau về chuyện cưới xin, xung - hợp vợ chồng
Viết bởi hieuthuyloi, 03/03/13 16:05
6757 replies to this topic
#5851
Gửi vào 11/11/2022 - 10:26
Bài 6 / tính biện chứng trong kỳ môn
--------------------------------
kỳ môn mà không dùng biện chứng, chắc chắn là đoán hầu hết là sai,
bởi vì khắc có thể là sinh mà sinh nhiều vẫn là khắc,
không phải bức chế thì xấu mà hoà nghĩa thì tốt, cái đó tử bình nó chứng minh rất rõ rồi,
như ất có nhiều dậu có thể xung đẩy ra mão mộc đó là tốt, rất tốt, gọi là bức nhưng mà đại cát
ngược lại, nhiều dậu xung chết 1 mão thì cực xấu, chủ về chết đến nơi, cái đó mới gọi là bức mà rất xấu, đại hung;
như vậy hung hay cát nó phải biện chứng, dùng kỳ môn mà máy móc chắc chắn là be bét.
ví dụ: cửa khai là cửa đại cát, sao thiên tâm vũ khúc là sao đại cát
nhưng mà khai + tâm thì lại rất xấu !!!
vì sao, vì nó là thiên địa chuyển sát chứ gì,
nó như bị covid 19, mà đi bệnh viện dã chiến thì chết, bệnh viện tương đương sao tâm, đến đó tưởng chữa bệnh ai dè chết !!!
vì sao / vì bệnh viện đã quá chất chội, thiếu thuốc, thiếu máy thở, thiếu chăm sóc, và p/p điều trị sai (dùng thuốc tây)
có nhà đã đi bệnh viện 4. chết cả 4 (100%)
lúc đó ở nhà tự chữa thì lại ok, đi bệnh viện thì chết.
---------------------------
ngược lại thương + tâm thì lại là xấu chuyển tốt !
thương môn là giáp mộc nằm cung chấn tiết xuân phân, tức là giáp kình dương mão,
do đó lúc này thương cần tâm, làm bác sĩ điều trị cho bệnh thừa mộc, nó cần phải kim khắc, mà thương tâm lại rơi vào mùa đông sinh cho Hoả thì đại cát,
xấu chuyển tốt / tức là cửa xấu có xu hướng chuyển tốt, tốt hơn cả cửa tốt, là trước nghèo sau giàu, trước hung sau cát,
hiện trạng thì kém mà tương lai thì hứa hẹn, lúc nhập viện thì bệnh nặng, lúc ra viện thì khoẻ mạnh, khỏi bệnh,
KL: sự phối hợp mới là quan trọng, và trong kỳ môn sự biến hoá là quan trọng nhất,
Rất nhiều người học xong lớp kỳ môn vẫn không đoán trúng được là vì họ không biến hoá, không hiểu về biện chứng,
Lúc nào cũng máy móc bức chế hoà nghĩa là ăn cám ngay !
--------------------------------
kỳ môn mà không dùng biện chứng, chắc chắn là đoán hầu hết là sai,
bởi vì khắc có thể là sinh mà sinh nhiều vẫn là khắc,
không phải bức chế thì xấu mà hoà nghĩa thì tốt, cái đó tử bình nó chứng minh rất rõ rồi,
như ất có nhiều dậu có thể xung đẩy ra mão mộc đó là tốt, rất tốt, gọi là bức nhưng mà đại cát
ngược lại, nhiều dậu xung chết 1 mão thì cực xấu, chủ về chết đến nơi, cái đó mới gọi là bức mà rất xấu, đại hung;
như vậy hung hay cát nó phải biện chứng, dùng kỳ môn mà máy móc chắc chắn là be bét.
ví dụ: cửa khai là cửa đại cát, sao thiên tâm vũ khúc là sao đại cát
nhưng mà khai + tâm thì lại rất xấu !!!
vì sao, vì nó là thiên địa chuyển sát chứ gì,
nó như bị covid 19, mà đi bệnh viện dã chiến thì chết, bệnh viện tương đương sao tâm, đến đó tưởng chữa bệnh ai dè chết !!!
vì sao / vì bệnh viện đã quá chất chội, thiếu thuốc, thiếu máy thở, thiếu chăm sóc, và p/p điều trị sai (dùng thuốc tây)
có nhà đã đi bệnh viện 4. chết cả 4 (100%)
lúc đó ở nhà tự chữa thì lại ok, đi bệnh viện thì chết.
---------------------------
ngược lại thương + tâm thì lại là xấu chuyển tốt !
thương môn là giáp mộc nằm cung chấn tiết xuân phân, tức là giáp kình dương mão,
do đó lúc này thương cần tâm, làm bác sĩ điều trị cho bệnh thừa mộc, nó cần phải kim khắc, mà thương tâm lại rơi vào mùa đông sinh cho Hoả thì đại cát,
xấu chuyển tốt / tức là cửa xấu có xu hướng chuyển tốt, tốt hơn cả cửa tốt, là trước nghèo sau giàu, trước hung sau cát,
hiện trạng thì kém mà tương lai thì hứa hẹn, lúc nhập viện thì bệnh nặng, lúc ra viện thì khoẻ mạnh, khỏi bệnh,
KL: sự phối hợp mới là quan trọng, và trong kỳ môn sự biến hoá là quan trọng nhất,
Rất nhiều người học xong lớp kỳ môn vẫn không đoán trúng được là vì họ không biến hoá, không hiểu về biện chứng,
Lúc nào cũng máy móc bức chế hoà nghĩa là ăn cám ngay !
Thanked by 1 Member:
|
|
#5852
Gửi vào 12/11/2022 - 06:58
Bài 7 / Lục thân trong kỳ môn
--------------------------------------------
dĩ nhiên trong bát tự để xác định lục thân người ta dùng can ngày,
còn trong kỳ môn, người ta lấy môn làm trung tâm, các món tinh + thần + kỳ nghi đều phục vụ cho môn
và tương tác với môn chủ yếu là cung, cho nên lục thân nó nằm ở các cung,
mà như vậy không thể lấy can ngày được, mà phải dùng mai hoa bốc dịch, bạn lập quẻ ra, sau đó đổi quẻ đó về quẻ gốc (phép biến đổi phản phục) thì bạn sẽ biết bạn là gì
ví dụ: bạn lập được quẻ LÔI TRẠCH QUY MUỘI, trên chấn dưới đoài
bạn đổi từ hào 1 đến hào 5, rồi lùi về hào 4, rồi 3 hào còn lại, cuối cùng bạn đã chuyển nó về quẻ thuần đoài,
tức là bạn là Kim,
vậy thì góc đông, đông nam chính là tài, nam là chính quan, tây nam là chính ấn,
điều người ta muốn biết trong hôn nhân là cung phu / thê nó rơi vào cái môn nào, là cát môn hay hung môn,
là cát môn thì tốt tới cỡ nào, hung môn thì xấu đến đâu để bạn liệu cơm gắp mắm,
nói chung lục thân của bạn rơi vào các môn khai, hưu sinh là cát, cha mẹ mà rơi vào sinh môn thì bạn có phúc lớn,
mà có phúc lớn thì hôn nhân nhất định có duyên phận, con sinh ra mà phú quý, lọt vào cát môn thì hôn phối của bạn 99% là tốt, vì đúng người đúng việc nó mới sinh ra phú quý.
do đó tốt nhất là cả 3 cung cha mẹ, vợ, con rơi vào cung tốt, nếu được cả anh em nữa thì quá tốt
Nếu vợ / chồng rơi vào cửa khai thì sau hôn nhân cuộc sống sẽ có thay đổi lớn, theo hướng rất tích cực.
--------------------------------------------
dĩ nhiên trong bát tự để xác định lục thân người ta dùng can ngày,
còn trong kỳ môn, người ta lấy môn làm trung tâm, các món tinh + thần + kỳ nghi đều phục vụ cho môn
và tương tác với môn chủ yếu là cung, cho nên lục thân nó nằm ở các cung,
mà như vậy không thể lấy can ngày được, mà phải dùng mai hoa bốc dịch, bạn lập quẻ ra, sau đó đổi quẻ đó về quẻ gốc (phép biến đổi phản phục) thì bạn sẽ biết bạn là gì
ví dụ: bạn lập được quẻ LÔI TRẠCH QUY MUỘI, trên chấn dưới đoài
bạn đổi từ hào 1 đến hào 5, rồi lùi về hào 4, rồi 3 hào còn lại, cuối cùng bạn đã chuyển nó về quẻ thuần đoài,
tức là bạn là Kim,
vậy thì góc đông, đông nam chính là tài, nam là chính quan, tây nam là chính ấn,
điều người ta muốn biết trong hôn nhân là cung phu / thê nó rơi vào cái môn nào, là cát môn hay hung môn,
là cát môn thì tốt tới cỡ nào, hung môn thì xấu đến đâu để bạn liệu cơm gắp mắm,
nói chung lục thân của bạn rơi vào các môn khai, hưu sinh là cát, cha mẹ mà rơi vào sinh môn thì bạn có phúc lớn,
mà có phúc lớn thì hôn nhân nhất định có duyên phận, con sinh ra mà phú quý, lọt vào cát môn thì hôn phối của bạn 99% là tốt, vì đúng người đúng việc nó mới sinh ra phú quý.
do đó tốt nhất là cả 3 cung cha mẹ, vợ, con rơi vào cung tốt, nếu được cả anh em nữa thì quá tốt
Nếu vợ / chồng rơi vào cửa khai thì sau hôn nhân cuộc sống sẽ có thay đổi lớn, theo hướng rất tích cực.
Thanked by 3 Members:
|
|
#5853
Gửi vào 13/11/2022 - 07:22
Bài 8 / Vạn sự khởi đầu nan
-------------------------------------------------
trong kỳ môn nó có 2 điểm khởi đầu rất quan trọng là trực phù và trực sử
trực phù nó quản lý về cửu tinh, trực sử nó quản lý về bát môn,
sự phối hợp trực phù + trực sử là sự phối hợp của tinh + môn (đầu vào)
và tượng của chúng thể hiện qua kết hợp các cung (quái) và người ta lập ra quẻ, nội quái là trực phù, ngoại quái là trực sử
Tượng của quẻ chính là kết quả của đời người (đầu ra)
ví dụ: trực phù là khôn cung, trực sử là ly cung, vậy quẻ là ly trên, khôn dưới là quẻ hoả địa tấn,
sau đó tra xem cái quẻ đó đó là như thế nào, cát hung là rõ,
Ý nghĩa của nó: dĩ bất biến ứng vạn biến,
tức là 1 quá trình thì có thể tốt nhưng kết quả xấu thì ăn cám, kết quả cũng là thiên cơ của giờ sinh, mà kỳ môn lấy giờ sinh là chủ đạo,
hôn nhân mà đánh giá dựa trên tiến trình thì vứt !!! Dù ở thì hiện tại không tốt nhưng kết quả tốt thì sự sáng suốt hay thiển cận là ở cách nhìn
ví dụ: đang là cục phó cục thuế mà bị tóm cổ thì xem như tàn đời, đường đời mà gẫy ở tuổi 50 trở đi là hết phim !!!
-------------------------------------------------
trong kỳ môn nó có 2 điểm khởi đầu rất quan trọng là trực phù và trực sử
trực phù nó quản lý về cửu tinh, trực sử nó quản lý về bát môn,
sự phối hợp trực phù + trực sử là sự phối hợp của tinh + môn (đầu vào)
và tượng của chúng thể hiện qua kết hợp các cung (quái) và người ta lập ra quẻ, nội quái là trực phù, ngoại quái là trực sử
Tượng của quẻ chính là kết quả của đời người (đầu ra)
ví dụ: trực phù là khôn cung, trực sử là ly cung, vậy quẻ là ly trên, khôn dưới là quẻ hoả địa tấn,
sau đó tra xem cái quẻ đó đó là như thế nào, cát hung là rõ,
Ý nghĩa của nó: dĩ bất biến ứng vạn biến,
tức là 1 quá trình thì có thể tốt nhưng kết quả xấu thì ăn cám, kết quả cũng là thiên cơ của giờ sinh, mà kỳ môn lấy giờ sinh là chủ đạo,
hôn nhân mà đánh giá dựa trên tiến trình thì vứt !!! Dù ở thì hiện tại không tốt nhưng kết quả tốt thì sự sáng suốt hay thiển cận là ở cách nhìn
ví dụ: đang là cục phó cục thuế mà bị tóm cổ thì xem như tàn đời, đường đời mà gẫy ở tuổi 50 trở đi là hết phim !!!
Thanked by 2 Members:
|
|
#5854
Gửi vào 14/11/2022 - 10:12
Bài 9 / cửa Khai dưới góc nhìn tử bình
------------------------------------
cửa khai là cửa quan trọng thuộc vào nhóm bậc nhất trong 8 cửa, và nó logic các cửa khác,
nó mà xấu thì dù các cửa khác có tốt cũng không thể dùng được. Khai xứng với cái tên là dụng thần
trong tử bình thì người ta hay dùng cửa khai để định dụng thần, như bạn chưa biết thuỷ là dụng hay kim là dụng thì nếu cửa khai rơi vào khảm thì thuỷ dụng, rơi vào càn thì kim dụng.
KHai có gốc ở càn, là khí kim, tây bắc, kim mạnh thì mộc bị khắc chết, nhưng ở tây bắc có hợi là kim động thuỷ sinh, từ đó mộc sinh, tức là mộc tuyệt khí ở kim nhưng tuyệt mà không tuyệt, mộc sinh ở hợi
cho nên khai không phải là hưởng là êm đềm như người ta nghĩ, mà khai tức là sự biến động / vận động biến đổi theo hướng chuyển xấu thành tốt, vì vậy nếu khai mà đặt cung khảm là kim sinh thuỷ thì quá tầm thường,
khai phải có tính khắc mới tốt, khắc mà sinh mới đúng bản chất của cửa khai;
cửa khai là cửa tiên quyết, phải qua nó mới đến các cửa khác, như khai là đầu vào sinh là đầu ra, khai là đầu vào, cảnh là đầu ra, đa số nó đóng vai trò đầu vào hay làm platform revolution;
đối với hôn nhân thì nam lấy tài làm dụng thần, nữ lấy quan làm dụng thần, hay ứng nghiệm ở cửa khai,
cửa khai là tiền đề của tam kỳ, ất bính đinh, khai mà xấu thì khỏi xét tam kỳ, cho nên cửa khai cát nhất luôn luôn đặt ở các hướng chấn, tốn, ly
nó hoàn toàn ngược với lý thuyết thường thấy ở các sách về kỳ môn, là bức là bách là khắc là chế, là vì họ chỉ tương tác trên cái nền hình thức, họ thích êm đềm, không tỳ vết
Khai phải ra đời trong bão táp cách mạng, từ đông chuyển xuân, chứ cửa khai không phải cửa hưởng thụ ( ăn sẵn)
Năm 1965 Mỹ đổ quân vào việt nam, từ đó các sư đoàn 5, ,7, 9 lần lượt ra đời ở miền đông nam bộ,
đó là ra đời trong bão táp cách mạng, chứ ko phải ra đời vào lúc trời yên biển lặng,
cửa khai là cửa bỏ ra / bỏ tiền đầu tư thì các cửa các mới có cơ sở để thu vào, cửa khai có mậu là lấy tiền đầu tư, dòng tiền âm,
khai là cửa của sao mã, biến đổi, nên nó thích hợp với việc vận động, đi xa, đầu tư với tầm nhìn dài hạn, khai mà có kim dư là đặc biệt cát,
khai là để sinh ra tam kỳ, khai là nền của kỳ môn, là kim mà sinh ra mộc hoả,
đó là cách nhìn của tử bình.
còn theo sách ta có khai nằm ở đoài / càn, khảm là tốt ấy là sách nói ( chỉ mang tính hưởng thụ mà thôi)
------------------------------------
cửa khai là cửa quan trọng thuộc vào nhóm bậc nhất trong 8 cửa, và nó logic các cửa khác,
nó mà xấu thì dù các cửa khác có tốt cũng không thể dùng được. Khai xứng với cái tên là dụng thần
trong tử bình thì người ta hay dùng cửa khai để định dụng thần, như bạn chưa biết thuỷ là dụng hay kim là dụng thì nếu cửa khai rơi vào khảm thì thuỷ dụng, rơi vào càn thì kim dụng.
KHai có gốc ở càn, là khí kim, tây bắc, kim mạnh thì mộc bị khắc chết, nhưng ở tây bắc có hợi là kim động thuỷ sinh, từ đó mộc sinh, tức là mộc tuyệt khí ở kim nhưng tuyệt mà không tuyệt, mộc sinh ở hợi
cho nên khai không phải là hưởng là êm đềm như người ta nghĩ, mà khai tức là sự biến động / vận động biến đổi theo hướng chuyển xấu thành tốt, vì vậy nếu khai mà đặt cung khảm là kim sinh thuỷ thì quá tầm thường,
khai phải có tính khắc mới tốt, khắc mà sinh mới đúng bản chất của cửa khai;
cửa khai là cửa tiên quyết, phải qua nó mới đến các cửa khác, như khai là đầu vào sinh là đầu ra, khai là đầu vào, cảnh là đầu ra, đa số nó đóng vai trò đầu vào hay làm platform revolution;
đối với hôn nhân thì nam lấy tài làm dụng thần, nữ lấy quan làm dụng thần, hay ứng nghiệm ở cửa khai,
cửa khai là tiền đề của tam kỳ, ất bính đinh, khai mà xấu thì khỏi xét tam kỳ, cho nên cửa khai cát nhất luôn luôn đặt ở các hướng chấn, tốn, ly
nó hoàn toàn ngược với lý thuyết thường thấy ở các sách về kỳ môn, là bức là bách là khắc là chế, là vì họ chỉ tương tác trên cái nền hình thức, họ thích êm đềm, không tỳ vết
Khai phải ra đời trong bão táp cách mạng, từ đông chuyển xuân, chứ cửa khai không phải cửa hưởng thụ ( ăn sẵn)
Năm 1965 Mỹ đổ quân vào việt nam, từ đó các sư đoàn 5, ,7, 9 lần lượt ra đời ở miền đông nam bộ,
đó là ra đời trong bão táp cách mạng, chứ ko phải ra đời vào lúc trời yên biển lặng,
cửa khai là cửa bỏ ra / bỏ tiền đầu tư thì các cửa các mới có cơ sở để thu vào, cửa khai có mậu là lấy tiền đầu tư, dòng tiền âm,
khai là cửa của sao mã, biến đổi, nên nó thích hợp với việc vận động, đi xa, đầu tư với tầm nhìn dài hạn, khai mà có kim dư là đặc biệt cát,
khai là để sinh ra tam kỳ, khai là nền của kỳ môn, là kim mà sinh ra mộc hoả,
đó là cách nhìn của tử bình.
còn theo sách ta có khai nằm ở đoài / càn, khảm là tốt ấy là sách nói ( chỉ mang tính hưởng thụ mà thôi)
Thanked by 1 Member:
|
|
#5855
Gửi vào 16/11/2022 - 13:23
Bài 10 / khách và chủ trong kỳ môn
khách / là tinh môn thần kỳ nghi
chủ / là cung
trong bát tự chủ và khách được xác định theo quẻ, theo đó quẻ chứa hào động là quẻ khách (quẻ dụng), quẻ chứa hào tĩnh là quẻ chủ (quẻ thể),
chủ không phải là mình, mà mình có thể là chủ, có thể là khách,
chủ trong kỳ môn là kẻ đang nắm quyền, khách là kẻ công phá chủ để đoạt quyền;
----- kiểu kiểu trong tử vi là tử vi cư Ngọ, cực hướng ly minh, còn thất thế thì tử vi cư tý (tả hữu song hành)
TUỳ theo can giờ sinh mà ta xác định chủ khách cái nào có lợi
sinh vào các giờ giáp / ất / bính / đinh / mậu là lợi cho khách
sinh vào các giờ kỷ, canh tân, nhâm quý là lợi cho chủ
Như vậy nó đã trả lời cho bạn biết cung khắc môn hay môn khắc cung cái nào có lợi, đó là tuỳ vào chủ khách,
nơi mào cung >< môn xung khắc nhau, là nơi đó có tranh đấu, có thể đổi khách thành chủ,
xung khắc thì nên gặp thần chém giết như bạch hổ, hoặc thể hiện uy quyền như thanh long;
nơi xung khắc không nên dùng lục hợp hay thái âm hay cửu địa.
khách / là tinh môn thần kỳ nghi
chủ / là cung
trong bát tự chủ và khách được xác định theo quẻ, theo đó quẻ chứa hào động là quẻ khách (quẻ dụng), quẻ chứa hào tĩnh là quẻ chủ (quẻ thể),
chủ không phải là mình, mà mình có thể là chủ, có thể là khách,
chủ trong kỳ môn là kẻ đang nắm quyền, khách là kẻ công phá chủ để đoạt quyền;
----- kiểu kiểu trong tử vi là tử vi cư Ngọ, cực hướng ly minh, còn thất thế thì tử vi cư tý (tả hữu song hành)
TUỳ theo can giờ sinh mà ta xác định chủ khách cái nào có lợi
sinh vào các giờ giáp / ất / bính / đinh / mậu là lợi cho khách
sinh vào các giờ kỷ, canh tân, nhâm quý là lợi cho chủ
Như vậy nó đã trả lời cho bạn biết cung khắc môn hay môn khắc cung cái nào có lợi, đó là tuỳ vào chủ khách,
nơi mào cung >< môn xung khắc nhau, là nơi đó có tranh đấu, có thể đổi khách thành chủ,
xung khắc thì nên gặp thần chém giết như bạch hổ, hoặc thể hiện uy quyền như thanh long;
nơi xung khắc không nên dùng lục hợp hay thái âm hay cửu địa.
#5856
Gửi vào 17/11/2022 - 10:26
Bài 11 / Thanh long và trực phù
------------------------------------
trực phù là nó theo tuần giáp, còn thanh long nó nằm ở thiên can giáp / ẩn dưới Mậu
trực phù là thiên ất quý nhân, chỉ có quý nhân trợ giúp, còn thanh long nó đại diện cho thiên can giáp
ví dụ: trên mậu dưới canh, mậu là giáp nên canh khắc giáp là trực phù phi cung,
trên canh dưới mậu, là trên canh dưới giáp là thái bạch thiên ất phục cung, đều là xấu,
một số người quan điểm rằng giáp ẩn dưới trực phù là sai !!! giáp theo mậu, trực phù là trực phù.
ví dụ: như sinh ngày kỷ được giờ giáp tuất là được quý nhân / và quý nhân đó là trực phù đó đó, công dụng của nó như thiên xá, có tội thì được miễn trừ, có công thì được hưởng nhiều hơn bình thường;
thanh long chỉ xét đến nó khi nó rơi vào 3 cát môn khai, hưu, sinh, thanh long ở cửa cát thì trăm sự đều thành, nógiuu1p cho khách thì khách thắng, nó giúp cho chủ thì chủ thắng,
sau đó người ta sẽ phối hợp thanh long và cát môn:
Tý ngọ / ở Thân, Mão Dậu / ở Dần, Dần Thân / ở Tý, Tỵ Hợi / ở Ngọ, Thìn tuất / ở Thìn, sửu, mùi / ở Tuất
ví dụ: Muốn lập gia đình bằng thanh long, thì đầu tiên trên bảng kỳ môn ta phải thấy thanh long nó rơi vào 3 môn cát đó đó,
sau đó rồi xem thanh long đó nó ở hướng nào, kết hợp với ngày sinh, như thanh long ở hưu môn, cung khảm phương bắc, ngày Ngọ, thì ta chọn vợ / chồng tuổi Thân.
----- dĩ nhiên có thì mới dùng, thanh long mà rơi vào cung hôn nhân thì cực kỳ may mắn, nhất là mậu / quý người đàn ông tương đối lớn tuổi hơn người đàn bà;
Thanh long cũng giống như ở tử vi, nó kết hợp được với bạch hổ là tốt, sự kết hợp đó là dựa trên cung,
ví dụ: bạch hổ cung tốn, thanh long cung khảm, tốn phối khảm là sinh khí, thể hiện uy quyền.
------------------------------------
trực phù là nó theo tuần giáp, còn thanh long nó nằm ở thiên can giáp / ẩn dưới Mậu
trực phù là thiên ất quý nhân, chỉ có quý nhân trợ giúp, còn thanh long nó đại diện cho thiên can giáp
ví dụ: trên mậu dưới canh, mậu là giáp nên canh khắc giáp là trực phù phi cung,
trên canh dưới mậu, là trên canh dưới giáp là thái bạch thiên ất phục cung, đều là xấu,
một số người quan điểm rằng giáp ẩn dưới trực phù là sai !!! giáp theo mậu, trực phù là trực phù.
ví dụ: như sinh ngày kỷ được giờ giáp tuất là được quý nhân / và quý nhân đó là trực phù đó đó, công dụng của nó như thiên xá, có tội thì được miễn trừ, có công thì được hưởng nhiều hơn bình thường;
thanh long chỉ xét đến nó khi nó rơi vào 3 cát môn khai, hưu, sinh, thanh long ở cửa cát thì trăm sự đều thành, nógiuu1p cho khách thì khách thắng, nó giúp cho chủ thì chủ thắng,
sau đó người ta sẽ phối hợp thanh long và cát môn:
Tý ngọ / ở Thân, Mão Dậu / ở Dần, Dần Thân / ở Tý, Tỵ Hợi / ở Ngọ, Thìn tuất / ở Thìn, sửu, mùi / ở Tuất
ví dụ: Muốn lập gia đình bằng thanh long, thì đầu tiên trên bảng kỳ môn ta phải thấy thanh long nó rơi vào 3 môn cát đó đó,
sau đó rồi xem thanh long đó nó ở hướng nào, kết hợp với ngày sinh, như thanh long ở hưu môn, cung khảm phương bắc, ngày Ngọ, thì ta chọn vợ / chồng tuổi Thân.
----- dĩ nhiên có thì mới dùng, thanh long mà rơi vào cung hôn nhân thì cực kỳ may mắn, nhất là mậu / quý người đàn ông tương đối lớn tuổi hơn người đàn bà;
Thanh long cũng giống như ở tử vi, nó kết hợp được với bạch hổ là tốt, sự kết hợp đó là dựa trên cung,
ví dụ: bạch hổ cung tốn, thanh long cung khảm, tốn phối khảm là sinh khí, thể hiện uy quyền.
Thanked by 2 Members:
|
|
#5857
Gửi vào 17/11/2022 - 12:44
hieuthuyloi, on 17/11/2022 - 10:26, said:
Bài 11 / Thanh long và trực phù
------------------------------------
trực phù là nó theo tuần giáp, còn thanh long nó nằm ở thiên can giáp / ẩn dưới Mậu
trực phù là thiên ất quý nhân, chỉ có quý nhân trợ giúp, còn thanh long nó đại diện cho thiên can giáp
ví dụ: trên mậu dưới canh, mậu là giáp nên canh khắc giáp là trực phù phi cung,
trên canh dưới mậu, là trên canh dưới giáp là thái bạch thiên ất phục cung, đều là xấu,
một số người quan điểm rằng giáp ẩn dưới trực phù là sai !!! giáp theo mậu, trực phù là trực phù.
ví dụ: như sinh ngày kỷ được giờ giáp tuất là được quý nhân / và quý nhân đó là trực phù đó đó, công dụng của nó như thiên xá, có tội thì được miễn trừ, có công thì được hưởng nhiều hơn bình thường;
thanh long chỉ xét đến nó khi nó rơi vào 3 cát môn khai, hưu, sinh, thanh long ở cửa cát thì trăm sự đều thành, nógiuu1p cho khách thì khách thắng, nó giúp cho chủ thì chủ thắng,
sau đó người ta sẽ phối hợp thanh long và cát môn:
Tý ngọ / ở Thân, Mão Dậu / ở Dần, Dần Thân / ở Tý, Tỵ Hợi / ở Ngọ, Thìn tuất / ở Thìn, sửu, mùi / ở Tuất
ví dụ: Muốn lập gia đình bằng thanh long, thì đầu tiên trên bảng kỳ môn ta phải thấy thanh long nó rơi vào 3 môn cát đó đó,
sau đó rồi xem thanh long đó nó ở hướng nào, kết hợp với ngày sinh, như thanh long ở hưu môn, cung khảm phương bắc, ngày Ngọ, thì ta chọn vợ / chồng tuổi Thân.
----- dĩ nhiên có thì mới dùng, thanh long mà rơi vào cung hôn nhân thì cực kỳ may mắn, nhất là mậu / quý người đàn ông tương đối lớn tuổi hơn người đàn bà;
Thanh long cũng giống như ở tử vi, nó kết hợp được với bạch hổ là tốt, sự kết hợp đó là dựa trên cung,
ví dụ: bạch hổ cung tốn, thanh long cung khảm, tốn phối khảm là sinh khí, thể hiện uy quyền.
------------------------------------
trực phù là nó theo tuần giáp, còn thanh long nó nằm ở thiên can giáp / ẩn dưới Mậu
trực phù là thiên ất quý nhân, chỉ có quý nhân trợ giúp, còn thanh long nó đại diện cho thiên can giáp
ví dụ: trên mậu dưới canh, mậu là giáp nên canh khắc giáp là trực phù phi cung,
trên canh dưới mậu, là trên canh dưới giáp là thái bạch thiên ất phục cung, đều là xấu,
một số người quan điểm rằng giáp ẩn dưới trực phù là sai !!! giáp theo mậu, trực phù là trực phù.
ví dụ: như sinh ngày kỷ được giờ giáp tuất là được quý nhân / và quý nhân đó là trực phù đó đó, công dụng của nó như thiên xá, có tội thì được miễn trừ, có công thì được hưởng nhiều hơn bình thường;
thanh long chỉ xét đến nó khi nó rơi vào 3 cát môn khai, hưu, sinh, thanh long ở cửa cát thì trăm sự đều thành, nógiuu1p cho khách thì khách thắng, nó giúp cho chủ thì chủ thắng,
sau đó người ta sẽ phối hợp thanh long và cát môn:
Tý ngọ / ở Thân, Mão Dậu / ở Dần, Dần Thân / ở Tý, Tỵ Hợi / ở Ngọ, Thìn tuất / ở Thìn, sửu, mùi / ở Tuất
ví dụ: Muốn lập gia đình bằng thanh long, thì đầu tiên trên bảng kỳ môn ta phải thấy thanh long nó rơi vào 3 môn cát đó đó,
sau đó rồi xem thanh long đó nó ở hướng nào, kết hợp với ngày sinh, như thanh long ở hưu môn, cung khảm phương bắc, ngày Ngọ, thì ta chọn vợ / chồng tuổi Thân.
----- dĩ nhiên có thì mới dùng, thanh long mà rơi vào cung hôn nhân thì cực kỳ may mắn, nhất là mậu / quý người đàn ông tương đối lớn tuổi hơn người đàn bà;
Thanh long cũng giống như ở tử vi, nó kết hợp được với bạch hổ là tốt, sự kết hợp đó là dựa trên cung,
ví dụ: bạch hổ cung tốn, thanh long cung khảm, tốn phối khảm là sinh khí, thể hiện uy quyền.
Thanked by 1 Member:
|
|
#5858
Gửi vào 17/11/2022 - 13:46
thuongquancach, on 17/11/2022 - 12:44, said:
ước gì anh H cho ví dụ cụ thể em trình kém quá đọc nhưng lơ mơ đọc hoài chưa hiểu.
cái này như kiến thức mở rộng / không bắt buộc, tương tự như cao học và nghiên cứu sinh
nhằm mục tiêu làm sáng tỏ hơn tử bình mà thôi,
ko cầm tay chỉ việc như đại học được,
không tin bạn cứ vào trang tử vi sài gòn đó, nó chỉ có an tinh bàn kỳ môn, hết,
còn muốn thì đăng ký học, tốn phí, nó chỉ cho tý tý, nói như hieuthuyloi là quá rồi.
Thanked by 1 Member:
|
|
#5859
Gửi vào 19/11/2022 - 20:44
Bài 12 / thế nào là môn đăng hộ đối
--------------------------------------
cái từ môn / hộ nó xuất phát từ kỳ môn mà ra.
đăng đối nó thể hiện sự phối hợp của cung, chứ không phải là sự giàu nghèo tương xứng / tương ứng
thiên tam môn = thái xung + tùng khôi + tiểu cát
địa tứ hộ = trừ + định + nguy + khai
bên trai thì dùng thiên tam môn /// lấy môn nào là kỳ môn, hoặc không có kỳ môn thì lấy cát môn làm chuẩn
bên nhà gái dùng địa tứ hộ /// lấy môn nào là kỳ môn hoặc cát môn của 1 trong 4 hộ đó,
đăng đối là đem phối cung với nhau thôi,
ví dụ; nam kỳ môn / thiên môn ở khôn, nữ kỳ môn /. địa hộ ở càn
vậy nam nữ đó kết hợp càn khôn là diên niên / tốt !
Nếu nam không có thiên môn nào là cát môn / kỳ môn thì hôn nhân chắc chắn xấu,
Nếu nữ không có địa hộ nào là cát môn / kỳ môn thì hôn nhân xấu,
Nếu có cát môn. kỳ môn mà phối không đúng cung, để rơi vào tuyệt mệnh cũng xấu;
KL: mức độ tốt xấu của nó dựa vào 2 vấn đề
1/ là chính cái cát / kỳ môn đó đó, nó tốt đến cỡ nào
2/ là sự phối hợp cung;
-----------------------------------------------------------------------------
Ngoài ra theo tử vi thì thiên môn = hơi, địa hộ = Tỵ
Tỵ - Hợi nó chủ về cung phu / thê (phối)
Những người có tỵ hợi làm dụng hỷ thần thì thường thường, hôn nhân sẽ tốt, nhân duyên tốt, nhất là ở giờ sinh, nó sẽ ứng nghiệm với kỳ môn;
ngoài ra khi kết hợp môn/ hộ phải để ý thêm thần / thái âm, lục hợp, trực phù, cửu thiên, cửa địa
rơi vào các thần đó thì hôn nhân tốt.
--------------------------------------
cái từ môn / hộ nó xuất phát từ kỳ môn mà ra.
đăng đối nó thể hiện sự phối hợp của cung, chứ không phải là sự giàu nghèo tương xứng / tương ứng
thiên tam môn = thái xung + tùng khôi + tiểu cát
địa tứ hộ = trừ + định + nguy + khai
bên trai thì dùng thiên tam môn /// lấy môn nào là kỳ môn, hoặc không có kỳ môn thì lấy cát môn làm chuẩn
bên nhà gái dùng địa tứ hộ /// lấy môn nào là kỳ môn hoặc cát môn của 1 trong 4 hộ đó,
đăng đối là đem phối cung với nhau thôi,
ví dụ; nam kỳ môn / thiên môn ở khôn, nữ kỳ môn /. địa hộ ở càn
vậy nam nữ đó kết hợp càn khôn là diên niên / tốt !
Nếu nam không có thiên môn nào là cát môn / kỳ môn thì hôn nhân chắc chắn xấu,
Nếu nữ không có địa hộ nào là cát môn / kỳ môn thì hôn nhân xấu,
Nếu có cát môn. kỳ môn mà phối không đúng cung, để rơi vào tuyệt mệnh cũng xấu;
KL: mức độ tốt xấu của nó dựa vào 2 vấn đề
1/ là chính cái cát / kỳ môn đó đó, nó tốt đến cỡ nào
2/ là sự phối hợp cung;
-----------------------------------------------------------------------------
Ngoài ra theo tử vi thì thiên môn = hơi, địa hộ = Tỵ
Tỵ - Hợi nó chủ về cung phu / thê (phối)
Những người có tỵ hợi làm dụng hỷ thần thì thường thường, hôn nhân sẽ tốt, nhân duyên tốt, nhất là ở giờ sinh, nó sẽ ứng nghiệm với kỳ môn;
ngoài ra khi kết hợp môn/ hộ phải để ý thêm thần / thái âm, lục hợp, trực phù, cửu thiên, cửa địa
rơi vào các thần đó thì hôn nhân tốt.
Thanked by 3 Members:
|
|
#5860
Gửi vào 20/11/2022 - 17:34
Bài 13/ không vong trong kỳ môn
--------------------------------
nó cũng y chang như trong tử vi hay tử bình, nó chỉ khác ở vị trí
tử vi / là trụ năm, tuần triệt
tử bình / là trụ ngày
còn kỳ môn nó lấy trụ giờ
tuy nhiên vai trò của nó trong kỳ môn thì cực kỳ quan trọng,
không vong = vật cùng tắc phản, cách lý luận nó y chang như tử bình là cô hư, tức là không vong thì thích xung, thích phản, không thích thuận chiều, thuận lý;
được cung không vong là gần như được hết, thua cung không vong là thua hết
ví dụ: sinh môn nó nằm ở càn, đoài là tốt, vì lúc đó môn sinh cho cung, lại là cát môn, tuy nhiên, nếu anh nhìn về phía cái cung đối diện mà rơi vào không vong là ăn cám !!! Nguyễn thị cám lợn
y như gặp lộc mà ăn không vong, thì héo, đời bay sẽ tàn !!!
cái cung đối diện y như tử vi là nó chiếu về, cho nên thiên cơ nằm ở không vong,
nó như tượng đang đỉnh cao sự nghiệp sau đó mất hết, tù tội, như vụ AIC;
không vong không phải chỉ ảnh hưởng cung của NÓ mà còn ảnh hưởng mạnh lên cung đối diện nó !
----------------------------------------------------------------------
ngược lại, không vong làm lợi cho bọn phản ngâm, bọn đi vào đất đường cùng như Hợi, đất Kinh, Thương, đất TỬ
không vong là mấu chốt của kỳ môn, nó như đồ thị sin, xuống đến đáy rồi nó lại leo lên, ngược lại đang ở trên đỉnh thì sẽ rơi xuống đáy, không vong sẽ làm thời thế thay đổi, gió đảo chiều, phản vi kỳ cách 100% phải có không vong,
các cửa cát môn không nên gặp không vong; đang thuận lợi cũng không nên gặp không vong,
ngược lại, đang bất lợi, đang bần cùng, rơi vào đường cùng, ở đáy thì cần không vong.
--------------------------------
nó cũng y chang như trong tử vi hay tử bình, nó chỉ khác ở vị trí
tử vi / là trụ năm, tuần triệt
tử bình / là trụ ngày
còn kỳ môn nó lấy trụ giờ
tuy nhiên vai trò của nó trong kỳ môn thì cực kỳ quan trọng,
không vong = vật cùng tắc phản, cách lý luận nó y chang như tử bình là cô hư, tức là không vong thì thích xung, thích phản, không thích thuận chiều, thuận lý;
được cung không vong là gần như được hết, thua cung không vong là thua hết
ví dụ: sinh môn nó nằm ở càn, đoài là tốt, vì lúc đó môn sinh cho cung, lại là cát môn, tuy nhiên, nếu anh nhìn về phía cái cung đối diện mà rơi vào không vong là ăn cám !!! Nguyễn thị cám lợn
y như gặp lộc mà ăn không vong, thì héo, đời bay sẽ tàn !!!
cái cung đối diện y như tử vi là nó chiếu về, cho nên thiên cơ nằm ở không vong,
nó như tượng đang đỉnh cao sự nghiệp sau đó mất hết, tù tội, như vụ AIC;
không vong không phải chỉ ảnh hưởng cung của NÓ mà còn ảnh hưởng mạnh lên cung đối diện nó !
----------------------------------------------------------------------
ngược lại, không vong làm lợi cho bọn phản ngâm, bọn đi vào đất đường cùng như Hợi, đất Kinh, Thương, đất TỬ
không vong là mấu chốt của kỳ môn, nó như đồ thị sin, xuống đến đáy rồi nó lại leo lên, ngược lại đang ở trên đỉnh thì sẽ rơi xuống đáy, không vong sẽ làm thời thế thay đổi, gió đảo chiều, phản vi kỳ cách 100% phải có không vong,
các cửa cát môn không nên gặp không vong; đang thuận lợi cũng không nên gặp không vong,
ngược lại, đang bất lợi, đang bần cùng, rơi vào đường cùng, ở đáy thì cần không vong.
Thanked by 3 Members:
|
|
#5861
Gửi vào 21/11/2022 - 10:20
Bài 14 / trả lời câu hỏi của bạn thienmye về thổ lúc nào sinh dần, lúc nào sinh thân
-----------------------------------------
trước đây bạn thienmye có hỏi, lúc thì thổ sinh dần, lúc thì thổ sinh thân
tử bình thì nó không giải thích, xài quen thì tự người đó biết lúc nào thì thổ sinh dần, lúc nào thì thổ sinh thân
còn trong kỳ môn nó có chuyện đó,
theo cung gốc, vị trí gốc thì cửa sinh môn nó nằm ở cung cấn . tức là bính mậu sinh Dần, sao là sao tả phụ (thiên nhiệm)
và đối cung với nó là cửa Tử môn nó nằm ở cung khôn, sao thiên nhuế, tức là kỷ thổ là đất chôn, mà kỷ thổ tử thì mậu thổ sinh ra !!! âm tử thì dương sinh,
nghĩa là: nếu cửa sinh đứng ở vị trí cấn, thì mậu thổ sinh ở Dần, là đúng vị của nó;
nếu cửa sinh ở vị trí khôn + phương cấn là không vong thì mậu thổ sinh ở Thân, cũng là đúng vị trí của nó;
và đó là lý do tại sao lúc sinh thân, lúc sinh dần;
đó là bí mật của hôn nhân, 1 bí mật có liên quan đến bọn dần thân mão dậu.
-----------------------------------------
trước đây bạn thienmye có hỏi, lúc thì thổ sinh dần, lúc thì thổ sinh thân
tử bình thì nó không giải thích, xài quen thì tự người đó biết lúc nào thì thổ sinh dần, lúc nào thì thổ sinh thân
còn trong kỳ môn nó có chuyện đó,
theo cung gốc, vị trí gốc thì cửa sinh môn nó nằm ở cung cấn . tức là bính mậu sinh Dần, sao là sao tả phụ (thiên nhiệm)
và đối cung với nó là cửa Tử môn nó nằm ở cung khôn, sao thiên nhuế, tức là kỷ thổ là đất chôn, mà kỷ thổ tử thì mậu thổ sinh ra !!! âm tử thì dương sinh,
nghĩa là: nếu cửa sinh đứng ở vị trí cấn, thì mậu thổ sinh ở Dần, là đúng vị của nó;
nếu cửa sinh ở vị trí khôn + phương cấn là không vong thì mậu thổ sinh ở Thân, cũng là đúng vị trí của nó;
và đó là lý do tại sao lúc sinh thân, lúc sinh dần;
đó là bí mật của hôn nhân, 1 bí mật có liên quan đến bọn dần thân mão dậu.
Thanked by 2 Members:
|
|
Thanked by 2 Members:
|
|
#5863
Gửi vào 22/11/2022 - 06:34
Bài 15 / tử vi và kỳ môn
----------------------------------
kỳ môn lấy giáp làm trung tâm, giáp ẩn dưới mậu, cho nên khi mậu thổ sinh ở dần thân thì giáp cũng vậy,
giáp lộc ở Dần là chính vị, cho nên vị trí Dần bao giờ cũng tốt hơn ở Thân, như là cự / nhật, bính . mậu giáp trong dần,
(thân sẽ tốt hơn dần nếu thân phản vị, phản ngâm, nhưng sẽ gió bão hơn)
“Lòng trần còn tơ vương khanh tướng/ thì đường trần mưa bay gió cuốn/ Còn nhiều anh ơi…”
dần là chuẩn, là xuất phát của tử / phủ, là gốc của cửa sinh, mà sinh là sinh ra lợi / cho nên chữ mậu nó mới có nghĩa là lợi ích, lợi nhuận, tài sản, tiền bạc, đất đai,
hợp với dần là hợi, hợi là đất xuất phát của không / kiếp, và như vậy nhiệm vụ của không kiếp có 2 nhiệm vụ: bảo vệ tiền tài, và Sát tiền tài; tương tự kình đà; có cấu tạo như cơn bão, trong và ngoài mắt bão;
vì đồng tiền liền núm ruột nên người ta nghĩ rằng, nó như sinh mệnh, nên người ta đã đưa không kiếp vào 6 sát, thực chất nó chỉ sát của cải mà thôi;
và dần thân có lợi thế lớn khi các sát tinh phần lớn đều ở vị trí đắc địa, nên chúng đắc lực, không gây hoạ,
(Thân xem là tương tự như Dần ở vị trí phản vị)
còn ở Thân vì là Canh kim khắc Giáp mộc, nên khi nói về trường sinh, bao giờ nó cũng kèm theo thuỷ, thuỷ thổ sinh thân
là kim sinh thuỷ / thuỷ sinh giáp mộc đó;
------------------------------------------------------------------------------------
như vậy 14 chính tinh, miếu vượng đắc đa số rơi vào dần thân, có khi cả 2 như tử vi, thiên phủ, vũ, tướng
có khi 1 như thái dương ở dần, thái âm ở thân, thiên đồng ở thân, cự môn ở dần;
trục dần, thân là trục có lợi thế lớn, đó là do thanh long / giáp mộc của kỳ môn đó đó.
ví dụ: cự cơ mão dậu gặp song hao, nó tốt không phải vì song hao đắc địa hay ông cố nội / bà ngoại gì cả, mà vì lúc đó lộc tồn nằm ở cung điền trạch có vũ phủ, mà cái đám tử phủ vũ tướng nó mê nhất là bọn dần thân, cuối cùng vẫn là hưởng từ cái gốc Dần Thân mà ra, chứ chẳng phải do song hao !!!
--------------------------------------------
cũng tương tự vậy, giáp là trung tâm, thì canh khắc giáp là Hoạ, canh = giáp thân = Thân
nó là nguồn gốc của triệt đáo kim cung, triệt là nói đến kim,
xấu tốt của triệt mang nghĩa biện chứng.
dần đi với thiên môn
thân đi với địa hộ,
người chắc không ở thiên rồi, nên phải đi con đường của địa thôi,
thời đại elizabeth 2 đã qua, cây dù thiên đồng thái âm hết rồi, đứa nào biết lo thì sống,
đứa nào hưởng thụ thì bão tố sẽ dìm chết thôi.
----------------------------------
kỳ môn lấy giáp làm trung tâm, giáp ẩn dưới mậu, cho nên khi mậu thổ sinh ở dần thân thì giáp cũng vậy,
giáp lộc ở Dần là chính vị, cho nên vị trí Dần bao giờ cũng tốt hơn ở Thân, như là cự / nhật, bính . mậu giáp trong dần,
(thân sẽ tốt hơn dần nếu thân phản vị, phản ngâm, nhưng sẽ gió bão hơn)
“Lòng trần còn tơ vương khanh tướng/ thì đường trần mưa bay gió cuốn/ Còn nhiều anh ơi…”
dần là chuẩn, là xuất phát của tử / phủ, là gốc của cửa sinh, mà sinh là sinh ra lợi / cho nên chữ mậu nó mới có nghĩa là lợi ích, lợi nhuận, tài sản, tiền bạc, đất đai,
hợp với dần là hợi, hợi là đất xuất phát của không / kiếp, và như vậy nhiệm vụ của không kiếp có 2 nhiệm vụ: bảo vệ tiền tài, và Sát tiền tài; tương tự kình đà; có cấu tạo như cơn bão, trong và ngoài mắt bão;
vì đồng tiền liền núm ruột nên người ta nghĩ rằng, nó như sinh mệnh, nên người ta đã đưa không kiếp vào 6 sát, thực chất nó chỉ sát của cải mà thôi;
và dần thân có lợi thế lớn khi các sát tinh phần lớn đều ở vị trí đắc địa, nên chúng đắc lực, không gây hoạ,
(Thân xem là tương tự như Dần ở vị trí phản vị)
còn ở Thân vì là Canh kim khắc Giáp mộc, nên khi nói về trường sinh, bao giờ nó cũng kèm theo thuỷ, thuỷ thổ sinh thân
là kim sinh thuỷ / thuỷ sinh giáp mộc đó;
------------------------------------------------------------------------------------
như vậy 14 chính tinh, miếu vượng đắc đa số rơi vào dần thân, có khi cả 2 như tử vi, thiên phủ, vũ, tướng
có khi 1 như thái dương ở dần, thái âm ở thân, thiên đồng ở thân, cự môn ở dần;
trục dần, thân là trục có lợi thế lớn, đó là do thanh long / giáp mộc của kỳ môn đó đó.
ví dụ: cự cơ mão dậu gặp song hao, nó tốt không phải vì song hao đắc địa hay ông cố nội / bà ngoại gì cả, mà vì lúc đó lộc tồn nằm ở cung điền trạch có vũ phủ, mà cái đám tử phủ vũ tướng nó mê nhất là bọn dần thân, cuối cùng vẫn là hưởng từ cái gốc Dần Thân mà ra, chứ chẳng phải do song hao !!!
--------------------------------------------
cũng tương tự vậy, giáp là trung tâm, thì canh khắc giáp là Hoạ, canh = giáp thân = Thân
nó là nguồn gốc của triệt đáo kim cung, triệt là nói đến kim,
xấu tốt của triệt mang nghĩa biện chứng.
dần đi với thiên môn
thân đi với địa hộ,
người chắc không ở thiên rồi, nên phải đi con đường của địa thôi,
thời đại elizabeth 2 đã qua, cây dù thiên đồng thái âm hết rồi, đứa nào biết lo thì sống,
đứa nào hưởng thụ thì bão tố sẽ dìm chết thôi.
Sửa bởi hieuthuyloi: 22/11/2022 - 06:50
Thanked by 4 Members:
|
|
#5864
Gửi vào 22/11/2022 - 17:21
Bài 16/ tử bình và kỳ môn
------------------------------------
ví dụ; kim gặp ất tỵ hoả,
đó là đạo cha truyền con nối,
canh kim là cha. bính hoả là con trai, kim sinh tỵ / hoả lộc tỵ,
nghĩa là chấn / trưởng nam lên nắm quyền thì càn / cha sẽ về hưu,
con và cha cùng 1 gốc Tỵ, khi con trai trưởng thành, thì cha cũng đã thành công, tự rút lui, con ở sinh ,cha ở hưu;
đó là tử bình và giải thích cho nó chính là kỳ môn,
sự liên hệ giữa hưu môn gặp sinh môn, hưu có mục đích động cơ là để sinh ra / đi đến sinh môn, gọi là tre già măng mọc,
cửa hưu sau các phép biến đổi, cuối cùng nó đến cửa khai, rồi sinh ra cửa sinh,
hưu nó tương tự như ấn trong tử bình, còn sinh nó như tài, khai như cửa quan, nó phải đi qua nhiều quá trình biến đổi như thực thương, lộc mã, sinh cho thân, ấn nó mới chuyển hoá thành tài (đối với nam), tài chuyển hoá ấn (đối với nữ)
thì trong kỳ môn, khi hưu sinh cho cửa sinh thì nó chậm, muộn, từ từ nhưng nó lại gặp cát, đó là sự phát triển bền vững,
trong tử vi nó y như người được vòng thái tuế, nó không bạo phát bạo tàn như sát phá tham SPLT, cứ từ từ, rồi cuối cùng nó lên đến đỉnh.
và điều người ta mong mỏi là sự phát triển bền vững, còn trương mỹ lan, 1956 bính thân, gặp năm nay nhâm dần 2022, đời tàn, có những nhóm người họ thích vậy
thà một phút huy hoàng rồi chợt tối, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm,
nhưng kỳ môn nó chỉ ra con đường chân chính, làm việc gì phải đi đến kết quả cuối cùng, vòng thái tuế là 1 vòng nguyên tắc,
vòng thái tuế là nghị lực con người,
KL; tam kỳ chẳng qua cũng chỉ là tài quan ấn thôi, như cửa khai là quan, quan thì phải khắc, chứ quan mà sinh thì là ấn. kiêu tỷ kiếp chứ làm gì mà quan,
đấy là tôi phê phán cái đám kỳ môn, không hiểu là sinh khắc đồng công.
------------------------------------
ví dụ; kim gặp ất tỵ hoả,
đó là đạo cha truyền con nối,
canh kim là cha. bính hoả là con trai, kim sinh tỵ / hoả lộc tỵ,
nghĩa là chấn / trưởng nam lên nắm quyền thì càn / cha sẽ về hưu,
con và cha cùng 1 gốc Tỵ, khi con trai trưởng thành, thì cha cũng đã thành công, tự rút lui, con ở sinh ,cha ở hưu;
đó là tử bình và giải thích cho nó chính là kỳ môn,
sự liên hệ giữa hưu môn gặp sinh môn, hưu có mục đích động cơ là để sinh ra / đi đến sinh môn, gọi là tre già măng mọc,
cửa hưu sau các phép biến đổi, cuối cùng nó đến cửa khai, rồi sinh ra cửa sinh,
hưu nó tương tự như ấn trong tử bình, còn sinh nó như tài, khai như cửa quan, nó phải đi qua nhiều quá trình biến đổi như thực thương, lộc mã, sinh cho thân, ấn nó mới chuyển hoá thành tài (đối với nam), tài chuyển hoá ấn (đối với nữ)
thì trong kỳ môn, khi hưu sinh cho cửa sinh thì nó chậm, muộn, từ từ nhưng nó lại gặp cát, đó là sự phát triển bền vững,
trong tử vi nó y như người được vòng thái tuế, nó không bạo phát bạo tàn như sát phá tham SPLT, cứ từ từ, rồi cuối cùng nó lên đến đỉnh.
và điều người ta mong mỏi là sự phát triển bền vững, còn trương mỹ lan, 1956 bính thân, gặp năm nay nhâm dần 2022, đời tàn, có những nhóm người họ thích vậy
thà một phút huy hoàng rồi chợt tối, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm,
nhưng kỳ môn nó chỉ ra con đường chân chính, làm việc gì phải đi đến kết quả cuối cùng, vòng thái tuế là 1 vòng nguyên tắc,
vòng thái tuế là nghị lực con người,
KL; tam kỳ chẳng qua cũng chỉ là tài quan ấn thôi, như cửa khai là quan, quan thì phải khắc, chứ quan mà sinh thì là ấn. kiêu tỷ kiếp chứ làm gì mà quan,
đấy là tôi phê phán cái đám kỳ môn, không hiểu là sinh khắc đồng công.
Thanked by 2 Members:
|
|
#5865
Gửi vào 22/11/2022 - 21:04
Bài 17 / những yếu kém của kỳ môn
------------------------------------------
công thức bất di bất dịch của kỳ môn là 3 - 5
3 cát >< 5 hung, hoặc 5 cát >< 3 hung /// không bao giờ có vụ 4 / 4
khi tôi nói điều đó, nhiều người vẫn mập mờ, theo sách ta có
đối với thần, thì luôn luôn có 5 cát là trực phù, thái âm, lục hợp, cửu thiên, cửu địa
và cái nào 5 cát thì chứng tỏ cái đó ít quan trọng, chúng chỉ mang tính bổ trợ mà thôi
cái nào 3 cát thì cái đó quan trọng hơn, ít quan trọng hơn nhiều;
Trong khi đó tử bình nó lại biết rất rõ bé nào cát, bé nào hung, mà kỳ môn thì rất lơ mơ,
cửu tinh là quan trọng, cầm theo nhuế, nên chỉ còn 8, quan trọng thì sẽ có 5 hung, 3 cát
Hung: là nhuế, bồng, anh,, trụ, còn thiếu 1 bé
cát: tâm, phụ, nhiệm, bé hung còn lại chính là thiên xung lộc tồn
vì sao ?
theo tử bình, 4 sinh, 4 chính xung đều không tốt, như mỹ lan 1965 bính thân >< nhâm dần 2022, đời héo
xung duy nhất chỉ tốt khi rơi vào mộ, khố,
tài, quan làm mộ kho nếu không xung thì không phát,
thìn tuất sửu mùi gặp hình xung không ai không giàu
rồi văn khố xung văn minh thịnh
tài quan nhập mộ khi xung khai sẽ phát tài;
tài tinh nhập mộ, khi được xung phá thì tiền của đầy kho,
mà mộ khố nó ứng cửa thổ là cấn, khôn, 2/8 = 25%
tức là thiên xung chỉ tốt trên 2 cung, xấu ở 6 cung còn lại, xấu > tốt, vậy nó phải xếp vào hung chứ ko cát !!!
xung là mộc, nó chỉ tốt cho thổ (thìn tuất sửu mùi ) mà thôi, bọn kia mà xung nó đánh nhau vỡ đầu;
----------------------------------------------------------------------------
do đó kỳ môn vẫn còn lỏng lẻo, mà tử bình nó lại thấy rất rõ,
3 -5 là luôn đúng,
------------------------------------------
công thức bất di bất dịch của kỳ môn là 3 - 5
3 cát >< 5 hung, hoặc 5 cát >< 3 hung /// không bao giờ có vụ 4 / 4
khi tôi nói điều đó, nhiều người vẫn mập mờ, theo sách ta có
đối với thần, thì luôn luôn có 5 cát là trực phù, thái âm, lục hợp, cửu thiên, cửu địa
và cái nào 5 cát thì chứng tỏ cái đó ít quan trọng, chúng chỉ mang tính bổ trợ mà thôi
cái nào 3 cát thì cái đó quan trọng hơn, ít quan trọng hơn nhiều;
Trong khi đó tử bình nó lại biết rất rõ bé nào cát, bé nào hung, mà kỳ môn thì rất lơ mơ,
cửu tinh là quan trọng, cầm theo nhuế, nên chỉ còn 8, quan trọng thì sẽ có 5 hung, 3 cát
Hung: là nhuế, bồng, anh,, trụ, còn thiếu 1 bé
cát: tâm, phụ, nhiệm, bé hung còn lại chính là thiên xung lộc tồn
vì sao ?
theo tử bình, 4 sinh, 4 chính xung đều không tốt, như mỹ lan 1965 bính thân >< nhâm dần 2022, đời héo
xung duy nhất chỉ tốt khi rơi vào mộ, khố,
tài, quan làm mộ kho nếu không xung thì không phát,
thìn tuất sửu mùi gặp hình xung không ai không giàu
rồi văn khố xung văn minh thịnh
tài quan nhập mộ khi xung khai sẽ phát tài;
tài tinh nhập mộ, khi được xung phá thì tiền của đầy kho,
mà mộ khố nó ứng cửa thổ là cấn, khôn, 2/8 = 25%
tức là thiên xung chỉ tốt trên 2 cung, xấu ở 6 cung còn lại, xấu > tốt, vậy nó phải xếp vào hung chứ ko cát !!!
xung là mộc, nó chỉ tốt cho thổ (thìn tuất sửu mùi ) mà thôi, bọn kia mà xung nó đánh nhau vỡ đầu;
----------------------------------------------------------------------------
do đó kỳ môn vẫn còn lỏng lẻo, mà tử bình nó lại thấy rất rõ,
3 -5 là luôn đúng,
Thanked by 2 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Nhật ký những giấc mơ |
Vài Dòng Tản Mạn... | gaido111 |
|
![]() |
|
![]() 5 Dấu Hiệu Cho Thấy Người Cao Tuổi Có Thể Đang Ở Năm Cuối Đời – Đừng Bỏ Qua Những Cảnh Báo Này |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
![]() |
|
![]() ![]() Những năm tháng tuổi trẻ |
Vài Dòng Tản Mạn... | Tre |
|
![]()
|
|
![]() Lấy hoá phụ chết chồng liệu có mạt vận |
Linh Tinh | QuyenLocTamMinh |
|
![]() |
|
![]() Những lá số trúng giải độc đắc xổ số![]() |
Tử Vi | T0ny99 |
|
![]() |
|
![]() Câu chuyện hy hữu mà có trên đời nầy |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | Đinh Văn Tân |
|
![]()
|
18 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 18 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:
An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |
Quỷ Cốc Toán Mệnh |
Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |
Quẻ Mai Hoa Dịch Số |
Bát Tự Hà Lạc |
Thái Ât Thần Số |
Căn Duyên Tiền Định |
Cao Ly Đầu Hình |
Âm Lịch |
Xem Ngày |
Lịch Vạn Niên |
So Tuổi Vợ Chồng |
Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












