Jump to content

Advertisements




những góc nhìn khác nhau về chuyện cưới xin, xung - hợp vợ chồng


6757 replies to this topic

#3226 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1842 Bài viết:
  • 5563 thanks

Gửi vào 11/02/2022 - 06:04

Hậu tử bình

-------------------------------------

là những chuyện có liên quan

- anh chị em nhà vợ thao túng / làm tán gia bại sản cả vợ / chồng chen ngang vào cuộc sống vợ chồng

- em chồng chửi chị dâu / can thiệp vào cuộc sống vợ chồng, chồng làm ngơ, nhu nhược

- mẹ chồng ăn hiếp con dâu vô lối, chồng không nói gì,

dấu hiệu của âm thịnh dương suy, nói cho cùng là ngược đời, vô nguyên tắc, đi ngược tôn ti trật tự

mà nó đảo lộn trật tự rồi thì coi như loạn, nhân danh tình yêu là nguỵ biện

Xưa thì có Lưu Biểu và Thái Mạo , Thái Thị >< nay thì loạn

Cái tai hoạ là dương không ra dương, mà âm không ra âm,

mà cái đó tôi trách phạt đàn ông trước, vì ông là chủ gia đình, ông làm cái gì,

dâu là con, rể là khách, mà bên nhà vợ cứ sang nhà chồng như cái chợ ! Hay là chồng chui vào ở rể nhà mẹ vợ

này anh, anh hãy dắt vợ / con anh về nhà anh, đừng ở nhà tôi, bố vợ nói với chồng,

Mọi thứ cứ loạn cào cào là vì người ta dung dưỡng cho những hành vi trái nguyên tắc,

anh em kiến giả nhất phận, ai cũng có gia đình riêng, rồi vợ tự ý xuất tiền cho anh em mình mà không hỏi ý chồng,

thế là cãi nhau;

cha mẹ, can thiệp thô bạo vào công việc của con,

1/ độc lập là nguyên lý thứ 1 /gia đình mới là 1 chủ thể tách ra khỏi cái mối liên hệ lằng nhằng / quyền tự quyết

2/ nguyên tắc âm phải theo dương, người đàn ông làm chủ gia đình, lấy chồng phải theo chồng. nguyên lý về trật tự

--------------------------------------

khi mới quen nhau, người ta nên thăm dò xem bên kia có tuân thủ các nguyên tắc không

hay là muốn loạn ! Nếu loạn thì dẹp ngay, vì không thì sau này cái hậu quả đó rất lớn

mất lòng trước, được lòng sau;


cái tôi nói: tôi lấy cô, chứ tôi không lấy anh chị em hay bố mẹ cô, thế là giận dỗi, mà ko chấp hành là lên đường ngay;

Sửa bởi hieuthuyloi: 11/02/2022 - 06:19


Thanked by 2 Members:

#3227 Alone13

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 502 Bài viết:
  • 266 thanks

Gửi vào 11/02/2022 - 08:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Domlua, on 10/02/2022 - 23:31, said:




Thiện hiểu đơn giản là cho đi những giá trị về tinh thần hoặc những giá trị về vật chất hoặc cả hai.

Cho đi mà không cầu nhận lại là đại thiện.

Cho đi mà cầu nhận lại là trung thiện.

Vd: Chị VCDTT mong muốn yêu thương người khác để người khác yêu thương lại mình.

Cho đi mà đòi lại là tiểu thiện.

Vd: Cho vay tiền cần đòi tiền gốc + tiền lời. Nhưng phải hiểu là lúc anh thiếu thốn, anh cần thì người ta cho anh vay. Cái đó vẫn là thiện.

Ba loại thiện trên thay đổi theo thời gian, sự nhìn nhận và sự trưởng thành của anh. Có lúc anh là trung thiện, có lúc anh là tiểu thiện và có lúc anh là đại thiện.

Cũng như vậy, Tham Sân Si vẫn có vì anh còn là người trần tục - chưa đắc đạo. Lúc anh Tham, lúc anh Sân và lúc anh Si phân biệt theo hoàn cảnh, thói quen và nhận thức của anh. Thắng được Tham Sân Si là người tu đạo giỏi, gạt bỏ hết Tham Sân Si là người đắc đạo.

Em chưa đọc cuốn kia, anh muốn hỏi gì đề nghị trích dẫn đoạn văn hoặc câu nói trong sách ra.

Về việc cuối cùng, thứ nhất không rõ là sự thật hay chuyện tự huyễn. Thứ hai là anh phải đặt mình vào hoàn cảnh mới nhận xét được.

Và góc nhìn khác nhau, tầm nhìn khác nhau đưa ra những quyết định khác nhau.

Vd: Người A làm việc thiện thì sẽ có một nhóm người đồng ý với cách làm của A, nhóm người khác trung lập và nhóm người khác nữa phản đối gay gắt nói A làm ác.




Mà việc Phật Tổ ngài mong muốn chúng hết khổ là đại thiện vì nó mang ý nghĩa cho đi chứ không phải nhận lại.

Tham là trong thế thu vào, muốn được nhận.

Sửa bởi Alone13: 11/02/2022 - 08:57


Thanked by 1 Member:

#3228 Oanhchi

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 116 Bài viết:
  • 286 thanks

Gửi vào 11/02/2022 - 10:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 10/02/2022 - 21:51, said:

khi mà phúc nó chuyển hoá từ hung thành cát, thì đó là cái đẹp lớn nhất, nó có giá trị lớn nhất và bền nhất

tiếp đến, nó còn kết hợp 2 thành 1 thì đó là cái đẹp cũng ít người có,

cái nữa là nó đi đúng trật tự trước hung sau cát nên 2 người mới chậm trễ như vậy, đẹp tức là phải đúng theo tiến trình đó.

tôi nghĩ / không bao giờ toang ! Vì họ đã qua gió bão rồi

Tình ta như hàng cây
Đã qua mùa gió bão
Tình ta như đòng sông
Đã yên ngày thác lũ.
Thời gian như là gió
Mùa đi cùng tháng năm
Tuổi theo mùa đi mãi
Chỉ còn anh và em.
Chỉ còn anh và em
Cùng tình yêu ở lại…
Kìa bao người yêu mới
Đi qua cùng heo may.

Một trong những trường hợp hiếm gặp gọi là Kỳ !

thông thường thương quan ở trụ năm là bất hạnh, Tuất Dậu hại nhau là tới số rồi

nhưng không trường hợp này lại khác ...,

nó như bác sĩ khám triệu chứng / cùng là đau bụng

1 là rối loạn tiêu hoá, 1 là viêm ruột, 1 là hội chứng ruột kích thích, và 1 là đau bao tử

Anh Hiếu nói rõ thêm nữa đi.

Oanhchi không biết tử bình đâu. Cũng vì chữ kỳ mà đến đó. Là chữ hiếu kỳ.

Tại sao bảo cặp này nổi lên nhờ 1 bộ phim. Năm đó là năm của Ấn. Cặp này hình như được se duyên nhờ Ấn. Cô này chống lại quan tinh đó, nó đi ngược với cái tôn chỉ quan tinh = duyên lành của anh Hiếu từ đầu topic tới giờ. Sang vận sau thấy còn chống ác luôn. Vậy sao anh Hiếu lại kêu bền lâu được? Và cái thắc mắc nhất là sao nhiều người trầm trồ, ủng hộ, say mê, tán thưởng cái tình yêu này? Cái tình yêu chống lại quan tinh? Nếu vì chữ Kỳ, Kỳ lạ hay Kỳ diệu mà được tán thưởng thì đúng rồi.

Còn nếu kiểu lọt sàng xuống nia, kiếm đứa con mà ẵm bồng thì ok. Chắc là năm sau sẽ có con đó.

#3229 xyzt

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 137 Bài viết:
  • 127 thanks

Gửi vào 11/02/2022 - 11:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Alone13, on 11/02/2022 - 08:56, said:

Thiện hiểu đơn giản là cho đi những giá trị về tinh thần hoặc những giá trị về vật chất hoặc cả hai.

Cho đi mà không cầu nhận lại là đại thiện.

Cho đi mà cầu nhận lại là trung thiện.

Vd: Chị VCDTT mong muốn yêu thương người khác để người khác yêu thương lại mình.

Cho đi mà đòi lại là tiểu thiện.

Vd: Cho vay tiền cần đòi tiền gốc + tiền lời. Nhưng phải hiểu là lúc anh thiếu thốn, anh cần thì người ta cho anh vay. Cái đó vẫn là thiện.

Ba loại thiện trên thay đổi theo thời gian, sự nhìn nhận và sự trưởng thành của anh. Có lúc anh là trung thiện, có lúc anh là tiểu thiện và có lúc anh là đại thiện.

Cũng như vậy, Tham Sân Si vẫn có vì anh còn là người trần tục - chưa đắc đạo. Lúc anh Tham, lúc anh Sân và lúc anh Si phân biệt theo hoàn cảnh, thói quen và nhận thức của anh. Thắng được Tham Sân Si là người tu đạo giỏi, gạt bỏ hết Tham Sân Si là người đắc đạo.

Em chưa đọc cuốn kia, anh muốn hỏi gì đề nghị trích dẫn đoạn văn hoặc câu nói trong sách ra.

Về việc cuối cùng, thứ nhất không rõ là sự thật hay chuyện tự huyễn. Thứ hai là anh phải đặt mình vào hoàn cảnh mới nhận xét được.

Và góc nhìn khác nhau, tầm nhìn khác nhau đưa ra những quyết định khác nhau.

Vd: Người A làm việc thiện thì sẽ có một nhóm người đồng ý với cách làm của A, nhóm người khác trung lập và nhóm người khác nữa phản đối gay gắt nói A làm ác.




Mà việc Phật Tổ ngài mong muốn chúng hết khổ là đại thiện vì nó mang ý nghĩa cho đi chứ không phải nhận lại.

Tham là trong thế thu vào, muốn được nhận.
Nghe em nói về Thiện mà anh "QUẠO" luôn á LONE =)) . Anh với Chư Tổ của thiền tông mà gặp em ở ngoài đời thì phải "quát" cho một tiếng hồn siêu phách lạc bay thẳng đến Phạm Thiên Giới để em biết thế nào là thiện. Em đang hiểu về thiện theo cái cách hiểu mà của thế gian. Còn hiểu đúng theo kỹ thuật hành thiền nó đâu phải như vậy.

Nói về thân hành thì thiện pháp có 3: thân hành thiện, ý nghĩ thiện và lời nói thiện
Trong 3 hành đó lại chia làm 3 cấp độ là Sơ thiện, Trung thiện và Hậu thiện
Sơ thiện tức là ngũ giới
Trung thiện tức là thập thiện hoặc hơn nữa là thập giới sa di
Hậu thiện tức là giới hạnh tức là 250 giới tỳ kheo, 384 giới tỳ kheo ni. Ở khía cạnh tâm sở thì nó là "tâm không phóng dật" chứ hỏng phải giống như em nghĩ.

Nói về ý hành thì
Thiện ở trong hành thiền là một phạm trù thiên về kỹ thuật hơn là một phạm trù đạo đức. Đức Phật dạy chúng ta là phải thiện xảo. Như là thiện xảo nhập định, thiện xảo xuất định.
Thiện ở trong cái tâm thiền vô sắc là chẳng niệm thiện niệm ác
Thiện ở trong cái tâm thiền hữu sắc là ly dục ly bất thiện pháp
Thiện ở trong cái tâm sở dục giới là không làm khổ mình, không làm khổ người. Còn bất thiện là hành động, suy nghĩ và lời nói làm khổ mình, làm khổ người hoặc làm khổ cả hai.
Cái gì là thức ăn của ba thiện hành? Chánh niệm tỉnh giác - phòng hộ 6 căn.

Tâm em lăn xăn phóng dật mà em đi làm từ thiện mà em gọi cái đó là thiện là nó chưa có đúng. Cái trình tự của nó phải như vầy nè.
4 Dự Lưu Phần => Như Lý Tác Ý => Chánh Niệm Tỉnh giác => Phòng hộ 6 căn => 3 thiện hành => 4 Niệm Xứ
Cái chuyện mà cho đi để mong được nhận lại là điều hết sức bình thường trên cuộc đời này.

Sửa bởi TheConqueror: 11/02/2022 - 11:24


#3230 Alone13

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 502 Bài viết:
  • 266 thanks

Gửi vào 11/02/2022 - 11:13

Hừ !

Em không theo Thiền, không theo tôn giáo nào thì anh quát em làm gì =)))))

Em mách Phật Tổ bây giờ =)))))

Điều hết sức bình thường như anh nói ấy nó chính là thiện.

Đạo cần kề cận người chứ không phải là tượng đài cồng kềnh.

Nói sao để anh hiểu ?

Một người sinh ra trong núi rồi đi trải nghiệm và tự giác ngộ đạo mới chính là đạo.

Đạo là bản chất tự nhiên chứ không cần sự phân chia của con người !

Tại vì tu đạo khó cho người trần tục nên phân chia ra để có biện pháp tu, nhưng có những người không cần điều đó =)))))))

Anh thông cảm =))))))))

Sửa bởi Alone13: 11/02/2022 - 11:25


Thanked by 1 Member:

#3231 Alone13

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 502 Bài viết:
  • 266 thanks

Gửi vào 11/02/2022 - 11:34

Giống như một người tu đạo trong tông môn và một người tu đạo tự nhiên không tông môn nó khác nhau ở lý niệm.

Nên anh có nói với em cũng vô dụng, em đọc cái gì thì suy nghĩ và quan điểm của em tới đó. Nhìn nhận khác nhau suy ra lý niệm khác nhau.

Cảm thấy người này chơi được là được, đừng khắt khe làm gì =)))))))

Sửa bởi Alone13: 11/02/2022 - 11:34


#3232 xyzt

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 137 Bài viết:
  • 127 thanks

Gửi vào 11/02/2022 - 11:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Alone13, on 11/02/2022 - 11:34, said:

Giống như một người tu đạo trong tông môn và một người tu đạo tự nhiên không tông môn nó khác nhau ở lý niệm.

Nên anh có nói với em cũng vô dụng, em đọc cái gì thì suy nghĩ và quan điểm của em tới đó. Nhìn nhận khác nhau suy ra lý niệm khác nhau.

Cảm thấy người này chơi được là được, đừng khắt khe làm gì =)))))))
Uhm đó là quan điểm của em. Em muốn sao cũng dc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Chứ theo anh thì cái gì càng gần gũi với tự nhiên thì nó càng vô minh, càng rứng rú đó em

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Buông bỏ là cảnh giới của trí giả
Còn buông thả là biểu hiện của vô minh em nhé
Nếu mà thuận theo tự nhiên thì con người sinh ra không cần phải đi học, không cần phải đi làm nữa. Cứ thuận theo tự nhiên tự sinh tự diệt thì đừng làm thủy điện, đừng làm khoa học để khai sáng văn minh làm gì cứ như người nguyên thủy sống trong hang cho nó mát kaka.
Không cần phải tu hành giải thoát, không cần làm chủ phiền não, không cần phải làm chủ Sanh, Già, Bệnh, Chết. Tất nhiên là phải trôi lăn trong lục đạo rồi.

Em nói cái lý đó là cái lý "tưởng tri" của người không có thực hành thiền quán 4 niệm xứ, không có thực hành thiền vô sắc định. Nghe thì hay. Nghe nó giống cái học thuyết "Vô Vi" của Lão Tử bên Trung Quốc á, Đạo là thuận theo tự nhiên nhưng mà hỏng có giải thoát. Chỉ lý luận suông.

Sửa bởi TheConqueror: 11/02/2022 - 12:00


#3233 Camchua0902

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 245 thanks

Gửi vào 11/02/2022 - 11:52

Các thầy có kênh youtut ko ạ .
Con cũng muốn học đạo vào niết bàn ạ .

Mặc dù free nhưng mà book gặp các vị ấy khó ấy nên phải tự học =))))))

#3234 Alone13

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 502 Bài viết:
  • 266 thanks

Gửi vào 11/02/2022 - 11:54

Ồ ?

Đạo là gì anh biết không ?

Đạo là bản chất ?

Bản chất là gì ?

Là tóc của em, chân của em, tay của em và cơ thể em, máu em hoặc những tế bào bé nhất cũng là bản chất tự nhiên.

Tự nhiên gồm anh, em và mọi người, mọi hiện tượng xung quanh.

Tự nhiên là mảnh đất này, quốc gia này và thế giới này.

Tự nhiên là khi thế giới này phát triển và tuyệt diệt.

Tự nhiên là sự sống và cái chết của những thứ có trong vũ trụ này.

Anh hiểu hong =)))))

Ai nói với anh tự nhiên là rừng rú =)))))

Ừ thì thực vật, động vật cũng là tự nhiên đấy =)))))))))

Anh đúng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)))))

Thanked by 1 Member:

#3235 Alone13

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 502 Bài viết:
  • 266 thanks

Gửi vào 11/02/2022 - 12:05

Giải thoát ở trong tâm của anh !

Không chơi với anh =))))))))

Tiêu cực, hừ hừ =))))

Anh tiêu cực nhưng anh công kích như vậy thì anh tu đạo làm gì -______-

Ừm đúng là nên tu @@!

Sửa bởi Alone13: 11/02/2022 - 12:06


#3236 Camchua0902

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 245 thanks

Gửi vào 11/02/2022 - 12:14

Cục than để hàng triệu năm tự thành kim cương
Ngọc trai tự nhiên vẫn mắc hơn ngọc trai nhân tạo mà hehehe.
Em học lớp 10 còn biết =)))))

Các anh không muốn luân hồi muốn 1 phát thành phật ở đâu ra .
Ở trển nghe nói phân chia cấp bậc theo năm tủi em mới 5000 tủi =)))))

#3237 xyzt

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 137 Bài viết:
  • 127 thanks

Gửi vào 11/02/2022 - 12:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Alone13, on 11/02/2022 - 12:05, said:

Giải thoát ở trong tâm của anh !

Không chơi với anh =))))))))

Tiêu cực, hừ hừ =))))

Anh tiêu cực nhưng anh công kích như vậy thì anh tu đạo làm gì -______-

Ừm đúng là nên tu @@!
Bởi vậy anh với em là như 2 đường thẳng song song

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Hỏng có điểm chung LONE à

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Em cứ đi đường "ngang" của em. Còn anh đi đường thẳng của anh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Thế cho nó nhanh em nhé

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Mình bước qua đời nhau nhưng chào hỏi vài câu rồi đi tiếp em nhé

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Camchua0902, on 11/02/2022 - 12:14, said:

Cục than để hàng triệu năm tự thành kim cương
Ngọc trai tự nhiên vẫn mắc hơn ngọc trai nhân tạo mà hehehe.
Em học lớp 10 còn biết =)))))

Các anh không muốn luân hồi muốn 1 phát thành phật ở đâu ra .
Ở trển nghe nói phân chia cấp bậc theo năm tủi em mới 5000 tủi =)))))
Em để nó 1 tỷ năm thì nó vẫn là cục cacbon thôi nếu không có gì tác động lên nó

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Em để tự nó chuyển hóa thành chất khác thì nó lâu. Mà đời người thì hữu hạn. Kim cương, ngọc trai thì em cũng phải mài dũa, cũng phải marketing thêu dệt lên đủ thứ công năng thì nó mới có giá trị chứ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Chứ em để nguyên em không làm gì hết thì nó vẫn cứ là cục cacbon vô vị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Nếu thế giới không thay đổi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thì hãy tự đổi thay em nhé

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi TheConqueror: 11/02/2022 - 12:22


Thanked by 1 Member:

#3238 Camchua0902

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 245 thanks

Gửi vào 11/02/2022 - 12:28

Giá trị này không phải là giá trị anh tự đặt ra hay tự gán cho nó được
Cục than nó không phải cục kim cương mà cục kim cương cũng không là cục than
Anh mài dũa theo ý anh thì anh đi mài cục đá cục sắt cục gạch cũng được tại sao anh mài cục ngọc =))))


#3239 Alone13

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 502 Bài viết:
  • 266 thanks

Gửi vào 11/02/2022 - 12:36

Anh nói không nên làm "tù nhân tôn giáo" nhưng anh đang tù mình rồi.

Anh khắt khe hay bắt bẻ em cho thấy thực tế anh đang khắt khe bản thân mình thôi.

Cố lên !

Mà em luôn hướng đến một xã hội văn minh, phát triển cả về tinh thần và vật chất anh nhé @@!

Đứa bé ngây thơ sinh ra thì nó cũng cần trải nghiệm và tự ngộ mới thành người trưởng thành được.

Tác động môi trường bên ngoài lên cục than cũng như sự trải nghiệm thôi !

#3240 xyzt

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 137 Bài viết:
  • 127 thanks

Gửi vào 11/02/2022 - 12:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Camchua0902, on 11/02/2022 - 12:28, said:

Giá trị này không phải là giá trị anh tự đặt ra hay tự gán cho nó được
Cục than nó không phải cục kim cương mà cục kim cương cũng không là cục than
Anh mài dũa theo ý anh thì anh đi mài cục đá cục sắt cục gạch cũng được tại sao anh mài cục ngọc =))))
Em hiểu hông?
Cục than hỏng phải kim cương mà kim cương hỏng phải cục than như mì gói với gói mì không phải là một. Nhưng mà trong NHÂN-QUẢ nó có mối liên hệ. Cái này có thì cái kia mới có. Còn cái này không thì cái kia không.
Cục ngọc muốn thành hình thì em phải mài dũa nó còn không thì nó cũng thành cái hình mà cái hình đó nó không dc như ý mình muốn.
Người ta nói PHẢN PHÁC QUY CHÂN hay phản văn tự tánh. Tức là em phải "phản phác" rồi mới "quy chân". Tức là em "phải có dụng công" rồi nó mới "quy chân" dc chứ. Mà nói đơn giản theo thầy Huấn nói là:"PHẢI CÓ LÀM MỚI CÓ ĂN" em nhé. Mấy ông tổ của thiền tông mấy ổng tu hành dữ tợn lắm chứ đâu phải mấy ông ngồi chơi 1-2 ngày mà đòi quy chân, quy tay gì dc.

"Có tu như không tu" nó khác. Mà "không tu" nó khác. Buông bỏ và buông thả cũng cùng một chữ buông nhưng mà đâu có giống nhau em.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Alone13, on 11/02/2022 - 12:36, said:

Anh nói không nên làm "tù nhân tôn giáo" nhưng anh đang tù mình rồi.

Anh khắt khe hay bắt bẻ em cho thấy thực tế anh đang khắt khe bản thân mình thôi.

Cố lên !

Mà em luôn hướng đến một xã hội văn minh, phát triển cả về tinh thần và vật chất anh nhé @@!

Đứa bé ngây thơ sinh ra thì nó cũng cần trải nghiệm và tự ngộ mới thành người trưởng thành được.

Tác động môi trường bên ngoài lên cục than cũng như sự trải nghiệm thôi !
Ở đây không phải là bắt bẻ mà nhằm mục đích chia sẻ thông tin. Ý anh là cái chuẩn mực của em về cái thiện - nó đúng là đúng với góc nhìn của cuộc đời, của thế gian. Anh chưa nói em sai mà. Còn ở góc nhìn của một cái người mà hành thiền lâu năm thì nó chưa đủ, chưa chuẩn mực. Nói thẳng là nó không có chuyên môn và thiếu chuyên nghiệp. Mà cảnh giới tối thượng của chuyên gia là sự đơn giản em nhé. Nhưng không có nghĩa là thiếu chuẩn mực. Người ta gọi là kỹ thuật hành thiền tức là nó phải có 1 cái tiêu chuẩn, 1 cái chuẩn mực nhất định.
Còn em muốn đặt ra cái chuẩn của riêng em rồi em follow theo cũng dc.
Anh không có đi chùa, không có tụng kinh, không có niệm phật. Anh đâu có theo cái tôn giáo nào đâu. Chừng nào mà anh làm trụ trì chùa này, chùa kia như thầy của Tịnh Bình á thì anh mới là nô lệ của tôn giáo. Còn đằng này anh đâu có làm mấy cái đó kaka. Anh xem hành thiền là 1 cái công cụ chứ không phải là một cái gì đó để tôn thờ, để sùng bái. Ví dụ như chùa, miễu thờ cúng Thần Phật các kiểu. Mình chạy theo một cái gì đó để tôn thờ là mình đã bị nó nô lệ rồi. Làm sao mà giải thoát dc.

Sửa bởi TheConqueror: 11/02/2022 - 12:52







Similar Topics Collapse

31 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 31 khách, 0 Hội viên ẩn


  • Google

Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |